7

7 "bệ phóng" sẽ khiến các ý tưởng thành công mỹ mãn

Tygrysku
 
Ý tưởng sẽ mãi mãi là con số không nếu bạn không biết cách thực hiện.

Có vô vàn ý tưởng xuát hiện trên thế giới mỗi ngày. Theo nhiều nguồn tin khác nhau trong đó có Hiệp hội khoa học Quốc gia Mỹ và Deepak Chopra, mỗi người có từ 15.000 đến 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Và trong số đó, có cả những ý tưởng rất thú vị hoặc mang tính đột phá vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ nghĩ ra những điều tuyệt vời là không đủ để biến nó thành hiện thực, và cũng không đem đến cho bạn sự thành công và giàu có.

Vì vậy, để biến giấc mơ thành hiện thực, hãy nghe Tamara Kleinberg - người sáng lập của The Shuuk.com, một cơ sở kiểm tra những ý tưởng mới thú vị nhất thế giới chia sẻ. Với kinh nghiệm của mình, Kleinberg đã chứng kiến hàng nghìn phát minh ra đời trong suốt 20 qua và giúp bà có khả năng đánh giá liệu ý tưởng nào trong số đó sẽ thành công.

Và dưới đây là 8 "bệ phóng" Kleinberg sẽ thường sử dụng để giúp một ý tưởng có thể 'kết dính' với mọi người dài lâu:

 

#1. Thay đổi hành vi

Kleimberg giải thích rằng hầu hết các sản phẩm và dịch vụ thành công có xu hưởng thay đổi hành vi của khách hàng thay vì kiềm cặp họ ở những tư tưởng cũ họ vẫn đang làm. Một ý tưởng mới phải có giá trị đủ mạnh để đem đến sự khác biệt. Giá trị đó có thể là sự đơn giản, thời gian hoặc tiết kiệm tiền bạc.

 

#2. Khả năng tự bảo vệ

Theo Kleinberg, hãy biến ý tưởng của bạn thành 'một tổ hợp có khả năng tự bảo vệ'. Khả năng tự vệ đến từ một mô hình kinh doanh toàn diện, bao gồm cách bạn cung cấp, phân phối và tiếp thị sản phẩm. Bà lấy ví dụ về trường hợp của Infinite Monkey Theorem Winery. Mô hình kinh doanh của họ đã hoàn tất trước khi ra mắt sản phẩm, khiến các nhà sản xuất lớn hơn khó mà theo kịp.


#3. Tìm đến thị trường chưa có đối thủ cạnh tranh

Kleinberg nói về các phát minh của mình trên The Shuuk: "Hãy đến nơi có khách hàng nhưng không có đối thủ cạnh tranh". Thay vì hướng đến số đông các nhà bán lẻ, khám phá những lựa chọn khác - bà đưa ra ví dụ về cách các sản phẩm chăm sóc da Mural đã đạt được thế độc quyền tại Massage Envy Spas. Không hề có bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác tại tất cả 38 địa điểm.

 

#4. Đừng chỉ giải quyết các triệu chứng của căn bệnh

Theo Kleinberg, một ý tưởng thành công sẽ không chỉ đơn thuần giải quyết các triệu chứng mà phải cả nguyên nhân gốc rễ của các triệu chứng đó. Thay vì che đậy vấn đề, bạn cần trực tiếp giải quyết nguyên nhân gây ra "vết thương" này. Một khi đã được "chữa lành bệnh", chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại nhiều hơn nữa. Kleinberg gọi đây là "Nguyên lý cơ bản" của hành vi khách hàng.

 

#5. Đừng "thất bại nhanh chóng"

Kleinberg lý giải về điều này như sau: "Sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các doanh nhân mắc phải là nghĩ rằng khi sản phẩm được giới thiệu ra công chúng thì mọi chuyện đã xong xuôi. Thế nhưng thực tế là không bao giờ bạn có thể hoàn thành công việc như vậy được. Các doanh nghiệp thành công luôn lắng nghe khách hàng, thử nghiệm ý tưởng của mình và làm lại."

Thực tế, lần đầu tiên ra mắt chỉ mới là sự khởi đầu. Phản hồi và góp ý sẽ giúp các sản phẩm hình thành và được chấp nhận. Thay vì lặp lại mô típ cũ "Thất bại nhanh chóng, thất bại thường xuyên", Kleinberg cho rằng tất cả mọi người nên "Lắng nghe thường xuyên, làm lại nhanh chóng."

 

#6. Hãy thật cụ thể

Các doanh nhân thành công nhất thường có cách xác định mục tiêu rất đặc biệt khi thay vì phục vụ khách hàng một cách đại trà, họ sẽ tìm hiểu cụ thể về đối tượng khách hàng của mình. Một thị trường được xác định tốt với sản phẩm cụ thể, thích hợp sẽ có nhiều cơ hội được đón nhận nhiệt tình hơn. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xem họ cần gì và đáp ứng là những tiêu chí rất quan trọng để biến một ý tưởng làm giàu thành hiện thực.

 

#7. Cho họ điều gì đó để nói về

Kleinberg giải thích rằng: "Đó là đặc điểm thích được khoe khoang của con người, đặc biệt đối với tầng lớp khách hàng sử dụng mạng xã hội ngày nay khi họ có thể lan truyền tình yêu về sản phẩm của bạn nhanh như cháy rừng". Bà nói, khách hàng thích ba hoa, vì vậy hãy tạo ra điều gì đó khiến cho mọi người vô cùng phấn khích.

 

8. Vượt trội hơn đối thủ

Đừng hòa lẫn vào đám đông ồn ào, Kleinberg cảnh báo: "Nếu khách hành không biết điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt, bạn sẽ thất bại. Khách hàng của bạn chẳng cần thêm bất kỳ sản phẩm nào giống những thứ đã tồn tại. Họ cần thứ gì thật sự nổi bật giữa một rừng sản phẩm. Hãy đủ mạnh mẽ để tạo ra sự khác biệt. Nếu không bạn sẽ bị mất hút trong một biển những ý tưởng chưa thực hiện."

Nguồn và h/a: Entrepreneur


  • Air 360 Sky Bar
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nếu đã từng ngụp lặn trong những mối tơ vò mang tên "tình cũ", rất có thể bởi bấy lâu nay bạn luôn xem nhẹ giá trị bản thân mình.
Tình yêu không phải là một cái sân khấu, và những người ta yêu cũng không phải là diễn viên để lần lượt xuất hiện trên cái sân khấu đó sau mỗi lần buông rèm…
Hôm nay, dân tình được phen xôn xao vì đoạn clip ghi hình một người đàn ông - doanh nhân khá nổi tiếng đã có màn động tay động chân khá mạnh bạo với một người phụ nữ trẻ đang có thai.
Một mình đâu phải cô đơn. Bộ tranh của Yaoyao Ma Van As sẽ cho bạn thấy sống một mình tuyệt vời và gây nghiện đến thế nào.
31 tuổi, ung thư phổi giai đoạn 4. Hai thông tin dường như chẳng liên quan gì nhưng hóa ra lại là “lý lịch trích ngang” của một doanh nhân nổi tiếng trong giới start-up Việt: Trương Thanh Thủy (Thủy Muối).
Đang có công việc ổn định và tổ ấm lý tưởng, Nguyệt Ánh đã bỏ lại tất cả để bôn ba khắp nơi, vì cô chọn sống như một người vô gia cư.
Trận lũ quét tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) xảy ra vào ngày 3-8 vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại cả về người và tài sản. Chỉ trong vòng 15 phút ngắn ngủi, nước lũ đã cuốn đi hàng chục ngôi nhà. Trong khoảnh khắc giữa sự sống và cái chết đó vẫn sán
Sức hấp dẫn của một người có đôi khi không phải sinh ra đã có mà được hình thành qua cách cư xử, hành động của người đó. Và nếu chẳng may bạn mắc phải những sai lầm này, rất có thể sức hấp dẫn của bạn trong mắt người khác sẽ tụt giảm nghiêm trọng đấy!
Thế mới thấy, việc "lên đồ" ra sân bay lại quan trọng hơn bạn tưởng nhiều đấy!
Xinh đẹp, tài năng, cô gái 25 tuổi khiến nhiều người thán phục chí hướng làm giàu của mình.
Nhiều người trong chúng ta chấp nhận suy nghĩ mình không phải là người khỏe mạnh nhất hành tinh. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cảnh báo suy nghĩ tiêu cực lại cực kì nguy hiểm.
Nữ phi công Luana Torres đã từ bỏ tấm bằng đại học để thực hiện ước mơ chinh phục bầu trời.
Các trang web này đều đã được cộng đồng Reddit/Beermoney với hơn 160,000 thành viên thảo luận và lựa chọn kỹ càng.
Nếu bạn là người nổi tiếng và đang trong một cuộc tình bí mật thì hãy đọc ngay bí kíp này để đề phòng một ngày vô tình trở thành Soobin Hoàng Sơn hay Hiền Hồ “phiên bản 2.0”.
Chưa bao giờ như lúc này, họ thấy lại được là chính mình của ngày xưa: vui tươi, vô ưu, xung quanh tình bạn thương mến thương!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Là một thương hiệu toàn cầu, adidas luôn biết nâng tầm cho những thiết kế trứ danh của mình bằng cách bắt tay với các thương hiệu nổi tiếng khác. Cùng chiêm ngưỡng BST Hender Scheme x adidas Originals đầy xúc cảm và mê hoặc.
Những vùng đất này có thể đẹp tựa như tranh hoặc ẩn chứa bí mật còn chưa từng được khám phá.
Vẫn với tiêu chí đơn giản, tiện dụng, lookbook mới nhất của 2 hãng thời trang bình dân nổi tiếng này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Trước khi bị bắt, Hoa khôi Phạm Thị Thanh Hiền được biết đến với hình ảnh trong sáng, nói không với scandal.
Chỉ có những cặp đôi thực sự hạnh phúc và tin tưởng lẫn nhau mới có được những trải nghiệm ngọt ngào này.
Cùng điểm qua 5 món đồ mà bạn hoàn có thể diện thời điểm cuối hè sang thu nhé.
Khi bạn sở hữu vóc dáng hoàn hảo không thể chê chỗ nào như Gigi Hadid, thì làm gì cũng đẹp!
Dù hơn kém nhau 1 buổi nhưng cặp chị em Philippines thường xuyên bị người khác nhầm lẫn là sinh đôi vì họ quá giống nhau. Cả hai có chung nhiều sở thích, trong đó du lịch là đam mê nổi trội nhất.
Đố bạn nhận ra sự khác nhau giữa Selena Gomez và cô "em gái sinh đôi" xinh đẹp này đấy!
Bỗng một ngày da không được đẹp, các nàng sẽ phải "chữa cháy" như thế nào.
Bức “tâm thư” hơn 1.000 chữ của một Việt kiều Đức đã khiến cộng đồng mạng có cái nhìn hoàn toàn khác về “trai Tây”.
Đôi boots này không chỉ có thiết kế độc đáo mà còn rất tiện lợi trong mùa mưa.
Nam vũ công Đặng Minh Hiền (Hiền sến) đã chính thức bày tỏ quan điểm về scandal ồn ào sau 1 ngày giữ im lặng.
Đừng nghĩ lọ kem dưỡng, chai sữa rửa mặt của bạn còn hạn sử dụng thì vẫn dùng được, nó có quy tắc riêng cả đấy.