7

7 "bệ phóng" sẽ khiến các ý tưởng thành công mỹ mãn

Tygrysku
 
Ý tưởng sẽ mãi mãi là con số không nếu bạn không biết cách thực hiện.

Có vô vàn ý tưởng xuát hiện trên thế giới mỗi ngày. Theo nhiều nguồn tin khác nhau trong đó có Hiệp hội khoa học Quốc gia Mỹ và Deepak Chopra, mỗi người có từ 15.000 đến 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Và trong số đó, có cả những ý tưởng rất thú vị hoặc mang tính đột phá vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ nghĩ ra những điều tuyệt vời là không đủ để biến nó thành hiện thực, và cũng không đem đến cho bạn sự thành công và giàu có.

Vì vậy, để biến giấc mơ thành hiện thực, hãy nghe Tamara Kleinberg - người sáng lập của The Shuuk.com, một cơ sở kiểm tra những ý tưởng mới thú vị nhất thế giới chia sẻ. Với kinh nghiệm của mình, Kleinberg đã chứng kiến hàng nghìn phát minh ra đời trong suốt 20 qua và giúp bà có khả năng đánh giá liệu ý tưởng nào trong số đó sẽ thành công.

Và dưới đây là 8 "bệ phóng" Kleinberg sẽ thường sử dụng để giúp một ý tưởng có thể 'kết dính' với mọi người dài lâu:

 

#1. Thay đổi hành vi

Kleimberg giải thích rằng hầu hết các sản phẩm và dịch vụ thành công có xu hưởng thay đổi hành vi của khách hàng thay vì kiềm cặp họ ở những tư tưởng cũ họ vẫn đang làm. Một ý tưởng mới phải có giá trị đủ mạnh để đem đến sự khác biệt. Giá trị đó có thể là sự đơn giản, thời gian hoặc tiết kiệm tiền bạc.

 

#2. Khả năng tự bảo vệ

Theo Kleinberg, hãy biến ý tưởng của bạn thành 'một tổ hợp có khả năng tự bảo vệ'. Khả năng tự vệ đến từ một mô hình kinh doanh toàn diện, bao gồm cách bạn cung cấp, phân phối và tiếp thị sản phẩm. Bà lấy ví dụ về trường hợp của Infinite Monkey Theorem Winery. Mô hình kinh doanh của họ đã hoàn tất trước khi ra mắt sản phẩm, khiến các nhà sản xuất lớn hơn khó mà theo kịp.


#3. Tìm đến thị trường chưa có đối thủ cạnh tranh

Kleinberg nói về các phát minh của mình trên The Shuuk: "Hãy đến nơi có khách hàng nhưng không có đối thủ cạnh tranh". Thay vì hướng đến số đông các nhà bán lẻ, khám phá những lựa chọn khác - bà đưa ra ví dụ về cách các sản phẩm chăm sóc da Mural đã đạt được thế độc quyền tại Massage Envy Spas. Không hề có bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác tại tất cả 38 địa điểm.

 

#4. Đừng chỉ giải quyết các triệu chứng của căn bệnh

Theo Kleinberg, một ý tưởng thành công sẽ không chỉ đơn thuần giải quyết các triệu chứng mà phải cả nguyên nhân gốc rễ của các triệu chứng đó. Thay vì che đậy vấn đề, bạn cần trực tiếp giải quyết nguyên nhân gây ra "vết thương" này. Một khi đã được "chữa lành bệnh", chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại nhiều hơn nữa. Kleinberg gọi đây là "Nguyên lý cơ bản" của hành vi khách hàng.

 

#5. Đừng "thất bại nhanh chóng"

Kleinberg lý giải về điều này như sau: "Sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các doanh nhân mắc phải là nghĩ rằng khi sản phẩm được giới thiệu ra công chúng thì mọi chuyện đã xong xuôi. Thế nhưng thực tế là không bao giờ bạn có thể hoàn thành công việc như vậy được. Các doanh nghiệp thành công luôn lắng nghe khách hàng, thử nghiệm ý tưởng của mình và làm lại."

Thực tế, lần đầu tiên ra mắt chỉ mới là sự khởi đầu. Phản hồi và góp ý sẽ giúp các sản phẩm hình thành và được chấp nhận. Thay vì lặp lại mô típ cũ "Thất bại nhanh chóng, thất bại thường xuyên", Kleinberg cho rằng tất cả mọi người nên "Lắng nghe thường xuyên, làm lại nhanh chóng."

 

#6. Hãy thật cụ thể

Các doanh nhân thành công nhất thường có cách xác định mục tiêu rất đặc biệt khi thay vì phục vụ khách hàng một cách đại trà, họ sẽ tìm hiểu cụ thể về đối tượng khách hàng của mình. Một thị trường được xác định tốt với sản phẩm cụ thể, thích hợp sẽ có nhiều cơ hội được đón nhận nhiệt tình hơn. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xem họ cần gì và đáp ứng là những tiêu chí rất quan trọng để biến một ý tưởng làm giàu thành hiện thực.

 

#7. Cho họ điều gì đó để nói về

Kleinberg giải thích rằng: "Đó là đặc điểm thích được khoe khoang của con người, đặc biệt đối với tầng lớp khách hàng sử dụng mạng xã hội ngày nay khi họ có thể lan truyền tình yêu về sản phẩm của bạn nhanh như cháy rừng". Bà nói, khách hàng thích ba hoa, vì vậy hãy tạo ra điều gì đó khiến cho mọi người vô cùng phấn khích.

 

8. Vượt trội hơn đối thủ

Đừng hòa lẫn vào đám đông ồn ào, Kleinberg cảnh báo: "Nếu khách hành không biết điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt, bạn sẽ thất bại. Khách hàng của bạn chẳng cần thêm bất kỳ sản phẩm nào giống những thứ đã tồn tại. Họ cần thứ gì thật sự nổi bật giữa một rừng sản phẩm. Hãy đủ mạnh mẽ để tạo ra sự khác biệt. Nếu không bạn sẽ bị mất hút trong một biển những ý tưởng chưa thực hiện."

Nguồn và h/a: Entrepreneur


Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nếu gặp những người bạn có những dấu hiệu này, tốt nhất nên tránh xa bạn nhé
Đôi khi kẻ thù không phải là người đứng trước mặt bạn trên sàn đấu mà là kẻ giật dây đằng sau hậu trường.
Có lẽ chúng ta ai cũng đã từng tiếp xúc với người khoan dung và rộng lượng. Điều thú vị là những người như vậy dễ đạt được thành công, được nhiều người yêu mến. 7 lý do dưới đây sẽ cho bạn thấy lý do tại sao người sống rộng lượng lại thường dễ thành công.
Ngoài sự nghiệp chính trị nổi bật, Emmanuel Macron còn khiến cả thế giới chú ý vì chuyện tình đặc biệt với người bạn đời hơn ông tới 24 tuổi, cũng chính là cô giáo thời trung học.
Đột ngột phát hiện mình mắc ung thư giai đoạn cuối ở độ tuổi còn rất trẻ, Thủy Trương không tuyệt vọng mà muốn tận dụng mọi cơ hội có thể để khởi chạy những dự án đóng góp cho cộng đồng bệnh nhân ung thư.
Quan hệ rộng cũng tốt nhưng những mối quan hệ chỉ làm ta mệt mỏi thì nên giải tán bớt để còn tập trung cho những mối quan hệ xứng đáng hơn chị em ạ.
Khó khăn trong việc chọn ảnh Facebook? Đó là bệnh chung của rất nhiều người, và đây chính là bí quyết.
Phát hiện mình bị lừa dối, cô gái, người đang du học Mỹ, quyết định tha thứ cho bạn trai. Tất cả sự chịu đựng của cô cũng chỉ là để chờ đến lúc được nói thẳng mặt người yêu câu: "Anh lừa dối em một lần nghĩa là mãi mãi anh đánh mất em".
VSCO Cam hay Instagram đã là quá khứ rồi, muốn ảnh đẹp và độc phải tìm hiểu ngay những công cụ chỉnh sửa này!
Vẻ đẹp đích thực chưa bao giờ nằm ở vẻ bên ngoài, điều này được thể hiện ở bản chất tốt đẹp của con người.
Sẽ chẳng có ai muốn bản thân mình rơi vào những hoàn cảnh xấu, tuy nhiên, nếu chẳng may gặp phải thì những chiêu tự vệ này có thể sẽ giúp bạn tự cứu mình đấy!
Có ngày valentine cho người yêu nhau là được rồi, hà cớ làm sao còn phải sinh ra ngày valentine cho hội người ế ẩm neo đơn?
Ai cũng thời thanh xuân, ai cũng có những khoảng thời gian tưởng chừng dài vô hạn, thế nhưng tuổi trẻ trôi qua nhanh lắm, hãy tận dụng khoảng thời gian còn có để thực hiện những điều sẽ giúp bạn không nuối tiếc sau này.
Để sống hạnh phúc, vui vẻ không hề khó, quan trọng là bạn có nhận ra vì sao bao lâu nay, bạn không hài lòng với cuộc sống mà mình đang có không?
Những hướng dẫn này sẽ góp phần giúp bạn phân biệt các loại rượu một cách dễ dàng nhất.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Xa cách 3 năm sau lần chạm mặt đầu tiên, giữa năm 2016, duyên số mới một lần nữa đưa đẩy để Chính và Trang gặp lại một cách vô tình...
Có số đo hoàn hảo với đường cong đồng hồ cát, hot girl số 1 Hollywood thực ra có khuyết điểm lớn ở vùng đùi.
5 gợi ý dưới đây sẽ là "cứu cánh" đắc lực để các quý cô thỏa sức diện những trang phục gợi cảm mùa hè năm nay.
Giảm cân là công cuộc khó khăn nhất là khi có quá nhiều món ăn tuyệt hảo xung quanh. Nhưng hãy thử những món dưới đây, vừa ngon lành vừa giảm được vài ký lô mỗi tháng. Tại sao không? 
Nếu bạn yêu mèo hơn tất thảy mọi thứ trên đời, chắc chắn bạn sẽ làm mọi cách để có được bộ sưu tập này.
Nếu đang băn khoăn không biết nên mua đồ bơi thế nào để phù hợp với vóc dáng của mình, bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.
Mùa hè chính là thời gian để các nàng có cơ hội F5 bản thân với những màu tóc chất chơi, nổi bật. Đây chính là 6 màu nhuộm hiện đang "mê hoặc" hết thảy con gái châu Á đợt này.
Những bộ cánh sẵn sàng cùng bạn tận hưởng một chuyến biển không gì có thể hoàn hảo, lãng mạn hơn thế.
Với những ưu điểm cực mới lạ trong chất son của ColourPop, dòng son mới ra mắt này đã nhanh chóng lấy lòng tất cả những cô nàng nghiện son.
Chỉnh sửa ảnh trên điện thoại chưa bao giờ dễ dàng đến thế, đặc biệt là khi bạn đã thuộc nằm lòng 14 công thức "thần thánh" dưới đây!
Nếu gặp những người bạn có những dấu hiệu này, tốt nhất nên tránh xa bạn nhé
Không biển hiệu, không quảng cáo, nhưng lại luôn là điểm sáng trong bản đồ của giới săn hàng hiệu. Bạn biết đâu không?
Không phải việc làm đẹp của chị em phụ nữ lúc nào cũng được đáp ứng đầy đủ bởi đôi khi họ thiếu thời gian và vật dụng để làm đẹp.
Một trong những địa điểm lý tưởng dưới đây là nơi mà bạn có thể chạy trốn cái nóng mùa hè
Đôi khi kẻ thù không phải là người đứng trước mặt bạn trên sàn đấu mà là kẻ giật dây đằng sau hậu trường.