Vì sao đa phần người Việt đều ghét

Vì sao đa phần người Việt đều ghét "hàng hiệu sang chảnh"?

Tygrysku
 
Đã đến lúc ngừng việc “ném đá” xa xỉ phẩm.

Xa xỉ phẩm hay còn gọi là hàng hiệu luôn bị đánh giá dưới một góc nhìn tiêu cực ở Việt Nam. Người sử dụng hàng hiệu dù trung lưu hay dư giả vẫn luôn bị quy vào hạng tiêu xài hoang phí “không biết sử dụng tiền vào những mục đích có ý nghĩa”. Nhưng điều này liệu có chính xác hoàn toàn?

Trang phục và trang sức từ lâu đã là một trong những nhu cầu không thể thiếu của con người – khi luôn đóng vai trò thể hiện bản thân trước công chúng cũng như khẳng định quan niệm về thời trang rất riêng của mỗi cá nhân. Khi đời sống ngày càng được nâng cao, những nhãn hàng chất lượng dần xuất hiện, định vị một khái niệm mới trong mua sắm và làm đẹp cho bản thân – cụm từ “hàng hiệu” dần được nhắc đến nhiều hơn nữa.

Vậy có gì sai đối với những ai dư dả và sẵn sàng chi tiêu cho những sản phẩm có chất lượng tốt hơn để nâng cao mức sống? Tuy nhiên, người Việt chúng ta dường như lại không nghĩ như vậy.

H/a: GQ

Thực ra, xài một cái túi Louis Vuitton, mặc một cái áo Burberry hay đeo một chiếc Rolex chẳng bao giờ là xấu – những món xa xỉ phẩm đó còn giúp cho hình ảnh của bản thân trở nên trang nhã và tôn trọng người đối diện hơn. Ngoài ra, với những đường kim mũi chỉ được thực hiện cầu kì và gần như hoàn hảo, hàng hiệu mang đến giá trị sử dụng lâu dài bên cạnh chất lượng tuyệt đối cho người sử dụng.

Có bao giờ bạn nhìn thấy một chiếc túi Dunhill với nếp gấp mép nổi cục chưa? Dunhill cũng giống như Louis Vuitton, Porsche Design, Bally, Aigner, Salvatore Ferragamo, Guy Laroche... đều mài mỏng những miếng da ở mép gấp, sau đó mới cho may, nên không dễ phát hiện ra vết khâu ở góc này có gì khác biệt. Hay một chiếc điện thoại Vertu, khi để xe hơi cán qua: vẫn bình yên vô sự. Còn đồng hồ Edox khi ném vào tường, nảy ra như quả bóng không một vết xước. Với những sản phẩm jacket của Esprit khi hơ trên lửa chỉ trở nên mềm đi chứ không hề cháy. Tất cả những điều đó cũng đủ nói lên chất lượng của hàng hiệu.

H/a: Burberry

Con người thường có tâm lý đố kị và ghen ghét khi nhìn thấy ai đó “hơn” mình, và chính điều này đã dẫn đến muôn vàn những tình huống tiêu cực xảy ra không chỉ riêng với hàng hiệu. Đặc biệt hơn, người Việt Nam lại có xu hướng cổ xúy cho suy nghĩ này và thường tìm cách dìm hàng bất kì một ai đó “tỏa sáng giữa đám đông”. Có qua cũng sẽ có lại, những người ghét hàng hiệu coi đó là lãng phí thì những ai ưa thích xài hàng hiệu sẽ coi đó là cách để thể hiện đẳng cấp.

Hàng hiệu từ chỗ là một món đồ trang sức nay đã dần bị biến tấu thành thước đo mức sống và dần rời xa mục đích làm đẹp cơ bản. Hằng ngày trên các trang mạng xã hội,  những cuộc tranh cãi nảy lửa vẫn dễ dàng được châm ngòi khi có một cá nhân sử dụng hàng hiệu dù là khoe mẽ hay chỉ đơn thuần muốn chia sở thích sẻ với bạn bè. Tất cả kéo đến một cuộc chiến không hồi kết về vấn đề “sang – không sang” mà nguyên nhân chỉ từ lòng sĩ diện hão của mỗi cá nhân gây nên.

H/a: Homme De Pouvoir

Tựu chung, hàng hiệu vẫn là hàng hiệu, vẫn xứng đáng với tiền triệu chúng ta bỏ ra. Nếu bạn có nhu cầu, có khả năng chi trả, muốn tận hưởng một mức sống tốt, thì hàng hiệu là thứ sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên tiện nghi và chất lượng hơn. Bên cạnh đó, nhận thức về hàng hiệu cũng nên được thay đổi – thay đổi từ cách nhìn nhận hàng hiệu dưới góc nhìn một loại hàng hóa vật tô điểm cho cuộc sống hơn là tiêu chí để ăn thua vô thưởng vô phạt là những gì chính xác nhất để nói về nền văn hóa xa xỉ phẩm này.

Theo Cal T. - Pose Media


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Cùng một kiểu áo độn vai nhưng khi Sơn Tùng khoác lên người, anh chàng lại gây tranh cãi so với 2 sao Hàn.
Các loại quả quen thuộc của Việt Nam được dàn thí sinh biến thành đạo cụ để chụp những bức hình toát lên vẻ đẹp thời trang cao cấp.
Những bộ đầm của Ngọc Trinh đã không cut out thì thôi nhưng một khi đã cắt là cắt toàn những pha hiểm hóc đến thiêu đốt ánh nhìn.
Trước thềm Seoul Fashion Week, Tóc Tiên đã có buổi gặp mặt với nhà tạo mẫu Lee Chung Chung, con trai của nhà sáng lập nhãn hiệu thời trang danh tiếng LIE SANGBONG - một trong những nhà thiết kế lẫy lừng nhất của Hàn Quốc.
Kiểu áo như chưa may hết này đang là item khiến cộng đồng mê thời trang điên đảo.
Thương hiệu Nike vừa thổi thêm nhiệt cho những trận đấu bóng rổ cuối của mùa giải NBA khi cho ra mắt bộ sưu tập Time to Shine.
Khác với Min hay Phí Phương Anh - Hoàng Ku, Sơn Tùng khá "kín tiếng" ngay từ trải nghiệm đầu tiên tại Seoul Fashion Week.
Còn Tam Triều Dâng là sao Việt đầu tiên góp mặt tại Seoul Fashion Week mùa này.
Cả 2 thương hiệu bình dân vừa hồn nhiên "đạo nhái" y chang thiết kế dép lê buộc nơ đình đám của thương hiệu Fenty x Puma.
Từ cậu bé nghèo sống ở một vùng quê Thái Lan, chàng trai từng bị coi là "thảm hoạ thời trang" Madaew đã nỗ lực vươn lên trở thành nhà thiết kế danh tiếng trong làng thời trang ở xứ sở chùa vàng khi mới 17 tuổi.
Chỉ với một vài thủ thuật nhỏ, những trang phục của bạn từ đơn giản đến sành điệu đều có thể trở nên thời trang và phong cách hơn bao giờ hết.
Cùng chiêm ngưỡng street style đầy cá tính và thú vị của giới trẻ thế giới tuần qua.
Sau quãng thời gian giảm cân thành công, Hương Tràm thường xuyên xuất hiện quá đỗi gợi cảm và tỉ lệ khoét sâu trên phục trang tăng mạnh.
Năm 2017, quần baggy đã "tiến hóa" thành quần "bao tải" rộng thùng thình và nó đang được các hot girl Hollywood mê tít.
Dù mới 4 tuổi, cậu bé Yoyo đến từ Trung Quốc đã có phong cách thời trang khiến mọi người ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Cùng một kiểu áo độn vai nhưng khi Sơn Tùng khoác lên người, anh chàng lại gây tranh cãi so với 2 sao Hàn.
Các loại quả quen thuộc của Việt Nam được dàn thí sinh biến thành đạo cụ để chụp những bức hình toát lên vẻ đẹp thời trang cao cấp.
Không những chỉ có món tráng miệng mà các thức uống làm từ “si-cu-la” luôn chiếm được cảm tình đông đảo của các tín đồ ăn uống Sài Gòn.
Khi nhìn thấy cô nha sĩ xinh đẹp người Thái Lan này, nhiều người đã lầm tưởng cô là một nữ diễn viên Hàn Quốc mới nổi.
Những bộ đầm của Ngọc Trinh đã không cut out thì thôi nhưng một khi đã cắt là cắt toàn những pha hiểm hóc đến thiêu đốt ánh nhìn.
Ở những quán ăn này việc xếp hàng chờ đợi 15, 30 phút, không hối thúc là chuyện rất bình thường.
Tại một góc khu "phố nhà giàu" Phú Mỹ Hưng, hàng loạt siêu xe đắt tiền như Lamborghini Murcielago LP640 hay Ferrari California xếp thành hàng dài.
Trước thềm Seoul Fashion Week, Tóc Tiên đã có buổi gặp mặt với nhà tạo mẫu Lee Chung Chung, con trai của nhà sáng lập nhãn hiệu thời trang danh tiếng LIE SANGBONG - một trong những nhà thiết kế lẫy lừng nhất của Hàn Quốc.
Kiểu áo như chưa may hết này đang là item khiến cộng đồng mê thời trang điên đảo.
Xem qua bộ ảnh cô dâu này, ai cũng phải xuýt xoa vì nhân vật chính quá đẹp. Tuy nhiên ngay sau đó, rất nhiều người đã bất ngờ khi được biết cô gái trong ảnh là người chuyển giới.
Nổi tiếng trên mạng xã hội, có cuộc sống tiện nghi và tủ đồ toàn hiệu, cùng bộ sưu tập mỹ phẩm đáng ghen tỵ, cặp song sinh Trung Quốc xinh đẹp này được ví như chị em nhà Kardashian.
Bạn đã nghe rất nhiều về “biệt tài hư trên giường” để chồng say mê, chẳng còn muốn đi “bóc bánh”? Bạn đã áp dụng nhưng vẫn còn cảm thấy thiếu thiếu điều gì đó? Hẳn là vậy, điều bạn thiếu là...
Cùng xem phiên bản đầu tiên của dòng giày Ultra Boost được tạo ra như thế nào bên trong nhà máy của adidas.
Được lấy ý tưởng từ nền ẩm thực Ý trứ danh, KFC giới thiệu món mới: Pizza 100% đế là gà – được gọi tên là Chizza.
Này cô gái, nếu bạn có 13 dấu hiệu này thì hãy xem xét lại bản thân mình ngay và luôn đi nhé!