17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

Reem Reem
 
Sự thành công của một bức ảnh quảng bá nằm ở việc chúng lấy được sự thu hút của bạn và để lại cho bạn nhiều ấn tượng sâu sắc.

Những bức ảnh quảng bá mang hàm ý thiết thực nhằm phản ánh những vấn đề tiêu cực trong xã hội, những hàm ý buộc người xem phải dừng lại và nghĩ đồng thời thúc đẩy họ hành động và thay đổi.

Sau đây là 17 bức ảnh quảng bá vô cùng ý nghĩa được tổng hợp lại chắc chắn sẽ khiến người đọc phải suy ngẫm

1. Bức tường smartphone

Công ty Ogilvy ở Bắc Kinh đã thực hiện một chiến dịch quảng bá về vị trí của smartphone trong đời sống thường ngày của con người với khẩu hiệu: "The more you connect, the less you connect" mang hàm ý "càng sống và kết nối trong thế giới ảo nhiều, càng mất đi kết nối với hiện thực và những người xung quanh" 

 

2. Kiểm soát tốc độ (Speed kills)

Speed Kills (Tốc độ cao gây chết người) - Khẩu hiệu này được sử dụng trên rất nhiều các chiến dịch kêu gọi an toàn giao thông. Đội ngũ quảng bá Western Cape Government đã thành công trong việc đánh vào tâm lý người xem bằng những bức ảnh đầy ý nghĩa

 

3. Hãy văn minh như một con người thực thụ

Một công ty giao thông vận tải ở Pháp mang tên RATP đã cho ra mắt chiến dịch kêu gọi mọi ngừơi hãy tôn trọng người khác bằng những bức ảnh hài hước và đánh vào tâm lý người đọc. 

Đừng biến việc mang đống hành lý to tướng của bạn thành lý do để chiếm chỗ của người khác.

"Nhổ kẹo gum một lần ra sàn, rồi sẽ có một ngày dưới chân bạn bị mắc phải một mẩu gum phiền phức khác"."Hãy văn minh như một con người ở những nơi đường xá công cộng" 

4. Thật dễ dàng để giúp đỡ những người nghèo đói 

Đội ngũ TBWA\Hunt\Lascaris ở Johannesburg, phía Nam Châu Phi đã thực hiện một chiến dịch quảng bá động lòng người nhằm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo đói.

5. Ngăn ngừa bạo lực: ngưng lái xe lúc đang say

Một đội ngũ tại Brazill,Terremoto Propaganda đã thực hiện những posters mang ý nghĩa cảnh cáo những người vi phạm pháp luật bằng cách lái xe trong lúc đang say xỉn. Họ đã cho ta thấy một cái nhìn mới về vấn đề gây phiền hà này.

6. Không ai có thể bước ngang mà không khỏi chú ý đến chúng

Đây là một cách độc nhất vô nhị để khiến đường xá sạch sẽ hơn. Được sáng chế bởi tổ chức Hubbub tại Anh, project được thực hiện nhằm kêu gọi mọi người thay vì vứt những điếu thuốc ra ngoài đường mà hãy "bỏ phiếu" theo nhiều chủ đề khác nhau chẳng hạn như cá độ đá bóng.

7. Những gì bạn ăn sẽ hình thành nên con bạn 

Đây là poster được thực hiện bởi đội ngũ Paim theo lời yêu cầu từ phía tổ chức xã hội nhi khoa tại Brazill (Brazilian Society of Pediatricians - SPRS). Có thể thấy rõ những thói quen ăn uống của người mẹ có thể trở thành những rắc rối mà sau này chính con họ sẽ mắc phải trong tương lai.

8. Không có đứa trẻ nào ước mơ mình trở thành một người bị béo phì khi lớn lên

Bức ảnh quảng cáo được thực hiện bởi đội ngũ LatinWorks (Aussin, Mỹ) nhằm mục đích nâng cao ý thức của mọi người hơn về các vấn đề của bệnh béo phì. Nó thể hiện rõ việc bệnh béo phì có thể khiến cho con người ta đánh mất những ước mơ mà họ muốn đạt được trong tương lai.

9. Những gì bạn lãng phí trong hai phút là nguồn sống của họ trong hai ngày

Colgate - Palmotive (kem đánh răng Colgate) đã bắt đầu chiến dịch tiết kiệm nguồn nước, bức ảnh và khẩu hiệu thật sự đáng để chúng ta phải suy ngẫm.

"Hãy tắt vòi nước trong khi đang chải răng nhé!"

10. Các nhãn hiệu quen thuộc với những hàm ý sâu xa

Chiến dịch xã hội tại tuần lễ thời trang ở Mozambique đã lên tiếng chống đối các sản phẩm được làm từ da và lông động vật, đặc biệt loại trừ việc sử dụng ngà voi và sừng tê giác mặc dù điều đó những lời nói gió bay với những tên trộm vô lương tâm. Nhưng liệu người tiêu dùng sẽ phải suy ngẫm khi nhìn thấy những lời kêu gọi khẩn thiết này chứ?

11. Nghĩ về hai mặt của vấn đề

Một đội ngũ người Nga, Red Pepper đã sử dụng một chiến dịch quảng bá vô cùng đặc biệt để kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang điều khiển các phương tiện giao thông, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ của con cái họ. 

"Số lượng các tai nạn giao thông trong đó có trẻ em liên tục tăng dần vào những ngày nghỉ lễ. Xin hãy cẩn trọng hơn khi đang lái xe."

 

12. Tuổi thơ kết thúc khi công việc được bắt đầu

Dịch vụ quảng cáo công cộng tại Bồ Đào Nha này đã được thực hiện bởi tổ chức APAV. Những món đồ chơi quen thuộc như gấu bông và búp bê đang thực hiện những công việc mà rất nhiều trẻ em trên thế giới bị bắt buộc phải làm. Cảnh tượng con gấu bông dễ thương phải làm công việc may vá và chú bé Teletubby tội nghiệp phải đi đánh giầy đã đọng lại rất nhiều ấn tượng trong tâm trí mọi người. 

13. Hãy tưởng tượng những con cá hồi bằng gấu trúc 

Được thực hiện bởi đội ngũ Singapore - Ogilvy & Mather, khiến ta không khỏi nghĩ về sự bất công khi đánh bắt và giết động vật: Nếu những chú gấu trúc dễ thương bị biến thành con mồi được dùng làm thức ăn thay vì cá hồi thì sao? 

14. Đừng nói chuyện khi đang lái xe

The Mudra Group, một đội ngũ quảng bá từ Ấn Độ đang cố gắng kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang lái xe bằng cách không được nói chuyện điện thoại trong lúc điều khiển các phương tiện giao thông. Poster được thực hiện khiến người xem rợn gáy nhưng lại vô cùng hiệu quả. Quá rõ ràng, điều này có thể sẽ gây ra những lỗi lầm mà suốt đời bạn không bao giờ sửa chữa được.

15. Nút "Like" chẳng giúp ích được gì cả

Những bức ảnh quảng bá được làm bởi công ty Publicis tại Singapore nhắc nhở chúng ta rằng những hoạt động ảo trên mạng xã hội không có hiệu lực ở ngoài đời sống thực.

16. Muốn sống sót hãy thắt dây an toàn (Buckle Up. Stay Alive)

Đội ngũ quảng bá SAAQ tại Canada đã cho ra mắt poster với khẩu hiệu "Buckle Up. Stay Alive", đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả khi nhắc nhở người xem rằng hãy thắt dây an toàn trong khi đang lái xe.

17. Say xỉn? Hãy chọn những cách này để về nhà 

Một dịch vụ quảng bá nổi bật đã cung cấp một thông điệp quá rõ ràng đến với những công dân say xỉn, những sai lầm mà họ đã gây ra khi lựa chọn một trong những cách này để về nhà: Taxi, xe cảnh sát, xe cứu thương,...hay chiếc xe tang. Đi thẳng vào vấn đề, bức ảnh này sẽ khiến bạn dừng chân và suy ngẫm.

 

Nguồn: brightside.me

Theo Reem / infonet.vn

 

 

 

 

 

 


  • Air 360
  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

"Tội phạm đẹp trai nhất thế giới" Jeremy Meeks giờ đã công khai tình tứ bên con gái tỷ phú sau khi nộp đơn xin ly thân với vợ.
Cô ấy đúng là sướng từ trong trứng nước sướng ra khi là tiểu thư nhà giàu nhất nhì châu Á, mà nhà chồng thì cũng không kém cạnh.
Nhờ đường cong hút hồn trời ban, Gao Qian đã đánh bại 50 thí sinh của cuộc thi Miss BumBum Trung Quốc.
Ái Tân Giác La Khải Tinh là tiểu cách cách hậu duệ đời nhà Thanh, nổi tiếng với vai trò diễn viên, ca sĩ và cả vũ công.
Một chàng trai Philippines đã tung ra bộ ảnh "nhái" xuất sắc tạo dáng của các thí sinh Asia's Next Top Model mùa 4.
Cô nàng trở nên nổi tiếng nhờ gương mặt dễ nhầm lẫn với bạn gái The Weeknd.
Mỗi khi cựu hot girl xuất hiện, lại "đắp" lên người cả cây đồ hiệu sang chảnh, đắt đỏ.
Đây quả là tin mừng cho cả Mark Zuckerberg và bố mẹ của anh.
Nhiều người còn nói vui rằng hẳn những cô nàng này kiếp trước từng... "cứu thế giới" nên kiếp này mới được chồng chiều chuộng, yêu thương nhiều như vậy!
Từng được mệnh danh là "ái nữ vòng 1 khủng nhất châu Á" nhưng danh hiệu đó cũng mang lại cho Ji-seong nhiều phiền phức. Không ít người đã không tin vào vòng 1 khủng của cô khiến cô gái phải chứng minh cận cảnh.
Bà mẹ bỉm sữa Singapore đang làm chao đảo cộng đồng mạng mấy ngày gần đây vì vẻ ngoài xinh đẹp xuất sắc, hóa ra còn là một phụ nữ có sự nghiệp và cuộc sống trong mơ.
Mỗi bạn trẻ sẽ có cách tận hưởng đời sống du học theo những cách của riêng mình, với Mẫn Tiên, bức tranh du học hiện lên xinh đẹp, gần gũi và vô cùng dễ chịu qua loạt ảnh trường lớp xinh xắn trên Instagram.
Tường Vi xăm hình từ khi còn là học sinh cấp 3, cô bạn xinh xắn không ngại ngần khi hình ảnh đi xăm kín đáo của mình vô tình xuất hiện trên nhiều fanpage và group.
Những cậu ấm cô chiêu của các gia đình giàu có không chỉ có cuộc sống xa hoa. Họ còn có thể tới bất cứ điểm đến nào trên thế giới và hưởng những tiện nghi tuyệt vời nhất.
Sau khi bất ngờ xuất hiện trên một trang báo Hàn, nhiều người mới quay sang tò mò không biết cuộc sống hiện tại của "hot girl bánh tráng trộn" Lưu Hoài Bảo Chi hiện tại ra sao?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Như sự ngọt ngào của những viên kẹo dẻo vị trái cây tươi ngon đầy hấp dẫn, mùi vị gần giống quế - vani của đậu tonka và hỗn hợp vani, ca - cao và các loại trái cây khô. Tôi không biết, liệu tôi và gã là những gì đã qua, đã cũ. Hay chỉ là một chút nhen nhó
Bạn có thể thích hay không thích, yêu hay không yêu nữa. Chỉ cần bạn thành thật, bạn sẽ luôn thanh thản.
Chưa bao giờ showbiz Việt tràn ngập những bộ trang phục ấn tượng, cá tính và nổi bật như nhiều năm trở lại đây.
Thiên nhiên ưu đãi cho Ninh Bình rất nhiều cảnh đẹp. Bên cạnh Tam Cốc Bích Động, Tràng An thì Hang Múa là một nơi không thể bỏ qua nếu ghé chân đến Ninh Bình.
Thay vì toát mồ hôi chi cho sản phẩm chính hãng, các "homie" có cảm thấy hứng thú với Louis Vuitton x Supreme mà giá siêu "bèo bọt" này không?
Đảm bảo rằng sau khi xem xong bộ ảnh này, bạn cũng sẽ bị mê mẩn bởi độ “đáng yêu hết phần người khác” của cô bé Stefani 3 tuổi này ngay thôi.
Ngại gì mà không dành hẳn 3 ngày để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của đảo ngọc Phú Quốc. Đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi cực đáng nhớ trong mùa hè này cho xem!
Nam giới “tám” chuyện làm đẹp đã hiếm, nam giới thực sự đam mê và trở thành beauty blogger thứ thiệt lại càng là chuyện không mấy xảy ra. Đặc biệt hơn khi biết được, ở Việt Nam cũng đã có kha khá những anh chàng khéo tay với những video clip làm đẹp chẳng
Ai cũng tưởng con gái xinh đẹp nhất là khi yêu nhưng sự thật chưa chắc đã như vậy, nhất là trong trường hợp họ giảm cân trầm trọng.
Nói không ngoa, đây chính là những kiểu quần jeans sinh ra là để dành cho mấy nàng thấp bé nhẹ cân đấy.
Đúng là ở Dubai, cái gì cũng nhuốm một màu sắc khác thường và sang chảnh.
Trẻ, nhiệt huyết, giàu tham vọng... đó chính là những điều người đối diện cảm nhận ở Tristan. Chàng trai mang hai dòng máu Việt - Pháp cùng lúc theo đuổi 3 nghề nghiệp mà ở lĩnh vực nào cậu cũng đều muốn gặt hái thành công.
Chester Bennington của Linkin Park đã tìm đến cái chết vào đúng ngày sinh nhật của người bạn quá cố Chris Cornell.
Loại quả rẻ tiền chỉ vài chục nghìn một cân này đang là thành phần xu hướng nhất trong sản phẩm dưỡng da của phái đẹp Hàn.
Đã là con gái, chẳng mấy ai lại không thích những chiếc nơ xinh xắn và đó cũng chính là lý do mà quần thắt nơ trở thành hot trend tại châu Á mùa hè này.