7

7 "bệ phóng" sẽ khiến các ý tưởng thành công mỹ mãn

Tygrysku
 
Ý tưởng sẽ mãi mãi là con số không nếu bạn không biết cách thực hiện.

Có vô vàn ý tưởng xuát hiện trên thế giới mỗi ngày. Theo nhiều nguồn tin khác nhau trong đó có Hiệp hội khoa học Quốc gia Mỹ và Deepak Chopra, mỗi người có từ 15.000 đến 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Và trong số đó, có cả những ý tưởng rất thú vị hoặc mang tính đột phá vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ nghĩ ra những điều tuyệt vời là không đủ để biến nó thành hiện thực, và cũng không đem đến cho bạn sự thành công và giàu có.

Vì vậy, để biến giấc mơ thành hiện thực, hãy nghe Tamara Kleinberg - người sáng lập của The Shuuk.com, một cơ sở kiểm tra những ý tưởng mới thú vị nhất thế giới chia sẻ. Với kinh nghiệm của mình, Kleinberg đã chứng kiến hàng nghìn phát minh ra đời trong suốt 20 qua và giúp bà có khả năng đánh giá liệu ý tưởng nào trong số đó sẽ thành công.

Và dưới đây là 8 "bệ phóng" Kleinberg sẽ thường sử dụng để giúp một ý tưởng có thể 'kết dính' với mọi người dài lâu:

 

#1. Thay đổi hành vi

Kleimberg giải thích rằng hầu hết các sản phẩm và dịch vụ thành công có xu hưởng thay đổi hành vi của khách hàng thay vì kiềm cặp họ ở những tư tưởng cũ họ vẫn đang làm. Một ý tưởng mới phải có giá trị đủ mạnh để đem đến sự khác biệt. Giá trị đó có thể là sự đơn giản, thời gian hoặc tiết kiệm tiền bạc.

 

#2. Khả năng tự bảo vệ

Theo Kleinberg, hãy biến ý tưởng của bạn thành 'một tổ hợp có khả năng tự bảo vệ'. Khả năng tự vệ đến từ một mô hình kinh doanh toàn diện, bao gồm cách bạn cung cấp, phân phối và tiếp thị sản phẩm. Bà lấy ví dụ về trường hợp của Infinite Monkey Theorem Winery. Mô hình kinh doanh của họ đã hoàn tất trước khi ra mắt sản phẩm, khiến các nhà sản xuất lớn hơn khó mà theo kịp.


#3. Tìm đến thị trường chưa có đối thủ cạnh tranh

Kleinberg nói về các phát minh của mình trên The Shuuk: "Hãy đến nơi có khách hàng nhưng không có đối thủ cạnh tranh". Thay vì hướng đến số đông các nhà bán lẻ, khám phá những lựa chọn khác - bà đưa ra ví dụ về cách các sản phẩm chăm sóc da Mural đã đạt được thế độc quyền tại Massage Envy Spas. Không hề có bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác tại tất cả 38 địa điểm.

 

#4. Đừng chỉ giải quyết các triệu chứng của căn bệnh

Theo Kleinberg, một ý tưởng thành công sẽ không chỉ đơn thuần giải quyết các triệu chứng mà phải cả nguyên nhân gốc rễ của các triệu chứng đó. Thay vì che đậy vấn đề, bạn cần trực tiếp giải quyết nguyên nhân gây ra "vết thương" này. Một khi đã được "chữa lành bệnh", chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại nhiều hơn nữa. Kleinberg gọi đây là "Nguyên lý cơ bản" của hành vi khách hàng.

 

#5. Đừng "thất bại nhanh chóng"

Kleinberg lý giải về điều này như sau: "Sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các doanh nhân mắc phải là nghĩ rằng khi sản phẩm được giới thiệu ra công chúng thì mọi chuyện đã xong xuôi. Thế nhưng thực tế là không bao giờ bạn có thể hoàn thành công việc như vậy được. Các doanh nghiệp thành công luôn lắng nghe khách hàng, thử nghiệm ý tưởng của mình và làm lại."

Thực tế, lần đầu tiên ra mắt chỉ mới là sự khởi đầu. Phản hồi và góp ý sẽ giúp các sản phẩm hình thành và được chấp nhận. Thay vì lặp lại mô típ cũ "Thất bại nhanh chóng, thất bại thường xuyên", Kleinberg cho rằng tất cả mọi người nên "Lắng nghe thường xuyên, làm lại nhanh chóng."

 

#6. Hãy thật cụ thể

Các doanh nhân thành công nhất thường có cách xác định mục tiêu rất đặc biệt khi thay vì phục vụ khách hàng một cách đại trà, họ sẽ tìm hiểu cụ thể về đối tượng khách hàng của mình. Một thị trường được xác định tốt với sản phẩm cụ thể, thích hợp sẽ có nhiều cơ hội được đón nhận nhiệt tình hơn. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xem họ cần gì và đáp ứng là những tiêu chí rất quan trọng để biến một ý tưởng làm giàu thành hiện thực.

 

#7. Cho họ điều gì đó để nói về

Kleinberg giải thích rằng: "Đó là đặc điểm thích được khoe khoang của con người, đặc biệt đối với tầng lớp khách hàng sử dụng mạng xã hội ngày nay khi họ có thể lan truyền tình yêu về sản phẩm của bạn nhanh như cháy rừng". Bà nói, khách hàng thích ba hoa, vì vậy hãy tạo ra điều gì đó khiến cho mọi người vô cùng phấn khích.

 

8. Vượt trội hơn đối thủ

Đừng hòa lẫn vào đám đông ồn ào, Kleinberg cảnh báo: "Nếu khách hành không biết điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt, bạn sẽ thất bại. Khách hàng của bạn chẳng cần thêm bất kỳ sản phẩm nào giống những thứ đã tồn tại. Họ cần thứ gì thật sự nổi bật giữa một rừng sản phẩm. Hãy đủ mạnh mẽ để tạo ra sự khác biệt. Nếu không bạn sẽ bị mất hút trong một biển những ý tưởng chưa thực hiện."

Nguồn và h/a: Entrepreneur


  • Chill Banner Article Details
  • Air 360 Sky Bar
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Dưới đây là những chia sẻ của Adalid về cách mà cô từ bỏ công việc văn phòng để chạy theo lối sống "du mục số", bên cạnh cách cân bằng giữa việc du lịch khắp nơi và vận hành hiệu quả hai công việc kinh doanh.
Những sự thật tưởng chừng như luôn hiện hữu trước mắt bạn nhưng thật ra chúng lại dễ bị quên đi.
Những người thích chỉ trích, sống giả tạo, quá mức thực dụng,... đều đem lại những ảnh hưởng không hay đến cuộc sống của bạn đấy.
Mẹo đuổi ruồi này đơn giản, rẻ tiền mà mức độ an toàn và hiệu quả đã được công nhận; không chỉ thế, bạn còn nhận được thêm một lợi ích bất ngờ.
Nếu muốn trở thành một người đàn ông hoàn hảo thì đã đến lúc nên sở hữu những kĩ năng cần thiết này trong cuộc sống rồi đấy!
Cuối năm là mùa của những lễ hội. Hãy biến nó thành kỉ niệm khó quên nhất của mình với những bí quyết này.
Bắt đầu tư một lò nướng pizza ở sân sau nhà, cặp vợ chồng người Nhật là Yosuke và Sunny đã quyết định tới Việt Nam khởi nghiệp với thương hiệu Pizza 4P's.
Tài khoản ngân hàng không phải là thứ duy nhất có thể phân biệt người giàu - người nghèo. Vì những người giàu có và thành công nhất còn có xu hướng suy nghĩ rất khác nữa.
Chơi trong một nhóm nhỏ khoảng 2-3 người sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn là chơi với một nhóm lớn.
Nếu đã 25 rồi mà bạn vẫn thường xuyên hậm hực về việc người khác làm trái ý mình thì nên xem lại; một người hai người nói có thể do ý kiến chủ quan, nhưng nếu "thế lực thù địch" đối với bạn quá đông, thì có thể vấn đề là nằm ở chính mình.
Hầu hết chúng ta vẫn đủ may mắn để nói rằng, đến cuối năm 25 tuổi, chúng ta không còn cảm thấy tuyệt đối lạc lối nữa. Nhưng trong trường hợp bạn vẫn chưa đến được điểm đó, thì đây là 25 điều bạn cần luôn tự nhắc mình, bắt đầu từ ngay bây giờ.
Những số phận nghiệt ngã, hoàn cảnh éo le không phải là rào cản ngăn cách con người tới với sự thành công, thành công sẽ tới với những người kiên trì và biết vượt qua khó khăn để khẳng định mình.
Cũng vì yêu hoa, cô gái trẻ đã ấp ủ dự định tạo cho riêng mình một khu vườn hoa, và cố gắng thực hiện bằng mọi cách để thỏa mãn niềm đam mê hoa cỏ, cây cối của bản thân.
Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao thế hệ trẻ bây giờ rất hay mệt mỏi mặc dù cả ngày có thể chẳng làm gì hay không?
Nàng Amazing Amy (Amy huyền diệu) trong “Gone Girl” đã cho chúng ta thấy một sự thật phũ phàng: Cô ấy đã hết “amazing” ngay sau khi gặp Nick và cưới chàng làm chồng. Vậy nên, nếu bạn có đang hát bài F.A - Forever Alone thì cũng đừng sợ.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bên cạnh ntrang phục, phụ kiện trong năm 2016 cũng không nằm ngoài dòng chảy thời trang với những món đồ đinh như: khuyên tai tua rua, khăn lụa mảnh, boots nhung...
Có cuộc sống thật gần gũi với thiên nhiên, thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên bên ngoài ở bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà, bất cứ khi đang làm việc gì - đó chính là mong muốn khi thiết kế của chủ nhân ngôi nhà.
Là một dòng son phổ biến của phái đẹp, nhưng không phải ai cũng biết cách dùng son Velvet Bourjois triệt để sao cho tiết kiệm nhất đâu nhé!
Nam diễn viên thủ vai chàng béo Neville Longbottom trong "Harry Potter" đã đính hôn.
Có thể nói không phải là những phát minh cao siêu, vĩ đại đến từ Nhật Bản nhưng chính những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống như vậy lại là điều mong muốn của nhiều người.
Thông tin về "lệnh bắt giữ" và "phiên xét xử" của Tuyết và Phúc được in trên chất liệu giấy xi-măng. Thiệp được đặt trong lọ thủy tinh nhỏ, bên ngoài là sợi dây thừng thắt nơ xinh xắn. Tất cả thể hiện sự trau chuốt và tâm huyết của cô.
Hãy cùng điểm lại 7 xu hướng làm đẹp "bá đạo" nhất, gây xôn xao Internet nhất trong năm 2016.
Mặc dù giờ khai trương chính thức của Kylie Pop-up Store là 10 giờ sáng 9/12 nhưng từ 9 giờ tối hôm trước, rất nhiều fan đã cắm trại qua đêm với mong muốn trở thành những khách hàng đầu tiên.
Gần 1 tháng sau sự tan rã của nhóm nhạc nữ đình đám 1 thời 2NE1, thành viên Park Bom đã cập nhật hình ảnh đầu tiên của bản thân trên trang cá nhân.
Nếu e ngại rằng những món đố dáng dài này sẽ khiến bạn trông lùn hơn, thì hãy cùng xem kĩ những gợi ý kết hợp đồ của chúng tôi dưới đây.
Tin chắc rằng nhiều người sẽ phải khóc thét khi biết sự thật phía sau cô gái Thái xinh đẹp đang khiến cộng đồng mạng điên đảo này.
Thủ đô nước Pháp đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về vệ sinh môi trường trong tuần này.
Keira Knightley đóng cảnh nude lần đầu từ năm 16 tuổi và sở hữu gia tài cảnh nóng đồ sộ với hơn 10 tác phẩm.
Jun Vũ, Emmy Nguyễn, Lilly Luta, Quỳnh Anh Shyn đều sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ dù không trang điểm.
Bộ đầm xuyên thấu Cavalli của Kendall Jenner là bộ váy đẹp nhất năm.