Niche - Dòng nước hoa đẳng cấp dành cho giới sành điệu

Niche - Dòng nước hoa đẳng cấp dành cho giới sành điệu

BTV
 
Nếu nước hoa phổ thông được làm ra để thu lợi nhuận thì dòng nước hoa niche thường do các nhà sản xuất độc lập chế tạo lại đề cao hai yếu tố: Nghệ thuật và Sáng tạo mang dấu ấn cá nhân.

Niche perfume là ngôn từ chung để nói về những dòng nước hoa riêng biệt, cũng như lâu đời, không sản xuất theo phương thức đại trà, và những nhãn hiệu này cũng không làm thêm về thời trang may mặc như các brand hiện nay, nước hoa Niche được ra đời sau những quá trình nghiên cứu mùi hương kỹ lưỡng, nhằm tạo ra các mùi nước hoa cô đọng và ấn tượng nhất. Việc tạo ra mùi hương mới là cả một quá trình sáng tạo nghệ thuật, cũng như mục tiêu của họ không phải để bán được càng nhiều càng tốt mà là đi sâu vào cảm xúc, tăng thêm sự tinh tế cá nhân cho người sử dụng. Những nhà sản xuất nước hoa này luôn tìm tòi những mùi hương mới, độc đáo và không chạy theo xu thế thị trường. 


 

Nước hoa Niche là một dòng sản phẩm đang dần có xu hướng được ưa chuộng hơn nước hoa sản xuất hàng loạt, vì chúng thường được sản xuất với số lượng giới hạn, với mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của một bộ phận khách hàng riêng biệt tìm kiếm sự độc đáo, sang trọng. Vậy nên, các thương hiệu nước hoa sản xuất nước hoa Niche thường tốn rất nhiều thời gian, công sức để xây dựng một mùi hương Niche thật ấn tượng và đẳng cấp khác với những dòng nước hoa thường được chế tạo đại trà, cùng các công thức được nghiên cứu sơ sài, sử dụng hàm lượng hương liệu, tinh dầu ít. 

 

 

Việc khác biệt và độc đáo cũng khiến nước hoa Niche không được ưa chuộng rộng rãi. Tuy nhiên, bất chấp rủi ro, các hãng sản xuất Niche vẫn mọc lên như nấm sau mưa để đáp ứng nhu cầu những khách hàng đang dần mệt mỏi vì dùng các loại nước hoa phổ thông, và muốn tìm một sản phẩm tạo sự khác biệt, thể hiện bản thân mình. Điều này cũng có thể lí giải tại sao thời gian gần đây xu hướng này đang ngày một phát triển. Hơn nữa, việc dùng những mùi hương xa xỉ này, tất nhiên, đem lại cảm giác “duy nhất” và sang trọng cho người dùng vì rất hiếm có ai dám bỏ ra từ 150 - 500USD cho 50ml nước hoa - thứ nước màu vô hình nhưng được trang trọng coi như phụ kiện hoàn hảo cuối cùng để hoàn chỉnh bất kỳ bộ trang phục nào.

 

 

Trong những công ty sản xuất Niche, có một số công ty nổi bật hơn hẳn, và họ cũng không quan tâm đến việc cân bằng giữa lợi nhuận và nghệ thuật. Một trong số đó là Annick Goutal, L'Artisan Parfumeur, Serge Lutens, Jo Malone, Acqua di Parma, v.v... Những sản phẩm của họ thậm chí còn sáng tạo hơn cả những sản phẩm nước hoa Niche của các hãng khác. Để đạt được điều đó, các nhãn hiệu này thường hướng tới những tôn chỉ riêng biệt, như:

- Sử dụng tinh chất tự nhiên độc quyền, bao gồm cả cồn (Aftelier, Ayala Moriel, JoAnne Bassett, Florascent).

- Tạo dựng thương hiệu như một dòng sản phẩm độc quyền của một vài địa điểm riêng biệt: Bond No9. Aqaba tại NewYork, Profumi di Pantelleria chuyên dùng ở các đảo, Eau d’Italie ở những vùng đồng quê.
 
- Sử dụng những nhiên liệu tổng hợp (Escentric Molecules, Comme des Garcons).
 
- Tập trung vào duy nhất một mùi hương như hoa hồng (Les Parfums de Rosine) hay Vanille (La Maison de la Vanille).
 
- Tận dụng hương thơm đặc trưng của chính địa phương mình (Comptoir Sud Pacifique với mùi hương của biển Nam Thái Bình Dương)
 

Những nhà sản xuất nước hoa này vô cùng đa dạng, và bạn cũng không dễ dàng phân loại hay xác định mùi hương chính mà họ sử dụng. Tuy nhiên, có một vài nguyên tắc cơ bản mà nhà nào cũng tuân thủ để cạnh tranh lại những dòng nước hoa xa xỉ khác. Mỗi một hãng sản xuất Niche đều có cách riêng để chọn lọc cũng như phân phối sản phẩm của mình, Thực tế, sản phẩm Niche rất khó có thể tìm được ở những của hàng bán lẻ nước hoa, hay những chuỗi trung tâm thương mại lớn. Với Niche, họ không cần sự quảng cáo của báo chí hay truyền thông, vì với họ, cách quảng cáo tốt nhất là sử dụng danh tiếng của chính mình.

 (Mee tổng hợp)


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Mẫu giày cháy hàng chỉ sau thời gian ngắn ra mắt và lập kỉ lục với thời gian được đạo nhái nhanh nhất!
Cùng xem phiên bản đầu tiên của dòng giày Ultra Boost được tạo ra như thế nào bên trong nhà máy của adidas.
Sneaker luôn là cộng đồng hùng hậu và mạnh mẽ nhất trong cộng đồng những người yêu giày nói riêng và cộng đồng những người yêu thời trang nói chung.
Dữ liệu từ chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ "sang chảnh" - The Real Real sẽ cho chúng ta cái nhìn rất khác về thế giới giày, không phải là Nike hay adidas mà là những "ngôi sao" hoàn toàn khác.
Kính mắt vốn là món phụ kiện được sao Việt khá ưu ái mỗi lần xuống phố. Hè vừa sang, các mỹ nhân Việt đã "xúng xính" với đủ kiểu kính mắt sang sành.
Nếu như vàng và chứng khoán có thể lúc lên lúc xuống thì riêng giá trị của túi Birkin thì luôn tăng tằng tằng trong 35 năm qua.
Những món phụ kiện siêu độc - lạ, cực kỳ "khó nhằn" lại được Hà Hồ diện đẹp đến ngỡ ngàng.
Từ khi Gigi đi đôi giày này là một "cơn bão" mua sắm ồ ạt ập tới, và hiện tại dù đã "cháy hàng" trong kho, nhưng số giày được bán ra mới chỉ bằng một nửa số lượng người đang đặt mua.
Chiếc corset được các sao diện cùng váy thay cho thắt lưng, vừa làm điểm nhấn vừa tạo đường cong cơ thể.
Đã bao giờ bạn thấy tủ phụ kiện của mình "thiêu thiếu", và có bao giờ bạn nghĩ đó là một chiếc size mini? Nếu chưa, thì chắc chắn, bạn sẽ phải nghĩ như vậy khi đọc đủ 6 lý do mà chúng tôi nêu ra dưới đây.
Gucci đã "chiêu mộ" các tay chế ảnh nổi tiếng trên thế giới mạng để làm nên một bộ sưu tập ảnh meme hài hước.
Gentle Monster ✕ Henrik Vibskov là tên đầy đủ của chiếc mắt kính bút chì, được thương hiệu mắt kính Hàn Quốc ra mắt giới mộ điệu trong bộ sưu tập Xuân Hè 2017.
Ngay cả khi mặc áo lót gần như 24/24 vậy mà vẫn có nhiều chị em rất lúng túng với những sự cố thường xảy ra với chiếc áo nhỏ bé này.
Chứng tỏ mình là người kinh doanh nghiêm túc chứ không hề "cưỡi ngựa xem hoa", Rihanna đã khiến giới mộ điệu loạn nhịp khi chính thức tung những đôi giày trong BST kết hợp mà thời gian để mua phải tính từng giây từng phút.
Lại là siêu phẩm đến từ những năm 90, thế nhưng theo vòng xoay thời trang, chiếc kính này vẫn giữ đúng sắc thái của Kurt Cobain nhưng hiện đại và đẳng cấp hơn nhiều.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Đồi trà Cầu Đất thôn Xuân Trường là điểm đến trong lành cho những ai muốn tìm về chốn đồng quê yên tĩnh ở Đà Lạt. Đây cũng là nơi nhiều người chọn để thực hiện một bộ ảnh lãng mạn trong đồng trà xanh mướt, giữa lấp lánh nắng vàng hay sương mù bảng lảng.
Mẫu giày cháy hàng chỉ sau thời gian ngắn ra mắt và lập kỉ lục với thời gian được đạo nhái nhanh nhất!
Chú rể Ken đã rước người bạn đời trên cỗ xe ngựa như trong câu chuyện Lọ Lem.
Cùng một kiểu áo độn vai nhưng khi Sơn Tùng khoác lên người, anh chàng lại gây tranh cãi so với 2 sao Hàn.
Các loại quả quen thuộc của Việt Nam được dàn thí sinh biến thành đạo cụ để chụp những bức hình toát lên vẻ đẹp thời trang cao cấp.
Không những chỉ có món tráng miệng mà các thức uống làm từ “si-cu-la” luôn chiếm được cảm tình đông đảo của các tín đồ ăn uống Sài Gòn.
Khi nhìn thấy cô nha sĩ xinh đẹp người Thái Lan này, nhiều người đã lầm tưởng cô là một nữ diễn viên Hàn Quốc mới nổi.
Những bộ đầm của Ngọc Trinh đã không cut out thì thôi nhưng một khi đã cắt là cắt toàn những pha hiểm hóc đến thiêu đốt ánh nhìn.
Ở những quán ăn này việc xếp hàng chờ đợi 15, 30 phút, không hối thúc là chuyện rất bình thường.
Tại một góc khu "phố nhà giàu" Phú Mỹ Hưng, hàng loạt siêu xe đắt tiền như Lamborghini Murcielago LP640 hay Ferrari California xếp thành hàng dài.
Trước thềm Seoul Fashion Week, Tóc Tiên đã có buổi gặp mặt với nhà tạo mẫu Lee Chung Chung, con trai của nhà sáng lập nhãn hiệu thời trang danh tiếng LIE SANGBONG - một trong những nhà thiết kế lẫy lừng nhất của Hàn Quốc.
Kiểu áo như chưa may hết này đang là item khiến cộng đồng mê thời trang điên đảo.
Xem qua bộ ảnh cô dâu này, ai cũng phải xuýt xoa vì nhân vật chính quá đẹp. Tuy nhiên ngay sau đó, rất nhiều người đã bất ngờ khi được biết cô gái trong ảnh là người chuyển giới.
Nổi tiếng trên mạng xã hội, có cuộc sống tiện nghi và tủ đồ toàn hiệu, cùng bộ sưu tập mỹ phẩm đáng ghen tỵ, cặp song sinh Trung Quốc xinh đẹp này được ví như chị em nhà Kardashian.
Bạn đã nghe rất nhiều về “biệt tài hư trên giường” để chồng say mê, chẳng còn muốn đi “bóc bánh”? Bạn đã áp dụng nhưng vẫn còn cảm thấy thiếu thiếu điều gì đó? Hẳn là vậy, điều bạn thiếu là...