"Phù thủy trang điểm" bật mí bí kíp trở thành triệu phú tuổi 28

Bee.P
 
Michelle Phan có một khởi đầu khá khiêm tốn trên YouTube nhưng cô đã thành công trên con đường chèo lái “con thuyền” trị giá một tỷ USD của mình.

Công việc kinh doanh hướng dẫn làm đẹp, Ipsy của Michelle Phan, tháng trước đã thu được 100 triệu USD, nâng tổng giá trị công ty lên trên mức 500 triệu USD.

Tham dự hội nghị thượng đỉnh dành cho những triệu phú trẻ dưới 30 tuổi của Forbes tổ chức thường niên tại Philadelphia (Mỹ), Michelle Phan, 28 tuổi, phát biểu trước hội trường 1.500 người: “Tôi không hề có một chiến lược cụ thể nào, tôi làm công việc này chỉ vì nó có ý nghĩa đối với tôi và tôi muốn thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp”.

Michelle Phan bắt đầu đăng những video dạy kỹ thuật trang điểm lên YouTube từ 8 năm trước và nhanh chóng đạt được con số người đăng ký “theo đuôi” là 8 triệu. Cô đăng tải video dạy cách trang điểm tự nhiên đầu tiên lên mạng bằng một chiếc webcam bình thường vào năm 2007.

Michelle Phan (trái) chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh từ YouTube. Nguồn: Forbes

“Tôi nghĩ rằng, nếu như YouTube có thể trở thành một kênh truyền hình toàn cầu trong tương lai thì tôi cần xây dựng thương hiệu cho mình tại đây. Chỉ trong tuần đầu tiên, 40.000 người đã xem video của tôi và hàng trăm người vào bình luận. Đến lúc đó tôi nhận ra rằng tôi đã tìm ra được tiếng gọi của lòng mình”, Phan nói.

Phan đã nhận được sự quan tâm với những bài hướng dẫn cách trang điểm, bao gồm làm thế nào để trông giống ca sĩ Lady Gaga. Ngay lập tức, cô ký hợp đồng với hãng mỹ phẩm Lancome, trở thành chuyên viên dạy trang điểm video chính thức đầu tiên của công ty.

Sau đó, Phan bắt đầu chuỗi video có tên gọi “Em with L’Oreal”, tất cả nhờ có sức mạnh của nền tảng người hâm mộ Michelle Phan.

“Sự ảnh hưởng là một nguồn sức mạnh mới, nếu bạn có tầm ảnh hưởng thì bạn có thể tạo ra một thương hiệu riêng”, Phan chia sẻ.

Trong buổi nói chuyện với người dẫn chương trình và là nhà thiết kế thời trang Kelly Osbourne, cả hai đã giải thích chi tiết việc chia sẻ có thể cân bằng sự thành công như thế nào.

Kelly và Phan đều trở nên nổi tiếng và nhận được sự chú ý trong mắt công chúng, đối với Phan là thông qua kênh YouTube, còn đối với Osbourne là thông qua chương trình thực tế gia đình The Osbournes.

Đối với Phan, công việc kinh doanh sinh lời nhất cho đến nay của cô là việc thành lập Ipsy năm 2012. Khi đó, những người hoài nghi không cho rằng đây là một “món ăn ngon” trên thị trường video trực tuyến thế giới, nếu so với các đối thủ khác như BirchBox hay Dollar Shave Club.

Nhưng ngày nay, Ipsy đã thu về 1,5 triêụ USD hàng tháng từ các thành viên đăng ký nhận “glam bag” (thông tin sản phẩm dùng thử phù hợp với thuê bao đăng ký) chỉ ở Canada và Mỹ nói riêng.

“Cái hay của internet là đây là một thị trường thích hợp cho tất cả mọi thứ và nếu bạn có thể tập trung vào đó thì bạn sẽ xây dựng được một công việc kinh doanh lớn và vững chắc”, Phan giải thích.

Phan chủ yếu tập trung vào việc tạo ra nội dung cho những người sử dụng thực sự cần thông qua các studio mở của Ipsy, theo đó sẽ cung cấp cho các vlogger làm đẹp các nguồn sản xuất miễn phí với hy vọng tìm ra những “ngôi sao” tiềm năng.

Giống như bất kỳ một doanh nhân thành đạt nào, Phan luôn để ý điện thoại di động: “Năm 2014, 50% người đăng ký Ipsy của tôi thực hiện thông qua trang web Ipsy.com trên máy tính. Năm nay hơn 70% người đăng ký qua điện thoại di động”.

Michelle Phan sở hữu một dòng sản phẩm L'Oreal mang tên "em".

Đối với hai người phụ nữ tạo nên sự nghiệp thông qua các nhãn hiệu cá nhân, cả hai đều thẳng thắn chia sẻ về việc thể hiện bản thân trước con mắt của công chúng mang lại những thách thức như thế nào. Với hơn 8 triệu người theo đuôi, Phan đùa rằng: “Tất cả những người này đều nhìn thấy bộ mặt thật của tôi khi không trang điểm trông như thế nào”.

Mặc dù những người bình luận ác ý là một thách thức đối với cả Osbourne và Phan nhưng cả hai tin rằng internet đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình.

Phan phân tích: “Mạng internet là nơi bạn có thể tìm thấy những người có giá trị. Khoảng 87% phụ nữ ngày nay tin tưởng vào những người có sức ảnh hưởng trên YouTube hơn là các quảng cáo của người nổi tiếng và con số này ngày càng tăng”.

Michelle Phan đã phát hành loại tiền tệ riêng dành cho những người hâm mộ cô. Cô cho rằng làm đẹp là một lĩnh vực rất ý nghĩa và sinh lời.

“Ipsy là một nền tảng được xây dựng cho thế hệ những người muốn bộc lộ vẻ đẹp bên trong cũng như bên ngoài của họ. Trang điểm không phải là đeo một lớp mặt nạ bên ngoài vẻ đẹp của bạn, đó là một thứ vũ khí có thể giúp bạn thể hiện được con người thực sự ẩn sâu bên trong”, Phan kết luận.

“Phù thủy make-up” Michelle Phan sinh năm 1987, là người Mỹ gốc Việt. Ban đầu, do kinh tế gia đình khó khăn nên mẹ của Michelle muốn con gái đi theo ngành y. Nhưng cô quyết tâm theo đam mê.

Cô xin vào làm nhân viên bán hàng ở Lancôme nhưng bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm. Không thất vọng hay từ bỏ, cô tạm đi làm bồi bàn và bắt đầu tự làm clip hướng dẫn trang điểm qua YouTube.

Bằng đam mê và sáng tạo, cô dần trở thành YouTube Partner, chuyên gia trang điểm online, người phát ngôn của Lancôme, chủ thương hiệu Em Cosmetic... với lời tuyên bố sứ mệnh: “Giúp phái đẹp thay đổi cuộc sống với một cây son”.

Theo Thegioitre.vn


  • Air 360
  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nếu bạn là người nổi tiếng và đang trong một cuộc tình bí mật thì hãy đọc ngay bí kíp này để đề phòng một ngày vô tình trở thành Soobin Hoàng Sơn hay Hiền Hồ “phiên bản 2.0”.
Chưa bao giờ như lúc này, họ thấy lại được là chính mình của ngày xưa: vui tươi, vô ưu, xung quanh tình bạn thương mến thương!
Chỉ cần giới trẻ tìm thấy ước mơ và đam mê của mình, họ sẽ tìm cách để theo đuổi chúng.
Thói quen sử dụng thời gian của cú đêm là do sự biến đổi của gen CRY1, loại gen vốn liên quan đến nhịp sinh học và khiến những cú đêm thay đổi nếp, giờ giấc làm việc so với người bình thường.
Có bao giờ bạn nghĩ những người phụ nữ bận rộn với đủ thứ công việc đã làm thế nào để luôn khỏe mạnh hay không? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc.
Làm giàu không khó như bạn nghĩ, chỉ là do bạn chưa biết cách mà thôi.
Bạn chắc chắn sẽ thay đổi hẳn cách nhìn với những người thông minh khi đọc xong những điều dưới đây.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học King's College ở London và Đại học Duke ở Bắc Carolina đã nghiên cứu 2.000 sinh viên Anh trong độ tuổi 18.
Người ta mơ màng trong những nhà hàng hạng sang, khung cảnh đẹp đến nghẹt thở, các phòng ngủ xa hoa... mà quên đi rằng, cái gì cũng phải đánh đổi bằng tiền và công sức. Đôi khi là cả máu và nước mắt. Cuộc sống của một travel blogger là như vậy đấy.
Gửi đến những cô gái, những người phụ nữ đang hoang mang trong hành trình khẳng định bản thân và mệt nhoài với những băn khoăn “sao mình không chất như người ta?”
Liệu còn kỹ năng nào sẽ bị mất đi trong tương lai vì smartphone nữa không?
Cho dù thoải mái và tự do với hội độc thân, nhưng bất cứ ai cũng hy vọng tìm được bến đỗ cuối cùn cho mình. Hãy đầu tư những điều sau đây cho chính mình.
Bên cạnh hành trình ngoạn mục từ "anh giáo nghèo" đến "tỷ phú số 1", Jack Ma còn được ngưỡng mộ vì may mắn tìm được người bạn đời thấu hiểu, sẻ chia và khiến không ít người ngạc nhiên vì quan điểm dạy con đi ngược số đông nhưng ai ai cũng phục.
Bạn bè mấy ai tự nhận họ hiểu nhau được đến mức tri kỉ. Nhưng đàn ông thường coi rượu là tri kỉ của mình. Vậy còn phụ nữ?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Miễn là chúng ta dùng tiền đúng cách, hạnh phúc sẽ đến.
Phát biểu trên TMZ, chân dài Tanya Mityushina bất ngờ "thả thính" siêu sao người Bồ Đào Nha.
Xăm mình được xem là cách thể hiện cá tính. Tuy nhiên có một số vị trí hiểm hóc mà không phải cô gái nào cũng dám xăm.
Hãng giày sang trọng, thời thượng kể từ nay đã thuộc về người chủ mới.
Khoảng thời gian cuối tháng 7 là lúc các hãng giày trụ sở Nhật Bản lần lượt ra mắt các thiết kế độc đáo của riêng họ.
Trước những chỉ trích thích khoe dáng tại sân bay, Dương Mịch đã đáp lại mạnh mẽ và sắc bén.
Không ai ngờ có một ngày thương hiệu thời trang nổi tiếng này lại chuyển hướng bán mỹ phẩm!
Mùa hè năm nay trang phục họa tiết vẫn luôn được các cô gái ưa chuộng và lựa chọn để làm đa dạng thêm phong cách của mình.
Nếu quá bận rộn không kịp rửa mặt tẩy trang bạn có thể tìm đến 6 loại giấy tẩy trang này để cứu cánh cho da mặt.
Lễ Hội Ẩm Thực được diễn ra từ ngày 29/07 đến 13/08 tại nhà hàng Café Central An Đông.
Thưởng thức bữa ăn trưa theo phong cách hiện đại hay truyền thống trong không gian sang trọng vào các buổi trưa từ thứ 2 đến thứ 6 tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.
Để thành công trong chuyện hẹn hò online, bạn cần phải lắng nghe... khoa học.
XOXO Club & Lounge - Lầu 21, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM