Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh

Lyly
 
Không nằm ngoài quy luật đào thải chung của thời đại, ngành công nghiệp thời trang cũng đòi hỏi sự đổi mới liên tục. Gucci - Thương hiệu ra đời năm 1921 của Ý, trải qua đầy đủ những thăng trầm biến cố từ đỉnh cao rơi xuống bờ vực phá sản đã có những bước

“Nhân tố bí ẩn” xuất hiện

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 1.

Tân Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele của Gucci

Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo mới được bổ nhiệm đầu năm 2015 của Gucci đã khởi động một cách cực kỳ khác biệt trong công cuộc đưa kỉ nguyên của thương hiệu thời trang Ý trở lại.

Vực dậy niềm tin của giới chuyên môn từ đống “tro tàn” mà người tiền nhiệm Giannini đã để lại, người đàn ông bí ẩn này đã ngay lập tức gây cú vang lớn trong bộ sưu tập ra mắt, bùng nổ với những thiết kế vừa quen thuộc vừa mới mẻ, bẻ cong những khác biệt giới tính và mang định hướng trẻ trung, thu hút số đông hơn.

Không bắt buộc phải mặc nguyên một set đồ từ đầu đến chân, bất kì mảnh ghép nào của Gucci cũng có thể vừa vặn phối hợp với các món đồ khác trong tủ đồ của bạn. Tính thời trang và đa dụng trong những thiết kế của Michele đã cộng hưởng với người dùng tạo ra những cơn sốt Gucci mới.

Ví như cơn sóng ngầm mang tên Dionysus - dù vẫn hiện diện dưới dạng chiếc túi hộp kinh điển của nhà mốt nhưng tinh tế hơn trong việc cách điệu logo và họa tiết monogram đã một lần nữa quyến rũ giới mộ điệu.

Gucci xuất hiện trở lại đầy tươi mới với mật độ phủ sóng gần như khắp nơi: từ thảm đỏ các lễ trao giải lớn Oscar, Grammy hay Met Gala, những tour diễn toàn thế giới của những ngôi sao nổi tiếng nhất đến những khung hình street-style của các biểu tượng thời trang tràn ngập khắp mạng xã hội.

Tín hiệu hồi sinh

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 2.

Từ trái qua: Dakota Johnson, Florence Welch, Alessandro Michele và Charlotte Casiraghi tại MET Gala 2016

Gucci hiện là thương hiệu lớn thứ hai tại công ty bán lẻ toàn cầu Net-a-Porter, chỉ sau Saint Laurent. Trang bán hàng online Matchesfashion.com cũng đã tăng gấp đôi lượng tiêu thụ sản phẩm Gucci kể từ khi Michele ra mắt.

Đúng như tập đoàn chủ quản Kering đã tuyên bố "Sáng tạo tầm nhìn mới của thương hiệu, sự chào đón nồng nhiệt của báo chí thương mại và khách hàng đã tạo ra động lực mới, hứa hẹn màn trình diễn ấn tượng", báo cáo tài chính năm 2015 cho thấy Gucci đang trở lại đà tích cực.

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 3.

Sàn diễn Bộ sưu tập Menswear Thu Đông 2015 là nơi lần đầu tiên thế giới biết đến Alessandro Michele dưới cương vị một nhà thiết kế thời trang đầy cá tính

Sự đa dạng về giá cả cũng là một nét hấp dẫn trong chiến lược mới của thương hiệu tạo nên sự gia tăng đột biến trong doanh số bán hàng tại các cửa hàng trực tiếp ở Tây Âu và ở Nhật Bản.

Tại Tây Âu, nơi được xem là có doanh số bán hàng trực tiếp tăng theo từng năm, con số tăng trưởng này là 19.8% nhờ vào sự cải tổ trong sáng tạo, đặc biệt chú trọng vào bộ sưu tập ready to wear dành cho phái đẹp. Kết quả là, thương hiệu mở rộng thêm đối tượng khách hàng tiềm năng ở độ tuổi trẻ hơn.

Còn ở Nhật Bản, doanh thu tại các cửa hàng tăng 2.8% trên mức so sánh cơ bản, trong tình hình khách du lịch đến Nhật giảm mạnh trong quý II.

Cánh én làm nên mùa xuân

Sự hồi sinh của Gucci lần này không dựa trên việc khơi lại những hoài niệm thời đại Tom Ford hay tái chế những thiết kế xưa cũ, nhàm chán.

Thoát khỏi lối mòn sáng tạo, Michele đã gần như lội ngược dòng để đưa ra những xu hướng mới mẻ với thị hiếu thời trang toàn cầu. Không còn những dấu ấn đơn thuần gợi cảm hay mạnh mẽ, sự sang trọng cổ điển vốn có được thêm thắt tính hài hước, phóng khoáng của tầng lớp bình dân, lại tô điểm bằng những cảm hứng vintage từ điện ảnh châu Âu hay nghệ thuật châu Á.

Dưới sự chỉ đạo của Michele, Gucci trở lại mang một cảm giác Ý độc đáo, không phân biệt giới tính nhưng vẫn đầy cảm tính. Chia sẻ với Vogue, Michele cho biết "tôi không sáng tạo trên cơ sở thời trang mà về khía cạnh cảm xúc, tìm kiếm cảm giác về cái đẹp cho một thương hiệu quyến rũ nhưng dường như đã lỗi thời như Gucci".

Gucci của hiện tại không chỉ là một thương hiệu cao cấp có sức hút không thể cưỡng lại mà còn tạo ra một thế giới thời trang đầy phép mầu, nghệ thuật và niềm vui tinh khiết nhất.

Gucci – Một đế chế đã được hồi sinh - Ảnh 4.

Vận dụng sự biến hóa đầy cảm xúc với sự cầu toàn trong thiết kế Alessandro Michele đã tạo nên những mẫu trang phục làm giới mộ điệu kinh ngạc

Có lẽ vẫn còn sớm để đưa ra những kết luận cuối cùng cho tương lai của Gucci, tuy nhiên với kết quả hiện tại Gucci đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong xu hướng thời trang.

Đồng thời doanh thu của BST ready-to-wear vừa được thông báo tăng 66% năm nay kể từ khi Michele nhậm chức, trong đó doanh thu của giày tăng 46% và của túi xách đã tăng lên 7% nhờ vào những thiết kế túi mới đang là những chiếc túi IT Bag đang gây mưa gió trên thị trường thời trang thế giới.

Thế nhưng, áp lực đối với “Nhà thiết kế của năm” chưa dừng ở đó mà sẽ phải tiếp tục đà tăng trưởng cho thương hiệu từ con số doanh thu hiện tại là 4 triệu Đô lên 6 triệu Đô. Và người hâm mộ hẳn sẽ còn nhiều bất ngờ để đón chờ hơn nữa từ nhà mốt danh tiếng này.

Theo A.D/ Trí Thức Trẻ


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Hãy chuẩn bị một bộ sưu tập underwear đủ màu, dù là những màu ít mặc nhất, vì chắc chắn sẽ có lúc bạn dùng tới chúng!
Đây chính xác là một chiếc kẹp tiền có hình dạng giống hệt những chiếc kẹp giấy thường dùng trong văn phòng!
Thương hiệu lâu đời từ Ý ngày càng chứng minh sức mạnh khi theo chân bao tín đồ streetwear xuất hiện khắp mọi nơi.
Tuần qua, giới trẻ tại Seoul, Hàn Quốc lại tiếp tục ghi điểm với street style mang tính ứng dụng cao nhưng lại đẹp chẳng thể rời mắt.
Hàng loạt những BST giày bảy sắc cầu vồng đến từ các ông lớn Nike, Adidas và Converse đã được tung ra trong mùa Pride để thể hiện những thông điệp ý nghĩa cùng sự ủng hộ dành cho cộng đồng LGBT.
Zara thì đã sale rồi, vậy thì là một tín đồ mua sắm đặc biệt yêu thích Zara, bạn đã dắt túi được bao nhiêu, hiểu thế nào về các đợt sale của hãng?
Những đôi giày sneakers là một trong những điểm sáng trong phong cách thời trang đường phố tại các tuần lễ thời trang, và Milan Fashion Week cũng không phải là một ngoại lệ.
Kỳ Duyên, Minh Tú đụng hàng chiếc túi Chanel Gabrielle nhưng mỗi người lại có cách mix đồ riêng cho street style tuần này.
Balenciaga rất biết cách khiến giới mộ điệu phải ồ á với những ý tưởng quái chiêu của mình.
Nếu từng tăm tia nhiều món đồ ở Zara nhưng chưa mua được vì giá hơi cao, bạn hãy tranh thủ sắm ngay trong đợt sale khủng này nhé.
Hóa ra, chìa khóa tạo nên phong cách chất chơi của G-Dragon đều nằm hết ở 7 nhãn hàng tưởng không quen nhưng quen không tưởng dưới đây.
Người đẹp nhanh chóng cập nhật những mẫu túi xách thời thượng.
Ngày hè rực nắng nên các sao Việt cũng 'chói chang' trong những bộ váy áo mát mẻ, nổi bật.
Để chọn được chiếc quần jeans tuyệt vời nhất hóa ra cũng có bí kíp cả đó các nàng.
Nếu trót mê streetwear thì bạn nên follow ngay chàng trai này đi!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Nhìn những hình ảnh kinh hoàng trong xưởng sản xuất mỹ phẩm nhái dưới đây, có lẽ nhiều người sẽ không dám tin tưởng hoàn toàn vào các thể loại "hàng xách tay", "hàng ngoại nhập" mà mình từng một thời mê mệt nữa.
Khám phá những nơi hoang sơ chưa bị tàn phá nhiều đang là xu hướng du lịch hot của giới trẻ hiện nay.
9X từng nổi đình đám trên mạng xã hội Việt vào năm 2015 nhờ bức ảnh chụp nhanh khoe góc nghiêng thần thánh. Sau 2 năm được biết đến, sức hút của hot boy xe bus vẫn không hề suy giảm!
Ghé ngay những điểm đẹp hút hồn như nước ngoài ở ngay tại Việt Nam.
Đây là những sáng chế độc quyền của Apple được công nhận trong thời gian qua.
Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà gia thế và khối tài sản kcủa những cô vợ sao Việt này còn làm nhiều người “choáng váng”.
Air 360 Sky Lounge - Tầng 22-23, Toà nhà Bến Thành, 136-138 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hương Giang Idol xuất hiện trong bộ đồ bơi "nóng rẫy" khoe thân hình gợi cảm.
Son luôn là thứ mà mọi cô gái đều yêu thích và dễ bị xiêu lòng. Chẳng bao giờ là dư thừa nếu bạn có nhiều hơn 1 thỏi son trong túi cả. Cứ thay đổi màu son là sẽ mang lại sự khác biệt cho gương mặt ngay.
Ông bố trẻ tên Choi Min Soo hút trăm nghìn fan trên mạng xã hội nhờ ngoại hình điển trai và những bức ảnh ấm áp bên con gái cưng.
Mẫu hình xăm dài trên cổ tay với họa tiết nhỏ tạo cảm giác như bạn đang đeo một chiếc vòng tay xinh xắn.
Chương trình "SectionTV" của MBC mới đây vừa tiết lộ một số thông tin thú vị chứng tỏ cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo thật sự đã đi du lịch cùng nhau.
2 thanh niên tại Thượng Hải đã hack ứng dụng mua giày của adidas và mua thành công 80 đôi adidas Yeezy 350 V2 khiến nhiều tín đồ sneaker không khỏi bức xúc.
Cùng khám phá 5 tips chăm sóc da tiêu biểu, nổi tiếng của phụ nữ Nhật có thể áp dụng ngay tại nhà để mãi trẻ đẹp.
Bác sĩ kiêm người mẫu nam 26 tuổi người Pakistan đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng vì bài đăng tìm căn hộ cho thuê ở Mỹ.