Một ngày của Alexander Wang - giám đốc sáng tạo của Balenciaga

Một ngày của Alexander Wang - giám đốc sáng tạo của Balenciaga

BTV
 
Hãy xem nhà thiết kế nổi tiếng này làm gì trong một ngày của mình

 Alexander Wang sinh năm 1983 tại Đài Loan nhưng định cư ở Mỹ từ nhỏ. Năm 19 tuổi, anh theo học ở trường đào tạo thiết kế Parsons và hai năm sau đã mở cửa hàng riêng mang tên mình. Mùa thu năm 2007, chàng trai trình làng bộ sưu tập Ready To Wear đầu tiên ở sàn diễn New York. Trong vòng 6 năm, Alexander Wang liên tiếp nhận các giải thưởng của Hội đồng nhà tạo mẫu Mỹ CFDA: Giải thưởng hỗ trợ phát triển thương hiệu, cúp Swarovski cho hạng mục thiết kế trang phục nữ.

Được mệnh danh là "hạt giống thời trang Mỹ", Alexander Wang trở thành giám đốc sáng tạo của Balenciaga ở tuổi 29 sau kh Nicolas Ghesquière rời khỏi ngôi nhà thời trang Pháp. Mới đây, nhà thiết kế vừa có bộ sưu tập thành công cho thương hiệu H&M theo lời mời của hãng này, được giới trẻ yêu thích. 

 Alexander Wang thích mặc đồ đen đơn giản và diện giày sneakers khỏe khoắn.

7h30: Alexander Wang tự nhận mình là một con sâu ngủ. Chỉ có tiếng chuông điện thoại reo inh ỏi mới có thể đánh thức được anh. Khi mở mắt và bò dậy được, Wang lướt vội qua các tin nhắn và email đến trong đêm. Hầu hết chúng là từ Paris. 

8h30: Wang dùng sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm đều đặn, đánh răng, thay quần áo và đi làm ngay. Tủ đồ của anh toàn là đồng phục. "Tôi có thể vừa ngủ vừa mặc áo. Tay phải lấy chiếc quần jeans màu đen, còn tay trái lấy áo thun", nhà thiết kế sinh năm 1983 dí dỏm.

Wang kể rằng anh có hơn 50 chiếc quần jeans đen trong tủ, còn áo đen thì nhiều khỏi đếm: áo thun, áo oversize, áo len cashmere, áo dệt kim, áo sơ mi, áo vest... Nhưng anh cũng thầm ước tủ quần áo của mình giống trong phimAmerican Psycho, khi nhân vật mở tủ ra và thấy quần áo được sắp xếp theo bảng màu bảy sắc cầu vồng. 

Nhà thiết kế cũng nghiện giày sneakers. Anh có khoảng 40 đôi và mỗi kiểu có khoảng ba đôi khác màu. Nhưng Wang tự nhận mình không chuộng những loại có kiểu dáng hầm hố và màu sắc rực rỡ quá, chủ yếu là gam màu trầm và phong cách nhã nhặn. Với những đôi sneakers màu đen, Wang thường gửi đến Leather Spa để nhuộm lại mỗi tháng một lần.    

Khác với các đồng nghiệp, Alexander Wang chỉ tập thể dục mỗi tháng một lần. Anh chia sẻ: "Ngày trước tôi từng có một huấn luyện viên và tập rất chăm chỉ ba lần mỗi tuần, nâng tạ, chạy bộ, kéo giãn cơ thể. Nhưng từ khi đến Paris làm cho Balenciaga, lịch làm việc thật là điên đầu. Người hướng dẫn dặn dò đủ thứ nhưng tôi chẳng bao giờ làm đúng. Vì thế anh ấy bảo tôi mua máy tập tại nhà, đặt ngay cạnh giường để không quên". 

 Nhà thiết kế 31 tuổi tại phòng làm việc.

9h: Alexander Wang sẽ đi họp ngay vào buổi sáng với các đội thiết kế khác nhau. Anh rất tự hào về thói quen đúng giờ. "Tôi cảm thấy không thoải mái khi đi họp mà bắt mọi người phải chờ đợi mình". Mỗi ngày Wang nhận khoảng 300 email nhưng vẫn tuần tự trả lời đầy đủ và đúng giờ. Tuy nhiên, anh lại ghét phải trả lời điện thoại: "Có vài người bạn tôi thích tán gẫu. Với mỗi cuộc gọi lúc đêm, tôi luôn phải nhắc họ nói đúng trọng tâm". Trừ khi là việc khẩn cấp, còn không Alexander muốn nhận điện thoại sau bữa tối.

Nhà thiết kế ăn sáng ngay tại văn phòng với món cháo yến mạch và nước trái cây mà không bao giờ đụng đến cà phê. 

12h: Alexander Wang gọi phần ăn trưa đến văn phòng, thường là omakase cá ngừ Nhật Bản hoặc cơm cá hồi xông khói kiểu Hàn Quốc. Anh vừa ăn vừa đọc báo: "Tôi thường không rảnh để đụng đến tờ Woman's Wear Dailycho đến tận trưa". Tủ lạnh trong văn phòng lúc nào cũng có 5-6 loại nước giải khát, đầy ắp nước khoáng, nước trái cây, smoothie và trà đá. Ngoài ra, Wang cũng có niềm đam mê lớn với chocolate và bia.

13h: Nếu là ngày về nước hoa, một nhóm nhân viên sẽ đến và cùng Wang xem qua những mẫu thử. "Lần mà tôi thử nước hoa nhiều nhất trong một cuộc họp là 40 mùi. Dù giữa mỗi lần thử, họ đều đưa một cốc hạt cà phê rang xay, ngửi để làm sạch mũi, nhưng sau ngày hôm đó thì mũi tôi hoàn toàn tê dại", nhà thiết kế trẻ nhớ lại. 

Nhà thiết kế luôn sắp xếp các cuộc họp trong nhiều giờ liên tục, có thể đến 10 lần mỗi ngày. Tuy vậy, thời gian mỗi lần họp chỉ khoảng 15 phút vì anh nói ngắn gọn, đi vào các vấn đề chính. "Cuộc họp kéo dài chỉ khiến tôi và mọi người ngủ gà ngủ gật", Wang nhận định. 

Song song, Alexander Wang tham gia thiết kế showroom, chỉnh sửa nội dung của lookbook, xem trước các chương trình tại cửa hàng. Anh chia sẻ mình thường làm việc trong bầu không khí âm nhạc vì nó mang lại nguồn cảm hứng lớn, dù là thể loại nào. Khác với sở thích trang phục màu đen, văn phòng làm việc của Wang lại trưng bày hoa trắng, từ hoa hồng cabbage, mẫu đơn cho đến linh lan - loài hoa yêu thích của anh. 

Phòng làm việc của Alex

20h: Wang rời văn phòng và đi bộ về nhà, như một cách thư giãn. Những ngày trong tuần, dường như anh không đi ăn ngoài mà chỉ nhờ trợ lý gọi đồ ăn đến nhà. "Tôi chưa từng nghĩ đến chuyện tự nấu ăn. Tủ lạnh trong nhà chỉ toàn là trái cây, nước ép trái cây, rượu vodka và mặt nạ dưỡng da. Ngoài ra còn có nước diệp lục, nó giúp tôi giải tỏa stress và cân bằng cơ thể", anh chia sẻ. 

Tối chủ nhật anh sẽ dành cho phim ảnh, còn tối thứ sáu và thứ bảy là ngày cho tiệc tùng. Anh gặp gỡ bạn bè, nhóm bạn thời đại học và cùng họ đi ăn tối. Sau đó, cả nhóm sẽ đi nhảy. Điều nhà thiết kế người Mỹ lo sợ là việc anh bị những tín đồ thời trang bắt gặp và nhào đến xin chữ ký. Anh cho biết: "Trong những buổi tiếp xúc mọi người hoặc trả lời phỏng vấn, tôi đã chuẩn bị tâm lý trước và dễ dàng tỏ ra cởi mở. Còn nếu bị đám đông bắt gặp ngay trong kỳ nghỉ hay đang đi trên đường, họ sẽ thấy tôi rất nhát và khép kín. Tôi thuộc dạng sống nội tâm, và điều đó hay bị hiểu nhầm là bất lịch sự".

Để thư giãn, Wang thường đi làm móng chân và massage mỗi tuần một lần. Anh cảm thấy thư giãn và thường ngủ quên luôn. "Tôi thuộc dạng dễ ngủ. Thậm chí tôi có thể ngủ một giấc trên xe khi đang đi họp. Ví dụ từ SoHo đến Chelsea có thể ngủ được 15 phút". 

20h15: Về đến nhà là Alexander Wang bật ti-vi ngay, nhưng thường không xem mà chỉ để cho nhà cửa trở nên ồn ào, náo nhiệt. Anh không thích xem thời sự vì có nhiều tin tiêu cực như giết người, thiên tai, khủng hoảng... mà chỉ thích phim hài, phim hành động hay những gameshow truyền hình liên quan đến ca hát, nhảy múa. Anh kể: "Bridesmaids là bộ phim tôi thích nhất. Xem hàng chục lần mà tôi chưa bao giờ thấy chán". Wang cũng thích lướt Internet và xem video ca nhạc trên YouTube. Anh từng rất ấn tượng vớiSwan Lake khi xem những vũ công ballet múa trên những ngón chân và nâng bổng người. 

Dù không thuộc típ người thích đầu tư cho nghệ thuật, Alexander Wang vẫn tự nhận mình là nhà sưu tập đồ nội thất vintage. Không những thế, anh có thói quen lưu lại tất cả vé và quà lưu niệm trong các buổi hòa nhạc hay lễ hội. "Tôi còn giữ một ngăn kéo đầy những thứ điên khùng như băng tay hay huy hiệu". 

 

Không chỉ điều hành công việc cho hãng thời trang mang tên mình, làm giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Alexander Wang còn tham gia thiết kế cho H&M.

24h: Phòng ngủ của Wang toàn màu trắng và theo phong cách tối giản, có bốn cửa sổ lớn mở từ sàn lên đến trần nhà. Anh chia sẻ trong tiếc nuối: "Căn hộ của tôi vốn là một nhà máy dệt cũ. Trước đây, đứng từ cửa có thể nhìn thấy tòa nhà Empire State, nhưng từ khi trường Luật New York được xây dựng thì nó chắn hoàn toàn mặt tiền".

Điều cuối cùng nhà thiết kế làm trước khi đi ngủ cũng là điều anh làm đầu tiên khi thức dậy: kiểm tra email. "Người ta bảo nên tắt các thiết bị hoàn toàn trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon. Nhưng thật khó để thực hiện việc ấy. Đó là một thói quen không tốt, nhưng tôi sợ bị bỏ lỡ điều gì đó từ Paris hay châu Á", Wang chia sẻ.  

Theo vnexpress


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Dù không nhiều, nhưng vẫn có những nữ nhiếp ảnh gia thực sự tài năng. Ghé qua tài khoản Instagram của họ, bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau của phụ nữ về lĩnh vực độc đáo này.
Được chế tác từ hơn 1.000 viên ngọc trai và đá sapphire, đây chính là chiếc vương miện đắt giá nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ trước tới nay.
Năng lượng mới cùng triết lý quen thuộc: chiến dịch mới của A | X Armani Exchange cho mùa Thu/Đông 2017 được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Sabine Villard diễn tả tinh thần táo bạo, vui vẻ, năng động và phá vỡ mọi khuôn mẫu.
Vẫn với tiêu chí đơn giản, tiện dụng, lookbook mới nhất của 2 hãng thời trang bình dân nổi tiếng này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Quy chuẩn cái đẹp mỗi thời điểm hoàn toàn không giống nhau, vậy nên đừng chê mình béo nữa, biết đâu thời đại “béo mới xinh” sắp quay lại như vòng tuần hoàn thời trang rồi cũng nên.
Rủ nhau diện đồ trắng nhưng Khánh Linh sang chảnh với set đồ hiệu thì Tú Hảo lại thoải mái, năng động với quần jeans, áo phông quen thuộc.
H&M lại dẫn giới mộ điệu đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác bằng cách cập nhập phiên bản tiếng Việt trên trang chủ quốc tế như khẳng định màn đổ bộ của mình tại thị trường trong nước.
Team Sang và team Ảo, ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua đồ sang chảnh khi ra phố?
Túi hiệu đã là lẽ bình thường, giờ đây, các mỹ nhân Việt đang âm thầm mà tự vũ trang bản thân trong cuộc đua xem đồng hồ của ai... nhiều viên kim cương hơn nào.
Trên người của Huyền Baby không có một món đồ nào là bình dân cả, tất cả tổng thể từ những chi tiết nhỏ nhất cũng có mức giá nghe qua cũng phải giật mình thon thót.
Từ hồi tập trung hoạt động tại quê nhà, trưởng nhóm f(x) luôn không tiếc tiền mạnh tay sắm sửa cho bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ của mình.
Dường như BST Supreme x Louis Vuitton đã trở thành "huyền thoại" khi tạo nên cơn sốt trên toàn hành tinh. Để bước qua khỏi đó, Supreme sẽ lấy gì để giữ chân các tín đồ thời trang?
Những món hàng hiệu mà Châu Bùi vừa sắm có mức giá khá phải chăng lại vô cùng tiện dụng và hợp mốt.
Người thì đơn giản với sắc đen, người lại mix màu sắc nổi loạn. Bảng xếp hạng mặc đẹp xuống phố tuần này gọi tên những ai?
ASOS hóa ra không đơn thuần là một cái tên riêng mà có một ý nghĩa ẩn đằng sau.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Dù không nhiều, nhưng vẫn có những nữ nhiếp ảnh gia thực sự tài năng. Ghé qua tài khoản Instagram của họ, bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau của phụ nữ về lĩnh vực độc đáo này.
Đầu tư vào áo phông trắng không phải là khoản đầu tư lỗ đâu vì bạn nên nhớ, đây chính là item quyền lực nhất mọi thời đại.
Một thế hệ Insta-girl mới đang dần nổi lên và không hề thua kém những thế hệ F1, F2, thậm chí còn có phần nổi trội và hứa hẹn hơn. Trong thời gian gần đây, cư dân mạng đang đặc biệt chú ý đến 3 gương mặt này.
Sarahah về cơ bản là một ứng dụng nhắn tin nặc danh, tuy nhiên chính vì điều này nó có thể gây ra một số vấn đề.
Áo tắm khoét hiểm hóc đang là kiểu đồ bơi được nhiều cô gái Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc ưa thích.
Hãy cứ sống như thể hôm nay là ngày tuyệt vời nhất cuộc đời bạn. Hãy cứ tin vào bản thân và ngừng đổ lỗi cho người khác. Hãy cứ nói yêu khi còn có thể, bạn nhé!
Được chế tác từ hơn 1.000 viên ngọc trai và đá sapphire, đây chính là chiếc vương miện đắt giá nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ trước tới nay.
5k đồng, gửi xe chẳng đủ, mua gì đó để ăn lại càng bất khả thi. Ấy vậy mà cũng chỉ với số tiền đó, bạn đã có thể mua vé bước vào một không gian chụp ảnh siêu đẹp của giới trẻ Sài Gòn rồi đấy!
Không tốn phí lại còn toàn những góc không thể chê để cho ra đời một bức ảnh "thần thánh", nhanh chân check-in ở 5 địa điểm xinh đẹp này tại Bangkok để đổi avatar cả năm cũng chưa hết nhé!
Những hình ảnh được Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ trên trang cá nhân ngay lập tức bị cư dân mạng "bóc mẽ" bởi cô không ngừng nhờ đến các phần mềm chỉnh sửa khiến tường cong, gạch méo để có thân hình như mình mong muốn.
Hình ảnh Justin Bieber ôm hôn một người đàn ông khiến cho cư dân mạng tò mò về quan hệ giữa họ.
Chẳng kém gì Angela Baby hay Lâm Tâm Như, Dương Mich, Lý Tiểu Lộ cũng có sức hút ngoại hình riêng và một gia đình yên ấm.
Mới đây, một cô gái người Sài Gòn đã bỏ số tiền 2 tỷ 400 triệu đồng để mua siêu xe tặng cho chồng, khiến dân mạng, nhất là cánh mày râu phải trầm trồ, ghen tị.
Nếu thông tin trên là chính xác thì các fan tại Việt Nam của chàng ca sĩ điển trai này sẽ vô cùng hạnh phúc khi sắp được gặp thần tượng của mình bằng xương bằng thịt.