17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

Reem Reem
 
Sự thành công của một bức ảnh quảng bá nằm ở việc chúng lấy được sự thu hút của bạn và để lại cho bạn nhiều ấn tượng sâu sắc.

Những bức ảnh quảng bá mang hàm ý thiết thực nhằm phản ánh những vấn đề tiêu cực trong xã hội, những hàm ý buộc người xem phải dừng lại và nghĩ đồng thời thúc đẩy họ hành động và thay đổi.

Sau đây là 17 bức ảnh quảng bá vô cùng ý nghĩa được tổng hợp lại chắc chắn sẽ khiến người đọc phải suy ngẫm

1. Bức tường smartphone

Công ty Ogilvy ở Bắc Kinh đã thực hiện một chiến dịch quảng bá về vị trí của smartphone trong đời sống thường ngày của con người với khẩu hiệu: "The more you connect, the less you connect" mang hàm ý "càng sống và kết nối trong thế giới ảo nhiều, càng mất đi kết nối với hiện thực và những người xung quanh" 

 

2. Kiểm soát tốc độ (Speed kills)

Speed Kills (Tốc độ cao gây chết người) - Khẩu hiệu này được sử dụng trên rất nhiều các chiến dịch kêu gọi an toàn giao thông. Đội ngũ quảng bá Western Cape Government đã thành công trong việc đánh vào tâm lý người xem bằng những bức ảnh đầy ý nghĩa

 

3. Hãy văn minh như một con người thực thụ

Một công ty giao thông vận tải ở Pháp mang tên RATP đã cho ra mắt chiến dịch kêu gọi mọi ngừơi hãy tôn trọng người khác bằng những bức ảnh hài hước và đánh vào tâm lý người đọc. 

Đừng biến việc mang đống hành lý to tướng của bạn thành lý do để chiếm chỗ của người khác.

"Nhổ kẹo gum một lần ra sàn, rồi sẽ có một ngày dưới chân bạn bị mắc phải một mẩu gum phiền phức khác"."Hãy văn minh như một con người ở những nơi đường xá công cộng" 

4. Thật dễ dàng để giúp đỡ những người nghèo đói 

Đội ngũ TBWA\Hunt\Lascaris ở Johannesburg, phía Nam Châu Phi đã thực hiện một chiến dịch quảng bá động lòng người nhằm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo đói.

5. Ngăn ngừa bạo lực: ngưng lái xe lúc đang say

Một đội ngũ tại Brazill,Terremoto Propaganda đã thực hiện những posters mang ý nghĩa cảnh cáo những người vi phạm pháp luật bằng cách lái xe trong lúc đang say xỉn. Họ đã cho ta thấy một cái nhìn mới về vấn đề gây phiền hà này.

6. Không ai có thể bước ngang mà không khỏi chú ý đến chúng

Đây là một cách độc nhất vô nhị để khiến đường xá sạch sẽ hơn. Được sáng chế bởi tổ chức Hubbub tại Anh, project được thực hiện nhằm kêu gọi mọi người thay vì vứt những điếu thuốc ra ngoài đường mà hãy "bỏ phiếu" theo nhiều chủ đề khác nhau chẳng hạn như cá độ đá bóng.

7. Những gì bạn ăn sẽ hình thành nên con bạn 

Đây là poster được thực hiện bởi đội ngũ Paim theo lời yêu cầu từ phía tổ chức xã hội nhi khoa tại Brazill (Brazilian Society of Pediatricians - SPRS). Có thể thấy rõ những thói quen ăn uống của người mẹ có thể trở thành những rắc rối mà sau này chính con họ sẽ mắc phải trong tương lai.

8. Không có đứa trẻ nào ước mơ mình trở thành một người bị béo phì khi lớn lên

Bức ảnh quảng cáo được thực hiện bởi đội ngũ LatinWorks (Aussin, Mỹ) nhằm mục đích nâng cao ý thức của mọi người hơn về các vấn đề của bệnh béo phì. Nó thể hiện rõ việc bệnh béo phì có thể khiến cho con người ta đánh mất những ước mơ mà họ muốn đạt được trong tương lai.

9. Những gì bạn lãng phí trong hai phút là nguồn sống của họ trong hai ngày

Colgate - Palmotive (kem đánh răng Colgate) đã bắt đầu chiến dịch tiết kiệm nguồn nước, bức ảnh và khẩu hiệu thật sự đáng để chúng ta phải suy ngẫm.

"Hãy tắt vòi nước trong khi đang chải răng nhé!"

10. Các nhãn hiệu quen thuộc với những hàm ý sâu xa

Chiến dịch xã hội tại tuần lễ thời trang ở Mozambique đã lên tiếng chống đối các sản phẩm được làm từ da và lông động vật, đặc biệt loại trừ việc sử dụng ngà voi và sừng tê giác mặc dù điều đó những lời nói gió bay với những tên trộm vô lương tâm. Nhưng liệu người tiêu dùng sẽ phải suy ngẫm khi nhìn thấy những lời kêu gọi khẩn thiết này chứ?

11. Nghĩ về hai mặt của vấn đề

Một đội ngũ người Nga, Red Pepper đã sử dụng một chiến dịch quảng bá vô cùng đặc biệt để kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang điều khiển các phương tiện giao thông, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ của con cái họ. 

"Số lượng các tai nạn giao thông trong đó có trẻ em liên tục tăng dần vào những ngày nghỉ lễ. Xin hãy cẩn trọng hơn khi đang lái xe."

 

12. Tuổi thơ kết thúc khi công việc được bắt đầu

Dịch vụ quảng cáo công cộng tại Bồ Đào Nha này đã được thực hiện bởi tổ chức APAV. Những món đồ chơi quen thuộc như gấu bông và búp bê đang thực hiện những công việc mà rất nhiều trẻ em trên thế giới bị bắt buộc phải làm. Cảnh tượng con gấu bông dễ thương phải làm công việc may vá và chú bé Teletubby tội nghiệp phải đi đánh giầy đã đọng lại rất nhiều ấn tượng trong tâm trí mọi người. 

13. Hãy tưởng tượng những con cá hồi bằng gấu trúc 

Được thực hiện bởi đội ngũ Singapore - Ogilvy & Mather, khiến ta không khỏi nghĩ về sự bất công khi đánh bắt và giết động vật: Nếu những chú gấu trúc dễ thương bị biến thành con mồi được dùng làm thức ăn thay vì cá hồi thì sao? 

14. Đừng nói chuyện khi đang lái xe

The Mudra Group, một đội ngũ quảng bá từ Ấn Độ đang cố gắng kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang lái xe bằng cách không được nói chuyện điện thoại trong lúc điều khiển các phương tiện giao thông. Poster được thực hiện khiến người xem rợn gáy nhưng lại vô cùng hiệu quả. Quá rõ ràng, điều này có thể sẽ gây ra những lỗi lầm mà suốt đời bạn không bao giờ sửa chữa được.

15. Nút "Like" chẳng giúp ích được gì cả

Những bức ảnh quảng bá được làm bởi công ty Publicis tại Singapore nhắc nhở chúng ta rằng những hoạt động ảo trên mạng xã hội không có hiệu lực ở ngoài đời sống thực.

16. Muốn sống sót hãy thắt dây an toàn (Buckle Up. Stay Alive)

Đội ngũ quảng bá SAAQ tại Canada đã cho ra mắt poster với khẩu hiệu "Buckle Up. Stay Alive", đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả khi nhắc nhở người xem rằng hãy thắt dây an toàn trong khi đang lái xe.

17. Say xỉn? Hãy chọn những cách này để về nhà 

Một dịch vụ quảng bá nổi bật đã cung cấp một thông điệp quá rõ ràng đến với những công dân say xỉn, những sai lầm mà họ đã gây ra khi lựa chọn một trong những cách này để về nhà: Taxi, xe cảnh sát, xe cứu thương,...hay chiếc xe tang. Đi thẳng vào vấn đề, bức ảnh này sẽ khiến bạn dừng chân và suy ngẫm.

 

Nguồn: brightside.me

Theo Reem / infonet.vn

 

 

 

 

 

 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Lại một lần nữa Coca Cola chứng minh cho thế giới thấy họ xứng đáng ngồi vào ngôi vương của ngành quảng cáo khi tung ra một billboard chuyển động 3D đầu tiên trên thế giới.
1 năm sau ngày được chồng tặng chiếc siêu xe BMW i8 gây xôn xao, chị Tuyết Mai vẫn khiến nhiều người ghen tị "đỏ mắt" với cuộc sống hạnh phúc, xa hoa hiện tại.
Sau khi chính thức hé lộ về cuộc thi Mister 360mobi cùng bộ 3 đồng hành cực chất, chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ và cộng đồng game thủ.
Vừa được mệnh danh là “Nữ hoàng Instagram” vào năm 2016, Selena Gomez sẽ tiết lộ những bí quyết giúp bạn post ảnh cực chất trên Instagram của mình.
Sự có mặt của Hoàng Thùy vào ngày cuối cùng khép lại vòng hồ sơ khiến đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.
Chúng Huyền Thanh - học trò của Hồ Ngọc Hà trong The Face mùa đầu tiên đã chính thức ghi danh tham gia cuộc thi sắc đẹp này.
Đã có thêm 2 cựu thí sinh "Vietnam's Next Top Model" đăng kí thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017", đó là Quỳnh Châu và Tiêu Ngọc Linh.
Nhiều VĐV trẻ tài năng gây chú ý ở Malaysia năm nay nhờ vẻ ngoài cuốn hút.
Rất chịu khó học hỏi nên không biết vô tình hay cố ý mà "The Face Vietnam" mùa 2 ảnh hưởng khá nhiều từ phiên bản nước bạn.
Được biết cặp đôi đồng tính mỹ nam nổi tiếng hàng đầu Thái Lan sẽ có chuyến ghé thăm Việt Nam vào ngày 2/9 tới đây!
Trong những ngày qua, nghi vấn "đạo hay không đạo" của designer nổi tiếng Maxk Nguyễn đã tạo nên một cuộc tranh cãi khá lớn trong cộng đồng sáng tạo.
Hiếu Châu (Sith Zâm) tiếp tục tố cáo dự án Saigonemoji của Maxk Nguyễn là đạo nhái ý tưởng của nhà thiết kế người nước ngoài khác.
Tỷ phú Mark Zuckerberg vừa tuyên bố sẽ nghỉ phép 2 tháng để cùng vợ chào đón cô con gái thứ 2.
Những bậc thầy trong lĩnh vực "sống ảo" của gia đình Kardashian sẽ cho bạn thấy cách để có bức hình du lịch đẹp nhất.
Bức “tâm thư” hơn 1.000 chữ của một Việt kiều Đức đã khiến cộng đồng mạng có cái nhìn hoàn toàn khác về “trai Tây”.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Vòng eo con kiến của Third team Moo - "The Face Men" có thể khiến các chị em gái ghen tỵ.
Bạn không muốn làm đẹp, không muốn mua sắm vì nghĩ rằng giờ sẽ không có ai ngắm? Bạn thấy cả thế giới sụp đổ dưới chân mình khi chia tay? Và, tất cả những điều này chỉ khiến bạn trở nên xấu xí và đáng chê trách hơn.
Hiện những người hâm mộ trên toàn thế giới đang rất bất ngờ trước thông tin này.
Những tác phẩm như “Tàu Điện Ngầm”, “Tân Thần Điêu Đại Hiệp” hay “Bộ Bộ Kinh Tâm" đã vô tình trở thành “bà mối” se duyên cho những cặp đôi đáng ngưỡng mộ của làng giải trí Hoa ngữ.
Cùng đặt nam diễn viên được gọi là nam chính "Hậu Duệ Mặt Trời bản Pakistan" Imran Abbas và nam chính "Hậu duệ mặt trời bản Hàn" Song Joong Ki lên bàn cân so sánh. Ai sẽ giành phần hơn?
Vừa đẹp mắt lại vừa ngon "cạn lời", từ món nóng tới món lạnh,… bao nhiêu đây đủ để khiến bạn kích thích muốn xách ba lô và lên máy bay tới Hàn Quốc ngay chưa nào?
Sau ca ghép thận, Selena Gomez sẽ làm giám khảo "American Idol"?
Đây là những món làm đẹp được các chuyên trang Nhật Bản khuyên 'phải mua' khi đến Nhật.
Ghi nhận không khí ngày đầu bán ra iPhone mới tại Singapore, quốc gia Đông Nam Á duy nhất có Apple Store và Úc, nơi iPhone được bán ra đầu tiên trên thế giới.
Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu tóc một kiểu tóc đủ dài để có thể bồng bềnh trong gió những cũng đủ ngắn để không tốn cả tấn mỹ phẩm và thời gian của bạn vào mỗi buổi sáng thì blunt bob là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.
Kim Kardashian không chỉ là "thánh" selfie mà còn luôn biết cách để tỏa sáng rực rỡ trong mọi hoàn cảnh.
3CE có hàng chục màu son khác nhau nhưng đây là 6 màu son hot nhất, được con gái Việt nhắc đến liên tục và thi nhau sắm thời gian qua.
Phiên bản màu Space Grey của iPhone 8 Plus không nổi bật bằng Gold, tuy nhiên vẫn thu hút được sự chú ý của người dùng, đặc biệt là đối tượng phái mạnh.
Fan hiện đang rất sốc trước mái tóc mới tinh của Sulli. Nhưng sự thật đằng sau đó là gì?
Bờ vai dài rộng của các nam thần tượng khiến fan nữ ai cũng mong ước được một lần tựa đầu vào.