9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Lyly
 
Từ năm 2009, nhiều cửa hàng của Zara đã cố gắng để giảm 30% lượng tiêu thụ tiện, 50% lượng tiêu thụ nước.

 9 bí mật Zara chưa bao giờ công bốZara hiện có tới hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và đang dự định mở tại Việt Nam

Từ một cửa hàng nhỏ tại A Coruña, Tây Ban Nha vào năm 1975, tới nay, Zara đã có hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu. Bạn có thể yêu thích các thiết kế của thương hiệu thời trang nhanh này, có thể không, nhưng chắc chắn có những bí mật thú vị bạn sẽ muốn biết ngay sau đây.

#1: 80 tuổi, ông chủ của Zara vẫn đến văn phòng hàng ngày

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Amancio Ortega, người sáng lập ra tập đoàn Inditex – công ty mẹ của Zara, nay là Chủ tịch của đế chế bán lẻ ăn nên làm ra, vẫn tới văn phòng gần như đều đặn mỗi ngày.

Với độ tuổi 80 và sở hữu thương hiệu trị giá tới 70 tỷ đô, có lẽ ông không cần làm như vậy. Ấy thế mà chuyện Ortega tới văn phòng vẫn cứ diễn ra đều như vắt chanh.

#2: Lý do Zara không kết hợp với những nhà thiết kế lớn là đây

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Jesús Echevarría, giám đốc kinh doanh của Inditex cho hay: “Truyền thống của Zara là làm việc theo nhóm, đó cũng là điều tốt nhất cho thương hiệu. Thương hiệu phát triển mới là điều quan trọng nhất, chứ không phải một cái tên đình đám”.

“Có tới 350 nhà thiết kế làm việc cho Zara và 600 nhà thiết kế cho cả hệ thống Inditex. Họ đều có một đức tính cực kỳ cần thiết: sự khiêm tốn”.

#3: Các người mẫu thường xuyên có mặt tại phòng thiết kế của Zara

5 ngày/tuần, các người mẫu cho sản phẩm của phụ nữ và nam giới sẽ có mặt tại phòng thiết kế của Zara.

Đôi khi họ cũng lôi kéo cả các nhân viên của chính Inditex để làm mẫu trong trường hợp cấp thiết. Với các thiết kế dành cho trẻ em, do việc sử dụng lao động trẻ em bị cấm nên họ phải dùng tạm mannequin.

#4: Thị trường online lớn nhất của Zara là Mỹ

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Zara tung ra trang thương mại điện tử vào năm 2010 và cho đến nay, Mỹ là thị trường lớn nhất, một đại diện thương hiệu cho biết.

#5: Có ít nhất một cửa hàng của Zara không bao giờ bán cho ai

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

“Các cửa hàng thí điểm của chúng tôi là nơi trưng bày tất cả các xu hướng hiện hành. Mục đích của các cửa hàng này là cho chính các nhân viên của Zara, từ nhà thiết kế cho tới nhân viên kinh doanh, hậu cần, giúp họ có cảm giác chân thực nhất của một khách hàng. Họ vào đó và giúp chúng tôi phân tích, chỉ ra những gì họ thích và không thích”, Jesús Echeverría chia sẻ.

#6: Sản phẩm tại các cửa hàng của Zara thực ra đều như nhau

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Các kiểu mốt được phân bổ như nhau tại các cửa hàng, tuy nhiên bạn vẫn cảm giác có sự khác biệt giữa cửa hàng này với cửa hàng kia, đó là do số lượng của mỗi mặt hàng tại mỗi địa điểm không giống nhau.

Đội ngũ kinh doanh tại trụ sở chính luôn kết nối với các cửa hàng bán lẻ. Chính họ sẽ là người quyết định một item nên có số lượng bao nhiêu tại đó. Một số cửa hàng nhiều đồ denim, số khác thì nhiều suit hơn, đó là một ví dụ.

#7: Phần lớn doanh thu của Zara đến từ mặt hàng dành cho nữ giới

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Ngày nay, mặt hàng thời trang cũng như phụ kiện dành cho nữ giới chiếm tới 60% doanh số của Zara, trong khi các sản phẩm cho nam giới chiếm khoảng 20% và 20% còn lại là đồ trẻ em.

#8: Có một đội ngũ theo dõi phản hồi của khách hàng 24/24

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Zara có một trung tâm xử lý dữ liệu, nơi ra đời cách đây khoảng một năm rưỡi. Trung tâm này làm việc 24/24, kết nối với tất cả các cửa hàng bán lẻ để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, trong đó có cả các phản hồi của khách hàng trên toàn thế giới.

#9: Zara luôn có những hoạt động giúp ích cho xã hội, kể cả bạn chưa bao giờ nghe về nó

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Từ năm 2009, nhiều cửa hàng của Zara đã cố gắng để giảm 30% lượng tiêu thụ tiện, 50% lượng tiêu thụ nước theo như một phần của kế hoạch phát triển xã hội. “Chúng tôi dự định triển khai chương trình này tại 100% cửa hàng của Zara vào năm 2010”, Echevarría nói.

 

Theo Huân Y Thảo (danviet.vn)


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Thương hiệu Nike vừa thổi thêm nhiệt cho những trận đấu bóng rổ cuối của mùa giải NBA khi cho ra mắt bộ sưu tập Time to Shine.
Khác với Min hay Phí Phương Anh - Hoàng Ku, Sơn Tùng khá "kín tiếng" ngay từ trải nghiệm đầu tiên tại Seoul Fashion Week.
Còn Tam Triều Dâng là sao Việt đầu tiên góp mặt tại Seoul Fashion Week mùa này.
Cả 2 thương hiệu bình dân vừa hồn nhiên "đạo nhái" y chang thiết kế dép lê buộc nơ đình đám của thương hiệu Fenty x Puma.
Từ cậu bé nghèo sống ở một vùng quê Thái Lan, chàng trai từng bị coi là "thảm hoạ thời trang" Madaew đã nỗ lực vươn lên trở thành nhà thiết kế danh tiếng trong làng thời trang ở xứ sở chùa vàng khi mới 17 tuổi.
Chỉ với một vài thủ thuật nhỏ, những trang phục của bạn từ đơn giản đến sành điệu đều có thể trở nên thời trang và phong cách hơn bao giờ hết.
Cùng chiêm ngưỡng street style đầy cá tính và thú vị của giới trẻ thế giới tuần qua.
Sau quãng thời gian giảm cân thành công, Hương Tràm thường xuyên xuất hiện quá đỗi gợi cảm và tỉ lệ khoét sâu trên phục trang tăng mạnh.
Năm 2017, quần baggy đã "tiến hóa" thành quần "bao tải" rộng thùng thình và nó đang được các hot girl Hollywood mê tít.
Dù mới 4 tuổi, cậu bé Yoyo đến từ Trung Quốc đã có phong cách thời trang khiến mọi người ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Bất kể là Vans, Nike, Jordan cho tới adidas, thậm chí các thương hiệu "sang chảnh" như Rick Owen, Y3... đều được khách hàng an tâm giao phó cho đôi tay tài hoa của Kiệt Quách.
Cô nàng sắp xếp tủ quần áo khá khoa học với những tông màu trung tính, thanh lịch.
Nếu trót là fan của những bộ phim cổ tích huyền ảo liệu bạn có thể không mê khi chiêm ngưỡng qua BST cùa cô gái xinh đẹp đa tài này không? Kim tuyến, satin. pastel và ruy băng, một lần nữa chúng ta lại được ngắm nghía những thứ lấp lánh này ở thì hiện tại
Xuất hiện với cả cây đen sang chảnh cùng phụ kiện hàng hiệu đắt giá, Kỳ Duyên trông già dặn hơn hẳn so với tuổi 22 của mình.
Những xu hướng thịnh hành trên thế giới dường như không phải là điều mà những bạn trẻ ở sứ xở hoa anh đào này quá quan tâm. Họ mặc những gì cá nhân họ thích, cầu kì, quái dị, thậm chí "kì lạ" đến khác người.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Được lấy ý tưởng từ nền ẩm thực Ý trứ danh, KFC giới thiệu món mới: Pizza 100% đế là gà – được gọi tên là Chizza.
Này cô gái, nếu bạn có 13 dấu hiệu này thì hãy xem xét lại bản thân mình ngay và luôn đi nhé!
Chỉ 30 phút make-up thôi, cô gái mà bạn vẫn chê kia đã trở thành thiên nga khiến bao nhiêu người theo đuổi rồi đấy!
Những đôi boots luôn là người bạn đồng hành không thể tách rời của bạn gái mỗi khi tiết trời trở nên se lạnh.
Nếu bạn là người yêu thích thiết kế thì chắc chắn không thể không yêu thích chất liệu thủy tinh trong suốt giúp ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên mà ít phải sử dụng đến đèn điện.
Mừng ngày Giỗ tổ Vua Hùng với đêm buffet đặc biệt vào Thứ Năm, ngày 6 tháng 4 (nhằm ngày 10 tháng 3 Âm Lịch) tại nhà hàng Saigon Café.
Đêm tiệc dành cho các tín đồ nhạc house tại Glow Skybar vào thứ Năm tuần này!
Thương hiệu Nike vừa thổi thêm nhiệt cho những trận đấu bóng rổ cuối của mùa giải NBA khi cho ra mắt bộ sưu tập Time to Shine.
Bạn có chắc rằng mình đã chọn mua quần lót phù hợp với nhu cầu của bản thân? Hãy kiểm tra lại tủ đồ lót của mình sau khi đọc những cách chọn quần lót nữ sau đây để biết chắc chắn rằng bạn không mắc phải những lỗi thời trang cơ bản.
Khác với Min hay Phí Phương Anh - Hoàng Ku, Sơn Tùng khá "kín tiếng" ngay từ trải nghiệm đầu tiên tại Seoul Fashion Week.
Hoa luôn là một hoạ tiết phổ biến trong việc trang trí móng tay. Nào là vẽ hoa, dán, đính hoa bằng nhiều chất liệu... vậy các nàng hãy thử qua những trang trí hoa cực sống động và đáng yêu dưới đây nhé.
Ẩm thực Hàn nổi tiếng với việc trộn mọi thứ, thế mà những món trộn và lẩu ấy vẫn ngon mới hay!
Nếu như trước đây giới trẻ ồ ạt check-in thiên đường cắm trại Trung Lương - nơi được ví như đảo Jeju phiên bản Việt thì giờ đây Eo Gió mới chính là cái tên khiến teens Việt bận rộn những chuyến đi chuẩn không cần chỉnh của đảo Jeju tại Việt Nam.
Ploy Chermarn là người đẹp nổi tiếng hàng đầu trong thị trường giải trí Thái Lan, ngoài nhan sắc xinh đẹp, cô còn có gu thời trang vô cùng thời thượng.
Ẩm thực vỉa hè từ lâu đã trở thành một nét đặc sắc của Sài Gòn và luôn thu hút nhiều các tín đồ ăn uống.