Louis Vuitton 'mạnh tay' trong cuộc chiến chống hàng giả trên toàn cầu

Louis Vuitton 'mạnh tay' trong cuộc chiến chống hàng giả trên toàn cầu

Bee.P
 
Để bảo vệ danh tiếng của thương hiệu, các hãng thời trang đều đang ra sức đẩy mạnh việc chống nạn sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng nhái, trong đó, "mạnh tay" nhất có lẽ là thương hiệu Louis Vuitton.

Cuộc chiến bảo vệ sự sáng tạo

Louis Vuitton là thương hiệu phải đối mặt với vấn nạn hàng giả ngay từ những ngày đầu tiên khi vừa mới đạt được danh tiếng. Năm 1896 Georges Vuitton đã tạo ra hoa văn Monogram Canvas để tưởng nhớ người cha quá cố của ông, Louis Vuitton, người sáng lập công ty. Hoa văn này cũng nhằm ngăn chặn những kẻ làm hàng giả cố ăn theo danh tiếng của thương hiệu.

Mức độ “hot” của các sản phẩm nhà Louis Vuitton khiến hãng này trở thành mục tiêu chính của những kẻ sản xuất hàng giả khắp nơi trên thế giới. Việc này đồng nghĩa với hành động đánh cắp bí quyết của những người thợ thủ công, những người chịu trách nhiệm cho thương hiệu, đồng thời cướp đi những nguồn đầu tư để phát triển nhãn hàng. Do đó Louis Vuitton từ lâu đã có những chính sách không khoan nhượng trong cuộc chiến chống hàng giả.

Bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Louis Vuitton (giám sát toàn bộ về mặt hàng thời trang và sản phẩm da của LVMH) đã được thành lập hơn 20 năm trước để quản lý các tài sản chiến lược bao gồm các thương hiệu, thiết kế và bản quyền. Ngày nay, bộ phận này đã xây dựng một đội ngũ nhân viên đến từ những nền văn hóa khác nhau, với các nền tảng hỗ trợ lẫn nhau chẳng hạn như các luật sư, nhân viên thi hành.

Những chiếc túi với hoa văn monogram đặc trưng của Louis Vuitton

Những biện pháp chống hàng giả

Với sự góp sức của 250 bộ phận quản lý thương hiệu khắp nơi trên thế giới, gần 11.500 dòng sản phẩm, thương hiệu được đăng ký, bảo vệ và quản lý bản quyền. Hàng trăm thỏa thuận cũng được bổ sung mỗi năm để bảo vệ các dự án sáng tạo khác nhau.

Nhờ các điều phối viên tại trụ sở Paris cùng với các văn phòng thuộc từng vùng đóng tại các khu vực ở các quốc gia ở Tokyo, Hồng Kông, Quảng Châu, Milan, Dubai, New York và Buenos Aires, hàng nghìn cuộc đột kích chống hàng giả hàng nhái diễn ra mỗi năm.

Bên cạnh đó, bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ chuyên mảng Internet của Louis Vuitton đã tiến hành đăng ký tên miền, ngăn chặn việc chiếm dụng bất hợp pháp địa chỉ của công ty. Họ cũng truy tìm dấu vết của hàng giả trên mạng bằng cách giám sát trên Internet, cụ thể là các công cụ tìm kiếm, các danh mục và những trang web đấu giá. Cho đến nay, hàng nghìn trang web liên quan đã bị đóng.

Từ năm 2003, Louis Vuitton đã khởi đầu thành công một chương trình nhằm vào “đối tượng trung gian” – nơi cung cấp các dịch vụ cho các mạng lưới làm giả ngầm, như các chủ cho thuê nhà đất, các phương tiện thanh toán, và các công ty vận chuyển. Chương trình này rất hiệu quả trong việc ngăn chặn việc buôn bán hàng giả Louis Vuitton tại các tụ điểm nóng của hàng giả chẳng hạn như phố Canal ở New York.

 
Louis Vuitton quyết tâm bảo vệ và giữ gìn bí quyết thủ công cũng như giá trị, hình ảnh nhãn hiệu trên thị trường
 
Những tiến triển gần đây trên khắp thế giới
 
Ngày 20-3-2009, cơ quan thi hành luật Guardia di Finanza đã thu giữ được gần 140.000 chiếc khăn giả mạo thương hiệu Louis Vuitton và 12.000 mét vải giả tại một cửa hàng ở Milan (Ý).
 
Ngày 23-4-2009, Louis Vuitton hợp tác với chính quyền địa phương nhằm vào 4 xí nghiệp và 3 nhà kho ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, thu giữ khoảng 900.000 món phụ tùng thay thế giả và bắt giữ 5 người.
 
Vào tháng 5-2009, các cán bộ hải quan cảng Piraeus (Athens, Hy Lạp) đã bắt giữ trên 49.000 mặt hàng giả nhãn hiệu Louis Vuitton trên một xe chở hàng đến từ Trung Quốc và Mã Lai.
 
Ngày 3-6-2009, gần 40.000 mặt hàng giả hiệu Louis Vuitton đã bị bắt giữ với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương ở Quảng Châu (Trung Quốc) từ 2 xe tải đi về hướng cảng Ningbo.
 
Ngày 6-8-2009, 16 công cụ máy móc được dùng để làm hàng giả và 350 mét monogram canvas giả được thu giữ từ một công xưởng bất hợp pháp ở Asunción, Paraguay đã bị thiêu hủy.
 
Ngày 28-8-2009, ban bồi thẩm các quận phía bắc của California ở San José, thung lũng Silicon của California, đã trao thưởng 32,4 triệu đô-la Mỹ cho Louis Vuitton vì những thiệt hại trong hành động chống lại các công ty Akanoc, Inc. và tập đoàn Managed Solutions, Inc., những nơi sở hữu hơn 200 trang web Trung Quốc bán hàng giả.
 
 
Một trong những mẫu túi được làm giả phổ biến của Louis Vuitton
 
Ngày 6-10-2009, cảnh sát đã thu giữ 31.785 món hàng da giả sản phẩm Louis Vuitton ở Kyungki-Do (Philippines). Người chủ của công xưởng và nhà kho này đã dùng những máy móc tinh vi với sự hỗ trợ của những kỹ thuật viên chuyên nghiệp để chế tạo hàng nghìn sản phẩm nhái Louis Vuitton cho thị trường hàng giả Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.
 
Ngày 20-10-2009, cảnh sát Quảng Châu (Trung Quốc) đã ban lệnh bắt giữ 2 chủ sở hữu trang web yeslouisvuitton.com sau khi thu giữ 200 mặt hàng Louis Vuitton giả. Trang web này đã được sở hữu bởi tập đoàn Managed Solutions, Inc., một trong 2 công ty bị kết tội bởi lời tuyên án của bồi thẩm đoàn ở California vào tháng 8-2009.
 
Ngày 30-10-2009, 9.271 túi xách Louis Vuitton và 500 mét vuông vải LV giả đã được thu giữ bởi cơ quan thi hành luật Guardia di Finanza từ 3 phân xưởng ở Florence (Ý). Trong một cuộc tấn công cùng lúc ở Prato, chính quyền địa phương đã thu giữ được 20.000 mét vuông vải Louis Vuitton giả. Các hành động này đã gây sự chú ý cho các phương tiện truyền thông do điều kiện làm việc độc hại của những xưởng này, nơi có khoảng 20 người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp và gia đình của họ đã sống và làm việc, bao gồm cả trẻ con từ 3 đến 5 tuổi.
 
Ngày 4 -12-2009, Yahoo! Nhật Bản và Louis Vuitton đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), thiết lập chủ trương hợp tác lâu dài trong công cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả trên Yahoo! Auction.
 
 
Cuộc chiến chống hàng giả là một yếu tố lâu dài trong chiến lược phát triển bền vững của Louis Vuitton trên toàn cầu
 
Chống hàng giả tại Việt Nam
 
Vào ngày 16-9-2009, trên 13.000 CD và DVD bất hợp pháp mang logo LV và làm giả dòng Damier Canvas, đã bị tiêu hủy ở TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam).
 
Tháng 4 năm nay, hãng Louis Vuitton đã ký kết với Cục Quản lý thị trường Hà Nội một biên bản ghi nhớ với mục tiêu tăng cường sức mạnh cho cuộc chiến chống hàng giả tại Hà Nội. Đây là biên bản ghi nhớ đầu tiên được ký kết giữa Cục quản lý thị trường và một công ty để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của công ty này tại Việt Nam.
 
Dựa vào ký kết này, Louis Vuitton sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn về phương thức chống hàng giả và các buổi tập huấn dành cho cán bộ hải quan, đồng thời tăng cường trao đổi thông tin giữa hai bên. Ngược lại, Cục Quản lý thị trường sẽ có những chương trình giáo dục, nâng cao ý thức cho người dân cũng như tăng cường các hoạt động quản lý và tịch thu hàng giả trên thị trường.
 
Mách bạn: Để tránh mua phải hàng giả, hãy đến thẳng các cửa hàng của Louis Vuitton trên toàn cầu hoặc thông qua website chính thức www.louisvuitton.com. Đây là mạng lưới phân phối độc quyền của hãng nhằm đảm bảo tính xác thực của sản phẩm.
 
Theo Một Thế Giới 

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Demi Rose khoe hình thể gợi cảm mê hồn trong thiết kế váy đầm có khoảng cổ khoét rộng mênh mang.
Điểm chung giữa những nàng Lọ Lem ngoài đời thực này đó là họ không hề tính toán, so đo về những vấn đề vật chất khi yêu. Nhưng may mắn đã mỉm cười với họ...
Thân thế của bà Leena khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Vòng casting online của Vietnam's Next Top Model 2017 thu hút không ít thí sinh có số đo 3 vòng lý tưởng.
Đó là lời chia sẻ của Hoàng tử Abdul Mateen đến từ Brunei trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí GQ của Thái Lan.
Tổ chức bên toà lâu đài với rạp cưới lộng lẫy và dàn siêu xe khủng. Đây là đám cưới sẽ khiến nhiều người cảm thấy choáng ngợp.
So với "The Face" mùa 2 ở hiện tại, “Vietnam's Next Top Model” có phần "im hơi lặng tiếng" ở phần tuyển chọn thí sinh hơn. Tuy nhiên, chất lượng thí sinh của "Vietnam’s Next Top Model" vẫn không hề kém cạnh: xinh đẹp và chuẩn mẫu.
Trước khi được chú ý ở The Face với gương mặt hao hao Tâm Tít, Khánh Linh đã là một 'nữ hoàng lookbook' ở Hà thành.
Fashionista Châu Bùi, siêu mẫu Khả Trang và người đẹp Cao Hoàng Yến đã rút lui khỏi top 10 The Face online.
Khó có thể hình dung, chỉ sau vài năm đăng quang mà các Hoa hậu, Á hậu Việt đã sở hữu được khối tài sản khổng lồ, chẳng khác gì trúng số.
Gia đình nhà Drotini rất được yêu thích trên mạng xã hội Instagram nhờ sở hữu ngoại hình lung linh cùng đời sống hạnh phúc, viên mãn đáng ghen tỵ.
Thật ra xem mãi thì cũng nhàm khi hết cô này cậu kia lên khoe xe hơi, biệt thự, hàng hiệu...
Châu Bùi khiến các fan hâm mộ vô cùng bất ngờ và hoang mang khi thông báo rút khỏi The Face Online trên facebook.
Việc con gái của nữ diễn viên Kiều Trinh - Thanh Tú bất ngờ có mặt trong Top 10 của "The Face" online khiến nhiều khán giả đặt ra nghi vấn rằng kết quả của cuộc bình chọn thiếu minh bạch.
Những đôi boots trong suốt dường như chỉ thích hợp với việc chụp ảnh sống ảo, chứ cứ thử diện nó lâu lâu một chút xem, bạn sẽ nhận ra sự thật chẳng mấy đẹp đẽ và thơm tho.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Sau khi “thương vụ” được kí kết thành công, hàng trăm cô gái khắp thế giới đã gửi thư cho đơn vị đấu giá để được “bán thân”.
Với vẻ đẹp hoàn hảo và sức cuốn hút của mình, những căn phòng ngủ gỗ này sẽ khiến bạn "chết lịm" ngay từ những giây phút ban đầu.
Jessica Beppler là một thiếu nữ xinh đẹp đang nổi như cồn trên Instagram nhờ cơ thể đầy hình xăm.
Hội An đẹp, Hội An ngon, Hội An rẻ, … chắc nhiều người đã biết.. Nhưng Hội An với những góc checkin nghìn like, bạn đã biết chưa?
Mái tóc ngắn mới của Suzy đang khiến dân tình "đảo diên" suốt ngày hôm nay.
Bắp tay to, bụng đầy mỡ, đùi quá khổ là 3 nhược điểm thường gặp trên cơ thể phụ nữ và khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc chọn quần áo.
Ở lĩnh vực nào, cô cũng hoàn thành xuất sắc và mang nhiều những thành công đáng ngưỡng mộ.
Cùng thưởng thức những âm thanh hay nhất tuần được bình chọn bởi các chuyên gia tại tạp chí lớn nhất nhì nước Mỹ EDM.com.
Những bí quyết giúp bạn chọn và kết hợp trang sức cùng đồ công sở sao cho hợp lý, nhã nhặn mà vẫn nổi bật.
Nếu đang tìm địa điểm picnic cùng bạn bè mà gần gần Sài Gòn thì bạn nên note lại ngay 9 điểm picnic tuyệt đẹp dưới đây nhé!
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168
Từng sống trong hình hài nữ giới suốt 18 năm, Jaimie Wilson giờ đây hạnh phúc khi được làm một chàng trai đích thực.
Tóc Tiên và Kelbin Lei đã trở thành bộ đôi nổi nhất ở Tuần lễ thời trang Seoul ngày thứ tư.