Túi đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được

Túi đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được

Lyly
 
Bạn có muốn mua một món hàng hiệu được lấy cảm hứng từ những món đồ thường nhật của mẹ mình? Chẳng hạn như làn đi siêu thị giá... 260 triệu đồng của Chanel hoặc túi nilon Balenciaga giá 44 triệu đồng?

Thời trang là một điều kỳ lạ. Đôi khi nó như 1 ảo vọng xa vời, có lúc nó lại gần gũi đến giật mình. Ở đây, chúng ta nói đến những nguồn cảm hứng kiến tạo nên các món hàng hiệu đắt giá.

Thông thường chúng ta vẫn nghĩ rằng đầu óc các NTK chắc phải cao siêu, viễn tưởng lắm mới tạo nên được những món phụ kiện thú vị độc đáo, khiến dân tình bỏ ra cả chục hay trăm triệu để được chạm tới.

Đúng thế, mà cũng hơi thiếu. Bởi ngày nay, giới NTK lại mày mò được cảm hứng từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, chẳng hạn như chiếc làn đi chợ, túi đựng chăn hay túi rác mà mẹ chúng ta vẫn động tay tới hàng ngày.

"Túi nylon" từ Balenciaga

Từ đầu năm nay, giới mộ điệu đã được một phen giật mình khi nhà mốt nước Pháp cho ra mắt một chiếc túi mà thoạt nhìn, chẳng khác gì túi nylon Thái Lan mà dân buôn vẫn hay dùng.

Sự việc còn được đẩy lên đến mức người dân Thái buộc tội Balenciaga "ăn cắp ý tưởng" và trình bày lên tận Tổng Giám đốc Cục Sở hữu Trí tuệ Thái Lan.

Tuy bị cho là nhìn na ná, nhưng tất nhiên 2 kiểu túi này khác nhau 1 trời 1 vực. Một cái chỉ có vài chục đến vài trăm ngàn đồng, một cái thì lên đến 2.000USD (hơn 44 triệu đồng)!

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 1.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 2.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 3.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 4.

"Túi đựng chăn" cũng từ Balenciaga

Vốn là thứ có trong mỗi gia đình, giờ đây, đến chiếc túi đựng chăn cũng trở thành cảm hứng hàng hiệu của Balenciaga. Trong show diễn Xuân-Hè 2017 vừa qua, nhà mốt tiếp tục ra mắt những chiếc túi y xì túi đựng chăn, mà còn là chăn hoa hòe hoa sói chứ không phải chăn thường.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 5.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 6.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 7.

"Làn đi chợ" từ Louis Vuitton

Mùa Xuân-Hè 2012 của Louis Vuitton gây ấn tượng mạnh với những chiếc túi xuyên thấu mà chắc chắn nhiều người trong chúng ta phải công nhận là, nó như một phiên bản cao sang mỹ miều của những chiếc làn nhựa vẫn hay dùng để đi chợ mỗi ngày.

Có lẽ do thiết kế lỗ đan chéo ở trung tâm và đan chéo 2 bên "trùng khớp" với chiếc làn đi chợ bình dân nên mới có sự tương đồng thú vị này.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 8.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 9.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 10.

"Làn siêu thị" từ Chanel

Đầu năm 2014, NTK Karl Lagerfeld đã biến show diễn Chanel thành một khu siêu thị tấp nập hàng hóa. Khác với những mẫu túi cơ bản thì Chanel tung ra thị trường chiếc... làn siêu thị có giá đến tận 12.000USD, tức 260 triệu đồng.

Cú hích này ấn tượng đến nỗi nhà mốt nhỏ Savas Milano cũng biến tấu làn siêu thị thành món phụ kiện giá chỉ... 23 triệu đồng.

Tuy ầm ĩ vẻ vang là thế nhưng số người sử dụng món phụ kiện này ngoài phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cơ bản là chắc cũng chẳng ai dại mà mang món phụ kiện mấy trăm triệu đồng để đi mua trứng mua rau thật.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 11.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 12.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 13.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 14.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 15.

"Túi rác" từ Lanvin

Theo đánh giá chung, bộ sưu tập mùa Xuân/Hè 2014 của thương hiệu Lanvin được thiết kế bởi NTK Alber Elbaz tràn ngập những điều mới lạ và sự sáng tạo: lối ứng dụng linh hoạt gam màu ánh kim trên các chất liệu khác nhau, những món phụ kiện "khổng lồ" và hầm hố đúng nghĩa; nhưng đặc biệt nhất vẫn là chiếc túi xách trên tay các cô người mẫu mà thoạt nhìn qua ắt hẳn không ít người sẽ nghĩ rằng đấy là... túi đựng rác. Nó có giá đến 30 triệu đồng cơ đấy.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 16.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 17.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 18.

"Túi rơm" từ Dolce&Gabbana

Nhà mốt nước Ý lại nhận thấy vẻ đẹp từ những chiếc làn, túi rơm đậm chất Á Đông. Trông chúng bình dị và xinh xắn, cũng tương tự như chiếc túi rơm mà các bà các mẹ hay xách đi chợ, đi chơi thôi mà.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 19.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 20.

Thời nay, cái làn đi chợ & túi đựng chăn của các mẹ cũng thành hàng hiệu bán vài trăm triệu được - Ảnh 21.

 

Theo Cô Kim / Trí Thức Trẻ 


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nếu đã thích phong cách thời trang của xứ Kimchi, bạn chắc chắn đừng bỏ qua những cái tên sáng giá này.
Màu than chì (charcoal) siêu ảo diệu chính là màu nhuộm đang "gây bão" trên Instagram và được dự đoán là sẽ trở thành "hot trend" trong thời gian tới.
Thật ngạc nhiên khi những trang phục lấy cảm hứng từ thương hiệu IKEA lại được cộng đồng streetwear yêu thích đến vậy.
Chẳng cần mix đồ cầu kỳ, các bạn trẻ 2 miền vẫn thừa sức ghi điểm với những set đồ vô cùng thoải mái, mang tính ứng dụng cao.
Bộ váy siêu ấn tượng này hoàn toàn được may tay thủ công từ những người thợ giàu năng lực nhất của nhà mốt Dior.
Trong khi rất nhiều thương hiệu tăng giá cho các sản phẩm mùa Hè, thì H&M lại thỏa mãn "thượng đế" của mình bằng loạt "món ăn" ngon mà giá vô cùng rẻ.
Mặc màu sáng không hề là thử thách dễ dàng. Nhưng vì sao phải vì sợ trông quá lố mà phải khiến bản thân trở nên nhàm chán với những bộ trang phục trắng, đen, xám? Nhất là mùa hè này các tông màu cam - vàng - hồng sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của bạn đấy
Chỉ với một chiếc quần legging màu nude, các sao Hollywood đã biến chúng thành vũ khí lợi hại để khoe trọn đường cong trên cơ thể.
Ngay cả đến set đồ kín đáo như denim-on-denim mà Ngọc Trinh vẫn biết cách để phô diễn đường cong siêu nuột của mình.
Hãy chịu khó để ý một chút, bạn sẽ nhận ra điểm tương đồng rõ rệt giữa các người đẹp với loạt nhân vật hoạt hình đấy.
Quả thật, mẫu quần jeans nửa kín nửa hở của Christopher Shannon khiến nhiều người vắt óc ra cũng không hiểu nó tồn tại với mục đích gì?
Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng chiếc ván trượt đặc biệt của Supreme x Louis Vuitton vẫn khiến giới mộ điệu phát cuồng vì đẹp quá thể!
Khi "thời trang nhanh" (fast-fashion) tiến hóa thành "thời trang siêu nhanh" (ultrafast-fashion) thì Zara không còn là thương hiệu bình dân có tốc độ nhanh nhất.
Được sáng tạo bởi Leob Strauss vào thế kỉ 19, những chiếc quần jeans chính là món đồ hữu ích của những người công nhân đào vàng. Chiếc quần đã trải qua nhiều thập kỉ và vẫn luôn giữ một vai trò không thể thiếu trong thế giới thời trang.
Dior, Gucci, Elie Saab... "cuộc chiến" giữa các nhà mốt trở nên vô cùng kịch tính trong mùa Cannes năm nay.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Ngọc Duyên ít khi tự mua sắm đồ hiệu. Một số món đắt tiền mà cô sở hữu là do bạn trai tặng.
Chẳng xa vời và đắt đỏ như mẫu NMD "Raw Pink", adidas AlphaBounce EM 'Pink' vẫn có thể "đốn tim" bất cứ chị em nào dù giá cả rất phải chăng.
Lại thêm 1 tin đồn về cặp đôi Dương Mịch - Lưu Khải Uy khiến các fan lo lắng.
6 item này không chỉ đẹp, tiện lợi mà còn dễ ứng dụng nữa đấy. Đây chắc chắn là những thứ bạn nên đặc biệt đầu tư cho mùa hè năm nay.
Tự động hóa giúp tăng năng suất nhưng cũng khiến nhiều nghề nghiệp trở nên lỗi thời trong vài thập kỷ tới. Tuy nhiên sẽ có những nghề nghiệp triển vọng trong tương lai mà máy móc chưa thể nào thay thế được trí tuệ của con người và chúng vẫn cần đến bạn.
Nếu đã thích phong cách thời trang của xứ Kimchi, bạn chắc chắn đừng bỏ qua những cái tên sáng giá này.
Cô gái 26 tuổi bị phản đối vì chụp ảnh với đồng phục y tá nhưng lại mặc kiểu ôm sát và tạo dáng gợi cảm.
Với 4 chú ý dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một căn phòng ngủ đẹp chuẩn phong cách Scandinavian dễ dàng hơn bao giờ hết.
Các sao Việt liên tục xuất hiện bên những siêu xe hàng chục tỷ đồng khiến công chúng không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên.
Câu hỏi vô tâm của hàng xóm, bạn bè khiến Tuyết Nhung cảm thấy tủi thân vô cùng. Họ đâu biết rằng, đông cũng như hè, Nhung phải rửa khoảng 2.000 cái đĩa, chưa kể cốc, chén, thìa, đũa mỗi buổi làm thêm để có tiền trang trải sinh hoạt phí và học phí bên Hàn
Ngày hè oi nóng thường khiến người ta chán cơm. Và khi đó, những món bún có vị chua thanh mát dịu nhẹ lại trở thành giải pháp tốt nhất để thay đổi khẩu vị.
Người mẫu Nam Phi - Kgothatso Dithebe quyết định thôi trang điểm che vết bớt lớn trên mặt để chứng minh rằng, vẻ đẹp tự nhiên luôn có sức hấp dẫn đặc biệt của riêng nó. Làng thời trang thế giới đang chuyển mình đáng kể, khi chấp nhận sự đa dạng và ngay cả
Không chỉ trẻ hơn mà họ còn biết giữ gìn nhan sắc và hình ảnh lung linh trước công chúng.
Đã qua rồi cái thời phải mất thời gian đến tận cửa hàng để chọn cho mình một chai vang ưng ý. Chuẩn xu hướng bây giờ là ngồi nhà hưởng thụ những dịch vụ phục vụ đến tận cửa kia!