Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng

Lyly
 
Làm người nổi tiếng thì không nên sợ thị phi và với Cristiano Ronaldo, mọi tin đồn đều không làm anh quá bận tâm. Trừ việc nó ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình anh.

Bởi một khi cái tên Ronaldo hay CR7 đã trở thành thương hiệu, anh trở thành mục tiêu săn đuổi của báo giới. Và truyền thông bao lâu nay luôn rất thích khai thác các bài viết về người nổi tiếng để dễ câu khách.

Đổi lại, thách thức cho họ là không hề nhỏ bởi muốn viết hay sẽ phải tìm ra những điều chưa ai biết. Điều này dẫn tới những hệ lụy như khai thác quá sâu tới mức vi phạm đời sống riêng tư của nhân vật.

Thị phi cuộc đời cũng từ đây mà ra, cũng từ yêu ghét này mà thành. Thậm chí, thị phi khủng khiếp tới mức nhiều khi giết chết một con người theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 1.

Nói ngắn gọn, người càng nổi tiếng bao nhiêu, càng nhiều đôi mắt soi xét. Và ở trường hợp của Ronaldo, đó là những con mắt, đôi tai của hơn 215 triệu người theo dõi anh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, và Twitter.

Cũng vì thế không có gì ngạc nhiên nếu chân sút đang khoác áo Real Madrid từng bị đồn có quan hệ trên mức bạn bè với võ sĩ quyền Anh người Morocco, Badr Hari và bị chê bai là gay dù anh đã để lại sau lưng một tá những chân dài xinh đẹp và một cậu con trai.

Những câu chuyện như vậy chắc chắn không làm Ronaldo bận tâm, trừ việc nó liên quan đến mẹ anh hay cậu con trai Ronaldo Jr hoặc những bà chị. Chẳng hạn như người đẹp nào muốn có được CR7 đều phải vượt qua cửa ải quan trọng nhất là bà Maria Dolores dos Santos Aveiro.

Và bà Dolores như báo chí đồn thổi lâu nay được xem là người khiến Ronaldo, Irina đường ai nấy đi hay quyết định việc anh sẽ gắn bó với Real Madrid đến hết sự nghiệp.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 2.

Trong khi đó, xung quanh Ronaldo Jr là những câu chuyện về người mẹ bí mật của anh hay tin đồn cậu bé sắp có một người dì ghẻ…

Thế nhưng, dù tất cả những câu chuyện trên xuất hiện ở tờ báo này, trang mạng kia, không ai rõ chúng xuất hiện vì mục đích câu khách của giới truyền thông hay nằm trong kế hoạch PR của chính cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Vấn đề mấu chốt chính là hơn 215 người theo dõi CR7 trên Facebook, Instagram, và Twitter. Theo Hookit, Ronaldo đã mang lại 176 triệu USD về giá trị truyền thông, nghĩa là giá trị tài trợ trên mạng xã hội.

Cụ thể hơn, trong vòng 1 năm qua, 255 bài gắn với tên anh mang lại trung bình 651.778 tương tác (như like, share, comment hay retweet), và mỗi bài trị giá 689.426 USD.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 3.

Để so sánh, 99 VĐV khác trong danh sách 100 người có thu nhập cao nhất thế giới của tạp chí Forbes chỉ mang lại tổng cộng 195 triệu USD cho các nhà tài trợ của họ.

Trong danh sách này, ngôi sao bóng rổ Stephen Curry của đội Golden State Warriors đứng thứ hai với khoảng cách rất xa khi giá trị mà anh mang lại chỉ là 23,6 triệu USD (bằng 1/7 so với Ronaldo) do anh chỉ có 22 triệu người theo (bằng 1/10 so với Ronaldo).

Và 219 bài viết gắn với tên anh đạt trung bình 95.780 tương tác và mỗi bài viết trị giá 107.754 USD.

Tính ra, Ronaldo đã mang lại doanh thu cao hơn 449% số tiền mà anh nhận được từ các nhà tài trợ (hơn 40 triệu USD) thông qua mạng xã hội, trước khi tính đến truyền hình, báo in và các phương tiện truyền thông khác.

Nhìn vào những con số trên, sẽ không quá lời nếu cho rằng Ronaldo là gương mặt tiếp thị nổi bật nhất, dù giá trị của những hợp đồng quảng cáo mà anh có được vẫn thấp hơn Roger Federer (60 triệu USD tiền quảng cáo) của quần vợt hay LeBron James (54 triệu USD tiền quảng cáo) của bóng rổ.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 4.

Hay so với anh, Lionel Messi có thể đạt được thành tích tốt hơn trên sân cỏ nhưng tiền đạo người Argentina vẫn ở một khoảng cách xa nếu tính đến thu nhập chung. Theo đó, Messi chỉ mang lại 19,2 triệu USD cho các nhà tài trợ, bằng 1/9 so với Ronaldo.

Lí do một phần vì Messi tiếp cận với môi trường online chậm hơn. Anh chỉ có 131 triệu người theo trên mạng xã hội, chủ yếu là Facebook và Instagram, tức là vẫn ít hơn Ronaldo tới 43 triệu người theo ở hai mạng xã hội này. Còn trên Twitter, con số người theo dõi Messi chỉ có 1,6 triệu, trong khi Ronaldo là 42,9 triệu người theo.

Do vậy, hiệu quả mà Messi mang lại cho các nhà tài trợ không thể cao bằng. Chẳng hạn như 59 bài viết của Ronaldo cho Nike vào năm 2015 mang lại 36 triệu USD trên mạng xã hội, trong lúc anh chỉ nhận từ hãng 13 triệu USD quảng cáo. Trong khi đó, Messi chỉ mang lại 6,2 triệu USD cho adidas, trong lúc đã nhận 12 triệu USD quảng cáo.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên nếu cái tên Ronaldo cần phải được nhắc đến thường xuyên, dù thông tin giả hay thật, vì truyền thông, mạng xã hội và các nhà tài trợ luôn cần anh để gia tăng các giá trị của họ. Còn người hâm mộ, ít nhất họ cũng được biết thêm nhiều điều mới mẻ về thần tượng của mình.

Theo Mạnh Hào / Trí Thức Trẻ 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Tối 28/6, các đại mỹ nhân của Vbiz đã cùng hội ngộ trên thảm đỏ Elle Style Award 2017 trong loạt váy áo lộng lẫy nhất.
Hóa ra người đàn ông mới của Rihanna lại là soái ca người Ả Rập Saudi vừa giàu vừa đẹp trai!
Cô em lắm chiêu nhà Kardashian lại thay đổi như "tắc kè" rồi đó!
Trở lại nghệ thuật sau thời gian dài im ắng, Sulli đã gặp phải rắc rối khi những cảnh nude của cô trong phim điện ảnh vừa ra mắt bị cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.
Trong khi Angelina vẫn đang hoài niệm về ký ức hạnh phúc của hai vợ chồng trên mảnh đất châu Phi thì Brad Pitt dính nghi vấn hẹn hò cùng lúc hai người đẹp tóc vàng Elle Macpherson và Sienna Miller.
Minh Hằng có mối quan hệ thân thiết lâu năm với nhóm bạn gồm: Phạm Quỳnh Anh, Mai Phương Thúy, Hoàng Thùy Linh.
Sản phẩm âm nhạc của ngôi sao Vpop có cơ hội sẽ trở thành Album xuất sắc tại SBS PopAsia 2017.
3 cậu con trai của gia đình Beckham đã có dịp đọ vẻ đẹp trai trong sự kiện mới.
Tiệc cưới của Messi sẽ diễn ra tại City Center Rosario, một khu phức hợp khách sạn - casino sang trọng, nhưng đặt cạnh khu tệ nạn có tiếng.
Váy áo thông thoáng, đồ gọn nhẹ cơ bản được các sao trưng dụng khoe dáng xinh tươi.
Giữa những nghi vấn rạn nứt tình cảm với Decao, Châu Bùi đã lên tiếng xác nhận cả hai đã chia tay.
Tuy không cùng huyết thống nhưng thật bất ngờ, không ít sao Việt lại sở hữu gương mặt giống nhau như anh chị em.
Rất khó lòng có thể điểm mặt gọi tên, bóc giá tất cả những đôi giày có trong tủ đồ của Minh Tú.
Một loạt thời trang xuyên thấu dưới đây sẽ bạn phải thốt lên: Liệu còn giới hạn cho mốt xuyên thấu?
Chiếc mặt nạ độc đáo được chế tác từ rất nhiều đá quý, kim cương đã khiến 2 cha con chàng rapper Future trở thành tâm điểm của sự kiện.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Trong suốt những tháng ngày yêu nhau, Châu Bùi và Decao đã để lại được trong lòng người hâm mộ hình ảnh của một cặp đôi trẻ hạnh phúc, vừa đáng yêu nhưng cũng không kém phần lãng mạn.
Câu chuyện của cô gái trẻ người Thái Lan dưới đây sẽ khiến bạn nghiệm ra sự thật: Nhiều người khi đã có đủ tiền đi phẫu thuật thẩm mỹ thì số phận của họ cũng thay đổi theo.
Nụ cười ngời sáng, nét mặt thanh tú và sở hữu chiều cao lý tưởng, Phương Uyên đang là một trong những cô nàng "đắt show" chụp lookbook nhất nhì Sài Gòn.
Tối 28/6, các đại mỹ nhân của Vbiz đã cùng hội ngộ trên thảm đỏ Elle Style Award 2017 trong loạt váy áo lộng lẫy nhất.
Bạn sẽ có thêm gợi ý mua sắm "đắt giá" mỗi khi ngắm nhìn các người đẹp bình dị trong những thiết kế của Zara.
Hóa ra người đàn ông mới của Rihanna lại là soái ca người Ả Rập Saudi vừa giàu vừa đẹp trai!
Cô em lắm chiêu nhà Kardashian lại thay đổi như "tắc kè" rồi đó!
Nếu bạn không phải là một chuyên gia bohemian thực thụ nhưng vẫn muốn tận hưởng ngày hè ngập nắng trong những bộ trang phục boho phóng khoáng thì hãy thử xem qua gợi ý từ 4 cô nàng fashion blogger đình đám dưới đây.
Trở lại nghệ thuật sau thời gian dài im ắng, Sulli đã gặp phải rắc rối khi những cảnh nude của cô trong phim điện ảnh vừa ra mắt bị cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.
Concert đầu tiên tại châu Á của Justin Bieber sẽ diễn ra tại Philippines.
Sắc đẹp và sự trẻ trung của mẹ con gia đình “hack tuổi” này thật khiến cho thiên hạ phải ngưỡng mộ.
Sôi động trên trên “đỉnh” thành phố cùng Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
6 lỗi thời trang 'kinh điển' mùa hè cô gái nào cũng từng mắc phải
Sôi động trên trên “đỉnh” thành phố cùng Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Sôi động trên trên “đỉnh” thành phố cùng Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM