7 điều thú vị ít người biết về thương hiệu mỹ phẩm M.A.C

7 điều thú vị ít người biết về thương hiệu mỹ phẩm M.A.C

Lyly
 
Thương hiệu của dòng mỹ phẩm MAC quá nổi tiếng với các chị em phụ nữ. Cùng khám phá những điều ít ai biết để làm nên sự thành công của thương hiệu M.A.C ngày nay.

Tại sao thương hiệu này lại có tên là M.A.C? Điều gì đã khiến hãng mỹ phẩm MAC phát triển không ngừng và trở nên nổi tiếng như hôm nay? Dưới đây là câu trả lời cho bạn:

1. M.A.C do một nghệ sỹ trang điểm và nhiếp ảnh gia sáng lập

Họ là những người đã trải nghiệm nỗi thất vọng khi chứng kiến những bức ảnh xấu xí dù bên ngoài, người mẫu có lớp trang điểm rất đẹp.

Do đó, vào năm 1984, chủ thẩm mỹ viện Frank Angelo và nhiếp ảnh gia Frank Toskan tạo thương hiệu mỹ phẩm M.A.C trong nhà bếp của họ để đáp ứng những yêu cầu khi chụp ảnh.

Sau khi thành công, họ quyết định đóng gói sản phẩm trong các tuýp màu đen thay vì nén lại như các loại mỹ phẩm cùng thời. Chữ viết tắt M.A.C nhanh chóng trở thành dấu ấn của công ty.

Mỹ phẩm MAC do một nghệ sỹ trang điểm và nhiếp ảnh gia sáng lập.

Mỹ phẩm MAC do một nghệ sỹ trang điểm và nhiếp ảnh gia sáng lập.

2. M.A.C nổi tiếng nhờ Madonna

Vào khoảng những năm cuối thập niên 1980, trong một buổi chụp hình, ca sĩ Madonna tô son đỏ của hãng và mặc chiếc áo có in chữ M.A.C. Từ đó, thương hiệu này được nhiều người bàn tán và biết đến hơn.

3. Gương mặt đại diện quỹ từ thiện đầu tiên của hãng là RuPaul 

Trong khi các thương hiệu mỹ phẩm cùng thời có xu hướng chọn những người mẫu đình đám với khuôn mặt khả ái thì gương mặt đại diện chính thức đầu tiên của quỹ từ thiện M.A.C Viva Glam là RuPaul, một drag queen (một người đồng tính nam có phong cách ăn mặc như phụ nữ thực thụ) nổi tiếng thời đó.

Chiến dịch này của M.A.C hàm ý họ tôn trọng và khuyến khích tất cả mọi người sống đúng như họ muốn và trở nên khác biệt một cách đặc biệt.

Drag queen RuPaul.

Drag queen RuPaul.

4. M.A.C đã kêu gọi được 380 triệu đô-la Mỹ từ thiện

Từ khi thành lập đến nay, Viva Glam của M.A.C đã quyên góp được hơn 380 triệu đô-la Mỹ để nâng cao nhận thức về HIV/AIDS. Tại thời điểm bắt đầu chiến dịch, căn bệnh thế kỷ thường bị hiểu lầm và không có một tổ chức chính thức nào đứng ra đại diện cho những người bệnh.

Ngày nay, M.A.C vẫn là người đi tiên phong trong các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân HIV/AIDS. Viva Glam có sự tham gia của những ngôi sao lớn như: Lady Gaga, Nicki Minaj, Miley Cyrus…

5. M.A.C vô địch về son

M.A.C là thương hiệu không phải dược mỹ phẩm bán được nhiều son nhất trong lịch sữ mỹ phẩm. Hiện nay, son của M.A.C đang có mặt tại 106 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh thu hơn cả L’Absolu Rouge của Lancôme và Pure Color Lipstick của Estée Lauder.

Những cây son huyền thoại của M.A.C

Những cây son huyền thoại của M.A.C

6. Natalie Portman dùng gần như toàn bộ mỹ phẩm M.A.C trong phim Black Swan

Nghệ sỹ trang điểm Judy Chin sử dụng hầu như toàn bộ các sản phẩm của M.A.C để trang điểm cho Natalie Portman trong bộ phim từng đoạt Oscar Black Swan.

7. Màu sắc sản phẩm của hãng do một người quyết định

Các sản phẩm như son, màu mắt, phấn… đến những quảng cáo của M.A.C đều do Giám đốc Sáng tạo James Gager quyết định từ năm 1999 đến nay. Ông cũng là người chịu trách nhiệm tìm ra chất liệu và màu sắc mới cho sản phẩm của hãng.

Khá kỳ lạ, quan niệm của James là: “Tôi không làm ra cái đẹp. Tôi không thích cái đẹp. Một cách thẳng thắn, tôi thấy cái đẹp đơn thuần rất nhàm chán”, có lẽ vì vậy mà thương hiệu này thành công đến vậy.

James Gager - người giữ linh hồn của M.A.C

James Gager - người giữ linh hồn của M.A.C

Theo Lofficiel/ saostar.vn


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Vừa sang chảnh lại vừa sáng da, phù hợp mọi phong cách, đây sẽ là những lựa chọn bạn không thể bỏ qua hè này.
Đây chính là 5 thỏi son được con gái Hàn đặc biệt yêu thích và liên tục khoe hình trên Instagram thời gian qua.
Hãy khoan bàn đến những cây son đắt tiền, chỉ với 200 ngàn bạn đã sở hữu những cây son ngon-bổ-rẻ mới toàn những sắc son không thể thiếu cho mùa hè này.
Sau đây là hành trình trải nghiệm mỹ phẩm EM Cosmetics của Essence Gant, một biên tập viên của trang BuzzFeed.
Nếu muốn tự tin tỏa sáng với làn da không tì vết, các chị em hãy tập ngay cho mình những thói quen dưới đây nhé!
Có thể nói M.A.C Fruity Juicy đem cả tiết trời nhiệt đới về bên bạn, không cần cất bước xa xôi.
Chỉ một cây son bình dân giá hơn 200 ngàn đồng cũng đủ sức làm nên vẻ ngoài quyền quý, sang trọng của nữ giám khảo LHP năm nay.
Trong quá trình gọt mặt, từng phần xương mặt sẽ được cắt, gọt, khoan, và bắt vít - theo đúng nghĩa đen.
Trào lưu trang điểm 'Kira Kira' sau khi gây bão ở Hàn, Nhật cũng đã được nhiều cô gái Việt học hỏi.
Đây là những loại hàng nội địa Trung chứ không phải là hàng nhái hay hàng giả, với những dòng sản phẩm giá rẻ mà chất lượng tốt đang thu hút sự chú ý của các tín đồ làm đẹp.
Đây chính là 7 cây son giá bình dân được rất nhiều cô nàng châu Á công nhận và cộp cho mác MLBB (My Lips But Better: màu môi của tôi nhưng đẹp hơn).
Đây chính là 5 dòng son vừa xinh yêu lại chất lượng với mức giá rất bình dân dành cho các tín đồ son Hàn.
Chẳng hẹn mà gặp, cả Song Hye Kyo và Quỳnh Anh Shyn cùng cắt tóc ngắn trong một thời điểm.
L’Oréal đánh dấu 10 năm có mặt tại Việt Nam bằng màn trình diễn đẳng cấp đem lại nguồn cảm hứng đậm bản chất tóc chuyên nghiệp và cao cấp cùng Nhà tạo mẫu tóc hàng đầu thế giới, phù thủ sắc mầu, tạo mẫu, tạo kiểu nghệ thuật Christophe Gaillet.
Trong trường hợp này, câu thành ngữ "tiền nào của nấy" không hề phát huy tác dụng bởi những loại mỹ phẩm sau đầy đều hội tụ đầy đủ cả 2 yếu tố vừa rẻ lại tốt.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Các tín đồ của phong cách Bohomian đâu rồi? Đến với 3 homestay này thì tha hồ chụp ảnh sống ảo nha.
Angela Phương Trinh sành điệu với mốt đồ ngủ đầy "hút mắt".
Scarlett Rose Leithold thẳng thừng tuyên bố mình không phải là fan của Justin Bieber.
Na Eun được khen vì mặt mộc ở sân bay, V mặc áo Gucci sang chảnh khi sang Mỹ nhận giải.
Thời đại của các cô gái mặt tròn đến rồi !
Nếu bạn ngại bôi kem hay chờ cho kem chống nắng khô và thấm đều trên da thì bạn đã có ngay 5 sản phẩm với 5 dạng khác nhau vẫn giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.
Không cần tô son đỏ, đánh mắt khói hay ăn mặc phản cảm, "nàng tiên hoa" Elle Fanning vẫn đẹp đến ná thở.
21 tuổi, xinh, dáng đẹp, lại còn cực thời trang - con gái bây giờ sao cứ cuốn hút quá thế này!
Dường như bất kể món đồ nào có logo hai chữ C lồng vào nhau từ nhà mốt Chanel cũng dễ dàng trở thành giấc mơ của mọi phụ nữ trên thế giới.
Hãy thử một lần tin vào các cung Hoàng đạo để đến một nơi mà có thể ở một khía cạnh nào đó, thuộc về chính con người bạn, mà bạn chưa từng biết.
Bộ đồ pyjama hình gấu cute 'không đỡ kịp' với mức giá bình dân của hot girl lai được nhiều teen bắt chước mua theo.
Làn da trắng mịn là một trong những tiêu chuẩn cái đẹp của Kbiz. Tuy nhiên, một số sao nữ có da ngăm tự nhiên vẫn chứng tỏ nét đẹp riêng, sexy hơn.
Rita Ora, Nicole Scherzinger, Noah Cyrus mất điểm vì trang phục rườm rà hoặc thiếu tinh tế.
Sự xuất hiện của Koi Matcha Latte hay bò viên ngũ sắc “khổng lồ”, hàu chén 24 vị,...đã tạo nên cơn sốt ẩm thực vào những ngày đầu tháng 5.
Trứng ăn kèm với rau, thịt gà ăn kèm với ớt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá và trao đổi chất, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.