Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

 
Hãng đồ hiệu nổi tiếng Chanel vừa có một động thái mạnh mẽ là giảm giá bán túi xách tại nhiều thị trường châu Á, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam. Theo nhận định của tờ Wall Street Journal, cách làm này có thể sẽ giúp Chanel tăng giá trị thương hiệu...

 Ở Hồng Kông, nơi các cửa hàng bán đồ hiệu mọc san sát, một điều khó tin đã xảy ra trong tuần này. Chanel giảm giá 1.400 USD mỗi chiếc túi xách có nắp. Giá của loại túi này tại thị trường Trung Quốc đại lục cũng được điều chỉnh giảm 1.300 USD. Loại túi này hiện có giá khoảng 4.400 USD tại Hồng Kông và 4.800 USD tại Trung Quốc.

 
Ba dòng túi nằm trong diện giảm giá bao gồm 2.55, 11.12, và Boy Chanel. Ngoài thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, Chanel còn áp dụng chính sách giảm giá tại các thị trường Hàn Quốc, Thái Lan và Nga.
 
Các tín đồ thời trang - trước nay quen với việc giá đồ hiệu chỉ có tăng chứ không giảm bao giờ - xếp hàng dài ngoài các cửa hiệu Chanel ở Hồng Kông để sắm túi. 
 
Giảm giá là câu chuyện hầu như rất hiếm khi xảy ra đối với các sản phẩm đồ hiệu cao cấp. Các thương hiệu thuộc phân khúc này luôn thận trọng tăng giá mỗi năm để tạo ra một ấn tượng rằng ít nhất thì sản phẩm của họ cũng giữ được giá trị theo thời gian. Chính sức mạnh về giá đã tạo ra niềm tự hào và hình ảnh đẳng cấp cho các hãng đồ hiệu cũng như người sử dụng. Sếp của một hãng đồ hiệu Pháp khác tại Trung Quốc nói rằng, ông thà chết chứ không làm theo cách của Chanel.
 
Cửa hiệu tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục luôn đem lại cho các công ty đồ hiệu mức lợi nhuận lớn hơn tại bất kỳ thị trường nào trên thế giới bởi mức giá cao được áp dụng. Tuy vậy, thời gian gần đây, chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của Trung Quốc đã khiến giới công chức và doanh nhân nước này cắt giảm chi tiêu mọi thứ, từ các buổi yến tiệc, các cuộc đánh bạc, cho tới những chiếc túi xách đắt tiền.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20%. Trong khi đó, giá túi Chanel ở Mỹ, Nhật, Anh và Canada được giữ nguyên. Chanel tuyên bố, trong tương lai hãng sẽ không cho phép mức chênh lệch giá sản phẩm giữa các thị trường quá 10%.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20% - Ảnh: EPA/WSJ.
 
Điều chỉnh giá bán có thể gây những tổn thất về tài chính. Doanh số lớn hơn tại thị trường Trung Quốc ở thời điểm này có thể sẽ không đủ để bù đắp cho phần lợi nhuận mất mát vì giảm giá. Trong khi đó, giá túi Chanel tăng tại châu Âu có nguy cơ làm doanh số tại thị trường này đi xuống.
 
“Chanel đã rất dũng cảm khi làm việc này, vì lợi nhuận của họ trong ngắn tới trung hạn sẽ bị ảnh hưởng”, nhà tư vấn trong lĩnh vực đồ hiệu Emmanuel Hemmerle ở Thượng Hải phát biểu. “Tuy vậy, về mặt giá trị thương hiệu, cách làm này sẽ đem lại hiệu quả tốt.
 
Thời gian gần đây, trước Chanel, đã có một số thương hiệu xa xỉ khác giảm giá bán sản phẩm. Hồi tháng 2, hãng đồng hồ Patek Philippe giảm giá 7% tại thị trường Hồng Kông. Thương hiệu đồng hồ TAG Heuer của tập đoàn đồ hiệu LVMH cũng giảm giá tại thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và một số thị trường khác.
 
Thực ra, Chanel, Patek Philippe và TAG Heuer đang đưa ra câu trả lời cho những người tiêu dùng khôn ngoan đang so sánh giá cả giữa các thị trường thông qua điện thoại thông minh và các mạng xã hội. Các thương hiệu này nhận ra rằng họ cần phải sử dụng tới những biện pháp phi truyền thống để ngăn chặn hoạt động bán hàng trực tuyến của các nhà phân phối không được cấp phép.
 
Thị trường đồ hiệu trực tuyến thường mập mờ và không ít người đã “vớ” phải hàng giả, hàng “nhái” khi mua hàng hiệu trên mạng. Để ngăn chặn sự nở rộ của thị trường này, các hãng đồ hiệu đã hạn chế số túi mà một khách có thể mua trong các cửa hiệu bán lẻ chính thức, lắp đặt camera và sử dụng nhân viên an ninh giám sát chặt chẽ nhằm ngăn những người buôn túi nhờ dân địa phương vào mua túi hộ. Tuy vậy, thị trường hàng hiệu trôi nổi vẫn phát triển mạnh.
 
“Không còn cách nào khác để chống lại tình trạng này bằng cách điều chỉnh lại giá cho cân bằng giữa các thị trường”, Giám đốc thời trang của Chanel Bruno Pavlovsky phát biểu trên tờ nhật báo Women’s Wear. Sau khi điều chỉnh, túi Chanel Le Boy ở Trung Quốc chỉ đắt hơn 5% so với ở Pháp, đủ để ngăn giới buôn túi hiệu xách tay giữa hai nước.
 
Theo hãng tư vấn McKinsey, hơn một nửa số tiền mà người Trung Quốc chi cho đồ hiệu được tiêu ở nước ngoài. Điều này khiến các hãng đồ hiệu phải “đau đầu” bởi họ đã đầu tư nhiều để mở các cửa hiệu mới ở thị trường Trung Quốc. Chỉ mua hàng hiệu khi sang châu Âu đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Trung Quốc tới các cửa hàng đồ hiệu trong nước ít hơn. Các thương hiệu xa xỉ cũng đứng trước rủi ro bị đánh giá là “chặt chém” tại Trung Quốc, gây lo ngại cho những người tiêu dùng chú trọng vấn đề giá cả.
 
H/ả: emodas.com
 
Giá đồ hiệu ở Trung Quốc thường cao hơn 30-40% ở châu Âu, thậm chí có những sản phẩm chênh giá 50-80%. Thị trường đồ hiệu châu Âu nhờ đó phát triển mạnh, bất chấp kinh tế suy thoái.
 
Từ năm 2011 đến nay, đồng Nhân dân tệ đã tăng giá 46% so với Euro, nhưng các hãng đồ hiệu vẫn tỏ ra chậm chạp trong việc điều chỉnh giá. Các hãng này đã quen với việc áp giá cao ở Trung Quốc, nơi nhu cầu được đẩy cao bởi văn hóa tặng quà của các doanh nghiệp. Tuy vậy, theo hãng tư vấn Bain Consulting, năm ngoái đánh dấu lần đầu tiên chi tiêu vào đồ hiệu ở Trung Quốc giảm. Tháng 1 năm nay, doanh số nữ trang, đồng hồ và quà tặng đắt tiền tại Hồng Kông giảm 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Đối với các hãng đồ hiệu không giảm giá ở Trung Quốc, áp lực sẽ tiếp tục gia tăng. Một chiếc túi đeo vai Jackie của hãng Gucci có giá đắt hơn 82% ở Bắc Kinh so với ở Paris. Một chiếc túi Speedy 30 của Louis Vuitton ở Trung Quốc đắt hơn 65% so với ở Pháp.
 
“Một ngày nào đó, nhiều thương hiệu sẽ phải điều chỉnh giá bán trên khắp thế giới để giảm sự khác biệt giữa giá bán tại các quốc gia khác nhau và theo các đồng tiền khác nhau”, ông Jean-Claude Biver, Giám đốc phụ trách sản xuất đồng hồ của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, nhận định. Ông Biver nhấn mạnh, thương hiệu đồng hồ cấp cao Hublot của hãng này đã duy trì chênh lệch giá bán giữa các thị trường ở mức chỉ 10%.
Theo Vneconomy

  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Những bí quyết kết hợp đồ dưới đây sẽ giúp các nàng "lười" diện đồ vẫn sành điệu và cuốn hút, mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều.
Những ngày giá lạnh như hiện tại, thì cách kết hợp nhiều lớp mỏng có khả năng giữ ấm cơ thể hiệu quả hơn hẳn so với việc bạn cứ mải mê cuộn mình trong những chiếc áo to sụ và dày cộp.
Nếu như 2016 là màn trình diễn ấn tượng của hàng loạt món đồ cá tính thì sang tới 2017, "ván bài" dường như đã lật chuyển rõ rệt khi phong cách thời trang nữ tính và bánh béo đang dần chiếm ngôi.
Trời tự nhiên đang ấm lại chuyển lạnh đột ngột, các nàng lại được dịp mix đồ với đủ mọi phong cách cùng những thiết kế áo len ấm áp mà nhẹ nhàng.
Sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc của chân váy bút chì giúp siêu mẫu 9x khoe vóc dáng hoàn hảo của mình.
Chiếc áo khoác lấy cảm hứng từ quân đội hoàng gia, thủy quân … luôn đảm bảo nâng cấp tủ áo của bạn lên một bậc rõ rệt.
Chẳng mấy chốc mà đã tới những ngày cuối tháng 2 - 2017, thế nên phải nhanh chóng cập nhật những xu hướng mới thôi. Trong năm nay, nếu bạn muốn lên đồ với quần jeans thật sành, tuyệt đối đừng bỏ qua việc kết hợp cùng 4 kiểu giày này!
Bạn nghĩ rằng xanh da trời chỉ hợp đi cùng trắng, đen hay là những màu pastel ngọt ngào khác?
Sự xuất hiện rầm rộ của vô vàn những thiết kế váy áo suông, thắt eo đan dây, váy tay chuông... điểm xuyết chi tiết thêu tinh tế sẽ là xu hướng mới mà các nàng không thể bỏ qua.
Bạn sẽ chẳng bao giờ lo bị lạc mốt khi kết hợp 6 món đồ này cùng chiếc quần jeans của mình.
Nét nữ tính cuốn hút không tưởng cùng sự kết hợp vô cùng đa dạng là những gì chúng ta dễ dàng nhận thấy ở những đôi giày này.
Trang phục công sở đôi khi khiến bạn nhàm chán bởi ai cũng mặc na ná nhau. Hãy thử tham khảo vài gợi ý dưới đây để những bộ đồ đi làm của bạn vẫn phù hợp với nơi làm việc lại vừa thể hiện được cá tính riêng nhé.
Màu trắng và màu đen là hai gam màu cổ điển nhưng không bao giờ bị lỗi mốt. Cùng học hỏi các ngôi sao, fashionista thế giới cách mặc đẹp với màu trắng và đen nhé.
Vòng cổ không những là món trang sức dễ tạo dựng ngay diện mạo mới cho bộ đồ mà còn thể hiện tính cách và thẩm mỹ thời trang cho các quý cô sành điệu.
Khác với nhiều kiểu áo, áo thun trắng không phải kiểu càng cũ càng đẹp, càng dính bẩn càng đẹp.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Luôn có những loại mặt nạ giấy chuyên dụng để phù hợp với mục đích chăm sóc da bạn.
2 năm du học ở Mỹ, Vũ Quỳnh Anh (biệt danh là Phoanh Charmmie) không chỉ trưởng thành hơn, cô còn có một anh người yêu điển trai, tài giỏi mà cô gái nào cũng mơ ước.
Muốn chơi trội trên thảm đỏ, các sao thường dùng chung công thức là diện đồ táo bạo khoe dáng.
Sau 17 năm, chiếc điện thoại "nồi đồng cối đá" đã được hồi sinh với diện mạo hoàn toàn mới.
Hai vợ chồng Tăng Thanh Hà cùng tận hưởng dịp cuối tuần thư giãn bên nhau sau những ngày làm việc căng thẳng.
Về độ sành điệu với hàng hiệu, Hoa hậu Kỳ Duyên chẳng hề kém cạnh bất kỳ đàn chị nào trong Vbiz.
Con trai đừng bao giờ nghĩ, cứ sở hữu một khuôn mặt đẹp là có thể tán đổ được những cô nàng mạnh mẽ này.
Khám phá cách ứng dụng "chuẩn" xu hướng make-up mới nhất vào đời thường qua gợi ý từ chuyên gia trang điểm quốc tế Nicole Thompson.
Chưa kể, các loại mặt nạ này còn cực “ngon miệng”. Bạn hoàn toàn có thể ăn loại mặt nạ số 2 và 3 đấy!
Trong những ngày “đèn đỏ” cơ thể của XX sẽ có những biến đổi nhất định. Chúng cũng là nguyên nhân khiến tâm lí thay đổi hay gặp phải tình trạng đau bụng khó chịu.
Những bí quyết kết hợp đồ dưới đây sẽ giúp các nàng "lười" diện đồ vẫn sành điệu và cuốn hút, mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều.
Một trong số 40 chiếc Lamborghini Centenario trên toàn cầu đã về tay một tù trưởng UAE. Giá trị xe trước thuế khoảng 1,9 triệu USD.
"Nàng Tấm" Hạ Vi đã có những bước lột xác ngoại mục để trở nên sexy và quyến rũ hơn.
Xinh đẹp và giàu có là những gì ngắn gọn nhất để miêu tả về những tiểu thư này.
Cả Hương Giang Idol và Miu Lê đều đang gây dựng hình ảnh không scandal và họ đã tự làm nên tên tuổi cũng như làm giàu bằng chính đôi tay của mình.