Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh

Lyly
 
Không nằm ngoài quy luật đào thải chung của thời đại, ngành công nghiệp thời trang cũng đòi hỏi sự đổi mới liên tục. Gucci - Thương hiệu ra đời năm 1921 của Ý, trải qua đầy đủ những thăng trầm biến cố từ đỉnh cao rơi xuống bờ vực phá sản đã có những bước

“Nhân tố bí ẩn” xuất hiện

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 1.

Tân Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele của Gucci

Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo mới được bổ nhiệm đầu năm 2015 của Gucci đã khởi động một cách cực kỳ khác biệt trong công cuộc đưa kỉ nguyên của thương hiệu thời trang Ý trở lại.

Vực dậy niềm tin của giới chuyên môn từ đống “tro tàn” mà người tiền nhiệm Giannini đã để lại, người đàn ông bí ẩn này đã ngay lập tức gây cú vang lớn trong bộ sưu tập ra mắt, bùng nổ với những thiết kế vừa quen thuộc vừa mới mẻ, bẻ cong những khác biệt giới tính và mang định hướng trẻ trung, thu hút số đông hơn.

Không bắt buộc phải mặc nguyên một set đồ từ đầu đến chân, bất kì mảnh ghép nào của Gucci cũng có thể vừa vặn phối hợp với các món đồ khác trong tủ đồ của bạn. Tính thời trang và đa dụng trong những thiết kế của Michele đã cộng hưởng với người dùng tạo ra những cơn sốt Gucci mới.

Ví như cơn sóng ngầm mang tên Dionysus - dù vẫn hiện diện dưới dạng chiếc túi hộp kinh điển của nhà mốt nhưng tinh tế hơn trong việc cách điệu logo và họa tiết monogram đã một lần nữa quyến rũ giới mộ điệu.

Gucci xuất hiện trở lại đầy tươi mới với mật độ phủ sóng gần như khắp nơi: từ thảm đỏ các lễ trao giải lớn Oscar, Grammy hay Met Gala, những tour diễn toàn thế giới của những ngôi sao nổi tiếng nhất đến những khung hình street-style của các biểu tượng thời trang tràn ngập khắp mạng xã hội.

Tín hiệu hồi sinh

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 2.

Từ trái qua: Dakota Johnson, Florence Welch, Alessandro Michele và Charlotte Casiraghi tại MET Gala 2016

Gucci hiện là thương hiệu lớn thứ hai tại công ty bán lẻ toàn cầu Net-a-Porter, chỉ sau Saint Laurent. Trang bán hàng online Matchesfashion.com cũng đã tăng gấp đôi lượng tiêu thụ sản phẩm Gucci kể từ khi Michele ra mắt.

Đúng như tập đoàn chủ quản Kering đã tuyên bố "Sáng tạo tầm nhìn mới của thương hiệu, sự chào đón nồng nhiệt của báo chí thương mại và khách hàng đã tạo ra động lực mới, hứa hẹn màn trình diễn ấn tượng", báo cáo tài chính năm 2015 cho thấy Gucci đang trở lại đà tích cực.

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 3.

Sàn diễn Bộ sưu tập Menswear Thu Đông 2015 là nơi lần đầu tiên thế giới biết đến Alessandro Michele dưới cương vị một nhà thiết kế thời trang đầy cá tính

Sự đa dạng về giá cả cũng là một nét hấp dẫn trong chiến lược mới của thương hiệu tạo nên sự gia tăng đột biến trong doanh số bán hàng tại các cửa hàng trực tiếp ở Tây Âu và ở Nhật Bản.

Tại Tây Âu, nơi được xem là có doanh số bán hàng trực tiếp tăng theo từng năm, con số tăng trưởng này là 19.8% nhờ vào sự cải tổ trong sáng tạo, đặc biệt chú trọng vào bộ sưu tập ready to wear dành cho phái đẹp. Kết quả là, thương hiệu mở rộng thêm đối tượng khách hàng tiềm năng ở độ tuổi trẻ hơn.

Còn ở Nhật Bản, doanh thu tại các cửa hàng tăng 2.8% trên mức so sánh cơ bản, trong tình hình khách du lịch đến Nhật giảm mạnh trong quý II.

Cánh én làm nên mùa xuân

Sự hồi sinh của Gucci lần này không dựa trên việc khơi lại những hoài niệm thời đại Tom Ford hay tái chế những thiết kế xưa cũ, nhàm chán.

Thoát khỏi lối mòn sáng tạo, Michele đã gần như lội ngược dòng để đưa ra những xu hướng mới mẻ với thị hiếu thời trang toàn cầu. Không còn những dấu ấn đơn thuần gợi cảm hay mạnh mẽ, sự sang trọng cổ điển vốn có được thêm thắt tính hài hước, phóng khoáng của tầng lớp bình dân, lại tô điểm bằng những cảm hứng vintage từ điện ảnh châu Âu hay nghệ thuật châu Á.

Dưới sự chỉ đạo của Michele, Gucci trở lại mang một cảm giác Ý độc đáo, không phân biệt giới tính nhưng vẫn đầy cảm tính. Chia sẻ với Vogue, Michele cho biết "tôi không sáng tạo trên cơ sở thời trang mà về khía cạnh cảm xúc, tìm kiếm cảm giác về cái đẹp cho một thương hiệu quyến rũ nhưng dường như đã lỗi thời như Gucci".

Gucci của hiện tại không chỉ là một thương hiệu cao cấp có sức hút không thể cưỡng lại mà còn tạo ra một thế giới thời trang đầy phép mầu, nghệ thuật và niềm vui tinh khiết nhất.

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 4.

Vận dụng sự biến hóa đầy cảm xúc với sự cầu toàn trong thiết kế Alessandro Michele đã tạo nên những mẫu trang phục làm giới mộ điệu kinh ngạc

Có lẽ vẫn còn sớm để đưa ra những kết luận cuối cùng cho tương lai của Gucci, tuy nhiên với kết quả hiện tại Gucci đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong xu hướng thời trang.

Đồng thời doanh thu của BST ready-to-wear vừa được thông báo tăng 66% năm nay kể từ khi Michele nhậm chức, trong đó doanh thu của giày tăng 46% và của túi xách đã tăng lên 7% nhờ vào những thiết kế túi mới đang là những chiếc túi IT Bag đang gây mưa gió trên thị trường thời trang thế giới.

Thế nhưng, áp lực đối với “Nhà thiết kế của năm” chưa dừng ở đó mà sẽ phải tiếp tục đà tăng trưởng cho thương hiệu từ con số doanh thu hiện tại là 4 triệu Đô lên 6 triệu Đô. Và người hâm mộ hẳn sẽ còn nhiều bất ngờ để đón chờ hơn nữa từ nhà mốt danh tiếng này.

Theo A.D/ Trí Thức Trẻ


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Quản lý kiêm người định hướng phong cách đã giúp Kỳ Duyên trở nên cá tính hơn, khác hẳn chuẩn mực hoa hậu thông thường.
New York Fashion Week khép lại với những bộ sưu tập được lấy từ những nguồn cảm hứng khác nhau.
Không riêng "ma mới" Stadium Merch x H&M khiến dân tình hăng say nhuộm vàng phố xá mà hàng loạt thương hiệu "cây nhà lá vườn", váy áo chị em đã chính thức vào cuộc.
Cảnh tượng đám đông hỗn loạn khiến chính bản thân Chiara Ferragni cũng phải ngạc nhiên hết sức.
Không rõ vô tình hay hữu ý, nhưng giờ đây các sàn diễn quốc tế đều được thống trị bởi loạt người mẫu với gia thế... siêu khủng.
Một lần nữa, Gucci lại chứng minh cho cả thế giới thấy rằng thời trang không chỉ đơn thuần là một bức màn lộng lẫy nhưng vô nghĩa, mà thời trang còn là cuộc cách mạng của những giá trị sáng tạo luôn bị bức chế bởi những quy chuẩn thông thường.
New York Fashion Week mùa này có một sự thay đổi lớn khi thiếu vắng các nhà mốt trội bật từ các mùa trước như Proenza Schouler, Rodarte...
Huyền My đã có những chuẩn bị gì cho cuộc thi Miss Grand Internation 2017? Hãy cùng Pose tìm hiểu nhé!
Điều thú vị và ấn tượng tại Tuần lễ thời trang Milan năm nay là mỗi cá nhân đều ăn mặc hết sức ấn tượng, mang hàng tấn đồ hiệu và sở hữu phong cách sang chảnh đến mức không thể nhầm lẫn.
Fashionisto số 1 Việt Nam - Kelbin Lei đã được mời tham dự các show diễn như Fausto Puglisi, Fendi... và anh chàng hoàn toàn độc lập giữa thánh địa thời trang này.
Trong thời điểm nước rút của Hoa hậu Thế giới 2017, đại diện Việt Nam đang có vị trí ấn tượng trong cuộc bình chọn của cư dân mạng. Cô cũng tung bộ ảnh thứ hai trong trang phục dạ hội gửi cho BTC cuộc thi năm nay
Sau khi bị êkip cũ tại The Face 2017 tố hai mặt, chân dài xứ Thanh Hoàng Thùy lên tiếng sẽ nhờ đến pháp luật để giải quyết vấn đề
Lần đầu tiên Trương Ngọc Ánh hội ngộ cùng các gương mặt nổi bật nhất của chương trình tìm kiếm người mẫu từ sau đêm chung kết cách đây gần 2 tuần
Vẫn biết mọi sự so sánh là khập khiễng nhưng Minh Tú đã không ít lần khiến khán giả liên tưởng đến Naomi Campbell khi trình diễn catwalk.
Không chỉ là ngôi sao Hàn Quốc duy nhất ngồi front row của show diễn lần này, nam diễn viên điển trai còn là một trong những khách mời ăn vận nổi bật nhất.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Cả hai đều đăng tải những hình ảnh nhằm thể hiện tài năng cũng như khoe thành tích lên tài khoản Instagram.
Liệu iPhone X có đáng để bạn đợi không?
Đứng đầu bảng trong danh sách đồ cần sắm cho mùa thu này của nàng công sở chính là những chiếc áo blazer với những đường kẻ cổ điển.
Không chỉ xinh đẹp như hot girl, bà xã nam diễn viên Việt Anh còn khiến nhiều người ghen tị bởi cuộc sống sang chảnh, sành điệu.
Phụ nữ là vậy, cho dù có xinh đẹp tài hoa hay nổi tiếng đến nhường nào, sợ nhất thì cũng là yêu sai người, chọn sai chồng để rồi đau đớn, ôm hận, cuộc sống lao đao vì bị chính người đàn ông mình yêu thương nhất phụ tình.
"Hotgirl số 1" Hollywood đã có những động thái mới nhất trên Instagram sau những lùm xum xung quanh chuyện mang thai.
Quản lý kiêm người định hướng phong cách đã giúp Kỳ Duyên trở nên cá tính hơn, khác hẳn chuẩn mực hoa hậu thông thường.
Với sự đầu tư từ công ty quản lý, các cô gái gần đây luôn xuất hiện với phong cách sang chảnh trong những bộ đồ của nhà mốt Gucci.
Sau cái khoảnh khắc "đầy cảm xúc" của hai bố con Quốc Tuấn trong chương trình "Điều ước thứ 7", nhiều người đã không thể cầm nổi nước mắt về sự vượt khó của gia đình anh.
Han Seo Hee, bạn gái cũ của T.O.P, khiến dân tình bất ngờ khi thông báo quyết định này khi livestream.
Mỗi tháng, tiểu thư "hội con nhà giàu" chi hàng chục triệu đồng chỉ để đắp mặt nạ.
Các cô gái nhà Kardashian và những lần tiêu tiền như nước khiến ai cũng trầm trồ về sự giàu có của họ.
NSƯT Hạnh Thúy, Vân Hugo cũng từng có khoảng thời gian đắm chìm trong nỗi lo sợ, trong sự khổ đau đến tận cùng khi phải chứng kiến những đứa con mình hết mực yêu thương gồng mình chống chọi bệnh tật.
Người đẹp Thái Lan, Trung Quốc đua nhau xăm hình ở những vị trí gợi cảm trên cơ thể.
So với thời mới vào nghề, Konstantina Gianni của hiện tại đẹp và sang hơn rất nhiều.