9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Lyly
 
Từ năm 2009, nhiều cửa hàng của Zara đã cố gắng để giảm 30% lượng tiêu thụ tiện, 50% lượng tiêu thụ nước.

 9 bí mật Zara chưa bao giờ công bốZara hiện có tới hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và đang dự định mở tại Việt Nam

Từ một cửa hàng nhỏ tại A Coruña, Tây Ban Nha vào năm 1975, tới nay, Zara đã có hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu. Bạn có thể yêu thích các thiết kế của thương hiệu thời trang nhanh này, có thể không, nhưng chắc chắn có những bí mật thú vị bạn sẽ muốn biết ngay sau đây.

#1: 80 tuổi, ông chủ của Zara vẫn đến văn phòng hàng ngày

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Amancio Ortega, người sáng lập ra tập đoàn Inditex – công ty mẹ của Zara, nay là Chủ tịch của đế chế bán lẻ ăn nên làm ra, vẫn tới văn phòng gần như đều đặn mỗi ngày.

Với độ tuổi 80 và sở hữu thương hiệu trị giá tới 70 tỷ đô, có lẽ ông không cần làm như vậy. Ấy thế mà chuyện Ortega tới văn phòng vẫn cứ diễn ra đều như vắt chanh.

#2: Lý do Zara không kết hợp với những nhà thiết kế lớn là đây

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Jesús Echevarría, giám đốc kinh doanh của Inditex cho hay: “Truyền thống của Zara là làm việc theo nhóm, đó cũng là điều tốt nhất cho thương hiệu. Thương hiệu phát triển mới là điều quan trọng nhất, chứ không phải một cái tên đình đám”.

“Có tới 350 nhà thiết kế làm việc cho Zara và 600 nhà thiết kế cho cả hệ thống Inditex. Họ đều có một đức tính cực kỳ cần thiết: sự khiêm tốn”.

#3: Các người mẫu thường xuyên có mặt tại phòng thiết kế của Zara

5 ngày/tuần, các người mẫu cho sản phẩm của phụ nữ và nam giới sẽ có mặt tại phòng thiết kế của Zara.

Đôi khi họ cũng lôi kéo cả các nhân viên của chính Inditex để làm mẫu trong trường hợp cấp thiết. Với các thiết kế dành cho trẻ em, do việc sử dụng lao động trẻ em bị cấm nên họ phải dùng tạm mannequin.

#4: Thị trường online lớn nhất của Zara là Mỹ

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Zara tung ra trang thương mại điện tử vào năm 2010 và cho đến nay, Mỹ là thị trường lớn nhất, một đại diện thương hiệu cho biết.

#5: Có ít nhất một cửa hàng của Zara không bao giờ bán cho ai

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

“Các cửa hàng thí điểm của chúng tôi là nơi trưng bày tất cả các xu hướng hiện hành. Mục đích của các cửa hàng này là cho chính các nhân viên của Zara, từ nhà thiết kế cho tới nhân viên kinh doanh, hậu cần, giúp họ có cảm giác chân thực nhất của một khách hàng. Họ vào đó và giúp chúng tôi phân tích, chỉ ra những gì họ thích và không thích”, Jesús Echeverría chia sẻ.

#6: Sản phẩm tại các cửa hàng của Zara thực ra đều như nhau

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Các kiểu mốt được phân bổ như nhau tại các cửa hàng, tuy nhiên bạn vẫn cảm giác có sự khác biệt giữa cửa hàng này với cửa hàng kia, đó là do số lượng của mỗi mặt hàng tại mỗi địa điểm không giống nhau.

Đội ngũ kinh doanh tại trụ sở chính luôn kết nối với các cửa hàng bán lẻ. Chính họ sẽ là người quyết định một item nên có số lượng bao nhiêu tại đó. Một số cửa hàng nhiều đồ denim, số khác thì nhiều suit hơn, đó là một ví dụ.

#7: Phần lớn doanh thu của Zara đến từ mặt hàng dành cho nữ giới

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Ngày nay, mặt hàng thời trang cũng như phụ kiện dành cho nữ giới chiếm tới 60% doanh số của Zara, trong khi các sản phẩm cho nam giới chiếm khoảng 20% và 20% còn lại là đồ trẻ em.

#8: Có một đội ngũ theo dõi phản hồi của khách hàng 24/24

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Zara có một trung tâm xử lý dữ liệu, nơi ra đời cách đây khoảng một năm rưỡi. Trung tâm này làm việc 24/24, kết nối với tất cả các cửa hàng bán lẻ để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, trong đó có cả các phản hồi của khách hàng trên toàn thế giới.

#9: Zara luôn có những hoạt động giúp ích cho xã hội, kể cả bạn chưa bao giờ nghe về nó

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Từ năm 2009, nhiều cửa hàng của Zara đã cố gắng để giảm 30% lượng tiêu thụ tiện, 50% lượng tiêu thụ nước theo như một phần của kế hoạch phát triển xã hội. “Chúng tôi dự định triển khai chương trình này tại 100% cửa hàng của Zara vào năm 2010”, Echevarría nói.

 

Theo Huân Y Thảo (danviet.vn)


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Đúng như những gì được thông báo trước đó, các tín đồ thời trang tại châu Âu và Nhật Bản sẽ được mua các sản phẩm của Supreme nằm trong BST Thu Đông 2017 vào các ngày 17 và 19/8.
Chiêm ngưỡng street style tuần qua của giới trẻ Hàn Quốc, bạn sẽ "bỏ túi" thêm được nhiều công thức mix đồ cực kỳ hay ho.
Dù không nhiều, nhưng vẫn có những nữ nhiếp ảnh gia thực sự tài năng. Ghé qua tài khoản Instagram của họ, bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau của phụ nữ về lĩnh vực độc đáo này.
Được chế tác từ hơn 1.000 viên ngọc trai và đá sapphire, đây chính là chiếc vương miện đắt giá nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ trước tới nay.
Năng lượng mới cùng triết lý quen thuộc: chiến dịch mới của A | X Armani Exchange cho mùa Thu/Đông 2017 được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Sabine Villard diễn tả tinh thần táo bạo, vui vẻ, năng động và phá vỡ mọi khuôn mẫu.
Vẫn với tiêu chí đơn giản, tiện dụng, lookbook mới nhất của 2 hãng thời trang bình dân nổi tiếng này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Quy chuẩn cái đẹp mỗi thời điểm hoàn toàn không giống nhau, vậy nên đừng chê mình béo nữa, biết đâu thời đại “béo mới xinh” sắp quay lại như vòng tuần hoàn thời trang rồi cũng nên.
Rủ nhau diện đồ trắng nhưng Khánh Linh sang chảnh với set đồ hiệu thì Tú Hảo lại thoải mái, năng động với quần jeans, áo phông quen thuộc.
H&M lại dẫn giới mộ điệu đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác bằng cách cập nhập phiên bản tiếng Việt trên trang chủ quốc tế như khẳng định màn đổ bộ của mình tại thị trường trong nước.
Team Sang và team Ảo, ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua đồ sang chảnh khi ra phố?
Túi hiệu đã là lẽ bình thường, giờ đây, các mỹ nhân Việt đang âm thầm mà tự vũ trang bản thân trong cuộc đua xem đồng hồ của ai... nhiều viên kim cương hơn nào.
Trên người của Huyền Baby không có một món đồ nào là bình dân cả, tất cả tổng thể từ những chi tiết nhỏ nhất cũng có mức giá nghe qua cũng phải giật mình thon thót.
Từ hồi tập trung hoạt động tại quê nhà, trưởng nhóm f(x) luôn không tiếc tiền mạnh tay sắm sửa cho bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ của mình.
Dường như BST Supreme x Louis Vuitton đã trở thành "huyền thoại" khi tạo nên cơn sốt trên toàn hành tinh. Để bước qua khỏi đó, Supreme sẽ lấy gì để giữ chân các tín đồ thời trang?
Những món hàng hiệu mà Châu Bùi vừa sắm có mức giá khá phải chăng lại vô cùng tiện dụng và hợp mốt.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Kiểu tóc đóng vai trò quan trọng khiến gương mặt trở nên hài hòa và cân đối. Bởi vậy, nếu muốn nâng tầm nhan sắc, thì bạn cần xác định được kiểu tóc phù hợp nhất với mình.
Đúng như những gì được thông báo trước đó, các tín đồ thời trang tại châu Âu và Nhật Bản sẽ được mua các sản phẩm của Supreme nằm trong BST Thu Đông 2017 vào các ngày 17 và 19/8.
Sau 4 năm, người đẹp 31 tuổi khiến nhiều người ngỡ ngàng vì hình ảnh mới cùng lối sống khác hẳn trước đây.
Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, Huỳnh Hiểu Minh,... luôn là những cái tên gây xôn xao dư luận mỗi lần xuất hiện trên các mặt báo Cbiz nhờ đời tư ồn ào.
Không còn hình ảnh một cô bé khờ khạo, trong sáng, Phan Linh của "Bộ tứ 10A8" ngày càng nóng bỏng và gợi cảm.
Chiêm ngưỡng street style tuần qua của giới trẻ Hàn Quốc, bạn sẽ "bỏ túi" thêm được nhiều công thức mix đồ cực kỳ hay ho.
Trong đám cưới, không những được nhận vàng, trang sức mà gia đình 2 bên đã trao cho cô dâu và chú rể 1 xe ô tô, 1 căn biệt thự 3 tầng và nhiều tài sản có giá trị khác.
"Game of Thrones" - bộ phim truyền hình hot nhất thế giới quy tụ những nữ diễn viên đẹp xuất sắc.
Làm thế nào để thoát khỏi những đôi vớ nóng nực trong ngày Hè oi bức mà vẫn giữ nguyên phong cách thanh lịch vốn có?
Trong Atomic Blonde, nữ điệp viên khiến ai cũng phải trầm trồ khi xuất hiện với những bộ trang phục hàng hiệu đẹp mắt tôn lên các đường cong quyến rũ.
Cứ sống qua từng ngày bên nhau, chấp nhận nhau từng chút một.
Đông đảo người hâm mộ tỏ ra khó hiểu khi những người đẹp xuất hiện tại buổi họp báo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đều kém sắc.
Dù không nhiều, nhưng vẫn có những nữ nhiếp ảnh gia thực sự tài năng. Ghé qua tài khoản Instagram của họ, bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau của phụ nữ về lĩnh vực độc đáo này.
Đầu tư vào áo phông trắng không phải là khoản đầu tư lỗ đâu vì bạn nên nhớ, đây chính là item quyền lực nhất mọi thời đại.
Một thế hệ Insta-girl mới đang dần nổi lên và không hề thua kém những thế hệ F1, F2, thậm chí còn có phần nổi trội và hứa hẹn hơn. Trong thời gian gần đây, cư dân mạng đang đặc biệt chú ý đến 3 gương mặt này.