Vì sao túi LV hàng nghìn đô không bao giờ giảm giá

Vì sao túi LV hàng nghìn đô không bao giờ giảm giá

BTV
 
Khả năng chịu lửa, chống thấm nước, phom dáng tiện lợi mà vẫn sành điệu... giúp những chiếc túi huyền thoại của Louis Vuitton luôn có giá cao "ngất ngưởng".

 Sản phẩm túi xách LV (Louis Vuitton) từ trước tới nay luôn là niềm mơ ước của những cô gái, chàng trai sành điệu. Một chiếc túi trị giá không dưới 2.000 USD lủng lẳng trên tay không chỉ thể hiện đẳng cấp của người đeo mà còn như một minh chứng chủ nhân của nó luôn tiên phong về phong cách.

Nhiều người xem việc sở hữu những chiếc túi nâu, khóa vàng in hoa bốn cánh cùng hai chữ cái đầu của thương hiệu chỉ là cách trưng trổ của kẻ lắm tiền. Số khác lại hoài nghi: "Đó chỉ là túi xách bình thường tại sao lại có giá đắt đỏ đến vậy và còn được coi là biểu tượng của đẳng cấp?". Câu trả lời không nằm ngoài những giá trị trong sản phẩm của hãng.

Đẳng cấp đến từ danh tiếng tạo dựng từ thuở "lọt lòng"

Vào đầu thế kỷ 19, người dân ở châu Âu có mối quan tâm đặc biệt với túi xách và vali (thời đó gọi là những chiếc hộp đựng hành lý). Vua Napoleon III của Pháp từng mất một thời gian tìm kiếm chuyên gia về sản phẩm này để phục vụ cho Hoàng hậu thời bấy giờ là Eugenie de Montijo. Ông tình cờ phát hiện ra Louis Vuitton trong một xưởng sản xuất ở Paris với biển hiệu "Đóng gói an toàn các vật dụng dễ vỡ. Chuyên đóng gói thời trang".

Dưới bàn tay tài hoa của mình, Louis Vuitton đã khiến Hoàng hậu Pháp mê mẩn với một chiếc hộp đựng hành lý vừa có chỗ trống lớn lại hoàn toàn kín đáo. Nó được xem như phát minh đột phá. Bà Eugenie de Montijo ca tụng rằng Louis Vuitton đã "đóng gói những bộ quần áo đẹp nhất một cách đầy tinh tế". Tên tuổi của nhà thiết kế Pháp nổi lên từ đó. Ông được Hoàng hậu Pháp giới thiệu cho hàng loạt khách hàng thuộc giới thượng lưu. Các sản phẩm do Louis Vuitton làm ra sau đó được đưa lên một đẳng cấp mới.

Đến 1867 và 1889, nhà tạo mẫu cho ra đời các mẫu túi xách, vali có khóa kéo vàng đồng đặc trưng làm nên phong cách của hãng. Năm 1892 - thời điểm Louis Vuitton qua đời - đã đánh dấu mốc thương hiệu thời trang Pháp gia nhập thị trường thế giới.

Túi xách Louis Vuitton luôn là một trong những phụ kiện được sao Hollywood như Scarlett Johansson "cưng chiều".

Chất lượng cùng sự khác biệt của túi LV

"Bền đẹp" là từ khóa khiến người hâm mộ luôn nhớ tới khi nhắc đến những chiếc túi Louis Vuitton. Hầu hết sản phẩm của hãng có khả năng chống lửa và nước. Bí quyết ở đây là nhà mốt sử dụng vải Canvas chống thấm kết hợp cùng chất liệu PVC không bắt lửa. Những tính năng cao cấp này khiến cho giá bán của túi xách Louis Vuitton luôn ở mức "ngất ngưởng".

Không chỉ thân túi, những thành phần khác trên sản phẩm cũng được chăm chút tỉ mỉ. Hầu hết khóa kéo của túi LV đều do thương hiệu nổi tiếng của Italy là Lambo sản xuất. Trong khi da sử dụng trên sản phẩm cũng là hàng cao cấp nhập từ Pháp, Mỹ.

Toàn bộ túi hiệu Louis Vuitton được đảm bảo chất lượng đến từng chi tiết qua các thao tác thủ công. Theo Elle, hãng còn thuê nguyên một đội công nhân hùng hậu chỉ để đếm các mũi chỉ trên quai túi. Đó là nguyên nhân khiến các mẫu túi LV cùng loại trên thị trường có số đường chỉ như nhau ở cùng một vị trí. Bên cạnh đó, những chiếc túi hiệu LV còn phải vượt qua những bài kiểm tra chất lượng ngặt nghèo trước khi xuất xưởng. Ví dụ thả túi đựng đồ nặng 3,5 kg từ độ cao nửa mét liên tục trong bốn ngày để đảm bảo độ bền, dùng tia cực tím chiếu để kiểm tra xem túi có bị phai màu không hay các khóa kéo bị đóng mở liên tục 5.000 lần để thử độ bền.

Để đảm bảo giá trị cho sản phẩm, hãng Louis Vuitton không gửi sản phẩm lỗi về nhà máy. Thay vào đó, chúng sẽ bị cắt nhỏ và tiêu hủy tại chỗ. Thậm chí, một sản phẩm nếu bị phát hiện thừa, thiếu một mũi chỉ cũng sẽ bị đem đi hủy ngay lập tức. Nhờ đó, giá bán của những chiếc túi LV luôn nằm ở phân khúc cao cấp, thậm chí gần như chưa bao giờ phải treo biển giảm giá để thanh lý.

Hoạ tiết Monogram cũng là điểm tạo nên đẳng cấp và giá trị khác biệt của các mẫu túi gắn mác Louis Vuitton. Ra đời năm 1896, những bông hoa bốn cánh và hai chữ cái đầu quen thuộc của người sáng lập dần trở thành đặc điểm nhận dạng riêng có cho dòng túi LV. Họa tiết này do con trai của Louis Vuitton là Georges Vuitton sáng tạo, lấy cảm hứng từ sự ảnh hưởng văn hóa thời kỳ Nữ hoàng Victoria (1837 - 1901) đối với nghệ thuật châu Á. Mỗi dòng túi, ông lại đưa ra số lượng, cách sắp xếp họa tiết riêng biệt, chỉ có nhà mốt và khách "sành" mới có thể nhận ra. Ví dụ túi xách LV monogram đa sắc sử dụng tới 33 màu cùng 9 chữ LV và 24 bông hoa.

Chất liệu bền, thiết kế mang có bản sắc riêng cùng chất lượng sản phẩm luôn ở mức hoàn hảo tạo nên đẳng cấp cho sản phẩm của Louis Vuitton trước hàng loạt đối thủ cao cấp khác. Ảnh:Wearona.

Dẫn đầu về phong cách

Hầu hết túi xách đưa ra bởi các giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton đều tạo nên "cơn sốt" cho các quý cô mỗi thời. Năm 1901, thương hiệu Pháp khiến ngành công nghiệp thời trang bùng nổ với túi xách Steamer, lấy cảm hứng từ những chiếc tàu thủy hơi nước. Loại túi này có thể đặt gọn gàng trong vali lớn và gập lại khi không dùng đến. Sự đơn giản và thanh lịch giúp sản phẩm này ngự trị trên đỉnh cao trong một thời gian dài.

Đến 1930, Louis Vuitton tiếp tục khiến làng mốt chao đảo với mẫu túi xách Keepall. Đây cũng được coi là một trong những thiết kế huyền thoại trong lịch sử. Nó có hình dáng tương tự như túi Steamer nhưng mềm hơn, phù hợp với những người thích mang đồ lên máy bay. Dòng túi này được ca ngợi hết lời về sự tự do, phóng khoáng mà nó đem lại cho chủ nhân.

Năm 1930, gia đình túi LV tiếp tục đón nhận một người con mới mang tên Speedy. Chiếc túi mềm đa năng này được coi là phiên bản thu nhỏ của Keepal và được các quý cô đặc biệt ưa chuộng. Đến 1960, Louis Vuitton tiếp tục "gây bão" khi đưa ra phiên bản mini của Speedy. Ý tưởng này được đưa ra sau khi hãng nhận được đơn hàng riêng từ minh tinhAudrey Hepburn . Sau đó, nhà mốt Pháp còn khiến người hâm mộ thổn thức vì hàng loạt huyền thoại túi xách khác như Noe, Lockit, Alma, Papillon hay Porte - Document Voyage.

Suốt 16 năm "cai trị" Louis Vuitton từ 1997, mỗi lần đưa ra thiết kế túi mới, giám đốc sáng tạo Marc Jacobs lại nhanh chóng biến đứa con tinh thần trở thành "cục cưng" của sao Hollywood. Năm 2001, anh đưa tên người mẫu Agyness Deyn xuất hiện rầm rộ trên các tờ báo khi xuất hiện cùng túi xách in họa tiết graffiti do nghệ sĩ Stephen Sprouse thực hiện. Năm 2008, Jessica Simpson lại trở thành tâm điểm chú ý khi đeo trên tay túi LV đa màu sắc do Marc Jacobs kết hợp cùng nghệ sĩ điêu khắc kiêm họa sĩ Nhật Takashi Murakami thực hiện.

Marc Jacobs là một trong những người đưa tên tuổi của những chiếc túi Louis Vuitton trở thành đẳng cấp. Ảnh: Blogspot.

Danh sách "tín đồ" của dòng túi LV, đặc biệt trong những năm 2007-2009, ở Hollywood không thể kể hết, từ Victoria Beckham, Paris Hilton, Naomi Campbell, Katie Holmes, Jullian Moore, Heidi Klum, Kim Kardashian, Cartherine Zeta-Jones hay Courtney Love. Tại Việt Nam, nhiều người nổi tiếng cũng gia nhập vào đội quân yêu thích phụ kiện thời thượng này như Hoàng Thùy Linh, Tăng Thanh Hà, Lưu Hương Giang, Thùy Dung hay Trang Nhung.

Dưới sự suy thoái của nền kinh tế thế giới, cộng với việc sản phẩm bị làm nhái hàng loạt bởi các doanh nghiệp Trung Quốc cùng sự vươn lên của đối thủ là các mẫu Hermes Berkin, Louis Vuitton phải đối mặt với áp lực giữ vững phong độ. Thậm chí, Financial Times từng cảnh báo rằng các thương hiệu hàng đầu như Louis Vuitton đang có nguy cơ bị mất đẳng cấp bởi "ranh giới về sự sang trọng bị xòa mờ, ngay cả những cô hầu gái giờ cũng sở hữu túi LV". Dù vậy, với những giá trị vững chắc tạo dựng từ thuở sơ khai, túi hiệu Louis Vuitton nói riêng cũng như thương hiệu nói chung phải một thời gian dài nữa mới thực sự phải lo lắng tới việc mất chỗ đứng trong lòng người hâm mộ.

Video: Quy trình sản xuất túi xách Louis Vuiton

Theo Thành Truong - vnexpress.net


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Đôi dép xỏ ngón tầm thường mà chúng ta vẫn dùng làm dép đi ở nhà đang là hot trend được các tín đồ thời trang Hàn Quốc tích cực trưng diện thời gian này.
Nhờ hàng chục nghìn tinh thể pha lê được đính vào vải, mẫu Nike Air Max 97 khỏe khoắn ngày nào giờ đã khoác lên mình vẻ ngoài lấp lánh quý tộc đầy mới lạ.
Cơn sốt mang tên FILA chưa hề có dấu hiệu ngừng lại và còn được "tiếp máu" thêm bởi phiên bản màu hồng vô cùng đẹp mắt.
Là một thương hiệu toàn cầu, adidas luôn biết nâng tầm cho những thiết kế trứ danh của mình bằng cách bắt tay với các thương hiệu nổi tiếng khác. Cùng chiêm ngưỡng BST Hender Scheme x adidas Originals đầy xúc cảm và mê hoặc.
Không chỉ là những phụ kiện đi kèm, những item được thiết kế độc đáo và mới lạ đã trở thành một trong những danh mục quan trọng, từ Burberry đến Fendi, với mức lợi nhuận cao được mang về và một hàng dài những kẻ mê hàng hiệu chờ đợi để được sở hữu.
Nếu là một tín đồ của Nike Cortez, chắc chắn bạn sẽ không thể làm ngơ với phiên bản mới toanh này.
Sau bao năm vắng bóng trong giới thời trang, giờ đây, kiểu túi ngang hông đã quay trở lại và lợi hại gấp nhiều lần.
Bước vào tuổi 25 có nghĩa là bạn cần xác định cụ thể, rõ ràng đâu là cái không phù hợp, đâu là món đồ mình cần tập trung đầu tư.
Liệu bạn có dám vừa ăn vận thật sành điệu vừa phe phẩy quạt một cách thật sang chảnh như các tín đồ thời trang thế giới đang làm không?
Bữa tiệc nào rồi cũng sẽ có hồi kết và 4 năm trôi qua Rick Owens x adidas đã tạo ra rất nhiều siêu phẩm để đời.
Collier de Chien, Clic Clac H hay mẫu Micro Kelly... mang vẻ thanh lịch, quyến rũ, giúp tôn lên nét đẹp cho cổ tay của bạn.
Chiếc túi Bum Bag đeo ngang hông cá tính nay đã trở lại và đảm bảo lợi hại hơn xưa!
BST Tennis Hu “Icons Pack” mang tính lịch sử giữa nhà sản xuất âm nhạc tài năng Pharrell Williams và huyền thoại quần vợt Mĩ Stan Smith, hứa hẹn sẽ khiến người yêu giày và gam màu pastel "đứng ngồi không yên".
Bạn đã ít nhất một lần nhìn thấy sản phẩm Chrome Hearts, vậy bạn có hiểu hết nơi chúng bắt nguồn?
Giày cao gót xuất hiện từ thế kỉ 15 để phục vụ cho phái mạnh. Nhưng vài thế kỉ trôi qua theo sự phát triển của thời trang, giày cao gót đã trở thành biểu tượng quyến rũ, nữ tính của phụ nữ.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Chẳng kém gì Angela Baby hay Lâm Tâm Như, Dương Mich, Lý Tiểu Lộ cũng có sức hút ngoại hình riêng và một gia đình yên ấm.
Mới đây, một cô gái người Sài Gòn đã bỏ số tiền 2 tỷ 400 triệu đồng để mua siêu xe tặng cho chồng, khiến dân mạng, nhất là cánh mày râu phải trầm trồ, ghen tị.
Nếu thông tin trên là chính xác thì các fan tại Việt Nam của chàng ca sĩ điển trai này sẽ vô cùng hạnh phúc khi sắp được gặp thần tượng của mình bằng xương bằng thịt.
Những lưu ý mà nàng nào cũng cần nắm rõ trước khi tiến hành tẩy da chết, tất cả đều có trong bài viết dưới đây.
Theo trang The Sun, Brooklyn Beckham đã nối lại tình cũ với nữ diễn viên Chloe Moretz.
Ở tuổi 69, Maye là một người mẫu, chuyên gia dinh dưỡng và thời trang của ba nhà kinh doanh tài ba Elon, Kimbal và Tosca Musk.
Vốn được biết đến với hình ảnh nữ tính, thanh lịch nên Văn Mai Hương khiến nhiều người không khỏi bất ngờ trước màn khoe dáng khá táo bạo này.
Đôi dép xỏ ngón tầm thường mà chúng ta vẫn dùng làm dép đi ở nhà đang là hot trend được các tín đồ thời trang Hàn Quốc tích cực trưng diện thời gian này.
Cùng cập nhật danh tính 5 cây son được Krystal, Yoona, Shin Se Kyung, Lee Yeon Hee và Kim Se Jeong diện trong phim thời gian qua.
Kylie Jenner chính là "búp bê Barbie thế hệ mới" thay thế các người đẹp Paris Hilton và Sharpay Evans?
Nhờ hàng chục nghìn tinh thể pha lê được đính vào vải, mẫu Nike Air Max 97 khỏe khoắn ngày nào giờ đã khoác lên mình vẻ ngoài lấp lánh quý tộc đầy mới lạ.
Taeyeon đã đăng tài đoạn clip ngắn lên Instagram và có biểu cảm nhăn mặt khó hiểu.
Để trở thành một quý ông sành điệu là điều rất dễ dàng nếu như bạn nắm vững những quy tắc cơ bản này.
Thứ quý báu nhất của tuổi trẻ là thời gian, thứ thông tuệ nhất của con người là hiểu được chính mình. Dùng thời gian của tuổi trẻ để tự khám phá bản thân chính là bạn đang tìm cách để đánh thức "một siêu anh hùng thực sự" đang ngủ quên trong con người bạn