Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh

Lyly
 
Không nằm ngoài quy luật đào thải chung của thời đại, ngành công nghiệp thời trang cũng đòi hỏi sự đổi mới liên tục. Gucci - Thương hiệu ra đời năm 1921 của Ý, trải qua đầy đủ những thăng trầm biến cố từ đỉnh cao rơi xuống bờ vực phá sản đã có những bước

“Nhân tố bí ẩn” xuất hiện

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 1.

Tân Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele của Gucci

Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo mới được bổ nhiệm đầu năm 2015 của Gucci đã khởi động một cách cực kỳ khác biệt trong công cuộc đưa kỉ nguyên của thương hiệu thời trang Ý trở lại.

Vực dậy niềm tin của giới chuyên môn từ đống “tro tàn” mà người tiền nhiệm Giannini đã để lại, người đàn ông bí ẩn này đã ngay lập tức gây cú vang lớn trong bộ sưu tập ra mắt, bùng nổ với những thiết kế vừa quen thuộc vừa mới mẻ, bẻ cong những khác biệt giới tính và mang định hướng trẻ trung, thu hút số đông hơn.

Không bắt buộc phải mặc nguyên một set đồ từ đầu đến chân, bất kì mảnh ghép nào của Gucci cũng có thể vừa vặn phối hợp với các món đồ khác trong tủ đồ của bạn. Tính thời trang và đa dụng trong những thiết kế của Michele đã cộng hưởng với người dùng tạo ra những cơn sốt Gucci mới.

Ví như cơn sóng ngầm mang tên Dionysus - dù vẫn hiện diện dưới dạng chiếc túi hộp kinh điển của nhà mốt nhưng tinh tế hơn trong việc cách điệu logo và họa tiết monogram đã một lần nữa quyến rũ giới mộ điệu.

Gucci xuất hiện trở lại đầy tươi mới với mật độ phủ sóng gần như khắp nơi: từ thảm đỏ các lễ trao giải lớn Oscar, Grammy hay Met Gala, những tour diễn toàn thế giới của những ngôi sao nổi tiếng nhất đến những khung hình street-style của các biểu tượng thời trang tràn ngập khắp mạng xã hội.

Tín hiệu hồi sinh

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 2.

Từ trái qua: Dakota Johnson, Florence Welch, Alessandro Michele và Charlotte Casiraghi tại MET Gala 2016

Gucci hiện là thương hiệu lớn thứ hai tại công ty bán lẻ toàn cầu Net-a-Porter, chỉ sau Saint Laurent. Trang bán hàng online Matchesfashion.com cũng đã tăng gấp đôi lượng tiêu thụ sản phẩm Gucci kể từ khi Michele ra mắt.

Đúng như tập đoàn chủ quản Kering đã tuyên bố "Sáng tạo tầm nhìn mới của thương hiệu, sự chào đón nồng nhiệt của báo chí thương mại và khách hàng đã tạo ra động lực mới, hứa hẹn màn trình diễn ấn tượng", báo cáo tài chính năm 2015 cho thấy Gucci đang trở lại đà tích cực.

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 3.

Sàn diễn Bộ sưu tập Menswear Thu Đông 2015 là nơi lần đầu tiên thế giới biết đến Alessandro Michele dưới cương vị một nhà thiết kế thời trang đầy cá tính

Sự đa dạng về giá cả cũng là một nét hấp dẫn trong chiến lược mới của thương hiệu tạo nên sự gia tăng đột biến trong doanh số bán hàng tại các cửa hàng trực tiếp ở Tây Âu và ở Nhật Bản.

Tại Tây Âu, nơi được xem là có doanh số bán hàng trực tiếp tăng theo từng năm, con số tăng trưởng này là 19.8% nhờ vào sự cải tổ trong sáng tạo, đặc biệt chú trọng vào bộ sưu tập ready to wear dành cho phái đẹp. Kết quả là, thương hiệu mở rộng thêm đối tượng khách hàng tiềm năng ở độ tuổi trẻ hơn.

Còn ở Nhật Bản, doanh thu tại các cửa hàng tăng 2.8% trên mức so sánh cơ bản, trong tình hình khách du lịch đến Nhật giảm mạnh trong quý II.

Cánh én làm nên mùa xuân

Sự hồi sinh của Gucci lần này không dựa trên việc khơi lại những hoài niệm thời đại Tom Ford hay tái chế những thiết kế xưa cũ, nhàm chán.

Thoát khỏi lối mòn sáng tạo, Michele đã gần như lội ngược dòng để đưa ra những xu hướng mới mẻ với thị hiếu thời trang toàn cầu. Không còn những dấu ấn đơn thuần gợi cảm hay mạnh mẽ, sự sang trọng cổ điển vốn có được thêm thắt tính hài hước, phóng khoáng của tầng lớp bình dân, lại tô điểm bằng những cảm hứng vintage từ điện ảnh châu Âu hay nghệ thuật châu Á.

Dưới sự chỉ đạo của Michele, Gucci trở lại mang một cảm giác Ý độc đáo, không phân biệt giới tính nhưng vẫn đầy cảm tính. Chia sẻ với Vogue, Michele cho biết "tôi không sáng tạo trên cơ sở thời trang mà về khía cạnh cảm xúc, tìm kiếm cảm giác về cái đẹp cho một thương hiệu quyến rũ nhưng dường như đã lỗi thời như Gucci".

Gucci của hiện tại không chỉ là một thương hiệu cao cấp có sức hút không thể cưỡng lại mà còn tạo ra một thế giới thời trang đầy phép mầu, nghệ thuật và niềm vui tinh khiết nhất.

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 4.

Vận dụng sự biến hóa đầy cảm xúc với sự cầu toàn trong thiết kế Alessandro Michele đã tạo nên những mẫu trang phục làm giới mộ điệu kinh ngạc

Có lẽ vẫn còn sớm để đưa ra những kết luận cuối cùng cho tương lai của Gucci, tuy nhiên với kết quả hiện tại Gucci đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong xu hướng thời trang.

Đồng thời doanh thu của BST ready-to-wear vừa được thông báo tăng 66% năm nay kể từ khi Michele nhậm chức, trong đó doanh thu của giày tăng 46% và của túi xách đã tăng lên 7% nhờ vào những thiết kế túi mới đang là những chiếc túi IT Bag đang gây mưa gió trên thị trường thời trang thế giới.

Thế nhưng, áp lực đối với “Nhà thiết kế của năm” chưa dừng ở đó mà sẽ phải tiếp tục đà tăng trưởng cho thương hiệu từ con số doanh thu hiện tại là 4 triệu Đô lên 6 triệu Đô. Và người hâm mộ hẳn sẽ còn nhiều bất ngờ để đón chờ hơn nữa từ nhà mốt danh tiếng này.

Theo A.D/ Trí Thức Trẻ


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Tóc Tiên và Kelbin Lei đã trở thành bộ đôi nổi nhất ở Tuần lễ thời trang Seoul ngày thứ tư.
Sở hữu chiều cao 1m76 và gương mặt lai ấn tượng, MLee hiện là gương mặt nhiều tiềm năng của showbiz Việt.
Hàng loạt các siêu phẩm sneaker mới nhất cùng đồng loạt đổ bộ vào đầu năm 2017, phải kể đến là Adidas Stan Smith, Speed Sneaker từ Balenciaga và sự trở lại của New Balance.
Huyền My sẽ nối gót Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan dự thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Liệu Huyền My có vượt qua thành tích top 20 của đàn chị?
Diện quá chuẩn thiết kế Xuân/Hè 2017 của Moschino, Tóc Tiên đã được "vinh danh" trên tài khoản Instagram chính thức của nhà mốt nước Ý.
Trái với tình cảnh "người lần không ra", nhà thiết kế trẻ đến từ Bắc Kinh đã phá banh các siêu phẩm giày cực hiếm để làm chất liệu chính cho... khẩu trang chống độc của mình.
Bộ đôi Tóc Tiên - Kelbin Lei tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý trong ngày thứ ba của Seoul Fashion Week.
Sau thất bại từ bộ cánh hôm qua thì hiện tại, Sơn Tùng đã thay đổi diện mạo với phong cách mới cá tính cũng như phù hợp với bản thân hơn.
Cùng một kiểu áo độn vai nhưng khi Sơn Tùng khoác lên người, anh chàng lại gây tranh cãi so với 2 sao Hàn.
Các loại quả quen thuộc của Việt Nam được dàn thí sinh biến thành đạo cụ để chụp những bức hình toát lên vẻ đẹp thời trang cao cấp.
Những bộ đầm của Ngọc Trinh đã không cut out thì thôi nhưng một khi đã cắt là cắt toàn những pha hiểm hóc đến thiêu đốt ánh nhìn.
Trước thềm Seoul Fashion Week, Tóc Tiên đã có buổi gặp mặt với nhà tạo mẫu Lee Chung Chung, con trai của nhà sáng lập nhãn hiệu thời trang danh tiếng LIE SANGBONG - một trong những nhà thiết kế lẫy lừng nhất của Hàn Quốc.
Kiểu áo như chưa may hết này đang là item khiến cộng đồng mê thời trang điên đảo.
Thương hiệu Nike vừa thổi thêm nhiệt cho những trận đấu bóng rổ cuối của mùa giải NBA khi cho ra mắt bộ sưu tập Time to Shine.
Khác với Min hay Phí Phương Anh - Hoàng Ku, Sơn Tùng khá "kín tiếng" ngay từ trải nghiệm đầu tiên tại Seoul Fashion Week.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Sau khi “thương vụ” được kí kết thành công, hàng trăm cô gái khắp thế giới đã gửi thư cho đơn vị đấu giá để được “bán thân”.
Với vẻ đẹp hoàn hảo và sức cuốn hút của mình, những căn phòng ngủ gỗ này sẽ khiến bạn "chết lịm" ngay từ những giây phút ban đầu.
Jessica Beppler là một thiếu nữ xinh đẹp đang nổi như cồn trên Instagram nhờ cơ thể đầy hình xăm.
Hội An đẹp, Hội An ngon, Hội An rẻ, … chắc nhiều người đã biết.. Nhưng Hội An với những góc checkin nghìn like, bạn đã biết chưa?
Mái tóc ngắn mới của Suzy đang khiến dân tình "đảo diên" suốt ngày hôm nay.
Bắp tay to, bụng đầy mỡ, đùi quá khổ là 3 nhược điểm thường gặp trên cơ thể phụ nữ và khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc chọn quần áo.
Ở lĩnh vực nào, cô cũng hoàn thành xuất sắc và mang nhiều những thành công đáng ngưỡng mộ.
Cùng thưởng thức những âm thanh hay nhất tuần được bình chọn bởi các chuyên gia tại tạp chí lớn nhất nhì nước Mỹ EDM.com.
Những bí quyết giúp bạn chọn và kết hợp trang sức cùng đồ công sở sao cho hợp lý, nhã nhặn mà vẫn nổi bật.
Nếu đang tìm địa điểm picnic cùng bạn bè mà gần gần Sài Gòn thì bạn nên note lại ngay 9 điểm picnic tuyệt đẹp dưới đây nhé!
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168
Từng sống trong hình hài nữ giới suốt 18 năm, Jaimie Wilson giờ đây hạnh phúc khi được làm một chàng trai đích thực.
Tóc Tiên và Kelbin Lei đã trở thành bộ đôi nổi nhất ở Tuần lễ thời trang Seoul ngày thứ tư.