Bí mật thành công của phù thủy trang điểm Michelle Phan

Bí mật thành công của phù thủy trang điểm Michelle Phan

 
Michelle Phan từng dùng công nghệ trang điểm để biến thành Bạch Tuyết hay công chúa Jasmine, nhưng câu chuyện của triệu phú YouTube 28 tuổi này thực sự lại giống Cô bé Lọ Lem.

Khi còn là sinh viên năm nhất, Phan nộp đơn xin việc tại một cửa hàng của hãng mỹ phẩm Lancôme. Với năng khiếu nghệ thuật, Phan dễ dàng qua bài kiểm tra trang điểm. Tuy nhiên, cô cuối cùng lại bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm.

"Tôi cho rằng bị từ chối là một điều tốt. Vì đó chính là cách thế giới này nói với bạn rằng ngoài kia còn nhiều thứ tuyệt vời hơn. Và với tôi, đó là chiếc laptop và máy quay", Phan cho biết.

2 năm sau, Phan trở nên nổi tiếng vì các video dạy trang điểm trên YouTube. Một lãnh đạo Lancôme cảm thấy rất ấn tượng khi xem chúng. Và bà đã tìm đến Phan, đề nghị cô ký hợp đồng thành chuyên viên trang điểm chính thức đầu tiên của hãng qua các video. "Đó chính là cách thế giới nói với bạn: 'Đấy! Tôi đã bảo mà'", cô vui vẻ nhớ lại.

Michelle Phan nổi lên từ các video dạy trang điểm trên YouTube. Ảnh: Mochimag

Gây dựng được một trong những kênh video thành công nhất trên YouTube đã là điều đáng nể, tận dụng được đà nổi tiếng đó để thành lập một công ty thực sự với doanh thu hàng năm 120 triệu USD còn đáng ngạc nhiên hơn. Nhưng đó chính xác là những gì Phan đã làm với Ipsy - hãng kinh doanh mỹ phẩm với 100 nhân viên.

Ipsy tính phí người dùng 10 USD mỗi tháng cho gói sản phẩm "Glam Bag" với mỹ phẩm kích cỡ dùng thử (sample-sized). Số khách hàng của họ vừa chạm mốc một triệu người, CEO Ipsy - Marcelo Camberos cho biết. Anh là người đồng sáng lập với Phan năm 2011.

Không như đối thủ - Birchbox - đầu tư vào quảng cáo TV truyền thống và cửa hàng bán lẻ, Ipsy có khách hàng hoàn toàn nhờ độ phủ sóng của Phan trên mạng xã hội. "Chúng tôi có hơn 100.000 khách hàng đăng ký Glam Bag mới mỗi tháng, hoàn toàn không cần quảng cáo hay PR", Camberos cho biết. Năm nay, Ipsy sẽ trở thành công ty lớn nhất nước về kinh doanh sản phẩm kích cỡ dùng thử.

Ipsy cho biết độ phủ sóng trên Internet là mấu chốt trong mô hình kinh doanh của họ. Ngày nay, công ty hoạt động với hơn 500 người dùng YouTube và Instagram trong lĩnh vực làm đẹp. Trong đó có các gương mặt đình đám như Bethany Mota. Một số được trả để nêu ra các cuộc thảo luận về thương hiệu trên trang cá nhân của họ.

Mỗi tháng, Ipsy sẽ gửi một gói Glam Bag với các loại mỹ phẩm bất kỳ cho khách. Ảnh: Pop Sugar

"Những video này được làm rất tự nhiên và không giống như đang quảng cáo. Những người này đều là tên tuổi đang nổi trên YouTube. Vì vậy, đây là cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu của bạn", Phan cho biết.

Và dĩ nhiên, các hãng mỹ phẩm không thể bỏ qua cơ hội này. Mỗi tháng, khoảng 700.000 sản phẩm làm đẹp được gửi tới Ipsy. Các hãng không thể trả tiền để được đưa vào Glam Bag, Chủ tịch Ipsy - Jennifer Goldfarb cho biết. Thay vào đó, họ cung cấp hàng hóa để được marketing, nếu các stylist (nhà thiết kế) của Ipsy lựa chọn giới thiệu những sản phẩm này.

Stylist của Ipsy cũng được lợi từ việc này, Goldfarb cho biết. Nhờ sự đầu tư của công ty, số người theo dõi kênh của các stylist này sẽ tăng vọt sau khi lên sóng.

Ví dụ, thay vì chi hàng núi tiền cho cửa hàng bán lẻ và các chiến dịch marketing đắt đỏ, Ipsy năm ngoái đã xây dựng văn phỏng 232m2 tại Los Angeles, chuyên phục vụ quay và chỉnh sửa video. Hãng cũng tổ chức buổi hội thảo thường niên có tên Generation Beauty tại đây. Người tham dự có thể được gặp các tên tuổi nổi danh trên mạng trong lĩnh vực làm đẹp.

Dù Ipsy là cỗ máy kiếm tiền lớn nhất của Michelle Phan đến nay, cô vẫn quyết định mở rộng mảng kinh doanh. Hè này, Phan sẽ ra mắt ứng dụng điện thoại cho việc chỉnh sửa ảnh và video. Một trong những tham vọng lớn của cô là giúp người trẻ trang bị các kiến thức về công nghệ và kỹ năng cần thiết khác.

Thương hiệu riêng với tên gọi hết sức thuần Việt - "Em - Michelle Phan" 

"Có rất nhiều người theo dõi kênh của tôi chỉ vừa tốt nghiệp và chưa có việc làm. Họ đang mắc nợ hàng trăm nghìn USD và không biết phải làm gì. Ước mơ của tôi là nhìn thấy thế hệ doanh nhân mới tạo ra nhiều việc làm có ý nghĩa hơn", cô cho biết.

Tháng trước, Phan đã cùng Đệ nhất Phu nhân Mỹ - Michelle Obama tới Nhật Bản để quảng bá cho cho dự án giáo dục Let Girls Learn. Các dự án thành công khác của cô là một cuốn sách dạy trang điểm (Make Up: Your Life Guide to Beauty, Style, and Success - Online and Off) và một hãng đĩa có tên Shift Music.

Phan cũng vừa ra mắt kênh video toàn cầu có tên ICON, hợp tác với đại gia Hà Lan - Endemol. Kênh này sẽ tạo ra nội dung cho nhiều tên tuổi trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang, thể dục thẩm mỹ, thực phẩm, đồ tự chế hay du lịch. Những video này sẽ được phân phối khắp các trang như YouTube, Dailymotion, Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat, Pinterest hay Tumblr.

Khi nhiều người tỏ ý nghi ngờ về tương lai của YouTube, Phan cho rằng nội dung các sản phẩm của cô có thể sống được ở bất cứ đâu. "Các nền tảng sẽ xuất hiện và dần biến mất. Nhưng nội dung là vĩnh viễn. Khách hàng của tôi đi đâu, tôi sẽ theo đó", cô nói.

Hà Thu (theo Entrepreneur)

 


  • Air 360 Sky Bar
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Liên quan đến nghi vấn Lý Phương Châu ngoại tình trước khi ly hôn, theo bằng chứng trên mạng xã hội thì chính Lâm Vinh Hải cũng đã biết điều đó nhưng hoàn toàn im lặng.
Trước Huyền Baby, nhiều sao Việt cũng đã sớm sở hữu những món phụ kiện tuy nhỏ xíu nhưng lại có giá lên tới hàng tỷ đồng.
Mẹ Erik làm tạp vụ, mẹ Angela Phương Trinh bán xôi, bố Hoa hậu Phạm Hương làm thợ đánh véc-ni... Nhưng cũng chính nhờ những người bố mẹ như thế mà các ngôi sao showbiz ngày càng thành công.
Không chỉ "sốt" vì cái giá khi bóc mác, bao nhiêu người còn ngất vì ngưỡng mộ khi Huyền Baby chia sẻ, đó chỉ là món quà mà chồng cô tặng, chẳng nhân dịp gì!
Dù đã gần 40 tuổi, nhưng Y Phụng vẫn giữ được nguyên sự sexy, nóng bỏng khó cưỡng như thời mười tám đôi mươi.
Lạm dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh quá đà khiến hình ảnh của mỹ nhân Việt trên mạng đôi khi trở nên méo mó, biến dạng đến ngỡ ngàng.
Ngoài việc sở hữu cát-xê cao ngất ngưởng, là bà chủ của phòng trà nổi tiếng nhất nhì Sài thành… Lệ Quyên còn sở hữu biệt thự khủng, nhiều xe hơi đắt tiền và là một tay chơi hàng hiệu kín tiếng.
Hào quang như một chiếc áo được gia công kỹ lưỡng - càng đẹp bao nhiêu ở mặt phải, thì càng chằng chịt vết kim đâm bấy nhiêu ở mặt trái.
Ji Chang Wook đã lên đường nhập ngũ vào trưa ngày 14/8. Rất đông fan Hàn và quốc tế đến tiễn anh lên đường.
Những hình ảnh cũ của Decao bất ngờ xuất hiện khiến ai cũng ngạc nhiên về ngoại hình của anh chàng trước đây cùng sự thay đổi sau 5 năm.
Điều quan trọng nhất trong tình yêu là phải được sống đúng với chính mình, trọn vẹn với tình yêu của mình và yêu không hối tiếc.
Katy Perry ngồi trên đùi của Orlando Bloom, cả hai có khoảng thời gian thân mật suốt buổi hòa nhạc của Ed Sheeran.
Chia sẻ mới nhất của Linh Chi khiến nhiều fan đặt nghi vấn cô đã chia tay Lâm Vinh Hải và có tình mới.
Thời gian qua, ngoài việc học tập tại trường Đại học văn hoá nghệ thuật quân đội, Nam Em cũng hiếm khi xuất hiện trong các chương trình, sự kiện vì phải tất bật ở quán và cùng các nhân viên chuẩn bị cho sự kiện ra mắt nhà hàng đầu tiên mang tên chính mình
Có lẽ Angela Phương Trinh đang học theo phong cách của Kylie Jenner trong những pha tạo dáng chụp hình hay phô diễn đường cong bỏng mắt.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Liên quan đến nghi vấn Lý Phương Châu ngoại tình trước khi ly hôn, theo bằng chứng trên mạng xã hội thì chính Lâm Vinh Hải cũng đã biết điều đó nhưng hoàn toàn im lặng.
Trước Huyền Baby, nhiều sao Việt cũng đã sớm sở hữu những món phụ kiện tuy nhỏ xíu nhưng lại có giá lên tới hàng tỷ đồng.
BST với phiên bản giới hạn, thiết kế cực kì đơn giản mà vẫn rất đẳng cấp và mang đậm dấu ấn của Victoria Beckham.
Những năm qua làng thời trang thế giới tiếp nhận vô số những xu hướng thời trang. Trong số đó có những item thời trang vẫn “gây mưa bão” cho đến thời điểm hiện tại.
Muốn trải nghiệm cảm giác trong nhà tù, du khách có thể tới những khách sạn đặc biệt dưới đây.
Muốn diện sơmi chuẩn mốt, các nàng chỉ cần khoanh vùng 8 gợi ý dưới đây là đủ
Kunjanita Prim Kunchonnaayutthaya là một trong số những biên tập viên truyền hình xinh đẹp có mặt ở Malaysia.
Cư dân mạng thi nhau chỉ trích nhan sắc thảm họa nhưng lại xuýt xoa trước thân hình hoàn mỹ của mỹ nhân chuyển giới đình đám nhất xứ Hàn.
Những mẹo nhỏ giúp việc kẻ viền mắt dễ dàng hơn ngay cả với những cô nàng vụng về nhất.
Những gợi ý dưới đây sẽ tạo cảm hứng cho các quý cô kết hợp đồ trong tháng 8 này.
Cùng điểm danh những mẫu hình xăm đang cực kỳ được ưa chuộng năm 2017 này nhé
Nghề ring girl cần nhan sắc, nhưng chỉ đẹp thôi thì chưa đủ!
Đêm tiệc độc đáo tại Air 360 Sky Lounge với tên gọi Seoul Sensation với sự góp mặt của DJ Duy Tuấn và Kimmese hứa hẹn sẽ là một đêm tiệc đáng nhớ cùng các bản Kpop cực hay.
Mỗi lần đi tắm, hay thay quần áo, thấy ngực của mình không đều nhau kiểu một bên to một bên nhỏ khiến chị em không khỏi thắc mắc. Vậy thì sự không cân xứng này có gì đáng để chúng ta lo cuống cuồng cuồng lên?
Mẹ Erik làm tạp vụ, mẹ Angela Phương Trinh bán xôi, bố Hoa hậu Phạm Hương làm thợ đánh véc-ni... Nhưng cũng chính nhờ những người bố mẹ như thế mà các ngôi sao showbiz ngày càng thành công.