7

7 "bệ phóng" sẽ khiến các ý tưởng thành công mỹ mãn

Tygrysku
 
Ý tưởng sẽ mãi mãi là con số không nếu bạn không biết cách thực hiện.

Có vô vàn ý tưởng xuát hiện trên thế giới mỗi ngày. Theo nhiều nguồn tin khác nhau trong đó có Hiệp hội khoa học Quốc gia Mỹ và Deepak Chopra, mỗi người có từ 15.000 đến 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Và trong số đó, có cả những ý tưởng rất thú vị hoặc mang tính đột phá vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ nghĩ ra những điều tuyệt vời là không đủ để biến nó thành hiện thực, và cũng không đem đến cho bạn sự thành công và giàu có.

Vì vậy, để biến giấc mơ thành hiện thực, hãy nghe Tamara Kleinberg - người sáng lập của The Shuuk.com, một cơ sở kiểm tra những ý tưởng mới thú vị nhất thế giới chia sẻ. Với kinh nghiệm của mình, Kleinberg đã chứng kiến hàng nghìn phát minh ra đời trong suốt 20 qua và giúp bà có khả năng đánh giá liệu ý tưởng nào trong số đó sẽ thành công.

Và dưới đây là 8 "bệ phóng" Kleinberg sẽ thường sử dụng để giúp một ý tưởng có thể 'kết dính' với mọi người dài lâu:

 

#1. Thay đổi hành vi

Kleimberg giải thích rằng hầu hết các sản phẩm và dịch vụ thành công có xu hưởng thay đổi hành vi của khách hàng thay vì kiềm cặp họ ở những tư tưởng cũ họ vẫn đang làm. Một ý tưởng mới phải có giá trị đủ mạnh để đem đến sự khác biệt. Giá trị đó có thể là sự đơn giản, thời gian hoặc tiết kiệm tiền bạc.

 

#2. Khả năng tự bảo vệ

Theo Kleinberg, hãy biến ý tưởng của bạn thành 'một tổ hợp có khả năng tự bảo vệ'. Khả năng tự vệ đến từ một mô hình kinh doanh toàn diện, bao gồm cách bạn cung cấp, phân phối và tiếp thị sản phẩm. Bà lấy ví dụ về trường hợp của Infinite Monkey Theorem Winery. Mô hình kinh doanh của họ đã hoàn tất trước khi ra mắt sản phẩm, khiến các nhà sản xuất lớn hơn khó mà theo kịp.


#3. Tìm đến thị trường chưa có đối thủ cạnh tranh

Kleinberg nói về các phát minh của mình trên The Shuuk: "Hãy đến nơi có khách hàng nhưng không có đối thủ cạnh tranh". Thay vì hướng đến số đông các nhà bán lẻ, khám phá những lựa chọn khác - bà đưa ra ví dụ về cách các sản phẩm chăm sóc da Mural đã đạt được thế độc quyền tại Massage Envy Spas. Không hề có bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác tại tất cả 38 địa điểm.

 

#4. Đừng chỉ giải quyết các triệu chứng của căn bệnh

Theo Kleinberg, một ý tưởng thành công sẽ không chỉ đơn thuần giải quyết các triệu chứng mà phải cả nguyên nhân gốc rễ của các triệu chứng đó. Thay vì che đậy vấn đề, bạn cần trực tiếp giải quyết nguyên nhân gây ra "vết thương" này. Một khi đã được "chữa lành bệnh", chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại nhiều hơn nữa. Kleinberg gọi đây là "Nguyên lý cơ bản" của hành vi khách hàng.

 

#5. Đừng "thất bại nhanh chóng"

Kleinberg lý giải về điều này như sau: "Sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các doanh nhân mắc phải là nghĩ rằng khi sản phẩm được giới thiệu ra công chúng thì mọi chuyện đã xong xuôi. Thế nhưng thực tế là không bao giờ bạn có thể hoàn thành công việc như vậy được. Các doanh nghiệp thành công luôn lắng nghe khách hàng, thử nghiệm ý tưởng của mình và làm lại."

Thực tế, lần đầu tiên ra mắt chỉ mới là sự khởi đầu. Phản hồi và góp ý sẽ giúp các sản phẩm hình thành và được chấp nhận. Thay vì lặp lại mô típ cũ "Thất bại nhanh chóng, thất bại thường xuyên", Kleinberg cho rằng tất cả mọi người nên "Lắng nghe thường xuyên, làm lại nhanh chóng."

 

#6. Hãy thật cụ thể

Các doanh nhân thành công nhất thường có cách xác định mục tiêu rất đặc biệt khi thay vì phục vụ khách hàng một cách đại trà, họ sẽ tìm hiểu cụ thể về đối tượng khách hàng của mình. Một thị trường được xác định tốt với sản phẩm cụ thể, thích hợp sẽ có nhiều cơ hội được đón nhận nhiệt tình hơn. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xem họ cần gì và đáp ứng là những tiêu chí rất quan trọng để biến một ý tưởng làm giàu thành hiện thực.

 

#7. Cho họ điều gì đó để nói về

Kleinberg giải thích rằng: "Đó là đặc điểm thích được khoe khoang của con người, đặc biệt đối với tầng lớp khách hàng sử dụng mạng xã hội ngày nay khi họ có thể lan truyền tình yêu về sản phẩm của bạn nhanh như cháy rừng". Bà nói, khách hàng thích ba hoa, vì vậy hãy tạo ra điều gì đó khiến cho mọi người vô cùng phấn khích.

 

8. Vượt trội hơn đối thủ

Đừng hòa lẫn vào đám đông ồn ào, Kleinberg cảnh báo: "Nếu khách hành không biết điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt, bạn sẽ thất bại. Khách hàng của bạn chẳng cần thêm bất kỳ sản phẩm nào giống những thứ đã tồn tại. Họ cần thứ gì thật sự nổi bật giữa một rừng sản phẩm. Hãy đủ mạnh mẽ để tạo ra sự khác biệt. Nếu không bạn sẽ bị mất hút trong một biển những ý tưởng chưa thực hiện."

Nguồn và h/a: Entrepreneur


  • Air 360
  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nếu bạn là người nổi tiếng và đang trong một cuộc tình bí mật thì hãy đọc ngay bí kíp này để đề phòng một ngày vô tình trở thành Soobin Hoàng Sơn hay Hiền Hồ “phiên bản 2.0”.
Chưa bao giờ như lúc này, họ thấy lại được là chính mình của ngày xưa: vui tươi, vô ưu, xung quanh tình bạn thương mến thương!
Chỉ cần giới trẻ tìm thấy ước mơ và đam mê của mình, họ sẽ tìm cách để theo đuổi chúng.
Thói quen sử dụng thời gian của cú đêm là do sự biến đổi của gen CRY1, loại gen vốn liên quan đến nhịp sinh học và khiến những cú đêm thay đổi nếp, giờ giấc làm việc so với người bình thường.
Có bao giờ bạn nghĩ những người phụ nữ bận rộn với đủ thứ công việc đã làm thế nào để luôn khỏe mạnh hay không? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc.
Làm giàu không khó như bạn nghĩ, chỉ là do bạn chưa biết cách mà thôi.
Bạn chắc chắn sẽ thay đổi hẳn cách nhìn với những người thông minh khi đọc xong những điều dưới đây.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học King's College ở London và Đại học Duke ở Bắc Carolina đã nghiên cứu 2.000 sinh viên Anh trong độ tuổi 18.
Người ta mơ màng trong những nhà hàng hạng sang, khung cảnh đẹp đến nghẹt thở, các phòng ngủ xa hoa... mà quên đi rằng, cái gì cũng phải đánh đổi bằng tiền và công sức. Đôi khi là cả máu và nước mắt. Cuộc sống của một travel blogger là như vậy đấy.
Gửi đến những cô gái, những người phụ nữ đang hoang mang trong hành trình khẳng định bản thân và mệt nhoài với những băn khoăn “sao mình không chất như người ta?”
Liệu còn kỹ năng nào sẽ bị mất đi trong tương lai vì smartphone nữa không?
Cho dù thoải mái và tự do với hội độc thân, nhưng bất cứ ai cũng hy vọng tìm được bến đỗ cuối cùn cho mình. Hãy đầu tư những điều sau đây cho chính mình.
Bên cạnh hành trình ngoạn mục từ "anh giáo nghèo" đến "tỷ phú số 1", Jack Ma còn được ngưỡng mộ vì may mắn tìm được người bạn đời thấu hiểu, sẻ chia và khiến không ít người ngạc nhiên vì quan điểm dạy con đi ngược số đông nhưng ai ai cũng phục.
Bạn bè mấy ai tự nhận họ hiểu nhau được đến mức tri kỉ. Nhưng đàn ông thường coi rượu là tri kỉ của mình. Vậy còn phụ nữ?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Để thành công trong chuyện hẹn hò online, bạn cần phải lắng nghe... khoa học.
XOXO Club & Lounge - Lầu 21, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM
Cậu cả nhà Becks vừa công khai tình mới là nữ ca sĩ xinh đẹp 18 tuổi Madison Beer.
XOXO Club & Lounge - Lầu 21, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM
The Opera - 18 Lương Ngọc Quyến street, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 090 102 1818
Để có phần thân dưới nóng bỏng, dáng dấp tuyệt vời thì bạn chỉ cần thực hiện các bài tập squats như thế này là đủ.
The Opera - 18 Lương Ngọc Quyến street, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 090 102 1818
Ở tuổi 38, Trần Kiều Ân trẻ trung, xinh tươi như hoa hướng dương.
Người diện váy vóc điệu đà, người lại quần jeans cá tính nhưng cô nào cô nấy đều khiến người ta phải đứng hình vài giây vì quá đỗi thu hút.
Có vẻ như Kelly vẫn chưa hết khiến người theo dõi bất ngờ về diện mạo thay đổi bất thường mỗi lần xuất hiện. Bằng chứng là trong hình ảnh mới đây, trông cô nàng lại... khác hoàn toàn những bức ảnh trước.
Người đẹp khẳng định, để giữ dáng, điều đầu tiên được cô ưu tiên chính là việc tập luyện một cách thông minh.
Từ tháng 7 này, những đêm thứ Ba của bạn sẽ trở nên vui nhộn và màu sắc hơn khi đến với chương trình Tiki Night mang âm hưởng mùa hè nhiệt đới diễn ra hàng tuần tại Chill Skybar, với những điệu múa Tiki.
Air 360 Sky Lounge - Tầng 22-23, Toà nhà Bến Thành, 136-138 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.