Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh

Lyly
 
Không nằm ngoài quy luật đào thải chung của thời đại, ngành công nghiệp thời trang cũng đòi hỏi sự đổi mới liên tục. Gucci - Thương hiệu ra đời năm 1921 của Ý, trải qua đầy đủ những thăng trầm biến cố từ đỉnh cao rơi xuống bờ vực phá sản đã có những bước

“Nhân tố bí ẩn” xuất hiện

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 1.

Tân Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele của Gucci

Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo mới được bổ nhiệm đầu năm 2015 của Gucci đã khởi động một cách cực kỳ khác biệt trong công cuộc đưa kỉ nguyên của thương hiệu thời trang Ý trở lại.

Vực dậy niềm tin của giới chuyên môn từ đống “tro tàn” mà người tiền nhiệm Giannini đã để lại, người đàn ông bí ẩn này đã ngay lập tức gây cú vang lớn trong bộ sưu tập ra mắt, bùng nổ với những thiết kế vừa quen thuộc vừa mới mẻ, bẻ cong những khác biệt giới tính và mang định hướng trẻ trung, thu hút số đông hơn.

Không bắt buộc phải mặc nguyên một set đồ từ đầu đến chân, bất kì mảnh ghép nào của Gucci cũng có thể vừa vặn phối hợp với các món đồ khác trong tủ đồ của bạn. Tính thời trang và đa dụng trong những thiết kế của Michele đã cộng hưởng với người dùng tạo ra những cơn sốt Gucci mới.

Ví như cơn sóng ngầm mang tên Dionysus - dù vẫn hiện diện dưới dạng chiếc túi hộp kinh điển của nhà mốt nhưng tinh tế hơn trong việc cách điệu logo và họa tiết monogram đã một lần nữa quyến rũ giới mộ điệu.

Gucci xuất hiện trở lại đầy tươi mới với mật độ phủ sóng gần như khắp nơi: từ thảm đỏ các lễ trao giải lớn Oscar, Grammy hay Met Gala, những tour diễn toàn thế giới của những ngôi sao nổi tiếng nhất đến những khung hình street-style của các biểu tượng thời trang tràn ngập khắp mạng xã hội.

Tín hiệu hồi sinh

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 2.

Từ trái qua: Dakota Johnson, Florence Welch, Alessandro Michele và Charlotte Casiraghi tại MET Gala 2016

Gucci hiện là thương hiệu lớn thứ hai tại công ty bán lẻ toàn cầu Net-a-Porter, chỉ sau Saint Laurent. Trang bán hàng online Matchesfashion.com cũng đã tăng gấp đôi lượng tiêu thụ sản phẩm Gucci kể từ khi Michele ra mắt.

Đúng như tập đoàn chủ quản Kering đã tuyên bố "Sáng tạo tầm nhìn mới của thương hiệu, sự chào đón nồng nhiệt của báo chí thương mại và khách hàng đã tạo ra động lực mới, hứa hẹn màn trình diễn ấn tượng", báo cáo tài chính năm 2015 cho thấy Gucci đang trở lại đà tích cực.

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 3.

Sàn diễn Bộ sưu tập Menswear Thu Đông 2015 là nơi lần đầu tiên thế giới biết đến Alessandro Michele dưới cương vị một nhà thiết kế thời trang đầy cá tính

Sự đa dạng về giá cả cũng là một nét hấp dẫn trong chiến lược mới của thương hiệu tạo nên sự gia tăng đột biến trong doanh số bán hàng tại các cửa hàng trực tiếp ở Tây Âu và ở Nhật Bản.

Tại Tây Âu, nơi được xem là có doanh số bán hàng trực tiếp tăng theo từng năm, con số tăng trưởng này là 19.8% nhờ vào sự cải tổ trong sáng tạo, đặc biệt chú trọng vào bộ sưu tập ready to wear dành cho phái đẹp. Kết quả là, thương hiệu mở rộng thêm đối tượng khách hàng tiềm năng ở độ tuổi trẻ hơn.

Còn ở Nhật Bản, doanh thu tại các cửa hàng tăng 2.8% trên mức so sánh cơ bản, trong tình hình khách du lịch đến Nhật giảm mạnh trong quý II.

Cánh én làm nên mùa xuân

Sự hồi sinh của Gucci lần này không dựa trên việc khơi lại những hoài niệm thời đại Tom Ford hay tái chế những thiết kế xưa cũ, nhàm chán.

Thoát khỏi lối mòn sáng tạo, Michele đã gần như lội ngược dòng để đưa ra những xu hướng mới mẻ với thị hiếu thời trang toàn cầu. Không còn những dấu ấn đơn thuần gợi cảm hay mạnh mẽ, sự sang trọng cổ điển vốn có được thêm thắt tính hài hước, phóng khoáng của tầng lớp bình dân, lại tô điểm bằng những cảm hứng vintage từ điện ảnh châu Âu hay nghệ thuật châu Á.

Dưới sự chỉ đạo của Michele, Gucci trở lại mang một cảm giác Ý độc đáo, không phân biệt giới tính nhưng vẫn đầy cảm tính. Chia sẻ với Vogue, Michele cho biết "tôi không sáng tạo trên cơ sở thời trang mà về khía cạnh cảm xúc, tìm kiếm cảm giác về cái đẹp cho một thương hiệu quyến rũ nhưng dường như đã lỗi thời như Gucci".

Gucci của hiện tại không chỉ là một thương hiệu cao cấp có sức hút không thể cưỡng lại mà còn tạo ra một thế giới thời trang đầy phép mầu, nghệ thuật và niềm vui tinh khiết nhất.

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 4.

Vận dụng sự biến hóa đầy cảm xúc với sự cầu toàn trong thiết kế Alessandro Michele đã tạo nên những mẫu trang phục làm giới mộ điệu kinh ngạc

Có lẽ vẫn còn sớm để đưa ra những kết luận cuối cùng cho tương lai của Gucci, tuy nhiên với kết quả hiện tại Gucci đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong xu hướng thời trang.

Đồng thời doanh thu của BST ready-to-wear vừa được thông báo tăng 66% năm nay kể từ khi Michele nhậm chức, trong đó doanh thu của giày tăng 46% và của túi xách đã tăng lên 7% nhờ vào những thiết kế túi mới đang là những chiếc túi IT Bag đang gây mưa gió trên thị trường thời trang thế giới.

Thế nhưng, áp lực đối với “Nhà thiết kế của năm” chưa dừng ở đó mà sẽ phải tiếp tục đà tăng trưởng cho thương hiệu từ con số doanh thu hiện tại là 4 triệu Đô lên 6 triệu Đô. Và người hâm mộ hẳn sẽ còn nhiều bất ngờ để đón chờ hơn nữa từ nhà mốt danh tiếng này.

Theo A.D/ Trí Thức Trẻ


  • Air 360
  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Dù không chăm chỉ đăng hình thường xuyên trên Instagram như nhiều nghệ sĩ khác nhưng mỗi lần "quăng thính" của Sơn Tùng phần lớn đều liên quan tới thời trang.
Mới đây, nữ huấn luyện viên The Face Hoàng Thùy khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích khi khoe phong cách thời trang đường phố sang - xịn hết nấc.
Bộ sưu tập những chiếc quần jeans đủ ba tiêu chí đắt - độc - lạ của năm ắt hẳn thuộc về thương hiệu Vetements. Sau khi tung mốt quần "hở cả bàn tọa" rồi rách tả tơi, hãng tiếp tục ra mắt siêu phẩm… quần jeans với dây zip từ đằng trước ra tận mông.
Đừng nghĩ Khuê chỉ là "đại gia" giày cao gót, ai chứ cô Meow thì bình dân hơn bạn nghĩ đấy!
Đối với Balenciaga - thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu nước Pháp, không có gì là không thể khi luôn tạo những chiêu trò khiến cả thế giới phải phát sốt. Mới đây nhất, BST gấu bông kết hợp với Colette đã "ra lò" và trở thành niềm khao khát của trẻ em.
Hãng giày sang trọng, thời thượng kể từ nay đã thuộc về người chủ mới.
Sắc màu cơ bản đã được hai người đẹp mix & match nên những phong cách street style khác biệt và mang đậm bản sắc cá nhân.
Nét hấp dẫn và cũng là “di sản” của Pháp ở những con người Paris, những con người đẳng cấp và tao nhã từ trong cốt tủy.
Nổi tiếng, tài năng, luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện và được các cánh săn ảnh chào đón, những cặp đôi 'trai xinh gái đẹp' này lúc nào cũng khiến fan ngưỡng mộ về mối tình của họ.
Không chỉ thể hiện gout thẩm mỹ cực chuẩn trong phim “Sống chung với mẹ chồng”, cô nàng Diệp – Trang Cherry còn là một người đẹp gợi cảm và cuốn hút.
Hai nàng thơ xinh đẹp như hai viên kim cương rực rỡ, tỏa sáng cạnh nhau song hành cùng những ý tưởng sáng tạo vượt thời gian của Karl Lagerfeld, đã cho ra đời những hình ảnh đầy hứa hẹn trong chiến dịch mùa thu năm nay của Chanel.
Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi từ 1 năm đổ lại đây, Kelbin Lei đã nhiều lần thể hiện tình yêu của mình đối với nhà mốt trẻ này.
Không chỉ gây ấn tượng với thần thái hút hồn, Thu Thảo, Phạm Hương, Kỳ Duyên và Mỹ Linh còn có cá tính thời trang riêng tạo nên những màu sắc rất nổi bật trong showbiz Việt.
Đâu phải chỉ có những đôi giày đắt tiền mới mang đến cho bạn diện mạo sang chảnh, thời trang. Thiết kế mới từ nhãn hiệu bình dân Zara với các yếu tố đẹp - độc - chất sẽ hút mắt bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Giờ thì mọi thứ có vẻ đều được Puma phủ lông cho match với đôi dép cực hot mà hãng hợp tác với Rihanna thời gian qua.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Trong cuộc đua tranh nhan sắc quyết liệt, Angela Baby vẫn chứng minh được sắc vóc thuộc hàng đỉnh cao của mình trong giới.
Đừng quên rằng mỹ phẩm Việt cũng có những sản phẩm giá rẻ giật mình mà công dụng làm đẹp vẫn hiệu quả hết ý nhé!
Dù không chăm chỉ đăng hình thường xuyên trên Instagram như nhiều nghệ sĩ khác nhưng mỗi lần "quăng thính" của Sơn Tùng phần lớn đều liên quan tới thời trang.
Mới đây, nữ huấn luyện viên The Face Hoàng Thùy khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích khi khoe phong cách thời trang đường phố sang - xịn hết nấc.
Từ gọt cằm, cắt mí, sửa mũi; rất nhiều thanh niên Hàn Quốc đang đổ xô đi phẫu thuật thẩm mỹ để có "khuôn mặt đáng yêu" nhưng cơ thể cường tráng như các thần tượng tại xứ sở Kim Chi.
Bà mẹ 2 con Kim Kardashian khiến fan phải tròn mắt vì vòng eo thon nhỏ hoàn hảo!
"Đôi lúc lại nghĩ cảm ơn những "sóng gió" để Duyên có được sự bản lĩnh như hôm nay..." - Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ.
Hồ Ngọc Hà, MC Quỳnh Chi, Tâm Tít, Thủy Tiên, Trương Quỳnh Anh... đều là những bà mẹ một con xinh "mòn con mắt" của showbiz Việt.
Dù đã ra đi mãi mãi nhưng công nương Diana đã, đang và sẽ luôn là một biểu tượng thời trang của thế giới.
Angelina Jolie vừa có những chia sẻ mới nhất về bệnh tình và cuộc sống của cô sau khi chia tay Brad Pitt.
Thỏi son 2 đầu này sẽ biến mọi màu son bạn đang có thành son màu tươi sáng hay môi thâm sắc lạnh chỉ trong 1 nốt nhạc.
Nữ ca sĩ 'thổi bay cái nóng' bằng trang phục mát mẻ tại thành phố biển Malibu.
Bạn chọn Nike - thương hiệu thấu hiểu sức mạnh của việc marketing bằng cách kể chuyện (storytelling) hay adidas - chiếm lĩnh thời trang và âm nhạc nhưng lại quá ồn ào?
Nhiều người mẫu có thể gặp rắc rối với những hình xăm kín mít cơ thể thì Tina Louise lại càng được yêu thích từ khi cô quyết sống với đam mê.
Quỳnh Chi chia sẻ: "Đối với tôi, những bộ đồ gợi cảm cũng bình thường, mình thích thì mặc thôi."