Kinh nghiệm du lịch bụi tự túc, giá rẻ tới

Kinh nghiệm du lịch bụi tự túc, giá rẻ tới "tiên cảnh hạ giới" Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới

Trương Gia Giới - thiên đường du lịch với vô số cảnh đẹp thần tiên: từ núi non. sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã.

Trương Gia Giới đã trở thành di sản thiên nhiên thế giới và cũng là khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia cấp số 1 của Trung Quốc. Đặc biệt nơi đây đã từng có những cảnh quay làm lên thành công của bộ phim nổi tiếng Avatar.

Hình: Thiện Chí

Đây là kinh nghiệm cho chuyến đi du lịch – phượt Trung Quốc tự túc của một nhóm bạn với chi phí rất rẻ. Bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá "tiên cảnh hạ giới" Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới của riêng mình nhé!

Chi phí cho chuyến đi

Phí Visa Trung Quốc + book phòng khách sạn + đặt vé tàu xe: 1,5 triệu (Visa) + 2,5 triệu.

Tiền đóng trong nhóm xài chung: 1,500 tệ (nếu chi tiêu chuẩn không bị hớ sẽ chỉ tầm 1200 tệ) ~ 5 triệu.

Tiêu ngoài + quà cáp (tiêu thì ít mà quà thì nhiều): ~3-4 triệu (cái này tuỳ theo cách mỗi người chi tiêu).

Người dân nơi đây đa phần tốt bụng, hiếu khách, nên dù không rành tiếng Hoa, khi cần hỏi điều gì, bạn hãy ra hiệu cho họ, họ sẽ lắng nghe và giúp đỡ bạn. Visa Trung Quốc xin rất dễ, bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ gồm hộ chiếu gốc, ảnh 4×6 phông trắng, chứng minh thư photo, nộp phí $65 và chờ trong 4 ngày làm việc là bạn có ngay Visa Trung Quốc với một lần đi trong vòng 30 ngày.

Hình: Thiện Chí

Lên kế hoạch và chuẩn bị

Trước khi quyết định làm chuyến đi du lịch - phượt Trung Quốc - Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị:

Lên cung đường và thời gian.

Chiêu mộ anh em, bạn bè, thành viên.

Book vé tàu qua mạng.

Book phòng khách sạn.

Mua vé tàu Hà Nội – Nanning tại ga (Nếu đi từ Hồ Chí Minh, bạn có thể đi chuyến bay thẳng tới Hồ Nam, Trung Quốc).

Download một số phần mềm hỗ trợ tiếng Trung Quốc và vào Facebook (bên Trung Quốc chặn Facebook và Google).

Đổi tiền và lên đường.

Lịch trình du lịch – phượt Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới

Ngày 0 – Khởi hành từ Hà Nội

Sau khi bắt xe xuống HN và đi từ Mỹ Đình ra ga Gia Lâm để mọi người tập trung tại đây. 8h30 gần như đã đầy đủ, 9h20 tàu đã xình xịch tiến thẳng hướng Lạng Sơn.

Khoảng 12h30 đêm đến ga Đồng Đăng tất cả mọi người xuống tàu mang theo vali cùng hộ chiếu để vào đóng dấu (thủ tục rất lằng nhằng, ai tự cầm hộ chiếu của mình mang vào và để đấy, biên phòng đóng loạt xong mang ra gọi tên từng người vào lấy, mặc dù khách du lịch cũng không đông lắm, cả người Việt Nam, Trung quốc và Tây cỡ khoảng 60 người, nhưng loằng ngoằng cũng mất gần 1 tiếng).

Xong xuôi lại lên tàu nằm chừng 1 tiếng thì lại xuống đóng dấu, lại lên tàu ngủ một mạch đến 8h30 sáng hôm sau đến ga Nam Ninh.

Ngày 01: Nam Ninh – Trung Quốc

Đến ga Nam Ninh, không ngờ ga quá rộng làm tôi đi lạc vào cổng vào tàu, nhân viên ở đây đưa chúng tôi quay lại chỗ sân ga đợi lên tàu, họ cũng chả hiểu gì. Trong đoàn có một bạn có cô là thân quen bên này, nói chuyện với nhân viên tàu, thế là loanh quanh một lúc chúng tôi ra khỏi nhà ga, cô đã chờ sẵn ở cửa.

Họ đưa chúng tôi đi gửi hành lý ở Ga và đi mua vé tàu đi Trương Gia Giới, sau đó là dẫn đi ăn, rồi đi loanh thanh thăm thú Nam Ninh.

4h30 ra ga tàu để 5h30 lên tàu đi Trương Gia Giới.

Hình: Thiện Chí

Ngày 02: Trương Gia Giới – Hoàng Thạch Trại

Sau giấc ngủ dài trên tàu, 9 rưỡi sáng chúng tôi đến ga Trương Gia Giới, không khí bên ngoài khá lạnh, bước ra khỏi cửa kiểm soát ga này cũng giống với hầu hết các ga lớn của Trung Quốc, quá rộng lớn và đẹp. Trước ga là quảng trường Ga siêu rộng, bên trái là bến xe bus rất tiện có thêm cửa hàng ăn nhanh Mac Donald và trung tâm mua sắm, siêu thị, sầm uất không kém gì những thị trấn ở châu Âu.

Chúng tôi sau một hồi chụp hình kỷ niệm tại Ga, loay hoay không biết khách sạn mình ở đâu, liền đưa tờ booking cho một anh cảnh sát ở gần đó để hỏi đường, không ngờ anh ấy đưa chúng tôi đến tận khách sạn. Ngay đầu ngõ chỗ khách sạn chúng tôi là trụ sở công an. Một đặc điểm nổi bật ở Trung Quốc là bến tàu, bến xe kiểm soát an ninh rất gắt gao, ngoài dân phòng, còn có công an, bộ đội được trang bị đi tuần liên tục để đảm bảo an ninh.

Sau khi đến khách sạn, chúng tôi đi ăn và bàn bạc cho chuyến đi Hoàng Thạch Trại trước.

Đi ra bến xe bus chỗ gần ga lại loay hoay không biết lên xe bus nào để đến Hoàng Thạch Trại, chúng tôi lại gặp được anh Công an gần đó, và anh ấy hướng dẫn chúng tôi lên tận xe bus.

Lên xe bus đi tầm 2 tiếng đồng hồ thì gặp tắc đường. Mãi lâu sau mới vào được đường đi Hoàng Thạch Trại, đến đó cũng phải xuống xe 2,3 lần đi bộ nhưng còn nhanh hơn ngồi xe bus, lại còn được thoải mái hít thở không khí và ngắm cảnh.

Tầm 1h chúng tôi đã có tấm vé trên tay, cùng đi bộ và đi cáp treo lên núi ngắm khung cảnh hùng vỹ này và hẹn nhau 5h00 chiều có mặt tại nhà ga cáp treo vì 6h00 cáp treo sẽ ngừng chạy. Vậy là cả 1 ngày trên núi, thật tuyệt diệu với khung cảnh hùng vĩ (bạn xem phim Avatar và hãy tưởng tượng đi).

Nếu như Santorini là thiên đường trên mặt đất, Maldives là thiên đường dưới biển thì có thể nói Hoàng Thạch Trại là thiên đường trên mây vậy.

Khoảng 8h30 về đến thành phố Trương Gia Giới, chúng tôi không về bến bus mà dừng tại một con đường với nhiều hàng quán. Chúng tôi chọn đại một quán đồ lẩu, không biết chọn món như thế nào, chúng tôi diễn tả bằng cử chỉ cho họ. Nồi lẩu không ngon lắm, rất mặn, hình như đồ ăn ở đây món nào cũng mặn và cay.

Ngày 03: Thiên Môn Sơn

Tầm 4h00 sáng tất cả mọi người trong đoàn có mặt ở sảnh khách sạn và nhờ cô chủ khách sạn đưa đi đến chỗ mua vé. Đúng là dân bản địa có khác, cô đưa chúng tôi đi vào ngõ lòng vòng và đi rất nhanh, làm cho đoạn đường đêm khi trời chưa sáng bỗng ngắn hơn.

Tôi cứ nghĩ 4h00 sáng thì làm gì có người ở đó, nào ngờ đến đó thì người đã xếp hàng dài dằng dặc cả cây số. Cô chia bọn tôi thành 2 nhóm, 1 nhóm 2 người đứng đợi mua vé.

Xếp hàng từ 4h00 sáng đến 9h00 mới có tấm vé đi cáp treo trong tay. Cảnh xếp hàng mua vé thì chen lấn, xô đẩy, chen ngang để dành mua trước. Chỗ lên cáp treo thì tận 7h00 mới bắt đầu nhúc nhích đi lên, 2 tiếng đi được khoảng 150m mới có vé vì người đi mua mới về được với sự hỗ trợ của công an, bộ đội dân phòng để đảm bảo an ninh.

Xếp hàng đứng chùn chân đến tận 2h00 chiều mới lên được cáp treo. đi qua 2 căn nhà người xếp hàng dài ngoằng, rồi đi lên 3 tầng lầu chỗ cáp treo cũng xếp hàng như thế. Sau 10 tiếng xếp hàng thì cái cảm giác không phải đứng nữa và được đặt chân lên cáp treo ngồi thì thật tuyệt vời, chúng tôi hò hét như vượt qua được một thử thách bản thân, vượt qua chính mình về khoản chờ đợi.

Ngồi cáp khoảng trên 30 phút, cáp đi từ tâm thành phố đi lên núi khá xa, đi qua 99 khúc cua huyền ảo.

Lên đến trên núi Thiên Môn Sơn, thời tiết khá lạnh, lại còn lớt phớt mưa mưa bay. Coi bản đồ trên núi, đi loanh quanh cả buổi đến tận chiều tối 6h00 ra cáp treo xuống núi. Ở trên này khá rộng, tiếc một điều là đường xuống cổng Thiên Môn Sơn đang trùng tu nên không xuống được, trên này vẫn còn băng tuyết chưa tan hết, đi khá trơn.

Trên này đi khá đẹp, cảnh vật làm tôi mường tượng ra những bộ phim cổ trang của Trung Quốc. Đường làm men theo núi, có  kính nhìn xuống vực, cáp treo ngồi 2 người một cảm giác chênh vênh, khó tả.

Vào những ngày mây phủ, nơi đây được bao trùm bởi không khí kỳ ảo, lung linh như cõi tiên, cõi Phật, càng khiến cho danh thắng Cổng Trời trên núi Thiên Môn Sơn thêm huyền diệu.

Thế là hết một ngày ở trốn tiên cảnh này, chúng tôi xuống núi, đi ăn, rồi về khách sạn thuê 1 cái xe ô tô di chuyển đến Thiên Tử Sơn. Vậy là 9h00 sau gần 40km di chuyển đã đến Thiên Tử Sơn, nhận phòng và đi ngủ chuẩn bị cho chuyến hành trình ngày mai. Cảm giác tuyệt vời và chân tê nhừ.

Ngày 04: Thiên Tử Sơn

Theo lịch trình thì hôm nay khá nhàn nhã, mọi người dậy cũng muộn cho thoải mái và hồi sức sau ngày hôm qua leo núi hơi vất vả. Khoảng 9h00 chúng tôi cùng nhau đi ăn sáng, đi bộ hết dãy phố trước phía khách sạn tầm 15′ là đến cổng chào vào Thiên Tử Sơn, trước cổng là hình 3D của con rồng trong phim Avatar, dùng lại cái vé đã mua ở Hoàng Thạch Trại hôm trước để vào cồng này.

Vào cổng đi ra chỗ đợi xe bus (xe bus nội khu), chú ý tới nơi muốn đến để đứng cho chuẩn vị trí không là lạc đi chỗ khác. Chúng tôi lên xe đi đến chỗ có cáp treo lên Thiên Tử Sơn, xe đi mất chừng 15′ quanh quanh co co nhưng được một điểm là khung cảnh đẹp và hữu tình. Đến cáp treo lại phải mua thêm vé. Ngồi cáp khoảng 10′ lên đến đỉnh, đường lên đỉnh đẹp tuyệt diệu. Có cây tùng bách bám vào vách núi, cảnh vật sống động. đẹp như trong tranh.

Thiên Tử Sơn, Trung Quốc (Ảnh: Letu.life)

Từ đây bạn sẽ thấy được toàn bộ sự hùng vỹ của những ngọn núi tuyệt diệu, đi ra các điểm đứng viễn cảnh, đẹp mê ly, không muốn bước đi bởi choáng ngợp trước thiên nhiên cảnh quan thiên tạo. Cứ thế chúng tôi đi hết điểm này đến điểm khác để ngắm các ngọn núi tuyệt diệu đấy.

Phong cảnh Thiên tử sơn,Photo-China worldmapz.com

Đầu giờ chiều chúng tôi cùng nhau xuống núi, không sử dụng cáp treo xuống mà đi bộ trong lòng núi, với đường đi được làm khá đẹp và dễ đi, uốn lượn quanh các phiến núi. Đi bộ tầm hơn 2 tiếng là đến một trạm tàu điện nội núi, đứng xếp hàng đợi tàu, một lúc thôi không lâu lắm. Lên tàu ngồi xả chân, tàu đi qua những cánh rừng đã hết lá đẹp mơ mộng dưới mưa li ti, lành lạnh. Ngồi tàu tầm 20 phút là đến trạm xe bus và lại phải xếp hàng sao cho đúng tuyến về khu cổng vào.

Xe dừng lại cho chúng tôi xuống, trời bắt đầu mưa to hơn, mặc áo nilon giấy chạy về khách sạn. Ở đây tôi ngồi nghỉ và hong khô người, đói quá, chúng tôi chạy qua hàng tạp hóa bên cạnh làm bát mì Trung Quốc (mì tôm bên này khá ngon, đủ các vị, chua chay, sương hầm, lẩu... ăn mì bên này đậm đà, đầy đủ ngon hơn mì của Việt Nam).

Trong khi đó, chúng tôi hỏi xe bus đi từ Thiên Tử Sơn này về Phượng Hoàng Cổ Trấn thì hết xe và phải đến 8h00 sáng hôm sau mới có xe, thế là quyết định bỏ 2,000 tệ thuê riêng một xe đi 300km đến Phượng Hoàng Cổ Trấn chạy trên đường cao tốc Trung Quốc.

Lại nói một chút về cao tốc bên này, thực sự rất tuyệt vời, đường êm, phẳng lì, xe được chạy 120km/h, không còi, không nhà dân bên đường, không uốn lượn theo núi mà làm hầm xuyên thẳng qua, cảm giác đi nhàn tênh mà khỏe cả người.

Đến khoảng 12h00 chúng tôi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, tại cổng kiểm soát phải mua vé vào thăm 148 tệ/người (là vé thăm quan 10 điểm nổi tiếng ở Phượng Hoàng). Trong khi đó với người dân TQ thì không cần mua, vé này bắt buộc với khách du lịch nước ngoài.

Về đến đầu ngõ, cô chủ khách sạn niềm nở đón chúng tôi, thấy có bạn nữ mệt cô chủ động 2 tay 2 xách valy kéo về khách sạn hộ (thái độ mến khách bên Trung Quốc luôn làm mình ấn tượng, họ rất tốt và nhiệt tình). Về khách sạn nhận phòng, rồi đi ăn, sau đó lăn ra ngủ mong hồi sức cho ngày tiếp theo lang thang Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Ngày 05 – 06: Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn – Nhiệt độ xuống âm và có bông tuyết bay bay.

Đến Phượng Hoàng cái đầu tiên cảm nhận được là lạnh, một cái lạnh rất Việt Nam, lạnh buốt da thịt, lạnh ngấm vào trong, rét run cầm cập, mặc bao nhiêu áo vẫn cảm nhận được cái lạnh, bởi chạy giữa Phượng Hoàng là dòng Đà Giang mang hơi nước khiến hơi lạnh ẩm len vào trong.

Hình: Thiện Chí

Chỗ ở của chúng tôi cũng tiện lắm, ngay gần chỗ tháp đi bộ chục mét là ra bờ sông tuyệt đẹp, ở đây có kiểu chụp ảnh cho thuê quần áo dân tộc để thợ chụp và rửa luôn cho khách, kèm theo đó cho khách khoác áo lông thú cầm súng săn tạo dáng để chụp, cánh thợ này rất đông và mời chào.

Cái vé 148 tệ một người dùng để đi tham quan bạn nên chụp lại cái vé mỗi người lưu trong điện thoại, khi qua chỗ soát vé đưa ra cho họ coi, trên vé ghi đầy đủ ngày được tham quan (3 ngày).

Đến đầu giờ trưa chúng tôi chuẩn bị đi ăn, trời đã bắt đầu trở rét, lạnh tê tái kèm tuyết rơi nhẹ. Thực sự thời tiết quá đẹp làm cổ trấn thêm phần lãng mạn, thi thơ.

Hình: Thiện Chí

Cả 2 ngày ở Phượng Hoàng này đi tham quan gần như tất cả các điểm, thực sự không đủ thời gian để đi hết vì quá rộng, đại khái đi được Lầu Miêu Miêu, Bắc Môn cổ thành, Lầu phong Thúy Hồng Kiều, Viện Bảo Tàng Cổ Thành, Các Phủ, Du thuyền trên sống Đà Giang cùng thưởng thức các món ăn ở nhà hàng Phượng Hoàng. Đầu giờ chiều ngày cuối cùng trả phòng khách sạn, thuê xe ô tô chở về ga Cát Thủ mua vé tàu về Nam Ninh, ngủ một đêm trên tàu.

Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm

Ngày 07 – Nanning (Nam Ninh)

Khoảng 9h sáng chúng tôi đến Nanning, ra cửa ga hỏi vé thì đc biết đã hết vé (thực ra điều này thì 99% là biết trước rồi), chỉ còn lại 3 vé ngày mai và ngày kia mới có vé về Gia Lâm, cũng tại hôm trước tới Nam Ninh quên ko mua vé về trước. Nếu các bạn đi thì ngay khi đến Nanning là phải mua vé về luôn nhé, đoàn mình chủ quan nên bị hết vé. Đoàn xoay xở bằng cách thuê ô tô từ Nam Ninh chạy về qua cửa khẩu Hữu Nghị, kịp thì về Việt Nam không thì ở lại Bằng Tường, tuy hơi đắt nhưng về được để đi làm là tốt rồi.

Từ Nam Ninh đón xe liên vận tại bến Lãng Đông hoặc di chuyển về Bằng Tường - Hữu Nghị quan, nhập cảnh về nước. Giá vé liên vận chạy thẳng là 150 tệ/người. Từ ga Nam Ninh di chuyển tới bến xe Lãng Đông và ngược lại bằng buýt số 6 (có điều hòa) hoặc xe số 213 cũng là một dịp để bạn đi một vòng quanh thành phố Nam Ninh.

Có cả 1 ngày mua sắm đợi chờ ở Nam Ninh. 4h00 chiều mọi người hẹn nhau tập trung một chỗ mua sắm đã hẹn trước cùng đi về ga tàu lấy hành lý đã gửi ở đó. Ban đầu hẹn xe 5h00 chiều, đến tận 6h30 họ mới xuất hiện. Họ kỳ kèo 2000 tệ đoàn mình không ưng chút nào nên thuê2  xe khác, mỗi xe 500 tệ, lúc về đến Bằng Tường tặng thêm 100 tệ mỗi xe.

Ẩm thực đường phố ở Zhongshan, Nanning

Chạy cao tốc về Bằng Tường, tính là về luôn bên Lạng Sơn để ngủ, mà không kịp thời gian. 8h00 cửa khẩu đóng cửa. Ngủ lại ở Bằng Tường một tối, sớm hôm sau xuất cảnh sớm về Việt Nam. Đến 11h đêm có mặt ở gần cửa khẩu, chúng tôi thuê khách sạn ở gần đó với giá 100 tệ/phòng, phòng nói chung cũng khá ổn.

Ngày 08 – Bằng Tường – Lạng Sơn – Hà Nội

Sáng hôm sau thì đi taxi ra cửa khẩu, tiến về Hà Nội, từ Bằng Tường xuất cảnh – Lạng Sơn chúng tôi thuê hẳn một xe về HN giá là 1,7 triệu VND, đến 2h chiều là có mặt tại Hà Nội.

Vậy là kết thúc hành trình 8 ngày 8 đêm Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn với rất nhiều những kỷ niệm đáng nhớ.

Theo Am Tham – Travelpx

• Air 360 Sky Bar
  • Chill Banner Article Details
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nghe có vẻ khá “ngược đời” nhưng đây chính là những minh chứng hùng hồn nhất cho sự kỳ diệu của thiên nhiên.
Điều đặc biệt là vẻ đẹp của các hang băng này sẽ thay đổi mỗi năm, sau khi băng tan đi và lớp băng mới hình thành.
Chuyên trang du lịch của Daily Mail đã lựa chọn ra danh sách những khu nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất thế giới.
Cách đây vài ngày, người dân Nhật Bản vừa đón đợt tuyết tháng 11 lần đầu tiên trong hơn nửa thế kỷ qua. Tuyết rơi sớm khi mùa thu vẫn còn khiến khung cảnh đất nước mặt trời đẹp hơn bao giờ hết.
Không chỉ vậy, cặp đôi đến từ nước Anh và Australia này còn khiến người ta ghen tị vì những trải nghiệm quá chất và nhiều bức ảnh đẹp muốn rụng rời từ khắp nơi trên thế giới.
Chuẩn bị kĩ về những phép ứng xử cơ bản cũng như những mẹo tiêu dùng này, chuyến du lịch Nhật Bản của bạn sẽ vô cùng tốt đẹp và khó quên.
Trong chuyến du lịch tới châu Âu mới đây, một cô gái trẻ phát hiện ra rằng trong lúc cô đang say sưa ngắm cảnh thì bạn trai đã ghi lại những khoảnh khắc đó từ sau lưng, vô tình tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp.
Cuối năm là thời điểm mà rất nhiều người tìm đến Singapore để săn hàng giảm giá. Thế nhưng bạn có biết săn hàng sale cũng là cả một "nghệ thuật" khó khăn chứ không phải đùa!
Không ít bạn trẻ đã lựa chọn cho mình những hành trình du lịch nước ngoài với chi phí khá thấp, không đắt đỏ hơn Việt Nam là bao. Và dưới đây là những thiên đường du lịch tuyệt đẹp, có thể mang đến cho bạn những chuyến đi thú vị chỉ với vài triệu đồng.
Ngay từ khi có quyết định chính thức thì Đài Loan dường như trở thành một "thánh địa" mới của các bạn trẻ. Hàng loạt các địa điểm ở Đài Loan cứ thế mà cứ liên tục được check in trong suốt vài tháng nay.
Những địa điểm tường chừng quen thuộc của Việt Nam được thể hiện vô cùng sống động qua góc nhìn của một nhóm bạn trẻ đam mê du lịch người Thái Lan.
Đài Loan - cái tên nghe qua thì không mấy ấn tượng và có vẻ nhạt nhòa giữa một loạt những đất nước khác nhưng thật ra lại chứa đựng vô vàn những điều thú vị chờ bạn khám phá đấy!
Trong chuyến đi du lịch đến Canada, Dương Mỹ Linh đã đến thăm rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng của đất nước này như hồ Louise hay thác Niagara.
Vẻ rực rỡ, tươi sáng của những thành phố này khiến du khách vô cùng ngỡ ngàng, thích thú.
Nếu cơ hội đến Bangkok (Thái Lan), bạn hãy chọn một đôi giày thật mềm, sẵn sàng đi hết những địa điểm dưới đây.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Không phải ai cũng có thể khám phá ra được hết những điều thú vị tồn tại bên trong hệ điều hành iOS 10.
Không được giao trọng trách Thiên thần Victoria's Secret, nhưng Liu Wen vẫn có tổng thu nhập vượt xa các đàn em như Martha Hunt, Jasmine Tookes...
Nếu ngắm lại tủ giày của mình mà bạn không có một đôi boots cổ cao nào thì quả thực sẽ là một thiếu sót lớn!
Đẹp trai, body hoàn hảo lại check in ở Sapa, Hà Nội, chàng trai ngoại quốc này đang khiến bao nhiêu người "mất ăn mất ngủ".
"Cuộc chiến" đi tìm cho mình một mẫu chân váy lý tưởng vẫn chưa kết thúc,
Hàng trăm xu hướng mới ra đời mỗi năm, nhưng đâu là những xu hướng nên ưu tiên đầu tư hơn cả? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các nàng sắm sửa cho tủ đồ thu đông năm nay.
2016 là năm "hái ra tiền" của Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Trấn Thành, Phạm Hương...
Mẹo đuổi ruồi này đơn giản, rẻ tiền mà mức độ an toàn và hiệu quả đã được công nhận; không chỉ thế, bạn còn nhận được thêm một lợi ích bất ngờ.
Tóc màu mắt hổ đang là xu hướng nhuộm hot nhất khiến phái đẹp mê mẩn đông này.
Hà Anh, Thanh Hằng, Ngọc Trinh... được đánh giá là những chân dài có vóc dáng nổi trội, quyến rũ nhất trong làng mẫu Việt.
Hình ảnh mới nhất mà hot girl Elly Trần chia sẻ về cô con gái Cadie Mộc Trà khiến nhiều ngỡ ngàng vì bé dường như đã quá lớn và xinh đẹp như một thiếu nữ.
Victoria's Secret Show 2016 quy tụ dàn chân dài có thu nhập cao hàng đầu trong giới người mẫu.
Nhà Hadid được xem là gia đình có nhiều mỹ nhân bậc nhất Hollywood.
Ngay khi được nhìn ngắm căn hộ này, bạn sẽ sớm phát hiện “thỏi nam châm” khiến nó trở nên thu hút đến thế.
Xinh đẹp, tài năng và có khí chất, cô bạn với vẻ ngoài hao hao Đồng Lệ Á này hứa hẹn sẽ là một hot girl đình đám trong tương lai không xa.