Túi đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được

Túi đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được

Lyly
 
Bạn có muốn mua một món hàng hiệu được lấy cảm hứng từ những món đồ thường nhật của mẹ mình? Chẳng hạn như làn đi siêu thị giá... 260 triệu đồng của Chanel hoặc túi nilon Balenciaga giá 44 triệu đồng?

Thời trang là một điều kỳ lạ. Đôi khi nó như 1 ảo vọng xa vời, có lúc nó lại gần gũi đến giật mình. Ở đây, chúng ta nói đến những nguồn cảm hứng kiến tạo nên các món hàng hiệu đắt giá.

Thông thường chúng ta vẫn nghĩ rằng đầu óc các NTK chắc phải cao siêu, viễn tưởng lắm mới tạo nên được những món phụ kiện thú vị độc đáo, khiến dân tình bỏ ra cả chục hay trăm triệu để được chạm tới.

Đúng thế, mà cũng hơi thiếu. Bởi ngày nay, giới NTK lại mày mò được cảm hứng từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, chẳng hạn như chiếc làn đi chợ, túi đựng chăn hay túi rác mà mẹ chúng ta vẫn động tay tới hàng ngày.

"Túi nylon" từ Balenciaga

Từ đầu năm nay, giới mộ điệu đã được một phen giật mình khi nhà mốt nước Pháp cho ra mắt một chiếc túi mà thoạt nhìn, chẳng khác gì túi nylon Thái Lan mà dân buôn vẫn hay dùng.

Sự việc còn được đẩy lên đến mức người dân Thái buộc tội Balenciaga "ăn cắp ý tưởng" và trình bày lên tận Tổng Giám đốc Cục Sở hữu Trí tuệ Thái Lan.

Tuy bị cho là nhìn na ná, nhưng tất nhiên 2 kiểu túi này khác nhau 1 trời 1 vực. Một cái chỉ có vài chục đến vài trăm ngàn đồng, một cái thì lên đến 2.000USD (hơn 44 triệu đồng)!

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 1.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 2.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 3.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 4.

"Túi đựng chăn" cũng từ Balenciaga

Vốn là thứ có trong mỗi gia đình, giờ đây, đến chiếc túi đựng chăn cũng trở thành cảm hứng hàng hiệu của Balenciaga. Trong show diễn Xuân-Hè 2017 vừa qua, nhà mốt tiếp tục ra mắt những chiếc túi y xì túi đựng chăn, mà còn là chăn hoa hòe hoa sói chứ không phải chăn thường.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 5.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 6.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 7.

"Làn đi chợ" từ Louis Vuitton

Mùa Xuân-Hè 2012 của Louis Vuitton gây ấn tượng mạnh với những chiếc túi xuyên thấu mà chắc chắn nhiều người trong chúng ta phải công nhận là, nó như một phiên bản cao sang mỹ miều của những chiếc làn nhựa vẫn hay dùng để đi chợ mỗi ngày.

Có lẽ do thiết kế lỗ đan chéo ở trung tâm và đan chéo 2 bên "trùng khớp" với chiếc làn đi chợ bình dân nên mới có sự tương đồng thú vị này.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 8.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 9.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 10.

"Làn siêu thị" từ Chanel

Đầu năm 2014, NTK Karl Lagerfeld đã biến show diễn Chanel thành một khu siêu thị tấp nập hàng hóa. Khác với những mẫu túi cơ bản thì Chanel tung ra thị trường chiếc... làn siêu thị có giá đến tận 12.000USD, tức 260 triệu đồng.

Cú hích này ấn tượng đến nỗi nhà mốt nhỏ Savas Milano cũng biến tấu làn siêu thị thành món phụ kiện giá chỉ... 23 triệu đồng.

Tuy ầm ĩ vẻ vang là thế nhưng số người sử dụng món phụ kiện này ngoài phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cơ bản là chắc cũng chẳng ai dại mà mang món phụ kiện mấy trăm triệu đồng để đi mua trứng mua rau thật.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 11.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 12.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 13.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 14.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 15.

"Túi rác" từ Lanvin

Theo đánh giá chung, bộ sưu tập mùa Xuân/Hè 2014 của thương hiệu Lanvin được thiết kế bởi NTK Alber Elbaz tràn ngập những điều mới lạ và sự sáng tạo: lối ứng dụng linh hoạt gam màu ánh kim trên các chất liệu khác nhau, những món phụ kiện "khổng lồ" và hầm hố đúng nghĩa; nhưng đặc biệt nhất vẫn là chiếc túi xách trên tay các cô người mẫu mà thoạt nhìn qua ắt hẳn không ít người sẽ nghĩ rằng đấy là... túi đựng rác. Nó có giá đến 30 triệu đồng cơ đấy.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 16.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 17.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 18.

"Túi rơm" từ Dolce&Gabbana

Nhà mốt nước Ý lại nhận thấy vẻ đẹp từ những chiếc làn, túi rơm đậm chất Á Đông. Trông chúng bình dị và xinh xắn, cũng tương tự như chiếc túi rơm mà các bà các mẹ hay xách đi chợ, đi chơi thôi mà.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 19.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 20.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 21.

 

Theo Cô Kim / Trí Thức Trẻ 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Trái với tình cảnh "người lần không ra", nhà thiết kế trẻ đến từ Bắc Kinh đã phá banh các siêu phẩm giày cực hiếm để làm chất liệu chính cho... khẩu trang chống độc của mình.
Bộ đôi Tóc Tiên - Kelbin Lei tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý trong ngày thứ ba của Seoul Fashion Week.
Sau thất bại từ bộ cánh hôm qua thì hiện tại, Sơn Tùng đã thay đổi diện mạo với phong cách mới cá tính cũng như phù hợp với bản thân hơn.
Cùng một kiểu áo độn vai nhưng khi Sơn Tùng khoác lên người, anh chàng lại gây tranh cãi so với 2 sao Hàn.
Các loại quả quen thuộc của Việt Nam được dàn thí sinh biến thành đạo cụ để chụp những bức hình toát lên vẻ đẹp thời trang cao cấp.
Những bộ đầm của Ngọc Trinh đã không cut out thì thôi nhưng một khi đã cắt là cắt toàn những pha hiểm hóc đến thiêu đốt ánh nhìn.
Trước thềm Seoul Fashion Week, Tóc Tiên đã có buổi gặp mặt với nhà tạo mẫu Lee Chung Chung, con trai của nhà sáng lập nhãn hiệu thời trang danh tiếng LIE SANGBONG - một trong những nhà thiết kế lẫy lừng nhất của Hàn Quốc.
Kiểu áo như chưa may hết này đang là item khiến cộng đồng mê thời trang điên đảo.
Thương hiệu Nike vừa thổi thêm nhiệt cho những trận đấu bóng rổ cuối của mùa giải NBA khi cho ra mắt bộ sưu tập Time to Shine.
Khác với Min hay Phí Phương Anh - Hoàng Ku, Sơn Tùng khá "kín tiếng" ngay từ trải nghiệm đầu tiên tại Seoul Fashion Week.
Còn Tam Triều Dâng là sao Việt đầu tiên góp mặt tại Seoul Fashion Week mùa này.
Cả 2 thương hiệu bình dân vừa hồn nhiên "đạo nhái" y chang thiết kế dép lê buộc nơ đình đám của thương hiệu Fenty x Puma.
Từ cậu bé nghèo sống ở một vùng quê Thái Lan, chàng trai từng bị coi là "thảm hoạ thời trang" Madaew đã nỗ lực vươn lên trở thành nhà thiết kế danh tiếng trong làng thời trang ở xứ sở chùa vàng khi mới 17 tuổi.
Chỉ với một vài thủ thuật nhỏ, những trang phục của bạn từ đơn giản đến sành điệu đều có thể trở nên thời trang và phong cách hơn bao giờ hết.
Cùng chiêm ngưỡng street style đầy cá tính và thú vị của giới trẻ thế giới tuần qua.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Thời buổi bây giờ, có được những thứ “na ná tình yêu” thì đơn giản, nhưng tìm được một tình yêu thật sự, có thể nắm tay nhau đi đến cuối con đường có lẽ là rất khó.
Lại một minh chứng nữa cho cuộc sống xa hoa, giàu có ở các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Lại rộ lên thông tin Angelina Jolie trở thành đối tượng mà vợ các nam tài tử muốn chồng "tránh xa".
Trái với tình cảnh "người lần không ra", nhà thiết kế trẻ đến từ Bắc Kinh đã phá banh các siêu phẩm giày cực hiếm để làm chất liệu chính cho... khẩu trang chống độc của mình.
Dù nhìn có vẻ cũ kỹ, lụp xụp và tưởng chừng như giá cả "dễ thở" nhưng những quán ăn bình dân này lại có mức giá “ cao ngất ngưởng”. Cũng chính vì thế mà chất lượng cũng tỷ lệ thuận theo mức giá làm nên sự hấp dẫn khó lòng cưỡng nổi.
Dù có đổi qua rất nhiều outfit nhưng chiếc mắt kính thời trang thương hiệu Versace và đôi giày Balenciaga chính là item được Sơn Tùng trưng diện nhiều nhất.
Sôi động trên tầng cao cùng Oneplus Rooftop Beer Club Hotline: (08) 3911 1020 or (08) 3911 1018 Tầng 32, 37 Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP HCM
Poc Poc Beer Garden - 39 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3
Bộ đôi Tóc Tiên - Kelbin Lei tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý trong ngày thứ ba của Seoul Fashion Week.
Mẹ của Kim Kardashian - bà Kris Jenner đã chia tay bạn trai trẻ sau cuộc tình kéo dài hơn 2 năm.
Air 360 Sky Lounge - Tầng thượng, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM
Ngoài những cảnh đẹp biển trời vốn có, đảo Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) từ tháng 3 trở đi còn có bãi cỏ lau trổ bông thơ mộng như tranh vẽ.
Sau thất bại từ bộ cánh hôm qua thì hiện tại, Sơn Tùng đã thay đổi diện mạo với phong cách mới cá tính cũng như phù hợp với bản thân hơn.
Phụ nữ Pháp lấy sự mảnh dẻ làm một tiêu chí của vẻ đẹp chuẩn mực. Bạn gầy, bạn có bộ ngực nhỏ, bạn để mặt mộc. Vậy là đủ đẹp.
Nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ nhờ câu chuyện tình cảm dễ thương và phong cách thời trang nổi bật, song chỉ sau Seoul Fashion Week 2016 vừa rồi, cái tên Châu Bùi và Cao Minh Thắng mới thật sự toả sáng trên bầu trời thời trang của Việt Nam.