7 điều thú vị ít người biết về thương hiệu mỹ phẩm M.A.C

7 điều thú vị ít người biết về thương hiệu mỹ phẩm M.A.C

Lyly
 
Thương hiệu của dòng mỹ phẩm MAC quá nổi tiếng với các chị em phụ nữ. Cùng khám phá những điều ít ai biết để làm nên sự thành công của thương hiệu M.A.C ngày nay.

Tại sao thương hiệu này lại có tên là M.A.C? Điều gì đã khiến hãng mỹ phẩm MAC phát triển không ngừng và trở nên nổi tiếng như hôm nay? Dưới đây là câu trả lời cho bạn:

1. M.A.C do một nghệ sỹ trang điểm và nhiếp ảnh gia sáng lập

Họ là những người đã trải nghiệm nỗi thất vọng khi chứng kiến những bức ảnh xấu xí dù bên ngoài, người mẫu có lớp trang điểm rất đẹp.

Do đó, vào năm 1984, chủ thẩm mỹ viện Frank Angelo và nhiếp ảnh gia Frank Toskan tạo thương hiệu mỹ phẩm M.A.C trong nhà bếp của họ để đáp ứng những yêu cầu khi chụp ảnh.

Sau khi thành công, họ quyết định đóng gói sản phẩm trong các tuýp màu đen thay vì nén lại như các loại mỹ phẩm cùng thời. Chữ viết tắt M.A.C nhanh chóng trở thành dấu ấn của công ty.

Mỹ phẩm MAC do một nghệ sỹ trang điểm và nhiếp ảnh gia sáng lập.

Mỹ phẩm MAC do một nghệ sỹ trang điểm và nhiếp ảnh gia sáng lập.

2. M.A.C nổi tiếng nhờ Madonna

Vào khoảng những năm cuối thập niên 1980, trong một buổi chụp hình, ca sĩ Madonna tô son đỏ của hãng và mặc chiếc áo có in chữ M.A.C. Từ đó, thương hiệu này được nhiều người bàn tán và biết đến hơn.

3. Gương mặt đại diện quỹ từ thiện đầu tiên của hãng là RuPaul 

Trong khi các thương hiệu mỹ phẩm cùng thời có xu hướng chọn những người mẫu đình đám với khuôn mặt khả ái thì gương mặt đại diện chính thức đầu tiên của quỹ từ thiện M.A.C Viva Glam là RuPaul, một drag queen (một người đồng tính nam có phong cách ăn mặc như phụ nữ thực thụ) nổi tiếng thời đó.

Chiến dịch này của M.A.C hàm ý họ tôn trọng và khuyến khích tất cả mọi người sống đúng như họ muốn và trở nên khác biệt một cách đặc biệt.

Drag queen RuPaul.

Drag queen RuPaul.

4. M.A.C đã kêu gọi được 380 triệu đô-la Mỹ từ thiện

Từ khi thành lập đến nay, Viva Glam của M.A.C đã quyên góp được hơn 380 triệu đô-la Mỹ để nâng cao nhận thức về HIV/AIDS. Tại thời điểm bắt đầu chiến dịch, căn bệnh thế kỷ thường bị hiểu lầm và không có một tổ chức chính thức nào đứng ra đại diện cho những người bệnh.

Ngày nay, M.A.C vẫn là người đi tiên phong trong các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân HIV/AIDS. Viva Glam có sự tham gia của những ngôi sao lớn như: Lady Gaga, Nicki Minaj, Miley Cyrus…

5. M.A.C vô địch về son

M.A.C là thương hiệu không phải dược mỹ phẩm bán được nhiều son nhất trong lịch sữ mỹ phẩm. Hiện nay, son của M.A.C đang có mặt tại 106 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh thu hơn cả L’Absolu Rouge của Lancôme và Pure Color Lipstick của Estée Lauder.

Những cây son huyền thoại của M.A.C

Những cây son huyền thoại của M.A.C

6. Natalie Portman dùng gần như toàn bộ mỹ phẩm M.A.C trong phim Black Swan

Nghệ sỹ trang điểm Judy Chin sử dụng hầu như toàn bộ các sản phẩm của M.A.C để trang điểm cho Natalie Portman trong bộ phim từng đoạt Oscar Black Swan.

7. Màu sắc sản phẩm của hãng do một người quyết định

Các sản phẩm như son, màu mắt, phấn… đến những quảng cáo của M.A.C đều do Giám đốc Sáng tạo James Gager quyết định từ năm 1999 đến nay. Ông cũng là người chịu trách nhiệm tìm ra chất liệu và màu sắc mới cho sản phẩm của hãng.

Khá kỳ lạ, quan niệm của James là: “Tôi không làm ra cái đẹp. Tôi không thích cái đẹp. Một cách thẳng thắn, tôi thấy cái đẹp đơn thuần rất nhàm chán”, có lẽ vì vậy mà thương hiệu này thành công đến vậy.

James Gager - người giữ linh hồn của M.A.C

James Gager - người giữ linh hồn của M.A.C

Theo Lofficiel/ saostar.vn


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Chỉ cần với 4 thao tác đơn giản này, nữ diễn viên đã có vẻ đẹp trong veo, đáng yêu.
Xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè với những sản phẩm vừa làm đẹp lại mát lạnh sảng khoái.
Cây lăn có thiết kế nhỏ xinh với màu đen bóng bẩy này có gì đặc biệt mà dù có giá lên tới hơn 2 triệu VNĐ mà vẫn được các tín đồ làm đẹp yêu thích đến thế?
Với những dòng sản phẩm son sáng tạo và vượt ra khỏi mọi giới hạn, những tân binh này sẽ phá làm khuynh đảo cả làng mỹ phẩm thế giới không chỉ bởi chất lượng mà còn vì vẻ ngoái quá đỗi lung linh và đáng yêu.
Với tiêu chí gương mặt phải hoàn hảo đến từng chi tiết, con gái xứ kim chi ngày càng mạnh tay trong việc dao kéo.
Khác với đa số các loại son bóng bình thường, loại dầu này có thể đem đến hiệu ứng cực kỳ đặc biệt đấy.
Dù chỉ mới ra mắt chưa đầy 6 tháng nhưng 7 thỏi son này đã sớm chiếm trọn cảm tình của các tín đồ mê son.
Anastasia Reshetova, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Nga 2014, từng bị bắt nạt vì... quá đẹp.
Giá thành của các loại mặt nạ này khiến nhiều quý cô phải đắn đo rút hầu bao, và cùng xem những loại mặt nạ này có đáng đồng tiền bát gạo không nhé.
Cần gì phải ra tiệm cho tốn kém, chỉ cần ở nhà bạn cũng có thể tân trang cho mái tóc với giá rẻ hơn nhiều.
Nếu bạn thấy vòng 3 mãi không được cải thiện trong khi cơ thể lại đau nhức dai dẳng, rất có thể, bạn đang tập squat sai cách.
Thích thay đổi mà sợ nhuộm nhiều thì hư tóc thì thuốc nhuộm tóc của 3CE là cứu tinh dành cho bạn.
Hãng mỹ phẩm này không chỉ đẹp về bao bì mà còn "đẹp" cả về giá cả nữa.
MAC lại khiến các cô gái đứng ngồi không yên với BST đầy mới lạ nữa rồi.
Thành công quá lớn của em út Kylie trong kinh doanh son phấn làm Kim Kardarshian nôn nao, không còn đứng ngoài được nữa. Người đẹp siêu vòng 3 đã chính thức vào cuộc!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Đừng quá ngại ngần và lo lắng, hãy chấp nhận những thử thách và rủi ro, có khi bạn sẽ “nghiện” những chuyến hành trình cô độc đấy.
Sau đám cưới ngọt ngào tại Venice, tiền đạo Morata và bà xã Alice Capello tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật ở đảo Seychelles.
Nhìn những mỹ nhân này để tóc ngắn, cô gái nào cũng muốn lập tức 'xuống kéo' để được xinh tươi tương tự.
Độ táo bạo của người đẹp 9x có lẽ chẳng còn cách các chị Kim hay Kendall bao xa nữa.
Xa Thi Mạn dù chọn một bộ trang phục nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn vô cùng nổi bật trong buổi tiệc khai trương boutique kim cương của Lý Nhã Kỳ.
Sau vụ "cắm sừng" Robert Pattinson, Kristen Stewart giờ lại bị nghi phản bội cô bạn gái Stella Maxwell.
Mặt thì xinh, chân thì dài, dáng lại siêu đẹp, không khó hiểu cô nàng cheerleader này lại được gọi là "Seolhyun của giới cheerleader" nhỉ?
Xinh đẹp và nổi tiếng nhưng những mỹ nhân của làng giải trí châu Á này lại sở hữu đôi mắt lác nhẹ (lé kim).
Nhờ những món đồ này, các bộ quần áo đơn giản được 'nâng tầm' hơn hẳn.
Tuần qua, giới trẻ tại Seoul, Hàn Quốc lại tiếp tục ghi điểm với street style mang tính ứng dụng cao nhưng lại đẹp chẳng thể rời mắt.
Thời tiết cứ đẹp như thế này, tạo điều kiện cho các nàng dạo phố với đủ mọi phong cách khác nhau.
Tất nhiên, đây là chiếc áo thun trắng của một thương hiệu cao cấp như Dolce&Gabbana.
Cô bạn đến từ Đài Loan sở hữu gương mặt rất xinh với nét đẹp dịu dàng, ngây thơ này chính là minh chứng cho điều đó.