Tiết lộ gây “choáng” về cát-xê bán quảng cáo trên facebook của dàn hot teen Việt

Tiết lộ gây “choáng” về cát-xê bán quảng cáo trên facebook của dàn hot teen Việt

Bee.P
 
Đã từ lâu, viết status quảng cáo trên facebook đã trở thành một công việc mang lại nguồn thu nhập “khủng” cho hot girl, hot boy Việt.

Việc hot girl Việt tận dụng trang cá nhân để update hình ảnh, tương tác với fan như một kênh quảng cáo miễn phí riêng cho mình thì ai cũng biết. Thậm chí, việc các cô nàng tận dụng facebook cá nhân để bán quảng cáo, kiếm tiền thì cũng rõ như ban ngày đối với nhiều người.

Tuy nhiên, số tiền mà các hot girl kiếm được từ công việc đó thì không bao giờ được tiết lộ, và chắc hẳn cũng từng là 1 câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Sự thật, chắc chắn sẽ có nhiều người shock khi chứng kiến bảng báo giá bán status quảng cáo trên facebook của các hot girl khi thấy con số có thể lên tới hàng chục triệu đồng cho 1 dòng trạng thái.

Và như vậy là, chỉ cần một hành động vô cùng đơn giản, up một dòng status được soạn sẵn lên “ngôi nhà online” của mình, hot girl Việt, hay rộng hơn là các hot vlogger, các “hiện tượng mạng”… đã bỏ túi được một khoản cực đáng kể.

Thu nhập từ Facebook? Từ 10 triệu cho đến... vài chục là chuyện thường 

Để ý kỹ, những cô nàng luôn là “hòn ngọc quý” trong mắt các nhãn hàng quảng cáo thường sẽ có hình ảnh riêng và mức độ phủ sóng nhất định. Chi Pu có lẽ là ví dụ điển hình nhất khi luôn góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu đình đám.

Đơn giản, vì Chi Pu là hot girl top 1 trong lòng giới trẻ hiện tại, cũng như hiếm có ai xây dựng được một hình ảnh mà từ trong công việc đến đời sống riêng tư đều được dư luận quan tâm nhiều đến vậy. Bên cạnh đó, Khả Ngân, Ngọc Thảo hay đội ngũ “hot” trên youtube như JV, St.319… cũng có một nguồn thu nhập đáng kể từ việc quảng cáo trên “ngôi nhà online” tưởng như rất “ảo” này.

Tùy thuộc vào hình ảnh, đời tư và độ "hot" ra sao mà mỗi hot girl sẽ có một mức cát xê khác nhau. Nhưng trung bình hàng tháng, vài ba chục triệu là con số quá bình thường mà hot girl kiếm được riêng từ nguồn quảng cáo trên facebook.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất, con số cụ thể về mức cát xê nhận được sau mỗi post quảng cáo trên facebook là bao nhiêu? Chị B.N làm tại một agency – đơn vị trung gian giữa nhãn hàng và hot girl – cho biết con số cát xê tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của hot girl, sự phù hợp của hotgirl với sản phẩm cũng như sự “giàu có” của nhãn hàng.

Chị B.N tiếp tục cho biết một thương hiệu nước giải khát đã chịu chi cho một cô hot girl Sài Gòn đang giữ sức “nóng” nhất định trong mắt giới trẻ con số là 30 triệu đồng cho một status quảng cáo. Chưa hết, sau lần đầu tiên ấy nhận lại được những phản hồi tốt từ công chúng, nhãn hàng tiếp tục mời hot girl đó làm gương mặt đại diện, quay TVC quảng cáo cũng như nhiều post facebook khác nữa.

Thông thường, mỗi post quảng cáo sẽ có caste thấp nhất là 2 triệu, còn nhiều nhất là… vô giá. Bởi lẽ, khi sự cạnh tranh lên cao, mỗi sự quảng cáo trong mắt công chúng đều trở nên lộ liễu thì việc hot girl có một cách kể-chuyện-để-quảng-cáo một cách khéo léo mới là chi tiêt hấp dẫn, mang lại hiệu quả cao.

Những hot girl có tên tuổi nhất định trong giới hot teen, và rộng hơn là showbiz như A.A, C.P, N.T, K.N... có giá bán quảng cáo trung bình dao động từ 4 - 10 triệu đồng cho mỗi status nhỏ lẻ, nếu up thêm hình chụp cùng sản phẩm thì cát xê sẽ tăng thêm khoảng 3 triệu đồng cho mỗi post. Với những cái tên có mật độ phủ sóng nhỏ hơn như H.M.N, N.B, M.B,... caste rơi vào mức trên dưới 2 triệu đồng cho mỗi post.

Hot girl T. tiết lộ mỗi tháng, trung bình cô có ít nhất 20 triệu từ các đơn hàng quảng cáo nhỏ lẻ, còn với các chiến dịch lớn thì con số đó gấp nhiều lần, thậm chí lên tới con số trăm triệu. Trung bình mỗi tuần, hot girl thường sẽ post khoảng 2 status quảng cáo, như vậy, mỗi tháng, tính sơ sơ, con số thu nhập của hot girl từ việc bán quảng cáo đã lên tới thấp nhất 15 - 16 triệu với những hot girl "làng nhàng" và 50 - 60 triệu cho những hot girl có chỗ đứng nhất định.

Sức mạnh đến từ những con số “ảo”

Hot girl – những người được giới trẻ quan tâm, những thần tượng được các cô cậu học trò cấp 2, cấp 3 ngưỡng mộ bởi sự xinh đẹp, tài năng hay phong cách – đều có một mức độ phủ sóng và ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng. Đồng nghĩa với việc, trang cá nhân, mà mạnh nhất hiện tại ở Việt Nam là Facebook và Instagram của các cô nàng sẽ sở hữu lượng người theo dõi (followers) “khủng”.

Mỗi update từ hình ảnh, status của hot girl dù là nhỏ nhất trên mạng xã hội cũng sẽ không thoát khỏi “tầm ngắm” của teen. Đó là lý lo để các nhãn hàng lựa chọn hot girl để quảng cáo cho sản phẩm của mình ngay trên facebook.

Mỗi post quảng cáo trên facebook của hot girl thế này, tưởng như đơn giản và dễ dàng, nhưng sự thật lại không hoàn toàn là vậy.

Việc hot girl dùng hình ảnh, sự nổi tiếng và mức độ ảnh hưởng của mình để quảng cáo cho một sản phẩm, thương hiệu hay hoạt động nào đó đã không còn gì xa lạ. Khi trang cá nhân trở thành nơi giao lưu, tương tác gần gũi nhất giữa teen và hot girl thì việc cô nàng hôm nay sử dụng mỹ phẩm gì, xài dòng điện thoại gì, làm tóc ở tiệm nào… luôn được tò mò. Đặt mình ở địa vị công chúng, sự tin tưởng và an tâm cũng sẽ được đặt lên cao hơn nếu người phát ngôn về sản phẩm ấy là một người nổi tiếng.

Hàng ngàn lượt like và những bình luận (dù có thể chẳng liên quan gì tới sản phẩm đang được quảng cáo) nhưng cũng đủ nói lên sức ảnh hưởng lớn lao mà mạng xã hội cũng như sự nổi tiếng mang lại. Những con số “ảo” ấy phần nào khiến nhãn hàng an tâm rằng ít nhất, qua một status quảng cáo của cô hot girl A, hot boy B thì đã có thêm vài ngàn người biết đến, hay ít ra là “mang máng” 1 chút về sản phẩm của mình.

Bí quyết “chọn mặt gửi vàng” đến từ các nhãn hàng

Theo tiết lộ, giữa một rừng hot girl mọc lên nhan nhản “như nấm sau mưa” hiện nay và sự bão hòa của mạng xã hội thì việc “chọn mặt gửi vàng” – chọn gương mặt hot girl nào để quảng bá cho sản phẩm của mình – đóng vai trò then chốt trong việc chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại.

Cụ thể, nhãn hàng, thông qua một bộ phận trung gian (thường gọi là agency) sẽ chọn lựa và gửi gắm dựa trên 2 tiêu chí: sự phù hợp trong đời sống, hình ảnh của hot girl ấy với dòng sản phẩm và mức độ tương tác (lượng like, share, comment) trên chính trang cá nhân của cô nàng.

Nôm na, một nhãn hiệu thời trang chuyên sản xuất đồ thể thao thì đương nhiên không thể mời một nàng hot girl theo phong cách “bánh bèo” chụp ảnh và post quảng cáo, mà ngược lại, những cái tên được gạch đầu dòng sẽ mang một hình ảnh khỏe khoắn, năng động và có chút “sporty”, ví dụ như Khả Ngân, cặp đôi Mlee – Cường Seven… Hay một thương hiệu sữa uống dành cho trẻ em thì dĩ nhiên là phải hướng đến những “bà mẹ bỉm sữa” trong giới hot girl như Vân Hugo, Elly Trần…

Chi Pu hiện đang giữ ngôi vị "nữ hoàng quảng cáo" với hàng loạt hợp đồng lớn nhỏ. So với việc "cày cuốc" ở phim trường thì công việc quảng cáo mang lại nguồn thu nhập cao hơn gấp nhiều lần.

Tất nhiên, bên cạnh những cái tên được lựa chọn làm “át chủ bài” ấy vẫn sẽ có những gương mặt khác được mời ký hợp đồng, nhưng mức cát xê sẽ thấp hơn, và không được hưởng 100% những quyền lợi ưu đãi như quà tặng, gói dịch vụ hay dự sự kiện…

Yếu tố thứ 2 là sự tương tác với fan trên trang cá nhân, cụ thể là số lượng like, share và những comment bình luận. Thông thường, trong hợp đồng sẽ có một điều khoản bắt buộc là mọi ràng buộc giữa 2 bên phải được giữ bí mật. Tuy nhiên, hot girl L. tâm sự rằng ở thời điểm hiện tại, khi bán quảng cáo trên facebook cá nhân hay fanpage, hot girl sẽ phải đảm bảo rằng post quảng cáo đó có ít nhất một số lượng like nhất định, có như vậy thì mới được hưởng hoàn toàn cát xê.

Thêm vào đó, nhiều hot girl được mệnh danh là “nữ hoàng quảng cáo” còn trang bị hẳn cho mình một “đội đặc nhiệm” chuyên trả lời bình luận của các fan trong mỗi post quảng cáo. Từ việc dẫn link, chăm sóc, tư vấn cho tới chia sẻ hình ảnh, trả lời inbox, comment, có khi chỉ là một icon “vô thưởng vô phạt” nhưng cũng cần phải phản hồi… Tất cả nhằm mục đích tăng sự tương tác giữa hot girl và các fan trên mạng xã hội. Từ đó nhằm tăng mức cát xê cũng như thu hút các hợp đồng quảng cáo về phía mình.

Và công việc của hot girl chỉ là…

Ngồi nhà và viết status, check tiền trong tài khoản, “hóng” số lượng like…?! Nhìn ngoài thì đơn giản và dễ dàng là thế, nhưng sự thật thì không hoàn toàn như vậy. Khi sự cạnh tranh giữa các gương mặt trong giới showbiz ngày càng cao thì việc làm thế nào để có những hợp đồng quảng cáo luôn là câu hỏi khiến hot girl phải “vắt óc”

Theo Nấm / Trí Thức Trẻ

 


Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Chính vì khuyết điểm này mà "nữ hoàng showbiz" thường chỉ diện váy dài chấm gót hoặc quần dài mà thôi.
Phụ kiện hàng hiệu đắt đỏ chính là bí quyết thời trang của Hoa hậu Kỳ Duyên, giúp cô thêm đẳng cấp và thời thượng hơn.
Trước khi bị bắt, Hoa khôi Phạm Thị Thanh Hiền được biết đến với hình ảnh trong sáng, nói không với scandal.
Khi bạn sở hữu vóc dáng hoàn hảo không thể chê chỗ nào như Gigi Hadid, thì làm gì cũng đẹp!
Đố bạn nhận ra sự khác nhau giữa Selena Gomez và cô "em gái sinh đôi" xinh đẹp này đấy!
Nam vũ công Đặng Minh Hiền (Hiền sến) đã chính thức bày tỏ quan điểm về scandal ồn ào sau 1 ngày giữ im lặng.
Dù mới được mở cửa không lâu, bảo tàng kem tại thành phố Los Angeles, Mỹ đã thực sự là điểm đến yêu thích của nhiều người trong mùa hè này.
Thấm thoát đã 10 năm trôi qua kể từ ngày chị em Kardashian trở thành những cái tên ai cũng biết đến tại Mỹ.
Khi lột xác trong các bộ ảnh gợi cảm, người ta mới vỡ lẽ vòng 1 bà xã Lưu Khải Uy cũng nảy nở chẳng kém ai!
Hot girl Hà thành có sự lột xác phong cách đáng kể sau khi nổi danh nhờ bộ phim 'Em chưa 18'.
Chị dâu Bảo Thy từng là hot girl một thời, có gia thế khủng. Bản thân Trang Pilla cũng thuộc top những phụ nữ giàu có ở Sài Gòn.
Hà Hồ thừa nhận lấy chuyện hẹn hò Kim Lý để PR, Linh Chi cố ý đăng hình tay trong tay với người đàn ông giấu mặt khiến tin đồn chia tay Lâm Vinh Hải rộ lên. Công chúng đã rơi vào cái bẫy trò chơi ái tình cút bắt của họ rồi.
Lâm Vinh Hải tâm sự với đồng nghiệp rằng anh không muốn đôi co qua lại về những chuyện đã qua. Giờ đây, nam vũ công chỉ mong bình yên để con gái nhỏ có chỗ dựa.
Nam diễn viên Kim Lý nhanh chóng xóa hình ảnh tình tứ cõng "bạn gái tin đồn" Hồ Ngọc Hà chỉ sau ít phút đăng tải.
Liên quan đến nghi vấn Lý Phương Châu ngoại tình trước khi ly hôn, theo bằng chứng trên mạng xã hội thì chính Lâm Vinh Hải cũng đã biết điều đó nhưng hoàn toàn im lặng.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Người mẫu xứ tỷ dân có mặt "non búng ra sữa", hình thể đẫy đà nóng mắt
Không tốn quá nhiều diện tích nhưng góc nghỉ ngơi này lại vô cùng hữu ích. Không những chỉ để thư giãn, nó còn là nơi giúp bạn tiếp đón các vị khách bất ngờ viếng thăm.
Chính vì khuyết điểm này mà "nữ hoàng showbiz" thường chỉ diện váy dài chấm gót hoặc quần dài mà thôi.
Phụ kiện hàng hiệu đắt đỏ chính là bí quyết thời trang của Hoa hậu Kỳ Duyên, giúp cô thêm đẳng cấp và thời thượng hơn.
Nếu không muốn đi xa kỳ nghỉ tới thì những khu nghỉ giữa thiên nhiên gần Hà Nội có thể mang lại cho gia đình bạn trải nghiệm mới lạ.
Cosmetic Science (Khoa học Mỹ phẩm) là ngành học chuyên nghiên cứu tác động của hóa chất lên một số bộ phận trên cơ thể người và tìm hiểu các công thức để chế tạo ra những sản phẩm về mỹ phẩm. Đây là 1 trong những ngành học khá hot tại Hàn Quốc.
Cơn sốt mang tên FILA chưa hề có dấu hiệu ngừng lại và còn được "tiếp máu" thêm bởi phiên bản màu hồng vô cùng đẹp mắt.
Paige Spiranac, Michelle Wie, Maria Verchenova…là những cái tên không chỉ tài năng trên sân golf mà còn sở hữu nét xinh đẹp, quyến rủ “đốn tim” phái mạnh.
Mới đây, một nhóm khách du lịch người Việt đã xuất hiện trên một trang tin lớn của Đài Loan cùng nhiều chỉ trích về hành vi "tiểu bậy nơi công cộng"
Phòng khách luôn được chú trọng trong việc trang trí nhất trong việc làm đẹp nhà. 20 gợi ý về cách kết hợp màu sắc sẽ giúp bạn có được không gian đẹp như mơ.
Là một thương hiệu toàn cầu, adidas luôn biết nâng tầm cho những thiết kế trứ danh của mình bằng cách bắt tay với các thương hiệu nổi tiếng khác. Cùng chiêm ngưỡng BST Hender Scheme x adidas Originals đầy xúc cảm và mê hoặc.
Những vùng đất này có thể đẹp tựa như tranh hoặc ẩn chứa bí mật còn chưa từng được khám phá.
Vẫn với tiêu chí đơn giản, tiện dụng, lookbook mới nhất của 2 hãng thời trang bình dân nổi tiếng này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Trước khi bị bắt, Hoa khôi Phạm Thị Thanh Hiền được biết đến với hình ảnh trong sáng, nói không với scandal.