17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

Reem Reem
 
Sự thành công của một bức ảnh quảng bá nằm ở việc chúng lấy được sự thu hút của bạn và để lại cho bạn nhiều ấn tượng sâu sắc.

Những bức ảnh quảng bá mang hàm ý thiết thực nhằm phản ánh những vấn đề tiêu cực trong xã hội, những hàm ý buộc người xem phải dừng lại và nghĩ đồng thời thúc đẩy họ hành động và thay đổi.

Sau đây là 17 bức ảnh quảng bá vô cùng ý nghĩa được tổng hợp lại chắc chắn sẽ khiến người đọc phải suy ngẫm

1. Bức tường smartphone

Công ty Ogilvy ở Bắc Kinh đã thực hiện một chiến dịch quảng bá về vị trí của smartphone trong đời sống thường ngày của con người với khẩu hiệu: "The more you connect, the less you connect" mang hàm ý "càng sống và kết nối trong thế giới ảo nhiều, càng mất đi kết nối với hiện thực và những người xung quanh" 

 

2. Kiểm soát tốc độ (Speed kills)

Speed Kills (Tốc độ cao gây chết người) - Khẩu hiệu này được sử dụng trên rất nhiều các chiến dịch kêu gọi an toàn giao thông. Đội ngũ quảng bá Western Cape Government đã thành công trong việc đánh vào tâm lý người xem bằng những bức ảnh đầy ý nghĩa

 

3. Hãy văn minh như một con người thực thụ

Một công ty giao thông vận tải ở Pháp mang tên RATP đã cho ra mắt chiến dịch kêu gọi mọi ngừơi hãy tôn trọng người khác bằng những bức ảnh hài hước và đánh vào tâm lý người đọc. 

Đừng biến việc mang đống hành lý to tướng của bạn thành lý do để chiếm chỗ của người khác.

"Nhổ kẹo gum một lần ra sàn, rồi sẽ có một ngày dưới chân bạn bị mắc phải một mẩu gum phiền phức khác"."Hãy văn minh như một con người ở những nơi đường xá công cộng" 

4. Thật dễ dàng để giúp đỡ những người nghèo đói 

Đội ngũ TBWA\Hunt\Lascaris ở Johannesburg, phía Nam Châu Phi đã thực hiện một chiến dịch quảng bá động lòng người nhằm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo đói.

5. Ngăn ngừa bạo lực: ngưng lái xe lúc đang say

Một đội ngũ tại Brazill,Terremoto Propaganda đã thực hiện những posters mang ý nghĩa cảnh cáo những người vi phạm pháp luật bằng cách lái xe trong lúc đang say xỉn. Họ đã cho ta thấy một cái nhìn mới về vấn đề gây phiền hà này.

6. Không ai có thể bước ngang mà không khỏi chú ý đến chúng

Đây là một cách độc nhất vô nhị để khiến đường xá sạch sẽ hơn. Được sáng chế bởi tổ chức Hubbub tại Anh, project được thực hiện nhằm kêu gọi mọi người thay vì vứt những điếu thuốc ra ngoài đường mà hãy "bỏ phiếu" theo nhiều chủ đề khác nhau chẳng hạn như cá độ đá bóng.

7. Những gì bạn ăn sẽ hình thành nên con bạn 

Đây là poster được thực hiện bởi đội ngũ Paim theo lời yêu cầu từ phía tổ chức xã hội nhi khoa tại Brazill (Brazilian Society of Pediatricians - SPRS). Có thể thấy rõ những thói quen ăn uống của người mẹ có thể trở thành những rắc rối mà sau này chính con họ sẽ mắc phải trong tương lai.

8. Không có đứa trẻ nào ước mơ mình trở thành một người bị béo phì khi lớn lên

Bức ảnh quảng cáo được thực hiện bởi đội ngũ LatinWorks (Aussin, Mỹ) nhằm mục đích nâng cao ý thức của mọi người hơn về các vấn đề của bệnh béo phì. Nó thể hiện rõ việc bệnh béo phì có thể khiến cho con người ta đánh mất những ước mơ mà họ muốn đạt được trong tương lai.

9. Những gì bạn lãng phí trong hai phút là nguồn sống của họ trong hai ngày

Colgate - Palmotive (kem đánh răng Colgate) đã bắt đầu chiến dịch tiết kiệm nguồn nước, bức ảnh và khẩu hiệu thật sự đáng để chúng ta phải suy ngẫm.

"Hãy tắt vòi nước trong khi đang chải răng nhé!"

10. Các nhãn hiệu quen thuộc với những hàm ý sâu xa

Chiến dịch xã hội tại tuần lễ thời trang ở Mozambique đã lên tiếng chống đối các sản phẩm được làm từ da và lông động vật, đặc biệt loại trừ việc sử dụng ngà voi và sừng tê giác mặc dù điều đó những lời nói gió bay với những tên trộm vô lương tâm. Nhưng liệu người tiêu dùng sẽ phải suy ngẫm khi nhìn thấy những lời kêu gọi khẩn thiết này chứ?

11. Nghĩ về hai mặt của vấn đề

Một đội ngũ người Nga, Red Pepper đã sử dụng một chiến dịch quảng bá vô cùng đặc biệt để kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang điều khiển các phương tiện giao thông, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ của con cái họ. 

"Số lượng các tai nạn giao thông trong đó có trẻ em liên tục tăng dần vào những ngày nghỉ lễ. Xin hãy cẩn trọng hơn khi đang lái xe."

 

12. Tuổi thơ kết thúc khi công việc được bắt đầu

Dịch vụ quảng cáo công cộng tại Bồ Đào Nha này đã được thực hiện bởi tổ chức APAV. Những món đồ chơi quen thuộc như gấu bông và búp bê đang thực hiện những công việc mà rất nhiều trẻ em trên thế giới bị bắt buộc phải làm. Cảnh tượng con gấu bông dễ thương phải làm công việc may vá và chú bé Teletubby tội nghiệp phải đi đánh giầy đã đọng lại rất nhiều ấn tượng trong tâm trí mọi người. 

13. Hãy tưởng tượng những con cá hồi bằng gấu trúc 

Được thực hiện bởi đội ngũ Singapore - Ogilvy & Mather, khiến ta không khỏi nghĩ về sự bất công khi đánh bắt và giết động vật: Nếu những chú gấu trúc dễ thương bị biến thành con mồi được dùng làm thức ăn thay vì cá hồi thì sao? 

14. Đừng nói chuyện khi đang lái xe

The Mudra Group, một đội ngũ quảng bá từ Ấn Độ đang cố gắng kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang lái xe bằng cách không được nói chuyện điện thoại trong lúc điều khiển các phương tiện giao thông. Poster được thực hiện khiến người xem rợn gáy nhưng lại vô cùng hiệu quả. Quá rõ ràng, điều này có thể sẽ gây ra những lỗi lầm mà suốt đời bạn không bao giờ sửa chữa được.

15. Nút "Like" chẳng giúp ích được gì cả

Những bức ảnh quảng bá được làm bởi công ty Publicis tại Singapore nhắc nhở chúng ta rằng những hoạt động ảo trên mạng xã hội không có hiệu lực ở ngoài đời sống thực.

16. Muốn sống sót hãy thắt dây an toàn (Buckle Up. Stay Alive)

Đội ngũ quảng bá SAAQ tại Canada đã cho ra mắt poster với khẩu hiệu "Buckle Up. Stay Alive", đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả khi nhắc nhở người xem rằng hãy thắt dây an toàn trong khi đang lái xe.

17. Say xỉn? Hãy chọn những cách này để về nhà 

Một dịch vụ quảng bá nổi bật đã cung cấp một thông điệp quá rõ ràng đến với những công dân say xỉn, những sai lầm mà họ đã gây ra khi lựa chọn một trong những cách này để về nhà: Taxi, xe cảnh sát, xe cứu thương,...hay chiếc xe tang. Đi thẳng vào vấn đề, bức ảnh này sẽ khiến bạn dừng chân và suy ngẫm.

 

Nguồn: brightside.me

Theo Reem / infonet.vn

 

 

 

 

 

 


Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Bức “tâm thư” hơn 1.000 chữ của một Việt kiều Đức đã khiến cộng đồng mạng có cái nhìn hoàn toàn khác về “trai Tây”.
Hiện tại, Trâm Anh duy trì nhan sắc của mình bằng liệu trình tiêm hormone và những ca can thiệp thẩm mỹ đơn giản.
Danh xưng hot girl giờ đã lần lượt được thay thế bằng "bà hoàng" và nữ doanh nhân giàu có, xinh đẹp.
Emir Bahadir hiện 25 tuổi, là doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều người hâm mộ vì cuộc sống như mơ, cân bằng giữa làm việc và tận hưởng.
"Lúc 18h tối hôm nay (11/8), anh Khánh có gọi điện cho tôi và nói lời xin lỗi. Sau đó anh ta cử một số nhân viên của cửa hàng mình đến tận nhà xin lỗi tôi", chị N., nữ nhân viên bị Khánh Casa tát cho biết.
Trước khi xảy ra vụ việc tát nữ nhân viên mang thai tại một trung tâm thương mại lớn ở Sài Gòn, Khánh Casa được biết đến với tư cách là ông chủ hệ thống coffee – trà sang chảnh bậc nhất Sài Gòn mang tên Khanhcasa tọa lạc tại trung tâm Quận 1.
Ở tuổi 24, "cô bé trà sữa" xinh đẹp từng nổi tiếng khắp mạng xã hội năm nào đã có một gia đình hạnh phúc mỹ mãn và vượt mặt đại thiếu gia Vương Tư Thông để trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc.
Khoác lên mình những bộ đồ đắt đỏ, phụ kiện hàng trăm triệu, đi siêu xe tiền tỉ, nghỉ dưỡng ở các khách sạn có giá gần 100 triệu/đêm... đó là cuộc sống như mơ mà Jolie Nguyễn đang có.
Mỗi lần được chiêm ngưỡng những loạt ảnh trước và sau photoshop thế này, chẳng biết nói gì hơn: Đúng là một bầu trời "vi diệu"!
"Tội phạm đẹp trai nhất thế giới" Jeremy Meeks giờ đã công khai tình tứ bên con gái tỷ phú sau khi nộp đơn xin ly thân với vợ.
Cô ấy đúng là sướng từ trong trứng nước sướng ra khi là tiểu thư nhà giàu nhất nhì châu Á, mà nhà chồng thì cũng không kém cạnh.
Nhờ đường cong hút hồn trời ban, Gao Qian đã đánh bại 50 thí sinh của cuộc thi Miss BumBum Trung Quốc.
Ái Tân Giác La Khải Tinh là tiểu cách cách hậu duệ đời nhà Thanh, nổi tiếng với vai trò diễn viên, ca sĩ và cả vũ công.
Một chàng trai Philippines đã tung ra bộ ảnh "nhái" xuất sắc tạo dáng của các thí sinh Asia's Next Top Model mùa 4.
Cô nàng trở nên nổi tiếng nhờ gương mặt dễ nhầm lẫn với bạn gái The Weeknd.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Phụ kiện hàng hiệu đắt đỏ chính là bí quyết thời trang của Hoa hậu Kỳ Duyên, giúp cô thêm đẳng cấp và thời thượng hơn.
Nếu không muốn đi xa kỳ nghỉ tới thì những khu nghỉ giữa thiên nhiên gần Hà Nội có thể mang lại cho gia đình bạn trải nghiệm mới lạ.
Cosmetic Science (Khoa học Mỹ phẩm) là ngành học chuyên nghiên cứu tác động của hóa chất lên một số bộ phận trên cơ thể người và tìm hiểu các công thức để chế tạo ra những sản phẩm về mỹ phẩm. Đây là 1 trong những ngành học khá hot tại Hàn Quốc.
Cơn sốt mang tên FILA chưa hề có dấu hiệu ngừng lại và còn được "tiếp máu" thêm bởi phiên bản màu hồng vô cùng đẹp mắt.
Paige Spiranac, Michelle Wie, Maria Verchenova…là những cái tên không chỉ tài năng trên sân golf mà còn sở hữu nét xinh đẹp, quyến rủ “đốn tim” phái mạnh.
Mới đây, một nhóm khách du lịch người Việt đã xuất hiện trên một trang tin lớn của Đài Loan cùng nhiều chỉ trích về hành vi "tiểu bậy nơi công cộng"
Phòng khách luôn được chú trọng trong việc trang trí nhất trong việc làm đẹp nhà. 20 gợi ý về cách kết hợp màu sắc sẽ giúp bạn có được không gian đẹp như mơ.
Là một thương hiệu toàn cầu, adidas luôn biết nâng tầm cho những thiết kế trứ danh của mình bằng cách bắt tay với các thương hiệu nổi tiếng khác. Cùng chiêm ngưỡng BST Hender Scheme x adidas Originals đầy xúc cảm và mê hoặc.
Những vùng đất này có thể đẹp tựa như tranh hoặc ẩn chứa bí mật còn chưa từng được khám phá.
Vẫn với tiêu chí đơn giản, tiện dụng, lookbook mới nhất của 2 hãng thời trang bình dân nổi tiếng này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Trước khi bị bắt, Hoa khôi Phạm Thị Thanh Hiền được biết đến với hình ảnh trong sáng, nói không với scandal.
Chỉ có những cặp đôi thực sự hạnh phúc và tin tưởng lẫn nhau mới có được những trải nghiệm ngọt ngào này.
Cùng điểm qua 5 món đồ mà bạn hoàn có thể diện thời điểm cuối hè sang thu nhé.
Khi bạn sở hữu vóc dáng hoàn hảo không thể chê chỗ nào như Gigi Hadid, thì làm gì cũng đẹp!