Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

 
Hãng đồ hiệu nổi tiếng Chanel vừa có một động thái mạnh mẽ là giảm giá bán túi xách tại nhiều thị trường châu Á, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam. Theo nhận định của tờ Wall Street Journal, cách làm này có thể sẽ giúp Chanel tăng giá trị thương hiệu...

 Ở Hồng Kông, nơi các cửa hàng bán đồ hiệu mọc san sát, một điều khó tin đã xảy ra trong tuần này. Chanel giảm giá 1.400 USD mỗi chiếc túi xách có nắp. Giá của loại túi này tại thị trường Trung Quốc đại lục cũng được điều chỉnh giảm 1.300 USD. Loại túi này hiện có giá khoảng 4.400 USD tại Hồng Kông và 4.800 USD tại Trung Quốc.

 
Ba dòng túi nằm trong diện giảm giá bao gồm 2.55, 11.12, và Boy Chanel. Ngoài thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, Chanel còn áp dụng chính sách giảm giá tại các thị trường Hàn Quốc, Thái Lan và Nga.
 
Các tín đồ thời trang - trước nay quen với việc giá đồ hiệu chỉ có tăng chứ không giảm bao giờ - xếp hàng dài ngoài các cửa hiệu Chanel ở Hồng Kông để sắm túi. 
 
Giảm giá là câu chuyện hầu như rất hiếm khi xảy ra đối với các sản phẩm đồ hiệu cao cấp. Các thương hiệu thuộc phân khúc này luôn thận trọng tăng giá mỗi năm để tạo ra một ấn tượng rằng ít nhất thì sản phẩm của họ cũng giữ được giá trị theo thời gian. Chính sức mạnh về giá đã tạo ra niềm tự hào và hình ảnh đẳng cấp cho các hãng đồ hiệu cũng như người sử dụng. Sếp của một hãng đồ hiệu Pháp khác tại Trung Quốc nói rằng, ông thà chết chứ không làm theo cách của Chanel.
 
Cửa hiệu tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục luôn đem lại cho các công ty đồ hiệu mức lợi nhuận lớn hơn tại bất kỳ thị trường nào trên thế giới bởi mức giá cao được áp dụng. Tuy vậy, thời gian gần đây, chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của Trung Quốc đã khiến giới công chức và doanh nhân nước này cắt giảm chi tiêu mọi thứ, từ các buổi yến tiệc, các cuộc đánh bạc, cho tới những chiếc túi xách đắt tiền.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20%. Trong khi đó, giá túi Chanel ở Mỹ, Nhật, Anh và Canada được giữ nguyên. Chanel tuyên bố, trong tương lai hãng sẽ không cho phép mức chênh lệch giá sản phẩm giữa các thị trường quá 10%.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20% - Ảnh: EPA/WSJ.
 
Điều chỉnh giá bán có thể gây những tổn thất về tài chính. Doanh số lớn hơn tại thị trường Trung Quốc ở thời điểm này có thể sẽ không đủ để bù đắp cho phần lợi nhuận mất mát vì giảm giá. Trong khi đó, giá túi Chanel tăng tại châu Âu có nguy cơ làm doanh số tại thị trường này đi xuống.
 
“Chanel đã rất dũng cảm khi làm việc này, vì lợi nhuận của họ trong ngắn tới trung hạn sẽ bị ảnh hưởng”, nhà tư vấn trong lĩnh vực đồ hiệu Emmanuel Hemmerle ở Thượng Hải phát biểu. “Tuy vậy, về mặt giá trị thương hiệu, cách làm này sẽ đem lại hiệu quả tốt.
 
Thời gian gần đây, trước Chanel, đã có một số thương hiệu xa xỉ khác giảm giá bán sản phẩm. Hồi tháng 2, hãng đồng hồ Patek Philippe giảm giá 7% tại thị trường Hồng Kông. Thương hiệu đồng hồ TAG Heuer của tập đoàn đồ hiệu LVMH cũng giảm giá tại thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và một số thị trường khác.
 
Thực ra, Chanel, Patek Philippe và TAG Heuer đang đưa ra câu trả lời cho những người tiêu dùng khôn ngoan đang so sánh giá cả giữa các thị trường thông qua điện thoại thông minh và các mạng xã hội. Các thương hiệu này nhận ra rằng họ cần phải sử dụng tới những biện pháp phi truyền thống để ngăn chặn hoạt động bán hàng trực tuyến của các nhà phân phối không được cấp phép.
 
Thị trường đồ hiệu trực tuyến thường mập mờ và không ít người đã “vớ” phải hàng giả, hàng “nhái” khi mua hàng hiệu trên mạng. Để ngăn chặn sự nở rộ của thị trường này, các hãng đồ hiệu đã hạn chế số túi mà một khách có thể mua trong các cửa hiệu bán lẻ chính thức, lắp đặt camera và sử dụng nhân viên an ninh giám sát chặt chẽ nhằm ngăn những người buôn túi nhờ dân địa phương vào mua túi hộ. Tuy vậy, thị trường hàng hiệu trôi nổi vẫn phát triển mạnh.
 
“Không còn cách nào khác để chống lại tình trạng này bằng cách điều chỉnh lại giá cho cân bằng giữa các thị trường”, Giám đốc thời trang của Chanel Bruno Pavlovsky phát biểu trên tờ nhật báo Women’s Wear. Sau khi điều chỉnh, túi Chanel Le Boy ở Trung Quốc chỉ đắt hơn 5% so với ở Pháp, đủ để ngăn giới buôn túi hiệu xách tay giữa hai nước.
 
Theo hãng tư vấn McKinsey, hơn một nửa số tiền mà người Trung Quốc chi cho đồ hiệu được tiêu ở nước ngoài. Điều này khiến các hãng đồ hiệu phải “đau đầu” bởi họ đã đầu tư nhiều để mở các cửa hiệu mới ở thị trường Trung Quốc. Chỉ mua hàng hiệu khi sang châu Âu đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Trung Quốc tới các cửa hàng đồ hiệu trong nước ít hơn. Các thương hiệu xa xỉ cũng đứng trước rủi ro bị đánh giá là “chặt chém” tại Trung Quốc, gây lo ngại cho những người tiêu dùng chú trọng vấn đề giá cả.
 
H/ả: emodas.com
 
Giá đồ hiệu ở Trung Quốc thường cao hơn 30-40% ở châu Âu, thậm chí có những sản phẩm chênh giá 50-80%. Thị trường đồ hiệu châu Âu nhờ đó phát triển mạnh, bất chấp kinh tế suy thoái.
 
Từ năm 2011 đến nay, đồng Nhân dân tệ đã tăng giá 46% so với Euro, nhưng các hãng đồ hiệu vẫn tỏ ra chậm chạp trong việc điều chỉnh giá. Các hãng này đã quen với việc áp giá cao ở Trung Quốc, nơi nhu cầu được đẩy cao bởi văn hóa tặng quà của các doanh nghiệp. Tuy vậy, theo hãng tư vấn Bain Consulting, năm ngoái đánh dấu lần đầu tiên chi tiêu vào đồ hiệu ở Trung Quốc giảm. Tháng 1 năm nay, doanh số nữ trang, đồng hồ và quà tặng đắt tiền tại Hồng Kông giảm 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Đối với các hãng đồ hiệu không giảm giá ở Trung Quốc, áp lực sẽ tiếp tục gia tăng. Một chiếc túi đeo vai Jackie của hãng Gucci có giá đắt hơn 82% ở Bắc Kinh so với ở Paris. Một chiếc túi Speedy 30 của Louis Vuitton ở Trung Quốc đắt hơn 65% so với ở Pháp.
 
“Một ngày nào đó, nhiều thương hiệu sẽ phải điều chỉnh giá bán trên khắp thế giới để giảm sự khác biệt giữa giá bán tại các quốc gia khác nhau và theo các đồng tiền khác nhau”, ông Jean-Claude Biver, Giám đốc phụ trách sản xuất đồng hồ của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, nhận định. Ông Biver nhấn mạnh, thương hiệu đồng hồ cấp cao Hublot của hãng này đã duy trì chênh lệch giá bán giữa các thị trường ở mức chỉ 10%.
Theo Vneconomy

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Để diện một bộ trang phục đẹp, ngoài hợp với dáng người và hợp mốt ra bạn có thể kết hợp những hoạ tiết thời trang cũ và mới để "mix-match" trang phục hợp lý.
Dù có đi đâu, 5 món đồ này cũng đang "chiếm sóng" mạnh mẽ. Đó là những items nào và vì đâu nó lại có sức hút lớn như vậy với các tín đồ?
Rất khó đoán được tuổi thật của cô ca sĩ xinh đẹp với phong cách ăn mặc trẻ trung và những mẫu jeans rách năng động.
Tiết trời ngày càng nóng dần nên các sao cũng hướng đến street style thoải mái dễ chịu, không còn tầng tầng lớp lớp cầu kỳ như trước.
Với muôn vàn kiểu dáng túi xách như hiện nay, thật không khó để các nàng lựa chọn được cho mình một chiếc túi ưng ý.
Liệu có phần nào gợi cảm, quyến rũ hơn bờ vai trần mềm mại, tấm lưng ong nuột nà, đôi chân dài thắng tắp... được phô diễn một cách tinh tế, nhẹ nhàng qua trang phục.
Bởi chỉ đơn giản một điều, những quý cô Pháp luôn là biểu tượng cho phong cách thanh lịch, cá tính mà vẫn tự nhiên, đơn giản tới ngây người.
Năm nay, với sự sống dậy của các xu hướng cổ điển, túi yên ngựa bỗng trở thành chiếc túi đáng thèm muốn.
Những thiết kế "hot trend" nhất năm nay đều cho thấy sự mới lạ và táo bạo, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cầm lòng.
Nhà mốt Vetements hé lộ mẫu jeans mới trên mạng xã hội với kiểu dáng vô cùng táo bạo.
Nàng công sở vẫn có thể tha hồ thả dáng trong những thiết kế quần dài thoải mái, mát mẻ dưới đây.
Hỏi thật nhé, bạn đang có bao nhiêu chiếc áo kẻ ngang trong tủ đồ của mình?
Mẫu giày đang được những cô nàng yêu thời trang vô cùng yêu thích và dự đoán thay thế những đôi giày mũi tròn thời gian qua.
Món đồ "tri kỷ" ngày nào của các cô nàng điệu đà đã tái xuất và được dự đoán chính là một trong những hot trend phải diện của mùa hè 2017.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Hãy cứ cất Converse và Vans cẩn thận vào một góc. Chúng vẫn sẽ ở đấy và chờ đợi bạn vô điều kiện, mong ngóng một ngày nào đó lại lấy ra diện với áo thun quần jeans, đơn giản thoải mái.
Cuộc hôn nhân này có lẽ với Angie sẽ mãi mãi hạnh phúc bởi chồng cô sẽ không bao giờ có những tật xấu như đàn ông.
Thành thật mà nói, 2 thương hiệu "cá tính" này nên tập trung vào thế mạnh của mình hơn là "đá sân" lung tung.
Mỗi nơi ghé qua đều mang về những tiếng cười hoặc là mang về một kỷ niệm. Mà kỷ niệm đó làm đời ta đẹp đẽ hơn.
Coachella 2017 tiếp tục trở thành sân chơi phô diễn street style vừa đậm chất lễ hội lại vừa sexy vô cùng tận của những cô nàng nóng bỏng, đặc biệt là dàn thiên thần Victoria's Secret.
Sau này, "Ngọc nữ Nhật Bản" Rie Miyazawa đoạn tuyệt mối quan hệ với mẹ ruột của mình sau những việc bà đã làm cho cô.
Để gây bất ngờ với bạn gái, chàng trai 9X này đã quyết định dùng hàng chục thỏi son đắt tiền để điêu khắc thành hình những chú mèo.
Để diện một bộ trang phục đẹp, ngoài hợp với dáng người và hợp mốt ra bạn có thể kết hợp những hoạ tiết thời trang cũ và mới để "mix-match" trang phục hợp lý.
Nếu đang muốn tìm một thỏi son nude thời thượng và giữ lâu suốt cả ngày thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Nếu đã mê làm điệu, các cô nàng không thể bỏ qua 6 xu hướng làm đẹp "đinh" cho hè này.
Cùng xem thử đâu là những cái tên đang khiến "hội những người không thể sống thiếu trà sữa" phải đứng ngồi không yên ở hai đầu cầu Sài Gòn và Hà Nội nhé!
Kylie Jenner bị bắt gặp tay trong tay với chàng rapper Travis Scott sau khi chia tay Tyga.
Bright Side đã thu thập và đưa ra các khuyến nghị của các chuyên gia về cách ngồi đúng tại chỗ làm việc để giảm thiểu vấn đề về sức khoẻ. Bạn hãy tham khảo nhé.
Hẹn hò không là bài toán đơn giản. Hai bạn buộc phải chấp nhận, biến chuyển cái tôi để hoà nhập vào cái ta, cái chung. 
Trải nghiệm không gian cao cấp nhất trong các festivals hoàn toàn là điều có thể.