Tom Ford : Dấu ấn tân cổ điển

Tom Ford : Dấu ấn tân cổ điển

Tygrysku
 
Tom Ford là thương hiệu kế thừa xuất sắc trường phái thời trang tân cổ điển mà Coco Chanel và Giorgio Armani đã gầy dựng trong thế kỷ XX.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue, nhà thiết kế Tom Ford cho biết anh mong muốn đưa thương hiệu thời trang mang tên mình đứng đầu thế giới. “Nếu không là số 1 thì có thể xếp số 2″, nhà tạo mẫu người Mỹ hóm hỉnh đáp lời. Với các chuyên gia thời trang, mục tiêu này của Tom Ford là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.

Thương hiệu Tom Ford thành lập vào năm 2005, được đặt theo tên giám đốc sáng tạo. Sau một thập kỷ bước chân vào giới thời trang cao cấp, Tom Ford đã trở thành một trong những tên tuổi được nhiều ngôi sao yêu thích. Khách hàng của Tom Ford  là các tên tuổi hàng đầu Hollywood, trải dài ở nhiều lĩnh vực, gắn liền với các phong cách khác nhau như rapper Jay-Z hay nữ diễn viên đoạt giải Oscar Julianne Moore.

Tom Ford : Dấu ấn tân cổ điển

Các thiết kế của Tom Ford.

Khi mới thành lập, Tom Ford tập trung vào dòng thời trang nam giới, phụ kiện, nước hoa và mỹ phẩm. Những thiết kế của Tom Ford mang đậm dấu ấn của trường phái tân cổ điển: sắc sảo, thanh thoát và hoàn mỹ. Những thiết kế này chịu ảnh hưởng từ hai tượng đài thời trang châu Âu là Coco Chanel và Giorgio Armani. Cũng vì triết lý thời trang kinh điển này mà không ít ý kiến cho rằng, so với hai nhà thiết kế cùng thời là Marc Jacobs hay John Galliano, Tom Ford mới là thương hiệu thời trang gần gũi nhất với chuẩn mực châu Âu.

 

Sức hút từ Hollywood

Ngay từ khi thành lập thương hiệu, thời trang nam (menswear) là chủ lực của Tom Ford. Trong một thập kỷ qua, những mẫu suit cổ điển, sang trọng nhưng tối giản của thương hiệu đã trở thành một chuẩn mực cho nam giới.

Thời báo The Guardian nổi tiếng Anh quốc cho rằng những thiết kế thời trang nam của Tom Ford đưa thương hiệu trở thành tên tuổi được các ngôi sao nam săn đón. Trong lịch sử phát triển, Tom Ford gắn liền với các sự kiện giải trí, nghệ thuật nổi bật hàng đầu làng giải trí như lễ trao giải Oscar, liên hoan phim Cannes và các lễ trao giải nghệ thuật danh giá…

Tom Ford : Dấu ấn tân cổ điển

Trang phục Tom Ford được nhiều ngôi sao chọn lựa trên thảm đỏ.

Tại lễ trao giải Oscar, không chỉ các nữ minh tinh yêu thích Tom Ford, những tài tử nổi tiếng thế giới như Daniel Craig, Bradley Cooper, Chris Pratt, Brad Pitt… đều tin tưởng chọn lựa thương hiệu khi sải bước trên thảm đỏ. Tom Ford cũng là nhà mốt thiết kế trang phục cho chàng James Bond Daniel Craig trong Skyfall (2012).

Ánh hào quang của Hollywood đã phủ một lớp vàng lấp lánh lên Tom Ford. Chỉ sau một thời gian ngắn, thương hiệu đã trở thành một trong những tên tuổi thời trang đại diện cho sự sang trọng, thượng lưu của người dùng.

Tom Ford : Dấu ấn tân cổ điển

Tom Ford đảm nhiệm thiết kế trang phục của James Bond trong Skyfall.

Ngoài vẻ đẹp tân cổ điển chinh phục khách hàng “hàn lâm”, Tom Ford còn làm sống dậy tinh thần nổi loạn, phóng khoáng của thập niên 1970. Các thiết kế của Tom Ford gây chú ý bởi vẻ mạnh mẽ, ngang tàng đậm chất rock-chic và bohemian. Sự trẻ trung, hào nhoáng này khiến thương hiệu nhanh chóng chinh phục khách hàng trẻ tuổi.

Hai năm sau khi thành lập, Tom Ford đã mở cửa hàng lớn (flagship) đầu tiên tại New York. Tiếp đó, những cửa hàng tại Los Angeles, Chicago, London… cũng là minh chứng cho đánh dấu sự lớn mạnh của thương hiệu. Năm 2010, Tom Ford cũng ra mắt bộ sưu tập thời trang nữ đầu tiên.

 

Đế chế mỹ phẩm

Cùng trong năm 2010, khi mảng thời trang đã bắt đầu ổn định, thương hiệu Mỹ ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên với son môi. Các thỏi son in dòng chữ TF (viết tắt của thương hiệu) ngay lập tức lại trở thành một cơn sốt với phái đẹp. Tuy giá thành cao gấp 2 lần những dòng son cao cấp khác nhưng đến nay, son môi Tom Ford vẫn là một trong những niềm ao ước của các tín đồ thời trang. Chỉ với bộ sưu tập son môi, Tom Ford ngay lập tức đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm “có số má”.

Tom Ford : Dấu ấn tân cổ điển

Mỹ phẩm Tom Ford: đại diện của đẳng cấp.

Hiện nay, dòng mỹ phẩm của Tom Ford chia làm 3 hạng mục: mỹ phẩm trang điểm, nước hoa và nước hoa cao cấp. Doanh thu mỹ phẩm tăng trung bình 35%/năm, con số quá ấn tượng trong bối cảnh kinh tế suy thoái như hiện nay. Nhà thiết kế Tom Ford cho biết anh luôn có niềm tin thương hiệu mang tên mình sẽ thành công.

Với tốc độ phát triển chóng mặt, doanh thu thường lên đến hơn 1 tỷ USD như hiện nay, có lẽ mục tiêu “số 1 thế giới” của Tom Ford sẽ không còn xa.

Những thỏi son in chữ TF (viết tắt của thương hiệu) là niềm ao ước của nhiều cô gái.

Tom Ford : Dấu ấn tân cổ điển

 

Nhà thiết kế đa tài

Tom Ford nổi tiếng trong làng thời trang với biệt danh “người đàn ông cứu rỗi Gucci”. Nhà thiết kế sinh năm 1961, người gốc Texas này đã đưa Gucci từ một thương hiệu bên bờ vực phá sản trở thành một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới chỉ sau 5 năm giữ chức Giám đốc Sáng tạo. Trước Gucci, Tom Ford từng là Giám đốc sáng tạo của Yves Saint Laurent. Ngoài thiết kế thời trang, Tom Ford còn có sở thích thiết kế nội thất và đạo diễn phim.

Tom Ford : Dấu ấn tân cổ điển

Tom Ford.

Năm 2009, anh là đạo diễn cho bộ phim A Single Man với sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng thế giới là Colin Firth và Julianne Moore. Tuy là nhà thiết kế rẽ sang đạo diễn “cho vui” nhưng A Single Man được giới chuyên môn đánh giá khá cao và từng nhận được đề cử Oscar.

Theo Hương Hương/Thế Giới Văn Hóa


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Đây không phải là lần đầu tiên những đôi Yeezy của Kanye West mang "hình bóng" của các sản phẩm từ thương hiệu khác.
Giới trẻ tại Tokyo Fashion Week vẫn phát huy thế mạnh đặc trưng là phong cách "dị biệt" với lối chơi màu cực bạo tay.
Mặc dù có cả kho túi hiệu đếm mỏi tay nhưng cô nàng hot girl số 1 Hà thành lại rất tích cực diện 2 chiếc túi đến từ thương hiệu Gucci xa xỉ.
Phản ứng của cư dân mạng trước thông tin này chỉ tóm gọn trong 4 từ: "không thể nhịn cười".
Kanye West chuẩn bị ra mắt mẫu sneaker mới mang tên Calabasas Powerphase với mức giá mềm hơn hẳn những mẫu Yeezy trước đó.
Thời tiết những ngày sang hè hửng nắng nhưng chưa quá nắng nóng, thích hợp cho các sao khoe dáng trong đủ kiểu váy áo.
Còn gì tuyệt hơn một bộ sưu tập từ Vans và Urban Outfitters qua sự thể hiện của cô diễn viên nổi loạn "American Honey" : Sasha Lane?
Trong sự kiện, Nike sẽ giới thiệu Vapormax - mẫu Air Max mới nhất của Nike cũng như các model Air Max retro #KISSMYAIR.
Thông báo được trang fanpage chính thức của Zara đưa ra làm bao con nghiện mua sắm và tín đồ Zara Việt khấp khởi mừng.
Mỗi thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật, những vườn hoa di động tỏa sắc sau lưng từng người mẫu... quả thực, NTK Công Trí chính là "người anh cả" của làng mốt Việt!
Dân tình lại được phen "dậy sóng" trước đôi sandals kèm tất nhựa - thiết kế mới nhất của ông lớn Gucci có giá xấp xỉ 27 triệu VNĐ.
Chán phong cách thời trang sexy, Angela Phương Trinh và Quỳnh Anh Shyn "lột xác" với style cô giáo lạ mắt.
Kiểu mũ một thời đại diện cho sự cá tính và có phần nghịch ngợm trước kia nay trở thành một item thời trang “phải có” của nhiều tín đồ.
Hãy thử lướt một vòng trên mạng xã hội, bạn sẽ ngỡ ngàng khi nhận ra cô nàng xinh đẹp hay fashionista Việt nào cũng đang sở hữu cho mình ít nhất 1 trong 3 mẫu kính này của Gentle Monster.
Jean rách, jean thêu hay dáng rộng vẫn là những kiểu dáng lên ngôi cùng sao Việt trong thời trang street style.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Với 4 loại kem này, bạn sẽ có những tấm hình street food hay flatlay đồ ăn cực đẹp và ảo diệu.
Đây không phải là lần đầu tiên những đôi Yeezy của Kanye West mang "hình bóng" của các sản phẩm từ thương hiệu khác.
Các thiếu gia, công tử nhà giàu sẵn sàng chi hàng chục nghìn USD để vận chuyển siêu xe đi du lịch hay ở tại các khách sạn đẳng cấp có giá 4.000 USD một đêm.
Không phải vòng 1 hay vòng 3, Hà Anh, Ngọc Trinh, Thiều Bảo Trâm,... lại "ưu ái" vòng 2 của mình hơn cả khi thường xuyên khiến khán giả phải trầm trồ trong những bộ cánh khoe trọn vòng eo con kiến hút mắt.
Con gái lấy chồng sớm cũng phải hy sinh nhiều, thiệt thòi nhiều. chàng trai nào lấy vợ trẻ, nhất định phải trân trọng cô ấy đấy nhé.
Giới trẻ tại Tokyo Fashion Week vẫn phát huy thế mạnh đặc trưng là phong cách "dị biệt" với lối chơi màu cực bạo tay.
Nars đã ngừng sản xuất xuất Rita phiên bản vỏ đỏ từ lâu. Số lượng Rita vỏ đỏ còn sót lại không nhiều nên theo logic, các shop cũng chỉ có thể "vợt" được một số lượng hạn chế. Ấy vậy mà vẫn có những shop nhập được hàng trăm cây son khiến nhiều người lo âu.
Mặc dù có cả kho túi hiệu đếm mỏi tay nhưng cô nàng hot girl số 1 Hà thành lại rất tích cực diện 2 chiếc túi đến từ thương hiệu Gucci xa xỉ.
Em gái Kim thích sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và đặc biệt coi trọng đồ dưỡng da.
Không chỉ coi thường nguy hiểm, đàn ông còn là chúa chủ quan.
Cái lợi lớn nhất của du lịch mùa thấp điểm là tiết kiệm chi phí, nhưng song song với đó cũng còn nhiều hạn chế bạn phải đối mặt.
Chỉ là nhà cấp 4 lợp mái ngói nhưng ngôi nhà “sặc sỡ” này đủ sức “đốn gục” trái tim của bất cứ ai.
Chốn văn phòng luôn có những giai thoại li kì và hấp dẫn về những con người kì bí và đặc biệt. Hãy cùng xem, bạn có được gọi tên trong lần điểm danh này không nhé?
Vào mỗi thứ Bảy hàng tuần từ ngày 26 tháng 11 đến giữa tháng 5, bạn sẽ được thăng hoa cùng những DJ “đình đám” nhất Sài Thành tại bể bơi New World Saigon.
Maybelline New York chính thức thành lập cộng đồng dám nghĩ dám làm mang tên “Make IT Happen”. Đây là một cộng đồng được phát động rành riêng cho giới trẻ, cổ vũ và khuyến khích những người bạn có tinh thần dám nghĩ, dám làm, theo đuổi đam mê.