4 lí do Nike sẽ luôn thống trị thị trường thể thao

4 lí do Nike sẽ luôn thống trị thị trường thể thao

Pistol
 
Chính vì thói quen mua sắm của những khách hàng trung thành mà Nike luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường đồ thể thao.

Không dừng lại ở mức doanh số bán hàng xấp xỉ 28 tỉ USD trên toàn cầu trong năm 2014 vừa qua, mảng phụ kiện thể thao và giày dép của Nike sẽ còn lớn mạnh hơn nữa trong vòng 5 năm tới, theo chuyên gia phân tích kinh tế Morgan Stanley.

Bên cạnh đó, tại thị trường Bắc Mỹ, Under Armour đã vượt qua ông lớn adidas để dành vị trí thứ 2 trong cuộc chạy đua doanh số bán hàng với doanh thu gần 3 tỉ USD, vẫn còn kém xa "ông hoàng" Nike.

Dưới đây là 4 lí do giúp cho Nike trở nên "bất bại" trên thị trường:

1. Khách hàng trẻ chú trọng đến vấn đề giữ gìn sức khỏe

Số lượng người tham gia các sự kiện đi bộ, chạy marathon tăng trung bình 9% mỗi năm. Các phân tích cũng chỉ ra rằng giới trẻ chú trọng việc tập luyện thể thao để duy trì sức khỏe hơn là ăn kiêng như bố mẹ của chúng.

Ảnh: Nike

Theo Morgan Stanley: "Việc gia tăng tập luyện thể thao sẽ đồng thời làm tăng sức tiêu thụ của các mặt hàng thể thao". Chính điều này sẽ giúp cho Nike củng cố doanh thu của mình một cách đều đặn.

2. Cạnh tranh là động lực cho sự phát triển sản phẩm

Đứng trước Nike là nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thể thao như Under Armour, adidas, New Balance. Chính vì cuộc chạy đua gay gắt giữa các "ông lớn" mà thị trường luôn có những sản phẩm mới nhất, tích hợp những công nghệ hiện đại nhất. Tất nhiên, khách hàng sẽ là những người bị cuốn theo cuộc chạy đua này.

Ví dụ điển hình là những đôi giày Nike mang công nghệ Flyknit, chúng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Nike Free Flyknit 2.0. Ảnh Nike

Công nghệ Flyknit được Nike ra mắt cách đây 2 năm, mang các ưu điểm như nhẹ, đơn giản và rất thoải mái. Chính vì các yếu tố này mà chúng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Nike Roshe Run Flyknit. Ảnh: Nike

3. Người tiêu dùng quan tâm đến sự thoải mái hơn là hình thức

Bạn thường hay bắt gặp những cô nàng mặc quần yoga với đôi sneaker dưới chân, đây chính là một động thái cho thấy người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm đến sự thoải mái cũng những bộ outfit hơn là hình thức của chúng.

Nắm bắt được xu hướng này, Nike đã khai trương hẳn một cửa hàng phục vụ riêng cho nữ giới với tại California.

Cửa hàng chỉ phục vụ riêng cho nữ giới được Nike chăm chút khá kỹ lưỡng. Ảnh: Nike

Chính vì sự nhạy bén trong kinh doanh mà Nike luôn đi trước một bước so với các đối thủ của mình.

4. Sức tiêu thụ của các nước đang phát triển ngày càng tăng

Hiện nay, sức tiêu thụ những mặt hàng thể thao của tầng lớp trung lưu tại khu vực Trung Quốc và châu Mỹ La tinh ngày càng mạnh. Thị trường này chính là một "mỏ vàng" thật sự đối với một ông lớn như Nike, nơi mà định nghĩa của những nhãn hàng xa xỉ còn khác xa so với các nước phương Tây.

Cửa hàng Nike tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: dianping

theo Business Insider


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Trong khi rất nhiều thương hiệu tăng giá cho các sản phẩm mùa Hè, thì H&M lại thỏa mãn "thượng đế" của mình bằng loạt "món ăn" ngon mà giá vô cùng rẻ.
Mặc màu sáng không hề là thử thách dễ dàng. Nhưng vì sao phải vì sợ trông quá lố mà phải khiến bản thân trở nên nhàm chán với những bộ trang phục trắng, đen, xám? Nhất là mùa hè này các tông màu cam - vàng - hồng sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của bạn đấy
Chỉ với một chiếc quần legging màu nude, các sao Hollywood đã biến chúng thành vũ khí lợi hại để khoe trọn đường cong trên cơ thể.
Ngay cả đến set đồ kín đáo như denim-on-denim mà Ngọc Trinh vẫn biết cách để phô diễn đường cong siêu nuột của mình.
Hãy chịu khó để ý một chút, bạn sẽ nhận ra điểm tương đồng rõ rệt giữa các người đẹp với loạt nhân vật hoạt hình đấy.
Quả thật, mẫu quần jeans nửa kín nửa hở của Christopher Shannon khiến nhiều người vắt óc ra cũng không hiểu nó tồn tại với mục đích gì?
Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng chiếc ván trượt đặc biệt của Supreme x Louis Vuitton vẫn khiến giới mộ điệu phát cuồng vì đẹp quá thể!
Khi "thời trang nhanh" (fast-fashion) tiến hóa thành "thời trang siêu nhanh" (ultrafast-fashion) thì Zara không còn là thương hiệu bình dân có tốc độ nhanh nhất.
Được sáng tạo bởi Leob Strauss vào thế kỉ 19, những chiếc quần jeans chính là món đồ hữu ích của những người công nhân đào vàng. Chiếc quần đã trải qua nhiều thập kỉ và vẫn luôn giữ một vai trò không thể thiếu trong thế giới thời trang.
Dior, Gucci, Elie Saab... "cuộc chiến" giữa các nhà mốt trở nên vô cùng kịch tính trong mùa Cannes năm nay.
Sau tất cả, Drop Two của những cô gái nhà Jenner đã chính thức lên sóng!
Các sao đua nhau diện những bộ váy hoa, các kiểu đồ gọn nhẹ chỉ cần nhìn cũng thấy mát mắt.
Gia đình Max-Stu-Pid đã trở thành "bằng chứng hùng hồn" cho việc lập gia đình không hề tẻ nhạt mà còn rất vui nhộn là đằng khác. Giữa từng thành viên trong gia đình có sự gắn kết chặt chẽ không chỉ từ tình cảm mà còn bởi phong cách thời trang.
Thay vì diện đồ trơn màu basic như bình thường, tuần này, phái đẹp châu Á lại chuộng những kiểu váy áo bèo nhún ấn tượng, điệu đà nhưng không hề diêm dúa.
Tuần qua, các bạn trẻ 2 miền đã đồng loạt xuống phố với gam màu đen cùng hàng loạt tuyệt chiêu mix đồ cực "dị".

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Trong khi rất nhiều thương hiệu tăng giá cho các sản phẩm mùa Hè, thì H&M lại thỏa mãn "thượng đế" của mình bằng loạt "món ăn" ngon mà giá vô cùng rẻ.
Các ngôi sao luôn bị chê mặt cau có và khó đăm đăm, nhưng sự thật là do họ cùng bị tình trạng "resting bitch face" mà ra.
Hôn lễ của Miranda Kerr và Evan Spiegel được tổ chức kín đáo nhưng không kém phần ngọt ngào, lãng mạn.
Không chỉ vậy bà còn truyền tải rất nhiều thông điệp ẩn sâu qua những bộ đồ đắt giá của mình qua mỗi quốc gia đặt chân đến.
Cùng ngắm street style siêu hay ho và mãn nhãn của các bạn trẻ Hàn tuần qua.
Ngắm xong chùm ảnh trai đẹp bị chụp lén này, chắc hẳn các chị em đều có thêm động lực to đùng để chen chúc trên xe bus, trên tàu điện ngầm mỗi ngày nhỉ?
Mặc màu sáng không hề là thử thách dễ dàng. Nhưng vì sao phải vì sợ trông quá lố mà phải khiến bản thân trở nên nhàm chán với những bộ trang phục trắng, đen, xám? Nhất là mùa hè này các tông màu cam - vàng - hồng sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của bạn đấy
Hôm nay, Kim Tae Hee đã bất ngờ dự sự kiện tại Seoul. Tuy tăng cân, nữ diễn viên vẫn đẹp rạng ngời như nữ thần.
Xuất hiện với bộ trang phục đậm chất Trung Hoa, nữ diễn viên 35 tuổi thể hiện hết sự độc lạ trước ống kính quốc tế.
Nếu bạn muốn ôm miễn phí, cô ấy sẵn sàng. Nhưng bạn muốn tặng cho cô ấy tiền, cô ấy cũng không từ chối. Theo chia sẻ của người chứng kiến, rất nhiều bạn trẻ Việt đã tặng cô gái từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng cho một cái ôm giữa phố đi bộ Hà Nội.
Mới đây, một chương trình truyền hình thực tế mang tên Plastics of Hollywood đã mang đến cho người xem những góc nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống của những người phẫu thuật thẩm mỹ cho giống búp bê tại Los Angeles, Mỹ.
Sống khép kín suốt 10 năm sau những biến cố của gia đình, gần đây, Kitty Eleanor Spencer - cô cháu gái xinh đẹp của cố Công nương Diana mới thường xuyên cập nhật hình ảnh trên Instagram cá nhân.
Chương trình truyền hình của Canada này thu hút hàng triệu lượt người xem mỗi tập kéo dài chỉ 30 phút.
Chanel Gabrielle chính là chiếc túi mà hè này nàng nào cũng nên biết vì nó đang được những ngôi sao đình đám nhất tích cực diện đi diện lại.
Người đời có câu: Phụ nữ sướng hay khổ, hơn nhau ở tấm chồng. Câu nói này cực kỳ đúng với Shalvynne Chang, cô gái Indonesia xinh đẹp may mắn lấy được chồng đại gia yêu thương cô hết mực. Cuộc sống của họ như câu chuyện thần tiên giữa đời thực...