Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh

Lyly
 
Không nằm ngoài quy luật đào thải chung của thời đại, ngành công nghiệp thời trang cũng đòi hỏi sự đổi mới liên tục. Gucci - Thương hiệu ra đời năm 1921 của Ý, trải qua đầy đủ những thăng trầm biến cố từ đỉnh cao rơi xuống bờ vực phá sản đã có những bước

“Nhân tố bí ẩn” xuất hiện

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 1.

Tân Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele của Gucci

Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo mới được bổ nhiệm đầu năm 2015 của Gucci đã khởi động một cách cực kỳ khác biệt trong công cuộc đưa kỉ nguyên của thương hiệu thời trang Ý trở lại.

Vực dậy niềm tin của giới chuyên môn từ đống “tro tàn” mà người tiền nhiệm Giannini đã để lại, người đàn ông bí ẩn này đã ngay lập tức gây cú vang lớn trong bộ sưu tập ra mắt, bùng nổ với những thiết kế vừa quen thuộc vừa mới mẻ, bẻ cong những khác biệt giới tính và mang định hướng trẻ trung, thu hút số đông hơn.

Không bắt buộc phải mặc nguyên một set đồ từ đầu đến chân, bất kì mảnh ghép nào của Gucci cũng có thể vừa vặn phối hợp với các món đồ khác trong tủ đồ của bạn. Tính thời trang và đa dụng trong những thiết kế của Michele đã cộng hưởng với người dùng tạo ra những cơn sốt Gucci mới.

Ví như cơn sóng ngầm mang tên Dionysus - dù vẫn hiện diện dưới dạng chiếc túi hộp kinh điển của nhà mốt nhưng tinh tế hơn trong việc cách điệu logo và họa tiết monogram đã một lần nữa quyến rũ giới mộ điệu.

Gucci xuất hiện trở lại đầy tươi mới với mật độ phủ sóng gần như khắp nơi: từ thảm đỏ các lễ trao giải lớn Oscar, Grammy hay Met Gala, những tour diễn toàn thế giới của những ngôi sao nổi tiếng nhất đến những khung hình street-style của các biểu tượng thời trang tràn ngập khắp mạng xã hội.

Tín hiệu hồi sinh

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 2.

Từ trái qua: Dakota Johnson, Florence Welch, Alessandro Michele và Charlotte Casiraghi tại MET Gala 2016

Gucci hiện là thương hiệu lớn thứ hai tại công ty bán lẻ toàn cầu Net-a-Porter, chỉ sau Saint Laurent. Trang bán hàng online Matchesfashion.com cũng đã tăng gấp đôi lượng tiêu thụ sản phẩm Gucci kể từ khi Michele ra mắt.

Đúng như tập đoàn chủ quản Kering đã tuyên bố "Sáng tạo tầm nhìn mới của thương hiệu, sự chào đón nồng nhiệt của báo chí thương mại và khách hàng đã tạo ra động lực mới, hứa hẹn màn trình diễn ấn tượng", báo cáo tài chính năm 2015 cho thấy Gucci đang trở lại đà tích cực.

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 3.

Sàn diễn Bộ sưu tập Menswear Thu Đông 2015 là nơi lần đầu tiên thế giới biết đến Alessandro Michele dưới cương vị một nhà thiết kế thời trang đầy cá tính

Sự đa dạng về giá cả cũng là một nét hấp dẫn trong chiến lược mới của thương hiệu tạo nên sự gia tăng đột biến trong doanh số bán hàng tại các cửa hàng trực tiếp ở Tây Âu và ở Nhật Bản.

Tại Tây Âu, nơi được xem là có doanh số bán hàng trực tiếp tăng theo từng năm, con số tăng trưởng này là 19.8% nhờ vào sự cải tổ trong sáng tạo, đặc biệt chú trọng vào bộ sưu tập ready to wear dành cho phái đẹp. Kết quả là, thương hiệu mở rộng thêm đối tượng khách hàng tiềm năng ở độ tuổi trẻ hơn.

Còn ở Nhật Bản, doanh thu tại các cửa hàng tăng 2.8% trên mức so sánh cơ bản, trong tình hình khách du lịch đến Nhật giảm mạnh trong quý II.

Cánh én làm nên mùa xuân

Sự hồi sinh của Gucci lần này không dựa trên việc khơi lại những hoài niệm thời đại Tom Ford hay tái chế những thiết kế xưa cũ, nhàm chán.

Thoát khỏi lối mòn sáng tạo, Michele đã gần như lội ngược dòng để đưa ra những xu hướng mới mẻ với thị hiếu thời trang toàn cầu. Không còn những dấu ấn đơn thuần gợi cảm hay mạnh mẽ, sự sang trọng cổ điển vốn có được thêm thắt tính hài hước, phóng khoáng của tầng lớp bình dân, lại tô điểm bằng những cảm hứng vintage từ điện ảnh châu Âu hay nghệ thuật châu Á.

Dưới sự chỉ đạo của Michele, Gucci trở lại mang một cảm giác Ý độc đáo, không phân biệt giới tính nhưng vẫn đầy cảm tính. Chia sẻ với Vogue, Michele cho biết "tôi không sáng tạo trên cơ sở thời trang mà về khía cạnh cảm xúc, tìm kiếm cảm giác về cái đẹp cho một thương hiệu quyến rũ nhưng dường như đã lỗi thời như Gucci".

Gucci của hiện tại không chỉ là một thương hiệu cao cấp có sức hút không thể cưỡng lại mà còn tạo ra một thế giới thời trang đầy phép mầu, nghệ thuật và niềm vui tinh khiết nhất.

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 4.

Vận dụng sự biến hóa đầy cảm xúc với sự cầu toàn trong thiết kế Alessandro Michele đã tạo nên những mẫu trang phục làm giới mộ điệu kinh ngạc

Có lẽ vẫn còn sớm để đưa ra những kết luận cuối cùng cho tương lai của Gucci, tuy nhiên với kết quả hiện tại Gucci đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong xu hướng thời trang.

Đồng thời doanh thu của BST ready-to-wear vừa được thông báo tăng 66% năm nay kể từ khi Michele nhậm chức, trong đó doanh thu của giày tăng 46% và của túi xách đã tăng lên 7% nhờ vào những thiết kế túi mới đang là những chiếc túi IT Bag đang gây mưa gió trên thị trường thời trang thế giới.

Thế nhưng, áp lực đối với “Nhà thiết kế của năm” chưa dừng ở đó mà sẽ phải tiếp tục đà tăng trưởng cho thương hiệu từ con số doanh thu hiện tại là 4 triệu Đô lên 6 triệu Đô. Và người hâm mộ hẳn sẽ còn nhiều bất ngờ để đón chờ hơn nữa từ nhà mốt danh tiếng này.

Theo A.D/ Trí Thức Trẻ


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Các bạn trẻ đến tham đự sự kiện Street Style trong ngày thứ 3 tiếp tục thể hiện những sự phá cách và nổi loạn trong cách mix&match trang phục và phụ kiện khác nhau.
Như thường lệ, VIFW 2017 tiếp tục trở thành nơi hội tụ của những bạn trẻ không ngại đẩy giới hạn của thời trang xa đến tận chân trời.
Đây chính là giá tiền siêu cao dành cho một chiếc quần "không giống ai" của thương hiệu denim cao cấp mang tên PRPS.
Chính các tín đồ thời trang cũng không thể hiểu nổi ý đồ của Topshop là gì khi ra mắt mẫu quần jeans trong suốt này.
Khái niệm Pop-Up tuy khá lạ lẫm với thị trường thời trang Việt Nam, nhưng trên thế giới hình thức kinh doanh này đã được nhiều thương hiệu áp dụng và Hermès cũng không phải là ngoại lệ.
Họ tận dụng bất kỳ những ngóc ngách nào trên đường để cho ra bức hình thật cool, các công thức an toàn đã tạm xa thay vào đó chẳng còn một quy tắc nào trong cách mix&match nữa.
Không dùng quá nhiều phụ kiện cầu kỳ hay mix nhiều layer rối mắt nhưng những fashionista nổi tiếng châu Á vẫn thành công tạo nên những set đồ cực tươi trẻ mà không kém phần duyên dáng.
Dù còn nhỏ xíu nhưng cô nhóc Yuliana đã sở hữu số lượng sneakers chất đầy nhà không hết khiến nhiều đàn anh, đàn chị trầm trồ không ngớt.
Hãy cứ cất Converse và Vans cẩn thận vào một góc. Chúng vẫn sẽ ở đấy và chờ đợi bạn vô điều kiện, mong ngóng một ngày nào đó lại lấy ra diện với áo thun quần jeans, đơn giản thoải mái.
Thành thật mà nói, 2 thương hiệu "cá tính" này nên tập trung vào thế mạnh của mình hơn là "đá sân" lung tung.
Coachella 2017 tiếp tục trở thành sân chơi phô diễn street style vừa đậm chất lễ hội lại vừa sexy vô cùng tận của những cô nàng nóng bỏng, đặc biệt là dàn thiên thần Victoria's Secret.
Sự sáng tạo không giới hạn của các tín đồ thời trang và các nhà mốt trên toàn Thế giới đã khiến những miếng sticker, huy hiệu trở thành một trong những xu hướng thời trang hot nhất, chúng ta không khó để tìm thấy chúng trên người các fashionista.
Không biết do vô tình hay hữu ý, sáng tạo mới của nhà mốt nước Pháp lại giống bất ngờ với chiếc túi nhựa IKEA được các bà nội trợ đặc biệt yêu thích.
Chiếc áo hiệu Balenciaga có giá đến 33 triệu đồng nên Sơn Tùng có mặc đi mặc lại cũng là điều dễ hiểu.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Kiều nữ xứ bạch dương Kristabel Krayt sở hữu thân hình đẹp mỹ mãn.
Các bạn trẻ đến tham đự sự kiện Street Style trong ngày thứ 3 tiếp tục thể hiện những sự phá cách và nổi loạn trong cách mix&match trang phục và phụ kiện khác nhau.
9 điểm xuất ngoại miễn visa đẹp rụng rời không thể không ghé!
Nữ DJ nóng bỏng bậc nhất Hà thành vừa khoe loạt ảnh diện bikini gợi cảm bên hồ bơi.
Làm đẹp là một phần không thể thiếu với phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, không phải cứ mạnh dạn bỏ tiền đầu tư vào mỹ phẩm thì bạn sẽ sở hữu gương mặt hoàn hảo như trong truyền thuyết đâu.
Căn hộ rộng 421 m2, có view nhìn thẳng ra công viên Trung tâm, thành phố New York, Mỹ.
Mới chỉ 20 tuổi, Alexandra Andresen sở hữu khối tài sản lên đến hàng tỉ đô la Mỹ.
The Opera - 18 Lương Ngọc Quyến street, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 090 102 1818
Vào mỗi thứ Bảy hàng tuần từ ngày 26 tháng 11 đến giữa tháng 5, bạn sẽ được thăng hoa cùng những DJ “đình đám” nhất Sài Thành tại bể bơi New World Saigon.
Được lấy cảm hứng từ những du khách và hành trình tìm kiếm, làm phong phú tâm hồn của họ, tái hiện những trải nghiệm đó qua góc nhìn của thời trang. Hình ảnh chiếc máy bay giấy, đám mây bồng bềnh, dấu xuất nhập cảnh trên quyển hộ chiếu thổi hồn cho BST.
Boudoir - một căn phòng riêng của công chúa – một trong những không gian lãng mạn của sự nữ tính và quyến rũ nhất ở trong những toà lâu đài và nơi cất giữ những bộ váy lộng lẫy cho các nàng công chúa.
Bị mê hoặc bởi các nghi lễ dân gian của tín ngưỡng thờ Mẫu, tràn đầy xúc cảm cùng những điệu múa hát chầu văn và kỹ thuật chế tác hoạ tiết trang phục - phụ kiện tinh xảo, Thủy Nguyễn đã làm cho khán giản phải “thán phục” khi xem BTS của cô.
Trình diễn trong đêm mở màn Tuần lễ thời trang Quốc tế Xuân Hè 2017, bộ sưu tập Mr. Meuw đầy cá tính và mạnh mẽ của Chung Thanh Phong đã thực sự khuấy động đêm hội thời trang lớn nhất trong năm với bộ sưu tập mang phong cách Unisex .
Mặc dù vết khâu ở cằm vẫn chưa lành hẳn nhưng Á hậu vẫn dự sự kiện vì đã ký hợp đồng từ trước.
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, San Diego (Mỹ) đã tìm ra 1 loại vắc-xin giúp ngăn ngừa và loại bỏ mụn trứng cá.