Tiết lộ gây “choáng” về cát-xê bán quảng cáo trên facebook của dàn hot teen Việt

Tiết lộ gây “choáng” về cát-xê bán quảng cáo trên facebook của dàn hot teen Việt

Bee.P
 
Đã từ lâu, viết status quảng cáo trên facebook đã trở thành một công việc mang lại nguồn thu nhập “khủng” cho hot girl, hot boy Việt.

Việc hot girl Việt tận dụng trang cá nhân để update hình ảnh, tương tác với fan như một kênh quảng cáo miễn phí riêng cho mình thì ai cũng biết. Thậm chí, việc các cô nàng tận dụng facebook cá nhân để bán quảng cáo, kiếm tiền thì cũng rõ như ban ngày đối với nhiều người.

Tuy nhiên, số tiền mà các hot girl kiếm được từ công việc đó thì không bao giờ được tiết lộ, và chắc hẳn cũng từng là 1 câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Sự thật, chắc chắn sẽ có nhiều người shock khi chứng kiến bảng báo giá bán status quảng cáo trên facebook của các hot girl khi thấy con số có thể lên tới hàng chục triệu đồng cho 1 dòng trạng thái.

Và như vậy là, chỉ cần một hành động vô cùng đơn giản, up một dòng status được soạn sẵn lên “ngôi nhà online” của mình, hot girl Việt, hay rộng hơn là các hot vlogger, các “hiện tượng mạng”… đã bỏ túi được một khoản cực đáng kể.

Thu nhập từ Facebook? Từ 10 triệu cho đến... vài chục là chuyện thường 

Để ý kỹ, những cô nàng luôn là “hòn ngọc quý” trong mắt các nhãn hàng quảng cáo thường sẽ có hình ảnh riêng và mức độ phủ sóng nhất định. Chi Pu có lẽ là ví dụ điển hình nhất khi luôn góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu đình đám.

Đơn giản, vì Chi Pu là hot girl top 1 trong lòng giới trẻ hiện tại, cũng như hiếm có ai xây dựng được một hình ảnh mà từ trong công việc đến đời sống riêng tư đều được dư luận quan tâm nhiều đến vậy. Bên cạnh đó, Khả Ngân, Ngọc Thảo hay đội ngũ “hot” trên youtube như JV, St.319… cũng có một nguồn thu nhập đáng kể từ việc quảng cáo trên “ngôi nhà online” tưởng như rất “ảo” này.

Tùy thuộc vào hình ảnh, đời tư và độ "hot" ra sao mà mỗi hot girl sẽ có một mức cát xê khác nhau. Nhưng trung bình hàng tháng, vài ba chục triệu là con số quá bình thường mà hot girl kiếm được riêng từ nguồn quảng cáo trên facebook.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất, con số cụ thể về mức cát xê nhận được sau mỗi post quảng cáo trên facebook là bao nhiêu? Chị B.N làm tại một agency – đơn vị trung gian giữa nhãn hàng và hot girl – cho biết con số cát xê tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của hot girl, sự phù hợp của hotgirl với sản phẩm cũng như sự “giàu có” của nhãn hàng.

Chị B.N tiếp tục cho biết một thương hiệu nước giải khát đã chịu chi cho một cô hot girl Sài Gòn đang giữ sức “nóng” nhất định trong mắt giới trẻ con số là 30 triệu đồng cho một status quảng cáo. Chưa hết, sau lần đầu tiên ấy nhận lại được những phản hồi tốt từ công chúng, nhãn hàng tiếp tục mời hot girl đó làm gương mặt đại diện, quay TVC quảng cáo cũng như nhiều post facebook khác nữa.

Thông thường, mỗi post quảng cáo sẽ có caste thấp nhất là 2 triệu, còn nhiều nhất là… vô giá. Bởi lẽ, khi sự cạnh tranh lên cao, mỗi sự quảng cáo trong mắt công chúng đều trở nên lộ liễu thì việc hot girl có một cách kể-chuyện-để-quảng-cáo một cách khéo léo mới là chi tiêt hấp dẫn, mang lại hiệu quả cao.

Những hot girl có tên tuổi nhất định trong giới hot teen, và rộng hơn là showbiz như A.A, C.P, N.T, K.N... có giá bán quảng cáo trung bình dao động từ 4 - 10 triệu đồng cho mỗi status nhỏ lẻ, nếu up thêm hình chụp cùng sản phẩm thì cát xê sẽ tăng thêm khoảng 3 triệu đồng cho mỗi post. Với những cái tên có mật độ phủ sóng nhỏ hơn như H.M.N, N.B, M.B,... caste rơi vào mức trên dưới 2 triệu đồng cho mỗi post.

Hot girl T. tiết lộ mỗi tháng, trung bình cô có ít nhất 20 triệu từ các đơn hàng quảng cáo nhỏ lẻ, còn với các chiến dịch lớn thì con số đó gấp nhiều lần, thậm chí lên tới con số trăm triệu. Trung bình mỗi tuần, hot girl thường sẽ post khoảng 2 status quảng cáo, như vậy, mỗi tháng, tính sơ sơ, con số thu nhập của hot girl từ việc bán quảng cáo đã lên tới thấp nhất 15 - 16 triệu với những hot girl "làng nhàng" và 50 - 60 triệu cho những hot girl có chỗ đứng nhất định.

Sức mạnh đến từ những con số “ảo”

Hot girl – những người được giới trẻ quan tâm, những thần tượng được các cô cậu học trò cấp 2, cấp 3 ngưỡng mộ bởi sự xinh đẹp, tài năng hay phong cách – đều có một mức độ phủ sóng và ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng. Đồng nghĩa với việc, trang cá nhân, mà mạnh nhất hiện tại ở Việt Nam là Facebook và Instagram của các cô nàng sẽ sở hữu lượng người theo dõi (followers) “khủng”.

Mỗi update từ hình ảnh, status của hot girl dù là nhỏ nhất trên mạng xã hội cũng sẽ không thoát khỏi “tầm ngắm” của teen. Đó là lý lo để các nhãn hàng lựa chọn hot girl để quảng cáo cho sản phẩm của mình ngay trên facebook.

Mỗi post quảng cáo trên facebook của hot girl thế này, tưởng như đơn giản và dễ dàng, nhưng sự thật lại không hoàn toàn là vậy.

Việc hot girl dùng hình ảnh, sự nổi tiếng và mức độ ảnh hưởng của mình để quảng cáo cho một sản phẩm, thương hiệu hay hoạt động nào đó đã không còn gì xa lạ. Khi trang cá nhân trở thành nơi giao lưu, tương tác gần gũi nhất giữa teen và hot girl thì việc cô nàng hôm nay sử dụng mỹ phẩm gì, xài dòng điện thoại gì, làm tóc ở tiệm nào… luôn được tò mò. Đặt mình ở địa vị công chúng, sự tin tưởng và an tâm cũng sẽ được đặt lên cao hơn nếu người phát ngôn về sản phẩm ấy là một người nổi tiếng.

Hàng ngàn lượt like và những bình luận (dù có thể chẳng liên quan gì tới sản phẩm đang được quảng cáo) nhưng cũng đủ nói lên sức ảnh hưởng lớn lao mà mạng xã hội cũng như sự nổi tiếng mang lại. Những con số “ảo” ấy phần nào khiến nhãn hàng an tâm rằng ít nhất, qua một status quảng cáo của cô hot girl A, hot boy B thì đã có thêm vài ngàn người biết đến, hay ít ra là “mang máng” 1 chút về sản phẩm của mình.

Bí quyết “chọn mặt gửi vàng” đến từ các nhãn hàng

Theo tiết lộ, giữa một rừng hot girl mọc lên nhan nhản “như nấm sau mưa” hiện nay và sự bão hòa của mạng xã hội thì việc “chọn mặt gửi vàng” – chọn gương mặt hot girl nào để quảng bá cho sản phẩm của mình – đóng vai trò then chốt trong việc chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại.

Cụ thể, nhãn hàng, thông qua một bộ phận trung gian (thường gọi là agency) sẽ chọn lựa và gửi gắm dựa trên 2 tiêu chí: sự phù hợp trong đời sống, hình ảnh của hot girl ấy với dòng sản phẩm và mức độ tương tác (lượng like, share, comment) trên chính trang cá nhân của cô nàng.

Nôm na, một nhãn hiệu thời trang chuyên sản xuất đồ thể thao thì đương nhiên không thể mời một nàng hot girl theo phong cách “bánh bèo” chụp ảnh và post quảng cáo, mà ngược lại, những cái tên được gạch đầu dòng sẽ mang một hình ảnh khỏe khoắn, năng động và có chút “sporty”, ví dụ như Khả Ngân, cặp đôi Mlee – Cường Seven… Hay một thương hiệu sữa uống dành cho trẻ em thì dĩ nhiên là phải hướng đến những “bà mẹ bỉm sữa” trong giới hot girl như Vân Hugo, Elly Trần…

Chi Pu hiện đang giữ ngôi vị "nữ hoàng quảng cáo" với hàng loạt hợp đồng lớn nhỏ. So với việc "cày cuốc" ở phim trường thì công việc quảng cáo mang lại nguồn thu nhập cao hơn gấp nhiều lần.

Tất nhiên, bên cạnh những cái tên được lựa chọn làm “át chủ bài” ấy vẫn sẽ có những gương mặt khác được mời ký hợp đồng, nhưng mức cát xê sẽ thấp hơn, và không được hưởng 100% những quyền lợi ưu đãi như quà tặng, gói dịch vụ hay dự sự kiện…

Yếu tố thứ 2 là sự tương tác với fan trên trang cá nhân, cụ thể là số lượng like, share và những comment bình luận. Thông thường, trong hợp đồng sẽ có một điều khoản bắt buộc là mọi ràng buộc giữa 2 bên phải được giữ bí mật. Tuy nhiên, hot girl L. tâm sự rằng ở thời điểm hiện tại, khi bán quảng cáo trên facebook cá nhân hay fanpage, hot girl sẽ phải đảm bảo rằng post quảng cáo đó có ít nhất một số lượng like nhất định, có như vậy thì mới được hưởng hoàn toàn cát xê.

Thêm vào đó, nhiều hot girl được mệnh danh là “nữ hoàng quảng cáo” còn trang bị hẳn cho mình một “đội đặc nhiệm” chuyên trả lời bình luận của các fan trong mỗi post quảng cáo. Từ việc dẫn link, chăm sóc, tư vấn cho tới chia sẻ hình ảnh, trả lời inbox, comment, có khi chỉ là một icon “vô thưởng vô phạt” nhưng cũng cần phải phản hồi… Tất cả nhằm mục đích tăng sự tương tác giữa hot girl và các fan trên mạng xã hội. Từ đó nhằm tăng mức cát xê cũng như thu hút các hợp đồng quảng cáo về phía mình.

Và công việc của hot girl chỉ là…

Ngồi nhà và viết status, check tiền trong tài khoản, “hóng” số lượng like…?! Nhìn ngoài thì đơn giản và dễ dàng là thế, nhưng sự thật thì không hoàn toàn như vậy. Khi sự cạnh tranh giữa các gương mặt trong giới showbiz ngày càng cao thì việc làm thế nào để có những hợp đồng quảng cáo luôn là câu hỏi khiến hot girl phải “vắt óc”

Theo Nấm / Trí Thức Trẻ

 


  • Air 360 Sky Bar
  • Chill Banner Article Details
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Những thông tin thú vị có liên quan đến show diễn nội y danh giá nhất hành tinh vừa được hé lộ.
Không cần "sống ảo" quá màu mè, Liam Hemsworth vẫn có những khoảnh khắc dễ thương trên Instagram.
Nam ca sĩ của nhóm Super Junior vô cùng bất ngờ trước những món quà đáng yêu và đầy ý nghĩa từ fan Việt.
Loạt ảnh đời thường quá gợi cảm của “bà mẹ nhí” khiến cánh mày râu rạo rực.
Vụ việc Kim muốn li dị chồng do anh đang gặp khó khăn chỉ là lời đồn thổi không có thật.
Gigi Hadid vừa mới chia sẻ về bệnh tình của mình và khẳng định việc uống thuốc là lý do khiến cô ngày càng gầy đi.
Những cái tên như Phạm Hương, Huyền My... đều là những mỹ nhân sở hữu lượng thu nhập "khủng" trong năm 2016.
David Beckham vừa chia sẻ đoạn video đáng yêu về Cruz Beckham khi cậu chàng nghe single của mình phát trên radio.
Lễ sắc phong danh hiệu Công chúa Châu Á cho Lý Nhã Kỳ sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 - 15/12 tới đây.
Nguyên nhân được bắt nguồn từ phong cách thời trang sân bay của cựu thành viên 2NE1 và trưởng nhóm Big Bang.
MC Thanh Huyền được mệnh danh là MC nóng bỏng nhất VTV bởi cô sở hữu thân hình nóng bỏng, quyến rũ ‘hút mắt’ người đối diện.
Sau khi cho con trai 11 tuổi ký hợp đồng ca hát, gia đình Beckham đã nhận phản ứng trái chiều từ dư luận.
Thông tin Kim Kardashian đột ngột chuẩn bị ly hôn Kanye West đang gây nhiều sự chú ý.
Cùng ngắm những cách ứng dụng mốt mặc nội y như trang phục bên ngoài của Lady Gaga.
Trong tà áo dài truyền thống, người đẹp Mỹ Linh lại khiến người yêu cái đẹp ngẩn ngơ trước nhan sắc trong veo giữa đất trời Thượng Hải.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Những thông tin thú vị có liên quan đến show diễn nội y danh giá nhất hành tinh vừa được hé lộ.
Không cần "sống ảo" quá màu mè, Liam Hemsworth vẫn có những khoảnh khắc dễ thương trên Instagram.
Những phương pháp thải độc hoàn hảo nếu bữa tiệc tổ chức vào giữa tuần mà bạn vừa muốn uống thật say vừa muốn dậy sớm để đi làm sáng hôm sau.
Đêm tiệc EDM được mong chờ nhất tháng 12 tại Sài Gòn đã diễn ra vô cùng thành công với sự tham dự của hàng chục ngàn bạn trẻ cùng các DJ tên tuổi hàng đầu thế giới.
Thiên thần nội y Taylor Hill thích dùng dầu dừa để chăm sóc cơ thể. Đôi khi cô cũng thoa dầu dừa lên mặt để da căng hồng.
Những sự trùng lặp vô tình từ style của các bà, các mẹ đi chợ với những thiết kế của thương hiệu thời trang nổi tiếng chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy!
Nam ca sĩ của nhóm Super Junior vô cùng bất ngờ trước những món quà đáng yêu và đầy ý nghĩa từ fan Việt.
Cùng với đó là loạt ảnh Ngọc Trinh diện đồ xinh tươi, khoe khéo đồ hiệu mới sắm trong chuyến du lịch Nhật Bản cùng tình mới.
Những bức ảnh Việt Nam được tạp chí nhiếp ảnh hàng đầu thế giới lựa chọn đăng tải trong năm nay đã để lại cho người xem ấn tượng sâu sắc về thiên nhiên và con người nơi đây.
Tỉa đuôi tóc thường xuyên không hề giúp tóc mọc nhanh hơn như mọi người vẫn tưởng.
Loạt ảnh đời thường quá gợi cảm của “bà mẹ nhí” khiến cánh mày râu rạo rực.
Không phải quý cô nào cũng hiểu được cách thoa son môi sao cho đúng cách, để thỏi son phát huy hết công dụng trong việc điểm tô nhan sắc của mình.
Vụ việc Kim muốn li dị chồng do anh đang gặp khó khăn chỉ là lời đồn thổi không có thật.
Bùng nổ đêm nhạc EDM cùng 10.000 khán giả, DJ KSHMR, R3hab và Alan Walker.
Son dưỡng chỉ đóng vai phụ trong gia đình mỹ phẩm trang điểm nhưng lại là một thành phần thiết yếu, bất cứ quý cô nào cũng phải có để giữ làn môi luôn mượt mà.