Ý nghĩa đằng sau những chiếc áo Thrasher, Supreme và The Life of Pablo đình đám

Ý nghĩa đằng sau những chiếc áo Thrasher, Supreme và The Life of Pablo đình đám

Bee.P
 
Giới trẻ thế giới hiện nay đang cực kì ưa chuộng sản phẩm thời trang từ 3 thương hiệu này. Tuy nhiên liệu họ có biết được ý nghĩa đằng sau nó là gì?

Chúng ta dành hàng giờ đồng hồ thậm chí cả ngày trời để xếp hàng chờ mua những chiếc áo Supreme, Thrasher hay The Life of Pablo. Tuy nhiên có lẽ vẫn còn ít người trong số chúng ta biết được lịch sử ra đời cũng như ý nghĩa của 3  trong số những thương hiệu thời trang đường phố hàng đầu thế giới này.

Supreme

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Supreme được thành lập vào năm 1994 bởi James Jebbia, cửa hàng đầu tiên của Supreme mở cửa vào cùng thời điểm ra mắt tại đường Lafayette trung tâm quận Manhattan, New York. Logo của Supreme được lấy ý tưởng dựa trên bức tranh tuyên truyền của Barbara Kruger vào những năm 1979 . Chính vì vậy Supreme từng vướng vào vấn đề vi phạm bản quyền với Barbara Kruger.

Tuy nhiên hãy tạm quên về chuyện logo đi vì sau tất cả, Supreme đã làm rất tốt trong việc cho ra mắt những sản phẩm thời trang để đời dành cho giới trẻ.

Thrasher

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Vốn là một chuyên trang về bộ môn trượt ván, tuy nhiên điều khiến người ta để tâm nhiều nhất khi nhắc đển Thrasher lại là những chiếc áo thun và hoodie của tạp chí này. Trong vòng một năm trở lại đây, những chiếc áo Thrasher xuất hiện ngập tràn ở nhiều nơi trên thế giới từ sàn diễn thời trang cho tới những tụ điểm giải trí hay các con phố nổi tiếng. Các sao Hollywood như Rihanna hay Justin Bieber cũng tích cực lăng xê cho mẫu áo này.

Vì sao những chiếc áo này trở nên hot đến như vậy? Điều đó có lẽ đến từ phần logo nổi bật và bắt mắt được in phía trước mặt áo. Logo của Thrasher được tạo dựa trên font chữ Banco được thiết kế bởi Roger Excoffon vào năm 1951. Vốn sẽ chẳng ai để tâm và sử dụng Banco để phát triển logo thương hiệu của mình cho tới khi Bob Marley dùng nó làm font chữ cho album Natty Dread vào năm 1974.

Đến năm 1981, Thrasher mới bắt đầu sử dụng font chữ Banco để làm logo cho tạp chí của mình, sau đó là các sản phẩm merchandise như áo thun và hoodie thu hút các tín đồ thời trang vào thời điểm hiện tại.

The Life of Pablo

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Sau khi ra mắt album thứ 8 mang tên The Life of Pablo, Kanye West quyết định hợp tác cùng Cali Thornhill DeWitt - một nhà văn kiêm nhà thiết kế, DJ và nhiếp ảnh gia để thiết kế những sản phẩm merchandise cho The Life of Pablo. Những sản phẩm gồm: áo thun, áo khoác và hoodie đều tạo nên cơn sốt ngay khi vừa ra mắt, giúp Kanye West thu về hàng triệu USD. 

Thành công của những chiếc áo The Life of Pablo đến từ phông chữ Gothic hay còn gọi là Blackletter được in trên mặt áo. Đây là phông chữ xuất hiện và được sử dụng khá phổ biến tại tây Âu vào thế kỉ 17. Ngày nay, nó được đem vào sử dụng cho các sản phẩm thời trang và The Life of Pablo của Kanye West cũng không phải ngoại lệ.

Nguồn: Highsnobiety

Theo Bee.P - Infonet.vn


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Dù không nhiều, nhưng vẫn có những nữ nhiếp ảnh gia thực sự tài năng. Ghé qua tài khoản Instagram của họ, bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau của phụ nữ về lĩnh vực độc đáo này.
Được chế tác từ hơn 1.000 viên ngọc trai và đá sapphire, đây chính là chiếc vương miện đắt giá nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ trước tới nay.
Năng lượng mới cùng triết lý quen thuộc: chiến dịch mới của A | X Armani Exchange cho mùa Thu/Đông 2017 được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Sabine Villard diễn tả tinh thần táo bạo, vui vẻ, năng động và phá vỡ mọi khuôn mẫu.
Vẫn với tiêu chí đơn giản, tiện dụng, lookbook mới nhất của 2 hãng thời trang bình dân nổi tiếng này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Quy chuẩn cái đẹp mỗi thời điểm hoàn toàn không giống nhau, vậy nên đừng chê mình béo nữa, biết đâu thời đại “béo mới xinh” sắp quay lại như vòng tuần hoàn thời trang rồi cũng nên.
Rủ nhau diện đồ trắng nhưng Khánh Linh sang chảnh với set đồ hiệu thì Tú Hảo lại thoải mái, năng động với quần jeans, áo phông quen thuộc.
H&M lại dẫn giới mộ điệu đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác bằng cách cập nhập phiên bản tiếng Việt trên trang chủ quốc tế như khẳng định màn đổ bộ của mình tại thị trường trong nước.
Team Sang và team Ảo, ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua đồ sang chảnh khi ra phố?
Túi hiệu đã là lẽ bình thường, giờ đây, các mỹ nhân Việt đang âm thầm mà tự vũ trang bản thân trong cuộc đua xem đồng hồ của ai... nhiều viên kim cương hơn nào.
Trên người của Huyền Baby không có một món đồ nào là bình dân cả, tất cả tổng thể từ những chi tiết nhỏ nhất cũng có mức giá nghe qua cũng phải giật mình thon thót.
Từ hồi tập trung hoạt động tại quê nhà, trưởng nhóm f(x) luôn không tiếc tiền mạnh tay sắm sửa cho bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ của mình.
Dường như BST Supreme x Louis Vuitton đã trở thành "huyền thoại" khi tạo nên cơn sốt trên toàn hành tinh. Để bước qua khỏi đó, Supreme sẽ lấy gì để giữ chân các tín đồ thời trang?
Những món hàng hiệu mà Châu Bùi vừa sắm có mức giá khá phải chăng lại vô cùng tiện dụng và hợp mốt.
Người thì đơn giản với sắc đen, người lại mix màu sắc nổi loạn. Bảng xếp hạng mặc đẹp xuống phố tuần này gọi tên những ai?
ASOS hóa ra không đơn thuần là một cái tên riêng mà có một ý nghĩa ẩn đằng sau.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Dù không nhiều, nhưng vẫn có những nữ nhiếp ảnh gia thực sự tài năng. Ghé qua tài khoản Instagram của họ, bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau của phụ nữ về lĩnh vực độc đáo này.
Đầu tư vào áo phông trắng không phải là khoản đầu tư lỗ đâu vì bạn nên nhớ, đây chính là item quyền lực nhất mọi thời đại.
Một thế hệ Insta-girl mới đang dần nổi lên và không hề thua kém những thế hệ F1, F2, thậm chí còn có phần nổi trội và hứa hẹn hơn. Trong thời gian gần đây, cư dân mạng đang đặc biệt chú ý đến 3 gương mặt này.
Sarahah về cơ bản là một ứng dụng nhắn tin nặc danh, tuy nhiên chính vì điều này nó có thể gây ra một số vấn đề.
Áo tắm khoét hiểm hóc đang là kiểu đồ bơi được nhiều cô gái Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc ưa thích.
Hãy cứ sống như thể hôm nay là ngày tuyệt vời nhất cuộc đời bạn. Hãy cứ tin vào bản thân và ngừng đổ lỗi cho người khác. Hãy cứ nói yêu khi còn có thể, bạn nhé!
Được chế tác từ hơn 1.000 viên ngọc trai và đá sapphire, đây chính là chiếc vương miện đắt giá nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ trước tới nay.
5k đồng, gửi xe chẳng đủ, mua gì đó để ăn lại càng bất khả thi. Ấy vậy mà cũng chỉ với số tiền đó, bạn đã có thể mua vé bước vào một không gian chụp ảnh siêu đẹp của giới trẻ Sài Gòn rồi đấy!
Không tốn phí lại còn toàn những góc không thể chê để cho ra đời một bức ảnh "thần thánh", nhanh chân check-in ở 5 địa điểm xinh đẹp này tại Bangkok để đổi avatar cả năm cũng chưa hết nhé!
Những hình ảnh được Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ trên trang cá nhân ngay lập tức bị cư dân mạng "bóc mẽ" bởi cô không ngừng nhờ đến các phần mềm chỉnh sửa khiến tường cong, gạch méo để có thân hình như mình mong muốn.
Hình ảnh Justin Bieber ôm hôn một người đàn ông khiến cho cư dân mạng tò mò về quan hệ giữa họ.
Chẳng kém gì Angela Baby hay Lâm Tâm Như, Dương Mich, Lý Tiểu Lộ cũng có sức hút ngoại hình riêng và một gia đình yên ấm.
Mới đây, một cô gái người Sài Gòn đã bỏ số tiền 2 tỷ 400 triệu đồng để mua siêu xe tặng cho chồng, khiến dân mạng, nhất là cánh mày râu phải trầm trồ, ghen tị.
Nếu thông tin trên là chính xác thì các fan tại Việt Nam của chàng ca sĩ điển trai này sẽ vô cùng hạnh phúc khi sắp được gặp thần tượng của mình bằng xương bằng thịt.