Bí mật thành công của phù thủy trang điểm Michelle Phan

Bí mật thành công của phù thủy trang điểm Michelle Phan

 
Michelle Phan từng dùng công nghệ trang điểm để biến thành Bạch Tuyết hay công chúa Jasmine, nhưng câu chuyện của triệu phú YouTube 28 tuổi này thực sự lại giống Cô bé Lọ Lem.

Khi còn là sinh viên năm nhất, Phan nộp đơn xin việc tại một cửa hàng của hãng mỹ phẩm Lancôme. Với năng khiếu nghệ thuật, Phan dễ dàng qua bài kiểm tra trang điểm. Tuy nhiên, cô cuối cùng lại bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm.

"Tôi cho rằng bị từ chối là một điều tốt. Vì đó chính là cách thế giới này nói với bạn rằng ngoài kia còn nhiều thứ tuyệt vời hơn. Và với tôi, đó là chiếc laptop và máy quay", Phan cho biết.

2 năm sau, Phan trở nên nổi tiếng vì các video dạy trang điểm trên YouTube. Một lãnh đạo Lancôme cảm thấy rất ấn tượng khi xem chúng. Và bà đã tìm đến Phan, đề nghị cô ký hợp đồng thành chuyên viên trang điểm chính thức đầu tiên của hãng qua các video. "Đó chính là cách thế giới nói với bạn: 'Đấy! Tôi đã bảo mà'", cô vui vẻ nhớ lại.

Michelle Phan nổi lên từ các video dạy trang điểm trên YouTube. Ảnh: Mochimag

Gây dựng được một trong những kênh video thành công nhất trên YouTube đã là điều đáng nể, tận dụng được đà nổi tiếng đó để thành lập một công ty thực sự với doanh thu hàng năm 120 triệu USD còn đáng ngạc nhiên hơn. Nhưng đó chính xác là những gì Phan đã làm với Ipsy - hãng kinh doanh mỹ phẩm với 100 nhân viên.

Ipsy tính phí người dùng 10 USD mỗi tháng cho gói sản phẩm "Glam Bag" với mỹ phẩm kích cỡ dùng thử (sample-sized). Số khách hàng của họ vừa chạm mốc một triệu người, CEO Ipsy - Marcelo Camberos cho biết. Anh là người đồng sáng lập với Phan năm 2011.

Không như đối thủ - Birchbox - đầu tư vào quảng cáo TV truyền thống và cửa hàng bán lẻ, Ipsy có khách hàng hoàn toàn nhờ độ phủ sóng của Phan trên mạng xã hội. "Chúng tôi có hơn 100.000 khách hàng đăng ký Glam Bag mới mỗi tháng, hoàn toàn không cần quảng cáo hay PR", Camberos cho biết. Năm nay, Ipsy sẽ trở thành công ty lớn nhất nước về kinh doanh sản phẩm kích cỡ dùng thử.

Ipsy cho biết độ phủ sóng trên Internet là mấu chốt trong mô hình kinh doanh của họ. Ngày nay, công ty hoạt động với hơn 500 người dùng YouTube và Instagram trong lĩnh vực làm đẹp. Trong đó có các gương mặt đình đám như Bethany Mota. Một số được trả để nêu ra các cuộc thảo luận về thương hiệu trên trang cá nhân của họ.

Mỗi tháng, Ipsy sẽ gửi một gói Glam Bag với các loại mỹ phẩm bất kỳ cho khách. Ảnh: Pop Sugar

"Những video này được làm rất tự nhiên và không giống như đang quảng cáo. Những người này đều là tên tuổi đang nổi trên YouTube. Vì vậy, đây là cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu của bạn", Phan cho biết.

Và dĩ nhiên, các hãng mỹ phẩm không thể bỏ qua cơ hội này. Mỗi tháng, khoảng 700.000 sản phẩm làm đẹp được gửi tới Ipsy. Các hãng không thể trả tiền để được đưa vào Glam Bag, Chủ tịch Ipsy - Jennifer Goldfarb cho biết. Thay vào đó, họ cung cấp hàng hóa để được marketing, nếu các stylist (nhà thiết kế) của Ipsy lựa chọn giới thiệu những sản phẩm này.

Stylist của Ipsy cũng được lợi từ việc này, Goldfarb cho biết. Nhờ sự đầu tư của công ty, số người theo dõi kênh của các stylist này sẽ tăng vọt sau khi lên sóng.

Ví dụ, thay vì chi hàng núi tiền cho cửa hàng bán lẻ và các chiến dịch marketing đắt đỏ, Ipsy năm ngoái đã xây dựng văn phỏng 232m2 tại Los Angeles, chuyên phục vụ quay và chỉnh sửa video. Hãng cũng tổ chức buổi hội thảo thường niên có tên Generation Beauty tại đây. Người tham dự có thể được gặp các tên tuổi nổi danh trên mạng trong lĩnh vực làm đẹp.

Dù Ipsy là cỗ máy kiếm tiền lớn nhất của Michelle Phan đến nay, cô vẫn quyết định mở rộng mảng kinh doanh. Hè này, Phan sẽ ra mắt ứng dụng điện thoại cho việc chỉnh sửa ảnh và video. Một trong những tham vọng lớn của cô là giúp người trẻ trang bị các kiến thức về công nghệ và kỹ năng cần thiết khác.

Thương hiệu riêng với tên gọi hết sức thuần Việt - "Em - Michelle Phan" 

"Có rất nhiều người theo dõi kênh của tôi chỉ vừa tốt nghiệp và chưa có việc làm. Họ đang mắc nợ hàng trăm nghìn USD và không biết phải làm gì. Ước mơ của tôi là nhìn thấy thế hệ doanh nhân mới tạo ra nhiều việc làm có ý nghĩa hơn", cô cho biết.

Tháng trước, Phan đã cùng Đệ nhất Phu nhân Mỹ - Michelle Obama tới Nhật Bản để quảng bá cho cho dự án giáo dục Let Girls Learn. Các dự án thành công khác của cô là một cuốn sách dạy trang điểm (Make Up: Your Life Guide to Beauty, Style, and Success - Online and Off) và một hãng đĩa có tên Shift Music.

Phan cũng vừa ra mắt kênh video toàn cầu có tên ICON, hợp tác với đại gia Hà Lan - Endemol. Kênh này sẽ tạo ra nội dung cho nhiều tên tuổi trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang, thể dục thẩm mỹ, thực phẩm, đồ tự chế hay du lịch. Những video này sẽ được phân phối khắp các trang như YouTube, Dailymotion, Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat, Pinterest hay Tumblr.

Khi nhiều người tỏ ý nghi ngờ về tương lai của YouTube, Phan cho rằng nội dung các sản phẩm của cô có thể sống được ở bất cứ đâu. "Các nền tảng sẽ xuất hiện và dần biến mất. Nhưng nội dung là vĩnh viễn. Khách hàng của tôi đi đâu, tôi sẽ theo đó", cô nói.

Hà Thu (theo Entrepreneur)

 


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Bên cạnh niềm đam mê bất tận dành cho âm nhạc, Chester Bennington còn đặc biệt yêu thích các hình xăm và nghệ thuật xăm hình.
Dù nổi tiếng với phong cách vô cùng táo bạo và quyến rũ nhưng hình ảnh Minh Tú đăng tải vẫn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Nhiều mỹ nhân Việt chọn bộ môn boxing để luyện tập giữ dáng và tăng cường sức khỏe
Trong chuyến đi chớp nhoáng tới Singapore vì công việc, Ronaldo đã dành chút thời gian ít ỏi tới thăm Kim Lim, con gái tỷ phú Peter Lim.
Hoà chung xu hướng athleisure vốn đang thịnh hành ở các nước Âu - Mỹ, cô nàng lắm chiêu của showbiz Việt - Angela Phương Trinh gây bất ngờ với hình ảnh mới gợi cảm nhưng không kém phần khoẻ khoắn, năng động.
Trên Instagram, vợ Châu Kiệt Luân lần đầu hé lộ một vài hình ảnh về cuộc sống giàu có và thảnh thơi trong căn nhà đắt đỏ của mình.
Chester Bennington, Whitney Houston, Michael Jackson hay Choi Jin Sil..., những thần tượng tài danh lẫy lừng của thế hệ 8x, 9x Việt không ngờ đều chọn cách ra đi đau đớn.
Cặp đôi Phạm Băng Băng - Lý Thần tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên nhau chẳng cần đám cưới dù người hâm mộ liên tục thúc giục.
Thoát khỏi hình ảnh 'xì tin' ở ngoài đời, những người đẹp này 'biến hình' sang trọng khi lên thảm đỏ.
Xu hướng diện nội y ra phố được nhiều minh tinh Hollywood ưa chuộng.
Những dòng chia sẻ với nội dung gây sốc trên trang cá nhân của Talinda Bennington, vợ thành viên Linkin Park vừa tự tử, khiến người hâm mộ hoang mang.
Trái ngược với vẻ ngoài gợi cảm quyến rũ, bạn gái Khắc Việt ngoài đời có lối sống khá giản dị, khiêm tốn và được nhiều người yêu mến, không hề đua đòi chưng diện hay thích tạo scandal thị phi.
Luôn khoác lên mình vẻ mặt lạnh lùng cùng sắc đẹp hoàn hảo không tì vết khi sải bước trên sàn catwalk hay khi làm khuôn mặt đại diện cho các thương hiệu, những người mẫu thế giới hàng đầu và những nàng thơ xinh đẹp với lớp make up tỉ mỉ trông sẽ ra sao?
Ai cũng tưởng con gái xinh đẹp nhất là khi yêu nhưng sự thật chưa chắc đã như vậy, nhất là trong trường hợp họ giảm cân trầm trọng.
Chester Bennington của Linkin Park đã tìm đến cái chết vào đúng ngày sinh nhật của người bạn quá cố Chris Cornell.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Sarah Stage chắc chắn đang là bà bầu hot nhất mạng xã hội thời gian qua. Mặc dù đã mang bầu 6 tháng vậy nhưng nữ người mẫu nội y đến từ Los Angeles, Mỹ vẫn sở hữu thân hình thon gọn và nóng bỏng đáng kinh ngạc.
Lấy bối cảnh đẹp như tranh vẽ với nhiều nét duyên dáng mộc mạc, ngôi nhà nằm sát bờ biển này đang làm rung động biết bao con tim yêu thiên nhiên.
Không chỉ gây ấn tượng với thần thái hút hồn, Thu Thảo, Phạm Hương, Kỳ Duyên và Mỹ Linh còn có cá tính thời trang riêng tạo nên những màu sắc rất nổi bật trong showbiz Việt.
Khoe nội y đang là xu hướng được các cô nàng nóng bỏng của Hollywood cực kỳ “bồ kết”.
Bên cạnh niềm đam mê bất tận dành cho âm nhạc, Chester Bennington còn đặc biệt yêu thích các hình xăm và nghệ thuật xăm hình.
Chắc chắn, nam người mẫu Singapore điển trai này chính là mục tiêu của tất cả các thanh niên khi bước qua tuổi 50.
Dù nổi tiếng với phong cách vô cùng táo bạo và quyến rũ nhưng hình ảnh Minh Tú đăng tải vẫn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Những căn phòng ngủ được trang trí với sắc màu tươi sáng, đẹp mắt và chẳng thể lỗi thời theo năm tháng.
Nhiều mỹ nhân Việt chọn bộ môn boxing để luyện tập giữ dáng và tăng cường sức khỏe
Áo phông và chân váy chính là công thức mix đồ xuất hiện áp đảo trong street style của giới trẻ Hàn tuần qua.
Không cần cầu kì và phức tạp, chỉ bằng các cách đơn giản sau đây, bạn sẽ sống lâu, đẩy lùi được bệnh tật và chống lão hóa nhanh chóng.
Cũng giống như vô vàn những sản phẩm chăm sóc da khác, toner đơn giản như thế mà cũng cần chọn cho đúng với loại da.
Theo một nguồn tin, Kylie Jenner đang lo lắng có thể chàng bạn trai cũ Tyga sẽ rò rỉ băng sex của họ.
Trong chuyến đi chớp nhoáng tới Singapore vì công việc, Ronaldo đã dành chút thời gian ít ỏi tới thăm Kim Lim, con gái tỷ phú Peter Lim.
Năm nay đã 29 tuổi, Francoise Boufhal vẫn xinh đẹp, gợi cảm và ngày càng mặn mà.