Cái giá phải trả của ngành công nghiệp sắc đẹp

Cái giá phải trả của ngành công nghiệp sắc đẹp

Ngọc Tuyết
 
Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của con người, thế nhưng để có được cái đẹp nhân tạo ấy, cái giá phải bỏ ra không hề nhỏ.

Ước mơ của phụ nữ, ngàn đời nay vẫn là trở nên thật xinh đẹp quyến rũ, và nhu cầu làm đẹp của họ là chính đáng. Người xinh đẹp sẵn thì dùng các biện pháp, dùng các mỹ phẩm để níu giữ sắc đẹp, thậm chí là cả công nghệ thẩm mỹ. Người không may mắn có ngoại hình trời phú thì bỏ tiền "mua sắc đẹp" bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ. 

Wongtawan Lin là một cô gái không được may mắn như vậy. Ở độ tuổi 23, xuất thân từ một gia đình chỉ có thu nhập vào khoảng 5000 Bath/tháng (khoảng hơn 3 triệu VNĐ), ước mơ có được khuôn mặt của xinh đẹp, để có thể tự tin rạng rỡ trước mọi người và cả ống kính, rời bỏ quá khứ bị chê bai dè bỉu vì ngoại hình xấu xí quá xa vời với Lin. Cô gái cũng đã từng cố gắng đi xin việc để kiếm tiền giúp đỡ mẹ, thế nhưng chẳng ai nhận cô, đơn giản vì Lin xấu. 
 
Lin được chọn là người phẫu thuật thẩm mỹ trong chương trình truyền hình thực tế Let Me In.
 
Tuy nhiên, mọi chuyện đổi khác khi cô may mắn được chương trình Let Me In phiên bản Thái Lan, một chương trình truyền hình thực tế trước đây của Hàn Quốc chọn lựa để thay đổi diện mạo.
 
Giờ đây, xinh đẹp hơn rất nhiều, Lin cũng chẳng còn tự ti nữa. Từ cô gái xấu xí, giờ đây Lin đã là người của công chúng,  câu chuyện vịt hoá thiên nga của cô cũng đã trở thành đề tài được bàn luận sôi nổi từ các văn phòng đến các quán ăn rồi cả từng góc chợ. Hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cô gái đã tới xếp hàng tham gia chương trình để được như Lin, trong đó có cả những cô gái ngoại quốc. Rõ ràng, phẫu thuật thẩm mỹ giờ đây chẳng còn là chuyện gì quá xa lạ nữa rồi.
 
 Lin đã "vịt hoá thiên nga".
 Chẳng còn nhận ra cô gái quê mùa xấu xí ngày nào.
 
Đến với Hàn Quốc, nơi được người ta gọi là "kinh đô thẩm mỹ", nhất là quận Gangnam nổi tiếng của thủ đô Seoul. Tại nơi này, trung tâm thẩm mỹ ở khắp mọi nơi, cung cấp đủ các dịch vụ từ nhỏ nhất cho tới các gói đại tu nhan sắc, tức đập đi xây lại cả phần nhìn của một cô gái. Đi ra đường thôi, chẳng khó để gặp được các mỹ nữ thong dong dạo phố, thời trang đẳng cấp, tóc tai điệu đà, khuôn mặt xinh đẹp, chỉ có điều, nhìn họ đều trông chẳng khác gì nhau, ngỡ như người ta đang lạc vào khuôn viên một gia đình tài phiệt và các cô gái kia là những thành viên trong gia đình.
 
Năm 2011, thế giới phải bật cười khi nhìn thấy danh sách ứng viên thi Hoa hậu Hàn Quốc, bởi từ trên xuống dưới họ đều qúa giống nhau. Cũng cái mũi thẳng dọc dừa ấy, đôi mắt to tròn hai mí ấy, khuôn miệng ấy, cái cằm ấy, khác nhau chắc chỉ là kiểu tóc mà thôi. Hoặc bây giờ, thử nhìn vào các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc, nếu không phải người hâm mộ của họ, đố ai phân biệt được các cô ấy với nhau.
 
Các thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc gây cười vì trông ai cũng như nhau.
 
Mà không chỉ Hàn Quốc, cái nhu cầu được sử dụng công nghệ để làm đẹp bản thân đã lan rộng khắp thế giới từ lâu. Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ, Venezuela, Brazil..., đều có ngành thẩm mỹ vô cùng phát triển. Con người bây giờ không ít người theo chủ nghĩa thực dụng, chỉ quan tâm đến vẻ bên ngoài mà không còn để ý đến vẻ đẹp bên trong. Thời đại này, tôi đẹp tôi có quyền, tôi không đẹp mà tôi có tiền thì kiểu gì tôi cũng sẽ đẹp và sẽ có quyền. 
 
Nhưng mà, vốn vẻ đẹp nhân tạo này là sản phẩm của con người, là một món hàng được trao đổi bằng tiền. Mà đã là hàng hoá thì sẽ có hạn sử dụng. Những thứ được bơm, được độn vào cơ thể kia chẳng thể trường tồn mãi mãi được. Hàng xịn còn chẳng ăn ai nữa là "hàng mã". Sau một thời gian chúng đều sẽ không còn đẹp được như lúc mới làm, vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Thậm chí đôi khi chúng còn hành hạ người sử dụng bằng bao sự đau đớn khổ sở và tuyệt vọng.
 
Đó là câu chuyện của Athitiya Eiamyai, hay còn được gọi là Kratae, một phụ nữ 32 tuổi người Thái Lan đã chết ngay trên bàn mổ phẫu thuật thẩm mỹ vì biến chứng. Trước đây cô làm người mẫu quảng cáo, từ điện thoại di động cho đến xe hơi, kiếm được tới 100 USD/ngày (khoảng hơn 2 triệu VNĐ). Vì đặc thù công việc, lúc nào Kratae cũng phải xinh đẹp rạng rỡ, thế nhưng tuổi tác chẳng cho phép cô được như vậy. 
 
 Cô gái Kratae, 32 tuổi, chết trong khi đang phẫu thuật thẩm mỹ.
 
Kratae quyết định sẽ dùng số tiền mình tích cóp được để chiến đấu chống lại sự lão hoá, trở nên đẹp hơn. Cô đi gọt cằm, sửa mũi, bơm ngực và làm trắng da. Làm nhiều như thế nhưng Kratae chẳng thể hài lòng, cô vẫn muốn thêm, cô bị ám ảnh bởi làn da trắng ngần và khuôn mặt xinh đẹp rạng rỡ, cơ thể hoàn mỹ. Vậy nên cô tiếp tục đi tìm biện pháp dao kéo để thoả mãn bản thân, thế rồi, điều tệ nhất đã xảy đến. Câu chuyện của cô lần này trở thành tấm gương cảnh tỉnh cho những cô gái liều lĩnh thích đi thẩm mỹ.
 
Và trên thế giới, chẳng thiếu những trường hợp như Kratae.
 
 Hậu quả của việc bơm môi quá đà.
 
 Phẫu thuật thẩm mỹ cũng có thể gây nghiện, và hậu quả phải gánh chịu về sau là rất nặng nề. 
 
 Gương mặt biến dạng đến ghê người của cựu người mẫu Amanda Lepore.
 
 Apryl Brown, người đã phải trải qua 27 cuộc phẫu thuật, phải cắt đi tứ chi vì nhiễm trùng sau khi tự bơm silicon vào mông ở nhà.
 
 "Thiên nga hoá yêu ma" như nhà thiết kế đại tài Donatella Versace.
 
 Vishal Thakkar, sống tại thành phố Orlando, Mỹ vĩnh viễn mất đi chiếc mũi của mình sau một lần phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.
 
 Vốn là một đoá hồng trong làng người mẫu Hàn Quốc, thế nhưng giờ đây chẳng ai còn nhận ra đây là Hang Mioku nổi tiếng ngày nào. Sau khi bị bác sỹ cấm bơm độn bất cứ thứ gì, Mioku đã tìm đến dầu ăn và silicone mua từ chợ đen để thoả mãn cơn nghiện thẩm mỹ.
 
 Mẹ của nam tài tử Sylvester Stallone chẳng còn sắc đẹp tự nhiên. 
 
 Ca sĩ của nhóm nhạc Rock Dead or Alive của ngày hiện tại sau hàng loạt những cuộc phẫu thuật nhằm níu giữ và trùng tu sắc đẹp. 
 
Theo Lương Hồng Phúc / Trí Thức Trẻ

 


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Liên minh Người Tiêu dùng Pháp công bố 419 mặt hàng chứa các chất có thể gây dị ứng hoặc rối loạn nội tiết và khuyến cáo hạn chế sử dụng.
Chỉ xuất hiện trong một phân cảnh ngắn song Hằng Nga đã khiến phái mày râu mê mệt vì quá nóng bỏng.
Trong khi nhiều người cố gắng trang điểm để che bớt tàn nhang thì phụ nữ phương Tây lại rất hào hứng với mốt làm đẹp 'ngược đời' này.
3CE vừa bất ngờ tung ra sản phẩm son dạng hũ với hình hoa hồng rất "cute". Nhưng liệu sản phẩm này có chinh phục được các cô nàng như các dòng son siêu hot trước đó không?
Chỉ cần thay đổi chút ít ở kiểu tóc, gương mặt của các cô gái đã có thể trẻ trung hơn nhiều.
Victoria và Estee Lauder lại một lần nữa bắt tay hợp tác với nhau và cho ra mắt bộ sưu tập vào ngày hôm nay (17/02/2017) với tên gọi Estee Lauder x Victoria Beckham Spring 2017.
Nếu bạn bị ấn tượng mạnh bởi những màu son mà Ana diện trong phim thì danh tính của những màu son ấy đây!
Màu Blitzen gây sốt trong bộ sưu tập giới hạn mùa lễ hội của Kylie Cosmetics được chứng minh có sắc độ và chất son giống hệt một thỏi son cũ nhưng giá cao hơn nhiều.
Kem dưỡng mắt có thể trở thành sản phẩm hai trong một, cùng lúc giúp bạn chăm sóc cho hai vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt.
Gigi Hadid, Haley Balwin, Miranda Kerr... đều có sự thay đổi ấn tượng về kiểu tóc, màu tóc để trở nên mới lạ, cá tính hơn.
Độ bền màu luôn là một trong những tiêu chí chọn son hàng đầu của các cô gái. Nếu bạn đang tìm kiếm một thỏi son ăn không trôi, uống nước không phai, hãy nghía qua list dưới đây nhé!
Quy trình dưỡng da cầu kỳ hàng chục bước của phái đẹp xứ Hàn luôn khiến cả thế giới phải trầm trồ, vậy nhưng nó có thực sự cần thiết và quan trọng đến vậy không?
Hãy cùng chiêm ngưỡng 10 món mỹ phẩm vintage ra đời từ cách đây hàng chục, thậm chí hơn 100 năm.
Những kiểu hình xăm dây hoa, nhân vật cổ tích với đường nét mảnh, màu pastel ngọt ngào là lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng thích xăm nhưng muốn giữ vẻ nữ tính.
Đây là 3 dòng son đỏ Hàn Quốc nằm trong khoảng giá 300 ngàn VNĐ mà bạn nên cho vào wishlist của mình dịp Valentine sắp tới.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Liên minh Người Tiêu dùng Pháp công bố 419 mặt hàng chứa các chất có thể gây dị ứng hoặc rối loạn nội tiết và khuyến cáo hạn chế sử dụng.
17 câu trích dẫn đầy tâm đắc này của Haruki Murakami chắc chắn sẽ chạm đến trái tim bạn và giúp bạn chiêm nghiệm ra nhiều điều về tình yêu.
Và cái kết tận cùng của Harajuku có sự "góp phần" không nhỏ của thương hiệu bình dân Uniqlo.
Chỉ xuất hiện trong một phân cảnh ngắn song Hằng Nga đã khiến phái mày râu mê mệt vì quá nóng bỏng.
Bạn đang tìm kiếm phương pháp hiệu quả để giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày? Kết hợp ngay những biện pháp sau và sẵn sàng đốt cháy tới 2000 calo!
Các tín đồ thời trang xứ sở sương mù khiến người ta không khỏi trầm trồ bởi những phong cách cực chất họ mang tới Tuần lễ thời trang London 2017.
Đừng để tình trạng bắp chân "cột đình" khiến bạn mất tự tin và làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhé!
Mới đây, nhiều fan hâm mộ đã lên tiếng tố cô nàng này chỉ đang giả vờ sang chảnh chứ thực ra chẳng giàu có gì như người ta vẫn tưởng.
Những loài cây cảnh đặc biệt không giống ai đã được chúng tôi tổng hợp dưới đây giúp bạn có thêm lựa chọn thú vị trong việc trang trí nhà.
Hoa hậu Điện ảnh 2016 sở hữu hơn 40 chiếc túi, trong đó một nửa đến từ thương hiệu Hermes đắt đỏ.
Những con đường này được thiết kế vô cùng đặc biệt đã cứu sống hàng nghìn động vật mỗi năm.
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Bức ảnh gia đình có sự xuất hiện của 3 cô con gái mặt đẹp đáng chuẩn khiến dân mạng đúng ngồi không yên. Nhiều chàng trai tình nguyện ở rể cho ông bố may mắn này.
Mới đây, Instagram đã bắt đầu cho phép người dùng đăng album ảnh, sau nhiều năm chỉ cho phép đăng một ảnh hoặc một video mỗi lần.
Chỉ trên đường đi dự một cuộc họp, mà Kylie Jenner đã thu hút nhiều sự chú ý vì quá sexy.