9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Lyly
 
Từ năm 2009, nhiều cửa hàng của Zara đã cố gắng để giảm 30% lượng tiêu thụ tiện, 50% lượng tiêu thụ nước.

 9 bí mật Zara chưa bao giờ công bốZara hiện có tới hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và đang dự định mở tại Việt Nam

Từ một cửa hàng nhỏ tại A Coruña, Tây Ban Nha vào năm 1975, tới nay, Zara đã có hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu. Bạn có thể yêu thích các thiết kế của thương hiệu thời trang nhanh này, có thể không, nhưng chắc chắn có những bí mật thú vị bạn sẽ muốn biết ngay sau đây.

#1: 80 tuổi, ông chủ của Zara vẫn đến văn phòng hàng ngày

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Amancio Ortega, người sáng lập ra tập đoàn Inditex – công ty mẹ của Zara, nay là Chủ tịch của đế chế bán lẻ ăn nên làm ra, vẫn tới văn phòng gần như đều đặn mỗi ngày.

Với độ tuổi 80 và sở hữu thương hiệu trị giá tới 70 tỷ đô, có lẽ ông không cần làm như vậy. Ấy thế mà chuyện Ortega tới văn phòng vẫn cứ diễn ra đều như vắt chanh.

#2: Lý do Zara không kết hợp với những nhà thiết kế lớn là đây

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Jesús Echevarría, giám đốc kinh doanh của Inditex cho hay: “Truyền thống của Zara là làm việc theo nhóm, đó cũng là điều tốt nhất cho thương hiệu. Thương hiệu phát triển mới là điều quan trọng nhất, chứ không phải một cái tên đình đám”.

“Có tới 350 nhà thiết kế làm việc cho Zara và 600 nhà thiết kế cho cả hệ thống Inditex. Họ đều có một đức tính cực kỳ cần thiết: sự khiêm tốn”.

#3: Các người mẫu thường xuyên có mặt tại phòng thiết kế của Zara

5 ngày/tuần, các người mẫu cho sản phẩm của phụ nữ và nam giới sẽ có mặt tại phòng thiết kế của Zara.

Đôi khi họ cũng lôi kéo cả các nhân viên của chính Inditex để làm mẫu trong trường hợp cấp thiết. Với các thiết kế dành cho trẻ em, do việc sử dụng lao động trẻ em bị cấm nên họ phải dùng tạm mannequin.

#4: Thị trường online lớn nhất của Zara là Mỹ

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Zara tung ra trang thương mại điện tử vào năm 2010 và cho đến nay, Mỹ là thị trường lớn nhất, một đại diện thương hiệu cho biết.

#5: Có ít nhất một cửa hàng của Zara không bao giờ bán cho ai

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

“Các cửa hàng thí điểm của chúng tôi là nơi trưng bày tất cả các xu hướng hiện hành. Mục đích của các cửa hàng này là cho chính các nhân viên của Zara, từ nhà thiết kế cho tới nhân viên kinh doanh, hậu cần, giúp họ có cảm giác chân thực nhất của một khách hàng. Họ vào đó và giúp chúng tôi phân tích, chỉ ra những gì họ thích và không thích”, Jesús Echeverría chia sẻ.

#6: Sản phẩm tại các cửa hàng của Zara thực ra đều như nhau

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Các kiểu mốt được phân bổ như nhau tại các cửa hàng, tuy nhiên bạn vẫn cảm giác có sự khác biệt giữa cửa hàng này với cửa hàng kia, đó là do số lượng của mỗi mặt hàng tại mỗi địa điểm không giống nhau.

Đội ngũ kinh doanh tại trụ sở chính luôn kết nối với các cửa hàng bán lẻ. Chính họ sẽ là người quyết định một item nên có số lượng bao nhiêu tại đó. Một số cửa hàng nhiều đồ denim, số khác thì nhiều suit hơn, đó là một ví dụ.

#7: Phần lớn doanh thu của Zara đến từ mặt hàng dành cho nữ giới

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Ngày nay, mặt hàng thời trang cũng như phụ kiện dành cho nữ giới chiếm tới 60% doanh số của Zara, trong khi các sản phẩm cho nam giới chiếm khoảng 20% và 20% còn lại là đồ trẻ em.

#8: Có một đội ngũ theo dõi phản hồi của khách hàng 24/24

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Zara có một trung tâm xử lý dữ liệu, nơi ra đời cách đây khoảng một năm rưỡi. Trung tâm này làm việc 24/24, kết nối với tất cả các cửa hàng bán lẻ để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, trong đó có cả các phản hồi của khách hàng trên toàn thế giới.

#9: Zara luôn có những hoạt động giúp ích cho xã hội, kể cả bạn chưa bao giờ nghe về nó

9 bí mật Zara chưa bao giờ công bố

Từ năm 2009, nhiều cửa hàng của Zara đã cố gắng để giảm 30% lượng tiêu thụ tiện, 50% lượng tiêu thụ nước theo như một phần của kế hoạch phát triển xã hội. “Chúng tôi dự định triển khai chương trình này tại 100% cửa hàng của Zara vào năm 2010”, Echevarría nói.

 

Theo Huân Y Thảo (danviet.vn)


  • Air 360
  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Đối với Balenciaga - thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu nước Pháp, không có gì là không thể khi luôn tạo những chiêu trò khiến cả thế giới phải phát sốt. Mới đây nhất, BST gấu bông kết hợp với Colette đã "ra lò" và trở thành niềm khao khát của trẻ em.
Hãng giày sang trọng, thời thượng kể từ nay đã thuộc về người chủ mới.
Sắc màu cơ bản đã được hai người đẹp mix & match nên những phong cách street style khác biệt và mang đậm bản sắc cá nhân.
Nét hấp dẫn và cũng là “di sản” của Pháp ở những con người Paris, những con người đẳng cấp và tao nhã từ trong cốt tủy.
Nổi tiếng, tài năng, luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện và được các cánh săn ảnh chào đón, những cặp đôi 'trai xinh gái đẹp' này lúc nào cũng khiến fan ngưỡng mộ về mối tình của họ.
Không chỉ thể hiện gout thẩm mỹ cực chuẩn trong phim “Sống chung với mẹ chồng”, cô nàng Diệp – Trang Cherry còn là một người đẹp gợi cảm và cuốn hút.
Hai nàng thơ xinh đẹp như hai viên kim cương rực rỡ, tỏa sáng cạnh nhau song hành cùng những ý tưởng sáng tạo vượt thời gian của Karl Lagerfeld, đã cho ra đời những hình ảnh đầy hứa hẹn trong chiến dịch mùa thu năm nay của Chanel.
Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi từ 1 năm đổ lại đây, Kelbin Lei đã nhiều lần thể hiện tình yêu của mình đối với nhà mốt trẻ này.
Không chỉ gây ấn tượng với thần thái hút hồn, Thu Thảo, Phạm Hương, Kỳ Duyên và Mỹ Linh còn có cá tính thời trang riêng tạo nên những màu sắc rất nổi bật trong showbiz Việt.
Đâu phải chỉ có những đôi giày đắt tiền mới mang đến cho bạn diện mạo sang chảnh, thời trang. Thiết kế mới từ nhãn hiệu bình dân Zara với các yếu tố đẹp - độc - chất sẽ hút mắt bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Giờ thì mọi thứ có vẻ đều được Puma phủ lông cho match với đôi dép cực hot mà hãng hợp tác với Rihanna thời gian qua.
Dù có bộ sưu tập giày khổng lồ nhưng những món đồ này vẫn được Sơn Tùng yêu thích nhất.
Cô nàng khoe hình street style siêu xinh với item đang được lòng tín đồ thời trang khắp thế giới.
Chưa bao giờ showbiz Việt tràn ngập những bộ trang phục ấn tượng, cá tính và nổi bật như nhiều năm trở lại đây.
Thay vì toát mồ hôi chi cho sản phẩm chính hãng, các "homie" có cảm thấy hứng thú với Louis Vuitton x Supreme mà giá siêu "bèo bọt" này không?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Đối với Balenciaga - thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu nước Pháp, không có gì là không thể khi luôn tạo những chiêu trò khiến cả thế giới phải phát sốt. Mới đây nhất, BST gấu bông kết hợp với Colette đã "ra lò" và trở thành niềm khao khát của trẻ em.
Bạn chỉ cần xác định trong đầu là quần kẻ sọc thanh mảnh thì kiểu dáng nào cũng có khả năng kéo chân cực tài tình luôn.
Các nguồn tin mới đều cho biết phiên bản kế nhiệm của iPhone SE sẽ được tung ra trong thời gian tới đây.
Chiếc váy này có điều gì đặc biệt mà cả hai cô nàng cùng tranh nhau mặc thế nhỉ?
Tạp chí du lịch Elite Traveler đã công bố danh sách những căn hộ khách sạn đắt nhất trên thế giới.
Dưới đây là 15 mẫu phòng ăn tuyệt đẹp, cách sử dụng vật liệu và lựa chọn đồ nội thất thông minh đem đến 1 cảm giác thanh lịch.
Loạt hình quyến rũ của Hương Giang Idol khiến nhiều fan không khỏi đỏ mặt vì cách tạo dáng táo bạo cùng trang phục gợi cảm.
Minh Tú, Minh Triệu hay Trà Ngọc Hằng, không biết ai nhiều giày hơn ai, nhưng cứ xem các cô ấy diện giày thì ai mà không ngưỡng mộ.
Sự hòa trộn nét đẹp giữa bố người Canada và mẹ Hàn Quốc đã mang đến cho cậu bé Cooper một gương mặt cực kỳ hoàn hảo. Nhiều người đùa cho rằng không cần lớn, em cũng đã "đốn tim" hàng triệu cô gái.
Điều tuyệt vời nhất là khi đã sẵn có nhiều tóc, bạn chỉ cần thực hiện vài đường thật đơn giản thôi là đã có kiểu tóc cực xinh rồi.
Miễn là chúng ta dùng tiền đúng cách, hạnh phúc sẽ đến.
Phát biểu trên TMZ, chân dài Tanya Mityushina bất ngờ "thả thính" siêu sao người Bồ Đào Nha.
Xăm mình được xem là cách thể hiện cá tính. Tuy nhiên có một số vị trí hiểm hóc mà không phải cô gái nào cũng dám xăm.
Hãng giày sang trọng, thời thượng kể từ nay đã thuộc về người chủ mới.
Khoảng thời gian cuối tháng 7 là lúc các hãng giày trụ sở Nhật Bản lần lượt ra mắt các thiết kế độc đáo của riêng họ.