Lyly

Với 33 ngày rong ruổi khắp hơn 40 tỉnh thành ở Việt Nam, Đỗ Đức Vũ thật sự đã có một kỷ niệm đáng nhớ ở tuổi 18.

Bạn đã làm gì vào mùa hè năm 18 tuổi? Mỗi người chắc chắn sẽ có một cách khác nhau để chào đón tuổi 18 thật rạng rỡ. Còn chàng trai dưới đây - cậu ấy đã dành hơn 1 tháng hè của mình để "1 mình, 1 xe, 1 đất nước"! Và khi trở về, so với số tiền hơn 10 triệu đã bỏ ra, cậu thực sự đã nhận lại được vô số điều còn quý giá hơn gấp bội!

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 1.

Đó là Đỗ Đức Vũ, cậu bạn sinh năm 1997 tại Hà Nội. Mùa hè năm nay, cậu đã bắt đầu chuyến đi lớn đầu tiên trong đời mình với 40 tỉnh thành trong suốt 33 ngày, từ 26/6/2016 - 28/7/2016. Vũ đi 1 mình, với 1 con xe máy và số tiền chính xác là 10.385.000 đồng.

Hành trang cậu mang theo là một vài bộ đồ mùa hè, áo mưa, giầy, các phụ kiện đi đường như mũ chạy xe, kính râm..., đồ sửa xe... Bên cạnh đó, cậu luôn "thủ" bên mình 1 quyển sổ nhỏ, để ghi lại lịch trình, những cảm xúc, và cả... tính tiền nữa.

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 2.

Trong thời gian ngắn ngủi, cậu đã đi dọc các tỉnh từ Bắc tới Nam, như Huế, Đồng Hới, Phan Rang, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ...

Để tiết kiệm tiền, cậu hạn chế ngủ khách sạn nhà nghỉ, hoặc tìm nhà nghỉ nào thật rẻ, còn lại thì tranh thủ ngủ rừng, ngủ biển, ngủ nhà dân... Dọc hành trình của mình, Vũ đã đến thăm một vài người bạn, kết bạn thêm với những người mới.

Bạn bè có lẽ là điều quan trọng nhất giúp chuyến đi của cậu thành công. Sự khích lệ của những người bạn thân ở Hà Nội cũng tiếp thêm sức mạnh cho cậu rất nhiều.

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 3.

Ngày 1: Hà Nội - Thanh Hóa

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 4.

Ngày thứ 2: Thanh Hóa - Vinh. Trong ảnh là cậu đang tắm biển Cửa Lò với những người bạn

Vũ chia sẻ, cảm hứng dịch chuyển đến từ những chuyến công tác nước ngoài của bố, và vốn tiếng Anh cậu học được từ mẹ. Trước khi đi, cậu từng đi dạy tiếng Anh, làm shipper để kiếm tiền, cũng như là có một phần tài trợ của mẹ. Sau khi về, cậu tiếp tục đi làm thêm tại quán cafe, nhà hàng, khách sạn... để kiếm tiền trả nợ cho mẹ và chuẩn bị cho những chuyến đi kế tiếp.

Dù được bố mẹ gợi ý là "nghỉ làm, đi học, tiền đi du lịch bố mẹ tài trợ", nhưng chàng trai 18 tuổi này vẫn quyết tâm đi làm.

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 5.

Ngày thứ 3: Vinh - mộ bác Giáp

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 6.

Đồng Hới

Đối với Vũ, việc đi xa chỉ nhằm 1 mục đích khám phá văn hóa từng vùng đất, chứ không mang tính thương mại gì cả. Cậu dự định, năm 2 Đại học, cậu sẽ phóng xe qua các nước Đông Nam Á, tiếp tục những mùa hè rực lửa của thời tuổi trẻ của mình.

Còn bây giờ, hãy xem trọn vẹn hành trình 33 ngày của Vũ dưới đây nhé!

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 7.

Ngày 4: Đồng Hới - Động Thiên Đường

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 8.

Ngày 4: Động thiên đường - suối nước Mọoc - Đồng Hới

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 9.

Ngày 5: Đồng Hới - 1 trong 5 con đường đẹp nhất Việt Nam - thành cổ Quảng Trị - Huế

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 10.

Ngày 6: Huế - Đà Nẵng

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 11.

Ngày 7: Chùa Linh Ứng - Đà Nẵng

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 12.

Ngày 7: Biển Sơn Trà, Đà Nẵng

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 13.

Ngày 8: Đà Nẵng - Hội An

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 14.

Ngày 9: Hội An - Cù Lao Chàm - Đà Nẵng

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 15.

Ngày 10: Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn - Quảng Ngãi

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 16.

Ngày 11: Quảng Ngãi - Núi Ấn - Lý Sơn

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 17.

Ngày 12: Lý Sơn

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 18.

Ngày 13: Lý Sơn - Quảng Ngãi - biển Sa Hùynh - Eo Gió - con đường cát đẹp thứ 4 - Quy Nhơn

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 19.

Ngày 14: Quy Nhơn - ghềnh đá dĩa - hải đăng Đại Lãnh - Đầm Môn

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 20.

Ngày 15: Quy Nhơn

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 21.

Ngày 16: Mũi Đôi - Nha Trang

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 22.

Ngày 17: Nha Trang - Tháp bà Ponagar

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 23.

Ngày 18: Nha Trang - Viện hải dương học.

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 24.

Ngày 19: Nha Trang

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 25.

Ngày 20: Nha Trang - vịnh Vĩnh Hy - vịnh Cam Ranh -Hang Rái - Phan Rang - tháp chàm Poklong Garai - vườn nho Ba Mọi - đồi cát Nam cương.

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 26.

Ngày 21: Phan Rang - Bàu Trắng - Phan Thiết

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 27.

Ngày 22: Phan Thiết - hải đăng Kê Gà - Vũng Tàu

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 28.

Ngày 23: Vũng Tàu

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 29.

Ngày 24: Vũng Tàu

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 30.

Ngày 25: Vũng Tàu - Sài Gòn - Cần Thơ

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 31.

Ngày 26: Cần Thơ-Sóc Trăng-nhà công tử Bạc Liêu-Cà Mau

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 32.

Ngày 27: Cà Mau - Cực Nam

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 33.

Ngày 28: Cà Mau - đường Xuyên Á - Rạch Giá - Châu Đốc - Long Xuyên

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 34.

Ngày 29: Long Xuyên - Rừng tràm Trà Sư - Châu Đốc - Sài Gòn.

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 35.

Ngày 30: Sài Gòn

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 36.

Ngày 31: Sài Gòn

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 37.

Ngày 32: Sài Gòn - Hà Nội

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 38.

Ngày 33: Sài Gòn - Hà Nội

1 mình, 1 xe, 1 đất nước và 10 triệu đồng trong túi: Đó là cách chàng trai này chào đón mùa hè tuổi 18! - Ảnh 39.

Ngày trở về Hà Nội

Theo QA / Trí Thức Trẻ

• Air 360
  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

"Tội phạm đẹp trai nhất thế giới" Jeremy Meeks giờ đã công khai tình tứ bên con gái tỷ phú sau khi nộp đơn xin ly thân với vợ.
Cô ấy đúng là sướng từ trong trứng nước sướng ra khi là tiểu thư nhà giàu nhất nhì châu Á, mà nhà chồng thì cũng không kém cạnh.
Nhờ đường cong hút hồn trời ban, Gao Qian đã đánh bại 50 thí sinh của cuộc thi Miss BumBum Trung Quốc.
Ái Tân Giác La Khải Tinh là tiểu cách cách hậu duệ đời nhà Thanh, nổi tiếng với vai trò diễn viên, ca sĩ và cả vũ công.
Một chàng trai Philippines đã tung ra bộ ảnh "nhái" xuất sắc tạo dáng của các thí sinh Asia's Next Top Model mùa 4.
Cô nàng trở nên nổi tiếng nhờ gương mặt dễ nhầm lẫn với bạn gái The Weeknd.
Mỗi khi cựu hot girl xuất hiện, lại "đắp" lên người cả cây đồ hiệu sang chảnh, đắt đỏ.
Đây quả là tin mừng cho cả Mark Zuckerberg và bố mẹ của anh.
Nhiều người còn nói vui rằng hẳn những cô nàng này kiếp trước từng... "cứu thế giới" nên kiếp này mới được chồng chiều chuộng, yêu thương nhiều như vậy!
Từng được mệnh danh là "ái nữ vòng 1 khủng nhất châu Á" nhưng danh hiệu đó cũng mang lại cho Ji-seong nhiều phiền phức. Không ít người đã không tin vào vòng 1 khủng của cô khiến cô gái phải chứng minh cận cảnh.
Bà mẹ bỉm sữa Singapore đang làm chao đảo cộng đồng mạng mấy ngày gần đây vì vẻ ngoài xinh đẹp xuất sắc, hóa ra còn là một phụ nữ có sự nghiệp và cuộc sống trong mơ.
Mỗi bạn trẻ sẽ có cách tận hưởng đời sống du học theo những cách của riêng mình, với Mẫn Tiên, bức tranh du học hiện lên xinh đẹp, gần gũi và vô cùng dễ chịu qua loạt ảnh trường lớp xinh xắn trên Instagram.
Tường Vi xăm hình từ khi còn là học sinh cấp 3, cô bạn xinh xắn không ngại ngần khi hình ảnh đi xăm kín đáo của mình vô tình xuất hiện trên nhiều fanpage và group.
Những cậu ấm cô chiêu của các gia đình giàu có không chỉ có cuộc sống xa hoa. Họ còn có thể tới bất cứ điểm đến nào trên thế giới và hưởng những tiện nghi tuyệt vời nhất.
Sau khi bất ngờ xuất hiện trên một trang báo Hàn, nhiều người mới quay sang tò mò không biết cuộc sống hiện tại của "hot girl bánh tráng trộn" Lưu Hoài Bảo Chi hiện tại ra sao?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bà mẹ hai con có những bí kíp tạo dáng với nội y vô cùng ấn tượng và hiệu quả.
Xu hướng diện nội y ra phố được nhiều minh tinh Hollywood ưa chuộng.
Dù có bộ sưu tập giày khổng lồ nhưng những món đồ này vẫn được Sơn Tùng yêu thích nhất.
Bài viết này sẽ cung cấp hàng loạt các thông tin, kiến thức liên quan tới cách phối màu pastel cho phòng khách mang phong cách Scandinavia.
Trà Ngọc Hằng tiết lộ, cô sở hữu hàng trăm đôi giày trong nhà, nếu thích sẽ mua nhiều màu một loại.
Những dòng chia sẻ với nội dung gây sốc trên trang cá nhân của Talinda Bennington, vợ thành viên Linkin Park vừa tự tử, khiến người hâm mộ hoang mang.
Trái ngược với vẻ ngoài gợi cảm quyến rũ, bạn gái Khắc Việt ngoài đời có lối sống khá giản dị, khiêm tốn và được nhiều người yêu mến, không hề đua đòi chưng diện hay thích tạo scandal thị phi.
Không phải chỉ những người đã lập gia đình và có con mới phải đối mặt với tình trạng vòng 1 chảy xệ hay vòng 1 bị mất dáng. Ngay cả các bạn gái còn trẻ, nếu mắc phải các thói quen này cũng rất dễ làm hỏng dáng vòng ngực đó.
Với 10 kiểu tóc này, gương mặt của bạn không những sẽ bớt tròn đi, trở nên thon gọn xinh xắn hơn mà đây còn đang là hot trend của mùa hè này nữa đó.
Xinh đẹp, gợi cảm lại có cuộc sống xa hoa, 3 ái nữ Việt khiến nhiều người choáng ngợp.
Luôn khoác lên mình vẻ mặt lạnh lùng cùng sắc đẹp hoàn hảo không tì vết khi sải bước trên sàn catwalk hay khi làm khuôn mặt đại diện cho các thương hiệu, những người mẫu thế giới hàng đầu và những nàng thơ xinh đẹp với lớp make up tỉ mỉ trông sẽ ra sao?
Từ miếng mút trang điểm, son môi, màu mắt... tất cả chỉ có giá 1$ mà thôi! Vậy nên bạn còn chần chừ gì nữa mà không rủ "cạ" mua.
Nếu không cẩn thận uống nhầm café pha trộn chứa thêm hóa chất thì cứ xác định là “ác mộng” cho sức khỏe.
Một chiếc túi chứa bụi Mặt trăng được phi hành gia Neil Armstrong thu thập đã được bán với giá 1,8 triệu USD tại một buổi đấu giá ở New York - Mỹ vào ngày 20-7.
Cô nàng khoe hình street style siêu xinh với item đang được lòng tín đồ thời trang khắp thế giới.