Louis Vuitton tiếp tục bị liệt vào hàng thương hiệu

Louis Vuitton tiếp tục bị liệt vào hàng thương hiệu "trung cấp"

Tygrysku
 
Đây là điều đáng kinh ngạc bởi mới 3 năm trước đây, cái tên Louis Vuitton vẫn còn xuất hiện trong Top 10 thương hiệu xa xỉ nhất thế giới.

Thương hiệu dường như là cách nhanh nhất để phô diễn tiềm lực tài chính cũng như đẳng cấp của người dùng. Vì vậy, các thương hiệu luôn định hướng rõ về phân cấp khách hàng của mình. Về vấn đề này, giám đốc điều hành của tập đoàn HSBC - Erwan Rambourg cũng đã nêu quan điểm: "Cấp độ thương hiệu mà bạn sở hữu còn quan trọng hơn cả số tiền mà bạn kiếm được."

Theo đó, Rambourg cũng đưa ra một biểu đồ kim tự tháp mà trong đó phân loại rõ cấp độ hiện tại của loạt mặt hàng xa xỉ, từ mức thấp nhất là cà phê Starbuck cho đến những viên kim cương với mức giá lên đến hàng triệu đô của thương hiệu Graff.

Biểu đồ kim tự tháp các các thương hiệu được phân loại theo mức giá và đẳng cấp.

Điều dễ nhận thấy ở biểu đồ này là sự tụt hạng khá thê thảm của thương hiệu Louis Vuitton. Mặc dù đã có mặt trên 50 quốc gia với hơn 460 cửa hàng trên toàn thế giới, kèm theo báo cáo doanh thu đạt hơn 28 tỷ USD trong năm 2014, nhưng Louis Vuitton chỉ mấp mé giữa lằn ranh của thương hiệu cao cấp và trung cấp. Thậm chí, giới thượng lưu ở Trung Quốc đã quay lưng với thương hiệu đến từ nước Pháp để tìm đến mới những thương hiệu đắt đỏ hơn hoặc mang thông điệp đẳng cấp tốt hơn. "Louis Vuitton quá thường", một nữ tỷ phú Trung Quốc chia sẻ, "Ai cũng dễ dàng sở hữu nó. Tôi đang chuộng Chanel và Bottega bởi chúng trông xa xỉ hơn hẳn."

Gucci cũng đang đương đầu với vấn đề tương tự. Đã từ nhiều năm nay, thương hiệu nước Ý không còn xuất hiện trong Top những cái tên xa xỉ nhất làng mốt. Thay vào đó thì những sản phẩm "bespoke" (những món đồ được đặt hàng riêng) hay Bottega - thương hiệu đồ da kém tiếng tại châu Âu đang ngày càng được ưa chuộng.

Một tín đồ hàng hiệu khác còn chia sẻ: "Tôi mua những sản phẩm của Maison Ullens tại Paris. Đó là một thương hiệu của Pháp với các sản phẩm được gia công tại Ý. Khi tôi trở về Trung Quốc, các sinh viên đều hỏi rằng tôi mua quần áo ở đâu. Và hiện tại, ngôi trường mà tôi giảng dạy đã trở thành một "tụ điểm" Maison Ullens bởi sinh viên nào cũng yêu thích những món đồ xa xỉ đến từ thương hiệu đó."

Bên cạnh đó, Erwan Rambourg cũng khẳng định sức hấp dẫn đến từ những món đồ được thửa riêng theo từng đơn hàng, với tên gọi là Bespoke. Sự quyến rũ của "Bespoke" lớn tới mức nó đang có những ảnh hưởng mang tính chấn động, dựa trên nhu cầu được khẳng định mình thông qua những tuyệt phẩm không ai có, với hai ví dụ tiêu biểu nhất là thương hiệu kim cương Graff và Leviev. Chẳng trách vì sao Louis Vuitton đã bị gọi là thương hiệu của những cô thư ký.

Nguồn và h/a: Kênh 14


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Các sao đua nhau diện những bộ váy hoa, các kiểu đồ gọn nhẹ chỉ cần nhìn cũng thấy mát mắt.
Gia đình Max-Stu-Pid đã trở thành "bằng chứng hùng hồn" cho việc lập gia đình không hề tẻ nhạt mà còn rất vui nhộn là đằng khác. Giữa từng thành viên trong gia đình có sự gắn kết chặt chẽ không chỉ từ tình cảm mà còn bởi phong cách thời trang.
Thay vì diện đồ trơn màu basic như bình thường, tuần này, phái đẹp châu Á lại chuộng những kiểu váy áo bèo nhún ấn tượng, điệu đà nhưng không hề diêm dúa.
Tuần qua, các bạn trẻ 2 miền đã đồng loạt xuống phố với gam màu đen cùng hàng loạt tuyệt chiêu mix đồ cực "dị".
Được biết, thiết kế mà Lê Thanh Hòa sáng tạo riêng cho Lý Nhã Kỳ tốn tổng cộng 5 tháng thực hiện, từ giai đoạn lên ý tưởng cho đến hoàn thành.
Giới trẻ Hàn chẳng bao giờ gây thất vọng với gout thời trang của mình. Hãy cùng chiêm ngưỡng street style hè siêu mãn nhãn của loạt bạn trẻ Hàn tuần qua.
Hãy xem các tay chơi mới pha trò trong bức snapshot khoe streetwear ngầu đến thế nào!
Họa tiết phối với họa tiết - con dao 2 lưỡi nâng tầm phong cách thời trang hay biến bạn thành "hộp bút chì màu" lòe loẹt giữa phố.
Dù có size 2 - một trong những size bé nhất nhưng người mẫu Ulrikke Hoyer vẫn bị Louis Vuitton thẳng thừng loại bỏ sau khi thử trang phục.
Với chiếc đầm Lọ Lem màu xanh băng tuyết quá đỗi lộng lẫy này, chắc chắn rằn Aishwarya Rai sẽ giành một suất trong danh sách những ngôi sao mặc đẹp nhất trên thảm đỏ Cannes mọi thời đại.
Là một trong những biểu tượng thời trang đương đại của giới trẻ, phong cách của Kendall Jenner có ảnh hưởng nhất định tới giới trẻ. Nét đặc trưng trong thời trang của nàng siêu mẫu thế hệ mới chung quy là: hở-càng-nhiều-càng-tốt.
Trào lưu cho ra đời những chiếc quần "kì quái" của các thương hiệu xem chừng vẫn chưa hề giảm nhiệt.
Không chỉ mang màu xanh của biển mà trang phục với các sọc ngang dọc gam màu nổi bật như đỏ và vàng cũng được không ít người đẹp xứ Hàn chọn lựa khi xuất hiện.
Sneakers đang trở thành đôi giày tâm điểm mọi phong cách của phái đẹp, tìm hiểu 9 tips cơ bản dưới đây để chinh phục hoàn toàn xu hướng giày đang khiến dân tình mê mệt này nhé!
Không chỉ sở hữu phong cách thời trang đa dạng, fashionista kiêm người mẫu xứ Hàn còn rất thích thay đổi màu tóc của mình. Tuy nhiên, đâu phải ai nhuộm tóc "7 sắc cầu vồng" cũng thời thượng như cô!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Cô gái Hàn Quốc bất ngờ nổi tiếng khắp thế giới không chỉ vì vẻ xinh xắn mà còn trượt ván điêu luyện.
Các sao đua nhau diện những bộ váy hoa, các kiểu đồ gọn nhẹ chỉ cần nhìn cũng thấy mát mắt.
Đêm dạ hội “Great Gatsby Prom” lấp lánh, phong cách sang chảnh của Trường quốc tế American Academy Hồ Chí Minh được tổ chức tại khách sạn Novotel.
Đến hẹn lại lên, LHP Cannes lần thứ 70 lại "đánh chiếm" mọi sự quan tâm từ giới mộ điệu. Vào thời điểm này, Vũ Ngọc Anh chính là người đẹp "bí mật" nhất nơi đây.
Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, Suboi đã khiến người hâm mộ tò mò về những món đồ hiệu được cô sử dụng khi xuất hiện ở nhiều nơi.
Bạn vừa đầu tư một số tiền lớn vào một món đồ, cùng lúc đó các món mỹ phẩm của bạn lại vừa hết nhẵn? Đừng lo, hãy ghi nhớ 5 bí kíp cực hữu dụng sau đây.
Một số khu vực trong não sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn, thậm chí là teo nhỏ lại vì những bộ "phim đen" chứa nội dung... đồi trụy.
Pixee Fox hy vọng rằng, ca phẫu thuật tế nhị này sẽ giúp cô tiếp tục hoàn thiện vẻ đẹp búp bê của mình.
Khi các cô gái chưa hết sửng sốt với thỏi son xanh Anpoy Lipstick với chất son mềm mại và đằm môi thì Anpoy lại tiếp tục tung dòng son lì Duluxe khiến các tín đồ của son môi mỉm cười sung sướng.
Bà mẹ bỉm sữa Singapore đang làm chao đảo cộng đồng mạng mấy ngày gần đây vì vẻ ngoài xinh đẹp xuất sắc, hóa ra còn là một phụ nữ có sự nghiệp và cuộc sống trong mơ.
Có rất nhiều lâu đài ở châu Âu đang cho thuê với mức giá “bình dân” hơn cả khách sạn.
QUI - Cuisine · Mixology 22 - 22 Bis Lê Thánh Tôn, Q. 1, TP. HCM
Có bao giờ tự đặt câu hỏi cho bản thân mình rằng: "Ước mơ lớn đầu tiên trong đời bạn có còn nhớ?"
Thiên nhiên đã tạo ra những thung lũng có phong cảnh tuyệt đẹp khiến con người ngỡ ngàng.
Thông tin mới nhất về vợ chồng Kim Tae Hee và Bi Rain đang khiến dân tình vô cùng háo hức.