7

7 "bệ phóng" sẽ khiến các ý tưởng thành công mỹ mãn

Tygrysku
 
Ý tưởng sẽ mãi mãi là con số không nếu bạn không biết cách thực hiện.

Có vô vàn ý tưởng xuát hiện trên thế giới mỗi ngày. Theo nhiều nguồn tin khác nhau trong đó có Hiệp hội khoa học Quốc gia Mỹ và Deepak Chopra, mỗi người có từ 15.000 đến 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Và trong số đó, có cả những ý tưởng rất thú vị hoặc mang tính đột phá vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ nghĩ ra những điều tuyệt vời là không đủ để biến nó thành hiện thực, và cũng không đem đến cho bạn sự thành công và giàu có.

Vì vậy, để biến giấc mơ thành hiện thực, hãy nghe Tamara Kleinberg - người sáng lập của The Shuuk.com, một cơ sở kiểm tra những ý tưởng mới thú vị nhất thế giới chia sẻ. Với kinh nghiệm của mình, Kleinberg đã chứng kiến hàng nghìn phát minh ra đời trong suốt 20 qua và giúp bà có khả năng đánh giá liệu ý tưởng nào trong số đó sẽ thành công.

Và dưới đây là 8 "bệ phóng" Kleinberg sẽ thường sử dụng để giúp một ý tưởng có thể 'kết dính' với mọi người dài lâu:

 

#1. Thay đổi hành vi

Kleimberg giải thích rằng hầu hết các sản phẩm và dịch vụ thành công có xu hưởng thay đổi hành vi của khách hàng thay vì kiềm cặp họ ở những tư tưởng cũ họ vẫn đang làm. Một ý tưởng mới phải có giá trị đủ mạnh để đem đến sự khác biệt. Giá trị đó có thể là sự đơn giản, thời gian hoặc tiết kiệm tiền bạc.

 

#2. Khả năng tự bảo vệ

Theo Kleinberg, hãy biến ý tưởng của bạn thành 'một tổ hợp có khả năng tự bảo vệ'. Khả năng tự vệ đến từ một mô hình kinh doanh toàn diện, bao gồm cách bạn cung cấp, phân phối và tiếp thị sản phẩm. Bà lấy ví dụ về trường hợp của Infinite Monkey Theorem Winery. Mô hình kinh doanh của họ đã hoàn tất trước khi ra mắt sản phẩm, khiến các nhà sản xuất lớn hơn khó mà theo kịp.


#3. Tìm đến thị trường chưa có đối thủ cạnh tranh

Kleinberg nói về các phát minh của mình trên The Shuuk: "Hãy đến nơi có khách hàng nhưng không có đối thủ cạnh tranh". Thay vì hướng đến số đông các nhà bán lẻ, khám phá những lựa chọn khác - bà đưa ra ví dụ về cách các sản phẩm chăm sóc da Mural đã đạt được thế độc quyền tại Massage Envy Spas. Không hề có bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác tại tất cả 38 địa điểm.

 

#4. Đừng chỉ giải quyết các triệu chứng của căn bệnh

Theo Kleinberg, một ý tưởng thành công sẽ không chỉ đơn thuần giải quyết các triệu chứng mà phải cả nguyên nhân gốc rễ của các triệu chứng đó. Thay vì che đậy vấn đề, bạn cần trực tiếp giải quyết nguyên nhân gây ra "vết thương" này. Một khi đã được "chữa lành bệnh", chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại nhiều hơn nữa. Kleinberg gọi đây là "Nguyên lý cơ bản" của hành vi khách hàng.

 

#5. Đừng "thất bại nhanh chóng"

Kleinberg lý giải về điều này như sau: "Sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các doanh nhân mắc phải là nghĩ rằng khi sản phẩm được giới thiệu ra công chúng thì mọi chuyện đã xong xuôi. Thế nhưng thực tế là không bao giờ bạn có thể hoàn thành công việc như vậy được. Các doanh nghiệp thành công luôn lắng nghe khách hàng, thử nghiệm ý tưởng của mình và làm lại."

Thực tế, lần đầu tiên ra mắt chỉ mới là sự khởi đầu. Phản hồi và góp ý sẽ giúp các sản phẩm hình thành và được chấp nhận. Thay vì lặp lại mô típ cũ "Thất bại nhanh chóng, thất bại thường xuyên", Kleinberg cho rằng tất cả mọi người nên "Lắng nghe thường xuyên, làm lại nhanh chóng."

 

#6. Hãy thật cụ thể

Các doanh nhân thành công nhất thường có cách xác định mục tiêu rất đặc biệt khi thay vì phục vụ khách hàng một cách đại trà, họ sẽ tìm hiểu cụ thể về đối tượng khách hàng của mình. Một thị trường được xác định tốt với sản phẩm cụ thể, thích hợp sẽ có nhiều cơ hội được đón nhận nhiệt tình hơn. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xem họ cần gì và đáp ứng là những tiêu chí rất quan trọng để biến một ý tưởng làm giàu thành hiện thực.

 

#7. Cho họ điều gì đó để nói về

Kleinberg giải thích rằng: "Đó là đặc điểm thích được khoe khoang của con người, đặc biệt đối với tầng lớp khách hàng sử dụng mạng xã hội ngày nay khi họ có thể lan truyền tình yêu về sản phẩm của bạn nhanh như cháy rừng". Bà nói, khách hàng thích ba hoa, vì vậy hãy tạo ra điều gì đó khiến cho mọi người vô cùng phấn khích.

 

8. Vượt trội hơn đối thủ

Đừng hòa lẫn vào đám đông ồn ào, Kleinberg cảnh báo: "Nếu khách hành không biết điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt, bạn sẽ thất bại. Khách hàng của bạn chẳng cần thêm bất kỳ sản phẩm nào giống những thứ đã tồn tại. Họ cần thứ gì thật sự nổi bật giữa một rừng sản phẩm. Hãy đủ mạnh mẽ để tạo ra sự khác biệt. Nếu không bạn sẽ bị mất hút trong một biển những ý tưởng chưa thực hiện."

Nguồn và h/a: Entrepreneur


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Cung Hoàng đạo nào sẽ là người mua sắm "bạt mạng" nhất?
Từ hành động và lời nói, chúng ta có thể nhận ra một người có thành công hay không. Và dưới đây là những điều người thành công không bao giờ nói, theo trang Business Insider.
Gây ấn tượng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bất kì ai là điều hoàn toàn có thể nằm trong tay bạn.
Bạn luôn có một sự lựa chọn để rời bỏ cho đến khi bạn tìm thấy nơi bạn thuộc về và điều khiến bạn hạnh phúc.
Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là cách thức quản lý tiền bạc. Càng linh hoạt và đa dạng cách đầu tư, bạn sẽ hạn chế tối đa được rủi ro và kiếm được càng nhiều tiền hơn.
Đây là danh sách 17 gợi ý những điều "nhỏ nhưng có võ" mà bất kì ai cũng có thể làm theo ngay từ hôm nay để sống tốt hơn, ý nghĩa hơn.
Bức tường vô tri vô giác trong con hẻm cũ nay đã được trang hoàng bởi bức tranh nhiều màu sắc bởi người họa sĩ già.
Nhiều người nghĩ đến quán Bar là nghĩ đến tệ nạn, nhưng không hoàn toàn như vậy. Bar được mặc định dành cho những người phóng khoáng biết tận hưởng cuộc sống.
Cuộc sống sẽ dễ thở và gọn gàng hơn nếu bạn biết đến những mẹo cực hay này.
Đó chính là: tán tỉnh nhiều cô gái cùng một lúc và nhậu nhẹt vô tội vạ!
Có những việc chúng ta luôn được khuyên là hãy làm khi còn trẻ để không phải hối hận khi về già nhưng cũng có những việc hãy nhớ làm dù bạn bao nhiêu tuổi, 20 tuổi cũng được, 30 tuổi cũng được mà 50 tuổi, 70 tuổi vẫn thế!
Trong cuộc sống chắc chắn bạn sẽ gặp được nhiều loại người nhưng để kết thân thì tuyệt đối phải tránh xa những dạng sau.
Đây là cách nhìn người được đúc kết từ nhiều nguồn sống, tuy ngắn gọn nhưng vô cùng thấm thía.
Đàn ông không phải là tất cả, đừng vì một vài lần tình cảm không suôn sẻ như ý muốn mà đâm ra chán nản, hận thù cuộc đời. Phụ nữ thông minh là người biết yêu thương và coi trọng bản thân mình trước tiên, rồi sau mới đến người khác.
Thời gian làm con người ta lớn lên nhưng chưa chắc khiến họ trưởng thành. Chỉ khi va vấp và tích cóp được trải nghiệm, ngụp lặn trong nhiều mối quan hệ, đối mặt với biến cố... đó mới là hoàn cảnh để người ta nhận ra mình phải trưởng thành.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Người đẹp Colombia, Ariadna Gutierrez, mặc váy xẻ táo bạo tới lễ ra mắt phim 'xXx' ở Los Angeles.
Mặc dù bạn là một fan Táo đích thực, nhưng có thể những "tuyệt kỹ" này của iPhone bạn vẫn chưa biết hết đâu.
Cậu cả nhà Becks và Sofia Richie cùng nhau trở về nhà sau một buổi tối chơi bowling.
McKenna nổi tiếng trên Youtube và Instagram nhờ tài makeup, làm tóc và khuôn mặt đẹp hoàn mỹ như tượng tạc.
Đẹp trai, cao ráo, hát hay lại còn học giỏi - đó là cách chàng hot boy 18 tuổi đến từ Liêu Ninh này "đốn tim" các cô gái!
Đừng, đừng bao giờ nghĩ rằng đeo kính là trông trí thức này nọ lo chai, trông đẹp trai, trông xinh gái. Cái bẫy đấy, đeo kính khổ lắm, không đeo không hiểu được đâu!
Chân dài 9x Đài Loan khiến dân mạng mê mẩn vì sở hữu vòng 1 nóng bỏng như nhân vật trong “Đảo hải tặc”.
Nữ ca sĩ và nam vũ công đã yêu nhau được vài tháng nay nhưng giữ kín thông tin.
Ứng dụng bộ lọc hình ảnh Meitu đang trở thành trào lưu mới gây sốt trong giới trẻ thế giới, tuy nhiên ứng dụng này lại đang âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.
Những cung Hoàng đạo này thường do quá mải mê với cảm xúc của bản thân mà quên đi cảm nhận của những người xung quanh!
Không chỉ đẹp trai, giàu có, mà David Beckham còn được ngưỡng mộ bởi tấm lòng đáng quý.
Nét cổ điển, mộc mạc và giản dị của những viên gạch ốp này sẽ mang đến phong cách retro cho phòng bếp của bạn để bắt kịp xu hướng thiết kế nội thất 2017.
Buồn lòng trước những bức ảnh con gái khi post lên mạng đều bị nhầm lẫn là… con trai, mẹ của Belle đã nghĩ ra một cách đơn giản biến Belle thành… công chúa đích thực.
Hai thí sinh xinh đẹp Megan Marx và Tiffany Scanlon vừa chính thức công khai yêu nhau, dù trước đó cả hai cùng theo đuổi một chàng trai trong một chương trình hẹn hò thực tế The Bachelor phiên bản Úc mùa thứ 4.