Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

 
Hãng đồ hiệu nổi tiếng Chanel vừa có một động thái mạnh mẽ là giảm giá bán túi xách tại nhiều thị trường châu Á, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam. Theo nhận định của tờ Wall Street Journal, cách làm này có thể sẽ giúp Chanel tăng giá trị thương hiệu...

 Ở Hồng Kông, nơi các cửa hàng bán đồ hiệu mọc san sát, một điều khó tin đã xảy ra trong tuần này. Chanel giảm giá 1.400 USD mỗi chiếc túi xách có nắp. Giá của loại túi này tại thị trường Trung Quốc đại lục cũng được điều chỉnh giảm 1.300 USD. Loại túi này hiện có giá khoảng 4.400 USD tại Hồng Kông và 4.800 USD tại Trung Quốc.

 
Ba dòng túi nằm trong diện giảm giá bao gồm 2.55, 11.12, và Boy Chanel. Ngoài thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, Chanel còn áp dụng chính sách giảm giá tại các thị trường Hàn Quốc, Thái Lan và Nga.
 
Các tín đồ thời trang - trước nay quen với việc giá đồ hiệu chỉ có tăng chứ không giảm bao giờ - xếp hàng dài ngoài các cửa hiệu Chanel ở Hồng Kông để sắm túi. 
 
Giảm giá là câu chuyện hầu như rất hiếm khi xảy ra đối với các sản phẩm đồ hiệu cao cấp. Các thương hiệu thuộc phân khúc này luôn thận trọng tăng giá mỗi năm để tạo ra một ấn tượng rằng ít nhất thì sản phẩm của họ cũng giữ được giá trị theo thời gian. Chính sức mạnh về giá đã tạo ra niềm tự hào và hình ảnh đẳng cấp cho các hãng đồ hiệu cũng như người sử dụng. Sếp của một hãng đồ hiệu Pháp khác tại Trung Quốc nói rằng, ông thà chết chứ không làm theo cách của Chanel.
 
Cửa hiệu tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục luôn đem lại cho các công ty đồ hiệu mức lợi nhuận lớn hơn tại bất kỳ thị trường nào trên thế giới bởi mức giá cao được áp dụng. Tuy vậy, thời gian gần đây, chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của Trung Quốc đã khiến giới công chức và doanh nhân nước này cắt giảm chi tiêu mọi thứ, từ các buổi yến tiệc, các cuộc đánh bạc, cho tới những chiếc túi xách đắt tiền.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20%. Trong khi đó, giá túi Chanel ở Mỹ, Nhật, Anh và Canada được giữ nguyên. Chanel tuyên bố, trong tương lai hãng sẽ không cho phép mức chênh lệch giá sản phẩm giữa các thị trường quá 10%.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20% - Ảnh: EPA/WSJ.
 
Điều chỉnh giá bán có thể gây những tổn thất về tài chính. Doanh số lớn hơn tại thị trường Trung Quốc ở thời điểm này có thể sẽ không đủ để bù đắp cho phần lợi nhuận mất mát vì giảm giá. Trong khi đó, giá túi Chanel tăng tại châu Âu có nguy cơ làm doanh số tại thị trường này đi xuống.
 
“Chanel đã rất dũng cảm khi làm việc này, vì lợi nhuận của họ trong ngắn tới trung hạn sẽ bị ảnh hưởng”, nhà tư vấn trong lĩnh vực đồ hiệu Emmanuel Hemmerle ở Thượng Hải phát biểu. “Tuy vậy, về mặt giá trị thương hiệu, cách làm này sẽ đem lại hiệu quả tốt.
 
Thời gian gần đây, trước Chanel, đã có một số thương hiệu xa xỉ khác giảm giá bán sản phẩm. Hồi tháng 2, hãng đồng hồ Patek Philippe giảm giá 7% tại thị trường Hồng Kông. Thương hiệu đồng hồ TAG Heuer của tập đoàn đồ hiệu LVMH cũng giảm giá tại thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và một số thị trường khác.
 
Thực ra, Chanel, Patek Philippe và TAG Heuer đang đưa ra câu trả lời cho những người tiêu dùng khôn ngoan đang so sánh giá cả giữa các thị trường thông qua điện thoại thông minh và các mạng xã hội. Các thương hiệu này nhận ra rằng họ cần phải sử dụng tới những biện pháp phi truyền thống để ngăn chặn hoạt động bán hàng trực tuyến của các nhà phân phối không được cấp phép.
 
Thị trường đồ hiệu trực tuyến thường mập mờ và không ít người đã “vớ” phải hàng giả, hàng “nhái” khi mua hàng hiệu trên mạng. Để ngăn chặn sự nở rộ của thị trường này, các hãng đồ hiệu đã hạn chế số túi mà một khách có thể mua trong các cửa hiệu bán lẻ chính thức, lắp đặt camera và sử dụng nhân viên an ninh giám sát chặt chẽ nhằm ngăn những người buôn túi nhờ dân địa phương vào mua túi hộ. Tuy vậy, thị trường hàng hiệu trôi nổi vẫn phát triển mạnh.
 
“Không còn cách nào khác để chống lại tình trạng này bằng cách điều chỉnh lại giá cho cân bằng giữa các thị trường”, Giám đốc thời trang của Chanel Bruno Pavlovsky phát biểu trên tờ nhật báo Women’s Wear. Sau khi điều chỉnh, túi Chanel Le Boy ở Trung Quốc chỉ đắt hơn 5% so với ở Pháp, đủ để ngăn giới buôn túi hiệu xách tay giữa hai nước.
 
Theo hãng tư vấn McKinsey, hơn một nửa số tiền mà người Trung Quốc chi cho đồ hiệu được tiêu ở nước ngoài. Điều này khiến các hãng đồ hiệu phải “đau đầu” bởi họ đã đầu tư nhiều để mở các cửa hiệu mới ở thị trường Trung Quốc. Chỉ mua hàng hiệu khi sang châu Âu đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Trung Quốc tới các cửa hàng đồ hiệu trong nước ít hơn. Các thương hiệu xa xỉ cũng đứng trước rủi ro bị đánh giá là “chặt chém” tại Trung Quốc, gây lo ngại cho những người tiêu dùng chú trọng vấn đề giá cả.
 
H/ả: emodas.com
 
Giá đồ hiệu ở Trung Quốc thường cao hơn 30-40% ở châu Âu, thậm chí có những sản phẩm chênh giá 50-80%. Thị trường đồ hiệu châu Âu nhờ đó phát triển mạnh, bất chấp kinh tế suy thoái.
 
Từ năm 2011 đến nay, đồng Nhân dân tệ đã tăng giá 46% so với Euro, nhưng các hãng đồ hiệu vẫn tỏ ra chậm chạp trong việc điều chỉnh giá. Các hãng này đã quen với việc áp giá cao ở Trung Quốc, nơi nhu cầu được đẩy cao bởi văn hóa tặng quà của các doanh nghiệp. Tuy vậy, theo hãng tư vấn Bain Consulting, năm ngoái đánh dấu lần đầu tiên chi tiêu vào đồ hiệu ở Trung Quốc giảm. Tháng 1 năm nay, doanh số nữ trang, đồng hồ và quà tặng đắt tiền tại Hồng Kông giảm 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Đối với các hãng đồ hiệu không giảm giá ở Trung Quốc, áp lực sẽ tiếp tục gia tăng. Một chiếc túi đeo vai Jackie của hãng Gucci có giá đắt hơn 82% ở Bắc Kinh so với ở Paris. Một chiếc túi Speedy 30 của Louis Vuitton ở Trung Quốc đắt hơn 65% so với ở Pháp.
 
“Một ngày nào đó, nhiều thương hiệu sẽ phải điều chỉnh giá bán trên khắp thế giới để giảm sự khác biệt giữa giá bán tại các quốc gia khác nhau và theo các đồng tiền khác nhau”, ông Jean-Claude Biver, Giám đốc phụ trách sản xuất đồng hồ của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, nhận định. Ông Biver nhấn mạnh, thương hiệu đồng hồ cấp cao Hublot của hãng này đã duy trì chênh lệch giá bán giữa các thị trường ở mức chỉ 10%.
Theo Vneconomy

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Bộ ba phụ kiện bằng cói này chẳng hề xa lạ gì, nhưng cứ hè là chúng lại được các cô nàng đem ra show-off triệt để.
Bên cạnh trang phục, phụ kiện nửa đầu năm nay cũng không nằm ngoài dòng chảy thời trang với những món đồ đinh như: mũ cói, quai túi độc đáo, sneaker hồng...
Xu hướng chân váy năm nay không chỉ là những kiểu chân váy đơn giản mà được cách điệu buộc vạt hay thêm phần bèo nhúm bay bổng.
Diện những kiểu đồ này, các cô gái hứa hẹn sẽ khiến 'nửa còn lại của thế giới' nhìn không chớp mắt.
Hè 2017 chính là mốc đánh dấu sự trở lại của gingham hay còn gọi là họa tiết kẻ caro, khăn trải bàn.
Nhìn thì có vẻ hở hang, thiếu vải nhưng nếu biết cách mix đồ, croptop hở vai sẽ khiến bạn trở nên sexy ngút ngàn.
Ngắm street style rực rỡ sắc màu của giới trẻ 2 miền tuần qua, đảm bảo bạn sẽ muốn tạm "nghỉ chơi" với những gam màu trung tính quen thuộc để F5 với những set đồ vui mắt.
Chân váy maxi không bao giờ mất đi sự yêu thích trong mỗi mùa hè, và để mặc đẹp thì bạn có thể tận dụng những kiểu áo sẵn có trong tủ.
F5 lại tủ đồ công sở trẻ trung hơn với những món đồ vốn chỉ để dạo phố như áo phông, giày bệt...
Street style cuối tuần này của các nàng đa phần đều là váy áo điệu đà duyên dáng để xuống phố tận hưởng ngày cuối tuần thời tiết siêu đẹp.
Dù đụng hàng chan chát, những món đồ này vẫn đang được các sao đua nhau diện.
Đây là 5 món đồ "hot trend" đang được rất đông đảo các tín đồ thời trang, trong đó có không ít hot girl tích cực diện hè này. Cùng xem bạn còn thiếu món nào để còn bổ sung thật nhanh nhé!
Lạ thay, cứ nhẹ nhàng đơn giản vậy thôi mà cựu thành viên SNSD luôn thu hút ánh mắt mọi người.
Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên phối đồ với áo thun trắng như thế nào thì hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé:
Sơ mi bèo nhún, cổ thuyền hay đắp vạt chính là những items đinh không thể thiếu trong tủ đồ của các fashionista mùa này.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Với tiêu chí gương mặt phải hoàn hảo đến từng chi tiết, con gái xứ kim chi ngày càng mạnh tay trong việc dao kéo.
Đàn ông trưởng thành không ngại thừa nhận sai lầm, còn cậu bé mãi không chịu lớn lại luôn tìm cách đổ lỗi cho bạn.
Lee Hyori khoe bộ ảnh cực kỳ gợi cảm đánh dấu sự trở lại làng giải trí sau 4 năm.
Top 10 chốn ăn chơi vừa vui vừa rẻ hiện nay được đông đảo các bạn trẻ tại Sài Thành yêu thích nhất.
Vào cuối tuần trước, đám cưới cổ tích của Victoria Swarovski, cô nàng thừa kế xinh đẹp của đế chế pha lê số 1 thế giới Swarovski, đã diễn ra vô cùng hoành tráng và xa hoa tại khu vực cảng Triest, Ý.
Không chỉ có gu thời trang "đỉnh" cô nàng còn tỏa sáng xuất sắc trong vai trò là mẫu bikini.
Đúng là cái quái gì cũng có thể xảy ra được khi nhắc tới cái tên thương hiệu của những chiếc túi "như hàng chợ" Balenciaga.
Thay vì chọn váy quây vướng víu hay đuôi cá cổ điển, tại sao bạn không thử tham khảo những mẫu váy cách điệu này nhỉ?
Không còn "kín cổng cao tường", Emma Watson giờ ngày càng tích cực khoe vòng 1.
Không hay cập nhật phong cách thời trang thường ngày, nhưng nam diễn viên có niềm đam mê đặc biệt với giày và rất thích"show -off" chúng trên trang cá nhân của mình.
Người chị chồng Stephanie Nguyễn của Tăng Thanh Hà có cuộc sống sang chảnh và hạnh phúc viên mãn bên người chồng điển trai.
Bộ ba phụ kiện bằng cói này chẳng hề xa lạ gì, nhưng cứ hè là chúng lại được các cô nàng đem ra show-off triệt để.
Hóa ra, chìa khóa tạo nên phong cách chất chơi của G-Dragon đều nằm hết ở 7 nhãn hàng tưởng không quen nhưng quen không tưởng dưới đây.
Với sự tham gia của OTD, DJ D.A, Teddy Chilla, Molly và Jay Nguyen.
Những chỉ dẫn mới của thời trang đương đại.