Túi đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được

Túi đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được

Lyly
 
Bạn có muốn mua một món hàng hiệu được lấy cảm hứng từ những món đồ thường nhật của mẹ mình? Chẳng hạn như làn đi siêu thị giá... 260 triệu đồng của Chanel hoặc túi nilon Balenciaga giá 44 triệu đồng?

Thời trang là một điều kỳ lạ. Đôi khi nó như 1 ảo vọng xa vời, có lúc nó lại gần gũi đến giật mình. Ở đây, chúng ta nói đến những nguồn cảm hứng kiến tạo nên các món hàng hiệu đắt giá.

Thông thường chúng ta vẫn nghĩ rằng đầu óc các NTK chắc phải cao siêu, viễn tưởng lắm mới tạo nên được những món phụ kiện thú vị độc đáo, khiến dân tình bỏ ra cả chục hay trăm triệu để được chạm tới.

Đúng thế, mà cũng hơi thiếu. Bởi ngày nay, giới NTK lại mày mò được cảm hứng từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, chẳng hạn như chiếc làn đi chợ, túi đựng chăn hay túi rác mà mẹ chúng ta vẫn động tay tới hàng ngày.

"Túi nylon" từ Balenciaga

Từ đầu năm nay, giới mộ điệu đã được một phen giật mình khi nhà mốt nước Pháp cho ra mắt một chiếc túi mà thoạt nhìn, chẳng khác gì túi nylon Thái Lan mà dân buôn vẫn hay dùng.

Sự việc còn được đẩy lên đến mức người dân Thái buộc tội Balenciaga "ăn cắp ý tưởng" và trình bày lên tận Tổng Giám đốc Cục Sở hữu Trí tuệ Thái Lan.

Tuy bị cho là nhìn na ná, nhưng tất nhiên 2 kiểu túi này khác nhau 1 trời 1 vực. Một cái chỉ có vài chục đến vài trăm ngàn đồng, một cái thì lên đến 2.000USD (hơn 44 triệu đồng)!

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 1.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 2.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 3.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 4.

"Túi đựng chăn" cũng từ Balenciaga

Vốn là thứ có trong mỗi gia đình, giờ đây, đến chiếc túi đựng chăn cũng trở thành cảm hứng hàng hiệu của Balenciaga. Trong show diễn Xuân-Hè 2017 vừa qua, nhà mốt tiếp tục ra mắt những chiếc túi y xì túi đựng chăn, mà còn là chăn hoa hòe hoa sói chứ không phải chăn thường.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 5.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 6.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 7.

"Làn đi chợ" từ Louis Vuitton

Mùa Xuân-Hè 2012 của Louis Vuitton gây ấn tượng mạnh với những chiếc túi xuyên thấu mà chắc chắn nhiều người trong chúng ta phải công nhận là, nó như một phiên bản cao sang mỹ miều của những chiếc làn nhựa vẫn hay dùng để đi chợ mỗi ngày.

Có lẽ do thiết kế lỗ đan chéo ở trung tâm và đan chéo 2 bên "trùng khớp" với chiếc làn đi chợ bình dân nên mới có sự tương đồng thú vị này.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 8.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 9.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 10.

"Làn siêu thị" từ Chanel

Đầu năm 2014, NTK Karl Lagerfeld đã biến show diễn Chanel thành một khu siêu thị tấp nập hàng hóa. Khác với những mẫu túi cơ bản thì Chanel tung ra thị trường chiếc... làn siêu thị có giá đến tận 12.000USD, tức 260 triệu đồng.

Cú hích này ấn tượng đến nỗi nhà mốt nhỏ Savas Milano cũng biến tấu làn siêu thị thành món phụ kiện giá chỉ... 23 triệu đồng.

Tuy ầm ĩ vẻ vang là thế nhưng số người sử dụng món phụ kiện này ngoài phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cơ bản là chắc cũng chẳng ai dại mà mang món phụ kiện mấy trăm triệu đồng để đi mua trứng mua rau thật.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 11.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 12.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 13.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 14.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 15.

"Túi rác" từ Lanvin

Theo đánh giá chung, bộ sưu tập mùa Xuân/Hè 2014 của thương hiệu Lanvin được thiết kế bởi NTK Alber Elbaz tràn ngập những điều mới lạ và sự sáng tạo: lối ứng dụng linh hoạt gam màu ánh kim trên các chất liệu khác nhau, những món phụ kiện "khổng lồ" và hầm hố đúng nghĩa; nhưng đặc biệt nhất vẫn là chiếc túi xách trên tay các cô người mẫu mà thoạt nhìn qua ắt hẳn không ít người sẽ nghĩ rằng đấy là... túi đựng rác. Nó có giá đến 30 triệu đồng cơ đấy.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 16.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 17.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 18.

"Túi rơm" từ Dolce&Gabbana

Nhà mốt nước Ý lại nhận thấy vẻ đẹp từ những chiếc làn, túi rơm đậm chất Á Đông. Trông chúng bình dị và xinh xắn, cũng tương tự như chiếc túi rơm mà các bà các mẹ hay xách đi chợ, đi chơi thôi mà.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 19.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 20.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 21.

 

Theo Cô Kim / Trí Thức Trẻ 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Ngọc Trinh và Kỳ Duyên là hai nàng thơ của Đỗ Long trong bộ sưu tập mới nhất này.
Các bạn trẻ đến tham đự sự kiện Street Style trong ngày thứ 3 tiếp tục thể hiện những sự phá cách và nổi loạn trong cách mix&match trang phục và phụ kiện khác nhau.
Như thường lệ, VIFW 2017 tiếp tục trở thành nơi hội tụ của những bạn trẻ không ngại đẩy giới hạn của thời trang xa đến tận chân trời.
Đây chính là giá tiền siêu cao dành cho một chiếc quần "không giống ai" của thương hiệu denim cao cấp mang tên PRPS.
Chính các tín đồ thời trang cũng không thể hiểu nổi ý đồ của Topshop là gì khi ra mắt mẫu quần jeans trong suốt này.
Khái niệm Pop-Up tuy khá lạ lẫm với thị trường thời trang Việt Nam, nhưng trên thế giới hình thức kinh doanh này đã được nhiều thương hiệu áp dụng và Hermès cũng không phải là ngoại lệ.
Họ tận dụng bất kỳ những ngóc ngách nào trên đường để cho ra bức hình thật cool, các công thức an toàn đã tạm xa thay vào đó chẳng còn một quy tắc nào trong cách mix&match nữa.
Không dùng quá nhiều phụ kiện cầu kỳ hay mix nhiều layer rối mắt nhưng những fashionista nổi tiếng châu Á vẫn thành công tạo nên những set đồ cực tươi trẻ mà không kém phần duyên dáng.
Dù còn nhỏ xíu nhưng cô nhóc Yuliana đã sở hữu số lượng sneakers chất đầy nhà không hết khiến nhiều đàn anh, đàn chị trầm trồ không ngớt.
Hãy cứ cất Converse và Vans cẩn thận vào một góc. Chúng vẫn sẽ ở đấy và chờ đợi bạn vô điều kiện, mong ngóng một ngày nào đó lại lấy ra diện với áo thun quần jeans, đơn giản thoải mái.
Thành thật mà nói, 2 thương hiệu "cá tính" này nên tập trung vào thế mạnh của mình hơn là "đá sân" lung tung.
Coachella 2017 tiếp tục trở thành sân chơi phô diễn street style vừa đậm chất lễ hội lại vừa sexy vô cùng tận của những cô nàng nóng bỏng, đặc biệt là dàn thiên thần Victoria's Secret.
Sự sáng tạo không giới hạn của các tín đồ thời trang và các nhà mốt trên toàn Thế giới đã khiến những miếng sticker, huy hiệu trở thành một trong những xu hướng thời trang hot nhất, chúng ta không khó để tìm thấy chúng trên người các fashionista.
Không biết do vô tình hay hữu ý, sáng tạo mới của nhà mốt nước Pháp lại giống bất ngờ với chiếc túi nhựa IKEA được các bà nội trợ đặc biệt yêu thích.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Sắc xanh mát lịm của những căn bếp này dễ khiến bạn phải lòng từ cái nhìn đầu tiên.
Nghe có vẻ hoang đường nhưng thực tế, ăn gỉ mũi có khả năng tăng cường hệ miễn dịch nhờ vào các lợi khuẩn.
Bà mẹ một con Dương Mịch bất ngờ hở bạo với áo crop top khoe bụng và váy ngắn sexy.
Bãi đá rêu xanh dài khoảng 100m với những tảng đá, bờ kè hình thù thú vị được phủ lên mình lớp rêu xanh do triều cường và sóng đánh lâu ngày tạo thành.
Suốt 7 năm qua, Ming Cu đã chi hơn 55.000 USD để mua nhện và dành 10 giờ mỗi ngày để chăm sóc chúng.
Câu chuyện dở khóc dở cười này là của một cô gái phải than trời vì anh người yêu hơn 8 tuổi của mình bị mắc "bệnh sạch sẽ" quá đáng!
Bởi vì có rất nhiều thứ khác mà cô ấy cần để tâm đến, nhưng cô ấy vẫn chọn nhắn tin với bạn. Đồng nghĩa với việc, cô ấy chọn bạn!
Ngọc Trinh và Kỳ Duyên là hai nàng thơ của Đỗ Long trong bộ sưu tập mới nhất này.
Ngoài khả năng chống nắng hiệu quả, những loại kem chống nắng này còn có khả năng che phủ khuyết điểm, đem đến làn da căng bóng, mịn màng.
Cuối cùng thì không phải chờ lâu nữa, fan Việt của Celine Farach đã sắp sửa được gặp cô nàng rồi!
Quản lý của cửa hàng Phúc Long Phạm Hồng Thái thừa nhận mình sai khi có những hiểu lầm và phát ngôn chưa được chuẩn mực với khách hàng trong vụ lùm xùm vừa qua. Tuy nhiên, anh khẳng định chủ ý của công ty khi giới hạn giờ sử dụng wifi là muốn khách hàng đ
Buổi lễ trưởng thành dành cho học sinh cuối cấp được tổ chức tại trường Quốc tế Vương Phủ ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận nước này.
Nếu hỏi đâu là thiên đường nghỉ dưỡng sang chảnh và xa xỉ nhất Việt Nam, thì có lẽ chưa cần ở - nhưng sẽ có đến 90% người nhắc đến Amanoi, 5% không quan tâm đến tình hình các khu resort, và 5% dành tình cảm cho một khu nghỉ dưỡng nào đó khác...
Kiều nữ xứ bạch dương Kristabel Krayt sở hữu thân hình đẹp mỹ mãn.
Các bạn trẻ đến tham đự sự kiện Street Style trong ngày thứ 3 tiếp tục thể hiện những sự phá cách và nổi loạn trong cách mix&match trang phục và phụ kiện khác nhau.