"Lật tẩy" thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới

Lyly
 
Ít ai hay, logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chủ đích truyền tải một thông điệp. Tuy vậy, không phải ai cũng đủ tinh ý để nhận ra chúng.

Bất kể thương hiệu nào cũng luôn có cho riêng mình một bộ nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp trở nên thực sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới - tất nhiên ấy là trường hợp của một bộ nhận diện thương hiệu tốt.

Lật tẩy thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 1.

Trong một bộ nhận diện thương hiệu có thể nó logo là yếu tố quan trọng bậc nhất, vì nó cho biết chúng ta đang trông thấy doanh nghiệp nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Và tất nhiên, sở hữu một logo riêng thì không khó nhưng để có một logo độc, lạ và giàu ý nghĩa không phải là một điều đơn giản. Đó là cả một sự đầu tư chất xám và công sức không nhỏ, ví dụ như trường hợp của những thương hiệu nổi tiếng dưới đây.

1. Pinterest

Lật tẩy thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 2.

 

Những năm gần đây, Pinterest đã thực sự trở nên phổ biến. Trang mạng xã hội chuyên lưu trữ và chia sẻ ý tưởng, video, hình ảnh... này được rất nhiều người tin dùng.

Tuy vậy, ít người để ý rằng logo của thương hiệu này có một đặc điểm rất ấn tượng: chữ P được vẽ cách điệu trở thành "đinh ghim" - tức là "pin" trong tiếng Anh. Ngay cả chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu như vậy.

Theo Michael Deal, giám sát thiết kế của Pinterest: "Tôi luôn cố tránh sử dụng những gì quá trực tiếp để thể hiện hình ảnh chiếc đinh ghim vì nó quá nhàm chán. Còn chữ P, bản thân nó là một sự thể hiện rất tốt của hình ảnh chiếc ghim rồi".

2. Toyota

Lật tẩy thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 3.

Hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản sở hữu một logo tương đối khó hiểu với 3 hình oval chồng chéo lên nhau. Theo lời của nhà thiết kế thương hiệu, logo này tượng trưng cho sự hợp nhất trái tim của khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.

Tuy vậy, đó mới chỉ là một phần của bí ẩn đằng sau thương hiệu này. Một thông điệp bí ẩn khác được ông chia sẻ đó là lấy riêng từng phần của logo ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.

3. Wendy's

Lật tẩy thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 4.

Dành cho những ai chưa biết, Wendy's là tên thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ với doanh thu hàng tỉ USD mỗi năm.

Khi mới thành lập, Dave Thomas - nhà sáng lập ra chuỗi nhà hàng Wendy's cho biết logo này nhằm mục đích thể hiện sự ấm cúng của nhà hàng, tương tự như những bữa ăn gia đình vậy.

Nghe thật chẳng liên quan lắm, nhưng thực ra logo đã làm rất tốt điều này. Hãy để ý vào phần cổ áo của Wendy, nó tạo thành chữ "Mom" - tên gọi thân thương của mẹ trong tiếng Anh.

Đây không phải là thứ có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng khi đã nhận ra, khách hàng sẽ tự liên kết hình ảnh của Mẹ với nhãn hiệu này đó chính là mục đích của Dave Thomas.

4. Giải đua xe công thức 1

Giải đua xe nổi tiếng nhất thế giới có một logo cực kỳ ấn tượng: Chữ F - viết tắt của Formula (Công thức) và những đường kẻ đỏ tượng trưng cho năng lượng, tốc độ và sự đam mê.

Lật tẩy thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 5.

Nhưng số 1 thì biến đi đâu rồi? Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.

5. Baskin-Robbins

Là một trong những hãng kem nổi tiếng nhất thế giới, Baskin-Robbin cũng sở hữu một logo ẩn chứa thông điệp bí ẩn đằng sau đó.

Bên cạnh màu sắc bắt mắt, cực kỳ phù hợp với giới trẻ, chữ B và R còn tạo thành số 31 nữa.

Lật tẩy thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 6.

Carol Austin, Phó giám đốc Marketing của Baskin-Robbins chia sẻ rằng số 31 tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng. Ngoài ra, ý đồ của hãng là muốn ám chỉ khách hàng sẽ có cơ hội cảm nhận những hương vị hoàn toàn mới mẻ mỗi ngày trong tháng.

6. Tostitos

Lật tẩy thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 7.

Có thể nhiều người chưa biết đến Tostitos, nhưng đây là thương hiệu khoai tây chiên/bim bim cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Bắc Mỹ với nước sốt mang hương vị của Mexico.

Logo của Tostitos thoạt nhìn chỉ là tên thương hiệu được làm nổi bật trên nền xanh. Nhưng 2 chữ T ở giữa thực chất là 2 người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong bát đựng sốt được thể hiện bằng chữ I. Ấn tượng phải không?

7. Coca-Cola

Lật tẩy thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 8.

Trong số các thương hiệu được nêu ra ở đây, có lẽ Coca-Cola là may mắn nhất. Đơn giản là vì bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ "O" trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch.

Lật tẩy thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 9.

Nhắc lại lần nữa là đây không phải là chủ đích ban đầu của hãng đồ uống lớn bậc nhất thế giới này. Và khỏi phải nói, Coca-Cola đã ngay lập tức thực hiện một chiến dịch truyền thông khổng lồ tại Đan Mạch sau khi nhận thấy sự tình cờ đầy "lộc lá" này.

Nguồn: Million Pictures

Theo J / Trí Thức Trẻ


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Demi Rose khoe hình thể gợi cảm mê hồn trong thiết kế váy đầm có khoảng cổ khoét rộng mênh mang.
Điểm chung giữa những nàng Lọ Lem ngoài đời thực này đó là họ không hề tính toán, so đo về những vấn đề vật chất khi yêu. Nhưng may mắn đã mỉm cười với họ...
Thân thế của bà Leena khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Vòng casting online của Vietnam's Next Top Model 2017 thu hút không ít thí sinh có số đo 3 vòng lý tưởng.
Đó là lời chia sẻ của Hoàng tử Abdul Mateen đến từ Brunei trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí GQ của Thái Lan.
Tổ chức bên toà lâu đài với rạp cưới lộng lẫy và dàn siêu xe khủng. Đây là đám cưới sẽ khiến nhiều người cảm thấy choáng ngợp.
So với "The Face" mùa 2 ở hiện tại, “Vietnam's Next Top Model” có phần "im hơi lặng tiếng" ở phần tuyển chọn thí sinh hơn. Tuy nhiên, chất lượng thí sinh của "Vietnam’s Next Top Model" vẫn không hề kém cạnh: xinh đẹp và chuẩn mẫu.
Trước khi được chú ý ở The Face với gương mặt hao hao Tâm Tít, Khánh Linh đã là một 'nữ hoàng lookbook' ở Hà thành.
Fashionista Châu Bùi, siêu mẫu Khả Trang và người đẹp Cao Hoàng Yến đã rút lui khỏi top 10 The Face online.
Khó có thể hình dung, chỉ sau vài năm đăng quang mà các Hoa hậu, Á hậu Việt đã sở hữu được khối tài sản khổng lồ, chẳng khác gì trúng số.
Gia đình nhà Drotini rất được yêu thích trên mạng xã hội Instagram nhờ sở hữu ngoại hình lung linh cùng đời sống hạnh phúc, viên mãn đáng ghen tỵ.
Thật ra xem mãi thì cũng nhàm khi hết cô này cậu kia lên khoe xe hơi, biệt thự, hàng hiệu...
Châu Bùi khiến các fan hâm mộ vô cùng bất ngờ và hoang mang khi thông báo rút khỏi The Face Online trên facebook.
Việc con gái của nữ diễn viên Kiều Trinh - Thanh Tú bất ngờ có mặt trong Top 10 của "The Face" online khiến nhiều khán giả đặt ra nghi vấn rằng kết quả của cuộc bình chọn thiếu minh bạch.
Những đôi boots trong suốt dường như chỉ thích hợp với việc chụp ảnh sống ảo, chứ cứ thử diện nó lâu lâu một chút xem, bạn sẽ nhận ra sự thật chẳng mấy đẹp đẽ và thơm tho.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Anh chàng nào có lỡ vào trúng bệnh viện này thì chắc cứ giả ốm để ở lại càng lâu càng tốt mất.
Với một hãng đồng hồ xa xỉ đặt sự hoàn mĩ lên hàng đầu, Rolex sẽ xử lý thế nào nếu có một đơn đặt hàng khó tính?
Chỉ cần chuyến hành trình của bạn tới Jeju, bạn sẽ có cơ hội đi Seoul và các thành phố lân cận trong 5 ngày mà chẳng cần visa.
Với những thiết kế và phối màu ra mắt liên tục trong thế giới sneaker game. Đây là 5 mẫu giày thể thao đáng chú ý vừa được ra mắt trong tuần (15 – 21/03/2017)
Nhắc đến nước Anh là người ta nhắc đến sự cổ kính, nhắc đến thời trang Anh là người ta nhắc tới giày Brogue. Người Anh thường nói rằng: ”Khi bạn chưa sở hữu một đôi Brogue bạn chưa phải là một người đàn ông Anh chính hiệu”.
Thời buổi bây giờ, có được những thứ “na ná tình yêu” thì đơn giản, nhưng tìm được một tình yêu thật sự, có thể nắm tay nhau đi đến cuối con đường có lẽ là rất khó.
Lại một minh chứng nữa cho cuộc sống xa hoa, giàu có ở các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Lại rộ lên thông tin Angelina Jolie trở thành đối tượng mà vợ các nam tài tử muốn chồng "tránh xa".
Trái với tình cảnh "người lần không ra", nhà thiết kế trẻ đến từ Bắc Kinh đã phá banh các siêu phẩm giày cực hiếm để làm chất liệu chính cho... khẩu trang chống độc của mình.
Dù nhìn có vẻ cũ kỹ, lụp xụp và tưởng chừng như giá cả "dễ thở" nhưng những quán ăn bình dân này lại có mức giá “ cao ngất ngưởng”. Cũng chính vì thế mà chất lượng cũng tỷ lệ thuận theo mức giá làm nên sự hấp dẫn khó lòng cưỡng nổi.
Dù có đổi qua rất nhiều outfit nhưng chiếc mắt kính thời trang thương hiệu Versace và đôi giày Balenciaga chính là item được Sơn Tùng trưng diện nhiều nhất.
Sôi động trên tầng cao cùng Oneplus Rooftop Beer Club Hotline: (08) 3911 1020 or (08) 3911 1018 Tầng 32, 37 Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP HCM
Poc Poc Beer Garden - 39 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3
Bộ đôi Tóc Tiên - Kelbin Lei tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý trong ngày thứ ba của Seoul Fashion Week.
Mẹ của Kim Kardashian - bà Kris Jenner đã chia tay bạn trai trẻ sau cuộc tình kéo dài hơn 2 năm.