Túi đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được

Túi đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được

Lyly
 
Bạn có muốn mua một món hàng hiệu được lấy cảm hứng từ những món đồ thường nhật của mẹ mình? Chẳng hạn như làn đi siêu thị giá... 260 triệu đồng của Chanel hoặc túi nilon Balenciaga giá 44 triệu đồng?

Thời trang là một điều kỳ lạ. Đôi khi nó như 1 ảo vọng xa vời, có lúc nó lại gần gũi đến giật mình. Ở đây, chúng ta nói đến những nguồn cảm hứng kiến tạo nên các món hàng hiệu đắt giá.

Thông thường chúng ta vẫn nghĩ rằng đầu óc các NTK chắc phải cao siêu, viễn tưởng lắm mới tạo nên được những món phụ kiện thú vị độc đáo, khiến dân tình bỏ ra cả chục hay trăm triệu để được chạm tới.

Đúng thế, mà cũng hơi thiếu. Bởi ngày nay, giới NTK lại mày mò được cảm hứng từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, chẳng hạn như chiếc làn đi chợ, túi đựng chăn hay túi rác mà mẹ chúng ta vẫn động tay tới hàng ngày.

"Túi nylon" từ Balenciaga

Từ đầu năm nay, giới mộ điệu đã được một phen giật mình khi nhà mốt nước Pháp cho ra mắt một chiếc túi mà thoạt nhìn, chẳng khác gì túi nylon Thái Lan mà dân buôn vẫn hay dùng.

Sự việc còn được đẩy lên đến mức người dân Thái buộc tội Balenciaga "ăn cắp ý tưởng" và trình bày lên tận Tổng Giám đốc Cục Sở hữu Trí tuệ Thái Lan.

Tuy bị cho là nhìn na ná, nhưng tất nhiên 2 kiểu túi này khác nhau 1 trời 1 vực. Một cái chỉ có vài chục đến vài trăm ngàn đồng, một cái thì lên đến 2.000USD (hơn 44 triệu đồng)!

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 1.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 2.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 3.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 4.

"Túi đựng chăn" cũng từ Balenciaga

Vốn là thứ có trong mỗi gia đình, giờ đây, đến chiếc túi đựng chăn cũng trở thành cảm hứng hàng hiệu của Balenciaga. Trong show diễn Xuân-Hè 2017 vừa qua, nhà mốt tiếp tục ra mắt những chiếc túi y xì túi đựng chăn, mà còn là chăn hoa hòe hoa sói chứ không phải chăn thường.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 5.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 6.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 7.

"Làn đi chợ" từ Louis Vuitton

Mùa Xuân-Hè 2012 của Louis Vuitton gây ấn tượng mạnh với những chiếc túi xuyên thấu mà chắc chắn nhiều người trong chúng ta phải công nhận là, nó như một phiên bản cao sang mỹ miều của những chiếc làn nhựa vẫn hay dùng để đi chợ mỗi ngày.

Có lẽ do thiết kế lỗ đan chéo ở trung tâm và đan chéo 2 bên "trùng khớp" với chiếc làn đi chợ bình dân nên mới có sự tương đồng thú vị này.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 8.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 9.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 10.

"Làn siêu thị" từ Chanel

Đầu năm 2014, NTK Karl Lagerfeld đã biến show diễn Chanel thành một khu siêu thị tấp nập hàng hóa. Khác với những mẫu túi cơ bản thì Chanel tung ra thị trường chiếc... làn siêu thị có giá đến tận 12.000USD, tức 260 triệu đồng.

Cú hích này ấn tượng đến nỗi nhà mốt nhỏ Savas Milano cũng biến tấu làn siêu thị thành món phụ kiện giá chỉ... 23 triệu đồng.

Tuy ầm ĩ vẻ vang là thế nhưng số người sử dụng món phụ kiện này ngoài phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cơ bản là chắc cũng chẳng ai dại mà mang món phụ kiện mấy trăm triệu đồng để đi mua trứng mua rau thật.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 11.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 12.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 13.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 14.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 15.

"Túi rác" từ Lanvin

Theo đánh giá chung, bộ sưu tập mùa Xuân/Hè 2014 của thương hiệu Lanvin được thiết kế bởi NTK Alber Elbaz tràn ngập những điều mới lạ và sự sáng tạo: lối ứng dụng linh hoạt gam màu ánh kim trên các chất liệu khác nhau, những món phụ kiện "khổng lồ" và hầm hố đúng nghĩa; nhưng đặc biệt nhất vẫn là chiếc túi xách trên tay các cô người mẫu mà thoạt nhìn qua ắt hẳn không ít người sẽ nghĩ rằng đấy là... túi đựng rác. Nó có giá đến 30 triệu đồng cơ đấy.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 16.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 17.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 18.

"Túi rơm" từ Dolce&Gabbana

Nhà mốt nước Ý lại nhận thấy vẻ đẹp từ những chiếc làn, túi rơm đậm chất Á Đông. Trông chúng bình dị và xinh xắn, cũng tương tự như chiếc túi rơm mà các bà các mẹ hay xách đi chợ, đi chơi thôi mà.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 19.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 20.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 21.

 

Theo Cô Kim / Trí Thức Trẻ 


  • Air 360 Sky Bar
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Quy chuẩn cái đẹp mỗi thời điểm hoàn toàn không giống nhau, vậy nên đừng chê mình béo nữa, biết đâu thời đại “béo mới xinh” sắp quay lại như vòng tuần hoàn thời trang rồi cũng nên.
Rủ nhau diện đồ trắng nhưng Khánh Linh sang chảnh với set đồ hiệu thì Tú Hảo lại thoải mái, năng động với quần jeans, áo phông quen thuộc.
H&M lại dẫn giới mộ điệu đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác bằng cách cập nhập phiên bản tiếng Việt trên trang chủ quốc tế như khẳng định màn đổ bộ của mình tại thị trường trong nước.
Team Sang và team Ảo, ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua đồ sang chảnh khi ra phố?
Túi hiệu đã là lẽ bình thường, giờ đây, các mỹ nhân Việt đang âm thầm mà tự vũ trang bản thân trong cuộc đua xem đồng hồ của ai... nhiều viên kim cương hơn nào.
Trên người của Huyền Baby không có một món đồ nào là bình dân cả, tất cả tổng thể từ những chi tiết nhỏ nhất cũng có mức giá nghe qua cũng phải giật mình thon thót.
Từ hồi tập trung hoạt động tại quê nhà, trưởng nhóm f(x) luôn không tiếc tiền mạnh tay sắm sửa cho bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ của mình.
Dường như BST Supreme x Louis Vuitton đã trở thành "huyền thoại" khi tạo nên cơn sốt trên toàn hành tinh. Để bước qua khỏi đó, Supreme sẽ lấy gì để giữ chân các tín đồ thời trang?
Những món hàng hiệu mà Châu Bùi vừa sắm có mức giá khá phải chăng lại vô cùng tiện dụng và hợp mốt.
Người thì đơn giản với sắc đen, người lại mix màu sắc nổi loạn. Bảng xếp hạng mặc đẹp xuống phố tuần này gọi tên những ai?
ASOS hóa ra không đơn thuần là một cái tên riêng mà có một ý nghĩa ẩn đằng sau.
Nổi tiếng là quý cô nóng bỏng nhất nhì của làng giải trí quốc tế, tuy thật khó tin nhưng Kim siêu vòng 3 cũng có những khoảnh khắc rất kín đáo như thế này đây.
Màn bắt tay hợp tác giữa Pharrell Williams - nhà sản xuất âm nhạc đại tài cùng Stan Smith - vận động viên quần vợt số 1 thế giới đã mang đến hơi thở thời đại mới trong những thiết kế giày adidas.
Đã qua cái thời chỉ cần chụp bộ đồ treo lên móc là bán được hàng, các shop teen bây giờ đầu tư tốn kém cho ảnh lookbook.
Toàn những thương hiệu lâu đời và quyền lực nhất trong ngành thời trang mà chúng ta không thể bỏ qua.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bỗng một ngày da không được đẹp, các nàng sẽ phải "chữa cháy" như thế nào.
Bức “tâm thư” hơn 1.000 chữ của một Việt kiều Đức đã khiến cộng đồng mạng có cái nhìn hoàn toàn khác về “trai Tây”.
Đôi boots này không chỉ có thiết kế độc đáo mà còn rất tiện lợi trong mùa mưa.
Nam vũ công Đặng Minh Hiền (Hiền sến) đã chính thức bày tỏ quan điểm về scandal ồn ào sau 1 ngày giữ im lặng.
Đừng nghĩ lọ kem dưỡng, chai sữa rửa mặt của bạn còn hạn sử dụng thì vẫn dùng được, nó có quy tắc riêng cả đấy.
Chàng hoàng tử nhạc Pop mới đây đã muối mặt khi bị một cô gái xinh đẹp khước từ những lời mật ngọt.
Quy chuẩn cái đẹp mỗi thời điểm hoàn toàn không giống nhau, vậy nên đừng chê mình béo nữa, biết đâu thời đại “béo mới xinh” sắp quay lại như vòng tuần hoàn thời trang rồi cũng nên.
1001 trường hợp "xém" đụng hàng, thế nhưng với mức giá khác nhau, bạn sẽ về phe nào đây?
Khóc lóc cả ngày, tâm trí treo ngược cành cây, lén "soi" Facebook của người yêu cũ... là những việc phái đẹp thường làm sau khi "đường ai nấy đi" với bạn trai.
Một sản phẩm trang điểm khác biệt hoàn toàn với tất cả những thứ bạn đã từng biết đến.
Xinh đẹp, duyên dáng là một phần, công nương Kate còn may mắn sở hữu một tủ váy hiệu siêu đẹp nữa.
Dù mới được mở cửa không lâu, bảo tàng kem tại thành phố Los Angeles, Mỹ đã thực sự là điểm đến yêu thích của nhiều người trong mùa hè này.
Cậu bé 16 tuổi này hiện đang khiến rất nhiều chị em thi nhau đòi "góp gạo chờ em lớn".
LeeAng Perry đã 24 tuổi nhưng chưa từng có mối tình vắt vai vì thân hình mập mạp, kém sắc.
Cận cảnh sắc vóc của những người đẹp nóng bỏng nhất tạp chí FHM Thái Lan 2017.