Louis Vuitton tiếp tục bị liệt vào hàng thương hiệu

Louis Vuitton tiếp tục bị liệt vào hàng thương hiệu "trung cấp"

Tygrysku
 
Đây là điều đáng kinh ngạc bởi mới 3 năm trước đây, cái tên Louis Vuitton vẫn còn xuất hiện trong Top 10 thương hiệu xa xỉ nhất thế giới.

Thương hiệu dường như là cách nhanh nhất để phô diễn tiềm lực tài chính cũng như đẳng cấp của người dùng. Vì vậy, các thương hiệu luôn định hướng rõ về phân cấp khách hàng của mình. Về vấn đề này, giám đốc điều hành của tập đoàn HSBC - Erwan Rambourg cũng đã nêu quan điểm: "Cấp độ thương hiệu mà bạn sở hữu còn quan trọng hơn cả số tiền mà bạn kiếm được."

Theo đó, Rambourg cũng đưa ra một biểu đồ kim tự tháp mà trong đó phân loại rõ cấp độ hiện tại của loạt mặt hàng xa xỉ, từ mức thấp nhất là cà phê Starbuck cho đến những viên kim cương với mức giá lên đến hàng triệu đô của thương hiệu Graff.

Biểu đồ kim tự tháp các các thương hiệu được phân loại theo mức giá và đẳng cấp.

Điều dễ nhận thấy ở biểu đồ này là sự tụt hạng khá thê thảm của thương hiệu Louis Vuitton. Mặc dù đã có mặt trên 50 quốc gia với hơn 460 cửa hàng trên toàn thế giới, kèm theo báo cáo doanh thu đạt hơn 28 tỷ USD trong năm 2014, nhưng Louis Vuitton chỉ mấp mé giữa lằn ranh của thương hiệu cao cấp và trung cấp. Thậm chí, giới thượng lưu ở Trung Quốc đã quay lưng với thương hiệu đến từ nước Pháp để tìm đến mới những thương hiệu đắt đỏ hơn hoặc mang thông điệp đẳng cấp tốt hơn. "Louis Vuitton quá thường", một nữ tỷ phú Trung Quốc chia sẻ, "Ai cũng dễ dàng sở hữu nó. Tôi đang chuộng Chanel và Bottega bởi chúng trông xa xỉ hơn hẳn."

Gucci cũng đang đương đầu với vấn đề tương tự. Đã từ nhiều năm nay, thương hiệu nước Ý không còn xuất hiện trong Top những cái tên xa xỉ nhất làng mốt. Thay vào đó thì những sản phẩm "bespoke" (những món đồ được đặt hàng riêng) hay Bottega - thương hiệu đồ da kém tiếng tại châu Âu đang ngày càng được ưa chuộng.

Một tín đồ hàng hiệu khác còn chia sẻ: "Tôi mua những sản phẩm của Maison Ullens tại Paris. Đó là một thương hiệu của Pháp với các sản phẩm được gia công tại Ý. Khi tôi trở về Trung Quốc, các sinh viên đều hỏi rằng tôi mua quần áo ở đâu. Và hiện tại, ngôi trường mà tôi giảng dạy đã trở thành một "tụ điểm" Maison Ullens bởi sinh viên nào cũng yêu thích những món đồ xa xỉ đến từ thương hiệu đó."

Bên cạnh đó, Erwan Rambourg cũng khẳng định sức hấp dẫn đến từ những món đồ được thửa riêng theo từng đơn hàng, với tên gọi là Bespoke. Sự quyến rũ của "Bespoke" lớn tới mức nó đang có những ảnh hưởng mang tính chấn động, dựa trên nhu cầu được khẳng định mình thông qua những tuyệt phẩm không ai có, với hai ví dụ tiêu biểu nhất là thương hiệu kim cương Graff và Leviev. Chẳng trách vì sao Louis Vuitton đã bị gọi là thương hiệu của những cô thư ký.

Nguồn và h/a: Kênh 14


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Tóc Tiên và Kelbin Lei đã trở thành bộ đôi nổi nhất ở Tuần lễ thời trang Seoul ngày thứ tư.
Sở hữu chiều cao 1m76 và gương mặt lai ấn tượng, MLee hiện là gương mặt nhiều tiềm năng của showbiz Việt.
Hàng loạt các siêu phẩm sneaker mới nhất cùng đồng loạt đổ bộ vào đầu năm 2017, phải kể đến là Adidas Stan Smith, Speed Sneaker từ Balenciaga và sự trở lại của New Balance.
Huyền My sẽ nối gót Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan dự thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Liệu Huyền My có vượt qua thành tích top 20 của đàn chị?
Diện quá chuẩn thiết kế Xuân/Hè 2017 của Moschino, Tóc Tiên đã được "vinh danh" trên tài khoản Instagram chính thức của nhà mốt nước Ý.
Trái với tình cảnh "người lần không ra", nhà thiết kế trẻ đến từ Bắc Kinh đã phá banh các siêu phẩm giày cực hiếm để làm chất liệu chính cho... khẩu trang chống độc của mình.
Bộ đôi Tóc Tiên - Kelbin Lei tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý trong ngày thứ ba của Seoul Fashion Week.
Sau thất bại từ bộ cánh hôm qua thì hiện tại, Sơn Tùng đã thay đổi diện mạo với phong cách mới cá tính cũng như phù hợp với bản thân hơn.
Cùng một kiểu áo độn vai nhưng khi Sơn Tùng khoác lên người, anh chàng lại gây tranh cãi so với 2 sao Hàn.
Các loại quả quen thuộc của Việt Nam được dàn thí sinh biến thành đạo cụ để chụp những bức hình toát lên vẻ đẹp thời trang cao cấp.
Những bộ đầm của Ngọc Trinh đã không cut out thì thôi nhưng một khi đã cắt là cắt toàn những pha hiểm hóc đến thiêu đốt ánh nhìn.
Trước thềm Seoul Fashion Week, Tóc Tiên đã có buổi gặp mặt với nhà tạo mẫu Lee Chung Chung, con trai của nhà sáng lập nhãn hiệu thời trang danh tiếng LIE SANGBONG - một trong những nhà thiết kế lẫy lừng nhất của Hàn Quốc.
Kiểu áo như chưa may hết này đang là item khiến cộng đồng mê thời trang điên đảo.
Thương hiệu Nike vừa thổi thêm nhiệt cho những trận đấu bóng rổ cuối của mùa giải NBA khi cho ra mắt bộ sưu tập Time to Shine.
Khác với Min hay Phí Phương Anh - Hoàng Ku, Sơn Tùng khá "kín tiếng" ngay từ trải nghiệm đầu tiên tại Seoul Fashion Week.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Ở lĩnh vực nào, cô cũng hoàn thành xuất sắc và mang nhiều những thành công đáng ngưỡng mộ.
Cùng thưởng thức những âm thanh hay nhất tuần được bình chọn bởi các chuyên gia tại tạp chí lớn nhất nhì nước Mỹ EDM.com.
Những bí quyết giúp bạn chọn và kết hợp trang sức cùng đồ công sở sao cho hợp lý, nhã nhặn mà vẫn nổi bật.
Nếu đang tìm địa điểm picnic cùng bạn bè mà gần gần Sài Gòn thì bạn nên note lại ngay 9 điểm picnic tuyệt đẹp dưới đây nhé!
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168
Từng sống trong hình hài nữ giới suốt 18 năm, Jaimie Wilson giờ đây hạnh phúc khi được làm một chàng trai đích thực.
Tóc Tiên và Kelbin Lei đã trở thành bộ đôi nổi nhất ở Tuần lễ thời trang Seoul ngày thứ tư.
QUI - Cuisine · Mixology 22 - 22 Bis Lê Thánh Tôn, Q. 1, TP. HCM
Tổng biên tập Vogue luôn biết cách tăng độ sang chảnh cho những item dù là đơn giản nhất.
Sở hữu chiều cao 1m76 và gương mặt lai ấn tượng, MLee hiện là gương mặt nhiều tiềm năng của showbiz Việt.
Xu hướng denim on denim - trào lưu "dễ mặc, khó xấu" đang được dự đoán sẽ trở lại mạnh mẽ vào hè năm nay!
Hàng loạt các siêu phẩm sneaker mới nhất cùng đồng loạt đổ bộ vào đầu năm 2017, phải kể đến là Adidas Stan Smith, Speed Sneaker từ Balenciaga và sự trở lại của New Balance.
Một công ty ở Mỹ sẵn sàng trả cho ứng viên may mắn 30.000 USD để du lịch tới 12 khu nghỉ dưỡng sang trọng.