"Phù thủy trang điểm" bật mí bí kíp trở thành triệu phú tuổi 28

Bee.P
 
Michelle Phan có một khởi đầu khá khiêm tốn trên YouTube nhưng cô đã thành công trên con đường chèo lái “con thuyền” trị giá một tỷ USD của mình.

Công việc kinh doanh hướng dẫn làm đẹp, Ipsy của Michelle Phan, tháng trước đã thu được 100 triệu USD, nâng tổng giá trị công ty lên trên mức 500 triệu USD.

Tham dự hội nghị thượng đỉnh dành cho những triệu phú trẻ dưới 30 tuổi của Forbes tổ chức thường niên tại Philadelphia (Mỹ), Michelle Phan, 28 tuổi, phát biểu trước hội trường 1.500 người: “Tôi không hề có một chiến lược cụ thể nào, tôi làm công việc này chỉ vì nó có ý nghĩa đối với tôi và tôi muốn thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp”.

Michelle Phan bắt đầu đăng những video dạy kỹ thuật trang điểm lên YouTube từ 8 năm trước và nhanh chóng đạt được con số người đăng ký “theo đuôi” là 8 triệu. Cô đăng tải video dạy cách trang điểm tự nhiên đầu tiên lên mạng bằng một chiếc webcam bình thường vào năm 2007.

Michelle Phan (trái) chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh từ YouTube. Nguồn: Forbes

“Tôi nghĩ rằng, nếu như YouTube có thể trở thành một kênh truyền hình toàn cầu trong tương lai thì tôi cần xây dựng thương hiệu cho mình tại đây. Chỉ trong tuần đầu tiên, 40.000 người đã xem video của tôi và hàng trăm người vào bình luận. Đến lúc đó tôi nhận ra rằng tôi đã tìm ra được tiếng gọi của lòng mình”, Phan nói.

Phan đã nhận được sự quan tâm với những bài hướng dẫn cách trang điểm, bao gồm làm thế nào để trông giống ca sĩ Lady Gaga. Ngay lập tức, cô ký hợp đồng với hãng mỹ phẩm Lancome, trở thành chuyên viên dạy trang điểm video chính thức đầu tiên của công ty.

Sau đó, Phan bắt đầu chuỗi video có tên gọi “Em with L’Oreal”, tất cả nhờ có sức mạnh của nền tảng người hâm mộ Michelle Phan.

“Sự ảnh hưởng là một nguồn sức mạnh mới, nếu bạn có tầm ảnh hưởng thì bạn có thể tạo ra một thương hiệu riêng”, Phan chia sẻ.

Trong buổi nói chuyện với người dẫn chương trình và là nhà thiết kế thời trang Kelly Osbourne, cả hai đã giải thích chi tiết việc chia sẻ có thể cân bằng sự thành công như thế nào.

Kelly và Phan đều trở nên nổi tiếng và nhận được sự chú ý trong mắt công chúng, đối với Phan là thông qua kênh YouTube, còn đối với Osbourne là thông qua chương trình thực tế gia đình The Osbournes.

Đối với Phan, công việc kinh doanh sinh lời nhất cho đến nay của cô là việc thành lập Ipsy năm 2012. Khi đó, những người hoài nghi không cho rằng đây là một “món ăn ngon” trên thị trường video trực tuyến thế giới, nếu so với các đối thủ khác như BirchBox hay Dollar Shave Club.

Nhưng ngày nay, Ipsy đã thu về 1,5 triêụ USD hàng tháng từ các thành viên đăng ký nhận “glam bag” (thông tin sản phẩm dùng thử phù hợp với thuê bao đăng ký) chỉ ở Canada và Mỹ nói riêng.

“Cái hay của internet là đây là một thị trường thích hợp cho tất cả mọi thứ và nếu bạn có thể tập trung vào đó thì bạn sẽ xây dựng được một công việc kinh doanh lớn và vững chắc”, Phan giải thích.

Phan chủ yếu tập trung vào việc tạo ra nội dung cho những người sử dụng thực sự cần thông qua các studio mở của Ipsy, theo đó sẽ cung cấp cho các vlogger làm đẹp các nguồn sản xuất miễn phí với hy vọng tìm ra những “ngôi sao” tiềm năng.

Giống như bất kỳ một doanh nhân thành đạt nào, Phan luôn để ý điện thoại di động: “Năm 2014, 50% người đăng ký Ipsy của tôi thực hiện thông qua trang web Ipsy.com trên máy tính. Năm nay hơn 70% người đăng ký qua điện thoại di động”.

Michelle Phan sở hữu một dòng sản phẩm L'Oreal mang tên "em".

Đối với hai người phụ nữ tạo nên sự nghiệp thông qua các nhãn hiệu cá nhân, cả hai đều thẳng thắn chia sẻ về việc thể hiện bản thân trước con mắt của công chúng mang lại những thách thức như thế nào. Với hơn 8 triệu người theo đuôi, Phan đùa rằng: “Tất cả những người này đều nhìn thấy bộ mặt thật của tôi khi không trang điểm trông như thế nào”.

Mặc dù những người bình luận ác ý là một thách thức đối với cả Osbourne và Phan nhưng cả hai tin rằng internet đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình.

Phan phân tích: “Mạng internet là nơi bạn có thể tìm thấy những người có giá trị. Khoảng 87% phụ nữ ngày nay tin tưởng vào những người có sức ảnh hưởng trên YouTube hơn là các quảng cáo của người nổi tiếng và con số này ngày càng tăng”.

Michelle Phan đã phát hành loại tiền tệ riêng dành cho những người hâm mộ cô. Cô cho rằng làm đẹp là một lĩnh vực rất ý nghĩa và sinh lời.

“Ipsy là một nền tảng được xây dựng cho thế hệ những người muốn bộc lộ vẻ đẹp bên trong cũng như bên ngoài của họ. Trang điểm không phải là đeo một lớp mặt nạ bên ngoài vẻ đẹp của bạn, đó là một thứ vũ khí có thể giúp bạn thể hiện được con người thực sự ẩn sâu bên trong”, Phan kết luận.

“Phù thủy make-up” Michelle Phan sinh năm 1987, là người Mỹ gốc Việt. Ban đầu, do kinh tế gia đình khó khăn nên mẹ của Michelle muốn con gái đi theo ngành y. Nhưng cô quyết tâm theo đam mê.

Cô xin vào làm nhân viên bán hàng ở Lancôme nhưng bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm. Không thất vọng hay từ bỏ, cô tạm đi làm bồi bàn và bắt đầu tự làm clip hướng dẫn trang điểm qua YouTube.

Bằng đam mê và sáng tạo, cô dần trở thành YouTube Partner, chuyên gia trang điểm online, người phát ngôn của Lancôme, chủ thương hiệu Em Cosmetic... với lời tuyên bố sứ mệnh: “Giúp phái đẹp thay đổi cuộc sống với một cây son”.

Theo Thegioitre.vn


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Dan Hauer làm clip chỉ ra lỗi sai khi nói tiếng Anh của người Việt hết sức vui vẻ, nhẹ nhàng và đáng học hỏi nhưng người tiếp nhận thông tin lại đẩy vấn đề đi quá xa vì tâm lý không thích bị ai phê bình, chưa thẳng
Chúng ta có lẽ rồi sẽ giống như cụ bà kia, chỉ biết than thở với chính mình, với cái hình ảnh phản chiếu của bản thân trong gương "không còn khỏe nữa, người nó yếu rồi".
Hàng ngày anh Trung cặm cụi đạp xe hàng chục km để giao hàng cho các shop online dù ngày nắng hay ngày mưa. Với anh, đơn giản lắm, được làm việc là một niềm vui.
Hãy cứ sống như thể hôm nay là ngày tuyệt vời nhất cuộc đời bạn. Hãy cứ tin vào bản thân và ngừng đổ lỗi cho người khác. Hãy cứ nói yêu khi còn có thể, bạn nhé!
Ở tuổi 69, Maye là một người mẫu, chuyên gia dinh dưỡng và thời trang của ba nhà kinh doanh tài ba Elon, Kimbal và Tosca Musk.
Thứ quý báu nhất của tuổi trẻ là thời gian, thứ thông tuệ nhất của con người là hiểu được chính mình. Dùng thời gian của tuổi trẻ để tự khám phá bản thân chính là bạn đang tìm cách để đánh thức "một siêu anh hùng thực sự" đang ngủ quên trong con người bạn
Nếu đã từng ngụp lặn trong những mối tơ vò mang tên "tình cũ", rất có thể bởi bấy lâu nay bạn luôn xem nhẹ giá trị bản thân mình.
Tình yêu không phải là một cái sân khấu, và những người ta yêu cũng không phải là diễn viên để lần lượt xuất hiện trên cái sân khấu đó sau mỗi lần buông rèm…
Hôm nay, dân tình được phen xôn xao vì đoạn clip ghi hình một người đàn ông - doanh nhân khá nổi tiếng đã có màn động tay động chân khá mạnh bạo với một người phụ nữ trẻ đang có thai.
Một mình đâu phải cô đơn. Bộ tranh của Yaoyao Ma Van As sẽ cho bạn thấy sống một mình tuyệt vời và gây nghiện đến thế nào.
31 tuổi, ung thư phổi giai đoạn 4. Hai thông tin dường như chẳng liên quan gì nhưng hóa ra lại là “lý lịch trích ngang” của một doanh nhân nổi tiếng trong giới start-up Việt: Trương Thanh Thủy (Thủy Muối).
Đang có công việc ổn định và tổ ấm lý tưởng, Nguyệt Ánh đã bỏ lại tất cả để bôn ba khắp nơi, vì cô chọn sống như một người vô gia cư.
Trận lũ quét tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) xảy ra vào ngày 3-8 vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại cả về người và tài sản. Chỉ trong vòng 15 phút ngắn ngủi, nước lũ đã cuốn đi hàng chục ngôi nhà. Trong khoảnh khắc giữa sự sống và cái chết đó vẫn sán
Sức hấp dẫn của một người có đôi khi không phải sinh ra đã có mà được hình thành qua cách cư xử, hành động của người đó. Và nếu chẳng may bạn mắc phải những sai lầm này, rất có thể sức hấp dẫn của bạn trong mắt người khác sẽ tụt giảm nghiêm trọng đấy!
Thế mới thấy, việc "lên đồ" ra sân bay lại quan trọng hơn bạn tưởng nhiều đấy!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Cũng không có gì nguy hiểm đâu. Đơn giản chỉ là về mặt thẩm mỹ, bạn sẽ cảm thấy hối hận sau khi xăm mình thôi.
Câu lạc bộ Arabian Gazelles là nơi quy tụ những phụ nữ thuộc giới thượng lưu, yêu thích lái và sở hữu siêu xe ở Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.
Trên trang Instagram, Phillip Nguyễn - người đưa Dangerous Woman Tour về Việt Nam đã có những chia sẻ gửi đến người hâm mộ.
Chia tay rồi có làm bạn được nữa không? Tất nhiên là được, thế nhưng chuyên gia tình cảm Matthew Hussey cho rằng bạn không nên làm thế, thà một lần đau chứ đừng để nỗi đau kéo dài.
Nó sẽ khiến việc sử dụng iPhone của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Nhắc đến Hoàng Ku, không thể không nhắc đền những món hàng hiệu đáng giá tiền tấn tiền tạ nhìn thôi là mê. Ngoài quần áo, món đồ khiến hầu bao anh chàng stylist vơi đi ít nhiều là những đôi giày, đặc biệt những mẫu đến từ nhà mốt Gucci.
Có lẽ có quá nhiều người, nhiều bên vô cùng thất vọng và chịu lỗ vì quyết định Ariana Grande huỷ show phút chót.
Những người ăn nhiều carbohydrate bị đánh giá là kém hấp dẫn nhất.
Tốc độ cảm biến 3D nhận diện trong 1 phần triệu giây có lẽ là quá đủ để khiến các thương hiệu Android choáng ngợp.
Ngoài thiết kế thì màu sắc trang phục cũng góp phần giúp bạn trông nổi bật hơn.
Sau tất cả, tên trộm này vẫn tự hào về sự trộm cắp của mình và không có thiện ý thay đổi. Tuy nhiên, cách hành xử của anh với chủ nhân chiếc xe đạp khiến dân mạng “dở khóc dở cười”.
Trước thông tin show diễn của Ariana tối nay phải hủy bỏ vì lý do sức khỏe của nữ ca sĩ, cư dân mạng đã nhanh chóng tạo những bức ảnh chế hài hước về vụ việc.
Mẫu áo sến súa này vốn là mốt từ vài chục năm về trước nay lại là item sành điệu được các tín đồ thời trang xứ hoa anh đào thi nhau diện thời gian gần đây.
Ngoài được biết đến qua những bản ballad ngọt ngào, sâu lắng, chặng đường yêu nhiều sóng gió, lùm xùm với 8 người đàn ông của Hà Hồ cũng là chủ đề được công chúng đặc biệt quan tâm.
Cách bạn áp dụng từng loại mỹ phẩm lên da cũng quan trọng không kém thứ tự thực hiện các bước chăm sóc.