Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

 
Hãng đồ hiệu nổi tiếng Chanel vừa có một động thái mạnh mẽ là giảm giá bán túi xách tại nhiều thị trường châu Á, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam. Theo nhận định của tờ Wall Street Journal, cách làm này có thể sẽ giúp Chanel tăng giá trị thương hiệu...

 Ở Hồng Kông, nơi các cửa hàng bán đồ hiệu mọc san sát, một điều khó tin đã xảy ra trong tuần này. Chanel giảm giá 1.400 USD mỗi chiếc túi xách có nắp. Giá của loại túi này tại thị trường Trung Quốc đại lục cũng được điều chỉnh giảm 1.300 USD. Loại túi này hiện có giá khoảng 4.400 USD tại Hồng Kông và 4.800 USD tại Trung Quốc.

 
Ba dòng túi nằm trong diện giảm giá bao gồm 2.55, 11.12, và Boy Chanel. Ngoài thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, Chanel còn áp dụng chính sách giảm giá tại các thị trường Hàn Quốc, Thái Lan và Nga.
 
Các tín đồ thời trang - trước nay quen với việc giá đồ hiệu chỉ có tăng chứ không giảm bao giờ - xếp hàng dài ngoài các cửa hiệu Chanel ở Hồng Kông để sắm túi. 
 
Giảm giá là câu chuyện hầu như rất hiếm khi xảy ra đối với các sản phẩm đồ hiệu cao cấp. Các thương hiệu thuộc phân khúc này luôn thận trọng tăng giá mỗi năm để tạo ra một ấn tượng rằng ít nhất thì sản phẩm của họ cũng giữ được giá trị theo thời gian. Chính sức mạnh về giá đã tạo ra niềm tự hào và hình ảnh đẳng cấp cho các hãng đồ hiệu cũng như người sử dụng. Sếp của một hãng đồ hiệu Pháp khác tại Trung Quốc nói rằng, ông thà chết chứ không làm theo cách của Chanel.
 
Cửa hiệu tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục luôn đem lại cho các công ty đồ hiệu mức lợi nhuận lớn hơn tại bất kỳ thị trường nào trên thế giới bởi mức giá cao được áp dụng. Tuy vậy, thời gian gần đây, chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của Trung Quốc đã khiến giới công chức và doanh nhân nước này cắt giảm chi tiêu mọi thứ, từ các buổi yến tiệc, các cuộc đánh bạc, cho tới những chiếc túi xách đắt tiền.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20%. Trong khi đó, giá túi Chanel ở Mỹ, Nhật, Anh và Canada được giữ nguyên. Chanel tuyên bố, trong tương lai hãng sẽ không cho phép mức chênh lệch giá sản phẩm giữa các thị trường quá 10%.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20% - Ảnh: EPA/WSJ.
 
Điều chỉnh giá bán có thể gây những tổn thất về tài chính. Doanh số lớn hơn tại thị trường Trung Quốc ở thời điểm này có thể sẽ không đủ để bù đắp cho phần lợi nhuận mất mát vì giảm giá. Trong khi đó, giá túi Chanel tăng tại châu Âu có nguy cơ làm doanh số tại thị trường này đi xuống.
 
“Chanel đã rất dũng cảm khi làm việc này, vì lợi nhuận của họ trong ngắn tới trung hạn sẽ bị ảnh hưởng”, nhà tư vấn trong lĩnh vực đồ hiệu Emmanuel Hemmerle ở Thượng Hải phát biểu. “Tuy vậy, về mặt giá trị thương hiệu, cách làm này sẽ đem lại hiệu quả tốt.
 
Thời gian gần đây, trước Chanel, đã có một số thương hiệu xa xỉ khác giảm giá bán sản phẩm. Hồi tháng 2, hãng đồng hồ Patek Philippe giảm giá 7% tại thị trường Hồng Kông. Thương hiệu đồng hồ TAG Heuer của tập đoàn đồ hiệu LVMH cũng giảm giá tại thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và một số thị trường khác.
 
Thực ra, Chanel, Patek Philippe và TAG Heuer đang đưa ra câu trả lời cho những người tiêu dùng khôn ngoan đang so sánh giá cả giữa các thị trường thông qua điện thoại thông minh và các mạng xã hội. Các thương hiệu này nhận ra rằng họ cần phải sử dụng tới những biện pháp phi truyền thống để ngăn chặn hoạt động bán hàng trực tuyến của các nhà phân phối không được cấp phép.
 
Thị trường đồ hiệu trực tuyến thường mập mờ và không ít người đã “vớ” phải hàng giả, hàng “nhái” khi mua hàng hiệu trên mạng. Để ngăn chặn sự nở rộ của thị trường này, các hãng đồ hiệu đã hạn chế số túi mà một khách có thể mua trong các cửa hiệu bán lẻ chính thức, lắp đặt camera và sử dụng nhân viên an ninh giám sát chặt chẽ nhằm ngăn những người buôn túi nhờ dân địa phương vào mua túi hộ. Tuy vậy, thị trường hàng hiệu trôi nổi vẫn phát triển mạnh.
 
“Không còn cách nào khác để chống lại tình trạng này bằng cách điều chỉnh lại giá cho cân bằng giữa các thị trường”, Giám đốc thời trang của Chanel Bruno Pavlovsky phát biểu trên tờ nhật báo Women’s Wear. Sau khi điều chỉnh, túi Chanel Le Boy ở Trung Quốc chỉ đắt hơn 5% so với ở Pháp, đủ để ngăn giới buôn túi hiệu xách tay giữa hai nước.
 
Theo hãng tư vấn McKinsey, hơn một nửa số tiền mà người Trung Quốc chi cho đồ hiệu được tiêu ở nước ngoài. Điều này khiến các hãng đồ hiệu phải “đau đầu” bởi họ đã đầu tư nhiều để mở các cửa hiệu mới ở thị trường Trung Quốc. Chỉ mua hàng hiệu khi sang châu Âu đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Trung Quốc tới các cửa hàng đồ hiệu trong nước ít hơn. Các thương hiệu xa xỉ cũng đứng trước rủi ro bị đánh giá là “chặt chém” tại Trung Quốc, gây lo ngại cho những người tiêu dùng chú trọng vấn đề giá cả.
 
H/ả: emodas.com
 
Giá đồ hiệu ở Trung Quốc thường cao hơn 30-40% ở châu Âu, thậm chí có những sản phẩm chênh giá 50-80%. Thị trường đồ hiệu châu Âu nhờ đó phát triển mạnh, bất chấp kinh tế suy thoái.
 
Từ năm 2011 đến nay, đồng Nhân dân tệ đã tăng giá 46% so với Euro, nhưng các hãng đồ hiệu vẫn tỏ ra chậm chạp trong việc điều chỉnh giá. Các hãng này đã quen với việc áp giá cao ở Trung Quốc, nơi nhu cầu được đẩy cao bởi văn hóa tặng quà của các doanh nghiệp. Tuy vậy, theo hãng tư vấn Bain Consulting, năm ngoái đánh dấu lần đầu tiên chi tiêu vào đồ hiệu ở Trung Quốc giảm. Tháng 1 năm nay, doanh số nữ trang, đồng hồ và quà tặng đắt tiền tại Hồng Kông giảm 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Đối với các hãng đồ hiệu không giảm giá ở Trung Quốc, áp lực sẽ tiếp tục gia tăng. Một chiếc túi đeo vai Jackie của hãng Gucci có giá đắt hơn 82% ở Bắc Kinh so với ở Paris. Một chiếc túi Speedy 30 của Louis Vuitton ở Trung Quốc đắt hơn 65% so với ở Pháp.
 
“Một ngày nào đó, nhiều thương hiệu sẽ phải điều chỉnh giá bán trên khắp thế giới để giảm sự khác biệt giữa giá bán tại các quốc gia khác nhau và theo các đồng tiền khác nhau”, ông Jean-Claude Biver, Giám đốc phụ trách sản xuất đồng hồ của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, nhận định. Ông Biver nhấn mạnh, thương hiệu đồng hồ cấp cao Hublot của hãng này đã duy trì chênh lệch giá bán giữa các thị trường ở mức chỉ 10%.
Theo Vneconomy

  • Air 360
  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nói không ngoa, đây chính là những kiểu quần jeans sinh ra là để dành cho mấy nàng thấp bé nhẹ cân đấy.
Đã là con gái, chẳng mấy ai lại không thích những chiếc nơ xinh xắn và đó cũng chính là lý do mà quần thắt nơ trở thành hot trend tại châu Á mùa hè này.
Dù vóc dáng không chuẩn, thì bạn vẫn cứ mặc đẹp khi xác định rõ những ưu – nhược điểm của cơ thể
Chỉ cần chú ý một chút đến những chi tiết nhỏ, thì bạn sẽ tránh được những lỗi luộm thuộm mà chị em hay mắc phải khi mặc các loại váy dáng dài.
Bạn không có được đôi chân dài và thon thả như siêu mẫu nhưng vẫn muốn điệu đà váy vóc thì chân váy dài là item phù hợp nhất đấy. Hãy thử những công thức mix đồ đơn giản mà siêu chất, siêu đẹp dưới đây nhé!
Tuần qua, phái đẹp châu Á lại một lần nữa khiến dân tình "đã mắt" với những set đồ tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo đủ các yếu tố: đẹp - độc - sang.
Ngắm các sao thả dáng với phong cách sporty-chic, ai đẹp hơn ai
Tuy không sở hữu đôi chân dài miên man, nhưng 5 bí kíp đơn giản chính là lý do giúp nàng ngọc nữ xứ Hàn luôn mặc đẹp mỗi khi xuất hiện trước công chúng.
Đồ hai dây tuy mát mẻ và sang chảnh nhưng lại rất dễ bị phản cảm nếu bạn không lưu ý những điều sau.
Không phải tự nhiên mà phái đẹp thích đồ dập tăm đâu, cái gì cũng có lí do của nó cả đấy.
Hình ảnh cô nàng chiến binh mạnh nhất team Minh Tú ngoài đời trông sẽ ra sao? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!
Diệp Lâm Anh thường xuyên xuất hiện trong những bộ váy với những đường cắt xẻ cao.
Bạn đã sẵn sàng "nhập cuộc" cùng các tín đồ thời trang trong loạt trend mới sau đây chưa?
Loạt điểm nhấn buộc nơ hay đan dây ở phần lưng sẽ giúp các nàng trở nên thu hút và quyến rũ hơn.
Không cần chạy theo xu hướng thì bạn vẫn cứ mặc đẹp hết nấc khi trung thành với 4 họa tiết không bao giờ lỗi mốt này.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Ai cũng tưởng con gái xinh đẹp nhất là khi yêu nhưng sự thật chưa chắc đã như vậy, nhất là trong trường hợp họ giảm cân trầm trọng.
Nói không ngoa, đây chính là những kiểu quần jeans sinh ra là để dành cho mấy nàng thấp bé nhẹ cân đấy.
Đúng là ở Dubai, cái gì cũng nhuốm một màu sắc khác thường và sang chảnh.
Trẻ, nhiệt huyết, giàu tham vọng... đó chính là những điều người đối diện cảm nhận ở Tristan. Chàng trai mang hai dòng máu Việt - Pháp cùng lúc theo đuổi 3 nghề nghiệp mà ở lĩnh vực nào cậu cũng đều muốn gặt hái thành công.
Chester Bennington của Linkin Park đã tìm đến cái chết vào đúng ngày sinh nhật của người bạn quá cố Chris Cornell.
Loại quả rẻ tiền chỉ vài chục nghìn một cân này đang là thành phần xu hướng nhất trong sản phẩm dưỡng da của phái đẹp Hàn.
Đã là con gái, chẳng mấy ai lại không thích những chiếc nơ xinh xắn và đó cũng chính là lý do mà quần thắt nơ trở thành hot trend tại châu Á mùa hè này.
Khi giới truyền thông bày tỏ thắc mắc, Saks Off Fifth giãi bày rằng phải giảm giá vì những mặt hàng này... "tồn kho" hơi lâu.
"Beat The Heat" là chuỗi sự kiện chỉ diễn ra tại Chill Skybar với sự hiện diện của các vị khách mời DJ/producer được yêu thích nhất.
Ngoài tóc, cô nàng còn được khen ngợi đặc biệt là trang phục thảm đỏ. Các fan chỉ biết gật gù công nhận, người đã đẹp lại còn chất, đúng là hết phần người khác mà.
Trường hợp dưới đây cũng là một sản phẩm dao kéo thành công vượt ngoài tưởng tượng của chúng ta.
Hiền Hồ (The Voice) khiến nhiều người bất ngờ với ngoại hình tomboy ngày xưa của cô
Sau nhiều lần bị chỉ trích về việc mặc cũng như không, giờ, Kim Kardashian còn chẳng thèm mặc nội y đi ra đường nữa.
"Bà mẹ bỉm sữa" Angela Baby lại khiến dân tình xuýt xoa vì nhan sắc ngọt ngào và trẻ trung.
Vượt qua bao sóng gió cuộc đời, cặp đôi cao tuổi vẫn bên nhau, gắn bó và trao cho nhau những cái nhìn, nắm tay và cái ôm thật chặt. Nhìn vào loạt ảnh ấy, người ta có thể cảm nhận được tình yêu mà họ dành cho nhau sâu đậm đến nhường nào.