Vì sao túi LV hàng nghìn đô không bao giờ giảm giá

Vì sao túi LV hàng nghìn đô không bao giờ giảm giá

BTV
 
Khả năng chịu lửa, chống thấm nước, phom dáng tiện lợi mà vẫn sành điệu... giúp những chiếc túi huyền thoại của Louis Vuitton luôn có giá cao "ngất ngưởng".

 Sản phẩm túi xách LV (Louis Vuitton) từ trước tới nay luôn là niềm mơ ước của những cô gái, chàng trai sành điệu. Một chiếc túi trị giá không dưới 2.000 USD lủng lẳng trên tay không chỉ thể hiện đẳng cấp của người đeo mà còn như một minh chứng chủ nhân của nó luôn tiên phong về phong cách.

Nhiều người xem việc sở hữu những chiếc túi nâu, khóa vàng in hoa bốn cánh cùng hai chữ cái đầu của thương hiệu chỉ là cách trưng trổ của kẻ lắm tiền. Số khác lại hoài nghi: "Đó chỉ là túi xách bình thường tại sao lại có giá đắt đỏ đến vậy và còn được coi là biểu tượng của đẳng cấp?". Câu trả lời không nằm ngoài những giá trị trong sản phẩm của hãng.

Đẳng cấp đến từ danh tiếng tạo dựng từ thuở "lọt lòng"

Vào đầu thế kỷ 19, người dân ở châu Âu có mối quan tâm đặc biệt với túi xách và vali (thời đó gọi là những chiếc hộp đựng hành lý). Vua Napoleon III của Pháp từng mất một thời gian tìm kiếm chuyên gia về sản phẩm này để phục vụ cho Hoàng hậu thời bấy giờ là Eugenie de Montijo. Ông tình cờ phát hiện ra Louis Vuitton trong một xưởng sản xuất ở Paris với biển hiệu "Đóng gói an toàn các vật dụng dễ vỡ. Chuyên đóng gói thời trang".

Dưới bàn tay tài hoa của mình, Louis Vuitton đã khiến Hoàng hậu Pháp mê mẩn với một chiếc hộp đựng hành lý vừa có chỗ trống lớn lại hoàn toàn kín đáo. Nó được xem như phát minh đột phá. Bà Eugenie de Montijo ca tụng rằng Louis Vuitton đã "đóng gói những bộ quần áo đẹp nhất một cách đầy tinh tế". Tên tuổi của nhà thiết kế Pháp nổi lên từ đó. Ông được Hoàng hậu Pháp giới thiệu cho hàng loạt khách hàng thuộc giới thượng lưu. Các sản phẩm do Louis Vuitton làm ra sau đó được đưa lên một đẳng cấp mới.

Đến 1867 và 1889, nhà tạo mẫu cho ra đời các mẫu túi xách, vali có khóa kéo vàng đồng đặc trưng làm nên phong cách của hãng. Năm 1892 - thời điểm Louis Vuitton qua đời - đã đánh dấu mốc thương hiệu thời trang Pháp gia nhập thị trường thế giới.

Túi xách Louis Vuitton luôn là một trong những phụ kiện được sao Hollywood như Scarlett Johansson "cưng chiều".

Chất lượng cùng sự khác biệt của túi LV

"Bền đẹp" là từ khóa khiến người hâm mộ luôn nhớ tới khi nhắc đến những chiếc túi Louis Vuitton. Hầu hết sản phẩm của hãng có khả năng chống lửa và nước. Bí quyết ở đây là nhà mốt sử dụng vải Canvas chống thấm kết hợp cùng chất liệu PVC không bắt lửa. Những tính năng cao cấp này khiến cho giá bán của túi xách Louis Vuitton luôn ở mức "ngất ngưởng".

Không chỉ thân túi, những thành phần khác trên sản phẩm cũng được chăm chút tỉ mỉ. Hầu hết khóa kéo của túi LV đều do thương hiệu nổi tiếng của Italy là Lambo sản xuất. Trong khi da sử dụng trên sản phẩm cũng là hàng cao cấp nhập từ Pháp, Mỹ.

Toàn bộ túi hiệu Louis Vuitton được đảm bảo chất lượng đến từng chi tiết qua các thao tác thủ công. Theo Elle, hãng còn thuê nguyên một đội công nhân hùng hậu chỉ để đếm các mũi chỉ trên quai túi. Đó là nguyên nhân khiến các mẫu túi LV cùng loại trên thị trường có số đường chỉ như nhau ở cùng một vị trí. Bên cạnh đó, những chiếc túi hiệu LV còn phải vượt qua những bài kiểm tra chất lượng ngặt nghèo trước khi xuất xưởng. Ví dụ thả túi đựng đồ nặng 3,5 kg từ độ cao nửa mét liên tục trong bốn ngày để đảm bảo độ bền, dùng tia cực tím chiếu để kiểm tra xem túi có bị phai màu không hay các khóa kéo bị đóng mở liên tục 5.000 lần để thử độ bền.

Để đảm bảo giá trị cho sản phẩm, hãng Louis Vuitton không gửi sản phẩm lỗi về nhà máy. Thay vào đó, chúng sẽ bị cắt nhỏ và tiêu hủy tại chỗ. Thậm chí, một sản phẩm nếu bị phát hiện thừa, thiếu một mũi chỉ cũng sẽ bị đem đi hủy ngay lập tức. Nhờ đó, giá bán của những chiếc túi LV luôn nằm ở phân khúc cao cấp, thậm chí gần như chưa bao giờ phải treo biển giảm giá để thanh lý.

Hoạ tiết Monogram cũng là điểm tạo nên đẳng cấp và giá trị khác biệt của các mẫu túi gắn mác Louis Vuitton. Ra đời năm 1896, những bông hoa bốn cánh và hai chữ cái đầu quen thuộc của người sáng lập dần trở thành đặc điểm nhận dạng riêng có cho dòng túi LV. Họa tiết này do con trai của Louis Vuitton là Georges Vuitton sáng tạo, lấy cảm hứng từ sự ảnh hưởng văn hóa thời kỳ Nữ hoàng Victoria (1837 - 1901) đối với nghệ thuật châu Á. Mỗi dòng túi, ông lại đưa ra số lượng, cách sắp xếp họa tiết riêng biệt, chỉ có nhà mốt và khách "sành" mới có thể nhận ra. Ví dụ túi xách LV monogram đa sắc sử dụng tới 33 màu cùng 9 chữ LV và 24 bông hoa.

Chất liệu bền, thiết kế mang có bản sắc riêng cùng chất lượng sản phẩm luôn ở mức hoàn hảo tạo nên đẳng cấp cho sản phẩm của Louis Vuitton trước hàng loạt đối thủ cao cấp khác. Ảnh:Wearona.

Dẫn đầu về phong cách

Hầu hết túi xách đưa ra bởi các giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton đều tạo nên "cơn sốt" cho các quý cô mỗi thời. Năm 1901, thương hiệu Pháp khiến ngành công nghiệp thời trang bùng nổ với túi xách Steamer, lấy cảm hứng từ những chiếc tàu thủy hơi nước. Loại túi này có thể đặt gọn gàng trong vali lớn và gập lại khi không dùng đến. Sự đơn giản và thanh lịch giúp sản phẩm này ngự trị trên đỉnh cao trong một thời gian dài.

Đến 1930, Louis Vuitton tiếp tục khiến làng mốt chao đảo với mẫu túi xách Keepall. Đây cũng được coi là một trong những thiết kế huyền thoại trong lịch sử. Nó có hình dáng tương tự như túi Steamer nhưng mềm hơn, phù hợp với những người thích mang đồ lên máy bay. Dòng túi này được ca ngợi hết lời về sự tự do, phóng khoáng mà nó đem lại cho chủ nhân.

Năm 1930, gia đình túi LV tiếp tục đón nhận một người con mới mang tên Speedy. Chiếc túi mềm đa năng này được coi là phiên bản thu nhỏ của Keepal và được các quý cô đặc biệt ưa chuộng. Đến 1960, Louis Vuitton tiếp tục "gây bão" khi đưa ra phiên bản mini của Speedy. Ý tưởng này được đưa ra sau khi hãng nhận được đơn hàng riêng từ minh tinhAudrey Hepburn . Sau đó, nhà mốt Pháp còn khiến người hâm mộ thổn thức vì hàng loạt huyền thoại túi xách khác như Noe, Lockit, Alma, Papillon hay Porte - Document Voyage.

Suốt 16 năm "cai trị" Louis Vuitton từ 1997, mỗi lần đưa ra thiết kế túi mới, giám đốc sáng tạo Marc Jacobs lại nhanh chóng biến đứa con tinh thần trở thành "cục cưng" của sao Hollywood. Năm 2001, anh đưa tên người mẫu Agyness Deyn xuất hiện rầm rộ trên các tờ báo khi xuất hiện cùng túi xách in họa tiết graffiti do nghệ sĩ Stephen Sprouse thực hiện. Năm 2008, Jessica Simpson lại trở thành tâm điểm chú ý khi đeo trên tay túi LV đa màu sắc do Marc Jacobs kết hợp cùng nghệ sĩ điêu khắc kiêm họa sĩ Nhật Takashi Murakami thực hiện.

Marc Jacobs là một trong những người đưa tên tuổi của những chiếc túi Louis Vuitton trở thành đẳng cấp. Ảnh: Blogspot.

Danh sách "tín đồ" của dòng túi LV, đặc biệt trong những năm 2007-2009, ở Hollywood không thể kể hết, từ Victoria Beckham, Paris Hilton, Naomi Campbell, Katie Holmes, Jullian Moore, Heidi Klum, Kim Kardashian, Cartherine Zeta-Jones hay Courtney Love. Tại Việt Nam, nhiều người nổi tiếng cũng gia nhập vào đội quân yêu thích phụ kiện thời thượng này như Hoàng Thùy Linh, Tăng Thanh Hà, Lưu Hương Giang, Thùy Dung hay Trang Nhung.

Dưới sự suy thoái của nền kinh tế thế giới, cộng với việc sản phẩm bị làm nhái hàng loạt bởi các doanh nghiệp Trung Quốc cùng sự vươn lên của đối thủ là các mẫu Hermes Berkin, Louis Vuitton phải đối mặt với áp lực giữ vững phong độ. Thậm chí, Financial Times từng cảnh báo rằng các thương hiệu hàng đầu như Louis Vuitton đang có nguy cơ bị mất đẳng cấp bởi "ranh giới về sự sang trọng bị xòa mờ, ngay cả những cô hầu gái giờ cũng sở hữu túi LV". Dù vậy, với những giá trị vững chắc tạo dựng từ thuở sơ khai, túi hiệu Louis Vuitton nói riêng cũng như thương hiệu nói chung phải một thời gian dài nữa mới thực sự phải lo lắng tới việc mất chỗ đứng trong lòng người hâm mộ.

Video: Quy trình sản xuất túi xách Louis Vuiton

Theo Thành Truong - vnexpress.net


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Chắc hẳn cô gái nào cũng từng có ước mơ Lọ Lem được xỏ chân vào đôi giày đẹp như mơ và cưới chàng hoàng tử bạch mã. 15 đôi giày dưới đây sẽ khiến cho bạn phải thốt lên và hồi tưởng về giấc mơ thuở ấu thơ.
Không chỉ tiền hay vàng, mẫu sneaker hiếm có adidas Yeezy giờ đây cũng đã trở thành miếng mồi béo bở của hội đạo chích.
Không cần biết là món hàng gì, cứ đóng mác Supreme là y như rằng sẽ bán hết chỉ trong vài nốt nhạc.
Mẫu túi xách mô phỏng vỉ thuốc mới đây của Moschino đã thể hiện sự sáng tạo vô biên của nhà mốt Ý. Thế nhưng, nhìn lại mới thấy phụ kiện này còn bình thường lắm!
Nếu đã từng mê mẩn Nike Flyknit Racer 2016, chắc chắn bạn sẽ không thể kiềm lòng với phiên bản 2017 cực ngọt ngào này.
Với giá bán lẻ 720 USD (khoảng 16 triệu đồng), chủ nhân của đôi HyperAdapt 1.0 đầu tiên tại Việt Nam đã không ngần ngại bỏ ra 40 triệu đồng để sở hữu đôi giày hiện đại bậc nhất của Nike. Hãy cùng chúng tôi đập hộp và trên tay "siêu phẩm" này.
Đây chính là 4 mẫu dép sẽ giúp các tín đồ thời trang 'cân' cả những ngày Hè nắng nóng đấy!
2017 chỉ vừa mới bước dần sang thời khắc chuyển mùa Xuân – Hạ, mọi thứ giờ chỉ vừa qua giai đoạn khởi động cho một chặng đường dài phía trước. Thời trang thì không, luôn nhộn nhịp và dịch chuyển không ngơi nghỉ, đặc biệt là thị trường giày thể thao.
Đã từng thành công với mẫu dép lê Fenty x Puma Leadcat Slides, liệu mẫu dép lê "nhà tắm" mới nhất của Rihanna và PUMA có tiếp tục được đón nhận?
Biến tấu với vô vàn những kiểu dáng xinh xắn từ mũ, túi xách cho đến giày dép cói - xu hướng "hot" không thể bỏ qua của mùa hè năm nay.
Dù chưa được ra mắt chính thức nhưng dòng túi đặc biệt của Louis Vuitton vẫn trở thành tâm điểm chú ý vì... xấu quá.
Dưới đây là 20 câu nói tiếng Pháp giúp bạn có thêm nhiều gợi ý về hình xăm chữ ý nghĩa.
Vừa bắt mắt, tiện lợi lại phá cách, những mẫu giày mới toanh này chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bần bật giữa phố đấy.
Reebok vừa bắt tay với thương hiệu streetwear Local Heroes để cho ra lò phiên bản sneaker NPC II màu kẹo ngọt siêu cute.
Không phải sneakers trắng, đây mới là 5 kiểu giày vừa trẻ vừa tiện khiến chị em mê mệt suốt từ đầu năm tới giờ.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Đôi khi kẻ thù không phải là người đứng trước mặt bạn trên sàn đấu mà là kẻ giật dây đằng sau hậu trường.
Chắc hẳn cô gái nào cũng từng có ước mơ Lọ Lem được xỏ chân vào đôi giày đẹp như mơ và cưới chàng hoàng tử bạch mã. 15 đôi giày dưới đây sẽ khiến cho bạn phải thốt lên và hồi tưởng về giấc mơ thuở ấu thơ.
Nhất định phải thử hôn những kiểu này với người yêu các bạn nhé.
Hãy cảm thấy may mắn khi bạn yêu được một cô nàng mũm mĩm thay vì "siêu mẫu mình dây".
Với mỗi dáng mặt, nam giới cần chú ý tạo kiểu phù hợp nhằm tôn lên nét nam tính mà vẫn hạn chế được nhược điểm.
5 động tăng cường vòng 3 không cần tạ, dễ dàng và hiệu quả, ai cũng tập được hết!
Nhẫn, đồng hồ kim cương, siêu xe và những món hàng hiệu độc nhất vô nhị trị giá hàng trăm ngàn đô là những vật dụng yêu thích sử dụng hàng ngày của cô!
Đó chính là ốc đảo thiên đường Song Saa tại nước bạn Campuchia gần sát chúng ta - một nơi hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài.
Hãy quên đi cái nắng gay gắt, cái gió nóng bỏng của vùng biển để ghé thăm những khu resort trên núi mát lạnh, trong lành và cực bình yên này nhé!
Có lẽ chúng ta ai cũng đã từng tiếp xúc với người khoan dung và rộng lượng. Điều thú vị là những người như vậy dễ đạt được thành công, được nhiều người yêu mến. 7 lý do dưới đây sẽ cho bạn thấy lý do tại sao người sống rộng lượng lại thường dễ thành công.
Con người sinh ra ở những thời điểm khác nhau, mang những nét tính cách khác nhau, tuy nhiên, mỗi tính cách đều có những điểm thú vị riêng.
Mặc dù đã ngoài 50 tuổi nhưng từ khuôn mặt đến vóc dáng của người phụ nữ tài giỏi này vẫn trẻ trung, tươi tắn không thua kém gì thiếu nữ đôi mươi.
Đến hẹn lại lên, chợ phiên Saigon Central Market sẽ họp vào cuối tuần và lần này là tại công viên Bến Bạch Đằng
Dịp lễ 30/4 này, đến GLOW và thưởng trọn ngày lễ hội với nhiều thú vị với âm nhạc, các thức uống hấp dẫn và những người bạn mới cá tính.
Đến One Plus để cùng gặp gỡ KHẮC VIỆT và SĨ THANH để "xõa" những ngày lễ.