7

7 "bệ phóng" sẽ khiến các ý tưởng thành công mỹ mãn

Tygrysku
 
Ý tưởng sẽ mãi mãi là con số không nếu bạn không biết cách thực hiện.

Có vô vàn ý tưởng xuát hiện trên thế giới mỗi ngày. Theo nhiều nguồn tin khác nhau trong đó có Hiệp hội khoa học Quốc gia Mỹ và Deepak Chopra, mỗi người có từ 15.000 đến 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Và trong số đó, có cả những ý tưởng rất thú vị hoặc mang tính đột phá vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ nghĩ ra những điều tuyệt vời là không đủ để biến nó thành hiện thực, và cũng không đem đến cho bạn sự thành công và giàu có.

Vì vậy, để biến giấc mơ thành hiện thực, hãy nghe Tamara Kleinberg - người sáng lập của The Shuuk.com, một cơ sở kiểm tra những ý tưởng mới thú vị nhất thế giới chia sẻ. Với kinh nghiệm của mình, Kleinberg đã chứng kiến hàng nghìn phát minh ra đời trong suốt 20 qua và giúp bà có khả năng đánh giá liệu ý tưởng nào trong số đó sẽ thành công.

Và dưới đây là 8 "bệ phóng" Kleinberg sẽ thường sử dụng để giúp một ý tưởng có thể 'kết dính' với mọi người dài lâu:

 

#1. Thay đổi hành vi

Kleimberg giải thích rằng hầu hết các sản phẩm và dịch vụ thành công có xu hưởng thay đổi hành vi của khách hàng thay vì kiềm cặp họ ở những tư tưởng cũ họ vẫn đang làm. Một ý tưởng mới phải có giá trị đủ mạnh để đem đến sự khác biệt. Giá trị đó có thể là sự đơn giản, thời gian hoặc tiết kiệm tiền bạc.

 

#2. Khả năng tự bảo vệ

Theo Kleinberg, hãy biến ý tưởng của bạn thành 'một tổ hợp có khả năng tự bảo vệ'. Khả năng tự vệ đến từ một mô hình kinh doanh toàn diện, bao gồm cách bạn cung cấp, phân phối và tiếp thị sản phẩm. Bà lấy ví dụ về trường hợp của Infinite Monkey Theorem Winery. Mô hình kinh doanh của họ đã hoàn tất trước khi ra mắt sản phẩm, khiến các nhà sản xuất lớn hơn khó mà theo kịp.


#3. Tìm đến thị trường chưa có đối thủ cạnh tranh

Kleinberg nói về các phát minh của mình trên The Shuuk: "Hãy đến nơi có khách hàng nhưng không có đối thủ cạnh tranh". Thay vì hướng đến số đông các nhà bán lẻ, khám phá những lựa chọn khác - bà đưa ra ví dụ về cách các sản phẩm chăm sóc da Mural đã đạt được thế độc quyền tại Massage Envy Spas. Không hề có bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác tại tất cả 38 địa điểm.

 

#4. Đừng chỉ giải quyết các triệu chứng của căn bệnh

Theo Kleinberg, một ý tưởng thành công sẽ không chỉ đơn thuần giải quyết các triệu chứng mà phải cả nguyên nhân gốc rễ của các triệu chứng đó. Thay vì che đậy vấn đề, bạn cần trực tiếp giải quyết nguyên nhân gây ra "vết thương" này. Một khi đã được "chữa lành bệnh", chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại nhiều hơn nữa. Kleinberg gọi đây là "Nguyên lý cơ bản" của hành vi khách hàng.

 

#5. Đừng "thất bại nhanh chóng"

Kleinberg lý giải về điều này như sau: "Sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các doanh nhân mắc phải là nghĩ rằng khi sản phẩm được giới thiệu ra công chúng thì mọi chuyện đã xong xuôi. Thế nhưng thực tế là không bao giờ bạn có thể hoàn thành công việc như vậy được. Các doanh nghiệp thành công luôn lắng nghe khách hàng, thử nghiệm ý tưởng của mình và làm lại."

Thực tế, lần đầu tiên ra mắt chỉ mới là sự khởi đầu. Phản hồi và góp ý sẽ giúp các sản phẩm hình thành và được chấp nhận. Thay vì lặp lại mô típ cũ "Thất bại nhanh chóng, thất bại thường xuyên", Kleinberg cho rằng tất cả mọi người nên "Lắng nghe thường xuyên, làm lại nhanh chóng."

 

#6. Hãy thật cụ thể

Các doanh nhân thành công nhất thường có cách xác định mục tiêu rất đặc biệt khi thay vì phục vụ khách hàng một cách đại trà, họ sẽ tìm hiểu cụ thể về đối tượng khách hàng của mình. Một thị trường được xác định tốt với sản phẩm cụ thể, thích hợp sẽ có nhiều cơ hội được đón nhận nhiệt tình hơn. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xem họ cần gì và đáp ứng là những tiêu chí rất quan trọng để biến một ý tưởng làm giàu thành hiện thực.

 

#7. Cho họ điều gì đó để nói về

Kleinberg giải thích rằng: "Đó là đặc điểm thích được khoe khoang của con người, đặc biệt đối với tầng lớp khách hàng sử dụng mạng xã hội ngày nay khi họ có thể lan truyền tình yêu về sản phẩm của bạn nhanh như cháy rừng". Bà nói, khách hàng thích ba hoa, vì vậy hãy tạo ra điều gì đó khiến cho mọi người vô cùng phấn khích.

 

8. Vượt trội hơn đối thủ

Đừng hòa lẫn vào đám đông ồn ào, Kleinberg cảnh báo: "Nếu khách hành không biết điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt, bạn sẽ thất bại. Khách hàng của bạn chẳng cần thêm bất kỳ sản phẩm nào giống những thứ đã tồn tại. Họ cần thứ gì thật sự nổi bật giữa một rừng sản phẩm. Hãy đủ mạnh mẽ để tạo ra sự khác biệt. Nếu không bạn sẽ bị mất hút trong một biển những ý tưởng chưa thực hiện."

Nguồn và h/a: Entrepreneur


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nếu bạn muốn ôm miễn phí, cô ấy sẵn sàng. Nhưng bạn muốn tặng cho cô ấy tiền, cô ấy cũng không từ chối. Theo chia sẻ của người chứng kiến, rất nhiều bạn trẻ Việt đã tặng cô gái từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng cho một cái ôm giữa phố đi bộ Hà Nội.
Liệu chuỗi ngày ăn chơi của Vương Tư Thông đã kết thúc khi gần đây có thông tin anh muốn lấy vợ “ổn định gia đình”.
Chị em phụ nữ ai cũng cần biết vài chiêu tự vệ trong trường hợp bị kẻ xấu tấn công. Biết thêm không bao giờ thừa!
Một thanh niên Phillipines đã bất ngờ được đài thọ toàn bộ chi phí du lịch Boracay (bãi biển nổi tiếng ở Phillipines) sau khi tự đăng bức ảnh nói về ước mơ của mình lên trang facebook cá nhân.
Điều gì khiến các tỷ phú tự thân lập nghiệp là 1% người vừa tài giỏi lại giàu có nhất thế giới? Câu trả lời là họ biết được tầm quan trọng của những kỹ năng đơn giản nhưng giúp họ đối mặt với thứ mà 99% số người luôn tìm cách trốn tránh.
Có bao giờ tự đặt câu hỏi cho bản thân mình rằng: "Ước mơ lớn đầu tiên trong đời bạn có còn nhớ?"
Trứng ăn kèm với rau, thịt gà ăn kèm với ớt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá và trao đổi chất, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
Áp lực học hành, công việc, tình cảm... khiến chúng ta rất dễ mắc căn bệnh trầm cảm. Hãy xem mình có mắc các dấu hiệu dưới đây không để xử lý kịp thời nhé!
Các tín đồ ẩm thực chắc hẳn sẽ vô cùng háo hức trước danh sách 100 nhà hàng hàng đầu thế giới 2017 vừa được công bố bởi trang mạng Elite Traveler. Danh sách năm nay ghi nhận vị thế áp đảo của các nhà hàng Mỹ.
Trong 9 việc Jack Ma dạy con phải nhớ, hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ tìm thấy được sự giác ngộ cho chính bản thân mình.
Đừng để mọi người coi bạn là "ma mới vô hình" khi bắt đầu một công việc mới!
Gia đình nhỏ đến từ xứ Wales (Anh) quyết định bán hết tài sản, đưa 2 con đi khắp thế giới. Họ không mua vé khứ hồi, dự định thấy phù hợp với nơi nào sẽ chọn sống ở đó.
Chủ nhà có thể thư giãn ở bể bơi, ngồi đọc sách dưới bóng dừa hay tản bộ giữa hương thơm của hoa sứ.
Với những ý tưởng lưu trữ giày hữu ích này, bạn sẽ không còn phải lo lắng khi đối mặt với lượng giày dép ngày càng tăng của mình.
Với 2 triệu đô trong tài khoản bày cách tiết kiệm 70% thu nhập mỗi tháng mà ai cũng có thể làm được

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Hôn lễ của Miranda Kerr và Evan Spiegel được tổ chức kín đáo nhưng không kém phần ngọt ngào, lãng mạn.
Không chỉ vậy bà còn truyền tải rất nhiều thông điệp ẩn sâu qua những bộ đồ đắt giá của mình qua mỗi quốc gia đặt chân đến.
Cùng ngắm street style siêu hay ho và mãn nhãn của các bạn trẻ Hàn tuần qua.
Ngắm xong chùm ảnh trai đẹp bị chụp lén này, chắc hẳn các chị em đều có thêm động lực to đùng để chen chúc trên xe bus, trên tàu điện ngầm mỗi ngày nhỉ?
Mặc màu sáng không hề là thử thách dễ dàng. Nhưng vì sao phải vì sợ trông quá lố mà phải khiến bản thân trở nên nhàm chán với những bộ trang phục trắng, đen, xám? Nhất là mùa hè này các tông màu cam - vàng - hồng sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của bạn đấy
Hôm nay, Kim Tae Hee đã bất ngờ dự sự kiện tại Seoul. Tuy tăng cân, nữ diễn viên vẫn đẹp rạng ngời như nữ thần.
Xuất hiện với bộ trang phục đậm chất Trung Hoa, nữ diễn viên 35 tuổi thể hiện hết sự độc lạ trước ống kính quốc tế.
Nếu bạn muốn ôm miễn phí, cô ấy sẵn sàng. Nhưng bạn muốn tặng cho cô ấy tiền, cô ấy cũng không từ chối. Theo chia sẻ của người chứng kiến, rất nhiều bạn trẻ Việt đã tặng cô gái từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng cho một cái ôm giữa phố đi bộ Hà Nội.
Mới đây, một chương trình truyền hình thực tế mang tên Plastics of Hollywood đã mang đến cho người xem những góc nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống của những người phẫu thuật thẩm mỹ cho giống búp bê tại Los Angeles, Mỹ.
Sống khép kín suốt 10 năm sau những biến cố của gia đình, gần đây, Kitty Eleanor Spencer - cô cháu gái xinh đẹp của cố Công nương Diana mới thường xuyên cập nhật hình ảnh trên Instagram cá nhân.
Chương trình truyền hình của Canada này thu hút hàng triệu lượt người xem mỗi tập kéo dài chỉ 30 phút.
Chanel Gabrielle chính là chiếc túi mà hè này nàng nào cũng nên biết vì nó đang được những ngôi sao đình đám nhất tích cực diện đi diện lại.
Người đời có câu: Phụ nữ sướng hay khổ, hơn nhau ở tấm chồng. Câu nói này cực kỳ đúng với Shalvynne Chang, cô gái Indonesia xinh đẹp may mắn lấy được chồng đại gia yêu thương cô hết mực. Cuộc sống của họ như câu chuyện thần tiên giữa đời thực...
Liệu chuỗi ngày ăn chơi của Vương Tư Thông đã kết thúc khi gần đây có thông tin anh muốn lấy vợ “ổn định gia đình”.
Cuộc sống tốt đẹp và thuận lợi hơn là những gì họ nhận được sau khi "nương nhờ" nền khoa học tiên tiến.