9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Lyly
 
Từ năm 2009, nhiều cửa hàng của Zara đã cố gắng để giảm 30% lượng tiêu thụ tiện, 50% lượng tiêu thụ nước.

 9 bí mật Zara chưa bao giờ công bốZara hiện có tới hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và đang dự định mở tại Việt Nam

Từ một cửa hàng nhỏ tại A Coruña, Tây Ban Nha vào năm 1975, tới nay, Zara đã có hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu. Bạn có thể yêu thích các thiết kế của thương hiệu thời trang nhanh này, có thể không, nhưng chắc chắn có những bí mật thú vị bạn sẽ muốn biết ngay sau đây.

#1: 80 tuổi, ông chủ của Zara vẫn đến văn phòng hàng ngày

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Amancio Ortega, người sáng lập ra tập đoàn Inditex – công ty mẹ của Zara, nay là Chủ tịch của đế chế bán lẻ ăn nên làm ra, vẫn tới văn phòng gần như đều đặn mỗi ngày.

Với độ tuổi 80 và sở hữu thương hiệu trị giá tới 70 tỷ đô, có lẽ ông không cần làm như vậy. Ấy thế mà chuyện Ortega tới văn phòng vẫn cứ diễn ra đều như vắt chanh.

#2: Lý do Zara không kết hợp với những nhà thiết kế lớn là đây

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Jesús Echevarría, giám đốc kinh doanh của Inditex cho hay: “Truyền thống của Zara là làm việc theo nhóm, đó cũng là điều tốt nhất cho thương hiệu. Thương hiệu phát triển mới là điều quan trọng nhất, chứ không phải một cái tên đình đám”.

“Có tới 350 nhà thiết kế làm việc cho Zara và 600 nhà thiết kế cho cả hệ thống Inditex. Họ đều có một đức tính cực kỳ cần thiết: sự khiêm tốn”.

#3: Các người mẫu thường xuyên có mặt tại phòng thiết kế của Zara

5 ngày/tuần, các người mẫu cho sản phẩm của phụ nữ và nam giới sẽ có mặt tại phòng thiết kế của Zara.

Đôi khi họ cũng lôi kéo cả các nhân viên của chính Inditex để làm mẫu trong trường hợp cấp thiết. Với các thiết kế dành cho trẻ em, do việc sử dụng lao động trẻ em bị cấm nên họ phải dùng tạm mannequin.

#4: Thị trường online lớn nhất của Zara là Mỹ

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Zara tung ra trang thương mại điện tử vào năm 2010 và cho đến nay, Mỹ là thị trường lớn nhất, một đại diện thương hiệu cho biết.

#5: Có ít nhất một cửa hàng của Zara không bao giờ bán cho ai

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

“Các cửa hàng thí điểm của chúng tôi là nơi trưng bày tất cả các xu hướng hiện hành. Mục đích của các cửa hàng này là cho chính các nhân viên của Zara, từ nhà thiết kế cho tới nhân viên kinh doanh, hậu cần, giúp họ có cảm giác chân thực nhất của một khách hàng. Họ vào đó và giúp chúng tôi phân tích, chỉ ra những gì họ thích và không thích”, Jesús Echeverría chia sẻ.

#6: Sản phẩm tại các cửa hàng của Zara thực ra đều như nhau

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Các kiểu mốt được phân bổ như nhau tại các cửa hàng, tuy nhiên bạn vẫn cảm giác có sự khác biệt giữa cửa hàng này với cửa hàng kia, đó là do số lượng của mỗi mặt hàng tại mỗi địa điểm không giống nhau.

Đội ngũ kinh doanh tại trụ sở chính luôn kết nối với các cửa hàng bán lẻ. Chính họ sẽ là người quyết định một item nên có số lượng bao nhiêu tại đó. Một số cửa hàng nhiều đồ denim, số khác thì nhiều suit hơn, đó là một ví dụ.

#7: Phần lớn doanh thu của Zara đến từ mặt hàng dành cho nữ giới

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Ngày nay, mặt hàng thời trang cũng như phụ kiện dành cho nữ giới chiếm tới 60% doanh số của Zara, trong khi các sản phẩm cho nam giới chiếm khoảng 20% và 20% còn lại là đồ trẻ em.

#8: Có một đội ngũ theo dõi phản hồi của khách hàng 24/24

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Zara có một trung tâm xử lý dữ liệu, nơi ra đời cách đây khoảng một năm rưỡi. Trung tâm này làm việc 24/24, kết nối với tất cả các cửa hàng bán lẻ để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, trong đó có cả các phản hồi của khách hàng trên toàn thế giới.

#9: Zara luôn có những hoạt động giúp ích cho xã hội, kể cả bạn chưa bao giờ nghe về nó

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Từ năm 2009, nhiều cửa hàng của Zara đã cố gắng để giảm 30% lượng tiêu thụ tiện, 50% lượng tiêu thụ nước theo như một phần của kế hoạch phát triển xã hội. “Chúng tôi dự định triển khai chương trình này tại 100% cửa hàng của Zara vào năm 2010”, Echevarría nói.

 

Theo Huân Y Thảo (danviet.vn)


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Tuần qua, các bạn trẻ 2 miền đã đồng loạt xuống phố với gam màu đen cùng hàng loạt tuyệt chiêu mix đồ cực "dị".
Được biết, thiết kế mà Lê Thanh Hòa sáng tạo riêng cho Lý Nhã Kỳ tốn tổng cộng 5 tháng thực hiện, từ giai đoạn lên ý tưởng cho đến hoàn thành.
Giới trẻ Hàn chẳng bao giờ gây thất vọng với gout thời trang của mình. Hãy cùng chiêm ngưỡng street style hè siêu mãn nhãn của loạt bạn trẻ Hàn tuần qua.
Hãy xem các tay chơi mới pha trò trong bức snapshot khoe streetwear ngầu đến thế nào!
Họa tiết phối với họa tiết - con dao 2 lưỡi nâng tầm phong cách thời trang hay biến bạn thành "hộp bút chì màu" lòe loẹt giữa phố.
Dù có size 2 - một trong những size bé nhất nhưng người mẫu Ulrikke Hoyer vẫn bị Louis Vuitton thẳng thừng loại bỏ sau khi thử trang phục.
Với chiếc đầm Lọ Lem màu xanh băng tuyết quá đỗi lộng lẫy này, chắc chắn rằn Aishwarya Rai sẽ giành một suất trong danh sách những ngôi sao mặc đẹp nhất trên thảm đỏ Cannes mọi thời đại.
Là một trong những biểu tượng thời trang đương đại của giới trẻ, phong cách của Kendall Jenner có ảnh hưởng nhất định tới giới trẻ. Nét đặc trưng trong thời trang của nàng siêu mẫu thế hệ mới chung quy là: hở-càng-nhiều-càng-tốt.
Trào lưu cho ra đời những chiếc quần "kì quái" của các thương hiệu xem chừng vẫn chưa hề giảm nhiệt.
Không chỉ mang màu xanh của biển mà trang phục với các sọc ngang dọc gam màu nổi bật như đỏ và vàng cũng được không ít người đẹp xứ Hàn chọn lựa khi xuất hiện.
Sneakers đang trở thành đôi giày tâm điểm mọi phong cách của phái đẹp, tìm hiểu 9 tips cơ bản dưới đây để chinh phục hoàn toàn xu hướng giày đang khiến dân tình mê mệt này nhé!
Không chỉ sở hữu phong cách thời trang đa dạng, fashionista kiêm người mẫu xứ Hàn còn rất thích thay đổi màu tóc của mình. Tuy nhiên, đâu phải ai nhuộm tóc "7 sắc cầu vồng" cũng thời thượng như cô!
Những kho đồ hiệu nhiều như... siêu thị của các tín đồ thời trang trên khắp thế giới mỗi ngày càng được lộ diện, anh chàng có cái tên Joe Migraine là một trong số đó khi sở hữu những món đồ "trên trời, dưới biển" của Supreme.
Các người đẹp đồng loạt phô diễn tài mix đồ đỉnh, phối màu sắc, layer tuyệt đẹp đón hè.
Hè lại tới và chiếc sơ mi in họa tiết lý tưởng này đã sẵn sàng để tung tăng cùng các tín đồ thời trang mê sống ảo và thích vi vu khắp mọi nơi.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Các tín đồ của phong cách Bohomian đâu rồi? Đến với 3 homestay này thì tha hồ chụp ảnh sống ảo nha.
Angela Phương Trinh sành điệu với mốt đồ ngủ đầy "hút mắt".
Scarlett Rose Leithold thẳng thừng tuyên bố mình không phải là fan của Justin Bieber.
Na Eun được khen vì mặt mộc ở sân bay, V mặc áo Gucci sang chảnh khi sang Mỹ nhận giải.
Thời đại của các cô gái mặt tròn đến rồi !
Nếu bạn ngại bôi kem hay chờ cho kem chống nắng khô và thấm đều trên da thì bạn đã có ngay 5 sản phẩm với 5 dạng khác nhau vẫn giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.
Không cần tô son đỏ, đánh mắt khói hay ăn mặc phản cảm, "nàng tiên hoa" Elle Fanning vẫn đẹp đến ná thở.
21 tuổi, xinh, dáng đẹp, lại còn cực thời trang - con gái bây giờ sao cứ cuốn hút quá thế này!
Dường như bất kể món đồ nào có logo hai chữ C lồng vào nhau từ nhà mốt Chanel cũng dễ dàng trở thành giấc mơ của mọi phụ nữ trên thế giới.
Hãy thử một lần tin vào các cung Hoàng đạo để đến một nơi mà có thể ở một khía cạnh nào đó, thuộc về chính con người bạn, mà bạn chưa từng biết.
Bộ đồ pyjama hình gấu cute 'không đỡ kịp' với mức giá bình dân của hot girl lai được nhiều teen bắt chước mua theo.
Làn da trắng mịn là một trong những tiêu chuẩn cái đẹp của Kbiz. Tuy nhiên, một số sao nữ có da ngăm tự nhiên vẫn chứng tỏ nét đẹp riêng, sexy hơn.
Rita Ora, Nicole Scherzinger, Noah Cyrus mất điểm vì trang phục rườm rà hoặc thiếu tinh tế.
Sự xuất hiện của Koi Matcha Latte hay bò viên ngũ sắc “khổng lồ”, hàu chén 24 vị,...đã tạo nên cơn sốt ẩm thực vào những ngày đầu tháng 5.
Trứng ăn kèm với rau, thịt gà ăn kèm với ớt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá và trao đổi chất, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.