Tiết lộ gây “choáng” về cát-xê bán quảng cáo trên facebook của dàn hot teen Việt

Tiết lộ gây “choáng” về cát-xê bán quảng cáo trên facebook của dàn hot teen Việt

Bee.P
 
Đã từ lâu, viết status quảng cáo trên facebook đã trở thành một công việc mang lại nguồn thu nhập “khủng” cho hot girl, hot boy Việt.

Việc hot girl Việt tận dụng trang cá nhân để update hình ảnh, tương tác với fan như một kênh quảng cáo miễn phí riêng cho mình thì ai cũng biết. Thậm chí, việc các cô nàng tận dụng facebook cá nhân để bán quảng cáo, kiếm tiền thì cũng rõ như ban ngày đối với nhiều người.

Tuy nhiên, số tiền mà các hot girl kiếm được từ công việc đó thì không bao giờ được tiết lộ, và chắc hẳn cũng từng là 1 câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Sự thật, chắc chắn sẽ có nhiều người shock khi chứng kiến bảng báo giá bán status quảng cáo trên facebook của các hot girl khi thấy con số có thể lên tới hàng chục triệu đồng cho 1 dòng trạng thái.

Và như vậy là, chỉ cần một hành động vô cùng đơn giản, up một dòng status được soạn sẵn lên “ngôi nhà online” của mình, hot girl Việt, hay rộng hơn là các hot vlogger, các “hiện tượng mạng”… đã bỏ túi được một khoản cực đáng kể.

Thu nhập từ Facebook? Từ 10 triệu cho đến... vài chục là chuyện thường 

Để ý kỹ, những cô nàng luôn là “hòn ngọc quý” trong mắt các nhãn hàng quảng cáo thường sẽ có hình ảnh riêng và mức độ phủ sóng nhất định. Chi Pu có lẽ là ví dụ điển hình nhất khi luôn góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu đình đám.

Đơn giản, vì Chi Pu là hot girl top 1 trong lòng giới trẻ hiện tại, cũng như hiếm có ai xây dựng được một hình ảnh mà từ trong công việc đến đời sống riêng tư đều được dư luận quan tâm nhiều đến vậy. Bên cạnh đó, Khả Ngân, Ngọc Thảo hay đội ngũ “hot” trên youtube như JV, St.319… cũng có một nguồn thu nhập đáng kể từ việc quảng cáo trên “ngôi nhà online” tưởng như rất “ảo” này.

Tùy thuộc vào hình ảnh, đời tư và độ "hot" ra sao mà mỗi hot girl sẽ có một mức cát xê khác nhau. Nhưng trung bình hàng tháng, vài ba chục triệu là con số quá bình thường mà hot girl kiếm được riêng từ nguồn quảng cáo trên facebook.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất, con số cụ thể về mức cát xê nhận được sau mỗi post quảng cáo trên facebook là bao nhiêu? Chị B.N làm tại một agency – đơn vị trung gian giữa nhãn hàng và hot girl – cho biết con số cát xê tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của hot girl, sự phù hợp của hotgirl với sản phẩm cũng như sự “giàu có” của nhãn hàng.

Chị B.N tiếp tục cho biết một thương hiệu nước giải khát đã chịu chi cho một cô hot girl Sài Gòn đang giữ sức “nóng” nhất định trong mắt giới trẻ con số là 30 triệu đồng cho một status quảng cáo. Chưa hết, sau lần đầu tiên ấy nhận lại được những phản hồi tốt từ công chúng, nhãn hàng tiếp tục mời hot girl đó làm gương mặt đại diện, quay TVC quảng cáo cũng như nhiều post facebook khác nữa.

Thông thường, mỗi post quảng cáo sẽ có caste thấp nhất là 2 triệu, còn nhiều nhất là… vô giá. Bởi lẽ, khi sự cạnh tranh lên cao, mỗi sự quảng cáo trong mắt công chúng đều trở nên lộ liễu thì việc hot girl có một cách kể-chuyện-để-quảng-cáo một cách khéo léo mới là chi tiêt hấp dẫn, mang lại hiệu quả cao.

Những hot girl có tên tuổi nhất định trong giới hot teen, và rộng hơn là showbiz như A.A, C.P, N.T, K.N... có giá bán quảng cáo trung bình dao động từ 4 - 10 triệu đồng cho mỗi status nhỏ lẻ, nếu up thêm hình chụp cùng sản phẩm thì cát xê sẽ tăng thêm khoảng 3 triệu đồng cho mỗi post. Với những cái tên có mật độ phủ sóng nhỏ hơn như H.M.N, N.B, M.B,... caste rơi vào mức trên dưới 2 triệu đồng cho mỗi post.

Hot girl T. tiết lộ mỗi tháng, trung bình cô có ít nhất 20 triệu từ các đơn hàng quảng cáo nhỏ lẻ, còn với các chiến dịch lớn thì con số đó gấp nhiều lần, thậm chí lên tới con số trăm triệu. Trung bình mỗi tuần, hot girl thường sẽ post khoảng 2 status quảng cáo, như vậy, mỗi tháng, tính sơ sơ, con số thu nhập của hot girl từ việc bán quảng cáo đã lên tới thấp nhất 15 - 16 triệu với những hot girl "làng nhàng" và 50 - 60 triệu cho những hot girl có chỗ đứng nhất định.

Sức mạnh đến từ những con số “ảo”

Hot girl – những người được giới trẻ quan tâm, những thần tượng được các cô cậu học trò cấp 2, cấp 3 ngưỡng mộ bởi sự xinh đẹp, tài năng hay phong cách – đều có một mức độ phủ sóng và ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng. Đồng nghĩa với việc, trang cá nhân, mà mạnh nhất hiện tại ở Việt Nam là Facebook và Instagram của các cô nàng sẽ sở hữu lượng người theo dõi (followers) “khủng”.

Mỗi update từ hình ảnh, status của hot girl dù là nhỏ nhất trên mạng xã hội cũng sẽ không thoát khỏi “tầm ngắm” của teen. Đó là lý lo để các nhãn hàng lựa chọn hot girl để quảng cáo cho sản phẩm của mình ngay trên facebook.

Mỗi post quảng cáo trên facebook của hot girl thế này, tưởng như đơn giản và dễ dàng, nhưng sự thật lại không hoàn toàn là vậy.

Việc hot girl dùng hình ảnh, sự nổi tiếng và mức độ ảnh hưởng của mình để quảng cáo cho một sản phẩm, thương hiệu hay hoạt động nào đó đã không còn gì xa lạ. Khi trang cá nhân trở thành nơi giao lưu, tương tác gần gũi nhất giữa teen và hot girl thì việc cô nàng hôm nay sử dụng mỹ phẩm gì, xài dòng điện thoại gì, làm tóc ở tiệm nào… luôn được tò mò. Đặt mình ở địa vị công chúng, sự tin tưởng và an tâm cũng sẽ được đặt lên cao hơn nếu người phát ngôn về sản phẩm ấy là một người nổi tiếng.

Hàng ngàn lượt like và những bình luận (dù có thể chẳng liên quan gì tới sản phẩm đang được quảng cáo) nhưng cũng đủ nói lên sức ảnh hưởng lớn lao mà mạng xã hội cũng như sự nổi tiếng mang lại. Những con số “ảo” ấy phần nào khiến nhãn hàng an tâm rằng ít nhất, qua một status quảng cáo của cô hot girl A, hot boy B thì đã có thêm vài ngàn người biết đến, hay ít ra là “mang máng” 1 chút về sản phẩm của mình.

Bí quyết “chọn mặt gửi vàng” đến từ các nhãn hàng

Theo tiết lộ, giữa một rừng hot girl mọc lên nhan nhản “như nấm sau mưa” hiện nay và sự bão hòa của mạng xã hội thì việc “chọn mặt gửi vàng” – chọn gương mặt hot girl nào để quảng bá cho sản phẩm của mình – đóng vai trò then chốt trong việc chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại.

Cụ thể, nhãn hàng, thông qua một bộ phận trung gian (thường gọi là agency) sẽ chọn lựa và gửi gắm dựa trên 2 tiêu chí: sự phù hợp trong đời sống, hình ảnh của hot girl ấy với dòng sản phẩm và mức độ tương tác (lượng like, share, comment) trên chính trang cá nhân của cô nàng.

Nôm na, một nhãn hiệu thời trang chuyên sản xuất đồ thể thao thì đương nhiên không thể mời một nàng hot girl theo phong cách “bánh bèo” chụp ảnh và post quảng cáo, mà ngược lại, những cái tên được gạch đầu dòng sẽ mang một hình ảnh khỏe khoắn, năng động và có chút “sporty”, ví dụ như Khả Ngân, cặp đôi Mlee – Cường Seven… Hay một thương hiệu sữa uống dành cho trẻ em thì dĩ nhiên là phải hướng đến những “bà mẹ bỉm sữa” trong giới hot girl như Vân Hugo, Elly Trần…

Chi Pu hiện đang giữ ngôi vị "nữ hoàng quảng cáo" với hàng loạt hợp đồng lớn nhỏ. So với việc "cày cuốc" ở phim trường thì công việc quảng cáo mang lại nguồn thu nhập cao hơn gấp nhiều lần.

Tất nhiên, bên cạnh những cái tên được lựa chọn làm “át chủ bài” ấy vẫn sẽ có những gương mặt khác được mời ký hợp đồng, nhưng mức cát xê sẽ thấp hơn, và không được hưởng 100% những quyền lợi ưu đãi như quà tặng, gói dịch vụ hay dự sự kiện…

Yếu tố thứ 2 là sự tương tác với fan trên trang cá nhân, cụ thể là số lượng like, share và những comment bình luận. Thông thường, trong hợp đồng sẽ có một điều khoản bắt buộc là mọi ràng buộc giữa 2 bên phải được giữ bí mật. Tuy nhiên, hot girl L. tâm sự rằng ở thời điểm hiện tại, khi bán quảng cáo trên facebook cá nhân hay fanpage, hot girl sẽ phải đảm bảo rằng post quảng cáo đó có ít nhất một số lượng like nhất định, có như vậy thì mới được hưởng hoàn toàn cát xê.

Thêm vào đó, nhiều hot girl được mệnh danh là “nữ hoàng quảng cáo” còn trang bị hẳn cho mình một “đội đặc nhiệm” chuyên trả lời bình luận của các fan trong mỗi post quảng cáo. Từ việc dẫn link, chăm sóc, tư vấn cho tới chia sẻ hình ảnh, trả lời inbox, comment, có khi chỉ là một icon “vô thưởng vô phạt” nhưng cũng cần phải phản hồi… Tất cả nhằm mục đích tăng sự tương tác giữa hot girl và các fan trên mạng xã hội. Từ đó nhằm tăng mức cát xê cũng như thu hút các hợp đồng quảng cáo về phía mình.

Và công việc của hot girl chỉ là…

Ngồi nhà và viết status, check tiền trong tài khoản, “hóng” số lượng like…?! Nhìn ngoài thì đơn giản và dễ dàng là thế, nhưng sự thật thì không hoàn toàn như vậy. Khi sự cạnh tranh giữa các gương mặt trong giới showbiz ngày càng cao thì việc làm thế nào để có những hợp đồng quảng cáo luôn là câu hỏi khiến hot girl phải “vắt óc”

Theo Nấm / Trí Thức Trẻ

 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Á hậu Thuỳ Dung rạng rỡ, gặp gỡ danh thủ Cristiano Ronaldo tại Châu Âu.
"Cô Long - Dương Quá" dành cho nhau không ít lời khen có cánh khi gặp nhau trong một sự kiện mới đây.
Sau khi lộ những bức ảnh chụp lại vòng 3 xấu xí, nhăn nhúm, Kim Kardashian đã mất cả 100.000 fan.
Cô nàng chính là gà cưng của Angela Baby dù chỉ mới 17 tuổi, sở hữu vẻ đẹp dự báo sẽ "tiếm ngôi loạt mỹ nhân" và là "biểu tượng nhan sắc Cbiz".
Nhã Phương sở hữu đường cong quyến rũ, thân hình gợi cảm nhưng mãi mới đây bạn gái Trường Giang mới đăng bộ ảnh bikini đầu tiên.
Bà mẹ một con Dương Mịch bất ngờ hở bạo với áo crop top khoe bụng và váy ngắn sexy.
Nữ DJ nóng bỏng bậc nhất Hà thành vừa khoe loạt ảnh diện bikini gợi cảm bên hồ bơi.
Mặc dù vết khâu ở cằm vẫn chưa lành hẳn nhưng Á hậu vẫn dự sự kiện vì đã ký hợp đồng từ trước.
Nhan sắc, thần thái lẫn diễn xuất đều không thể đùa được, tân binh "khủng long" 2016 Kim Tae Ri được dự đoán sẽ sớm bùng nổ trên màn ảnh xứ kimchi.
Mặc dù là ngôi sao lớn tuy nhiên việc có tới 100 người bảo vệ của Phạm Băng Băng bị đánh giá là phô trương.
Theo những người đẹp này, việc đóng thế cảnh "yêu thật" giống như một sự trốn tránh.
Sau hơn ba tháng sinh con, cuối cùng hình ảnh mang thai của Angelababy cũng được tiết lộ. Người hâm mộ - đặc biệt là các mẹ bỉm sữa đã dành nhiều bình luận ca ngợi và không quên chỉ trích Trác Vỹ tung tin đồn nhảm nhí.
Là ngôi sao châu Á duy nhất có mặt trong danh sách "100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới" do tạp chí Time công bố, Phạm Băng Băng chọn cho mình phong cách thời trang tuy "sến" nhưng mang đậm phong cách Á Đông.
Hà Tăng chia sẻ niềm vui và sự tự hào dành cho con trai nhân ngày sinh nhật tròn 2 tuổi của cậu bé.
Minh Hằng xuất hiện giữa “tâm bão” với cây đồ hiệu đắt giá, nữ diễn viên ca sĩ đã xuất hiện thật xinh đẹp và rạng ngời tại thảm đỏ.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Á hậu Thuỳ Dung rạng rỡ, gặp gỡ danh thủ Cristiano Ronaldo tại Châu Âu.
"Cô Long - Dương Quá" dành cho nhau không ít lời khen có cánh khi gặp nhau trong một sự kiện mới đây.
Chuyện tình "đôi đũa lệch" của các tỷ phú xấu trai và người mẫu nóng bóng thu hút sự tò mò của dư luận.
"Không gì quý hơn độc lập tự do" thì không việc gì bạn phải chôn chân giữa bốn bức tường tù túng những dịp lễ 30/4 - 1/5 này.
Với tình hình như hiện tại, rất có thể, mẫu boots đổi màu thú vị này của Christian Louboutin sẽ làm nên chuyện trong thời gian tới.
Buổi giao lưu gặp gỡ các công ty công nghệ hàng đầu, các chuyên gia, các cộng đồng công nghệ và khởi nghiệp đã đồng hành trong suốt sự kiện Saigon Online Tech City​ 2 - GetLinks..
Không chỉ tiền hay vàng, mẫu sneaker hiếm có adidas Yeezy giờ đây cũng đã trở thành miếng mồi béo bở của hội đạo chích.
Nhà hàng REDOT Restaurant chuyên ẩm thực Singapore tại 25 Nguyễn Trãi, Q. 1, TP HCM.
Dịp lễ tới, nếu lo ngại ở nhà sẽ như "tự kỷ" chẳng có gì chơi thì bài viết dưới đây sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ ngay đấy.
Sau khi lộ những bức ảnh chụp lại vòng 3 xấu xí, nhăn nhúm, Kim Kardashian đã mất cả 100.000 fan.
Nhờ màu sắc ấn tượng, kem đen đang là món ăn vặt nổi tiếng khắp mạng xã hội Mỹ những ngày vừa qua.
Cô nàng chính là gà cưng của Angela Baby dù chỉ mới 17 tuổi, sở hữu vẻ đẹp dự báo sẽ "tiếm ngôi loạt mỹ nhân" và là "biểu tượng nhan sắc Cbiz".
Không chút cầu kì, hay rườm rà chỉ với 3 gam màu cơ bản Đỏ Moulin Rouge, Đen cổ điển và Beige Nude, NTK Sandy Đoàn đã truyền tải thành công giấc mơ “chạm tay vào Paris” đến tất cả các cô gái.
BST Orphic mang đậm chất hội họa của Claret Giang Lê đã đem đến cho đêm diễn đầy bất ngờ với những thiết kế tinh tế, phá cách của những cô nàng cá tính khao khát thể hiện bản thân.
Nhã Phương sở hữu đường cong quyến rũ, thân hình gợi cảm nhưng mãi mới đây bạn gái Trường Giang mới đăng bộ ảnh bikini đầu tiên.