Tiết lộ gây “choáng” về cát-xê bán quảng cáo trên facebook của dàn hot teen Việt

Tiết lộ gây “choáng” về cát-xê bán quảng cáo trên facebook của dàn hot teen Việt

Bee.P
 
Đã từ lâu, viết status quảng cáo trên facebook đã trở thành một công việc mang lại nguồn thu nhập “khủng” cho hot girl, hot boy Việt.

Việc hot girl Việt tận dụng trang cá nhân để update hình ảnh, tương tác với fan như một kênh quảng cáo miễn phí riêng cho mình thì ai cũng biết. Thậm chí, việc các cô nàng tận dụng facebook cá nhân để bán quảng cáo, kiếm tiền thì cũng rõ như ban ngày đối với nhiều người.

Tuy nhiên, số tiền mà các hot girl kiếm được từ công việc đó thì không bao giờ được tiết lộ, và chắc hẳn cũng từng là 1 câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Sự thật, chắc chắn sẽ có nhiều người shock khi chứng kiến bảng báo giá bán status quảng cáo trên facebook của các hot girl khi thấy con số có thể lên tới hàng chục triệu đồng cho 1 dòng trạng thái.

Và như vậy là, chỉ cần một hành động vô cùng đơn giản, up một dòng status được soạn sẵn lên “ngôi nhà online” của mình, hot girl Việt, hay rộng hơn là các hot vlogger, các “hiện tượng mạng”… đã bỏ túi được một khoản cực đáng kể.

Thu nhập từ Facebook? Từ 10 triệu cho đến... vài chục là chuyện thường 

Để ý kỹ, những cô nàng luôn là “hòn ngọc quý” trong mắt các nhãn hàng quảng cáo thường sẽ có hình ảnh riêng và mức độ phủ sóng nhất định. Chi Pu có lẽ là ví dụ điển hình nhất khi luôn góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu đình đám.

Đơn giản, vì Chi Pu là hot girl top 1 trong lòng giới trẻ hiện tại, cũng như hiếm có ai xây dựng được một hình ảnh mà từ trong công việc đến đời sống riêng tư đều được dư luận quan tâm nhiều đến vậy. Bên cạnh đó, Khả Ngân, Ngọc Thảo hay đội ngũ “hot” trên youtube như JV, St.319… cũng có một nguồn thu nhập đáng kể từ việc quảng cáo trên “ngôi nhà online” tưởng như rất “ảo” này.

Tùy thuộc vào hình ảnh, đời tư và độ "hot" ra sao mà mỗi hot girl sẽ có một mức cát xê khác nhau. Nhưng trung bình hàng tháng, vài ba chục triệu là con số quá bình thường mà hot girl kiếm được riêng từ nguồn quảng cáo trên facebook.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất, con số cụ thể về mức cát xê nhận được sau mỗi post quảng cáo trên facebook là bao nhiêu? Chị B.N làm tại một agency – đơn vị trung gian giữa nhãn hàng và hot girl – cho biết con số cát xê tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của hot girl, sự phù hợp của hotgirl với sản phẩm cũng như sự “giàu có” của nhãn hàng.

Chị B.N tiếp tục cho biết một thương hiệu nước giải khát đã chịu chi cho một cô hot girl Sài Gòn đang giữ sức “nóng” nhất định trong mắt giới trẻ con số là 30 triệu đồng cho một status quảng cáo. Chưa hết, sau lần đầu tiên ấy nhận lại được những phản hồi tốt từ công chúng, nhãn hàng tiếp tục mời hot girl đó làm gương mặt đại diện, quay TVC quảng cáo cũng như nhiều post facebook khác nữa.

Thông thường, mỗi post quảng cáo sẽ có caste thấp nhất là 2 triệu, còn nhiều nhất là… vô giá. Bởi lẽ, khi sự cạnh tranh lên cao, mỗi sự quảng cáo trong mắt công chúng đều trở nên lộ liễu thì việc hot girl có một cách kể-chuyện-để-quảng-cáo một cách khéo léo mới là chi tiêt hấp dẫn, mang lại hiệu quả cao.

Những hot girl có tên tuổi nhất định trong giới hot teen, và rộng hơn là showbiz như A.A, C.P, N.T, K.N... có giá bán quảng cáo trung bình dao động từ 4 - 10 triệu đồng cho mỗi status nhỏ lẻ, nếu up thêm hình chụp cùng sản phẩm thì cát xê sẽ tăng thêm khoảng 3 triệu đồng cho mỗi post. Với những cái tên có mật độ phủ sóng nhỏ hơn như H.M.N, N.B, M.B,... caste rơi vào mức trên dưới 2 triệu đồng cho mỗi post.

Hot girl T. tiết lộ mỗi tháng, trung bình cô có ít nhất 20 triệu từ các đơn hàng quảng cáo nhỏ lẻ, còn với các chiến dịch lớn thì con số đó gấp nhiều lần, thậm chí lên tới con số trăm triệu. Trung bình mỗi tuần, hot girl thường sẽ post khoảng 2 status quảng cáo, như vậy, mỗi tháng, tính sơ sơ, con số thu nhập của hot girl từ việc bán quảng cáo đã lên tới thấp nhất 15 - 16 triệu với những hot girl "làng nhàng" và 50 - 60 triệu cho những hot girl có chỗ đứng nhất định.

Sức mạnh đến từ những con số “ảo”

Hot girl – những người được giới trẻ quan tâm, những thần tượng được các cô cậu học trò cấp 2, cấp 3 ngưỡng mộ bởi sự xinh đẹp, tài năng hay phong cách – đều có một mức độ phủ sóng và ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng. Đồng nghĩa với việc, trang cá nhân, mà mạnh nhất hiện tại ở Việt Nam là Facebook và Instagram của các cô nàng sẽ sở hữu lượng người theo dõi (followers) “khủng”.

Mỗi update từ hình ảnh, status của hot girl dù là nhỏ nhất trên mạng xã hội cũng sẽ không thoát khỏi “tầm ngắm” của teen. Đó là lý lo để các nhãn hàng lựa chọn hot girl để quảng cáo cho sản phẩm của mình ngay trên facebook.

Mỗi post quảng cáo trên facebook của hot girl thế này, tưởng như đơn giản và dễ dàng, nhưng sự thật lại không hoàn toàn là vậy.

Việc hot girl dùng hình ảnh, sự nổi tiếng và mức độ ảnh hưởng của mình để quảng cáo cho một sản phẩm, thương hiệu hay hoạt động nào đó đã không còn gì xa lạ. Khi trang cá nhân trở thành nơi giao lưu, tương tác gần gũi nhất giữa teen và hot girl thì việc cô nàng hôm nay sử dụng mỹ phẩm gì, xài dòng điện thoại gì, làm tóc ở tiệm nào… luôn được tò mò. Đặt mình ở địa vị công chúng, sự tin tưởng và an tâm cũng sẽ được đặt lên cao hơn nếu người phát ngôn về sản phẩm ấy là một người nổi tiếng.

Hàng ngàn lượt like và những bình luận (dù có thể chẳng liên quan gì tới sản phẩm đang được quảng cáo) nhưng cũng đủ nói lên sức ảnh hưởng lớn lao mà mạng xã hội cũng như sự nổi tiếng mang lại. Những con số “ảo” ấy phần nào khiến nhãn hàng an tâm rằng ít nhất, qua một status quảng cáo của cô hot girl A, hot boy B thì đã có thêm vài ngàn người biết đến, hay ít ra là “mang máng” 1 chút về sản phẩm của mình.

Bí quyết “chọn mặt gửi vàng” đến từ các nhãn hàng

Theo tiết lộ, giữa một rừng hot girl mọc lên nhan nhản “như nấm sau mưa” hiện nay và sự bão hòa của mạng xã hội thì việc “chọn mặt gửi vàng” – chọn gương mặt hot girl nào để quảng bá cho sản phẩm của mình – đóng vai trò then chốt trong việc chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại.

Cụ thể, nhãn hàng, thông qua một bộ phận trung gian (thường gọi là agency) sẽ chọn lựa và gửi gắm dựa trên 2 tiêu chí: sự phù hợp trong đời sống, hình ảnh của hot girl ấy với dòng sản phẩm và mức độ tương tác (lượng like, share, comment) trên chính trang cá nhân của cô nàng.

Nôm na, một nhãn hiệu thời trang chuyên sản xuất đồ thể thao thì đương nhiên không thể mời một nàng hot girl theo phong cách “bánh bèo” chụp ảnh và post quảng cáo, mà ngược lại, những cái tên được gạch đầu dòng sẽ mang một hình ảnh khỏe khoắn, năng động và có chút “sporty”, ví dụ như Khả Ngân, cặp đôi Mlee – Cường Seven… Hay một thương hiệu sữa uống dành cho trẻ em thì dĩ nhiên là phải hướng đến những “bà mẹ bỉm sữa” trong giới hot girl như Vân Hugo, Elly Trần…

Chi Pu hiện đang giữ ngôi vị "nữ hoàng quảng cáo" với hàng loạt hợp đồng lớn nhỏ. So với việc "cày cuốc" ở phim trường thì công việc quảng cáo mang lại nguồn thu nhập cao hơn gấp nhiều lần.

Tất nhiên, bên cạnh những cái tên được lựa chọn làm “át chủ bài” ấy vẫn sẽ có những gương mặt khác được mời ký hợp đồng, nhưng mức cát xê sẽ thấp hơn, và không được hưởng 100% những quyền lợi ưu đãi như quà tặng, gói dịch vụ hay dự sự kiện…

Yếu tố thứ 2 là sự tương tác với fan trên trang cá nhân, cụ thể là số lượng like, share và những comment bình luận. Thông thường, trong hợp đồng sẽ có một điều khoản bắt buộc là mọi ràng buộc giữa 2 bên phải được giữ bí mật. Tuy nhiên, hot girl L. tâm sự rằng ở thời điểm hiện tại, khi bán quảng cáo trên facebook cá nhân hay fanpage, hot girl sẽ phải đảm bảo rằng post quảng cáo đó có ít nhất một số lượng like nhất định, có như vậy thì mới được hưởng hoàn toàn cát xê.

Thêm vào đó, nhiều hot girl được mệnh danh là “nữ hoàng quảng cáo” còn trang bị hẳn cho mình một “đội đặc nhiệm” chuyên trả lời bình luận của các fan trong mỗi post quảng cáo. Từ việc dẫn link, chăm sóc, tư vấn cho tới chia sẻ hình ảnh, trả lời inbox, comment, có khi chỉ là một icon “vô thưởng vô phạt” nhưng cũng cần phải phản hồi… Tất cả nhằm mục đích tăng sự tương tác giữa hot girl và các fan trên mạng xã hội. Từ đó nhằm tăng mức cát xê cũng như thu hút các hợp đồng quảng cáo về phía mình.

Và công việc của hot girl chỉ là…

Ngồi nhà và viết status, check tiền trong tài khoản, “hóng” số lượng like…?! Nhìn ngoài thì đơn giản và dễ dàng là thế, nhưng sự thật thì không hoàn toàn như vậy. Khi sự cạnh tranh giữa các gương mặt trong giới showbiz ngày càng cao thì việc làm thế nào để có những hợp đồng quảng cáo luôn là câu hỏi khiến hot girl phải “vắt óc”

Theo Nấm / Trí Thức Trẻ

 


Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Một thời gian vướng nợ nần nhưng hiện tại cuộc sống của 3 người đẹp này đã khác biệt.
Kim giờ có mặc hở cỡ nào cũng không được săn đón bằng "bà bầu" Kylie Jenner.
Có mặt trong sự kiện mới đây, Ngọc Trinh diện một bộ trang phục sexy khoe trọn nhưng đường cong của cơ thể.
Cùng nhau đi Mỹ, Hồ Ngọc Hà và Kim Lý khiến người hâm mộ "phát cuồng" khi khoe ảnh đi bộ ở công viên cùng nhau.
Được dự đoán sẽ trở thành mỹ nhân thế hệ mới nhưng Thái Ngọc San đang vấp phải scandal không đáng có nhất kể từ khi nổi tiếng.
Đây không phải lần đầu tiên sao Việt này tiên phong sở hữu dòng Iphone đời mới nhất.
Cộng đồng mạng thế giới đã có những phản ứng thú vị về tin Kylie Jenner mang thai ở tuổi 20.
Không lựa chọn ngôi biệt thự xa hoa 130 triệu USD như dự định, cặp vợ chồng đã mua một căn hộ với giá "mềm" hơn rất nhiều.
Đây có thể xem là một động thái gây sốc, khi tất cả nguồn tin đều khẳng định bạn trai hiện tại của Kylie - Travis Scott mới là cha của đứa bé.
Bên cạnh cái tên Phạm Băng Băng là những gương mặt đình đám khác như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Thành Long,...
Kylie Jenner đã mang thai được 4 tháng chính là tin nóng hổi nhất ngày hôm nay.
Vòng eo con kiến của Third team Moo - "The Face Men" có thể khiến các chị em gái ghen tỵ.
Hiện những người hâm mộ trên toàn thế giới đang rất bất ngờ trước thông tin này.
Cùng đặt nam diễn viên được gọi là nam chính "Hậu Duệ Mặt Trời bản Pakistan" Imran Abbas và nam chính "Hậu duệ mặt trời bản Hàn" Song Joong Ki lên bàn cân so sánh. Ai sẽ giành phần hơn?
Sau ca ghép thận, Selena Gomez sẽ làm giám khảo "American Idol"?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Mặc dù gặp sự cố mất ví tại Milan, nhưng Kỳ Duyên đã tự an ủi bản thân bằng loạt đồ hiệu mới sắm. Bên cạnh đó người đẹp còn khoe street style cực táo bạo.
Trời sang thu cũng là lúc thời tiết trở nên khô hanh, dễ khiến da bị bong tróc nứt nẻ, thậm chí là mẩn đỏ, ngứa ngáy.
Rủ nhau diện loạt item bình dân dạo phố, các quý cô thể hiện những cách nhấn nhá riêng cực chất trong street style tuần này.
Một thời gian vướng nợ nần nhưng hiện tại cuộc sống của 3 người đẹp này đã khác biệt.
Chưa kịp thực hiện lời hứa "sẽ đền bù" cho các fan Việt bị hủy show chỉ qua Instagram Story, Ariana Grande đã khép lại tour diễn nhiều lùm xùm bằng một tâm thư nhiều cảm xúc.
Phụ nữ dịu dàng thì được yêu thương, nhưng khi bị phản bội thì dịu dàng để làm gì nữa? Thế nên phụ nữ chỉ cần thông minh và khôn ngoan là đủ.
Kim giờ có mặc hở cỡ nào cũng không được săn đón bằng "bà bầu" Kylie Jenner.
Từ khăn kem chống nắng tới son dưỡng, danh sách này bao gồm 8 cặp sản phẩm, mỗi cặp là 2 sản phẩm có mức giá đắt - rẻ khác nhau nhưng chất lượng lại không chênh lệch nhiều do chính một nhân viên từng làm việc tại Sephora tổng hợp lại.
Mỗi cô gái có một nét đẹp rất riêng và dĩ nhiên, góc mặt nghiêng của họ cũng chẳng ai giống ai. Song, chỉ cần sở hữu sống mũi thẳng và một thần thái chụp ảnh tự tin, là các cô gái đã sở hữu cho mình những bức ảnh góc nghiêng cực kỳ ấn tượng.
Có mặt trong sự kiện mới đây, Ngọc Trinh diện một bộ trang phục sexy khoe trọn nhưng đường cong của cơ thể.
Để tưởng niệm về người anh quá cố Gianni Versace, cô em gái Donatella đã tái hiện khoảnh khắc lịch sử năm 1991 với sự xuất hiện của dàn siêu mẫu huyền thoại thế giới
Khán giả yêu thích chương trình này một phần vì sự xuất hiện cùng Tú Linh và các người mẫu xinh đẹp.
Nếu da đột nhiên nổi mụn thì hãy kiểm tra ngay các nguyên nhân dưới đây nhé.
Không phải ngực nở hay mông cong, các mỹ nhân showbiz Việt bây giờ chú trọng vào việc sở hữu 1 cơ bụng số 11.
Lộc Hàm (Lu Han) - mỹ nam kiếm hơn 600 tỷ đồng/năm có trong tay nhiều bộ sưu tập hàng hiệu đắt đỏ.