4 lí do Nike sẽ luôn thống trị thị trường thể thao

4 lí do Nike sẽ luôn thống trị thị trường thể thao

Pistol
 
Chính vì thói quen mua sắm của những khách hàng trung thành mà Nike luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường đồ thể thao.

Không dừng lại ở mức doanh số bán hàng xấp xỉ 28 tỉ USD trên toàn cầu trong năm 2014 vừa qua, mảng phụ kiện thể thao và giày dép của Nike sẽ còn lớn mạnh hơn nữa trong vòng 5 năm tới, theo chuyên gia phân tích kinh tế Morgan Stanley.

Bên cạnh đó, tại thị trường Bắc Mỹ, Under Armour đã vượt qua ông lớn adidas để dành vị trí thứ 2 trong cuộc chạy đua doanh số bán hàng với doanh thu gần 3 tỉ USD, vẫn còn kém xa "ông hoàng" Nike.

Dưới đây là 4 lí do giúp cho Nike trở nên "bất bại" trên thị trường:

1. Khách hàng trẻ chú trọng đến vấn đề giữ gìn sức khỏe

Số lượng người tham gia các sự kiện đi bộ, chạy marathon tăng trung bình 9% mỗi năm. Các phân tích cũng chỉ ra rằng giới trẻ chú trọng việc tập luyện thể thao để duy trì sức khỏe hơn là ăn kiêng như bố mẹ của chúng.

Ảnh: Nike

Theo Morgan Stanley: "Việc gia tăng tập luyện thể thao sẽ đồng thời làm tăng sức tiêu thụ của các mặt hàng thể thao". Chính điều này sẽ giúp cho Nike củng cố doanh thu của mình một cách đều đặn.

2. Cạnh tranh là động lực cho sự phát triển sản phẩm

Đứng trước Nike là nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thể thao như Under Armour, adidas, New Balance. Chính vì cuộc chạy đua gay gắt giữa các "ông lớn" mà thị trường luôn có những sản phẩm mới nhất, tích hợp những công nghệ hiện đại nhất. Tất nhiên, khách hàng sẽ là những người bị cuốn theo cuộc chạy đua này.

Ví dụ điển hình là những đôi giày Nike mang công nghệ Flyknit, chúng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Nike Free Flyknit 2.0. Ảnh Nike

Công nghệ Flyknit được Nike ra mắt cách đây 2 năm, mang các ưu điểm như nhẹ, đơn giản và rất thoải mái. Chính vì các yếu tố này mà chúng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Nike Roshe Run Flyknit. Ảnh: Nike

3. Người tiêu dùng quan tâm đến sự thoải mái hơn là hình thức

Bạn thường hay bắt gặp những cô nàng mặc quần yoga với đôi sneaker dưới chân, đây chính là một động thái cho thấy người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm đến sự thoải mái cũng những bộ outfit hơn là hình thức của chúng.

Nắm bắt được xu hướng này, Nike đã khai trương hẳn một cửa hàng phục vụ riêng cho nữ giới với tại California.

Cửa hàng chỉ phục vụ riêng cho nữ giới được Nike chăm chút khá kỹ lưỡng. Ảnh: Nike

Chính vì sự nhạy bén trong kinh doanh mà Nike luôn đi trước một bước so với các đối thủ của mình.

4. Sức tiêu thụ của các nước đang phát triển ngày càng tăng

Hiện nay, sức tiêu thụ những mặt hàng thể thao của tầng lớp trung lưu tại khu vực Trung Quốc và châu Mỹ La tinh ngày càng mạnh. Thị trường này chính là một "mỏ vàng" thật sự đối với một ông lớn như Nike, nơi mà định nghĩa của những nhãn hàng xa xỉ còn khác xa so với các nước phương Tây.

Cửa hàng Nike tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: dianping

theo Business Insider


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Mặc dù đã ngoài 50 tuổi nhưng từ khuôn mặt đến vóc dáng của người phụ nữ tài giỏi này vẫn trẻ trung, tươi tắn không thua kém gì thiếu nữ đôi mươi.
Bộ sưu tập lần này của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa mang đến một hơi thở hoàn toàn khác biệt so với những bộ sưu tập trước đây của anh, khiến giới mộ điệu hoàn toàn mãn nhãn.
Với tình hình như hiện tại, rất có thể, mẫu boots đổi màu thú vị này của Christian Louboutin sẽ làm nên chuyện trong thời gian tới.
Ngọc Trinh và Kỳ Duyên là hai nàng thơ của Đỗ Long trong bộ sưu tập mới nhất này.
Các bạn trẻ đến tham đự sự kiện Street Style trong ngày thứ 3 tiếp tục thể hiện những sự phá cách và nổi loạn trong cách mix&match trang phục và phụ kiện khác nhau.
Như thường lệ, VIFW 2017 tiếp tục trở thành nơi hội tụ của những bạn trẻ không ngại đẩy giới hạn của thời trang xa đến tận chân trời.
Đây chính là giá tiền siêu cao dành cho một chiếc quần "không giống ai" của thương hiệu denim cao cấp mang tên PRPS.
Chính các tín đồ thời trang cũng không thể hiểu nổi ý đồ của Topshop là gì khi ra mắt mẫu quần jeans trong suốt này.
Khái niệm Pop-Up tuy khá lạ lẫm với thị trường thời trang Việt Nam, nhưng trên thế giới hình thức kinh doanh này đã được nhiều thương hiệu áp dụng và Hermès cũng không phải là ngoại lệ.
Họ tận dụng bất kỳ những ngóc ngách nào trên đường để cho ra bức hình thật cool, các công thức an toàn đã tạm xa thay vào đó chẳng còn một quy tắc nào trong cách mix&match nữa.
Không dùng quá nhiều phụ kiện cầu kỳ hay mix nhiều layer rối mắt nhưng những fashionista nổi tiếng châu Á vẫn thành công tạo nên những set đồ cực tươi trẻ mà không kém phần duyên dáng.
Dù còn nhỏ xíu nhưng cô nhóc Yuliana đã sở hữu số lượng sneakers chất đầy nhà không hết khiến nhiều đàn anh, đàn chị trầm trồ không ngớt.
Hãy cứ cất Converse và Vans cẩn thận vào một góc. Chúng vẫn sẽ ở đấy và chờ đợi bạn vô điều kiện, mong ngóng một ngày nào đó lại lấy ra diện với áo thun quần jeans, đơn giản thoải mái.
Thành thật mà nói, 2 thương hiệu "cá tính" này nên tập trung vào thế mạnh của mình hơn là "đá sân" lung tung.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Đôi khi kẻ thù không phải là người đứng trước mặt bạn trên sàn đấu mà là kẻ giật dây đằng sau hậu trường.
Chắc hẳn cô gái nào cũng từng có ước mơ Lọ Lem được xỏ chân vào đôi giày đẹp như mơ và cưới chàng hoàng tử bạch mã. 15 đôi giày dưới đây sẽ khiến cho bạn phải thốt lên và hồi tưởng về giấc mơ thuở ấu thơ.
Nhất định phải thử hôn những kiểu này với người yêu các bạn nhé.
Hãy cảm thấy may mắn khi bạn yêu được một cô nàng mũm mĩm thay vì "siêu mẫu mình dây".
Với mỗi dáng mặt, nam giới cần chú ý tạo kiểu phù hợp nhằm tôn lên nét nam tính mà vẫn hạn chế được nhược điểm.
5 động tăng cường vòng 3 không cần tạ, dễ dàng và hiệu quả, ai cũng tập được hết!
Nhẫn, đồng hồ kim cương, siêu xe và những món hàng hiệu độc nhất vô nhị trị giá hàng trăm ngàn đô là những vật dụng yêu thích sử dụng hàng ngày của cô!
Đó chính là ốc đảo thiên đường Song Saa tại nước bạn Campuchia gần sát chúng ta - một nơi hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài.
Hãy quên đi cái nắng gay gắt, cái gió nóng bỏng của vùng biển để ghé thăm những khu resort trên núi mát lạnh, trong lành và cực bình yên này nhé!
Có lẽ chúng ta ai cũng đã từng tiếp xúc với người khoan dung và rộng lượng. Điều thú vị là những người như vậy dễ đạt được thành công, được nhiều người yêu mến. 7 lý do dưới đây sẽ cho bạn thấy lý do tại sao người sống rộng lượng lại thường dễ thành công.
Con người sinh ra ở những thời điểm khác nhau, mang những nét tính cách khác nhau, tuy nhiên, mỗi tính cách đều có những điểm thú vị riêng.
Mặc dù đã ngoài 50 tuổi nhưng từ khuôn mặt đến vóc dáng của người phụ nữ tài giỏi này vẫn trẻ trung, tươi tắn không thua kém gì thiếu nữ đôi mươi.
Đến hẹn lại lên, chợ phiên Saigon Central Market sẽ họp vào cuối tuần và lần này là tại công viên Bến Bạch Đằng
Dịp lễ 30/4 này, đến GLOW và thưởng trọn ngày lễ hội với nhiều thú vị với âm nhạc, các thức uống hấp dẫn và những người bạn mới cá tính.
Đến One Plus để cùng gặp gỡ KHẮC VIỆT và SĨ THANH để "xõa" những ngày lễ.