Đi bộ khám phá đa vũ trụ tuyệt đẹp tại Scotland

TB

Mô hình đa vũ trụ thực sự có tồn tại và đẹp đến siêu thực tại Scotland.
Đa vũ trụ - Multiverse là giả thuyết về các vũ trụ song song đã được lập ra từ năm 1895 bởi triết gia người Mỹ William James. Trong đa vũ trụ, vũ trụ chúng ta đang sống chỉ là một phần vô cùng nhỏ.

Giả thiết về các vũ trụ tồn tại song song. Ảnh: Ibtimes

Vậy thử tưởng tượng một sa hình thu nhỏ của đa vũ trụ có thể lớn đến cỡ nào? Câu trả lời nằm những đồi cỏ rộng mênh mông tại Glasgow, Scotland. Tại đây, tất cả những bí mật về thiên hà và vũ trụ đều được tiết lộ chỉ qua những thiết kế thu nhỏ.

Toàn cảnh mô hình đa vũ trụ tại Glasgow

Công trình mang tên Crawick Multiverse này là tác phẩm của nhà điêu khắc và thiết kế Charles Jencks. Toàn bộ sa hình có diện tích rộng tới 22ha, với dải Ngân Hà có diện tích bằng một quả đồi nhỏ.

Dải Ngân Hà và Andromeda được tượng trưng bằng hai quả đồi nhỏ

Mặt trời được xây dựng thành một khán đài lớn có thể chứa tới 5000 người. Trên đường đi, Jencks dùng những khối đá xếp lớp lớn để mô tả các vũ trụ song song khác.

Mặt trời được xây dựng thành một khán đài lớn có thể chứa tới 5000 người.

Những khu vực khác dùng để mô tả các hiện tượng như hố đen bẻ cong thời gian và không gian, những phác họa về sự cân bằng tự nhiên khó lí giải của vũ trụ.

Nguồn: BBC Britain
Theo Trang Bùi – Infonet.vn

• Air 360 Sky Bar
  • Chill Banner Article Details

Trang mạng xã hội Instagram công bố danh sách 20 điểm du lịch được chụp ảnh nhiều nhất năm 2016, bao gồm các công trình văn hóa, lịch sử và thắng cảnh đẹp nổi tiếng thế giới.
Nếu bạn lo lắng không biết sẽ phải xoay xở như thế nào khi du lịch một mình thì hãy ghi nhớ những lời khuyên vô cùng hữu ích sau đây.
Nghe có vẻ khá “ngược đời” nhưng đây chính là những minh chứng hùng hồn nhất cho sự kỳ diệu của thiên nhiên.
Điều đặc biệt là vẻ đẹp của các hang băng này sẽ thay đổi mỗi năm, sau khi băng tan đi và lớp băng mới hình thành.
Chuyên trang du lịch của Daily Mail đã lựa chọn ra danh sách những khu nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất thế giới.
Cách đây vài ngày, người dân Nhật Bản vừa đón đợt tuyết tháng 11 lần đầu tiên trong hơn nửa thế kỷ qua. Tuyết rơi sớm khi mùa thu vẫn còn khiến khung cảnh đất nước mặt trời đẹp hơn bao giờ hết.
Không chỉ vậy, cặp đôi đến từ nước Anh và Australia này còn khiến người ta ghen tị vì những trải nghiệm quá chất và nhiều bức ảnh đẹp muốn rụng rời từ khắp nơi trên thế giới.
Chuẩn bị kĩ về những phép ứng xử cơ bản cũng như những mẹo tiêu dùng này, chuyến du lịch Nhật Bản của bạn sẽ vô cùng tốt đẹp và khó quên.
Trong chuyến du lịch tới châu Âu mới đây, một cô gái trẻ phát hiện ra rằng trong lúc cô đang say sưa ngắm cảnh thì bạn trai đã ghi lại những khoảnh khắc đó từ sau lưng, vô tình tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp.
Cuối năm là thời điểm mà rất nhiều người tìm đến Singapore để săn hàng giảm giá. Thế nhưng bạn có biết săn hàng sale cũng là cả một "nghệ thuật" khó khăn chứ không phải đùa!
Không ít bạn trẻ đã lựa chọn cho mình những hành trình du lịch nước ngoài với chi phí khá thấp, không đắt đỏ hơn Việt Nam là bao. Và dưới đây là những thiên đường du lịch tuyệt đẹp, có thể mang đến cho bạn những chuyến đi thú vị chỉ với vài triệu đồng.
Ngay từ khi có quyết định chính thức thì Đài Loan dường như trở thành một "thánh địa" mới của các bạn trẻ. Hàng loạt các địa điểm ở Đài Loan cứ thế mà cứ liên tục được check in trong suốt vài tháng nay.
Những địa điểm tường chừng quen thuộc của Việt Nam được thể hiện vô cùng sống động qua góc nhìn của một nhóm bạn trẻ đam mê du lịch người Thái Lan.
Đài Loan - cái tên nghe qua thì không mấy ấn tượng và có vẻ nhạt nhòa giữa một loạt những đất nước khác nhưng thật ra lại chứa đựng vô vàn những điều thú vị chờ bạn khám phá đấy!
Trong chuyến đi du lịch đến Canada, Dương Mỹ Linh đã đến thăm rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng của đất nước này như hồ Louise hay thác Niagara.