4 lí do Nike sẽ luôn thống trị thị trường thể thao

4 lí do Nike sẽ luôn thống trị thị trường thể thao

Pistol
 
Chính vì thói quen mua sắm của những khách hàng trung thành mà Nike luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường đồ thể thao.

Không dừng lại ở mức doanh số bán hàng xấp xỉ 28 tỉ USD trên toàn cầu trong năm 2014 vừa qua, mảng phụ kiện thể thao và giày dép của Nike sẽ còn lớn mạnh hơn nữa trong vòng 5 năm tới, theo chuyên gia phân tích kinh tế Morgan Stanley.

Bên cạnh đó, tại thị trường Bắc Mỹ, Under Armour đã vượt qua ông lớn adidas để dành vị trí thứ 2 trong cuộc chạy đua doanh số bán hàng với doanh thu gần 3 tỉ USD, vẫn còn kém xa "ông hoàng" Nike.

Dưới đây là 4 lí do giúp cho Nike trở nên "bất bại" trên thị trường:

1. Khách hàng trẻ chú trọng đến vấn đề giữ gìn sức khỏe

Số lượng người tham gia các sự kiện đi bộ, chạy marathon tăng trung bình 9% mỗi năm. Các phân tích cũng chỉ ra rằng giới trẻ chú trọng việc tập luyện thể thao để duy trì sức khỏe hơn là ăn kiêng như bố mẹ của chúng.

Ảnh: Nike

Theo Morgan Stanley: "Việc gia tăng tập luyện thể thao sẽ đồng thời làm tăng sức tiêu thụ của các mặt hàng thể thao". Chính điều này sẽ giúp cho Nike củng cố doanh thu của mình một cách đều đặn.

2. Cạnh tranh là động lực cho sự phát triển sản phẩm

Đứng trước Nike là nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thể thao như Under Armour, adidas, New Balance. Chính vì cuộc chạy đua gay gắt giữa các "ông lớn" mà thị trường luôn có những sản phẩm mới nhất, tích hợp những công nghệ hiện đại nhất. Tất nhiên, khách hàng sẽ là những người bị cuốn theo cuộc chạy đua này.

Ví dụ điển hình là những đôi giày Nike mang công nghệ Flyknit, chúng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Nike Free Flyknit 2.0. Ảnh Nike

Công nghệ Flyknit được Nike ra mắt cách đây 2 năm, mang các ưu điểm như nhẹ, đơn giản và rất thoải mái. Chính vì các yếu tố này mà chúng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Nike Roshe Run Flyknit. Ảnh: Nike

3. Người tiêu dùng quan tâm đến sự thoải mái hơn là hình thức

Bạn thường hay bắt gặp những cô nàng mặc quần yoga với đôi sneaker dưới chân, đây chính là một động thái cho thấy người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm đến sự thoải mái cũng những bộ outfit hơn là hình thức của chúng.

Nắm bắt được xu hướng này, Nike đã khai trương hẳn một cửa hàng phục vụ riêng cho nữ giới với tại California.

Cửa hàng chỉ phục vụ riêng cho nữ giới được Nike chăm chút khá kỹ lưỡng. Ảnh: Nike

Chính vì sự nhạy bén trong kinh doanh mà Nike luôn đi trước một bước so với các đối thủ của mình.

4. Sức tiêu thụ của các nước đang phát triển ngày càng tăng

Hiện nay, sức tiêu thụ những mặt hàng thể thao của tầng lớp trung lưu tại khu vực Trung Quốc và châu Mỹ La tinh ngày càng mạnh. Thị trường này chính là một "mỏ vàng" thật sự đối với một ông lớn như Nike, nơi mà định nghĩa của những nhãn hàng xa xỉ còn khác xa so với các nước phương Tây.

Cửa hàng Nike tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: dianping

theo Business Insider


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng street style tuần qua của giới trẻ Hàn Quốc, bạn sẽ "bỏ túi" thêm được nhiều công thức mix đồ cực kỳ hay ho.
Dù không nhiều, nhưng vẫn có những nữ nhiếp ảnh gia thực sự tài năng. Ghé qua tài khoản Instagram của họ, bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau của phụ nữ về lĩnh vực độc đáo này.
Được chế tác từ hơn 1.000 viên ngọc trai và đá sapphire, đây chính là chiếc vương miện đắt giá nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ trước tới nay.
Năng lượng mới cùng triết lý quen thuộc: chiến dịch mới của A | X Armani Exchange cho mùa Thu/Đông 2017 được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Sabine Villard diễn tả tinh thần táo bạo, vui vẻ, năng động và phá vỡ mọi khuôn mẫu.
Vẫn với tiêu chí đơn giản, tiện dụng, lookbook mới nhất của 2 hãng thời trang bình dân nổi tiếng này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Quy chuẩn cái đẹp mỗi thời điểm hoàn toàn không giống nhau, vậy nên đừng chê mình béo nữa, biết đâu thời đại “béo mới xinh” sắp quay lại như vòng tuần hoàn thời trang rồi cũng nên.
Rủ nhau diện đồ trắng nhưng Khánh Linh sang chảnh với set đồ hiệu thì Tú Hảo lại thoải mái, năng động với quần jeans, áo phông quen thuộc.
H&M lại dẫn giới mộ điệu đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác bằng cách cập nhập phiên bản tiếng Việt trên trang chủ quốc tế như khẳng định màn đổ bộ của mình tại thị trường trong nước.
Team Sang và team Ảo, ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua đồ sang chảnh khi ra phố?
Túi hiệu đã là lẽ bình thường, giờ đây, các mỹ nhân Việt đang âm thầm mà tự vũ trang bản thân trong cuộc đua xem đồng hồ của ai... nhiều viên kim cương hơn nào.
Trên người của Huyền Baby không có một món đồ nào là bình dân cả, tất cả tổng thể từ những chi tiết nhỏ nhất cũng có mức giá nghe qua cũng phải giật mình thon thót.
Từ hồi tập trung hoạt động tại quê nhà, trưởng nhóm f(x) luôn không tiếc tiền mạnh tay sắm sửa cho bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ của mình.
Dường như BST Supreme x Louis Vuitton đã trở thành "huyền thoại" khi tạo nên cơn sốt trên toàn hành tinh. Để bước qua khỏi đó, Supreme sẽ lấy gì để giữ chân các tín đồ thời trang?
Những món hàng hiệu mà Châu Bùi vừa sắm có mức giá khá phải chăng lại vô cùng tiện dụng và hợp mốt.
Người thì đơn giản với sắc đen, người lại mix màu sắc nổi loạn. Bảng xếp hạng mặc đẹp xuống phố tuần này gọi tên những ai?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, Huỳnh Hiểu Minh,... luôn là những cái tên gây xôn xao dư luận mỗi lần xuất hiện trên các mặt báo Cbiz nhờ đời tư ồn ào.
Không còn hình ảnh một cô bé khờ khạo, trong sáng, Phan Linh của "Bộ tứ 10A8" ngày càng nóng bỏng và gợi cảm.
Chiêm ngưỡng street style tuần qua của giới trẻ Hàn Quốc, bạn sẽ "bỏ túi" thêm được nhiều công thức mix đồ cực kỳ hay ho.
Trong đám cưới, không những được nhận vàng, trang sức mà gia đình 2 bên đã trao cho cô dâu và chú rể 1 xe ô tô, 1 căn biệt thự 3 tầng và nhiều tài sản có giá trị khác.
"Game of Thrones" - bộ phim truyền hình hot nhất thế giới quy tụ những nữ diễn viên đẹp xuất sắc.
Làm thế nào để thoát khỏi những đôi vớ nóng nực trong ngày Hè oi bức mà vẫn giữ nguyên phong cách thanh lịch vốn có?
Trong Atomic Blonde, nữ điệp viên khiến ai cũng phải trầm trồ khi xuất hiện với những bộ trang phục hàng hiệu đẹp mắt tôn lên các đường cong quyến rũ.
Cứ sống qua từng ngày bên nhau, chấp nhận nhau từng chút một.
Đông đảo người hâm mộ tỏ ra khó hiểu khi những người đẹp xuất hiện tại buổi họp báo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đều kém sắc.
Dù không nhiều, nhưng vẫn có những nữ nhiếp ảnh gia thực sự tài năng. Ghé qua tài khoản Instagram của họ, bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau của phụ nữ về lĩnh vực độc đáo này.
Đầu tư vào áo phông trắng không phải là khoản đầu tư lỗ đâu vì bạn nên nhớ, đây chính là item quyền lực nhất mọi thời đại.
Một thế hệ Insta-girl mới đang dần nổi lên và không hề thua kém những thế hệ F1, F2, thậm chí còn có phần nổi trội và hứa hẹn hơn. Trong thời gian gần đây, cư dân mạng đang đặc biệt chú ý đến 3 gương mặt này.
Sarahah về cơ bản là một ứng dụng nhắn tin nặc danh, tuy nhiên chính vì điều này nó có thể gây ra một số vấn đề.
Lại một lần nữa Zara khiến giới mộ điệu phải tán thưởng hoặc gào lên hoảng hốt vì "thói" copy không nhân nhượng.
Áo tắm khoét hiểm hóc đang là kiểu đồ bơi được nhiều cô gái Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc ưa thích.