Ý nghĩa đằng sau những chiếc áo Thrasher, Supreme và The Life of Pablo đình đám

Ý nghĩa đằng sau những chiếc áo Thrasher, Supreme và The Life of Pablo đình đám

Bee.P
 
Giới trẻ thế giới hiện nay đang cực kì ưa chuộng sản phẩm thời trang từ 3 thương hiệu này. Tuy nhiên liệu họ có biết được ý nghĩa đằng sau nó là gì?

Chúng ta dành hàng giờ đồng hồ thậm chí cả ngày trời để xếp hàng chờ mua những chiếc áo Supreme, Thrasher hay The Life of Pablo. Tuy nhiên có lẽ vẫn còn ít người trong số chúng ta biết được lịch sử ra đời cũng như ý nghĩa của 3  trong số những thương hiệu thời trang đường phố hàng đầu thế giới này.

Supreme

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Supreme được thành lập vào năm 1994 bởi James Jebbia, cửa hàng đầu tiên của Supreme mở cửa vào cùng thời điểm ra mắt tại đường Lafayette trung tâm quận Manhattan, New York. Logo của Supreme được lấy ý tưởng dựa trên bức tranh tuyên truyền của Barbara Kruger vào những năm 1979 . Chính vì vậy Supreme từng vướng vào vấn đề vi phạm bản quyền với Barbara Kruger.

Tuy nhiên hãy tạm quên về chuyện logo đi vì sau tất cả, Supreme đã làm rất tốt trong việc cho ra mắt những sản phẩm thời trang để đời dành cho giới trẻ.

Thrasher

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Vốn là một chuyên trang về bộ môn trượt ván, tuy nhiên điều khiến người ta để tâm nhiều nhất khi nhắc đển Thrasher lại là những chiếc áo thun và hoodie của tạp chí này. Trong vòng một năm trở lại đây, những chiếc áo Thrasher xuất hiện ngập tràn ở nhiều nơi trên thế giới từ sàn diễn thời trang cho tới những tụ điểm giải trí hay các con phố nổi tiếng. Các sao Hollywood như Rihanna hay Justin Bieber cũng tích cực lăng xê cho mẫu áo này.

Vì sao những chiếc áo này trở nên hot đến như vậy? Điều đó có lẽ đến từ phần logo nổi bật và bắt mắt được in phía trước mặt áo. Logo của Thrasher được tạo dựa trên font chữ Banco được thiết kế bởi Roger Excoffon vào năm 1951. Vốn sẽ chẳng ai để tâm và sử dụng Banco để phát triển logo thương hiệu của mình cho tới khi Bob Marley dùng nó làm font chữ cho album Natty Dread vào năm 1974.

Đến năm 1981, Thrasher mới bắt đầu sử dụng font chữ Banco để làm logo cho tạp chí của mình, sau đó là các sản phẩm merchandise như áo thun và hoodie thu hút các tín đồ thời trang vào thời điểm hiện tại.

The Life of Pablo

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Sau khi ra mắt album thứ 8 mang tên The Life of Pablo, Kanye West quyết định hợp tác cùng Cali Thornhill DeWitt - một nhà văn kiêm nhà thiết kế, DJ và nhiếp ảnh gia để thiết kế những sản phẩm merchandise cho The Life of Pablo. Những sản phẩm gồm: áo thun, áo khoác và hoodie đều tạo nên cơn sốt ngay khi vừa ra mắt, giúp Kanye West thu về hàng triệu USD. 

Thành công của những chiếc áo The Life of Pablo đến từ phông chữ Gothic hay còn gọi là Blackletter được in trên mặt áo. Đây là phông chữ xuất hiện và được sử dụng khá phổ biến tại tây Âu vào thế kỉ 17. Ngày nay, nó được đem vào sử dụng cho các sản phẩm thời trang và The Life of Pablo của Kanye West cũng không phải ngoại lệ.

Nguồn: Highsnobiety

Theo Bee.P - Infonet.vn


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Không dùng quá nhiều phụ kiện cầu kỳ hay mix nhiều layer rối mắt nhưng những fashionista nổi tiếng châu Á vẫn thành công tạo nên những set đồ cực tươi trẻ mà không kém phần duyên dáng.
Dù còn nhỏ xíu nhưng cô nhóc Yuliana đã sở hữu số lượng sneakers chất đầy nhà không hết khiến nhiều đàn anh, đàn chị trầm trồ không ngớt.
Hãy cứ cất Converse và Vans cẩn thận vào một góc. Chúng vẫn sẽ ở đấy và chờ đợi bạn vô điều kiện, mong ngóng một ngày nào đó lại lấy ra diện với áo thun quần jeans, đơn giản thoải mái.
Thành thật mà nói, 2 thương hiệu "cá tính" này nên tập trung vào thế mạnh của mình hơn là "đá sân" lung tung.
Coachella 2017 tiếp tục trở thành sân chơi phô diễn street style vừa đậm chất lễ hội lại vừa sexy vô cùng tận của những cô nàng nóng bỏng, đặc biệt là dàn thiên thần Victoria's Secret.
Sự sáng tạo không giới hạn của các tín đồ thời trang và các nhà mốt trên toàn Thế giới đã khiến những miếng sticker, huy hiệu trở thành một trong những xu hướng thời trang hot nhất, chúng ta không khó để tìm thấy chúng trên người các fashionista.
Không biết do vô tình hay hữu ý, sáng tạo mới của nhà mốt nước Pháp lại giống bất ngờ với chiếc túi nhựa IKEA được các bà nội trợ đặc biệt yêu thích.
Chiếc áo hiệu Balenciaga có giá đến 33 triệu đồng nên Sơn Tùng có mặc đi mặc lại cũng là điều dễ hiểu.
Con gái hấp dẫn nhất, xinh đẹp nhất là khi chẳng thuộc về ai. Bạn có thể thỏa thích làm những điều mình mong muốn, được thoải mái bầu bạn, tự do bay nhảy và tìm kiếm những chân trời mới.
H&M sẽ về Việt Nam trong năm 2017 thì ai cũng đã biết. Nhưng những bí mật cực có ích cho việc mua sắm do Ashley Cooke - một nhân viên đã có 4 năm làm việc ở đây tích góp lại thì hẳn là còn nhiều người chưa tỏ đâu nhé!
Các kiểu đồ rộng rãi, thoải mái lên ngôi, quần ống suông, quần viền sọc dọc thể thao được yêu thích hơn cả.
Khăn lụa từ lâu luôn là phụ kiện thời trang được lòng rất nhiều mỹ nhân Việt và dù bất kể thời tiết như thế nào thì những chiếc khăn lụa vẫn luôn là món đồ làm đẹp top đầu của các nàng.
Những món đồ quen thuộc như áo phông, quần jeans, sơmi được các quý cô châu Á kết hợp với nhau theo cách cá tính và thú vị đến không ngờ.
Chẳng vất vả tìm kiếm sâu xa, đôi khi chỉ vài items trong cùng một thương hiệu đã khiến 2 cặp đôi này nổi bật giữa phố rồi.
Mang hơi thở mùa Hè một cách tự nhiên nhưng cực kỳ "nóng bỏng", bộ sưu tập vừa ra mắt của Vans khiến giới mộ điệu như "đứng ngồi không yên".

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Cara Delevingne hy sinh nhan sắc xinh đẹp vì nghệ thuật trong những hình ảnh mới nhất.
Thiếu tình dục lâu ngày, cơ thể bạn sẽ bắt đầu “biểu tình” bằng hàng loạt những dấu hiệu báo động.
Dù về Việt Nam hơn nửa năm nay nhưng đây là lần đầu tiên siêu xe đắt nhất Việt Nam thuộc sở hữu của Minh Nhựa "xuất đầu lộ diện".
Người mẫu kiêm vũ công người Nga Ksenia Samoilenko sở hữu vóc dáng vô cùng sexy.
Không dùng quá nhiều phụ kiện cầu kỳ hay mix nhiều layer rối mắt nhưng những fashionista nổi tiếng châu Á vẫn thành công tạo nên những set đồ cực tươi trẻ mà không kém phần duyên dáng.
Ba đêm khai trương tại The Opera House sẽ ngập tràn âm thanh Deep/Bass House của ba anh tài mới trong làng nhạc điện tử đó là Bhaskar, Sevenn, Volac.
Cô nàng này đích thực là "bạn gái nhà người ta" trong mơ rồi! Đó là Trần Phương Lan, cô bạn sinh năm 1997 và hiện tại đang sống ở Hưng Yên.
Một khái niệm mới về một làn da trắng sáng hoàn hảo: Làn da kim cương
Ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ tự tin phô diễn hình thể khi cùng chị gái đi biển.
Elon Musk đang sở hữu khối tài sản 12 tỷ USD, thần đồng trong lĩnh vực công nghệ nhưng cũng là người đàn ông si tình.
Người ta đi nước ngoài mua được vài đồng tiền về cho bạn bè là giỏi lắm rồi; còn tới Somaliland, cứ cầm cả bó tiền về phát cho người thân người quen rồi cho cả hàng xóm cũng không hết!
Buổi ra mắt bộ sưu tập thời trang do Angela Phương Trinh kết hợp cùng thương hiệu thời trang Cocosin đã diễn ra trong không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt.
Chị em lại tốn bộn tiền với hãng mỹ phẩm này rồi.
Cùng điểm danh 5 kiểu tóc hè vừa mát mẻ lại vừa xinh xắn được mệnh danh là "chẳng bao giờ cũ" với những cô nàng tóc dài.
Ngay cả khi cố gắng không bị thu hút bởi vẻ đẹp của 4 người mẫu, nhiều dân mạng vẫn chưa thể tìm ra điều kỳ lạ trong bức ảnh.