Các thói quen xấu cần loại bỏ ngay để thành công trong năm 2016

Các thói quen xấu cần loại bỏ ngay để thành công trong năm 2016

Nguyễn Minh Ngọc
 
Phương pháp làm việc thông minh sẽ giúp bạn tăng năng suất công việc một cách hiệu quả, thay vì tốn nhiều thời gian làm việc hơn. Làm được nhiều việc mà tốn ít thời gian hoàn toàn là có thể nếu bạn từ bỏ những thói quen xấu dưới đây.

1. Lướt web không có mục đích rõ ràng

Môi trường làm việc sử dụng internet thường xuyên khiến bạn dễ dàng bị sao nhãng các việc đang làm để tìm kiếm câu trả lời cho một thắc mắc nào đó bỗng nhiên nảy ra trong đầu.
Trong trường hợp này, bạn có thể ghi lại những thắc mắc đó ra file notepad trên máy tính để tra cứu khi rảnh rỗi, thay vì tốn thời gian trong lúc đang bận rộn với công việc.

2. Làm nhiều việc cùng một lúc
Có nhiều người nghĩ rằng họ có thể làm được nhiều việc cùng một lúc, tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chỉ chưa đầy 2% dân số thế giới có thể thực sự đa nhiệm mà vẫn có hiệu quả cao.
Còn với hầu hết cả thế giới, làm nhiều việc cùng lúc là thói quen xấu ảnh hưởng đến chất lượng và sự tập trung vào mục đích ban đầu đã đề ra, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc.
 
3. Chăm chú kiểm tra email và các thông báo trên mạng xã hội 
Việc sử dụng internet mọi lúc, mọi nơi khiến mọi người bị cuốn vào việc kiểm tra các thông báo liên tục nhảy lên với email, Facebook, Viber,.. Đáng buồn thay, mỗi lần chúng ta mở điện thoại lên để kiểm tra tình hình, coi như đã mất 15-20 phút để đọc, trả lời và lan man sang những câu chuyện khác. 
Để tránh trường hợp này, bạn hãy tắt toàn bộ các cửa sổ email, chat, Facebook.. và chỉ để thông báo hiện lên mỗi giờ 1 lần. Điều đó sẽ giúp bạn có thời gian để thực sự tập trung vào công việc.
 
4. Trì hoãn các việc quan trọng đến tận cuối ngày
Mọi người thường bắt đầu ngày mới với những công việc đơn giản, dễ dàng và để lại đằng sau những việc khó hơn. Đây là thói quen rất nguy hiểm và sẽ để lại hậu quả là những việc quan trọng nhất của bạn lại không được giải quyết đúng lúc.
Theo các nhà nghiên cứu, con người chỉ có một mức ý chí quyết tâm nhất định với mức độ giảm dần trong ngày. Vì vậy, hãy tận dụng chúng ngay từ đầu ngày để giải quyết các công việc khó nhằn nhất của mình.
 
5. Tham gia quá nhiều cuộc họp
Không gì làm hỏng guồng làm việc tập trung của bạn hơn là một cuộc họp vô bổ. Hiện nay với nhiều công cụ hữu ích như email, trò chuyện trực tuyến, tốt nhất chỉ nên tổ chức các cuộc họp trực tiếp khi thực sự cần thiết và quan trọng phải có mặt tất cả những người tham dự.
Bobby Harris, người sáng lập công ty BlueGrace Logistics gợi ý rằng, bạn không nên đồng ý tham dự cuộc họp nào trừ khi nhận được lịch trình và nội dung cuộc họp từ người tổ chức, và chỉ cho họ một nửa số thời gian mà họ yêu cầu cho việc họp hành.
 
6. Tắt chuông báo thức và ngủ tiếp
Bạn có thể ngủ thêm một chút vào buổi sáng sau tiếng chuông báo thức và cảm thấy thật sảng khoái, tuy nhiên, điều đó lại gây hại nhiều hơn cho bạn.
Nguyên nhân là do khi bạn thức dậy lần đầu, tuyến nội tiết bắt đầu sản sinh ra các hormone giúp bạn sẵn sàng cho ngày mới. Nếu ngủ lại sau khi tắt chuông báo thức, bạn đã làm chậm quá trình này. Hơn thế nữa, 10 phút ngủ cố không giúp bạn ngủ đủ sâu mà ngược lại còn làm bạn rất mệt mỏi.
 
7. Không biết cách xếp hạng ưu tiên
Vài người nghĩ rằng có rất nhiều mục tiêu sẽ giúp họ tiến đến thành công – nếu một mục tiêu thất bại, họ sẽ còn những mục tiêu khác. Tuy nhiên, điều này thực ra rất không hiệu quả cho công việc của bạn.
Thay vì dàn trải ra hàng chục điều mà bạn muốn làm, hãy suy nghĩ thật kỹ lưỡng về những điều quan trọng nhất trong số đó để thực hiện chúng, và dũng cảm bỏ qua những điều còn lại. 
 
8. Lên kế hoạch quá kỹ lưỡng
Những người tham vọng, có tính tổ chức cao thường có xu hướng lên kế hoạch quá cụ thể và kỹ lưỡng, thậm chí đến từng giờ. Nhưng chỉ cần một sự cố như con ốm, hay mất điện, tắc đường,… toàn bộ kế hoạch đã xây dựng từng ly từng tí một của bạn sẽ bị đổ bể. Thay vì vậy, hãy lên kế hoạch cho khoảng 4-5 giờ, bạn sẽ có đủ thời gian để thích nghi và phản ứng với những phát sinh có thể xảy ra.
 
9. Thiếu kế hoạch rõ ràng
Có kế hoạch quá tỉ mỉ là không tốt, nhưng thiếu một kế hoạch cụ thể và rõ ràng cũng không ổn chút nào. Việc lập kế hoạch rất quan trọng, đặc biệt với những kế hoạch dài hơi. 
Robert Pozen, giáo sư đại học Harvard, đưa ra lời khuyên rằng hãy xác định kết quả cuối cùng mà bạn muốn nhận được, từ đó đi ngược lên những bước hành động để đạt được kết quả ấy. Khi đã đi được một phần chặng đường, bạn có thể dừng lại một chút và xem xét lại để đảm bảo hướng đi của bạn là đúng đắn và hợp lý.
 
10. Đặt điện thoại cạnh giường ngủ
Màn hình LED của điện thoại, máy tính bản, laptop tỏa ra ánh sáng xanh – đã được các nhà khoa học chứng minh rằng có thể ảnh hưởng đến khả năng nhìn, gây ức chế quá trình sản xuất ra hormone melatonin giúp điều tiết chế độ ngủ mỗi đêm. 
Các nhà khoa học cũng cho rằng những người có ít hormone melatonin thường có xu hướng bị mắc chứng trầm cảm.
 
11. Quá cầu toàn
Nhà tâm lý học người anh Alain de Botton cho rằng, “Việc e sợ làm ra một sản phẩm không đủ tốt còn thường gặp ở mọi người hơn là chứng lười biếng và trì hoãn. Chúng ta chỉ bắt đầu làm việc khi nỗi sợ hãi rằng ta không làm gì cả lấn án nỗi sợ hãi rằng những thứ ta làm ra sẽ chẳng ra gì.”
Cách duy nhất để tránh việc trì hoãn là vượt qua sự cầu toàn và không quá lấn cấn với các chi tiết nhỏ. Cứ coi như là công việc không lấy gì làm quá quan trọng và bắt đầu giải quyết chúng thật nhanh có thể giúp bạn giải quyết mọi chuyện nhanh chóng hơn.
Nguồn: Business Insider
Theo Minh Ngọc – Infonet.vn
 

 


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Gây ấn tượng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bất kì ai là điều hoàn toàn có thể nằm trong tay bạn.
Bạn luôn có một sự lựa chọn để rời bỏ cho đến khi bạn tìm thấy nơi bạn thuộc về và điều khiến bạn hạnh phúc.
Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là cách thức quản lý tiền bạc. Càng linh hoạt và đa dạng cách đầu tư, bạn sẽ hạn chế tối đa được rủi ro và kiếm được càng nhiều tiền hơn.
Đây là danh sách 17 gợi ý những điều "nhỏ nhưng có võ" mà bất kì ai cũng có thể làm theo ngay từ hôm nay để sống tốt hơn, ý nghĩa hơn.
Bức tường vô tri vô giác trong con hẻm cũ nay đã được trang hoàng bởi bức tranh nhiều màu sắc bởi người họa sĩ già.
Nhiều người nghĩ đến quán Bar là nghĩ đến tệ nạn, nhưng không hoàn toàn như vậy. Bar được mặc định dành cho những người phóng khoáng biết tận hưởng cuộc sống.
Cuộc sống sẽ dễ thở và gọn gàng hơn nếu bạn biết đến những mẹo cực hay này.
Đó chính là: tán tỉnh nhiều cô gái cùng một lúc và nhậu nhẹt vô tội vạ!
Có những việc chúng ta luôn được khuyên là hãy làm khi còn trẻ để không phải hối hận khi về già nhưng cũng có những việc hãy nhớ làm dù bạn bao nhiêu tuổi, 20 tuổi cũng được, 30 tuổi cũng được mà 50 tuổi, 70 tuổi vẫn thế!
Trong cuộc sống chắc chắn bạn sẽ gặp được nhiều loại người nhưng để kết thân thì tuyệt đối phải tránh xa những dạng sau.
Đây là cách nhìn người được đúc kết từ nhiều nguồn sống, tuy ngắn gọn nhưng vô cùng thấm thía.
Đàn ông không phải là tất cả, đừng vì một vài lần tình cảm không suôn sẻ như ý muốn mà đâm ra chán nản, hận thù cuộc đời. Phụ nữ thông minh là người biết yêu thương và coi trọng bản thân mình trước tiên, rồi sau mới đến người khác.
Thời gian làm con người ta lớn lên nhưng chưa chắc khiến họ trưởng thành. Chỉ khi va vấp và tích cóp được trải nghiệm, ngụp lặn trong nhiều mối quan hệ, đối mặt với biến cố... đó mới là hoàn cảnh để người ta nhận ra mình phải trưởng thành.
Đừng để những người không xứng đáng tồn tại trong cuộc đời bạn quá lâu. Hãy nhận diện và tách xa họ càng sớm càng tốt.
Nhờ thành tích nổi bật, những nhân vật này được tôn vinh tại danh sách “30 Under 30” thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của tạp chí Forbes năm 2017.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

11 tiếng tại văn phòng sẽ khiến bạn trở nên "xấu xí" hơn nếu bạn không có những tips làm đẹp sau đây đấy nhé.
Là món đồ cần thiết phải có trong tủ quần áo, áo thun trắng mang vẻ đẹp đơn giản mà không hề lỗi thời. Bạn có thể phối chúng theo vô vàn phong cách, trang phục từ cổ điển đến hiện đại.
Theo đuổi gu thời trang thành thị, tổng thể của Bộ sưu tập thời trang Xuân-Hè 2017 xoay quanh cuộc sống thường ngày của một cư dân thành thị, kèm theo là những sắc màu và kiểu dáng được chọn lọc kỹ lưỡng.
Hóa ra Kendall cũng giống như bao cô nàng khác - có một công thức mix đồ "ruột" và sẵn sàng diện đi diện lại nó ngày qua ngày.
Đám cưới của Kim Tae Hee và Bi Rain sẽ diễn ra vào ngày 19/1, tuy nhiên cặp đôi lại bất ngờ đưa ra thông tin mới về kế hoạch tổ chức hôn lễ khiến fan thất vọng.
Năm mới 2017 dự báo những cung hoàng đạo sau luôn chìm đắm trong mật ngọt của tình yêu đấy!
Miranda Kerr duyên dáng phô bày đôi vai "vạn người mê" trong những mẫu váy nổi bật.
ác tín đồ làm đẹp cứ chuẩn bị cháy túi vì những thỏi son hộp phấn đẹp xuất sắc này nhé...
Trong ngày trọng đại, các cô dâu thường chọn những đôi giày cao gót để tôn vóc dáng yêu kiều. Tuy nhiên, để tránh bị đau chân mà vẫn giữ được vẻ đẹp duyên dáng, các nàng có thể diện đôi giày bệt xinh xắn và đáng yêu.
Phong cách tối giản và nội thất đa năng được bố trí thông minh chính là những bí kíp giúp căn hộ này dù nhỏ vẫn rộng rãi, đẹp mắt.
Những món phụ kiện sẽ giúp các nàng hoàn thiện vẻ ngoài, rạng rỡ đón xuân trong những ngày Tết sắp tới.
Những món ăn có kích thước vượt trội như mực khổng lồ, bánh mì, trà sữa... đang thu hút được sự chú ý của giới trẻ cả nước nói chung và Sài thành nói riêng.
Tết không chỉ là quần tụ cùng gia đình bên nồi bánh chưng xanh... Tết giờ đây là những ngày du xuân đón năm mới trên mọi nẻo đường cùng những người thân yêu.