Giới siêu giàu Trung Quốc

Giới siêu giàu Trung Quốc "chê" Louis Vuitton quá tầm thường

M+
 
Louis Vuitton là thương hiệu rất phổ biến trong tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc. Trong khi đó, đối với tầng lớp thượng lưu thì Louis Vuitton quá tầm thường.

"Tôi không thấy ai mang túi xách của Gucci hay Louis Vuitton. Các khách hàng của tôi rất tinh tế. Có những sinh viên, thậm chí, đã mua một chiếc túi xách Hermes từ 10 năm trước và bây giờ họ đang đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn" - Cô Sara Jane Ho, người thành lập Viện nghi thức dành cho giới thượng lưu Trung Quốc, Sarita, đã chia sẻ với tờ Business Insider. 

Theo lời giải thích của ông  Ewan Rambourg, giám đốc điều hành của ngân hàng HSBC giải thích trong cuốn: "Thời đại xa hoa: Tại sao thời đại của những khách hàng Trung Quốc xa xỉ chỉ mới bắt đầu" thì Louis Vuitton đã từng là cơn sốt tại Trung Quốc vào khoảng năm 2003, khi mà doanh số bán hàng đạt ngưỡng tại Nhật Bản. Trong khi tầng lớp thượng lưu tại Nhật Bản ít quan tâm đến việc bùng nổ của Louis Vuitton thì giới thượng lưu Trung Quốc đã có một thái độ rất khác về đồ xa xỉ.
 
Một người phụ nữ ăn mặc bình thường xách trên tay túi xách Louis Vuitton tại trung tâm thương mại IFC, ở Thượng Hải, Trung Quốc
 
"Người Nhật Bản thường đề cao tính phù hợp của sản phẩm khi mua hàng trong khi người Trung Quốc lại rất coi trọng về hình thức." - Ông Rambourg trích dẫn lời của Swarovski - giám đốc điều hành của Francis Belin.
 
Hiện tại, người tiêu dùng cao cấp tại Trung Quốc đang dần rời xa nhãn hiệu Louis Vuitton để tìm đến các thương hiệu đắt đỏ hơn. Một khách hàng thường xuyên mua sắm hàng hiệu có thể nghĩ rằng: "Tôi không thể mua Vuitton, tôi đã nhìn thấy nó quá nhiều, nó là thương hiệu chỉ dành cho các thư ký mà thôi".

"Louis Vuitton đã trở nên quá bình thường. Tất cả mọi người đều có nó. Bạn có thể nhìn thấy đồ của LV trong bất cứ nhà hàng nào tại Bắc Kinh. Tôi thích Chanel hoặc Bottega Veneta hơn. Chúng độc quyền hơn." - Một nữ triệu phú chia sẻ. Đó còn chưa kể đến, hiện nay, hàng nhái Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập tại các cửa hàng bình dân ở Trung Quốc.
 
Hàng nhái của Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập trên đường phố Trung Quốc
 
Những chiếc túi xách Louis Vuitton second-hand được bày bán tại một cửa hàng ở Hồng Kông.
 
Louis Vuitton bán rất nhiều mặt hàng tại Trung Quốc nhưng hiên nay, những khách hàng chính, bao gồm nhân viên văn phòng trẻ trung, lại thích dành dụm tiền để mua sự đẳng cấp. Đây không hẳn là một trào lưu xấu xí bởi tầng lớp trung lưu Trung Quốc có thể sẽ là những người góp phần vào sự tăng tưởng thị trường tại đất nước này. Thách thức dành cho Louis Vuitton trong thời gian tới là giữ được các khách hàng trung thành của mình đồng thời phải nỗ lực giành lại các khách hàng giàu có. Để làm được điều này, thương hiệu đến từ Pháp cần phải thay đổi hình ảnh thương hiệu là hai chữ LV lồng vào nhau đã quá quen thuộc và trở thành một công ty sang trọng, tinh tế hơn.
 
"Những người Trung Quốc giàu có luôn muốn khẳng định vị trí của họ trong xã hội thông qua những gì mình mặc trên người nhưng họ cũng ngày càng trở nên tinh tế hơn. Họ muốn bạn biết được đó là Louis Vuitton nhưng lại không thích những chữ cái quá lớn in trên đó. Họ vừa muốn bạn biết đó là Louis Vuitton vừa muốn bạn phải băn khoăn". - Hansi Men, một luật sư của công ty luật Streit & Su nói với BusinessInsider.
Theo Flion/Business Insider

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Những bí quyết giúp bạn chọn và kết hợp trang sức cùng đồ công sở sao cho hợp lý, nhã nhặn mà vẫn nổi bật.
Với những thiết kế và phối màu ra mắt liên tục trong thế giới sneaker game, đây là 5 mẫu giày thể thao đáng chú ý vừa được ra mắt trong tuần.
Dù có đổi qua rất nhiều outfit nhưng chiếc mắt kính thời trang thương hiệu Versace và đôi giày Balenciaga chính là item được Sơn Tùng trưng diện nhiều nhất.
Mẫu giày cháy hàng chỉ sau thời gian ngắn ra mắt và lập kỉ lục với thời gian được đạo nhái nhanh nhất!
Cùng xem phiên bản đầu tiên của dòng giày Ultra Boost được tạo ra như thế nào bên trong nhà máy của adidas.
Sneaker luôn là cộng đồng hùng hậu và mạnh mẽ nhất trong cộng đồng những người yêu giày nói riêng và cộng đồng những người yêu thời trang nói chung.
Dữ liệu từ chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ "sang chảnh" - The Real Real sẽ cho chúng ta cái nhìn rất khác về thế giới giày, không phải là Nike hay adidas mà là những "ngôi sao" hoàn toàn khác.
Kính mắt vốn là món phụ kiện được sao Việt khá ưu ái mỗi lần xuống phố. Hè vừa sang, các mỹ nhân Việt đã "xúng xính" với đủ kiểu kính mắt sang sành.
Nếu như vàng và chứng khoán có thể lúc lên lúc xuống thì riêng giá trị của túi Birkin thì luôn tăng tằng tằng trong 35 năm qua.
Những món phụ kiện siêu độc - lạ, cực kỳ "khó nhằn" lại được Hà Hồ diện đẹp đến ngỡ ngàng.
Từ khi Gigi đi đôi giày này là một "cơn bão" mua sắm ồ ạt ập tới, và hiện tại dù đã "cháy hàng" trong kho, nhưng số giày được bán ra mới chỉ bằng một nửa số lượng người đang đặt mua.
Chiếc corset được các sao diện cùng váy thay cho thắt lưng, vừa làm điểm nhấn vừa tạo đường cong cơ thể.
Đã bao giờ bạn thấy tủ phụ kiện của mình "thiêu thiếu", và có bao giờ bạn nghĩ đó là một chiếc size mini? Nếu chưa, thì chắc chắn, bạn sẽ phải nghĩ như vậy khi đọc đủ 6 lý do mà chúng tôi nêu ra dưới đây.
Gucci đã "chiêu mộ" các tay chế ảnh nổi tiếng trên thế giới mạng để làm nên một bộ sưu tập ảnh meme hài hước.
Gentle Monster ✕ Henrik Vibskov là tên đầy đủ của chiếc mắt kính bút chì, được thương hiệu mắt kính Hàn Quốc ra mắt giới mộ điệu trong bộ sưu tập Xuân Hè 2017.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Jessica Beppler là một thiếu nữ xinh đẹp đang nổi như cồn trên Instagram nhờ cơ thể đầy hình xăm.
Hội An đẹp, Hội An ngon, Hội An rẻ, … chắc nhiều người đã biết.. Nhưng Hội An với những góc checkin nghìn like, bạn đã biết chưa?
Mái tóc ngắn mới của Suzy đang khiến dân tình "đảo diên" suốt ngày hôm nay.
Bắp tay to, bụng đầy mỡ, đùi quá khổ là 3 nhược điểm thường gặp trên cơ thể phụ nữ và khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc chọn quần áo.
Ở lĩnh vực nào, cô cũng hoàn thành xuất sắc và mang nhiều những thành công đáng ngưỡng mộ.
Cùng thưởng thức những âm thanh hay nhất tuần được bình chọn bởi các chuyên gia tại tạp chí lớn nhất nhì nước Mỹ EDM.com.
Những bí quyết giúp bạn chọn và kết hợp trang sức cùng đồ công sở sao cho hợp lý, nhã nhặn mà vẫn nổi bật.
Nếu đang tìm địa điểm picnic cùng bạn bè mà gần gần Sài Gòn thì bạn nên note lại ngay 9 điểm picnic tuyệt đẹp dưới đây nhé!
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168
Từng sống trong hình hài nữ giới suốt 18 năm, Jaimie Wilson giờ đây hạnh phúc khi được làm một chàng trai đích thực.
Tóc Tiên và Kelbin Lei đã trở thành bộ đôi nổi nhất ở Tuần lễ thời trang Seoul ngày thứ tư.
QUI - Cuisine · Mixology 22 - 22 Bis Lê Thánh Tôn, Q. 1, TP. HCM
Tổng biên tập Vogue luôn biết cách tăng độ sang chảnh cho những item dù là đơn giản nhất.