Ý nghĩa đằng sau những chiếc áo Thrasher, Supreme và The Life of Pablo đình đám

Ý nghĩa đằng sau những chiếc áo Thrasher, Supreme và The Life of Pablo đình đám

Bee.P
 
Giới trẻ thế giới hiện nay đang cực kì ưa chuộng sản phẩm thời trang từ 3 thương hiệu này. Tuy nhiên liệu họ có biết được ý nghĩa đằng sau nó là gì?

Chúng ta dành hàng giờ đồng hồ thậm chí cả ngày trời để xếp hàng chờ mua những chiếc áo Supreme, Thrasher hay The Life of Pablo. Tuy nhiên có lẽ vẫn còn ít người trong số chúng ta biết được lịch sử ra đời cũng như ý nghĩa của 3  trong số những thương hiệu thời trang đường phố hàng đầu thế giới này.

Supreme

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Supreme được thành lập vào năm 1994 bởi James Jebbia, cửa hàng đầu tiên của Supreme mở cửa vào cùng thời điểm ra mắt tại đường Lafayette trung tâm quận Manhattan, New York. Logo của Supreme được lấy ý tưởng dựa trên bức tranh tuyên truyền của Barbara Kruger vào những năm 1979 . Chính vì vậy Supreme từng vướng vào vấn đề vi phạm bản quyền với Barbara Kruger.

Tuy nhiên hãy tạm quên về chuyện logo đi vì sau tất cả, Supreme đã làm rất tốt trong việc cho ra mắt những sản phẩm thời trang để đời dành cho giới trẻ.

Thrasher

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Vốn là một chuyên trang về bộ môn trượt ván, tuy nhiên điều khiến người ta để tâm nhiều nhất khi nhắc đển Thrasher lại là những chiếc áo thun và hoodie của tạp chí này. Trong vòng một năm trở lại đây, những chiếc áo Thrasher xuất hiện ngập tràn ở nhiều nơi trên thế giới từ sàn diễn thời trang cho tới những tụ điểm giải trí hay các con phố nổi tiếng. Các sao Hollywood như Rihanna hay Justin Bieber cũng tích cực lăng xê cho mẫu áo này.

Vì sao những chiếc áo này trở nên hot đến như vậy? Điều đó có lẽ đến từ phần logo nổi bật và bắt mắt được in phía trước mặt áo. Logo của Thrasher được tạo dựa trên font chữ Banco được thiết kế bởi Roger Excoffon vào năm 1951. Vốn sẽ chẳng ai để tâm và sử dụng Banco để phát triển logo thương hiệu của mình cho tới khi Bob Marley dùng nó làm font chữ cho album Natty Dread vào năm 1974.

Đến năm 1981, Thrasher mới bắt đầu sử dụng font chữ Banco để làm logo cho tạp chí của mình, sau đó là các sản phẩm merchandise như áo thun và hoodie thu hút các tín đồ thời trang vào thời điểm hiện tại.

The Life of Pablo

Ý nghĩa ít người biết đằng sau 3 thương hiệu streetwear The Life of Pablo, Thrasher và Supreme

Sau khi ra mắt album thứ 8 mang tên The Life of Pablo, Kanye West quyết định hợp tác cùng Cali Thornhill DeWitt - một nhà văn kiêm nhà thiết kế, DJ và nhiếp ảnh gia để thiết kế những sản phẩm merchandise cho The Life of Pablo. Những sản phẩm gồm: áo thun, áo khoác và hoodie đều tạo nên cơn sốt ngay khi vừa ra mắt, giúp Kanye West thu về hàng triệu USD. 

Thành công của những chiếc áo The Life of Pablo đến từ phông chữ Gothic hay còn gọi là Blackletter được in trên mặt áo. Đây là phông chữ xuất hiện và được sử dụng khá phổ biến tại tây Âu vào thế kỉ 17. Ngày nay, nó được đem vào sử dụng cho các sản phẩm thời trang và The Life of Pablo của Kanye West cũng không phải ngoại lệ.

Nguồn: Highsnobiety

Theo Bee.P - Infonet.vn


Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Hóa ra, chìa khóa tạo nên phong cách chất chơi của G-Dragon đều nằm hết ở 7 nhãn hàng tưởng không quen nhưng quen không tưởng dưới đây.
Người đẹp nhanh chóng cập nhật những mẫu túi xách thời thượng.
Ngày hè rực nắng nên các sao Việt cũng 'chói chang' trong những bộ váy áo mát mẻ, nổi bật.
Để chọn được chiếc quần jeans tuyệt vời nhất hóa ra cũng có bí kíp cả đó các nàng.
Nếu trót mê streetwear thì bạn nên follow ngay chàng trai này đi!
Tuần qua, giới trẻ Hàn tiếp tục khiến dân tình "lác mắt" với street style mát mẻ, khỏe khoắn mà vẫn đẹp đã con mắt.
Mỗi khi xuất hiện, những người con của Tổng thổng Donald Trump luôn thu hút sự chú ý bởi phong cách thời trang của mình.
Thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo đã có thông báo tuyển dụng chính thức để chuẩn bị open store tại Việt Nam.
Được bán với giá 218 USD (gần 5 triệu VND) nhung mẫu quần này vẫn được nhiều người "tranh cướp" bằng được.
Trông qua thì "sai trái" nhưng thật chất chúng đậm vị thời trang hơn ta nghĩ rất nhiều.
Chiếc áo mà ai cũng đã từng bắt gặp ít nhất một lần trong nhiều năm qua nay lại trở thành "hot trend" của mùa hè 2017.
Cộng đồng yêu thời trang và yêu Hello Kitty sẽ có thêm một lý do để sùng bái chú mèo này hơn!
Sức sáng tạo thực sự có thể trở thành công cụ thách đố thị giác. Nếu bạn không tin, hãy chiêm ngưỡng 15 thiết kế này sẽ rõ.
Các cô gái xuất hiện "mỗi người mỗi vẻ" nhưng vẫn toát lên một tổng thể chung mang đậm màu sắc Á Đông với hình ảnh đẹp mắt.
Hot girl Hà Lade sở hữu vô số túi hiệu đẳng cấp, đến từ các thương hiệu đình đám thế giới.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Siêu mẫu Khả Trang vừa được chuyên trang về sắc đẹp uy tín Global Beauties bình chọn là Người đẹp châu Á sexy nhất.
Với những dòng sản phẩm son sáng tạo và vượt ra khỏi mọi giới hạn, những tân binh này sẽ phá làm khuynh đảo cả làng mỹ phẩm thế giới không chỉ bởi chất lượng mà còn vì vẻ ngoái quá đỗi lung linh và đáng yêu.
Với tiêu chí gương mặt phải hoàn hảo đến từng chi tiết, con gái xứ kim chi ngày càng mạnh tay trong việc dao kéo.
Đàn ông trưởng thành không ngại thừa nhận sai lầm, còn cậu bé mãi không chịu lớn lại luôn tìm cách đổ lỗi cho bạn.
Lee Hyori khoe bộ ảnh cực kỳ gợi cảm đánh dấu sự trở lại làng giải trí sau 4 năm.
Top 10 chốn ăn chơi vừa vui vừa rẻ hiện nay được đông đảo các bạn trẻ tại Sài Thành yêu thích nhất.
Vào cuối tuần trước, đám cưới cổ tích của Victoria Swarovski, cô nàng thừa kế xinh đẹp của đế chế pha lê số 1 thế giới Swarovski, đã diễn ra vô cùng hoành tráng và xa hoa tại khu vực cảng Triest, Ý.
Không chỉ có gu thời trang "đỉnh" cô nàng còn tỏa sáng xuất sắc trong vai trò là mẫu bikini.
Đúng là cái quái gì cũng có thể xảy ra được khi nhắc tới cái tên thương hiệu của những chiếc túi "như hàng chợ" Balenciaga.
Thay vì chọn váy quây vướng víu hay đuôi cá cổ điển, tại sao bạn không thử tham khảo những mẫu váy cách điệu này nhỉ?
Không còn "kín cổng cao tường", Emma Watson giờ ngày càng tích cực khoe vòng 1.
Không hay cập nhật phong cách thời trang thường ngày, nhưng nam diễn viên có niềm đam mê đặc biệt với giày và rất thích"show -off" chúng trên trang cá nhân của mình.
Người chị chồng Stephanie Nguyễn của Tăng Thanh Hà có cuộc sống sang chảnh và hạnh phúc viên mãn bên người chồng điển trai.
Bộ ba phụ kiện bằng cói này chẳng hề xa lạ gì, nhưng cứ hè là chúng lại được các cô nàng đem ra show-off triệt để.
Hóa ra, chìa khóa tạo nên phong cách chất chơi của G-Dragon đều nằm hết ở 7 nhãn hàng tưởng không quen nhưng quen không tưởng dưới đây.