9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Lyly
 
Từ năm 2009, nhiều cửa hàng của Zara đã cố gắng để giảm 30% lượng tiêu thụ tiện, 50% lượng tiêu thụ nước.

 9 bí mật Zara chưa bao giờ công bốZara hiện có tới hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và đang dự định mở tại Việt Nam

Từ một cửa hàng nhỏ tại A Coruña, Tây Ban Nha vào năm 1975, tới nay, Zara đã có hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu. Bạn có thể yêu thích các thiết kế của thương hiệu thời trang nhanh này, có thể không, nhưng chắc chắn có những bí mật thú vị bạn sẽ muốn biết ngay sau đây.

#1: 80 tuổi, ông chủ của Zara vẫn đến văn phòng hàng ngày

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Amancio Ortega, người sáng lập ra tập đoàn Inditex – công ty mẹ của Zara, nay là Chủ tịch của đế chế bán lẻ ăn nên làm ra, vẫn tới văn phòng gần như đều đặn mỗi ngày.

Với độ tuổi 80 và sở hữu thương hiệu trị giá tới 70 tỷ đô, có lẽ ông không cần làm như vậy. Ấy thế mà chuyện Ortega tới văn phòng vẫn cứ diễn ra đều như vắt chanh.

#2: Lý do Zara không kết hợp với những nhà thiết kế lớn là đây

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Jesús Echevarría, giám đốc kinh doanh của Inditex cho hay: “Truyền thống của Zara là làm việc theo nhóm, đó cũng là điều tốt nhất cho thương hiệu. Thương hiệu phát triển mới là điều quan trọng nhất, chứ không phải một cái tên đình đám”.

“Có tới 350 nhà thiết kế làm việc cho Zara và 600 nhà thiết kế cho cả hệ thống Inditex. Họ đều có một đức tính cực kỳ cần thiết: sự khiêm tốn”.

#3: Các người mẫu thường xuyên có mặt tại phòng thiết kế của Zara

5 ngày/tuần, các người mẫu cho sản phẩm của phụ nữ và nam giới sẽ có mặt tại phòng thiết kế của Zara.

Đôi khi họ cũng lôi kéo cả các nhân viên của chính Inditex để làm mẫu trong trường hợp cấp thiết. Với các thiết kế dành cho trẻ em, do việc sử dụng lao động trẻ em bị cấm nên họ phải dùng tạm mannequin.

#4: Thị trường online lớn nhất của Zara là Mỹ

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Zara tung ra trang thương mại điện tử vào năm 2010 và cho đến nay, Mỹ là thị trường lớn nhất, một đại diện thương hiệu cho biết.

#5: Có ít nhất một cửa hàng của Zara không bao giờ bán cho ai

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

“Các cửa hàng thí điểm của chúng tôi là nơi trưng bày tất cả các xu hướng hiện hành. Mục đích của các cửa hàng này là cho chính các nhân viên của Zara, từ nhà thiết kế cho tới nhân viên kinh doanh, hậu cần, giúp họ có cảm giác chân thực nhất của một khách hàng. Họ vào đó và giúp chúng tôi phân tích, chỉ ra những gì họ thích và không thích”, Jesús Echeverría chia sẻ.

#6: Sản phẩm tại các cửa hàng của Zara thực ra đều như nhau

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Các kiểu mốt được phân bổ như nhau tại các cửa hàng, tuy nhiên bạn vẫn cảm giác có sự khác biệt giữa cửa hàng này với cửa hàng kia, đó là do số lượng của mỗi mặt hàng tại mỗi địa điểm không giống nhau.

Đội ngũ kinh doanh tại trụ sở chính luôn kết nối với các cửa hàng bán lẻ. Chính họ sẽ là người quyết định một item nên có số lượng bao nhiêu tại đó. Một số cửa hàng nhiều đồ denim, số khác thì nhiều suit hơn, đó là một ví dụ.

#7: Phần lớn doanh thu của Zara đến từ mặt hàng dành cho nữ giới

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Ngày nay, mặt hàng thời trang cũng như phụ kiện dành cho nữ giới chiếm tới 60% doanh số của Zara, trong khi các sản phẩm cho nam giới chiếm khoảng 20% và 20% còn lại là đồ trẻ em.

#8: Có một đội ngũ theo dõi phản hồi của khách hàng 24/24

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Zara có một trung tâm xử lý dữ liệu, nơi ra đời cách đây khoảng một năm rưỡi. Trung tâm này làm việc 24/24, kết nối với tất cả các cửa hàng bán lẻ để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, trong đó có cả các phản hồi của khách hàng trên toàn thế giới.

#9: Zara luôn có những hoạt động giúp ích cho xã hội, kể cả bạn chưa bao giờ nghe về nó

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Từ năm 2009, nhiều cửa hàng của Zara đã cố gắng để giảm 30% lượng tiêu thụ tiện, 50% lượng tiêu thụ nước theo như một phần của kế hoạch phát triển xã hội. “Chúng tôi dự định triển khai chương trình này tại 100% cửa hàng của Zara vào năm 2010”, Echevarría nói.

 

Theo Huân Y Thảo (danviet.vn)


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Chắc hẳn người dân thủ đô sẽ phải vui mừng khi việc mở cửa hàng H&M tại thủ đô đã được chính trụ sở của thương hiệu này xác nhận.
Một phong cách mới lạ giữa hai thương hiệu khác biệt nổi tiếng nhất nhì thế giới, Supreme x Louis Vuitton, chắc chắn sẽ khiến giới mộ điệu thời trang không khỏi bất ngờ và tấm tắc khen ngợi.
Về độ sành điệu với hàng hiệu, Hoa hậu Kỳ Duyên chẳng hề kém cạnh bất kỳ đàn chị nào trong Vbiz.
Nếu vẫn đang phân vân việc lựa chọn đôi giày nào sẽ trở thành "cạ cứng" thì chắc chắn J'adior Slingbacks sẽ hoàn hảo cho bạn đấy!
Bên cạnh những thiết kế quen thuộc còn nguyên giá trị, bạn sẽ bắt gặp khá nhiều những biến tấu và cách điệu mới mẻ trong xu hướng giày dép 2017.
Châm ngôn của các tín đồ Harajuku 10 năm trước là: "Không cần giống ai, chỉ cần nổi bật!".
Bị giới hạn bởi chiều cao thế nhưng cô nàng Sarah Mikaela vẫn có thể kiểm bộn tiền nhờ mặc đẹp.
Mẫu dép sục đục lỗ chuyên dùng để đi mưa đã được "lột xác" với chất liệu lông và ngang nhiên song hành với loạt thiết kế áo váy sang chảnh của thương hiệu Christopher Kane.
Dù thời tiết lạnh giá, chân dài 9X vẫn chọn cho mình những món đồ sexy, thời thượng và không kém phần tinh tế.
Điểm qua một số cái tên mà có lẽ bạn sẽ rất ít gặp như Salomon S/LABs, Gosha Rubchinskiy x FILA Tennis Classics, “Pony Hair” Air Max 95s, Balenciaga Speed Trainers, Raf Simons Ozweego 2…
Và cái kết tận cùng của Harajuku có sự "góp phần" không nhỏ của thương hiệu bình dân Uniqlo.
Các tín đồ thời trang xứ sở sương mù khiến người ta không khỏi trầm trồ bởi những phong cách cực chất họ mang tới Tuần lễ thời trang London 2017.
Thời tiết ở London những ngày qua không rét như New York. Vì thế, phong cách ăn mặc của các tín đồ cũng thoải mái và sinh động hơn.
Vẫn luôn là món đồ kinh điển với đủ mọi biến tấu mới mẻ, và đây là những xu hướng sơmi bạn cần phải có trong năm nay.
Gợi ý là phụ nữ Hồi giáo cũng chuộng hàng hiệu chẳng kém gì mọi quý cô sành điệu trên toàn cầu đâu nhé!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Người mẫu nội y tát MC, quăng ném đồ đạc, phản ứng mạnh khi bị sàm sỡ trên truyền hình.
Bạn không nên đăng tải vé máy bay của mình lên mạng nếu không muốn những rắc rối phiền hà xảy ra.
Mẫu sneaker trứ danh nhưng cực hiếm có khó tìm của Nike sẽ tái xuất vào 1/3 tới.
Chẳng cần những biện pháp tốn kém, thực hiện ngay công thức dưới đây sẽ giúp bạn có hàm răng trắng sáng như những ngôi sao Hollywood ngay thôi!
Cùng chiêm ngưỡng những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ của sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh do tạp chí Vogue bình chọn.
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168
Nhân dịp ra Phú Quốc để làm việc, hot girl Milan Phạm đã tranh thủ thực hiện một bộ ảnh vô cùng sexy trên biển
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Trong buổi trao giải Oscar vừa qua, nam diễn viên nổi tiếng Seth Rogen đã mang lên sân khấu đôi Nike Mag – thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phim Back To The Future cùng khả năng tự thắt dây độc đáo.
Oneplus Rooftop Beer Club Hotline: (08) 3911 1020 or (08) 3911 1018 Tầng 32, 37 Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP HCM
Dù diện tích nhỏ nhưng 2 căn hộ nhỏ này là giấc mơ của rất nhiều người khi cái gì cũng có, cái gì cũng hài hòa.
Vita Club - Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Chắc hẳn người dân thủ đô sẽ phải vui mừng khi việc mở cửa hàng H&M tại thủ đô đã được chính trụ sở của thương hiệu này xác nhận.
Mới đây, tổ chức Ditch the Label đã hợp tác cùng hãng thời trang boohoo và cho ra đời một đoạn video với câu chuyện về cuộc sống của các cô nàng, anh chàng sống ảo trên Instagram.
Cơn bão son môi đẳng cấp chưa qua, Louboutin đã tiếp tục lấn sân make-up khi bất ngờ tung ra bộ sưu tập make-up cho mắt.