Ý nghĩa đằng sau những chiếc áo Thrasher, Supreme và The Life of Pablo đình đám

Ý nghĩa đằng sau những chiếc áo Thrasher, Supreme và The Life of Pablo đình đám

Bee.P
 
Giới trẻ thế giới hiện nay đang cực kì ưa chuộng sản phẩm thời trang từ 3 thương hiệu này. Tuy nhiên liệu họ có biết được ý nghĩa đằng sau nó là gì?

Chúng ta dành hàng giờ đồng hồ thậm chí cả ngày trời để xếp hàng chờ mua những chiếc áo Supreme, Thrasher hay The Life of Pablo. Tuy nhiên có lẽ vẫn còn ít người trong số chúng ta biết được lịch sử ra đời cũng như ý nghĩa của 3  trong số những thương hiệu thời trang đường phố hàng đầu thế giới này.

Supreme

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Supreme được thành lập vào năm 1994 bởi James Jebbia, cửa hàng đầu tiên của Supreme mở cửa vào cùng thời điểm ra mắt tại đường Lafayette trung tâm quận Manhattan, New York. Logo của Supreme được lấy ý tưởng dựa trên bức tranh tuyên truyền của Barbara Kruger vào những năm 1979 . Chính vì vậy Supreme từng vướng vào vấn đề vi phạm bản quyền với Barbara Kruger.

Tuy nhiên hãy tạm quên về chuyện logo đi vì sau tất cả, Supreme đã làm rất tốt trong việc cho ra mắt những sản phẩm thời trang để đời dành cho giới trẻ.

Thrasher

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Vốn là một chuyên trang về bộ môn trượt ván, tuy nhiên điều khiến người ta để tâm nhiều nhất khi nhắc đển Thrasher lại là những chiếc áo thun và hoodie của tạp chí này. Trong vòng một năm trở lại đây, những chiếc áo Thrasher xuất hiện ngập tràn ở nhiều nơi trên thế giới từ sàn diễn thời trang cho tới những tụ điểm giải trí hay các con phố nổi tiếng. Các sao Hollywood như Rihanna hay Justin Bieber cũng tích cực lăng xê cho mẫu áo này.

Vì sao những chiếc áo này trở nên hot đến như vậy? Điều đó có lẽ đến từ phần logo nổi bật và bắt mắt được in phía trước mặt áo. Logo của Thrasher được tạo dựa trên font chữ Banco được thiết kế bởi Roger Excoffon vào năm 1951. Vốn sẽ chẳng ai để tâm và sử dụng Banco để phát triển logo thương hiệu của mình cho tới khi Bob Marley dùng nó làm font chữ cho album Natty Dread vào năm 1974.

Đến năm 1981, Thrasher mới bắt đầu sử dụng font chữ Banco để làm logo cho tạp chí của mình, sau đó là các sản phẩm merchandise như áo thun và hoodie thu hút các tín đồ thời trang vào thời điểm hiện tại.

The Life of Pablo

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Sau khi ra mắt album thứ 8 mang tên The Life of Pablo, Kanye West quyết định hợp tác cùng Cali Thornhill DeWitt - một nhà văn kiêm nhà thiết kế, DJ và nhiếp ảnh gia để thiết kế những sản phẩm merchandise cho The Life of Pablo. Những sản phẩm gồm: áo thun, áo khoác và hoodie đều tạo nên cơn sốt ngay khi vừa ra mắt, giúp Kanye West thu về hàng triệu USD. 

Thành công của những chiếc áo The Life of Pablo đến từ phông chữ Gothic hay còn gọi là Blackletter được in trên mặt áo. Đây là phông chữ xuất hiện và được sử dụng khá phổ biến tại tây Âu vào thế kỉ 17. Ngày nay, nó được đem vào sử dụng cho các sản phẩm thời trang và The Life of Pablo của Kanye West cũng không phải ngoại lệ.

Nguồn: Highsnobiety

Theo Bee.P - Infonet.vn


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Trái với tình cảnh "người lần không ra", nhà thiết kế trẻ đến từ Bắc Kinh đã phá banh các siêu phẩm giày cực hiếm để làm chất liệu chính cho... khẩu trang chống độc của mình.
Bộ đôi Tóc Tiên - Kelbin Lei tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý trong ngày thứ ba của Seoul Fashion Week.
Sau thất bại từ bộ cánh hôm qua thì hiện tại, Sơn Tùng đã thay đổi diện mạo với phong cách mới cá tính cũng như phù hợp với bản thân hơn.
Cùng một kiểu áo độn vai nhưng khi Sơn Tùng khoác lên người, anh chàng lại gây tranh cãi so với 2 sao Hàn.
Các loại quả quen thuộc của Việt Nam được dàn thí sinh biến thành đạo cụ để chụp những bức hình toát lên vẻ đẹp thời trang cao cấp.
Những bộ đầm của Ngọc Trinh đã không cut out thì thôi nhưng một khi đã cắt là cắt toàn những pha hiểm hóc đến thiêu đốt ánh nhìn.
Trước thềm Seoul Fashion Week, Tóc Tiên đã có buổi gặp mặt với nhà tạo mẫu Lee Chung Chung, con trai của nhà sáng lập nhãn hiệu thời trang danh tiếng LIE SANGBONG - một trong những nhà thiết kế lẫy lừng nhất của Hàn Quốc.
Kiểu áo như chưa may hết này đang là item khiến cộng đồng mê thời trang điên đảo.
Thương hiệu Nike vừa thổi thêm nhiệt cho những trận đấu bóng rổ cuối của mùa giải NBA khi cho ra mắt bộ sưu tập Time to Shine.
Khác với Min hay Phí Phương Anh - Hoàng Ku, Sơn Tùng khá "kín tiếng" ngay từ trải nghiệm đầu tiên tại Seoul Fashion Week.
Còn Tam Triều Dâng là sao Việt đầu tiên góp mặt tại Seoul Fashion Week mùa này.
Cả 2 thương hiệu bình dân vừa hồn nhiên "đạo nhái" y chang thiết kế dép lê buộc nơ đình đám của thương hiệu Fenty x Puma.
Từ cậu bé nghèo sống ở một vùng quê Thái Lan, chàng trai từng bị coi là "thảm hoạ thời trang" Madaew đã nỗ lực vươn lên trở thành nhà thiết kế danh tiếng trong làng thời trang ở xứ sở chùa vàng khi mới 17 tuổi.
Chỉ với một vài thủ thuật nhỏ, những trang phục của bạn từ đơn giản đến sành điệu đều có thể trở nên thời trang và phong cách hơn bao giờ hết.
Cùng chiêm ngưỡng street style đầy cá tính và thú vị của giới trẻ thế giới tuần qua.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Thời buổi bây giờ, có được những thứ “na ná tình yêu” thì đơn giản, nhưng tìm được một tình yêu thật sự, có thể nắm tay nhau đi đến cuối con đường có lẽ là rất khó.
Lại một minh chứng nữa cho cuộc sống xa hoa, giàu có ở các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Lại rộ lên thông tin Angelina Jolie trở thành đối tượng mà vợ các nam tài tử muốn chồng "tránh xa".
Trái với tình cảnh "người lần không ra", nhà thiết kế trẻ đến từ Bắc Kinh đã phá banh các siêu phẩm giày cực hiếm để làm chất liệu chính cho... khẩu trang chống độc của mình.
Dù nhìn có vẻ cũ kỹ, lụp xụp và tưởng chừng như giá cả "dễ thở" nhưng những quán ăn bình dân này lại có mức giá “ cao ngất ngưởng”. Cũng chính vì thế mà chất lượng cũng tỷ lệ thuận theo mức giá làm nên sự hấp dẫn khó lòng cưỡng nổi.
Dù có đổi qua rất nhiều outfit nhưng chiếc mắt kính thời trang thương hiệu Versace và đôi giày Balenciaga chính là item được Sơn Tùng trưng diện nhiều nhất.
Sôi động trên tầng cao cùng Oneplus Rooftop Beer Club Hotline: (08) 3911 1020 or (08) 3911 1018 Tầng 32, 37 Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP HCM
Poc Poc Beer Garden - 39 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3
Bộ đôi Tóc Tiên - Kelbin Lei tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý trong ngày thứ ba của Seoul Fashion Week.
Mẹ của Kim Kardashian - bà Kris Jenner đã chia tay bạn trai trẻ sau cuộc tình kéo dài hơn 2 năm.
Air 360 Sky Lounge - Tầng thượng, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM
Ngoài những cảnh đẹp biển trời vốn có, đảo Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) từ tháng 3 trở đi còn có bãi cỏ lau trổ bông thơ mộng như tranh vẽ.
Sau thất bại từ bộ cánh hôm qua thì hiện tại, Sơn Tùng đã thay đổi diện mạo với phong cách mới cá tính cũng như phù hợp với bản thân hơn.
Phụ nữ Pháp lấy sự mảnh dẻ làm một tiêu chí của vẻ đẹp chuẩn mực. Bạn gầy, bạn có bộ ngực nhỏ, bạn để mặt mộc. Vậy là đủ đẹp.
Nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ nhờ câu chuyện tình cảm dễ thương và phong cách thời trang nổi bật, song chỉ sau Seoul Fashion Week 2016 vừa rồi, cái tên Châu Bùi và Cao Minh Thắng mới thật sự toả sáng trên bầu trời thời trang của Việt Nam.