Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

 
Hãng đồ hiệu nổi tiếng Chanel vừa có một động thái mạnh mẽ là giảm giá bán túi xách tại nhiều thị trường châu Á, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam. Theo nhận định của tờ Wall Street Journal, cách làm này có thể sẽ giúp Chanel tăng giá trị thương hiệu...

 Ở Hồng Kông, nơi các cửa hàng bán đồ hiệu mọc san sát, một điều khó tin đã xảy ra trong tuần này. Chanel giảm giá 1.400 USD mỗi chiếc túi xách có nắp. Giá của loại túi này tại thị trường Trung Quốc đại lục cũng được điều chỉnh giảm 1.300 USD. Loại túi này hiện có giá khoảng 4.400 USD tại Hồng Kông và 4.800 USD tại Trung Quốc.

 
Ba dòng túi nằm trong diện giảm giá bao gồm 2.55, 11.12, và Boy Chanel. Ngoài thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, Chanel còn áp dụng chính sách giảm giá tại các thị trường Hàn Quốc, Thái Lan và Nga.
 
Các tín đồ thời trang - trước nay quen với việc giá đồ hiệu chỉ có tăng chứ không giảm bao giờ - xếp hàng dài ngoài các cửa hiệu Chanel ở Hồng Kông để sắm túi. 
 
Giảm giá là câu chuyện hầu như rất hiếm khi xảy ra đối với các sản phẩm đồ hiệu cao cấp. Các thương hiệu thuộc phân khúc này luôn thận trọng tăng giá mỗi năm để tạo ra một ấn tượng rằng ít nhất thì sản phẩm của họ cũng giữ được giá trị theo thời gian. Chính sức mạnh về giá đã tạo ra niềm tự hào và hình ảnh đẳng cấp cho các hãng đồ hiệu cũng như người sử dụng. Sếp của một hãng đồ hiệu Pháp khác tại Trung Quốc nói rằng, ông thà chết chứ không làm theo cách của Chanel.
 
Cửa hiệu tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục luôn đem lại cho các công ty đồ hiệu mức lợi nhuận lớn hơn tại bất kỳ thị trường nào trên thế giới bởi mức giá cao được áp dụng. Tuy vậy, thời gian gần đây, chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của Trung Quốc đã khiến giới công chức và doanh nhân nước này cắt giảm chi tiêu mọi thứ, từ các buổi yến tiệc, các cuộc đánh bạc, cho tới những chiếc túi xách đắt tiền.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20%. Trong khi đó, giá túi Chanel ở Mỹ, Nhật, Anh và Canada được giữ nguyên. Chanel tuyên bố, trong tương lai hãng sẽ không cho phép mức chênh lệch giá sản phẩm giữa các thị trường quá 10%.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20% - Ảnh: EPA/WSJ.
 
Điều chỉnh giá bán có thể gây những tổn thất về tài chính. Doanh số lớn hơn tại thị trường Trung Quốc ở thời điểm này có thể sẽ không đủ để bù đắp cho phần lợi nhuận mất mát vì giảm giá. Trong khi đó, giá túi Chanel tăng tại châu Âu có nguy cơ làm doanh số tại thị trường này đi xuống.
 
“Chanel đã rất dũng cảm khi làm việc này, vì lợi nhuận của họ trong ngắn tới trung hạn sẽ bị ảnh hưởng”, nhà tư vấn trong lĩnh vực đồ hiệu Emmanuel Hemmerle ở Thượng Hải phát biểu. “Tuy vậy, về mặt giá trị thương hiệu, cách làm này sẽ đem lại hiệu quả tốt.
 
Thời gian gần đây, trước Chanel, đã có một số thương hiệu xa xỉ khác giảm giá bán sản phẩm. Hồi tháng 2, hãng đồng hồ Patek Philippe giảm giá 7% tại thị trường Hồng Kông. Thương hiệu đồng hồ TAG Heuer của tập đoàn đồ hiệu LVMH cũng giảm giá tại thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và một số thị trường khác.
 
Thực ra, Chanel, Patek Philippe và TAG Heuer đang đưa ra câu trả lời cho những người tiêu dùng khôn ngoan đang so sánh giá cả giữa các thị trường thông qua điện thoại thông minh và các mạng xã hội. Các thương hiệu này nhận ra rằng họ cần phải sử dụng tới những biện pháp phi truyền thống để ngăn chặn hoạt động bán hàng trực tuyến của các nhà phân phối không được cấp phép.
 
Thị trường đồ hiệu trực tuyến thường mập mờ và không ít người đã “vớ” phải hàng giả, hàng “nhái” khi mua hàng hiệu trên mạng. Để ngăn chặn sự nở rộ của thị trường này, các hãng đồ hiệu đã hạn chế số túi mà một khách có thể mua trong các cửa hiệu bán lẻ chính thức, lắp đặt camera và sử dụng nhân viên an ninh giám sát chặt chẽ nhằm ngăn những người buôn túi nhờ dân địa phương vào mua túi hộ. Tuy vậy, thị trường hàng hiệu trôi nổi vẫn phát triển mạnh.
 
“Không còn cách nào khác để chống lại tình trạng này bằng cách điều chỉnh lại giá cho cân bằng giữa các thị trường”, Giám đốc thời trang của Chanel Bruno Pavlovsky phát biểu trên tờ nhật báo Women’s Wear. Sau khi điều chỉnh, túi Chanel Le Boy ở Trung Quốc chỉ đắt hơn 5% so với ở Pháp, đủ để ngăn giới buôn túi hiệu xách tay giữa hai nước.
 
Theo hãng tư vấn McKinsey, hơn một nửa số tiền mà người Trung Quốc chi cho đồ hiệu được tiêu ở nước ngoài. Điều này khiến các hãng đồ hiệu phải “đau đầu” bởi họ đã đầu tư nhiều để mở các cửa hiệu mới ở thị trường Trung Quốc. Chỉ mua hàng hiệu khi sang châu Âu đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Trung Quốc tới các cửa hàng đồ hiệu trong nước ít hơn. Các thương hiệu xa xỉ cũng đứng trước rủi ro bị đánh giá là “chặt chém” tại Trung Quốc, gây lo ngại cho những người tiêu dùng chú trọng vấn đề giá cả.
 
H/ả: emodas.com
 
Giá đồ hiệu ở Trung Quốc thường cao hơn 30-40% ở châu Âu, thậm chí có những sản phẩm chênh giá 50-80%. Thị trường đồ hiệu châu Âu nhờ đó phát triển mạnh, bất chấp kinh tế suy thoái.
 
Từ năm 2011 đến nay, đồng Nhân dân tệ đã tăng giá 46% so với Euro, nhưng các hãng đồ hiệu vẫn tỏ ra chậm chạp trong việc điều chỉnh giá. Các hãng này đã quen với việc áp giá cao ở Trung Quốc, nơi nhu cầu được đẩy cao bởi văn hóa tặng quà của các doanh nghiệp. Tuy vậy, theo hãng tư vấn Bain Consulting, năm ngoái đánh dấu lần đầu tiên chi tiêu vào đồ hiệu ở Trung Quốc giảm. Tháng 1 năm nay, doanh số nữ trang, đồng hồ và quà tặng đắt tiền tại Hồng Kông giảm 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Đối với các hãng đồ hiệu không giảm giá ở Trung Quốc, áp lực sẽ tiếp tục gia tăng. Một chiếc túi đeo vai Jackie của hãng Gucci có giá đắt hơn 82% ở Bắc Kinh so với ở Paris. Một chiếc túi Speedy 30 của Louis Vuitton ở Trung Quốc đắt hơn 65% so với ở Pháp.
 
“Một ngày nào đó, nhiều thương hiệu sẽ phải điều chỉnh giá bán trên khắp thế giới để giảm sự khác biệt giữa giá bán tại các quốc gia khác nhau và theo các đồng tiền khác nhau”, ông Jean-Claude Biver, Giám đốc phụ trách sản xuất đồng hồ của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, nhận định. Ông Biver nhấn mạnh, thương hiệu đồng hồ cấp cao Hublot của hãng này đã duy trì chênh lệch giá bán giữa các thị trường ở mức chỉ 10%.
Theo Vneconomy

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Trời trở lạnh không có nghĩa là phái đẹp châu Á sẽ chỉ trung thành với quần jeans hay áo cardigan thông thường, bằng chứng là họ vẫn có thể nghĩ ra rất nhiều cách mix đồ hay ho thế này.
Sau tất cả, dòng sản phẩm "Drop Three" của hai chị em nổi tiếng nhất nhì Hollywood cũng đã chính thức "lên sóng".
Đứng đầu bảng trong danh sách đồ cần sắm cho mùa thu này của nàng công sở chính là những chiếc áo blazer với những đường kẻ cổ điển.
Street style đơn giản nhưng bắt mắt của giới trẻ Hàn tuần qua sẽ mang đến cho bạn hàng loạt gợi ý mix đồ dễ dàng mà ưng mắt.
Rủ nhau diện loạt item bình dân dạo phố, các quý cô thể hiện những cách nhấn nhá riêng cực chất trong street style tuần này.
Để tưởng niệm về người anh quá cố Gianni Versace, cô em gái Donatella đã tái hiện khoảnh khắc lịch sử năm 1991 với sự xuất hiện của dàn siêu mẫu huyền thoại thế giới
Từ những cô nàng nữ tính, điệu đà đến các tiểu thư rock-chic sang trọng, trắng-đen đều là những gợi ý màu sắc lý tưởng để bạn có thể lựa chọn trang phục phù hợp cho mình.
Cũng như mọi năm, thảm đỏ amfAR 2017 tiếp tục là nơi "đọ sắc" của những mỹ nhân hàng đầu làng thời trang và giải trí quốc tế
Nữ chính của loạt chương trình giải trí nấu ăn "Mỹ Nhân Vào Bếp" khoe vóc dáng bốc lửa trong loạt váy áo gợi cảm của NTK Đỗ Long
Dù có tuổi nghề hơn mười năm, song mĩ nhân họ Lee vẫn vô cùng trẻ trung xinh đẹp và sở hữu gu thời trang cực đỉnh.
Bạn từng mơ mộng về những nàng tiên dạo bước trong khu vườn mùa xuân? Moschino mang đến cho bạn cả một "đạo quân" tiên nữ cùng những chiếc váy đẹp hút hồn!
Áo dài là một trong những trang phục không thể thiếu của các hoa hậu Việt Nam khi đi tham gia các cuộc thi sắc đẹp, vậy khi đi thi Miss World, họ thường mặc ra sao?
Nàng hậu nổi tiếng khoe nhan sắc xinh đẹp cùng phong cách thời trang cá tính khi đến tham dự show diễn Moschino Xuân - Hè 2018
Cùng trong tâm thế đón đợi Tuần lễ thời trang Paris Xuân Hè 2018, cựu người mẫu - fashionista Trương Thanh Trúc khoe loạt ảnh thời trang trong khung cảnh đường phố Paris lãng mạn
Quần cạp trễ đã quay trở lại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết ngay tại đường băng New York Fashion Week mùa xuân 2018.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Truyện Conan bản màu, khung chat màu tím huyền thoại của Yahoo! Messenger hay kẹo xí muội 500 đồng/ bịch - nếu biết đến những thứ này thì xin chúc mừng, bạn đã có một tuổi thơ vô cùng đáng nhớ đấy!
Bạn có thể thiếu thời gian, nhưng hãy dành một vài phút để liên lạc, thăm hỏi tới những người bạn của mình...
Mỹ nữ Vũng Tàu Ngọc Duyên từng chia sẻ cô không có nhiều món đồ hàng hiệu nhưng trên thực tế thì điều đó hoàn toàn bị phủ định.
"Chuyện ấy" là chuyện nhạy cảm, nhưng làm sao để phụ nữ được thăng hoa trong cái chuyện nhạy cảm ấy thì luôn là chủ đề nóng bỏng.
Sự kiện hiếm hoi này quy tụ dàn sao hạng A đình đám xứ Hàn như Hoa hậu Kim Sarang, Lee Min Jung, Sohee, Kim Soo Hyun... và dàn diễn viên chính quyền lực như Lee Byung Hun và Go Soo.
Tạm biệt Tyga, bởi người chiến thắng trái tim công chúa út nhà Kardashian lại là Travis cơ.
Nếu những không gian nấu nướng với bộn bề những nội thất và vật dụng sẽ khiến mọi người cảm thấy bức bối khi sử dụng thì những căn bếp được trang trí theo phong cách tối giản này dễ khiến mọi người siêu lòng.
Theo một nguồn tin thân cận cho biết, nữ ca sỹ/diễn viên Maya sẽ lần đầu tiên tham dự show diễn Xuân-Hè 2018 của nhà mốt Balmain tại kinh đô thời trang Paris.
Nhan sắc của top 10 thí sinh tiếp theo bước vào vòng bán kết "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" trông sẽ ra sao nếu như trút bỏ lớp trang điểm.
Chỉ bằng một hình ảnh được "đào" lại sau 10 năm, Jang Dong Gun đã khiến người hâm mộ phát cuồng vì ngoại hình hoàn hảo như tượng tạc của mình.
Chàng trai này không chỉ nổi tiếng bởi mức độ phủ sóng dày đặc trên các diễn đàn chơi giày lớn nhỏ mà còn bởi độ chịu chơi, chịu chi với bộ sưu tập sneakers lên tới hơn 100 đôi.
Riêng set đồ hoa này,của Gucci Hà Hồ lại "chậm chân" hơn Mâu Thủy một bước rồi.
Nếu biết cách thu hút ngay từ màn dạo đầu, bạn sẽ dễ dàng buộc chặt trái tim người ấy và khiến cuộc yêu trở nên trọn vẹn...
Trời trở lạnh không có nghĩa là phái đẹp châu Á sẽ chỉ trung thành với quần jeans hay áo cardigan thông thường, bằng chứng là họ vẫn có thể nghĩ ra rất nhiều cách mix đồ hay ho thế này.
Với tên gọi iPhone SE Plus, concept này đang thu hút khá nhiều sự chú ý của các fan hâm mộ Apple khi iPhone SE đã "chìm" khá sâu bởi sự ra mắt của 3 cái tên mới nhất.