17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

Reem Reem
 
Sự thành công của một bức ảnh quảng bá nằm ở việc chúng lấy được sự thu hút của bạn và để lại cho bạn nhiều ấn tượng sâu sắc.

Những bức ảnh quảng bá mang hàm ý thiết thực nhằm phản ánh những vấn đề tiêu cực trong xã hội, những hàm ý buộc người xem phải dừng lại và nghĩ đồng thời thúc đẩy họ hành động và thay đổi.

Sau đây là 17 bức ảnh quảng bá vô cùng ý nghĩa được tổng hợp lại chắc chắn sẽ khiến người đọc phải suy ngẫm

1. Bức tường smartphone

Công ty Ogilvy ở Bắc Kinh đã thực hiện một chiến dịch quảng bá về vị trí của smartphone trong đời sống thường ngày của con người với khẩu hiệu: "The more you connect, the less you connect" mang hàm ý "càng sống và kết nối trong thế giới ảo nhiều, càng mất đi kết nối với hiện thực và những người xung quanh" 

 

2. Kiểm soát tốc độ (Speed kills)

Speed Kills (Tốc độ cao gây chết người) - Khẩu hiệu này được sử dụng trên rất nhiều các chiến dịch kêu gọi an toàn giao thông. Đội ngũ quảng bá Western Cape Government đã thành công trong việc đánh vào tâm lý người xem bằng những bức ảnh đầy ý nghĩa

 

3. Hãy văn minh như một con người thực thụ

Một công ty giao thông vận tải ở Pháp mang tên RATP đã cho ra mắt chiến dịch kêu gọi mọi ngừơi hãy tôn trọng người khác bằng những bức ảnh hài hước và đánh vào tâm lý người đọc. 

Đừng biến việc mang đống hành lý to tướng của bạn thành lý do để chiếm chỗ của người khác.

"Nhổ kẹo gum một lần ra sàn, rồi sẽ có một ngày dưới chân bạn bị mắc phải một mẩu gum phiền phức khác"."Hãy văn minh như một con người ở những nơi đường xá công cộng" 

4. Thật dễ dàng để giúp đỡ những người nghèo đói 

Đội ngũ TBWA\Hunt\Lascaris ở Johannesburg, phía Nam Châu Phi đã thực hiện một chiến dịch quảng bá động lòng người nhằm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo đói.

5. Ngăn ngừa bạo lực: ngưng lái xe lúc đang say

Một đội ngũ tại Brazill,Terremoto Propaganda đã thực hiện những posters mang ý nghĩa cảnh cáo những người vi phạm pháp luật bằng cách lái xe trong lúc đang say xỉn. Họ đã cho ta thấy một cái nhìn mới về vấn đề gây phiền hà này.

6. Không ai có thể bước ngang mà không khỏi chú ý đến chúng

Đây là một cách độc nhất vô nhị để khiến đường xá sạch sẽ hơn. Được sáng chế bởi tổ chức Hubbub tại Anh, project được thực hiện nhằm kêu gọi mọi người thay vì vứt những điếu thuốc ra ngoài đường mà hãy "bỏ phiếu" theo nhiều chủ đề khác nhau chẳng hạn như cá độ đá bóng.

7. Những gì bạn ăn sẽ hình thành nên con bạn 

Đây là poster được thực hiện bởi đội ngũ Paim theo lời yêu cầu từ phía tổ chức xã hội nhi khoa tại Brazill (Brazilian Society of Pediatricians - SPRS). Có thể thấy rõ những thói quen ăn uống của người mẹ có thể trở thành những rắc rối mà sau này chính con họ sẽ mắc phải trong tương lai.

8. Không có đứa trẻ nào ước mơ mình trở thành một người bị béo phì khi lớn lên

Bức ảnh quảng cáo được thực hiện bởi đội ngũ LatinWorks (Aussin, Mỹ) nhằm mục đích nâng cao ý thức của mọi người hơn về các vấn đề của bệnh béo phì. Nó thể hiện rõ việc bệnh béo phì có thể khiến cho con người ta đánh mất những ước mơ mà họ muốn đạt được trong tương lai.

9. Những gì bạn lãng phí trong hai phút là nguồn sống của họ trong hai ngày

Colgate - Palmotive (kem đánh răng Colgate) đã bắt đầu chiến dịch tiết kiệm nguồn nước, bức ảnh và khẩu hiệu thật sự đáng để chúng ta phải suy ngẫm.

"Hãy tắt vòi nước trong khi đang chải răng nhé!"

10. Các nhãn hiệu quen thuộc với những hàm ý sâu xa

Chiến dịch xã hội tại tuần lễ thời trang ở Mozambique đã lên tiếng chống đối các sản phẩm được làm từ da và lông động vật, đặc biệt loại trừ việc sử dụng ngà voi và sừng tê giác mặc dù điều đó những lời nói gió bay với những tên trộm vô lương tâm. Nhưng liệu người tiêu dùng sẽ phải suy ngẫm khi nhìn thấy những lời kêu gọi khẩn thiết này chứ?

11. Nghĩ về hai mặt của vấn đề

Một đội ngũ người Nga, Red Pepper đã sử dụng một chiến dịch quảng bá vô cùng đặc biệt để kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang điều khiển các phương tiện giao thông, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ của con cái họ. 

"Số lượng các tai nạn giao thông trong đó có trẻ em liên tục tăng dần vào những ngày nghỉ lễ. Xin hãy cẩn trọng hơn khi đang lái xe."

 

12. Tuổi thơ kết thúc khi công việc được bắt đầu

Dịch vụ quảng cáo công cộng tại Bồ Đào Nha này đã được thực hiện bởi tổ chức APAV. Những món đồ chơi quen thuộc như gấu bông và búp bê đang thực hiện những công việc mà rất nhiều trẻ em trên thế giới bị bắt buộc phải làm. Cảnh tượng con gấu bông dễ thương phải làm công việc may vá và chú bé Teletubby tội nghiệp phải đi đánh giầy đã đọng lại rất nhiều ấn tượng trong tâm trí mọi người. 

13. Hãy tưởng tượng những con cá hồi bằng gấu trúc 

Được thực hiện bởi đội ngũ Singapore - Ogilvy & Mather, khiến ta không khỏi nghĩ về sự bất công khi đánh bắt và giết động vật: Nếu những chú gấu trúc dễ thương bị biến thành con mồi được dùng làm thức ăn thay vì cá hồi thì sao? 

14. Đừng nói chuyện khi đang lái xe

The Mudra Group, một đội ngũ quảng bá từ Ấn Độ đang cố gắng kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang lái xe bằng cách không được nói chuyện điện thoại trong lúc điều khiển các phương tiện giao thông. Poster được thực hiện khiến người xem rợn gáy nhưng lại vô cùng hiệu quả. Quá rõ ràng, điều này có thể sẽ gây ra những lỗi lầm mà suốt đời bạn không bao giờ sửa chữa được.

15. Nút "Like" chẳng giúp ích được gì cả

Những bức ảnh quảng bá được làm bởi công ty Publicis tại Singapore nhắc nhở chúng ta rằng những hoạt động ảo trên mạng xã hội không có hiệu lực ở ngoài đời sống thực.

16. Muốn sống sót hãy thắt dây an toàn (Buckle Up. Stay Alive)

Đội ngũ quảng bá SAAQ tại Canada đã cho ra mắt poster với khẩu hiệu "Buckle Up. Stay Alive", đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả khi nhắc nhở người xem rằng hãy thắt dây an toàn trong khi đang lái xe.

17. Say xỉn? Hãy chọn những cách này để về nhà 

Một dịch vụ quảng bá nổi bật đã cung cấp một thông điệp quá rõ ràng đến với những công dân say xỉn, những sai lầm mà họ đã gây ra khi lựa chọn một trong những cách này để về nhà: Taxi, xe cảnh sát, xe cứu thương,...hay chiếc xe tang. Đi thẳng vào vấn đề, bức ảnh này sẽ khiến bạn dừng chân và suy ngẫm.

 

Nguồn: brightside.me

Theo Reem / infonet.vn

 

 

 

 

 

 


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Không phải là những điều quá đao to búa lớn, chỉ cần những hành động vô ý vô tứ nhỏ nhặt của người xung quanh thôi cũng khiến ta bốc hỏa dễ dàng.
Mập mập, dễ thương, thích ăn, thích ngủ, lại còn thích chụp ảnh selfie nữa chứ, chú gấu trúc này sẽ khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên cho coi!
Chỉ 2 tháng sau khi công khai hẹn hò với thủ thành Lorius Karius của Liverpool, người đẹp Pamela Reif trở thành hiện tượng gây sốt trên Instagram.
Nhiều người cho rằng hai anh em sinh đôi này cần phải debut ngay và luôn!
Tạm biệt cách tạo dáng V-sign lạc hậu, giới trẻ luôn chứng tỏ mình sáng tạo bằng những kiểu chụp ảnh độc đáo, phong cách.
Khloe Kardashian đã gây chú ý với thành tích giảm cân đáng ngưỡng mộ của mình.
Nếu muốn vết bớt biến mất mà không cần làm phẫu thuật, sao bạn không thử đi xăm nhỉ?
Thúy Vi lột xác hoàn toàn qua nhiều lần chỉnh sửa, cô nàng xinh đẹp đến ngỡ ngàng khiến ai ngắm nhìn cũng ngạc nhiên.
Công nương Kate nổi tiếng với gu thời trang đẹp, đơn giản mà tinh tế. Cùng chiêm ngưỡng những bộ cánh đắt đỏ nhất của Phu nhân hoàng tử William trong năm 2016 vừa qua.
Mới đây, chính quyền Ả Rập Saudi đã đưa ra quy định cấm người dân nước này nuôi thú dữ như hổ, báo, cọp... trong nhà.
Hãy cứ nhìn cặp đôi "đũa lệch" xứ kim chi này chẳng hạn, nàng bé như hạt tiêu, chàng lại cao ráo và cực thư sinh. Cả 2 siêu đẹp đôi và luôn khiến dân tình phát ghen lên với những tấm hình hạnh phúc của họ!
Cô tiếp viên hàng không xinh đẹp người Thái tên là Louktarn Ticha gần đây đã phải xóa tài khoản Instagram có hơn 150 nghìn người theo dõi của mình sau khi bị phát hiện lấy cắp ảnh để đăng mà không ghi nguồn.
Mặc dù bị chỉ trích là kết hôn vì tiền nhưng cô người mẫu trẻ luôn khẳng định mình hạnh phúc bên người chồng hết mực yêu chiều.
Trang Instagram với những hình ảnh đáng yêu của các cô bé, cậu bé đến từ các nước châu Á đang thu hút lượng lớn người theo dõi.
Thiếu gia giàu nhất Trung Quốc - Vương Tư Thông đã được bắt gặp đón năm mới cùng bạn bè tại Maldives.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bella Hadid chứng minh "Tôi vẫn ổn" sau khi bạn trai cũ The Weeknd bị bắt gặp tình tứ với Selena Gomez.
Người mẫu 28 tuổi Caroline Vreeland thoát khỏi bóng dáng thanh lịch của bà mình - biểu tượng phong cách Diana Vreeland nhờ ngoại hình siêu nóng bỏng.
Chiếc váy được nhà thiết kế Phương Linh thực hiện toàn bộ bằng chất liệu ngoại nhập.
Những màu sắc vừa hợp thời trang, vừa sành điệu lại vừa phù hợp với những nàng da ngăm đen trong mùa Xuân/Hè 2017 này.
Sau khi "đường ai nấy đi" với nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn gây choáng khi bật mí cuộc sống giàu sang không hề kém cạnh vợ cũ.
Nếu không muốn mất điểm trong mắt khách khứa thì tốt nhất bạn đừng nên mắc những lỗi đặc biệt nghiêm trọng này nhé!
Phía Bi Rain và Kim Tae Hee còn tiết lộ thêm về kế hoạch sau hôn lễ và tuần trăng mật của hai người.
Đôi môi dày quyến rũ cùng thần thái hơn người của cô nàng 15 tuổi này đã khiến rất nhiều người phải ấn tượng. Thậm chí cô bạn còn được so sánh là bản sao thời trẻ của Angelina Jolie.
Chị em Kim - Kendall - Kylie gây chú ý với những trang phục lộng lẫy trước ống kính.
Bức tường bằng gạch luôn đem đến cảm giác mộc mạc và thoải mái cho căn nhà của bạn. Đặc biệt là phòng khách, nơi gần như là trung tâm nhất của ngôi nhà.
Theo xếp hạng của Passportindex, Đức đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng khi có thể tới thăm 157 quốc gia trên thế giới mà không cần visa, Việt Nam đứng thứ 75, với 48 nước.
Dù là ảnh tự chụp nhưng cô gái này vẫn khoe được tối đa hình thể gợi cảm trước ống kính.
Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là cách thức quản lý tiền bạc. Càng linh hoạt và đa dạng cách đầu tư, bạn sẽ hạn chế tối đa được rủi ro và kiếm được càng nhiều tiền hơn.
Chàng tài xế uber Tùng Anh xuất hiện trong chương trình "Giọng ải giọng ai" vừa qua đã tạo nên “cơn sốt xình xịch” với lượt share và bình luận chóng mặt.
Show diễn ra mắt BST thời trang nam mùa Thu 2017 của nhà mốt Ý quy tụ hàng loạt cậu ấm cô chiêu nhà sao đình đám thế giới.