17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

Reem Reem
 
Sự thành công của một bức ảnh quảng bá nằm ở việc chúng lấy được sự thu hút của bạn và để lại cho bạn nhiều ấn tượng sâu sắc.

Những bức ảnh quảng bá mang hàm ý thiết thực nhằm phản ánh những vấn đề tiêu cực trong xã hội, những hàm ý buộc người xem phải dừng lại và nghĩ đồng thời thúc đẩy họ hành động và thay đổi.

Sau đây là 17 bức ảnh quảng bá vô cùng ý nghĩa được tổng hợp lại chắc chắn sẽ khiến người đọc phải suy ngẫm

1. Bức tường smartphone

Công ty Ogilvy ở Bắc Kinh đã thực hiện một chiến dịch quảng bá về vị trí của smartphone trong đời sống thường ngày của con người với khẩu hiệu: "The more you connect, the less you connect" mang hàm ý "càng sống và kết nối trong thế giới ảo nhiều, càng mất đi kết nối với hiện thực và những người xung quanh" 

 

2. Kiểm soát tốc độ (Speed kills)

Speed Kills (Tốc độ cao gây chết người) - Khẩu hiệu này được sử dụng trên rất nhiều các chiến dịch kêu gọi an toàn giao thông. Đội ngũ quảng bá Western Cape Government đã thành công trong việc đánh vào tâm lý người xem bằng những bức ảnh đầy ý nghĩa

 

3. Hãy văn minh như một con người thực thụ

Một công ty giao thông vận tải ở Pháp mang tên RATP đã cho ra mắt chiến dịch kêu gọi mọi ngừơi hãy tôn trọng người khác bằng những bức ảnh hài hước và đánh vào tâm lý người đọc. 

Đừng biến việc mang đống hành lý to tướng của bạn thành lý do để chiếm chỗ của người khác.

"Nhổ kẹo gum một lần ra sàn, rồi sẽ có một ngày dưới chân bạn bị mắc phải một mẩu gum phiền phức khác"."Hãy văn minh như một con người ở những nơi đường xá công cộng" 

4. Thật dễ dàng để giúp đỡ những người nghèo đói 

Đội ngũ TBWA\Hunt\Lascaris ở Johannesburg, phía Nam Châu Phi đã thực hiện một chiến dịch quảng bá động lòng người nhằm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo đói.

5. Ngăn ngừa bạo lực: ngưng lái xe lúc đang say

Một đội ngũ tại Brazill,Terremoto Propaganda đã thực hiện những posters mang ý nghĩa cảnh cáo những người vi phạm pháp luật bằng cách lái xe trong lúc đang say xỉn. Họ đã cho ta thấy một cái nhìn mới về vấn đề gây phiền hà này.

6. Không ai có thể bước ngang mà không khỏi chú ý đến chúng

Đây là một cách độc nhất vô nhị để khiến đường xá sạch sẽ hơn. Được sáng chế bởi tổ chức Hubbub tại Anh, project được thực hiện nhằm kêu gọi mọi người thay vì vứt những điếu thuốc ra ngoài đường mà hãy "bỏ phiếu" theo nhiều chủ đề khác nhau chẳng hạn như cá độ đá bóng.

7. Những gì bạn ăn sẽ hình thành nên con bạn 

Đây là poster được thực hiện bởi đội ngũ Paim theo lời yêu cầu từ phía tổ chức xã hội nhi khoa tại Brazill (Brazilian Society of Pediatricians - SPRS). Có thể thấy rõ những thói quen ăn uống của người mẹ có thể trở thành những rắc rối mà sau này chính con họ sẽ mắc phải trong tương lai.

8. Không có đứa trẻ nào ước mơ mình trở thành một người bị béo phì khi lớn lên

Bức ảnh quảng cáo được thực hiện bởi đội ngũ LatinWorks (Aussin, Mỹ) nhằm mục đích nâng cao ý thức của mọi người hơn về các vấn đề của bệnh béo phì. Nó thể hiện rõ việc bệnh béo phì có thể khiến cho con người ta đánh mất những ước mơ mà họ muốn đạt được trong tương lai.

9. Những gì bạn lãng phí trong hai phút là nguồn sống của họ trong hai ngày

Colgate - Palmotive (kem đánh răng Colgate) đã bắt đầu chiến dịch tiết kiệm nguồn nước, bức ảnh và khẩu hiệu thật sự đáng để chúng ta phải suy ngẫm.

"Hãy tắt vòi nước trong khi đang chải răng nhé!"

10. Các nhãn hiệu quen thuộc với những hàm ý sâu xa

Chiến dịch xã hội tại tuần lễ thời trang ở Mozambique đã lên tiếng chống đối các sản phẩm được làm từ da và lông động vật, đặc biệt loại trừ việc sử dụng ngà voi và sừng tê giác mặc dù điều đó những lời nói gió bay với những tên trộm vô lương tâm. Nhưng liệu người tiêu dùng sẽ phải suy ngẫm khi nhìn thấy những lời kêu gọi khẩn thiết này chứ?

11. Nghĩ về hai mặt của vấn đề

Một đội ngũ người Nga, Red Pepper đã sử dụng một chiến dịch quảng bá vô cùng đặc biệt để kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang điều khiển các phương tiện giao thông, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ của con cái họ. 

"Số lượng các tai nạn giao thông trong đó có trẻ em liên tục tăng dần vào những ngày nghỉ lễ. Xin hãy cẩn trọng hơn khi đang lái xe."

 

12. Tuổi thơ kết thúc khi công việc được bắt đầu

Dịch vụ quảng cáo công cộng tại Bồ Đào Nha này đã được thực hiện bởi tổ chức APAV. Những món đồ chơi quen thuộc như gấu bông và búp bê đang thực hiện những công việc mà rất nhiều trẻ em trên thế giới bị bắt buộc phải làm. Cảnh tượng con gấu bông dễ thương phải làm công việc may vá và chú bé Teletubby tội nghiệp phải đi đánh giầy đã đọng lại rất nhiều ấn tượng trong tâm trí mọi người. 

13. Hãy tưởng tượng những con cá hồi bằng gấu trúc 

Được thực hiện bởi đội ngũ Singapore - Ogilvy & Mather, khiến ta không khỏi nghĩ về sự bất công khi đánh bắt và giết động vật: Nếu những chú gấu trúc dễ thương bị biến thành con mồi được dùng làm thức ăn thay vì cá hồi thì sao? 

14. Đừng nói chuyện khi đang lái xe

The Mudra Group, một đội ngũ quảng bá từ Ấn Độ đang cố gắng kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang lái xe bằng cách không được nói chuyện điện thoại trong lúc điều khiển các phương tiện giao thông. Poster được thực hiện khiến người xem rợn gáy nhưng lại vô cùng hiệu quả. Quá rõ ràng, điều này có thể sẽ gây ra những lỗi lầm mà suốt đời bạn không bao giờ sửa chữa được.

15. Nút "Like" chẳng giúp ích được gì cả

Những bức ảnh quảng bá được làm bởi công ty Publicis tại Singapore nhắc nhở chúng ta rằng những hoạt động ảo trên mạng xã hội không có hiệu lực ở ngoài đời sống thực.

16. Muốn sống sót hãy thắt dây an toàn (Buckle Up. Stay Alive)

Đội ngũ quảng bá SAAQ tại Canada đã cho ra mắt poster với khẩu hiệu "Buckle Up. Stay Alive", đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả khi nhắc nhở người xem rằng hãy thắt dây an toàn trong khi đang lái xe.

17. Say xỉn? Hãy chọn những cách này để về nhà 

Một dịch vụ quảng bá nổi bật đã cung cấp một thông điệp quá rõ ràng đến với những công dân say xỉn, những sai lầm mà họ đã gây ra khi lựa chọn một trong những cách này để về nhà: Taxi, xe cảnh sát, xe cứu thương,...hay chiếc xe tang. Đi thẳng vào vấn đề, bức ảnh này sẽ khiến bạn dừng chân và suy ngẫm.

 

Nguồn: brightside.me

Theo Reem / infonet.vn

 

 

 

 

 

 


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Cựu hoa khôi Đại học Văn hóa Khánh Chi được bạn bè khen ngày càng xinh đẹp và trẻ trung.
Đây không phải lần đầu tiên cô con gái của Cindy Crawford dành những lời khen có cánh về người mẹ không tuổi.
Nàng công chúa này nổi lên như 1 "ngôi sao mới", rồi bỗng nhiên mất hút.
Mới đây, nhiều fan hâm mộ đã lên tiếng tố cô nàng này chỉ đang giả vờ sang chảnh chứ thực ra chẳng giàu có gì như người ta vẫn tưởng.
Bức ảnh gia đình có sự xuất hiện của 3 cô con gái mặt đẹp đáng chuẩn khiến dân mạng đúng ngồi không yên. Nhiều chàng trai tình nguyện ở rể cho ông bố may mắn này.
Sở hữu vòng 3 căng tròn như photoshop, những chú sóc bông này trông giống như Kim Kardashian phiên bản động vật vậy.
Không chỉ học giỏi và xinh đẹp, Sama và Haya Abu Khadra còn "hái ra tiền" dù mới 23 tuổi.
Nếu muốn được ngắm hàng loạt tuấn nam mỹ nữ, bạn chắc chắn phải ghé thăm kỳ thi tuyển sinh của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh - ngôi trường nghệ thuật nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc rồi, bởi càng vào vòng trong sẽ càng xuất hiện nhiều trai đẹp gái xinh hơn đấy
Trong một vài khoảnh khắc, những ngôi sao xinh đẹp này trông giống như phiên bản đời thực của các nàng công chúa Disney vậy.
Các fan của Seungri chắc hẳn sẽ "phát sốt" trước hình ảnh thân mật của thần tượng và cô gái người Việt.
Andrew Smith kỳ công chuẩn bị cho màn cầu hôn đầy lãng mạn và đắt đỏ từ London gửi tới người yêu ở New York vì không muốn kém cạnh màn cầu hôn của anh trai ở Paris hoa lệ.
Xinh đẹp, tài năng, một số người còn có gia tài khủng nhưng họ vẫn thuộc “team FA” mùa Valentine này.
Động lực học tiếng Anh của các sinh viên Ngân hàng đây rồi!
Trước khi chính thức bước sang Lễ tình nhân Valentine, các cửa hàng bán hoa hồng Ecuador loại cao từ 90-150cm đều trong tình trạng cháy hàng. Dù giá loại hoa này không hề rẻ nhưng nhờ vẻ đẹp và chiều cao hiếm có nên vẫn rất được khách hàng ưa chuộng.
Vợ chồng cụ đã chứng minh một điều: được cùng nhau già đi chính là đích đến tuyệt vời nhất của tình yêu!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Thức khuya rồi ngủ bù vào ngày hôm sau – kiểu sinh hoạt phản khoa học này sẽ khiến bạn vừa già vừa xấu vừa yếu đi trông thấy.
Và phong cách thời trang của Hồ Ngọc Hà vẫn luôn là yếu tố hấp dẫn công chúng như thường lệ.
Bạn thân của Harry Lu cho biết hiện nam diễn viên đang nhập viện vì tai nạn giao thông sáng 25/2.
Theo Brightside có một số đặc điểm ở phụ nữ khiến đàn ông thích như: vệt cháy nắng, đôi chân mịn màng...
Cựu hoa khôi Đại học Văn hóa Khánh Chi được bạn bè khen ngày càng xinh đẹp và trẻ trung.
Nghệ thuật không phải là theo nguyên tắc, mà chính là những thứ phá quy tắc. Vậy tại sao bạn không thử tự làm nhà thiết kế nội thất cho phòng ăn nhà mình?
Không phải ai cũng biết cách chăm sóc các lỗ xỏ khuyên đúng cách, dẫn tới tình trạng vùng đeo khuyên bị đỏ rát, mưng mủ, thậm chí nhiễm trùng.
Bị bủa vây bởi những mất mát, đau thương nhưng Keanu Reeves đã chứng minh với số phận: "Không gì có thể khiến anh gục gã!"
Nếu vẫn đang phân vân việc lựa chọn đôi giày nào sẽ trở thành "cạ cứng" thì chắc chắn J'adior Slingbacks sẽ hoàn hảo cho bạn đấy!
Nhắc đến Đà Lạt, người ta nghĩ ngay tới những điều mộng mơ và vô vàn khung cảnh lãng mạn. Ngọn đồi Thiên Phúc Đức cũng không nằm ngoài danh sách các điểm đến đẹp mê ly nhất định phải ghé thăm khi du lịch vùng đất này.
Dương Tú Anh diện đầm ôm sát dáng vóc "đồng hồ cát" khi làm làm MC.
Sự trẻ trung, giàu sức sống toát lên từ gương mặt lạnh lùng của Josie Lane là điều khiến cô bạn trở nên đặc biệt trong dàn hot girl sang chảnh nước Anh.
Kẻ mắt là một bước gần như khó nhất trong công đoạn trang điểm, vậy nên dễ hiểu thôi nếu bạn thường xuyên gặp phải những lỗi này mỗi khi kẻ mắt.
Chào đón sự trở lại hoành tráng của ENVY Club trong một không gian hoàn toàn mới và âm nhạc cực chất đến từ DJ Kristina K.
Từ một cô nhóc đen nhẻm không nổi bật, Mai Ngọc Phượng lột xác thành mỹ nhân với nhan sắc chẳng kém chị gái hoa hậu.