"Phù thủy trang điểm" bật mí bí kíp trở thành triệu phú tuổi 28

Bee.P
 
Michelle Phan có một khởi đầu khá khiêm tốn trên YouTube nhưng cô đã thành công trên con đường chèo lái “con thuyền” trị giá một tỷ USD của mình.

Công việc kinh doanh hướng dẫn làm đẹp, Ipsy của Michelle Phan, tháng trước đã thu được 100 triệu USD, nâng tổng giá trị công ty lên trên mức 500 triệu USD.

Tham dự hội nghị thượng đỉnh dành cho những triệu phú trẻ dưới 30 tuổi của Forbes tổ chức thường niên tại Philadelphia (Mỹ), Michelle Phan, 28 tuổi, phát biểu trước hội trường 1.500 người: “Tôi không hề có một chiến lược cụ thể nào, tôi làm công việc này chỉ vì nó có ý nghĩa đối với tôi và tôi muốn thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp”.

Michelle Phan bắt đầu đăng những video dạy kỹ thuật trang điểm lên YouTube từ 8 năm trước và nhanh chóng đạt được con số người đăng ký “theo đuôi” là 8 triệu. Cô đăng tải video dạy cách trang điểm tự nhiên đầu tiên lên mạng bằng một chiếc webcam bình thường vào năm 2007.

Michelle Phan (trái) chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh từ YouTube. Nguồn: Forbes

“Tôi nghĩ rằng, nếu như YouTube có thể trở thành một kênh truyền hình toàn cầu trong tương lai thì tôi cần xây dựng thương hiệu cho mình tại đây. Chỉ trong tuần đầu tiên, 40.000 người đã xem video của tôi và hàng trăm người vào bình luận. Đến lúc đó tôi nhận ra rằng tôi đã tìm ra được tiếng gọi của lòng mình”, Phan nói.

Phan đã nhận được sự quan tâm với những bài hướng dẫn cách trang điểm, bao gồm làm thế nào để trông giống ca sĩ Lady Gaga. Ngay lập tức, cô ký hợp đồng với hãng mỹ phẩm Lancome, trở thành chuyên viên dạy trang điểm video chính thức đầu tiên của công ty.

Sau đó, Phan bắt đầu chuỗi video có tên gọi “Em with L’Oreal”, tất cả nhờ có sức mạnh của nền tảng người hâm mộ Michelle Phan.

“Sự ảnh hưởng là một nguồn sức mạnh mới, nếu bạn có tầm ảnh hưởng thì bạn có thể tạo ra một thương hiệu riêng”, Phan chia sẻ.

Trong buổi nói chuyện với người dẫn chương trình và là nhà thiết kế thời trang Kelly Osbourne, cả hai đã giải thích chi tiết việc chia sẻ có thể cân bằng sự thành công như thế nào.

Kelly và Phan đều trở nên nổi tiếng và nhận được sự chú ý trong mắt công chúng, đối với Phan là thông qua kênh YouTube, còn đối với Osbourne là thông qua chương trình thực tế gia đình The Osbournes.

Đối với Phan, công việc kinh doanh sinh lời nhất cho đến nay của cô là việc thành lập Ipsy năm 2012. Khi đó, những người hoài nghi không cho rằng đây là một “món ăn ngon” trên thị trường video trực tuyến thế giới, nếu so với các đối thủ khác như BirchBox hay Dollar Shave Club.

Nhưng ngày nay, Ipsy đã thu về 1,5 triêụ USD hàng tháng từ các thành viên đăng ký nhận “glam bag” (thông tin sản phẩm dùng thử phù hợp với thuê bao đăng ký) chỉ ở Canada và Mỹ nói riêng.

“Cái hay của internet là đây là một thị trường thích hợp cho tất cả mọi thứ và nếu bạn có thể tập trung vào đó thì bạn sẽ xây dựng được một công việc kinh doanh lớn và vững chắc”, Phan giải thích.

Phan chủ yếu tập trung vào việc tạo ra nội dung cho những người sử dụng thực sự cần thông qua các studio mở của Ipsy, theo đó sẽ cung cấp cho các vlogger làm đẹp các nguồn sản xuất miễn phí với hy vọng tìm ra những “ngôi sao” tiềm năng.

Giống như bất kỳ một doanh nhân thành đạt nào, Phan luôn để ý điện thoại di động: “Năm 2014, 50% người đăng ký Ipsy của tôi thực hiện thông qua trang web Ipsy.com trên máy tính. Năm nay hơn 70% người đăng ký qua điện thoại di động”.

Michelle Phan sở hữu một dòng sản phẩm L'Oreal mang tên "em".

Đối với hai người phụ nữ tạo nên sự nghiệp thông qua các nhãn hiệu cá nhân, cả hai đều thẳng thắn chia sẻ về việc thể hiện bản thân trước con mắt của công chúng mang lại những thách thức như thế nào. Với hơn 8 triệu người theo đuôi, Phan đùa rằng: “Tất cả những người này đều nhìn thấy bộ mặt thật của tôi khi không trang điểm trông như thế nào”.

Mặc dù những người bình luận ác ý là một thách thức đối với cả Osbourne và Phan nhưng cả hai tin rằng internet đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình.

Phan phân tích: “Mạng internet là nơi bạn có thể tìm thấy những người có giá trị. Khoảng 87% phụ nữ ngày nay tin tưởng vào những người có sức ảnh hưởng trên YouTube hơn là các quảng cáo của người nổi tiếng và con số này ngày càng tăng”.

Michelle Phan đã phát hành loại tiền tệ riêng dành cho những người hâm mộ cô. Cô cho rằng làm đẹp là một lĩnh vực rất ý nghĩa và sinh lời.

“Ipsy là một nền tảng được xây dựng cho thế hệ những người muốn bộc lộ vẻ đẹp bên trong cũng như bên ngoài của họ. Trang điểm không phải là đeo một lớp mặt nạ bên ngoài vẻ đẹp của bạn, đó là một thứ vũ khí có thể giúp bạn thể hiện được con người thực sự ẩn sâu bên trong”, Phan kết luận.

“Phù thủy make-up” Michelle Phan sinh năm 1987, là người Mỹ gốc Việt. Ban đầu, do kinh tế gia đình khó khăn nên mẹ của Michelle muốn con gái đi theo ngành y. Nhưng cô quyết tâm theo đam mê.

Cô xin vào làm nhân viên bán hàng ở Lancôme nhưng bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm. Không thất vọng hay từ bỏ, cô tạm đi làm bồi bàn và bắt đầu tự làm clip hướng dẫn trang điểm qua YouTube.

Bằng đam mê và sáng tạo, cô dần trở thành YouTube Partner, chuyên gia trang điểm online, người phát ngôn của Lancôme, chủ thương hiệu Em Cosmetic... với lời tuyên bố sứ mệnh: “Giúp phái đẹp thay đổi cuộc sống với một cây son”.

Theo Thegioitre.vn


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Những sự thật tưởng chừng như luôn hiện hữu trước mắt bạn nhưng thật ra chúng lại dễ bị quên đi.
Đừng quá ngại ngần và lo lắng, hãy chấp nhận những thử thách và rủi ro, có khi bạn sẽ “nghiện” những chuyến hành trình cô độc đấy.
Dan Bilzerian nổi tiếng trên Instagram cũng là nhờ công sức của anh chàng 27 tuổi này
Nước Nhật từ thế kỷ 17 đã có hệ thống chống trộm cực hiệu quả dù họ chỉ ở trong những ngôi nhà lót sàn gỗ.
Bạn à, hãy thức tỉnh đi, những bộ phim bạn đang xem, những cuốn tiểu thuyết bạn đang cầm trên tay ấy, chỉ là hư cấu để khiến thế giới tưởng tượng thêm sắc màu mà thôi! Cuộc sống thực tại chẳng giống chút nào đâu…
75 năm nghiên cứu, qua 4 đời khoa học tiếp nối - cuối cùng, con người cũng chứng minh được thứ gì là quan trọng nhất để có một cuộc sống hạnh phúc.
Tại sao chúng ta phải bỏ quá nhiều tiền vào những thứ vật chất như quần áo, giày dép, đồ điện tử đắt tiền .. để có được hạnh phúc tạm thời, trong khi đó bạn có thể đi du lịch, dành ra một khoản vừa phải nhưng niềm vui vẫn sống mãi trong mỗi chúng ta?
"Theo đuổi ước mơ" là một cụm từ nghe thật hấp dẫn và bí ẩn biết bao. Tuy nhiên không phải lúc nào "theo đuổi ước mơ" cũng là tốt, nhất là khi bạn chưa hề có gì trong tay cả!
Sống lẻ loi ở một thành phố xa lạ, công việc ngập đầu hay FA quá lâu năm, bạn nghĩ đó chính là những lý do khiến bạn không bao giờ thấy hạnh phúc sao? 
Để tránh bị lợi dụng và sàm sỡ tại bar, các bạn nữ cần lưu ý một số điều sau để bảo vệ bản thân mình nhé.
‘Cơm không thể không ăn, nhưng không nhất thiết phải ăn quá ngon. Tiền không thể không có, nhưng không nhất thiết phải có quá nhiều’, đó là quan niệm của người Bắc Âu.
Họ đã đi qua bao nhiêu năm thăng trầm trong sự nghiệp kinh doanh của mình để giờ đây, họ quay trở lại trường hoàn thành nốt phần thiếu của tuổi trẻ và dành lời khuyên quý báu này cho những thế hệ đi sau.
Được chẩn đoán mắc ung thư từ cách đây 2 năm, người đàn ông 47 tuổi Ian Toothill vẫn cố gắng thực hiện ước mơ leo lên đỉnh Everest của mình dù chỉ còn sống được vài tháng nữa. Ông Ian cũng tin rằng mình là bệnh nhân ung thư đầu tiên chinh phục đỉnh Everes
Bởi vì rượu vang cũng có những tác dụng giảm cân và duy trì vóc dáng cực kỳ đáng bất ngờ ấy! Bạn có muốn thử không?
Khi về già, bạn hối tiếc nhất điều gì? Làm việc quá nhiều, không nói được lời yêu, không đi du lịch, không coi trọng rèn luyện sức khỏe hay không dành đủ thời gian cho những người mình thương yêu?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Váy áo thông thoáng, đồ gọn nhẹ cơ bản được các sao trưng dụng khoe dáng xinh tươi.
Giữa những nghi vấn rạn nứt tình cảm với Decao, Châu Bùi đã lên tiếng xác nhận cả hai đã chia tay.
Tuy không cùng huyết thống nhưng thật bất ngờ, không ít sao Việt lại sở hữu gương mặt giống nhau như anh chị em.
Rất khó lòng có thể điểm mặt gọi tên, bóc giá tất cả những đôi giày có trong tủ đồ của Minh Tú.
Ngắm gương mặt ngây thơ, thân hình khêu gợi của 5 chân dài đang gây chú ý ở Indonesia.
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp khiến ai cũng xao xuyến lòng của mỹ nữ xứ bạch dương Christina Lova.
Bộ sưu tập Menswear Xuân Hè 2018 của Thom Browne đang là một dấu hỏi lớn trong làng mốt hiện tại.
Một loạt thời trang xuyên thấu dưới đây sẽ bạn phải thốt lên: Liệu còn giới hạn cho mốt xuyên thấu?
Trở lại với vai trò khách mời trong MV "Wild Thoughts" của DJ Khaled, Rihanna không những đã mang đến phong cách thời trang độc đáo và đầy sắc màu mà cô nàng còn kịp bật mí ngay hình ảnh của những đôi giày pha lê thuộc BST "So Stone" của mình.
Chiếc mặt nạ độc đáo được chế tác từ rất nhiều đá quý, kim cương đã khiến 2 cha con chàng rapper Future trở thành tâm điểm của sự kiện.
Ngoài tác dụng trang trí, những loại thực vật này còn có tác dụng ngăn các tia gây hại từ thiết bị công nghệ.
Có thể sẽ nhiều cô gái phải giật mình khi biết được những lầm tưởng này khi hẹn hò với trai Tây.
Sôi động trên tầng cao cùng ban nhạc Latino tại Oneplus Rooftop Beer Club Hotline: (08) 3911 1020 or (08) 3911 1018 Tầng 32, 37 Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP HCM
Miranda Kerr đã chính thức giao nộp lại số trang sức hàng trăm tỷ đồng được tỷ phú Jho Low tặng.
Đi trực thăng ra sân bay, ở phòng tổng thống 400 triệu đồng, khám phá Hạ Long bằng thủy phi cơ là trải nghiệm chỉ giới nhà giàu mới có.