Louis Vuitton tiếp tục bị liệt vào hàng thương hiệu

Louis Vuitton tiếp tục bị liệt vào hàng thương hiệu "trung cấp"

Tygrysku
 
Đây là điều đáng kinh ngạc bởi mới 3 năm trước đây, cái tên Louis Vuitton vẫn còn xuất hiện trong Top 10 thương hiệu xa xỉ nhất thế giới.

Thương hiệu dường như là cách nhanh nhất để phô diễn tiềm lực tài chính cũng như đẳng cấp của người dùng. Vì vậy, các thương hiệu luôn định hướng rõ về phân cấp khách hàng của mình. Về vấn đề này, giám đốc điều hành của tập đoàn HSBC - Erwan Rambourg cũng đã nêu quan điểm: "Cấp độ thương hiệu mà bạn sở hữu còn quan trọng hơn cả số tiền mà bạn kiếm được."

Theo đó, Rambourg cũng đưa ra một biểu đồ kim tự tháp mà trong đó phân loại rõ cấp độ hiện tại của loạt mặt hàng xa xỉ, từ mức thấp nhất là cà phê Starbuck cho đến những viên kim cương với mức giá lên đến hàng triệu đô của thương hiệu Graff.

Biểu đồ kim tự tháp các các thương hiệu được phân loại theo mức giá và đẳng cấp.

Điều dễ nhận thấy ở biểu đồ này là sự tụt hạng khá thê thảm của thương hiệu Louis Vuitton. Mặc dù đã có mặt trên 50 quốc gia với hơn 460 cửa hàng trên toàn thế giới, kèm theo báo cáo doanh thu đạt hơn 28 tỷ USD trong năm 2014, nhưng Louis Vuitton chỉ mấp mé giữa lằn ranh của thương hiệu cao cấp và trung cấp. Thậm chí, giới thượng lưu ở Trung Quốc đã quay lưng với thương hiệu đến từ nước Pháp để tìm đến mới những thương hiệu đắt đỏ hơn hoặc mang thông điệp đẳng cấp tốt hơn. "Louis Vuitton quá thường", một nữ tỷ phú Trung Quốc chia sẻ, "Ai cũng dễ dàng sở hữu nó. Tôi đang chuộng Chanel và Bottega bởi chúng trông xa xỉ hơn hẳn."

Gucci cũng đang đương đầu với vấn đề tương tự. Đã từ nhiều năm nay, thương hiệu nước Ý không còn xuất hiện trong Top những cái tên xa xỉ nhất làng mốt. Thay vào đó thì những sản phẩm "bespoke" (những món đồ được đặt hàng riêng) hay Bottega - thương hiệu đồ da kém tiếng tại châu Âu đang ngày càng được ưa chuộng.

Một tín đồ hàng hiệu khác còn chia sẻ: "Tôi mua những sản phẩm của Maison Ullens tại Paris. Đó là một thương hiệu của Pháp với các sản phẩm được gia công tại Ý. Khi tôi trở về Trung Quốc, các sinh viên đều hỏi rằng tôi mua quần áo ở đâu. Và hiện tại, ngôi trường mà tôi giảng dạy đã trở thành một "tụ điểm" Maison Ullens bởi sinh viên nào cũng yêu thích những món đồ xa xỉ đến từ thương hiệu đó."

Bên cạnh đó, Erwan Rambourg cũng khẳng định sức hấp dẫn đến từ những món đồ được thửa riêng theo từng đơn hàng, với tên gọi là Bespoke. Sự quyến rũ của "Bespoke" lớn tới mức nó đang có những ảnh hưởng mang tính chấn động, dựa trên nhu cầu được khẳng định mình thông qua những tuyệt phẩm không ai có, với hai ví dụ tiêu biểu nhất là thương hiệu kim cương Graff và Leviev. Chẳng trách vì sao Louis Vuitton đã bị gọi là thương hiệu của những cô thư ký.

Nguồn và h/a: Kênh 14


  • Air 360 Sky Lounge
  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Cô nàng là chuyên gia mix đồ cả cây giá chưa đến 500k nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt.
Trái với suy nghĩ của nhiều người, show diễn của họ được đầu tư tỉ mỉ và khá hoành tráng.
Dù không chăm chỉ đăng hình thường xuyên trên Instagram như nhiều nghệ sĩ khác nhưng mỗi lần "quăng thính" của Sơn Tùng phần lớn đều liên quan tới thời trang.
Mới đây, nữ huấn luyện viên The Face Hoàng Thùy khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích khi khoe phong cách thời trang đường phố sang - xịn hết nấc.
Bộ sưu tập những chiếc quần jeans đủ ba tiêu chí đắt - độc - lạ của năm ắt hẳn thuộc về thương hiệu Vetements. Sau khi tung mốt quần "hở cả bàn tọa" rồi rách tả tơi, hãng tiếp tục ra mắt siêu phẩm… quần jeans với dây zip từ đằng trước ra tận mông.
Đừng nghĩ Khuê chỉ là "đại gia" giày cao gót, ai chứ cô Meow thì bình dân hơn bạn nghĩ đấy!
Đối với Balenciaga - thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu nước Pháp, không có gì là không thể khi luôn tạo những chiêu trò khiến cả thế giới phải phát sốt. Mới đây nhất, BST gấu bông kết hợp với Colette đã "ra lò" và trở thành niềm khao khát của trẻ em.
Hãng giày sang trọng, thời thượng kể từ nay đã thuộc về người chủ mới.
Sắc màu cơ bản đã được hai người đẹp mix & match nên những phong cách street style khác biệt và mang đậm bản sắc cá nhân.
Nét hấp dẫn và cũng là “di sản” của Pháp ở những con người Paris, những con người đẳng cấp và tao nhã từ trong cốt tủy.
Nổi tiếng, tài năng, luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện và được các cánh săn ảnh chào đón, những cặp đôi 'trai xinh gái đẹp' này lúc nào cũng khiến fan ngưỡng mộ về mối tình của họ.
Không chỉ thể hiện gout thẩm mỹ cực chuẩn trong phim “Sống chung với mẹ chồng”, cô nàng Diệp – Trang Cherry còn là một người đẹp gợi cảm và cuốn hút.
Hai nàng thơ xinh đẹp như hai viên kim cương rực rỡ, tỏa sáng cạnh nhau song hành cùng những ý tưởng sáng tạo vượt thời gian của Karl Lagerfeld, đã cho ra đời những hình ảnh đầy hứa hẹn trong chiến dịch mùa thu năm nay của Chanel.
Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi từ 1 năm đổ lại đây, Kelbin Lei đã nhiều lần thể hiện tình yêu của mình đối với nhà mốt trẻ này.
Không chỉ gây ấn tượng với thần thái hút hồn, Thu Thảo, Phạm Hương, Kỳ Duyên và Mỹ Linh còn có cá tính thời trang riêng tạo nên những màu sắc rất nổi bật trong showbiz Việt.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bởi, tông nâu lại chính là một trong những tông màu hot nhất mùa hè năm nay đấy.
Được phát hiện tài năng từ khi mới 14 tuổi, cô nàng nhanh chóng trở thành người mẫu cho thương hiệu quần áo Forever 21.
Chỉ với 36m², căn hộ nhỏ này vẫn đầy đủ các phòng ngăn nắp, vô cùng phù hợp với cuộc sống hiện đại.
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên chọn hai phong cách hoàn toàn khác nhau khi khoe trọn đôi chân thon dài siêu chuẩn trong street style tuần quá.
Là điểm đến khá là hot tọa lạc bán đảo Bình Lập - KDL sinh thái Sao Biển không nhưng mê hồn giới trẻ bởi thiên đường xinh xắn, thiết kế trẻ trung với những lều gỗ du mục, nhà hang đá mà còn thu hút giới trẻ bởi nhà tổ chim khổng lồ trên núi.
Dù là khoe mặt mộc nhưng các cô nàng vẫn có thể áp dụng cách trang điểm nhẹ nhàng.
Nữ phi công Luana Torres đã từ bỏ tấm bằng đại học để thực hiện ước mơ chinh phục bầu trời.
Nếu bạn còn đang ngờ ngợ không biết phong cách trang trí phòng bếp này là gì thì phải cập nhật ngay thông tin và hình ảnh trong bài viết này!
Cặp đôi quyền lực của Cbiz Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby khiến dân tình phải ghen tị vì luôn luôn thể hiện tình cảm ngọt ngào với nhau.
Mỗi ngày dành 15 phút cho chúng là vòng 2 phẳng lì không còn xa.
Cô nàng là chuyên gia mix đồ cả cây giá chưa đến 500k nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt.
Khắc Việt, Phan Mạnh Quỳnh, Anh Dũng… đi đâu cũng khiến người ta phải nhìn vì có bạn gái, bà xã xinh đẹp.
Dù bằng bất cứ giá nào, bạn cũng phải giữ cho mái tóc thật gọn gàng, suôn mượt, dẫu bạn tới biển để ngụp lặn hay là chỉ để đi dạo cho giải tỏa.
Rena Takeda khiến fan Việt xôn xao khi khoe bộ ảnh gợi cảm chụp ở Việt Nam vào tháng 1 vừa qua.
Đó là những thiết kế quần jeans nhấn nhá thêm chi tiết phá cách khá biệt, hay tự nhiên có thêm vết rách táo bạo đến khó hiểu.