Niche - Dòng nước hoa đẳng cấp dành cho giới sành điệu

Niche - Dòng nước hoa đẳng cấp dành cho giới sành điệu

BTV
 
Nếu nước hoa phổ thông được làm ra để thu lợi nhuận thì dòng nước hoa niche thường do các nhà sản xuất độc lập chế tạo lại đề cao hai yếu tố: Nghệ thuật và Sáng tạo mang dấu ấn cá nhân.

Niche perfume là ngôn từ chung để nói về những dòng nước hoa riêng biệt, cũng như lâu đời, không sản xuất theo phương thức đại trà, và những nhãn hiệu này cũng không làm thêm về thời trang may mặc như các brand hiện nay, nước hoa Niche được ra đời sau những quá trình nghiên cứu mùi hương kỹ lưỡng, nhằm tạo ra các mùi nước hoa cô đọng và ấn tượng nhất. Việc tạo ra mùi hương mới là cả một quá trình sáng tạo nghệ thuật, cũng như mục tiêu của họ không phải để bán được càng nhiều càng tốt mà là đi sâu vào cảm xúc, tăng thêm sự tinh tế cá nhân cho người sử dụng. Những nhà sản xuất nước hoa này luôn tìm tòi những mùi hương mới, độc đáo và không chạy theo xu thế thị trường. 


 

Nước hoa Niche là một dòng sản phẩm đang dần có xu hướng được ưa chuộng hơn nước hoa sản xuất hàng loạt, vì chúng thường được sản xuất với số lượng giới hạn, với mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của một bộ phận khách hàng riêng biệt tìm kiếm sự độc đáo, sang trọng. Vậy nên, các thương hiệu nước hoa sản xuất nước hoa Niche thường tốn rất nhiều thời gian, công sức để xây dựng một mùi hương Niche thật ấn tượng và đẳng cấp khác với những dòng nước hoa thường được chế tạo đại trà, cùng các công thức được nghiên cứu sơ sài, sử dụng hàm lượng hương liệu, tinh dầu ít. 

 

 

Việc khác biệt và độc đáo cũng khiến nước hoa Niche không được ưa chuộng rộng rãi. Tuy nhiên, bất chấp rủi ro, các hãng sản xuất Niche vẫn mọc lên như nấm sau mưa để đáp ứng nhu cầu những khách hàng đang dần mệt mỏi vì dùng các loại nước hoa phổ thông, và muốn tìm một sản phẩm tạo sự khác biệt, thể hiện bản thân mình. Điều này cũng có thể lí giải tại sao thời gian gần đây xu hướng này đang ngày một phát triển. Hơn nữa, việc dùng những mùi hương xa xỉ này, tất nhiên, đem lại cảm giác “duy nhất” và sang trọng cho người dùng vì rất hiếm có ai dám bỏ ra từ 150 - 500USD cho 50ml nước hoa - thứ nước màu vô hình nhưng được trang trọng coi như phụ kiện hoàn hảo cuối cùng để hoàn chỉnh bất kỳ bộ trang phục nào.

 

 

Trong những công ty sản xuất Niche, có một số công ty nổi bật hơn hẳn, và họ cũng không quan tâm đến việc cân bằng giữa lợi nhuận và nghệ thuật. Một trong số đó là Annick Goutal, L'Artisan Parfumeur, Serge Lutens, Jo Malone, Acqua di Parma, v.v... Những sản phẩm của họ thậm chí còn sáng tạo hơn cả những sản phẩm nước hoa Niche của các hãng khác. Để đạt được điều đó, các nhãn hiệu này thường hướng tới những tôn chỉ riêng biệt, như:

- Sử dụng tinh chất tự nhiên độc quyền, bao gồm cả cồn (Aftelier, Ayala Moriel, JoAnne Bassett, Florascent).

- Tạo dựng thương hiệu như một dòng sản phẩm độc quyền của một vài địa điểm riêng biệt: Bond No9. Aqaba tại NewYork, Profumi di Pantelleria chuyên dùng ở các đảo, Eau d’Italie ở những vùng đồng quê.
 
- Sử dụng những nhiên liệu tổng hợp (Escentric Molecules, Comme des Garcons).
 
- Tập trung vào duy nhất một mùi hương như hoa hồng (Les Parfums de Rosine) hay Vanille (La Maison de la Vanille).
 
- Tận dụng hương thơm đặc trưng của chính địa phương mình (Comptoir Sud Pacifique với mùi hương của biển Nam Thái Bình Dương)
 

Những nhà sản xuất nước hoa này vô cùng đa dạng, và bạn cũng không dễ dàng phân loại hay xác định mùi hương chính mà họ sử dụng. Tuy nhiên, có một vài nguyên tắc cơ bản mà nhà nào cũng tuân thủ để cạnh tranh lại những dòng nước hoa xa xỉ khác. Mỗi một hãng sản xuất Niche đều có cách riêng để chọn lọc cũng như phân phối sản phẩm của mình, Thực tế, sản phẩm Niche rất khó có thể tìm được ở những của hàng bán lẻ nước hoa, hay những chuỗi trung tâm thương mại lớn. Với Niche, họ không cần sự quảng cáo của báo chí hay truyền thông, vì với họ, cách quảng cáo tốt nhất là sử dụng danh tiếng của chính mình.

 (Mee tổng hợp)


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Chiếc khăn nhỏ xinh chưa khi nào trở thành món đồ nhàm chán của các cô nàng khi họ sáng tạo chúng một cách ấn tượng nhất cho outfit mỗi khi xuống phố.
Quần độn mông hay người mặc đâu có tội tình hay sai gì đâu mà cứ bị đưa ra bàn luận. Thử ngắm mà xem, không có quần độn thì các người đẹp diện đồ ôm sát trông sẽ thế nào?
Dẫu biết thời trang luôn sáng tạo và thay đổi liên tục, thế nhưng những phom dáng và thiết kế giày dép đến từ các nhà mốt sau đây vẫn khiến người ta đặt dấu chấm hỏi vì bất ngờ. Tuy vậy, cũng là những mẫu giày này lại nhanh chóng được sold-out!
Nhìn đẳng cấp nhưng thực chất những món đồ này của các sao lại được mua với mức giá siêu mềm.
Những thiết kế giày quen thuộc đã được các hãng thời trang thể thao thay chiếc áo mới để chào đón mùa hè nóng bỏng.
Không chỉ hớp hồn các mỹ nhân Hoa Ngữ, mẫu túi mới nhất của Chanel còn khiến nhiều sao Việt đổ gục hoàn toàn.
Món phụ kiện 'nhỏ mà có võ' này luôn được các cô gái yêu thích ngày hè vì mang đến điểm nhấn nhá thú vị cho trang phục.
Nếu so về mặt chất lượng cũng như kiểu dáng thì có thể nói, túi thiết kế đến từ các thương hiệu trong nước không hề thua kém bất kì những ứng cử viên ngoại quốc đâu, chẳng qua là các chị em chưa biết đến họ mà thôi.
Choker thật sự làm nên một sự bùng nổ ngoạn mục suốt thời gian qua, nhưng mùa này chính là lúc dây chuyền kim loại thật sự sống dậy.
Chưa bàn đến chất lượng sản phẩm, chỉ xét riêng thiết kế độc đáo này thôi, Moschino Pink Fresh Couture cũng đủ gây ấn tượng với người đối diện rồi.
Từ lâu, trong làng thời trang, giày cao gót đã trở thành một biểu tượng không thể thất truyền!
Ngoài mức giá cao ngất ngưởng thì phom dáng và thiết kế của mẫu dép này cũng khiến người ta phải đặt một dấu chấm hỏi to đùng!
Giày classic bình thường Converse đã khiến nhiều người mê mệt rồi, nay còn phủ thêm kim tuyến thì các tín đồ mê giày biết sống sao?
Đôi dép của hãng Gucci được những ngôi sao như Tae Min, V, Soo Young ưa chuộng vì thoải mái khi sử dụng.
Thay vì bỏ 530£ tậu một đôi giày hàng hiệu của Gucci, giờ đây bạn có thể mua ngay thiết kế này tại chuỗi cửa hàng thời trang bình dân Primark với mức giá rẻ bằng… 1/66

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bức ảnh khoe vòng ba căng tròn nảy nở được Hồ Ngọc Hà chia sẻ trên trang cá nhân khiến người hâm mộ xuýt xoa, thích thú với thân hình chuẩn của nữ ca sĩ.
Thiên nhiên ở miền Trung thật sự khắc nghiệt, nhưng chính thiên nhiên cũng đã ban tặng cho nơi đây thật nhiều vùng đất tuyệt đẹp!
Đám cưới lần 2 của cặp đôi An Dĩ Hiên - Trần Vinh Luyện đang khiến giới truyền thông xứ Đài làm việc hết công suất bởi sự tham dự của 400 khách mời hạng A của xứ Đài.
Không chỉ Jessica Jung, nữ diễn viên Kim So Eun cũng đang có mặt tại Việt Nam.
Cuối cùng, iPhone 8 cũng đã lộ diện bản render cực chất.
Hóa ra bấy lâu nay, người truyền cảm hứng thời trang cho Kendall Jenner lại chính là nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton.
Chỉ cần là đại gia có tỷ đô thì dù lớn tuổi hay bụng phệ, bạn vẫn có thể hẹn hò các mỹ nhân tuyệt sắc!
Nàng nào thích ra biển để chụp ảnh hơn là tắm biển chắc hẳn sẽ mê mệt với xu hướng đồ bơi mới này.
Cặp đôi “siêu quậy” của chương trình “Đàn ông phải thế” tái hợp nhau trong “Chết vì thèm” với vai trò mới.
Trong Tập 4 của “Chết vì thèm” mùa 2 vừa qua, nàng hot girl Puka đã không may “thất thủ” trước anh chàng Thuận Nguyễn trong thử thách vui nhộn “Bịt mắt nếm mùi” và hứng chịu hình phạt huyền thoại đội tất thổi nến.
Nếu các bữa ăn cùng nhóm bạn thường bị nhàm chán với các câu chuyện gossip thì hãy làm mới nó với những thử thách thú vị như Thuận Nguyễn, Puka trong “Chết vì thèm” mùa 2.
Cherry Pawan, Chompoo Araya và Jessie Vard được mệnh danh là 3 mỹ nhân gợi cảm bậc nhất Thái Lan hiện nay.
Vậy là thắc mắc bấy lâu nay của bạn sắp được giải quyết rồi.
Chỉ cần với 4 thao tác đơn giản này, nữ diễn viên đã có vẻ đẹp trong veo, đáng yêu.
Một trời mùa hè tràn ngập tại show diễn thời trang nam của Louis Vuitton, Kim Jones đã đưa người xem đến với vùng đảo Hawaii lý tưởng với những thiết kế phóng thoáng mang hơi thở đường phố.