Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng

Lyly
 
Làm người nổi tiếng thì không nên sợ thị phi và với Cristiano Ronaldo, mọi tin đồn đều không làm anh quá bận tâm. Trừ việc nó ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình anh.

Bởi một khi cái tên Ronaldo hay CR7 đã trở thành thương hiệu, anh trở thành mục tiêu săn đuổi của báo giới. Và truyền thông bao lâu nay luôn rất thích khai thác các bài viết về người nổi tiếng để dễ câu khách.

Đổi lại, thách thức cho họ là không hề nhỏ bởi muốn viết hay sẽ phải tìm ra những điều chưa ai biết. Điều này dẫn tới những hệ lụy như khai thác quá sâu tới mức vi phạm đời sống riêng tư của nhân vật.

Thị phi cuộc đời cũng từ đây mà ra, cũng từ yêu ghét này mà thành. Thậm chí, thị phi khủng khiếp tới mức nhiều khi giết chết một con người theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 1.

Nói ngắn gọn, người càng nổi tiếng bao nhiêu, càng nhiều đôi mắt soi xét. Và ở trường hợp của Ronaldo, đó là những con mắt, đôi tai của hơn 215 triệu người theo dõi anh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, và Twitter.

Cũng vì thế không có gì ngạc nhiên nếu chân sút đang khoác áo Real Madrid từng bị đồn có quan hệ trên mức bạn bè với võ sĩ quyền Anh người Morocco, Badr Hari và bị chê bai là gay dù anh đã để lại sau lưng một tá những chân dài xinh đẹp và một cậu con trai.

Những câu chuyện như vậy chắc chắn không làm Ronaldo bận tâm, trừ việc nó liên quan đến mẹ anh hay cậu con trai Ronaldo Jr hoặc những bà chị. Chẳng hạn như người đẹp nào muốn có được CR7 đều phải vượt qua cửa ải quan trọng nhất là bà Maria Dolores dos Santos Aveiro.

Và bà Dolores như báo chí đồn thổi lâu nay được xem là người khiến Ronaldo, Irina đường ai nấy đi hay quyết định việc anh sẽ gắn bó với Real Madrid đến hết sự nghiệp.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 2.

Trong khi đó, xung quanh Ronaldo Jr là những câu chuyện về người mẹ bí mật của anh hay tin đồn cậu bé sắp có một người dì ghẻ…

Thế nhưng, dù tất cả những câu chuyện trên xuất hiện ở tờ báo này, trang mạng kia, không ai rõ chúng xuất hiện vì mục đích câu khách của giới truyền thông hay nằm trong kế hoạch PR của chính cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Vấn đề mấu chốt chính là hơn 215 người theo dõi CR7 trên Facebook, Instagram, và Twitter. Theo Hookit, Ronaldo đã mang lại 176 triệu USD về giá trị truyền thông, nghĩa là giá trị tài trợ trên mạng xã hội.

Cụ thể hơn, trong vòng 1 năm qua, 255 bài gắn với tên anh mang lại trung bình 651.778 tương tác (như like, share, comment hay retweet), và mỗi bài trị giá 689.426 USD.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 3.

Để so sánh, 99 VĐV khác trong danh sách 100 người có thu nhập cao nhất thế giới của tạp chí Forbes chỉ mang lại tổng cộng 195 triệu USD cho các nhà tài trợ của họ.

Trong danh sách này, ngôi sao bóng rổ Stephen Curry của đội Golden State Warriors đứng thứ hai với khoảng cách rất xa khi giá trị mà anh mang lại chỉ là 23,6 triệu USD (bằng 1/7 so với Ronaldo) do anh chỉ có 22 triệu người theo (bằng 1/10 so với Ronaldo).

Và 219 bài viết gắn với tên anh đạt trung bình 95.780 tương tác và mỗi bài viết trị giá 107.754 USD.

Tính ra, Ronaldo đã mang lại doanh thu cao hơn 449% số tiền mà anh nhận được từ các nhà tài trợ (hơn 40 triệu USD) thông qua mạng xã hội, trước khi tính đến truyền hình, báo in và các phương tiện truyền thông khác.

Nhìn vào những con số trên, sẽ không quá lời nếu cho rằng Ronaldo là gương mặt tiếp thị nổi bật nhất, dù giá trị của những hợp đồng quảng cáo mà anh có được vẫn thấp hơn Roger Federer (60 triệu USD tiền quảng cáo) của quần vợt hay LeBron James (54 triệu USD tiền quảng cáo) của bóng rổ.

Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng - Ảnh 4.

Hay so với anh, Lionel Messi có thể đạt được thành tích tốt hơn trên sân cỏ nhưng tiền đạo người Argentina vẫn ở một khoảng cách xa nếu tính đến thu nhập chung. Theo đó, Messi chỉ mang lại 19,2 triệu USD cho các nhà tài trợ, bằng 1/9 so với Ronaldo.

Lí do một phần vì Messi tiếp cận với môi trường online chậm hơn. Anh chỉ có 131 triệu người theo trên mạng xã hội, chủ yếu là Facebook và Instagram, tức là vẫn ít hơn Ronaldo tới 43 triệu người theo ở hai mạng xã hội này. Còn trên Twitter, con số người theo dõi Messi chỉ có 1,6 triệu, trong khi Ronaldo là 42,9 triệu người theo.

Do vậy, hiệu quả mà Messi mang lại cho các nhà tài trợ không thể cao bằng. Chẳng hạn như 59 bài viết của Ronaldo cho Nike vào năm 2015 mang lại 36 triệu USD trên mạng xã hội, trong lúc anh chỉ nhận từ hãng 13 triệu USD quảng cáo. Trong khi đó, Messi chỉ mang lại 6,2 triệu USD cho adidas, trong lúc đã nhận 12 triệu USD quảng cáo.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên nếu cái tên Ronaldo cần phải được nhắc đến thường xuyên, dù thông tin giả hay thật, vì truyền thông, mạng xã hội và các nhà tài trợ luôn cần anh để gia tăng các giá trị của họ. Còn người hâm mộ, ít nhất họ cũng được biết thêm nhiều điều mới mẻ về thần tượng của mình.

Theo Mạnh Hào / Trí Thức Trẻ 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Ngôi nhà có quy mô như một lâu đài nằm bên sông Sài Gòn, được thiết kế theo phong cách hoàng gia.
Hàng loạt những hội bạn Vbiz không chỉ đồng hành trong công việc mà còn luôn dính lấy nhau như sam ngoài đời vì quá hợp về tính cách lẫn sở thích.
Không phải vòng 1 hay vòng 3, Hà Anh, Ngọc Trinh, Thiều Bảo Trâm,... lại "ưu ái" vòng 2 của mình hơn cả khi thường xuyên khiến khán giả phải trầm trồ trong những bộ cánh khoe trọn vòng eo con kiến hút mắt.
"Gái ngoan" như Selena Gomez cũng có nhiều lần gây chú ý vì ăn mặc mát mẻ.
Nữ ca sĩ Yura (Girl's Day) được biết tới là nữ thần tượng sở hữu đôi chân vạn người mê, cô đã mua bảo hiểm cho đôi chân mình giá 10 tỷ đồng.
Selena Gomez bất ngờ quay video nói: "Xin chào Việt Nam!"
Justin Bieber bỗng có hành động gây chú ý khi cởi bỏ áo trước nhiều con mắt trong quán bar.
Theo thông tin từ Sporbiz, Kim Tae Hee và Bi Rain sẽ chuyển ra khỏi căn biệt thự ở Cheongdamdong để đến ở tại tổ ấm mới sang trọng hơn của hai người.
Trong bữa tiệc thân mật với Coco Rocha, hàng loạt những mỹ nhân Vbiz như Hà Anh, Thuý Vân, Chi Pu,... cũng góp mặt với trang phục lộng lẫy.
Tái xuất sau loạt scandal, Kỳ Duyên trông khá khác lạ với chiếc cằm dài và nhọn "khó tả" của mình.
Tuy chỉ chụp từ xa, nhưng Selena Gomez đã rất xinh đẹp và tỏa sáng khi sánh đôi bên The Weeknd.
Yoon Ah đã nhanh chóng vượt mặt Jessica, CL để trở thành người sở hữu lượng followers đứng thứ hai ở Kpop.
Người mẫu Coco Rocha đã lấy lại thần thái rạng rỡ của mình khi tham dự sự kiện cùng ngày, khác với lúc xuất hiện ở sân bay vào buổi sáng.
Netizen chia làm hai luồng ý kiến, một bên khen ngợi nỗ lực của Kahi và một bên mỉa mai việc nữ ca sĩ may mắn lấy được người chồng giàu có.
Đáng nể nhất, Cảnh Điềm là gương mặt trang bìa của Cosmopolitan Trung Quốc số ra tháng 3.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

"Chuyện ấy" là hoạt động đem lại nhiều lạc thú cùng rất nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, cũng giống như các hoạt động khác, nếu không thực hiện thường xuyên, bạn sẽ bỏ lở mất những lợi ích thiết thực của nó.
Hiện nay, Hope Beel là một trong những HLV thể hình được săn đón nhất nước Mỹ.
Sarah Mikaela- beauty blogger kiêm fashionista người Đan Mạch là gương mặt cực kỳ quen thuộc với các tín đồ thời trang trên thế giới.
Không gian thoáng đãng, vị trí thuận lợi và giá chỉ từ 150.000 đồng một đêm, các hostel Packo, Like Backpacker, Memory... là những điểm dừng chân lý tưởng cho dân du lịch bụi.
Nằm tại thành phố Sydney (Úc), một ngôi nhà ống có mặt tiền lạ mắt và thiết kế mở vừa xuất hiện nổi bật trên tờ tạp chí kiến trúc Mỹ Archdaily.
Mới đây, Sjana Elise Earp - cô gái có hơn 1,2 triệu lượt theo dõi trên Instagram - chia sẻ cách kiếm nhiều tiền từ mạng xã hội này.
Nữ DJ mang dòng máu Việt Kim Lee từng được bình chọn là người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á.
Có lẽ phòng tắm là nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà vì đó là nơi ngày nào chúng ta cũng phải sử dụng và nhất thiết không thể thiếu. Và việc trang trí cho nó trở nên sang trọng là điều mà ai cũng muốn.
Đây là câu hỏi khiến nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và cảm thấy thật “buồn cười”. Tuy nhiên, cánh mày râu cũng có rất nhiều người không thích mặc quần sịp và họ có lý do đúng đắn để làm việc này.
The Opera - 18 Lương Ngọc Quyến street, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 090 102 1818
Sôi động trên tầng cao cùng Oneplus Rooftop Beer Club Hotline: (08) 3911 1020 or (08) 3911 1018 Tầng 32, 37 Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP HCM
Theo dõi tài khoản của Rachel Barnes, dễ thấy ở cô nàng một phong cách phóng khoáng, thậm chí có phần hoang dã.
XOXO Club & Lounge - Lầu 21, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM
Triệu phú mới nổi Gianluca Vacchi sử dụng phương pháp áp lạnh để chống lão hóa, giữ cho làn da trẻ trung và thân hình rắn chắc dù đã 49 tuổi.
Cuối tuần đi trốn, rủ nhau về biệt thự mới đẹp như Full House ở Tam Đảo thôi