Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng

Lyly
 
Làm người nổi tiếng thì không nên sợ thị phi và với Cristiano Ronaldo, mọi tin đồn đều không làm anh quá bận tâm. Trừ việc nó ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình anh.

Bởi một khi cái tên Ronaldo hay CR7 đã trở thành thương hiệu, anh trở thành mục tiêu săn đuổi của báo giới. Và truyền thông bao lâu nay luôn rất thích khai thác các bài viết về người nổi tiếng để dễ câu khách.

Đổi lại, thách thức cho họ là không hề nhỏ bởi muốn viết hay sẽ phải tìm ra những điều chưa ai biết. Điều này dẫn tới những hệ lụy như khai thác quá sâu tới mức vi phạm đời sống riêng tư của nhân vật.

Thị phi cuộc đời cũng từ đây mà ra, cũng từ yêu ghét này mà thành. Thậm chí, thị phi khủng khiếp tới mức nhiều khi giết chết một con người theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 1.

Nói ngắn gọn, người càng nổi tiếng bao nhiêu, càng nhiều đôi mắt soi xét. Và ở trường hợp của Ronaldo, đó là những con mắt, đôi tai của hơn 215 triệu người theo dõi anh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, và Twitter.

Cũng vì thế không có gì ngạc nhiên nếu chân sút đang khoác áo Real Madrid từng bị đồn có quan hệ trên mức bạn bè với võ sĩ quyền Anh người Morocco, Badr Hari và bị chê bai là gay dù anh đã để lại sau lưng một tá những chân dài xinh đẹp và một cậu con trai.

Những câu chuyện như vậy chắc chắn không làm Ronaldo bận tâm, trừ việc nó liên quan đến mẹ anh hay cậu con trai Ronaldo Jr hoặc những bà chị. Chẳng hạn như người đẹp nào muốn có được CR7 đều phải vượt qua cửa ải quan trọng nhất là bà Maria Dolores dos Santos Aveiro.

Và bà Dolores như báo chí đồn thổi lâu nay được xem là người khiến Ronaldo, Irina đường ai nấy đi hay quyết định việc anh sẽ gắn bó với Real Madrid đến hết sự nghiệp.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 2.

Trong khi đó, xung quanh Ronaldo Jr là những câu chuyện về người mẹ bí mật của anh hay tin đồn cậu bé sắp có một người dì ghẻ…

Thế nhưng, dù tất cả những câu chuyện trên xuất hiện ở tờ báo này, trang mạng kia, không ai rõ chúng xuất hiện vì mục đích câu khách của giới truyền thông hay nằm trong kế hoạch PR của chính cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Vấn đề mấu chốt chính là hơn 215 người theo dõi CR7 trên Facebook, Instagram, và Twitter. Theo Hookit, Ronaldo đã mang lại 176 triệu USD về giá trị truyền thông, nghĩa là giá trị tài trợ trên mạng xã hội.

Cụ thể hơn, trong vòng 1 năm qua, 255 bài gắn với tên anh mang lại trung bình 651.778 tương tác (như like, share, comment hay retweet), và mỗi bài trị giá 689.426 USD.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 3.

Để so sánh, 99 VĐV khác trong danh sách 100 người có thu nhập cao nhất thế giới của tạp chí Forbes chỉ mang lại tổng cộng 195 triệu USD cho các nhà tài trợ của họ.

Trong danh sách này, ngôi sao bóng rổ Stephen Curry của đội Golden State Warriors đứng thứ hai với khoảng cách rất xa khi giá trị mà anh mang lại chỉ là 23,6 triệu USD (bằng 1/7 so với Ronaldo) do anh chỉ có 22 triệu người theo (bằng 1/10 so với Ronaldo).

Và 219 bài viết gắn với tên anh đạt trung bình 95.780 tương tác và mỗi bài viết trị giá 107.754 USD.

Tính ra, Ronaldo đã mang lại doanh thu cao hơn 449% số tiền mà anh nhận được từ các nhà tài trợ (hơn 40 triệu USD) thông qua mạng xã hội, trước khi tính đến truyền hình, báo in và các phương tiện truyền thông khác.

Nhìn vào những con số trên, sẽ không quá lời nếu cho rằng Ronaldo là gương mặt tiếp thị nổi bật nhất, dù giá trị của những hợp đồng quảng cáo mà anh có được vẫn thấp hơn Roger Federer (60 triệu USD tiền quảng cáo) của quần vợt hay LeBron James (54 triệu USD tiền quảng cáo) của bóng rổ.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 4.

Hay so với anh, Lionel Messi có thể đạt được thành tích tốt hơn trên sân cỏ nhưng tiền đạo người Argentina vẫn ở một khoảng cách xa nếu tính đến thu nhập chung. Theo đó, Messi chỉ mang lại 19,2 triệu USD cho các nhà tài trợ, bằng 1/9 so với Ronaldo.

Lí do một phần vì Messi tiếp cận với môi trường online chậm hơn. Anh chỉ có 131 triệu người theo trên mạng xã hội, chủ yếu là Facebook và Instagram, tức là vẫn ít hơn Ronaldo tới 43 triệu người theo ở hai mạng xã hội này. Còn trên Twitter, con số người theo dõi Messi chỉ có 1,6 triệu, trong khi Ronaldo là 42,9 triệu người theo.

Do vậy, hiệu quả mà Messi mang lại cho các nhà tài trợ không thể cao bằng. Chẳng hạn như 59 bài viết của Ronaldo cho Nike vào năm 2015 mang lại 36 triệu USD trên mạng xã hội, trong lúc anh chỉ nhận từ hãng 13 triệu USD quảng cáo. Trong khi đó, Messi chỉ mang lại 6,2 triệu USD cho adidas, trong lúc đã nhận 12 triệu USD quảng cáo.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên nếu cái tên Ronaldo cần phải được nhắc đến thường xuyên, dù thông tin giả hay thật, vì truyền thông, mạng xã hội và các nhà tài trợ luôn cần anh để gia tăng các giá trị của họ. Còn người hâm mộ, ít nhất họ cũng được biết thêm nhiều điều mới mẻ về thần tượng của mình.

Theo Mạnh Hào / Trí Thức Trẻ 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Mặc dù vết khâu ở cằm vẫn chưa lành hẳn nhưng Á hậu vẫn dự sự kiện vì đã ký hợp đồng từ trước.
Nhan sắc, thần thái lẫn diễn xuất đều không thể đùa được, tân binh "khủng long" 2016 Kim Tae Ri được dự đoán sẽ sớm bùng nổ trên màn ảnh xứ kimchi.
Mặc dù là ngôi sao lớn tuy nhiên việc có tới 100 người bảo vệ của Phạm Băng Băng bị đánh giá là phô trương.
Theo những người đẹp này, việc đóng thế cảnh "yêu thật" giống như một sự trốn tránh.
Sau hơn ba tháng sinh con, cuối cùng hình ảnh mang thai của Angelababy cũng được tiết lộ. Người hâm mộ - đặc biệt là các mẹ bỉm sữa đã dành nhiều bình luận ca ngợi và không quên chỉ trích Trác Vỹ tung tin đồn nhảm nhí.
Là ngôi sao châu Á duy nhất có mặt trong danh sách "100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới" do tạp chí Time công bố, Phạm Băng Băng chọn cho mình phong cách thời trang tuy "sến" nhưng mang đậm phong cách Á Đông.
Hà Tăng chia sẻ niềm vui và sự tự hào dành cho con trai nhân ngày sinh nhật tròn 2 tuổi của cậu bé.
Minh Hằng xuất hiện giữa “tâm bão” với cây đồ hiệu đắt giá, nữ diễn viên ca sĩ đã xuất hiện thật xinh đẹp và rạng ngời tại thảm đỏ.
Park Min Young, Dương Mịch, Kylie Jenner... đều là những mỹ nhân đình đám từng vướng nghi án trùng tu nhan sắc. Và fan vẫn thường băn khoăn, liệu họ khác xưa đến mức nào?
Nữ diễn viên gợi cảm của Thái Lan khiến khán giả tò mò về cuộc sống vương giả của mình.
Lật lại những hình ảnh thuở "xưa xửa xừa xưa" của Angela Baby, chắc chắn ai cũng phải bất ngờ trước hành trình nhan sắc "ảo diệu" của cô nàng.
Cara Delevingne hy sinh nhan sắc xinh đẹp vì nghệ thuật trong những hình ảnh mới nhất.
Ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ tự tin phô diễn hình thể khi cùng chị gái đi biển.
Những ngày qua trong chuyến công tác tại Hongkong, Lý Nhã Kỳ nhận được lời mời làm khách VVIP trong một triển lãm về du thuyền cao cấp dành cho các khách hàng tại Châu Á.
Lúc nào cũng xinh đẹp, trẻ trung bất chấp thời gian, đây hẳn là những cô nàng ăn gian tuổi giỏi nhất Vbiz.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Làm đẹp là một phần không thể thiếu với phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, không phải cứ mạnh dạn bỏ tiền đầu tư vào mỹ phẩm thì bạn sẽ sở hữu gương mặt hoàn hảo như trong truyền thuyết đâu.
Căn hộ rộng 421 m2, có view nhìn thẳng ra công viên Trung tâm, thành phố New York, Mỹ.
Mới chỉ 20 tuổi, Alexandra Andresen sở hữu khối tài sản lên đến hàng tỉ đô la Mỹ.
The Opera - 18 Lương Ngọc Quyến street, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 090 102 1818
Vào mỗi thứ Bảy hàng tuần từ ngày 26 tháng 11 đến giữa tháng 5, bạn sẽ được thăng hoa cùng những DJ “đình đám” nhất Sài Thành tại bể bơi New World Saigon.
Được lấy cảm hứng từ những du khách và hành trình tìm kiếm, làm phong phú tâm hồn của họ, tái hiện những trải nghiệm đó qua góc nhìn của thời trang. Hình ảnh chiếc máy bay giấy, đám mây bồng bềnh, dấu xuất nhập cảnh trên quyển hộ chiếu thổi hồn cho BST.
Boudoir - một căn phòng riêng của công chúa – một trong những không gian lãng mạn của sự nữ tính và quyến rũ nhất ở trong những toà lâu đài và nơi cất giữ những bộ váy lộng lẫy cho các nàng công chúa.
Bị mê hoặc bởi các nghi lễ dân gian của tín ngưỡng thờ Mẫu, tràn đầy xúc cảm cùng những điệu múa hát chầu văn và kỹ thuật chế tác hoạ tiết trang phục - phụ kiện tinh xảo, Thủy Nguyễn đã làm cho khán giản phải “thán phục” khi xem BTS của cô.
Trình diễn trong đêm mở màn Tuần lễ thời trang Quốc tế Xuân Hè 2017, bộ sưu tập Mr. Meuw đầy cá tính và mạnh mẽ của Chung Thanh Phong đã thực sự khuấy động đêm hội thời trang lớn nhất trong năm với bộ sưu tập mang phong cách Unisex .
Mặc dù vết khâu ở cằm vẫn chưa lành hẳn nhưng Á hậu vẫn dự sự kiện vì đã ký hợp đồng từ trước.
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, San Diego (Mỹ) đã tìm ra 1 loại vắc-xin giúp ngăn ngừa và loại bỏ mụn trứng cá.
Những cô nàng blogger nóng bỏng hay anh chàng nhiếp ảnh gia đình đám sẽ khiến người xem mãn nhãn với những tấm ảnh check-in du lịch "đẹp ná thở"!
Vẫn biết con gái Hàn Quốc thì xinh rồi, nhưng vì trước giờ họ cứ bị bảo là trông na ná nhau do PTTM nên cô nàng này trở nên đặc biệt chỉ bởi sở hữu nét đẹp rất tự nhiên thôi đấy.
Domaine de la Romanée-Conti là loại rượu vang nổi tiếng nhất thế giới, một chai rẻ cũng có giá hàng chục nghìn đô. Tại sao loại rượu vang này lại đắt đỏ đến như vậy?
Như thường lệ, VIFW 2017 tiếp tục trở thành nơi hội tụ của những bạn trẻ không ngại đẩy giới hạn của thời trang xa đến tận chân trời.