7

7 "bệ phóng" sẽ khiến các ý tưởng thành công mỹ mãn

Tygrysku
 
Ý tưởng sẽ mãi mãi là con số không nếu bạn không biết cách thực hiện.

Có vô vàn ý tưởng xuát hiện trên thế giới mỗi ngày. Theo nhiều nguồn tin khác nhau trong đó có Hiệp hội khoa học Quốc gia Mỹ và Deepak Chopra, mỗi người có từ 15.000 đến 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Và trong số đó, có cả những ý tưởng rất thú vị hoặc mang tính đột phá vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ nghĩ ra những điều tuyệt vời là không đủ để biến nó thành hiện thực, và cũng không đem đến cho bạn sự thành công và giàu có.

Vì vậy, để biến giấc mơ thành hiện thực, hãy nghe Tamara Kleinberg - người sáng lập của The Shuuk.com, một cơ sở kiểm tra những ý tưởng mới thú vị nhất thế giới chia sẻ. Với kinh nghiệm của mình, Kleinberg đã chứng kiến hàng nghìn phát minh ra đời trong suốt 20 qua và giúp bà có khả năng đánh giá liệu ý tưởng nào trong số đó sẽ thành công.

Và dưới đây là 8 "bệ phóng" Kleinberg sẽ thường sử dụng để giúp một ý tưởng có thể 'kết dính' với mọi người dài lâu:

 

#1. Thay đổi hành vi

Kleimberg giải thích rằng hầu hết các sản phẩm và dịch vụ thành công có xu hưởng thay đổi hành vi của khách hàng thay vì kiềm cặp họ ở những tư tưởng cũ họ vẫn đang làm. Một ý tưởng mới phải có giá trị đủ mạnh để đem đến sự khác biệt. Giá trị đó có thể là sự đơn giản, thời gian hoặc tiết kiệm tiền bạc.

 

#2. Khả năng tự bảo vệ

Theo Kleinberg, hãy biến ý tưởng của bạn thành 'một tổ hợp có khả năng tự bảo vệ'. Khả năng tự vệ đến từ một mô hình kinh doanh toàn diện, bao gồm cách bạn cung cấp, phân phối và tiếp thị sản phẩm. Bà lấy ví dụ về trường hợp của Infinite Monkey Theorem Winery. Mô hình kinh doanh của họ đã hoàn tất trước khi ra mắt sản phẩm, khiến các nhà sản xuất lớn hơn khó mà theo kịp.


#3. Tìm đến thị trường chưa có đối thủ cạnh tranh

Kleinberg nói về các phát minh của mình trên The Shuuk: "Hãy đến nơi có khách hàng nhưng không có đối thủ cạnh tranh". Thay vì hướng đến số đông các nhà bán lẻ, khám phá những lựa chọn khác - bà đưa ra ví dụ về cách các sản phẩm chăm sóc da Mural đã đạt được thế độc quyền tại Massage Envy Spas. Không hề có bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác tại tất cả 38 địa điểm.

 

#4. Đừng chỉ giải quyết các triệu chứng của căn bệnh

Theo Kleinberg, một ý tưởng thành công sẽ không chỉ đơn thuần giải quyết các triệu chứng mà phải cả nguyên nhân gốc rễ của các triệu chứng đó. Thay vì che đậy vấn đề, bạn cần trực tiếp giải quyết nguyên nhân gây ra "vết thương" này. Một khi đã được "chữa lành bệnh", chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại nhiều hơn nữa. Kleinberg gọi đây là "Nguyên lý cơ bản" của hành vi khách hàng.

 

#5. Đừng "thất bại nhanh chóng"

Kleinberg lý giải về điều này như sau: "Sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các doanh nhân mắc phải là nghĩ rằng khi sản phẩm được giới thiệu ra công chúng thì mọi chuyện đã xong xuôi. Thế nhưng thực tế là không bao giờ bạn có thể hoàn thành công việc như vậy được. Các doanh nghiệp thành công luôn lắng nghe khách hàng, thử nghiệm ý tưởng của mình và làm lại."

Thực tế, lần đầu tiên ra mắt chỉ mới là sự khởi đầu. Phản hồi và góp ý sẽ giúp các sản phẩm hình thành và được chấp nhận. Thay vì lặp lại mô típ cũ "Thất bại nhanh chóng, thất bại thường xuyên", Kleinberg cho rằng tất cả mọi người nên "Lắng nghe thường xuyên, làm lại nhanh chóng."

 

#6. Hãy thật cụ thể

Các doanh nhân thành công nhất thường có cách xác định mục tiêu rất đặc biệt khi thay vì phục vụ khách hàng một cách đại trà, họ sẽ tìm hiểu cụ thể về đối tượng khách hàng của mình. Một thị trường được xác định tốt với sản phẩm cụ thể, thích hợp sẽ có nhiều cơ hội được đón nhận nhiệt tình hơn. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xem họ cần gì và đáp ứng là những tiêu chí rất quan trọng để biến một ý tưởng làm giàu thành hiện thực.

 

#7. Cho họ điều gì đó để nói về

Kleinberg giải thích rằng: "Đó là đặc điểm thích được khoe khoang của con người, đặc biệt đối với tầng lớp khách hàng sử dụng mạng xã hội ngày nay khi họ có thể lan truyền tình yêu về sản phẩm của bạn nhanh như cháy rừng". Bà nói, khách hàng thích ba hoa, vì vậy hãy tạo ra điều gì đó khiến cho mọi người vô cùng phấn khích.

 

8. Vượt trội hơn đối thủ

Đừng hòa lẫn vào đám đông ồn ào, Kleinberg cảnh báo: "Nếu khách hành không biết điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt, bạn sẽ thất bại. Khách hàng của bạn chẳng cần thêm bất kỳ sản phẩm nào giống những thứ đã tồn tại. Họ cần thứ gì thật sự nổi bật giữa một rừng sản phẩm. Hãy đủ mạnh mẽ để tạo ra sự khác biệt. Nếu không bạn sẽ bị mất hút trong một biển những ý tưởng chưa thực hiện."

Nguồn và h/a: Entrepreneur


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Thành công nào cũng đáng được ghi nhớ, nhưng thành công đứng lên từ những giọt mồ hôi nước mắt của thất bại thì còn đáng quý hơn nhiều!
Chẳng có gì “thâm cay” bằng miệng lưỡi đàn bà khi họ nói về nhau. Không hiểu tự bao giờ, thói đố kỵ lại ăn sâu bén rễ vào tâm thức của nhiều phụ nữ đến như vậy. Có mất mát gì đâu mà sao phụ nữ lại không đứng cùng một phe?
Phụ nữ đẹp bây giờ nhiều lắm, nhưng phụ nữ biết sống lành mạnh, nghĩ tích cực thì đếm trên đầu ngón tay. Đã đến lúc xin 500 cảm hứng từ những chị em vừa đẹp vừa khỏe xung quanh mình để sẵn sàng sống lành nghĩ mạnh, yêu đời thiết tha.
Tình yêu của ba mẹ cứ thế xuất hiện thật tự nhiên, giản dị qua từng khung hình đầy ắp yêu thương của cậu con trai.
Cô Hà Thanh - bà mẹ chồng tâm lý tốt bụng đến từ Hà Nội đang là nhân vật gây bão nhất hôm nay vì những chia sẻ bổ ích về chuyện nấu cơm cưng chiều con dâu.
Nếu không phải gọi điện, nhắn tin, thì giới trẻ cũng có hàng tá lý do để không rời mắt khỏi smartphone: check comment trên Facebook, Insta, chỉnh ảnh, nghĩ caption cho ảnh...
Sophia Gray luôn muốn có được nhiều người theo dõi trên Instagram và có nhiều hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên, khi nhận ra mọi thứ thật vô nghĩa, cô nàng đã quyết định sẽ không đi theo thói quen đó nữa, dù phải đánh đổi rất nhiều người hâm mộ.
Người hướng ngoại được nhắc đến như là những người năng động, tự tin - cởi mở và luôn biết tìm niềm vui chốn đông người. Vì thế người hướng ngoại khó tránh khỏi bứt rứt những lúc “ăn không ngồi rồi”, những tình huống một đối một, khó vượt qua thất bại
Việc mâu thuẫn giữa quan điểm phụ nữ cần đi làm hay ở nhà quán xuyến gia đình đã khiến nhiều phụ nữ Mỹ nghĩ tới chuyện ly hôn để giải tỏa bản thân.
Chẳng cần phải giảm cân để có được thân hình người mẫu, cô nàng 90kg vẫn khiến cho bạn trai say như điếu đổ.
Phụ nữ thông minh, sắc sảo vừa ghi điểm trong mắt người khác, vừa khiến họ tôn trọng. Vậy những cô nàng đó đã có bí quyết gì để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn? Hãy học phụ nữ thông minh những cách giao tiếp và ứng xử dưới đây nhé.
Sau nhiều biến cố và phải khởi nghiệp lại ở tuổi 50 bà Wainwright nhận ra một bài học dù có vẻ sáo rỗng nhưng thất bại thực sự có thể dẫn bạn đến những điều tốt đẹp hơn.
Không chỉ giật chồng, giật người yêu của bạn thân, nhiều phụ nữ bây giờ còn mượn danh tình bạn để làm những chuyện xấu xí hơn rất nhiều...
Nhiều người cứ nghĩ nói chuyện chỉ đơn giản là nói ra những điều mà mình muốn, nhưng kỳ thực thì đó lại là cả một nghệ thuật.
EQ là gì? Tại sao Phạm Băng Băng được xưng tụng là một người có EQ cao ngất ngưởng lại là điều tốt? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Không lựa chọn ngôi biệt thự xa hoa 130 triệu USD như dự định, cặp vợ chồng đã mua một căn hộ với giá "mềm" hơn rất nhiều.
Đây có thể xem là một động thái gây sốc, khi tất cả nguồn tin đều khẳng định bạn trai hiện tại của Kylie - Travis Scott mới là cha của đứa bé.
Tùy theo từng cách đánh như full môi hay tràn môi mà sẽ có những loại son phù hợp đấy nhé.
Bên cạnh cái tên Phạm Băng Băng là những gương mặt đình đám khác như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Thành Long,...
Những bức tranh dưới đây sẽ khiến người xem phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, vì không thể nghĩ rằng hội họa có thể sáng tạo và biến chuyển như vậy.
Nghiên cứu chỉ ra rằng ở cả nam và nữ đều có chung những sở thích đặc biệt về ngoại hình và tính cách đối với đối tượng khác giới.
Cô nàng thực sự yêu thích những thiết kế áo phông đơn giản, cô thích đến độ gần như ngày nào cũng mặc và chỉ mặc áo phông mà thôi.
Kylie Jenner đã mang thai được 4 tháng chính là tin nóng hổi nhất ngày hôm nay.
Có gần như đủ bộ từ son cam đất, hồng baby, hồng đất...hóa ra Sơn Tùng cũng mê makeup chẳng kém gì ai.
Những đám mụn đáng ghét sẽ được tiêu diệt nhanh chóng khi bạn dùng 1 trong 6 loại tinh dầu dưới đây.
Ai đã đi qua những ngày vụng dại, đi qua những run rẩy tình đầu chắc đều khát thèm những cảm xúc xưa cũ.
Vòng eo con kiến của Third team Moo - "The Face Men" có thể khiến các chị em gái ghen tỵ.
Bạn không muốn làm đẹp, không muốn mua sắm vì nghĩ rằng giờ sẽ không có ai ngắm? Bạn thấy cả thế giới sụp đổ dưới chân mình khi chia tay? Và, tất cả những điều này chỉ khiến bạn trở nên xấu xí và đáng chê trách hơn.
Hiện những người hâm mộ trên toàn thế giới đang rất bất ngờ trước thông tin này.