‘Cá mập’ ngập tràn làng thời trang đường phố - chuyện thật tưởng đùa trong thời đại có tên A Bathing Ape!

‘Cá mập’ ngập tràn làng thời trang đường phố - chuyện thật tưởng đùa trong thời đại có tên A Bathing Ape!

KT
 
‘Cá mập’ ngập tràn làng thời trang đường phố - chuyện thật tưởng đùa trong thời đại có tên A Bathing Ape!

A Bathing Ape? 

Không như nhiều “mãnh hổ” khác có nguồn gốc trời Âu, A Bathing Ape được gầy dựng nền móng từ bàn tay tài hoa của nhà thiết kế xứ “mặt trời mọc” Nigo.

Ngoài A Bathing Ape, thương hiệu có thiết kế “rằn ri” này còn được gọi là BAPE. Xuất hiện vào thị trường năm 1993 nhưng phải đến 2000, Nigo mới tỏ rõ “tham vọng” thống trị, biến BAPE thành một trong nhãn hàng có sức thống lĩnh toàn cầu.

Nghiễm nhiên, sự ra đời của BAPE trên nền đất Nhật Bản được vinh danh như bước ngoặt lịch sử có công nhất thời đại, đánh chiếm mọi khía cạnh trong nền văn hoá streetwear. Bứt phá lối mòn từ những nhãn hàng bấy lâu chỉ biết sao chép, nhập về và chịu đựng cái nhìn dành cho kẻ “thấp bé” từ nhiều gã khổng lồ ngang tàng, còn ai khác BAPE bắt đầu vươn lên tầm cao mới?

“Đốn gục” giới mộ điệu bằng vinh quang kinh điển khi đối đầu “mãnh hổ” cờ hoa - vốn được xem là nôi vàng đường phố, BAPE trở thành biểu tượng muôn đời cho nền văn hoá streetwear của xứ sở anh đào trên mọi ngõ ngách. Thậm chí, thương hiệu còn liên tiếp khẳng” định vị trí độc tôn của mình thông qua nhiều sản phẩm đỉnh cao khi “búng tay” khuấy đảo thị trường.

Một phần cơ ngơi trở nên sừng sững trong giới streetwear nhờ vào chữ ký Pharrell Williams, Kanye West, dòng sản phẩm riêng tặng Travis Scott, Big Sean thì chuyện không phải “ngó rồi sẽ có” là quá đỗi thuộc lòng.

Trước đây, A Bathing Ape ấn mạnh vị trí độc tôn bằng cách siết chặt đầu ra và tận dụng tối đa chiêu thức quảng bá mà ngờ đâu, sau giấc mơ đêm là sự thật bẽ bàng khi chính Nigo và BAPE lại loay hoay trong chiếc bóng căng phồng vì thổi lên quá mức. Cuối cùng, Nigo đành phải dứt lòng bán đi “đứa con” tâm huyết của mình cho I.T - tập đoàn thời trang “lão làng” của Hong Kong vào 2011, giá rẻ bèo so với thời vàng son.

Và những phi vụ khiến đối thủ “choáng váng”

Ngoài Be@rbrick, Coca-Cola, Champion, One Piece, G-Shock, Anti Social Social Club… đình đám còn có:

BAPE x adidas

Phong cách Duck Camo đặc trưng trên phom NMD R1.

BAPE x UNDFTD x adidas Superstar 80s phối màu Blue Camo và Black Camo.

Một phiên bản Superstar 80s “Black Camo” khác nữa.

BAPE x NEIGHBORHOOD x adidas Superstar.

BAPE x Puma

“Thần kinh giày” vẫn nhớ một ngày 2015, Puma đột nhiên bắn phát súng kết năm bằng phi vụ kết hợp nhìn vào đã “gục ngã” cùng thương hiệu Camo hàng đầu thế giới: BAPE.

Như mọi lần, tâm điểm các “gã khổng lồ” tuyên bố “bắt tay” không gì khác ngoài chiến binh sneaker. Dòng giày R698, Puma Disc Blaze với phối màu có tên Forest Camo và Black Camokhiến giới mộ điệu không khỏi trông chờ sự trỗi dậy của Puma trong thị trường cạnh tranh từng giây từng phút, cũng như ngầm hiểu lời ám chỉ về tương lai rực rỡ từ “chú báo”.

BAPE x Reebok

BAPE x Mita Sneakers x Reebok Question Mid “1st Camo”.

A Bathing Ape x Reebok Pump Omni Lite “AAPE”.

BAPE x Mita Sneakers x Reebok Insta Pump Fury.

Số ít nhãn hàng sở hữu lượng fan ruột “chịu chơi”

Từ giới trẻ...

Không khó nhận ra thần dân trong đế chế đầy rẫy “hàm cá mập” này.

Cặp đôi có máu đầu tư nhất là đây! (Ảnh: Phưng Phưng Thảo - VSSG)

Những bóng hồng trong cuộc chơi “nặng túi”.

Combo lý tưởng của giới “nghiện” BAPE. (Ảnh: Viên Neyugn - VSSG)

Đến hàng tá "khách mối" hạng A

Với các “ông trùm”, không chiến dịch quảng bá nào có thể tiến hành nhanh gọn và dễ dàng đạt mốc thành công bằng sức ảnh hưởng từ những sao đình đám. Cụ thể, sự “phủ đầu” của cặp vợ chồng Kanye West - Kim Kardashian, Beyoncé - Jay Z, Pharrell Williams, Justin Bieber, Rihanna, Kylie Jenner - người cũ Tyga… đều mang về doanh thu đáng gờm cho chính món đồ đó trong cuộc kèn cưa thương hiệu, không chỉ “anh em” cùng nhà nói riêng mà còn cả thị trường thời trang đường phố nói chung.

Dễ thấy Camo là hoạ tiết “đặc sản” mỗi khi nhắc BAPE và đương nhiên chúng luôn được The Weeknd “hốt” đi dù được biến tấu kiểu gì.

Nàng “tắc kè hoa” Anh Quốc Rita Ora chỉ thích full set thôi.

Ai chứ giọng ca With You - Chris Brown thì chất khỏi bàn rồi.

Phải chăng “tậu lô tậu lốc” là phong cách mua sắm của Justin Bieber?

Kylie Jenner ư? Nàng chẳng bao giờ đứng ngoài dòng chảy đắt giá nào.

“Người xưa bến cũ” Tyga…

… và chị gái Kim cũng thế!

“Bad girl” Rihanna lại càng không.

Beyoncé cùng anh xã Jay-Z cứ luôn tình bằng phối cách đồng bộ.

Ai đó từng nói: “Thương trường như chiến trường” nhưng về khía cạnh thời trang đường phố, nó là chặng đua dài mà các gã khổng lồ phải luôn khiến khách hàng “phát điên” trong sự mềm lòng, bất chấp mọi giai thoại, ải khó xung quanh. Bạn biết Off-White, biết Supreme, biết Daniel Patrick, Fear of God hay Stüssy, dĩ nhiên đó là cuộc bon chen ngôi vị. Với đế chế BAPE, giới mộ điệu còn rơi vào trạng thái “mất sức” để chi vào một trị giá nặng đô. Đừng quá nghĩ suy chuyện sở hữu được gì, biết đâu khi đam mê đến đoạn bùng cháy, giá thành chỉ mãi là con số tượng trưng.

Theo V., saostar.vn


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Chán menswear mạnh mẽ, tuần này, sao Việt lại chỉ trung thành với phong cách gợi cảm, nữ tính mà thôi.
Nghệ thuật xăm và phụ nữ có hình xăm đã không còn là chuyện đáng ngạc nhiên hay thường bị soi với con mắt dè bỉu ở những nước châu Á, nhất là ở Việt Nam.
Vừa mới ra mắt vào mùa xuân 2017 này nhưng túi Dior J’adior đã nhanh chóng được dựa đoán trở thành "IT Bag" của năm.
Bên cạnh kiểu dáng đơn giản, retro thì mẫu đồ bơi khoét hông còn giúp tôn lên vòng 3 nóng bỏng cùng thân hình hoàn hảo của các ngôi sao nữa.
Để trở nên sành điệu hơn, hãy “dứt tình” với những kiểu đồ quen thuộc này và sắm sửa những xu hướng khác thay thế nhé.
Váy maxi là item được "gọi tên" nhiều nhất khi mùa hè đến.
Những món phụ kiện thời trang từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau chính là một trong các yếu tố giúp #OOTD của Thiều Bảo Trang trở nên sang chảnh hơn rất nhiều.
Có những tuyệt chiêu này rồi bạn sẽ tự tin hơn khi diện bikini trong mùa hè năm nay.
Đôi boots trong veo của Kim tuy gây tranh cãi nhưng vẫn được siêu mẫu Quỳnh Thy chi bộn sắm về.
Với sự tiện dụng và tính ứng dụng cao, những đôi dép lê bình dị nhưng đầy cuốn hút lại được tín đồ thời trang yêu thích khi hè đến.
Khác với tưởng tượng của nhiều người, Minh Triệu lại là người có gu thời trang cực đa dạng và hút mắt cực kỳ.
Minh Bảo được xem là người nghiện shopping, cũng vì thế anh chàng 9X luôn F5 style của mình, khiến bản thân luôn trở nên nổi bật trước đám đông.
Dù mới 6 tuổi nhưng Laerta đã trở thành mẫu nhí có gu ăn mặc "chất lừ" đến người lớn cũng phải học theo.
Một minh chứng cho thấy : Thời trang không có chỗ cho giới hạn tuổi tác.
Không chỉ đem đến những bộ trang phục khiến giới mộ điệu mãn nhãn, Fendi còn ra mắt hàng loạt mẫu túi xách nhiều kích cỡ tuyệt đẹp với kiểu dáng đơn giản, sang trọng nhưng rất dễ nhận diện nhờ logo chữ F đặc trưng cùng chất liệu da và lông thú thượng hạng

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Trong khi rất nhiều thương hiệu tăng giá cho các sản phẩm mùa Hè, thì H&M lại thỏa mãn "thượng đế" của mình bằng loạt "món ăn" ngon mà giá vô cùng rẻ.
Các ngôi sao luôn bị chê mặt cau có và khó đăm đăm, nhưng sự thật là do họ cùng bị tình trạng "resting bitch face" mà ra.
Hôn lễ của Miranda Kerr và Evan Spiegel được tổ chức kín đáo nhưng không kém phần ngọt ngào, lãng mạn.
Không chỉ vậy bà còn truyền tải rất nhiều thông điệp ẩn sâu qua những bộ đồ đắt giá của mình qua mỗi quốc gia đặt chân đến.
Cùng ngắm street style siêu hay ho và mãn nhãn của các bạn trẻ Hàn tuần qua.
Ngắm xong chùm ảnh trai đẹp bị chụp lén này, chắc hẳn các chị em đều có thêm động lực to đùng để chen chúc trên xe bus, trên tàu điện ngầm mỗi ngày nhỉ?
Mặc màu sáng không hề là thử thách dễ dàng. Nhưng vì sao phải vì sợ trông quá lố mà phải khiến bản thân trở nên nhàm chán với những bộ trang phục trắng, đen, xám? Nhất là mùa hè này các tông màu cam - vàng - hồng sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của bạn đấy
Hôm nay, Kim Tae Hee đã bất ngờ dự sự kiện tại Seoul. Tuy tăng cân, nữ diễn viên vẫn đẹp rạng ngời như nữ thần.
Xuất hiện với bộ trang phục đậm chất Trung Hoa, nữ diễn viên 35 tuổi thể hiện hết sự độc lạ trước ống kính quốc tế.
Nếu bạn muốn ôm miễn phí, cô ấy sẵn sàng. Nhưng bạn muốn tặng cho cô ấy tiền, cô ấy cũng không từ chối. Theo chia sẻ của người chứng kiến, rất nhiều bạn trẻ Việt đã tặng cô gái từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng cho một cái ôm giữa phố đi bộ Hà Nội.
Mới đây, một chương trình truyền hình thực tế mang tên Plastics of Hollywood đã mang đến cho người xem những góc nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống của những người phẫu thuật thẩm mỹ cho giống búp bê tại Los Angeles, Mỹ.
Sống khép kín suốt 10 năm sau những biến cố của gia đình, gần đây, Kitty Eleanor Spencer - cô cháu gái xinh đẹp của cố Công nương Diana mới thường xuyên cập nhật hình ảnh trên Instagram cá nhân.
Chương trình truyền hình của Canada này thu hút hàng triệu lượt người xem mỗi tập kéo dài chỉ 30 phút.
Chanel Gabrielle chính là chiếc túi mà hè này nàng nào cũng nên biết vì nó đang được những ngôi sao đình đám nhất tích cực diện đi diện lại.