17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

Reem Reem
 
Sự thành công của một bức ảnh quảng bá nằm ở việc chúng lấy được sự thu hút của bạn và để lại cho bạn nhiều ấn tượng sâu sắc.

Những bức ảnh quảng bá mang hàm ý thiết thực nhằm phản ánh những vấn đề tiêu cực trong xã hội, những hàm ý buộc người xem phải dừng lại và nghĩ đồng thời thúc đẩy họ hành động và thay đổi.

Sau đây là 17 bức ảnh quảng bá vô cùng ý nghĩa được tổng hợp lại chắc chắn sẽ khiến người đọc phải suy ngẫm

1. Bức tường smartphone

Công ty Ogilvy ở Bắc Kinh đã thực hiện một chiến dịch quảng bá về vị trí của smartphone trong đời sống thường ngày của con người với khẩu hiệu: "The more you connect, the less you connect" mang hàm ý "càng sống và kết nối trong thế giới ảo nhiều, càng mất đi kết nối với hiện thực và những người xung quanh" 

 

2. Kiểm soát tốc độ (Speed kills)

Speed Kills (Tốc độ cao gây chết người) - Khẩu hiệu này được sử dụng trên rất nhiều các chiến dịch kêu gọi an toàn giao thông. Đội ngũ quảng bá Western Cape Government đã thành công trong việc đánh vào tâm lý người xem bằng những bức ảnh đầy ý nghĩa

 

3. Hãy văn minh như một con người thực thụ

Một công ty giao thông vận tải ở Pháp mang tên RATP đã cho ra mắt chiến dịch kêu gọi mọi ngừơi hãy tôn trọng người khác bằng những bức ảnh hài hước và đánh vào tâm lý người đọc. 

Đừng biến việc mang đống hành lý to tướng của bạn thành lý do để chiếm chỗ của người khác.

"Nhổ kẹo gum một lần ra sàn, rồi sẽ có một ngày dưới chân bạn bị mắc phải một mẩu gum phiền phức khác"."Hãy văn minh như một con người ở những nơi đường xá công cộng" 

4. Thật dễ dàng để giúp đỡ những người nghèo đói 

Đội ngũ TBWA\Hunt\Lascaris ở Johannesburg, phía Nam Châu Phi đã thực hiện một chiến dịch quảng bá động lòng người nhằm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo đói.

5. Ngăn ngừa bạo lực: ngưng lái xe lúc đang say

Một đội ngũ tại Brazill,Terremoto Propaganda đã thực hiện những posters mang ý nghĩa cảnh cáo những người vi phạm pháp luật bằng cách lái xe trong lúc đang say xỉn. Họ đã cho ta thấy một cái nhìn mới về vấn đề gây phiền hà này.

6. Không ai có thể bước ngang mà không khỏi chú ý đến chúng

Đây là một cách độc nhất vô nhị để khiến đường xá sạch sẽ hơn. Được sáng chế bởi tổ chức Hubbub tại Anh, project được thực hiện nhằm kêu gọi mọi người thay vì vứt những điếu thuốc ra ngoài đường mà hãy "bỏ phiếu" theo nhiều chủ đề khác nhau chẳng hạn như cá độ đá bóng.

7. Những gì bạn ăn sẽ hình thành nên con bạn 

Đây là poster được thực hiện bởi đội ngũ Paim theo lời yêu cầu từ phía tổ chức xã hội nhi khoa tại Brazill (Brazilian Society of Pediatricians - SPRS). Có thể thấy rõ những thói quen ăn uống của người mẹ có thể trở thành những rắc rối mà sau này chính con họ sẽ mắc phải trong tương lai.

8. Không có đứa trẻ nào ước mơ mình trở thành một người bị béo phì khi lớn lên

Bức ảnh quảng cáo được thực hiện bởi đội ngũ LatinWorks (Aussin, Mỹ) nhằm mục đích nâng cao ý thức của mọi người hơn về các vấn đề của bệnh béo phì. Nó thể hiện rõ việc bệnh béo phì có thể khiến cho con người ta đánh mất những ước mơ mà họ muốn đạt được trong tương lai.

9. Những gì bạn lãng phí trong hai phút là nguồn sống của họ trong hai ngày

Colgate - Palmotive (kem đánh răng Colgate) đã bắt đầu chiến dịch tiết kiệm nguồn nước, bức ảnh và khẩu hiệu thật sự đáng để chúng ta phải suy ngẫm.

"Hãy tắt vòi nước trong khi đang chải răng nhé!"

10. Các nhãn hiệu quen thuộc với những hàm ý sâu xa

Chiến dịch xã hội tại tuần lễ thời trang ở Mozambique đã lên tiếng chống đối các sản phẩm được làm từ da và lông động vật, đặc biệt loại trừ việc sử dụng ngà voi và sừng tê giác mặc dù điều đó những lời nói gió bay với những tên trộm vô lương tâm. Nhưng liệu người tiêu dùng sẽ phải suy ngẫm khi nhìn thấy những lời kêu gọi khẩn thiết này chứ?

11. Nghĩ về hai mặt của vấn đề

Một đội ngũ người Nga, Red Pepper đã sử dụng một chiến dịch quảng bá vô cùng đặc biệt để kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang điều khiển các phương tiện giao thông, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ của con cái họ. 

"Số lượng các tai nạn giao thông trong đó có trẻ em liên tục tăng dần vào những ngày nghỉ lễ. Xin hãy cẩn trọng hơn khi đang lái xe."

 

12. Tuổi thơ kết thúc khi công việc được bắt đầu

Dịch vụ quảng cáo công cộng tại Bồ Đào Nha này đã được thực hiện bởi tổ chức APAV. Những món đồ chơi quen thuộc như gấu bông và búp bê đang thực hiện những công việc mà rất nhiều trẻ em trên thế giới bị bắt buộc phải làm. Cảnh tượng con gấu bông dễ thương phải làm công việc may vá và chú bé Teletubby tội nghiệp phải đi đánh giầy đã đọng lại rất nhiều ấn tượng trong tâm trí mọi người. 

13. Hãy tưởng tượng những con cá hồi bằng gấu trúc 

Được thực hiện bởi đội ngũ Singapore - Ogilvy & Mather, khiến ta không khỏi nghĩ về sự bất công khi đánh bắt và giết động vật: Nếu những chú gấu trúc dễ thương bị biến thành con mồi được dùng làm thức ăn thay vì cá hồi thì sao? 

14. Đừng nói chuyện khi đang lái xe

The Mudra Group, một đội ngũ quảng bá từ Ấn Độ đang cố gắng kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang lái xe bằng cách không được nói chuyện điện thoại trong lúc điều khiển các phương tiện giao thông. Poster được thực hiện khiến người xem rợn gáy nhưng lại vô cùng hiệu quả. Quá rõ ràng, điều này có thể sẽ gây ra những lỗi lầm mà suốt đời bạn không bao giờ sửa chữa được.

15. Nút "Like" chẳng giúp ích được gì cả

Những bức ảnh quảng bá được làm bởi công ty Publicis tại Singapore nhắc nhở chúng ta rằng những hoạt động ảo trên mạng xã hội không có hiệu lực ở ngoài đời sống thực.

16. Muốn sống sót hãy thắt dây an toàn (Buckle Up. Stay Alive)

Đội ngũ quảng bá SAAQ tại Canada đã cho ra mắt poster với khẩu hiệu "Buckle Up. Stay Alive", đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả khi nhắc nhở người xem rằng hãy thắt dây an toàn trong khi đang lái xe.

17. Say xỉn? Hãy chọn những cách này để về nhà 

Một dịch vụ quảng bá nổi bật đã cung cấp một thông điệp quá rõ ràng đến với những công dân say xỉn, những sai lầm mà họ đã gây ra khi lựa chọn một trong những cách này để về nhà: Taxi, xe cảnh sát, xe cứu thương,...hay chiếc xe tang. Đi thẳng vào vấn đề, bức ảnh này sẽ khiến bạn dừng chân và suy ngẫm.

 

Nguồn: brightside.me

Theo Reem / infonet.vn

 

 

 

 

 

 


  • Chill Banner Article Details
  • Air 360 Sky Bar
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Được chụp tại một khu phố ở Hàn Quốc, bộ ảnh đẹp của mẹ Tâm Mint và cô con gái Yejin đã khiến cư dân mạng ngẩn ngơ.
Kiếm tiền là “sở thích” của hầu hết các tỷ phú, tuy nhiên, những lúc rảnh rỗi hoặc có thời gian để nghỉ ngơi, họ thường thích làm nhiều việc khác nữa. Vậy sở thích phổ biến của phần lớn các tỷ phú trên thế giới là gì?
Chẳng “nổi đình nổi chùa” như Kim Kardashian hay Kendall - Kylie, nhưng Khloe Kardashian vẫn chứng minh rằng cô có khả năng kiếm tiền trong ngành thời trang còn hơn các chị em mình.
Chỉ xuất hiện vài giây trên tivi trong lúc trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia, thế nhưng gương mặt xinh xắn của 2 cô bạn này đã khiến không ít người phải chú ý.
Trước ngày diễn ra show chính thức, các thiên thần vẫn thoải mái ăn vặt, thậm chí cả burger, tin được không?
Hóa ra trước khi xinh xắn như hiện tại, cô hot girl đình đám Cherie - bạn gái cũ của thiếu gia Vương Tư Thông cũng từng kém xinh như ai.
Người đẹp Khả Trang đạt giải phụ: Thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất tại chung kết Hoa hậu Siêu Quốc gia 2016 với bộ cánh nặng gần 45kg và tà áo dài hơn 3m.
Hình ảnh mới nhất mà hot girl Elly Trần chia sẻ về cô con gái Cadie Mộc Trà khiến nhiều ngỡ ngàng vì bé dường như đã quá lớn và xinh đẹp như một thiếu nữ.
Sau khi công khai tình cảm với Tú Anh, Bảo Hưng đã xóa toàn bộ hình ảnh liên quan đến Á hậu trên trang cá nhân.
Thừa hưởng sự giàu có từ các ông bố bà mẹ tỷ phú của mình, các cậu ấm cô chiêu Hy Lạp có cuộc sống đầy đủ không thiếu thứ gì. Đặc biệt họ rất thích khoe nó trên mạng xã hội.
Xuất hiện trong buổi lễ thắp cây thông giáng sinh thường niên lần thứ 94 tại Nhà Trắng bên cạnh ông Obama còn có phu nhân Michelle, con gái Sasha, diễn viên Eva Longoria và rất đông quan khách khác.
Có thể bạn đã từng nhìn thấy mặt của Priscilla Chan, Melinda Gates... những người vợ nổi tiếng của các tỷ phú. Tuy nhiên, mấy ai biết được vợ của Warren Buffett hay Amancio Ortega là ai?
Không chỉ tài giỏi, giàu có, chồng tương lai của MC Mai Ngọc còn là một người rất lãng mạn và quan tâm vợ mình hết mực.
Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ, Liu còn khiến các hành khách hài lòng bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện.
Nhanh tay lựa chọn cho mình một món quà yêu thích dành tặng chàng trai của bạn vào ngày lễ Giáng Sinh nào!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Tối (9/12), sau hơn 6 tháng chuẩn bị, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã chính thức giới thiệu bộ sưu tập thời trang Thu - Đông 2016 với tên gọi The Little Black Dress - Huyền thoại những chiếc đầm đen tại tại Reverside Palace, Quận 4, TP.HCM.
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168.
Thêm nó vào và đứng trước gương xem, chẳng phải trang phụ đơn giản của bạn nhìn chất hơn hẳn.
Không phải lúc nào người ta cũng muốn cắm sừng người yêu hay vợ/chồng của mình đâu. Nhưng khoa học đã chứng minh có một ngày khiến ai cũng muốn làm điều đó.
Dù muốn hay không, bạn cũng nên từ bỏ ngay 6 thói quen này bởi nếu còn luyến tiếc thì dù có tốn tiền triệu làn da bạn sẽ chẳng bao giờ đẹp lên được.
Không ít người đã phải ngỡ ngàng khi chứng kiến hình ảnh của cô bé xinh xắn, dễ thương có gương mặt “siêu” giống Lưu Diệc Phi này.
Được chụp tại một khu phố ở Hàn Quốc, bộ ảnh đẹp của mẹ Tâm Mint và cô con gái Yejin đã khiến cư dân mạng ngẩn ngơ.
Kylie Jenner và rapper Tyga diễn cảnh ôm ấp tình tứ trong các video quảng bá cửa hàng mới của cô.
Năm nay sắc màu nào sẽ lên ngôi? Bạn có đoán được không?
Không chỉ các tài tử như Russell Brand, Charlie Sheen... mà có những hoa hậu, người mẫu cũng phải đi cai nghiện tình dục.
Bạn sẽ cần không ít thời gian, công sức để có thể sở hữu và giữ gìn những bộ móng tay 'nhìn một lần nhớ cả đời' này.
Kiếm tiền là “sở thích” của hầu hết các tỷ phú, tuy nhiên, những lúc rảnh rỗi hoặc có thời gian để nghỉ ngơi, họ thường thích làm nhiều việc khác nữa. Vậy sở thích phổ biến của phần lớn các tỷ phú trên thế giới là gì?
Ngôi nhà đáng yêu này được tạo thành từ 3 ngôi nhà, và có trị giá được ước tính khoảng hơn 15 tỷ đồng.
Trong bài phỏng vấn mới đây, Trương Quân Ninh bày tỏ, vì công việc hiện tại quá bận nên cô và bạn trai không có thời gian dành cho nhau.
Những thông tin thú vị có liên quan đến show diễn nội y danh giá nhất hành tinh vừa được hé lộ.