Giới siêu giàu Trung Quốc

Giới siêu giàu Trung Quốc "chê" Louis Vuitton quá tầm thường

M+
 
Louis Vuitton là thương hiệu rất phổ biến trong tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc. Trong khi đó, đối với tầng lớp thượng lưu thì Louis Vuitton quá tầm thường.

"Tôi không thấy ai mang túi xách của Gucci hay Louis Vuitton. Các khách hàng của tôi rất tinh tế. Có những sinh viên, thậm chí, đã mua một chiếc túi xách Hermes từ 10 năm trước và bây giờ họ đang đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn" - Cô Sara Jane Ho, người thành lập Viện nghi thức dành cho giới thượng lưu Trung Quốc, Sarita, đã chia sẻ với tờ Business Insider. 

Theo lời giải thích của ông  Ewan Rambourg, giám đốc điều hành của ngân hàng HSBC giải thích trong cuốn: "Thời đại xa hoa: Tại sao thời đại của những khách hàng Trung Quốc xa xỉ chỉ mới bắt đầu" thì Louis Vuitton đã từng là cơn sốt tại Trung Quốc vào khoảng năm 2003, khi mà doanh số bán hàng đạt ngưỡng tại Nhật Bản. Trong khi tầng lớp thượng lưu tại Nhật Bản ít quan tâm đến việc bùng nổ của Louis Vuitton thì giới thượng lưu Trung Quốc đã có một thái độ rất khác về đồ xa xỉ.
 
Một người phụ nữ ăn mặc bình thường xách trên tay túi xách Louis Vuitton tại trung tâm thương mại IFC, ở Thượng Hải, Trung Quốc
 
"Người Nhật Bản thường đề cao tính phù hợp của sản phẩm khi mua hàng trong khi người Trung Quốc lại rất coi trọng về hình thức." - Ông Rambourg trích dẫn lời của Swarovski - giám đốc điều hành của Francis Belin.
 
Hiện tại, người tiêu dùng cao cấp tại Trung Quốc đang dần rời xa nhãn hiệu Louis Vuitton để tìm đến các thương hiệu đắt đỏ hơn. Một khách hàng thường xuyên mua sắm hàng hiệu có thể nghĩ rằng: "Tôi không thể mua Vuitton, tôi đã nhìn thấy nó quá nhiều, nó là thương hiệu chỉ dành cho các thư ký mà thôi".

"Louis Vuitton đã trở nên quá bình thường. Tất cả mọi người đều có nó. Bạn có thể nhìn thấy đồ của LV trong bất cứ nhà hàng nào tại Bắc Kinh. Tôi thích Chanel hoặc Bottega Veneta hơn. Chúng độc quyền hơn." - Một nữ triệu phú chia sẻ. Đó còn chưa kể đến, hiện nay, hàng nhái Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập tại các cửa hàng bình dân ở Trung Quốc.
 
Hàng nhái của Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập trên đường phố Trung Quốc
 
Những chiếc túi xách Louis Vuitton second-hand được bày bán tại một cửa hàng ở Hồng Kông.
 
Louis Vuitton bán rất nhiều mặt hàng tại Trung Quốc nhưng hiên nay, những khách hàng chính, bao gồm nhân viên văn phòng trẻ trung, lại thích dành dụm tiền để mua sự đẳng cấp. Đây không hẳn là một trào lưu xấu xí bởi tầng lớp trung lưu Trung Quốc có thể sẽ là những người góp phần vào sự tăng tưởng thị trường tại đất nước này. Thách thức dành cho Louis Vuitton trong thời gian tới là giữ được các khách hàng trung thành của mình đồng thời phải nỗ lực giành lại các khách hàng giàu có. Để làm được điều này, thương hiệu đến từ Pháp cần phải thay đổi hình ảnh thương hiệu là hai chữ LV lồng vào nhau đã quá quen thuộc và trở thành một công ty sang trọng, tinh tế hơn.
 
"Những người Trung Quốc giàu có luôn muốn khẳng định vị trí của họ trong xã hội thông qua những gì mình mặc trên người nhưng họ cũng ngày càng trở nên tinh tế hơn. Họ muốn bạn biết được đó là Louis Vuitton nhưng lại không thích những chữ cái quá lớn in trên đó. Họ vừa muốn bạn biết đó là Louis Vuitton vừa muốn bạn phải băn khoăn". - Hansi Men, một luật sư của công ty luật Streit & Su nói với BusinessInsider.
Theo Flion/Business Insider

  • Air 360 Sky Lounge
  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

ELLE Man sẽ đem đến cho độc giả top 7 thiết kế huyền thoại trong lịch sử giày sneaker dành cho nam giới.
Mũ bucket có phần vành rộng, che nửa khuôn mặt bỗng trở thành sản phẩm được các sao sử dụng nhiều ở sân bay.
Với thiết kế dạng vòm ôm lấy gan bàn chân giúp thoải mái, linh hoạt hơn trong từng chuyển động UltraBOOST X đang được nhiều bạn gái chọn làm đôi giày chạy yêu thích của mình.
Dù có hàng trăm nghìn những lựa chọn khác đến từ những thương hiệu đẳng cấp hơn, thế nhưng chỉ có Ray-Ban mới là chiếc kính mà bất cứ thanh thiếu niên nào cũng sở hữu.
Louis Vuitton ra mắt BST đồng hồ nam Tambour Horizon, mẫu thiết kế sở hữu đầy đủ những tính năng của một chiếc đồng hồ thông minh nhưng vô cùng thời thượng.
Bên cạnh những màu sắc tươi mát, nhà sản xuất còn ưu tiên sử dụng chất liệu thoáng mát cho ngày hè nóng nực.
Ánh sáng lấp lánh của mẫu Force Summer Shine đến từ thương hiệu Nike thực sự đã đem tới vẻ xinh đẹp cho các cô nàng.
Thêm một vài gợi ý mua sắm hợp lý dành cho các nàng cuối tuần này.
Xu hướng giày màu ngọt vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Bằng chứng là cả adidas, Vans và Onitsuka Tiger cùng vừa đồng loạt tung ra những phối màu "ngọt hơn kẹo" dành cho các tín đồ thời trang.
Khi mà giới mộ điệu vẫn còn đang đắm chìm trước vẻ đẹp đầy uy quyền của Dior J’adior thì Dior đã lại ngấm ngầm tung thêm một thiết kế nữa thách thức tín đồ thời trang toàn cầu.
Khám phá ngay danh sách những mẫu sneakers hiếm hoi và đắt giá nhất đến từ adidas thời điểm hiện tại, dựa trên dữ liệu của StockX và Highsnobiety.
Đến tận thời điểm hiện tại người hâm mộ vẫn nhớ về bà với hình ảnh một biểu tượng thời trang luôn trung thành với những đôi giày bệt xinh xắn.
Đồ bơi vẫn có thể mix-match linh hoạt để giúp bạn có những set đồ ấn tượng.
Đối với các nàng "bánh bèo", sneaker màu hồng hẳn chính là thứ duy nhất tồn tại trong thế giới sneaker. Cùng điểm danh 3 mẫu sneaker màu hồng mới toanh vừa được ra mắt.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Khi yêu thật lòng một người, con gái thường rất sợ những điều sau…
Selena Gomez và Justin Bieber giờ đây đã tìm được hạnh phúc mới của riêng mình.
Điều gì khiến các quý ông trở nên đầy sức hút với người khác giới? Câu trả lời có thể khiến bạn phải ngạc nhiên.
Bạn trai Nữ hoàng sắc đẹp Ngọc Duyên năm nay 42 tuổi, là chủ tịch một tập đoàn bất động sản.
POC POC Beer Garden - vườn bia quầy bar “trứ danh” - địa điểm vui chơi sôi động yêu thích của dân chơi Sài Thành sẽ “ăn mừng” tiệc sinh nhật 3 tuổi hoành tráng trong 3 đêm liên tiếp với dàn nghệ sĩ khách mời cực chất.
Dù ở độ tuổi lục tuần, người ta vẫn thấy nam tài tử không bao giờ ngần ngại trao cho vợ những cử chỉ âu yếm, quan tâm và luôn tự hào sánh vai cùng vợ mình ở mọi sự kiện thảm đỏ.
Không chỉ thể hiện gout thẩm mỹ cực chuẩn trong phim “Sống chung với mẹ chồng”, cô nàng Diệp – Trang Cherry còn là một người đẹp gợi cảm và cuốn hút.
Hai nàng thơ xinh đẹp như hai viên kim cương rực rỡ, tỏa sáng cạnh nhau song hành cùng những ý tưởng sáng tạo vượt thời gian của Karl Lagerfeld, đã cho ra đời những hình ảnh đầy hứa hẹn trong chiến dịch mùa thu năm nay của Chanel.
Mùa hè đúng là mùa nóng bỏng quả không sai, ngắm các cô nàng hot girl mặc bikini sexy và quyến rũ thế này đúng là xuýt xoa không biết để đâu cho hết!
Không hào nhoáng, phô trương như kim cương hay trang sức, chúng được xem là biểu tượng của sự xa xỉ kín đáo, khẳng định đẳng cấp rất khác biệt của chủ nhân.
Những hình ảnh xinh đẹp, cá tính của Trâm Anh - em gái Trúc Anh The Face đang khiến dân mạng rất xuýt xoa. Vì là cặp chị em song sinh và cực giống nhau nên nhiều người thực sự không phân biệt đâu là chị, đâu là em khi 2 cô gái chụp ảnh chung.
Cũng chính vì điều này mà cặp đôi Lee Hyori và nhạc sĩ Lee Sang Soon cảm thấy cuộc sống riêng tư bị nhòm ngó vì những người hiếu kỳ.
Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi từ 1 năm đổ lại đây, Kelbin Lei đã nhiều lần thể hiện tình yêu của mình đối với nhà mốt trẻ này.
Giữa vô vàn những sản phẩm chống lão hóa trên thị trường, đâu mới là sản phẩm đem lại hiệu quả đáng đồng tiền bát gạo mà bạn nên đầu tư nhất.
Sắc vóc chuẩn mẫu khiến Priscilla Ricart đẹp xuất sắc trong mọi trang phục, nhưng ấn tượng nhất với fan hâm mộ có lẽ là bikini.