Giới siêu giàu Trung Quốc

Giới siêu giàu Trung Quốc "chê" Louis Vuitton quá tầm thường

M+
 
Louis Vuitton là thương hiệu rất phổ biến trong tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc. Trong khi đó, đối với tầng lớp thượng lưu thì Louis Vuitton quá tầm thường.

"Tôi không thấy ai mang túi xách của Gucci hay Louis Vuitton. Các khách hàng của tôi rất tinh tế. Có những sinh viên, thậm chí, đã mua một chiếc túi xách Hermes từ 10 năm trước và bây giờ họ đang đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn" - Cô Sara Jane Ho, người thành lập Viện nghi thức dành cho giới thượng lưu Trung Quốc, Sarita, đã chia sẻ với tờ Business Insider. 

Theo lời giải thích của ông  Ewan Rambourg, giám đốc điều hành của ngân hàng HSBC giải thích trong cuốn: "Thời đại xa hoa: Tại sao thời đại của những khách hàng Trung Quốc xa xỉ chỉ mới bắt đầu" thì Louis Vuitton đã từng là cơn sốt tại Trung Quốc vào khoảng năm 2003, khi mà doanh số bán hàng đạt ngưỡng tại Nhật Bản. Trong khi tầng lớp thượng lưu tại Nhật Bản ít quan tâm đến việc bùng nổ của Louis Vuitton thì giới thượng lưu Trung Quốc đã có một thái độ rất khác về đồ xa xỉ.
 
Một người phụ nữ ăn mặc bình thường xách trên tay túi xách Louis Vuitton tại trung tâm thương mại IFC, ở Thượng Hải, Trung Quốc
 
"Người Nhật Bản thường đề cao tính phù hợp của sản phẩm khi mua hàng trong khi người Trung Quốc lại rất coi trọng về hình thức." - Ông Rambourg trích dẫn lời của Swarovski - giám đốc điều hành của Francis Belin.
 
Hiện tại, người tiêu dùng cao cấp tại Trung Quốc đang dần rời xa nhãn hiệu Louis Vuitton để tìm đến các thương hiệu đắt đỏ hơn. Một khách hàng thường xuyên mua sắm hàng hiệu có thể nghĩ rằng: "Tôi không thể mua Vuitton, tôi đã nhìn thấy nó quá nhiều, nó là thương hiệu chỉ dành cho các thư ký mà thôi".

"Louis Vuitton đã trở nên quá bình thường. Tất cả mọi người đều có nó. Bạn có thể nhìn thấy đồ của LV trong bất cứ nhà hàng nào tại Bắc Kinh. Tôi thích Chanel hoặc Bottega Veneta hơn. Chúng độc quyền hơn." - Một nữ triệu phú chia sẻ. Đó còn chưa kể đến, hiện nay, hàng nhái Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập tại các cửa hàng bình dân ở Trung Quốc.
 
Hàng nhái của Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập trên đường phố Trung Quốc
 
Những chiếc túi xách Louis Vuitton second-hand được bày bán tại một cửa hàng ở Hồng Kông.
 
Louis Vuitton bán rất nhiều mặt hàng tại Trung Quốc nhưng hiên nay, những khách hàng chính, bao gồm nhân viên văn phòng trẻ trung, lại thích dành dụm tiền để mua sự đẳng cấp. Đây không hẳn là một trào lưu xấu xí bởi tầng lớp trung lưu Trung Quốc có thể sẽ là những người góp phần vào sự tăng tưởng thị trường tại đất nước này. Thách thức dành cho Louis Vuitton trong thời gian tới là giữ được các khách hàng trung thành của mình đồng thời phải nỗ lực giành lại các khách hàng giàu có. Để làm được điều này, thương hiệu đến từ Pháp cần phải thay đổi hình ảnh thương hiệu là hai chữ LV lồng vào nhau đã quá quen thuộc và trở thành một công ty sang trọng, tinh tế hơn.
 
"Những người Trung Quốc giàu có luôn muốn khẳng định vị trí của họ trong xã hội thông qua những gì mình mặc trên người nhưng họ cũng ngày càng trở nên tinh tế hơn. Họ muốn bạn biết được đó là Louis Vuitton nhưng lại không thích những chữ cái quá lớn in trên đó. Họ vừa muốn bạn biết đó là Louis Vuitton vừa muốn bạn phải băn khoăn". - Hansi Men, một luật sư của công ty luật Streit & Su nói với BusinessInsider.
Theo Flion/Business Insider

  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy giày cọc cạch chính là xu hướng mà tất thảy các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới đang tích cực lăng xê.
Dây đeo mới sẽ giúp bạn lên đồ phù hợp với những đôi giày thể thao của Nike.
Dường như bất kể món đồ nào có logo hai chữ C lồng vào nhau từ nhà mốt Chanel cũng dễ dàng trở thành giấc mơ của mọi phụ nữ trên thế giới.
Cứ đến hè là độ phủ sóng của thứ phụ kiện này lại dày đặc hơn bao giờ hết. Cùng xem Quỳnh Anh Shyn, Salim và Teela lựa chọn kính mắt cho mình như thế nào nhé!
Mùa Hè là mùa nghe biển vẫy vùng, mùa của phút giây thả mình dưới rặng cây mái lá nghe sóng xa sóng xa vỗ nhịp. Và cũng mỗi độ Hè, gã khổng lồ lại tung lời mời gọi bằng những thiết kế mang sắc xanh, đậm đà vị biển.
Phụ kiện đang dần phủ sóng rộng khắp trong cộng đồng các tín đồ thời trang.
Dù Gentle Monster có hot tới đâu thì sau tất cả, người ta vẫn cứ tìm đến những chiếc kính kinh điển của nhà Rayban mà thôi.
Dù chỉ mới được ra mắt nhưng chiếc boomerang đen bóng đắt đỏ của thương hiệu cao cấp Chanel đã nhận được không ít chỉ trích từ phía cư dân mạng.
Muốn vừa mát mẻ, thoải mái ngày hè lại vừa giúp tôn lên đôi chân trắng ngọc ngà, đừng bỏ qua 3 mốt sandals này nhé.
Một lần nữa StockX và Highsnobiety lại mang tới cho chúng ta danh sách những đôi sneakers Nike hiếm hoi nhất mọi thời đại, khám phá ngay thôi!
Mùa hè nóng bức mà đi những đôi giày thể thao màu pastel này thì trông mát mắt phải biết, lại còn rất hợp với các kiểu váy áo điệu đà.
Làm thế nào để diện dép lê cho mát mẻ cái chân mà trông vẫn thật sành điệu, chỉn chu? Bí quyết nằm ở khâu chọn dép đó các nàng.
Đây chính những chiếc túi "hớp hồn" hết thảy các tín đồ làm đẹp trên khắp thế giới trong suốt một thập niên qua.
Lần này, adidas mong muốn người sử dụng hướng đến mục tiêu thay đổi nhận thức về môi trường, bằng cách đưa rác thải nhựa từ đại dương trở thành một phần của mẫu giày Ultra BOOST X Parley Stella McCartney.
Hè này, sẽ thật là thiếu sót khi các nàng không sắm sửa 1 trong 7 thiết kế giày dép dưới đây.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Trên sân khấu nhí nhảnh đến vậy nhưng không ngờ ngoài đời những nữ diễn viên này lại nóng bỏng như thế này.
9X miền Tây thay da, đổi dáng sau hai ca phẫu thuật đau đớn kinh hoàng.
Người mẫu 20 tuổi Hailey Baldwin vừa được tạp chí Maxim bầu chọn ở vị trí số 1 trong top 100 mỹ nhân sexy nhất hành tinh.
Nổi tiếng là cô con gái được cưng chiều của vua cờ bạc Macau, Stanley Ho (Hà Hồng Sân), Laurinda Ho thường xuyên diện những bộ cánh đắt tiền.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen, Đan Mạch cho thấy chồng nghe vợ cằn nhằn quá nhiều có tỷ lệ tử vong cao hơn từ 50 - 100% so với những gia đình yên ổn, điều này càng nguy hiểm hơn với đàn ông thất nghiệp hoặc có việc làm không ổn định.
Những bãi biển này vẫn còn giữ cho mình những nét nguyên vẹn của vẻ đẹp hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, nước biển màu ngọc bích, trong xanh đến tận đáy.
Được sáng tạo bởi Leob Strauss vào thế kỉ 19, những chiếc quần jeans chính là món đồ hữu ích của những người công nhân đào vàng. Chiếc quần đã trải qua nhiều thập kỉ và vẫn luôn giữ một vai trò không thể thiếu trong thế giới thời trang.
The Opera - 18 Lương Ngọc Quyến street, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 090 102 1818
Các tờ tin tức của Hàn Quốc và fan gần như bị sốc trước thông tin chấn động này về nam diễn viên Kim Woo Bin.
Nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy giày cọc cạch chính là xu hướng mà tất thảy các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới đang tích cực lăng xê.
Một thanh niên Phillipines đã bất ngờ được đài thọ toàn bộ chi phí du lịch Boracay (bãi biển nổi tiếng ở Phillipines) sau khi tự đăng bức ảnh nói về ước mơ của mình lên trang facebook cá nhân.
Sự trở lại của "nữ hoàng thảm đỏ" khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Mạng xã hội trở nên nhộn nhịp hơn trước "trường thành nhan sắc" của nữ diễn viên 35 tuổi.
Dior, Gucci, Elie Saab... "cuộc chiến" giữa các nhà mốt trở nên vô cùng kịch tính trong mùa Cannes năm nay.
Sở hữu gương mặt và vóc dáng khá chuẩn mực, những sao này không hề thua kém khi đọ sắc cùng các hoa hậu.
Người đẹp hết được tặng nhẫn 30 cara kim cương lại tiếp tục thêm quà 70 cara.