Niche - Dòng nước hoa đẳng cấp dành cho giới sành điệu

Niche - Dòng nước hoa đẳng cấp dành cho giới sành điệu

BTV
 
Nếu nước hoa phổ thông được làm ra để thu lợi nhuận thì dòng nước hoa niche thường do các nhà sản xuất độc lập chế tạo lại đề cao hai yếu tố: Nghệ thuật và Sáng tạo mang dấu ấn cá nhân.

Niche perfume là ngôn từ chung để nói về những dòng nước hoa riêng biệt, cũng như lâu đời, không sản xuất theo phương thức đại trà, và những nhãn hiệu này cũng không làm thêm về thời trang may mặc như các brand hiện nay, nước hoa Niche được ra đời sau những quá trình nghiên cứu mùi hương kỹ lưỡng, nhằm tạo ra các mùi nước hoa cô đọng và ấn tượng nhất. Việc tạo ra mùi hương mới là cả một quá trình sáng tạo nghệ thuật, cũng như mục tiêu của họ không phải để bán được càng nhiều càng tốt mà là đi sâu vào cảm xúc, tăng thêm sự tinh tế cá nhân cho người sử dụng. Những nhà sản xuất nước hoa này luôn tìm tòi những mùi hương mới, độc đáo và không chạy theo xu thế thị trường. 


 

Nước hoa Niche là một dòng sản phẩm đang dần có xu hướng được ưa chuộng hơn nước hoa sản xuất hàng loạt, vì chúng thường được sản xuất với số lượng giới hạn, với mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của một bộ phận khách hàng riêng biệt tìm kiếm sự độc đáo, sang trọng. Vậy nên, các thương hiệu nước hoa sản xuất nước hoa Niche thường tốn rất nhiều thời gian, công sức để xây dựng một mùi hương Niche thật ấn tượng và đẳng cấp khác với những dòng nước hoa thường được chế tạo đại trà, cùng các công thức được nghiên cứu sơ sài, sử dụng hàm lượng hương liệu, tinh dầu ít. 

 

 

Việc khác biệt và độc đáo cũng khiến nước hoa Niche không được ưa chuộng rộng rãi. Tuy nhiên, bất chấp rủi ro, các hãng sản xuất Niche vẫn mọc lên như nấm sau mưa để đáp ứng nhu cầu những khách hàng đang dần mệt mỏi vì dùng các loại nước hoa phổ thông, và muốn tìm một sản phẩm tạo sự khác biệt, thể hiện bản thân mình. Điều này cũng có thể lí giải tại sao thời gian gần đây xu hướng này đang ngày một phát triển. Hơn nữa, việc dùng những mùi hương xa xỉ này, tất nhiên, đem lại cảm giác “duy nhất” và sang trọng cho người dùng vì rất hiếm có ai dám bỏ ra từ 150 - 500USD cho 50ml nước hoa - thứ nước màu vô hình nhưng được trang trọng coi như phụ kiện hoàn hảo cuối cùng để hoàn chỉnh bất kỳ bộ trang phục nào.

 

 

Trong những công ty sản xuất Niche, có một số công ty nổi bật hơn hẳn, và họ cũng không quan tâm đến việc cân bằng giữa lợi nhuận và nghệ thuật. Một trong số đó là Annick Goutal, L'Artisan Parfumeur, Serge Lutens, Jo Malone, Acqua di Parma, v.v... Những sản phẩm của họ thậm chí còn sáng tạo hơn cả những sản phẩm nước hoa Niche của các hãng khác. Để đạt được điều đó, các nhãn hiệu này thường hướng tới những tôn chỉ riêng biệt, như:

- Sử dụng tinh chất tự nhiên độc quyền, bao gồm cả cồn (Aftelier, Ayala Moriel, JoAnne Bassett, Florascent).

- Tạo dựng thương hiệu như một dòng sản phẩm độc quyền của một vài địa điểm riêng biệt: Bond No9. Aqaba tại NewYork, Profumi di Pantelleria chuyên dùng ở các đảo, Eau d’Italie ở những vùng đồng quê.
 
- Sử dụng những nhiên liệu tổng hợp (Escentric Molecules, Comme des Garcons).
 
- Tập trung vào duy nhất một mùi hương như hoa hồng (Les Parfums de Rosine) hay Vanille (La Maison de la Vanille).
 
- Tận dụng hương thơm đặc trưng của chính địa phương mình (Comptoir Sud Pacifique với mùi hương của biển Nam Thái Bình Dương)
 

Những nhà sản xuất nước hoa này vô cùng đa dạng, và bạn cũng không dễ dàng phân loại hay xác định mùi hương chính mà họ sử dụng. Tuy nhiên, có một vài nguyên tắc cơ bản mà nhà nào cũng tuân thủ để cạnh tranh lại những dòng nước hoa xa xỉ khác. Mỗi một hãng sản xuất Niche đều có cách riêng để chọn lọc cũng như phân phối sản phẩm của mình, Thực tế, sản phẩm Niche rất khó có thể tìm được ở những của hàng bán lẻ nước hoa, hay những chuỗi trung tâm thương mại lớn. Với Niche, họ không cần sự quảng cáo của báo chí hay truyền thông, vì với họ, cách quảng cáo tốt nhất là sử dụng danh tiếng của chính mình.

 (Mee tổng hợp)


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Dây đeo mới sẽ giúp bạn lên đồ phù hợp với những đôi giày thể thao của Nike.
Dường như bất kể món đồ nào có logo hai chữ C lồng vào nhau từ nhà mốt Chanel cũng dễ dàng trở thành giấc mơ của mọi phụ nữ trên thế giới.
Cứ đến hè là độ phủ sóng của thứ phụ kiện này lại dày đặc hơn bao giờ hết. Cùng xem Quỳnh Anh Shyn, Salim và Teela lựa chọn kính mắt cho mình như thế nào nhé!
Mùa Hè là mùa nghe biển vẫy vùng, mùa của phút giây thả mình dưới rặng cây mái lá nghe sóng xa sóng xa vỗ nhịp. Và cũng mỗi độ Hè, gã khổng lồ lại tung lời mời gọi bằng những thiết kế mang sắc xanh, đậm đà vị biển.
Phụ kiện đang dần phủ sóng rộng khắp trong cộng đồng các tín đồ thời trang.
Dù Gentle Monster có hot tới đâu thì sau tất cả, người ta vẫn cứ tìm đến những chiếc kính kinh điển của nhà Rayban mà thôi.
Dù chỉ mới được ra mắt nhưng chiếc boomerang đen bóng đắt đỏ của thương hiệu cao cấp Chanel đã nhận được không ít chỉ trích từ phía cư dân mạng.
Muốn vừa mát mẻ, thoải mái ngày hè lại vừa giúp tôn lên đôi chân trắng ngọc ngà, đừng bỏ qua 3 mốt sandals này nhé.
Một lần nữa StockX và Highsnobiety lại mang tới cho chúng ta danh sách những đôi sneakers Nike hiếm hoi nhất mọi thời đại, khám phá ngay thôi!
Mùa hè nóng bức mà đi những đôi giày thể thao màu pastel này thì trông mát mắt phải biết, lại còn rất hợp với các kiểu váy áo điệu đà.
Làm thế nào để diện dép lê cho mát mẻ cái chân mà trông vẫn thật sành điệu, chỉn chu? Bí quyết nằm ở khâu chọn dép đó các nàng.
Đây chính những chiếc túi "hớp hồn" hết thảy các tín đồ làm đẹp trên khắp thế giới trong suốt một thập niên qua.
Lần này, adidas mong muốn người sử dụng hướng đến mục tiêu thay đổi nhận thức về môi trường, bằng cách đưa rác thải nhựa từ đại dương trở thành một phần của mẫu giày Ultra BOOST X Parley Stella McCartney.
Hè này, sẽ thật là thiếu sót khi các nàng không sắm sửa 1 trong 7 thiết kế giày dép dưới đây.
Trong thời điểm trào lưu minimal chỉ còn sót lại trên vài chiếc đầm suông đơn sắc, làng thời trang thế giới đang rục rịch chuyển mình để đón nhận làn gió mới rực rỡ và sôi động hơn.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bạn vừa đầu tư một số tiền lớn vào một món đồ, cùng lúc đó các món mỹ phẩm của bạn lại vừa hết nhẵn? Đừng lo, hãy ghi nhớ 5 bí kíp cực hữu dụng sau đây.
Một số khu vực trong não sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn, thậm chí là teo nhỏ lại vì những bộ "phim đen" chứa nội dung... đồi trụy.
Pixee Fox hy vọng rằng, ca phẫu thuật tế nhị này sẽ giúp cô tiếp tục hoàn thiện vẻ đẹp búp bê của mình.
Khi các cô gái chưa hết sửng sốt với thỏi son xanh Anpoy Lipstick với chất son mềm mại và đằm môi thì Anpoy lại tiếp tục tung dòng son lì Duluxe khiến các tín đồ của son môi mỉm cười sung sướng.
Bà mẹ bỉm sữa Singapore đang làm chao đảo cộng đồng mạng mấy ngày gần đây vì vẻ ngoài xinh đẹp xuất sắc, hóa ra còn là một phụ nữ có sự nghiệp và cuộc sống trong mơ.
Có rất nhiều lâu đài ở châu Âu đang cho thuê với mức giá “bình dân” hơn cả khách sạn.
QUI - Cuisine · Mixology 22 - 22 Bis Lê Thánh Tôn, Q. 1, TP. HCM
Có bao giờ tự đặt câu hỏi cho bản thân mình rằng: "Ước mơ lớn đầu tiên trong đời bạn có còn nhớ?"
Thiên nhiên đã tạo ra những thung lũng có phong cảnh tuyệt đẹp khiến con người ngỡ ngàng.
Thông tin mới nhất về vợ chồng Kim Tae Hee và Bi Rain đang khiến dân tình vô cùng háo hức.
Đoan Trang, Thu Minh, Hà Anh, Thảo Trang.. vẫn sở hữu nhan sắc đáng ghen tị sau khi "bén duyên" chồng ngoại quốc.
Thảm đỏ Cannes ngày 6 diễn ra với thiên thần Sara Sampaio trở thành tâm điểm chú ý.
Từng là một mỏ thiếc vào những năm 1980, thành phố Ipoh đã thay đổi nhanh chóng và trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Malaysia hiện nay.
Dây đeo mới sẽ giúp bạn lên đồ phù hợp với những đôi giày thể thao của Nike.