Hé lộ 'bảng báo giá' của hot girl, người đẹp trên Facebook

Hé lộ 'bảng báo giá' của hot girl, người đẹp trên Facebook

Lyly
 
Chỉ cần đăng một dòng trạng thái (status) được soạn sẵn với nội dung khoảng vài trăm chữ trên trang cá nhân của mình, một hot girl, người đẹp hay nghệ sĩ nổi tiếng có thể bỏ túi đến 30 triệu đồng cho "công việc" vô cùng đơn giản này.



Chi Pu là một trong những sao Việt có sự tương tác cao trên Facebook - Ảnh: Facebook nhân vật

30 triệu đồng cho một dòng chia sẻ...

Những dòng status (trạng thái) mang tính chất quảng cáo cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó được người nổi tiếng chia sẻ trên Facebook dĩ nhiên không hề miễn phí.
Theo tiết lộ từ những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, mức giá cao nhất dành cho các sao Việt hiện nay là khoảng trên 30 triệu đồng cho một post (tin đăng). Trong đó, những người dẫn đầu danh sách này gồm có Chi Pu, Khởi My, Trấn Thành, Đông Nhi, Anglela Phương Trinh... 
 
Chị M.L làm việc tại một công ty truyền thông cho biết việc chọn một người nổi tiếng trên Facebook để quảng cáo cho sản phẩm hay thương hiệu bằng các nội dung chia sẻ trên Facebook cá nhân sẽ phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng và lượng người theo dõi (follower).
 
Lý do chọn những người nổi tiếng trên Facebook là vì chủ nhân của những trang cá nhân hoặc fanpage này đã có sẵn hàng triệu lượt người "like" và "follow", nếu đăng tải qua những kênh này thì khả năng lan tỏa thông tin sẽ nhanh và rộng hơn. Đây cũng được xem là một cách tiếp cận đối tượng khách hàng dễ dàng hơn so với phương pháp quảng cáo qua các kênh truyền thông hiện nay.
Quá trình hợp tác khá đơn giản, người nổi tiếng chỉ cần chia sẻ nội dung đã được soạn thảo sẵn, chỉnh sửa theo cách viết cá nhân và đăng lên fanpage. Mỗi status này chưa đến 100 chữ và mức giá thấp nhất thường là 4 - 5 triệu đồng và cao nhất vào khoảng trên 30 triệu đồng.
 

 

Một chia sẻ mang tính quảng cáo của Trấn Thành thu hút hàng chục ngàn lượt thích - Ảnh: Chụp màn hình
Quản lý của một nữ diễn viên cho biết giá mà nghệ sĩ đưa ra để báo cho bên có nhu cầu quảng cáo phải căn cứ vào nhiều điều. Thứ nhất, đó là độ nổi tiếng (xuyên suốt hoặc ở thời điểm hiện tại). Ví dụ khi một nhân vật bỗng dưng nổi tiếng trên mạng thì giá một post sẽ tăng lên ở thời điểm ấy nhưng có thể sẽ giảm khi nhân vật này hạ nhiệt.
 
Thứ hai, giá đưa ra phụ thuộc vào ngành hàng. Nếu đó là ngành hàng ít tính cạnh tranh như linh kiện điện tử hoặc quán cà phê, nhà hàng... thì giá sẽ thấp nhưng nếu đó là những ngành hàng có tính cạnh tranh cao như dầu gội, nước giải khát.... thì giá phải cao hơn bình thường vì khi nhận quảng cáo cho nhãn hiệu này thì nhãn hiệu khác sẽ "tránh" nhân vật này ra ít nhất 3 tháng. 
 
"Bên cạnh đó, còn có các yếu tố "phụ họa" như cách đăng tin. Nếu chỉ share link thôi thì giá thấp nhưng nếu khách hàng yêu cầu phải chụp hình với sản phẩm thì giá cao hơn", quản lý một diễn viên chia sẻ.
 
Ngược lại, phía nhãn hàng khi chọn người nổi tiếng để hợp tác đăng quảng cáo trên Facebook cũng dựa trên nhiều yếu tố để thỏa thuận mức giá phù hợp.
 
Anh N.T, một người làm việc trong lĩnh vực này, cho biết yếu tố đầu tiên để chọn nhân vật là sự phù hợp. Ví dụ quảng cáo cho dầu gội thì tóc phải dài, đẹp, gương mặt ưa nhìn. Thứ hai là phải xét xem nhân vật đó có quảng cáo cho "đối thủ" không (trong vòng 3 tháng trở lại). Thứ ba là độ nổi tiếng của người đó.
 
"Người ta có thể trả cho hoa hậu cao hơn là những nhân vật nổi tiếng có nhiều lượt theo dõi bởi các hoa hậu, á hậu, siêu mẫu... dẫu sao cũng có danh tiếng hơn. Bên cạnh đó, thái độ hợp tác của nhân vật càng nhiệt tình, thân thiện càng dễ chiếm cảm tình của nhãn hàng", anh N.T chia sẻ.
 
Tuy nhiên, cũng theo anh N.T, các yếu tố trên không quan trọng bằng kết quả tương tác trả về cho nhãn hàng. Sự tương tác này được đo bằng lượt thích, bình luận, chia sẻ post mà người nổi tiếng đó đăng, gọi chung là chỉ số đo lường hiệu quả công việc. Chỉ số này càng tốt thì các nhãn hàng càng hài lòng và sẵn sàng trả cao cho post đó.
 
Angela Phương Trinh cũng là một trong những sao Việt đắt giá trên mạng xã hội - Ảnh: Độc Lập
Con dao hai lưỡi
 
Theo giới làm nghề, việc quảng cáo thông qua Facebook người nổi tiếng hiện nay đang được ưa chuộng vì khả năng tương tác cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xảy ra tình trạng... báo giá loạn xạ, đưa ra một mức giá "cắt cổ".
 
Chị T.T, một người làm trong lĩnh vực này, kể: "Cách đây không lâu, một hot girl tên K.N cũng được biết đến nhiều trên truyền thông nhưng Facebook của cô ấy thì không có sự tương tác tốt, lượt thích không ổn định, thỉnh thoảng còn vấp scandal. Vậy mà khi hỏi, cô ấy báo giá 20 triệu đồng/post khiến tôi phát hoảng. Cả tôi và nhãn hàng dự định hợp tác đều thấy vô lý nên đã tìm một người nổi tiếng khác. Bài học là hãy biết mình ở đâu, phải biết độ tương tác thế nào để đưa ra mức giá phù hợp".
 
Một trong những nghệ sĩ được ưa chuộng nhất hiện nay là Chi Pu. Fanpage của cô tuy không phải có số lượng người theo dõi nhiều nhất nhưng lượng tương tác được giới trong nghề đánh giá là khá tốt và là gương mặt mà nhiều nhãn hàng nhắm đến khi muốn tiếp cận khách hàng là giới trẻ. 
 

 
Một đoạn clip do Chi Pu chia sẻ thu hút hơn 57.000 lượt xem và gần 8.000 lượt thích - Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh các sao Việt vốn đã có lượng người quan tâm từ lâu thì đôi khi các nhãn hàng sẽ đặt vấn đề hợp tác với những hiện tượng mạng xã hội có tính chất tăng đột biến, chẳng hạn như trường hợp Kenny Sang trong giai đoạn nhận được sự quan tâm của nhiều người, mức giá đăng tải mỗi status trên Facebook có thể lên đến hơn 20 triệu đồng.
 
Theo một chuyên gia làm việc trong lĩnh vực mạng xã hội, chính vì yếu tố kiếm tiền khá dễ dàng, nên trên Facebook trong thời gian vừa qua đã xuất hiện những fanpage mạo danh người nổi tiếng hoặc tạo ra những fanpage mới ăn theo những sự kiện nóng đang được quan tâm (chẳng hạn như sự kiện sát thủ Bình Phước đã có hàng loạt fanpage ra đời lấy tên của nhân vật sát thủ) để câu like. Khi đã có một lượng fan ổn định và tương tác (Talking about this) tốt, họ sẽ tiến hành thay đổi lại tên của fanpage rồi thực hiện nhận những hợp đồng quảng cáo và thu lợi nhuận.
 
Bên cạnh đó, việc thường xuyên đăng những chia sẻ mang tính quảng cáo với mức độ dày đặc của người nổi tiếng dễ dẫn đến... phản tác dụng. Khán giả ngày nay rất tinh ý, họ sẽ dễ dàng nhận ra đâu là "quảng cáo" và có thể quay lưng khi cảm thấy đó là phản cảm.
 
 

Theo Thành Luân - Ngát Ngọc / thanhnien.com.vn

  • Air 360 Sky Bar
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Loạt bảng kết quả chung cuộc của The Face 2017 bị lộ ra khiến cư dân mạng xôn xao.
Khoan hãy vội "ngất ngây" trước giá vé, bởi xét cho cùng đây là mức chi phí xứng đáng để bạn "chơi mạnh"!
Đúng như lời hứa, vào ngày 13/5 vừa qua, Chủ nhân thứ 2 của giải thưởng đặc biệt "Đẹp như thần tượng đến 70%" đã được công bố và do chính tay cha đẻ chỉ Ultra V Lift Hàn Quốc, Giáo sư Kwon Han Jin đến Việt Nam trao tặng.
Không phải cứ hầm hố hay trừu tượng thì hình xăm sẽ hay ho! Một cô gái đã quyết định xăm lên người biểu tượng nho nhỏ quen thuộc mà chúng ta nhìn thấy hằng ngày khiến dân mạng đứng ngồi không yên vì thích thú.
Là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc doanh nghiệp địa ốc Novaland, ông Bùi Cao Nhật Quân cũng là tỷ phú trẻ nhất top 15 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay.
Người dân có thể dùng xe đạp di chuyển giữa các trạm đón xe buýt, thay vì phải đi bộ.
Thương hiệu mỹ phẩm ế ẩm, cuộc sống quá bận rộn khiến Michelle Phan quyết định rời bỏ công việc một thời gian để đi du lịch và tìm lại cảm hứng kinh doanh.
Sau hai tuyến xe buýt trên sông sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 6 năm 2017 thì mới đây thành phố tiếp tục khai thác thêm hai tuyến buýt đi từ quận 1 đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.
Taylor Swift, Brie Larson,... cùng nhiều ngôi sao nằm trong danh sách sắp bị hacker tung ảnh nude.
Và cặp đôi may mắn không ai khác chính là một nhân viên kỳ cựu của Nhà Trắng, Marvin Nicholson, giám đốc phụ trách các kỳ nghỉ của Nhà trắng, đồng thời là trợ lý của Tổng thống Obama.
Thái độ quá ngang ngược và hống hách của Justin Bieber khiến ban tổ chức concert bị phạt số tiền lớn.
Trận mưa sao băng Geminids lớn nhất năm sẽ diễn ra vào đêm 12, rạng sáng ngày 13/12/2016. Và bạn hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường.
Khi anh trai Williams đã yên bề gia thất với hai nhóc tì xinh xắn, hoàng tử Harry đương nhiên trở thành người đàn ông độc thân hot nhất xứ sở sương mù. Nhưng có vẻ như Harry cũng đã là “hoa có chủ”.
Những bộ trang phục được đầu tư công phu kèm hoá trang ấn tượng cho thấy độ chịu "chơi" của giới trẻ Sài thành.
Dù phải dừng chân ở Top 8 trong tiếc nuối, nhưng Nam Em vẫn làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt Nam trong đấu trường nhan sắc lớn thứ 4 Thế giới.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Là một thương hiệu toàn cầu, adidas luôn biết nâng tầm cho những thiết kế trứ danh của mình bằng cách bắt tay với các thương hiệu nổi tiếng khác. Cùng chiêm ngưỡng BST Hender Scheme x adidas Originals đầy xúc cảm và mê hoặc.
Những vùng đất này có thể đẹp tựa như tranh hoặc ẩn chứa bí mật còn chưa từng được khám phá.
Vẫn với tiêu chí đơn giản, tiện dụng, lookbook mới nhất của 2 hãng thời trang bình dân nổi tiếng này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Trước khi bị bắt, Hoa khôi Phạm Thị Thanh Hiền được biết đến với hình ảnh trong sáng, nói không với scandal.
Chỉ có những cặp đôi thực sự hạnh phúc và tin tưởng lẫn nhau mới có được những trải nghiệm ngọt ngào này.
Cùng điểm qua 5 món đồ mà bạn hoàn có thể diện thời điểm cuối hè sang thu nhé.
Khi bạn sở hữu vóc dáng hoàn hảo không thể chê chỗ nào như Gigi Hadid, thì làm gì cũng đẹp!
Dù hơn kém nhau 1 buổi nhưng cặp chị em Philippines thường xuyên bị người khác nhầm lẫn là sinh đôi vì họ quá giống nhau. Cả hai có chung nhiều sở thích, trong đó du lịch là đam mê nổi trội nhất.
Đố bạn nhận ra sự khác nhau giữa Selena Gomez và cô "em gái sinh đôi" xinh đẹp này đấy!
Bỗng một ngày da không được đẹp, các nàng sẽ phải "chữa cháy" như thế nào.
Bức “tâm thư” hơn 1.000 chữ của một Việt kiều Đức đã khiến cộng đồng mạng có cái nhìn hoàn toàn khác về “trai Tây”.
Đôi boots này không chỉ có thiết kế độc đáo mà còn rất tiện lợi trong mùa mưa.
Nam vũ công Đặng Minh Hiền (Hiền sến) đã chính thức bày tỏ quan điểm về scandal ồn ào sau 1 ngày giữ im lặng.
Đừng nghĩ lọ kem dưỡng, chai sữa rửa mặt của bạn còn hạn sử dụng thì vẫn dùng được, nó có quy tắc riêng cả đấy.