Chàng trai 23 tuổi bán kẹo que có doanh thu 5 tỷ/năm

Chàng trai 23 tuổi bán kẹo que có doanh thu 5 tỷ/năm

Tygrysku
 
Lập nghiệp từ những cây kẹo mang tên “hạnh phúc” đến nay, chàng trai trẻ đã là ông chủ của cơ sở sản xuất kẹo cho doanh thu gần 400 triệu/tháng.

23 tuổi, tốt nghiệp Đại học Công Nghiệp thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành cơ khí nhưng chàng trai trẻ Lâm Huỳnh Thiện Lương (sinh năm 1992) lại trở thành ông chủ của cơ sở sản xuất kẹo với doanh thu 400 triệu/tháng.

 

Kiếm tiền tỷ từ những cây kẹo mang tên “hạnh phúc”

Sản xuất kẹo là ngành công nghiệp phát triển ở Việt Nam, tuy nhiên nhiều công ty sản xuất kẹo lớn đang gặp khó khăn do nhu cầu khách hàng cao và cạnh tranh ngày càng lớn.
Thế nhưng cơ sở sản xuất kẹo thủ công của chàng trai 23 tuổi Lâm Huỳnh Thiện Lương (TP. HCM) vẫn phát triển mạnh, giúp anh thu được khoản tiền lớn khoảng 4,8 tỷ/năm.

Anh Lâm Huỳnh Thiện Lương bên những chiếc kẹo que "Hạnh Phúc"

Cơ sở  sản xuất của anh Lương rộng xấp xỉ 100m2 đặt tại quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh), mỗi tuần cho ra đời từ 20 đến 30 nghìn cây kẹo.  Kẹo của anh mang tên “Hạnh phúc” được phân phối khắp trong Nam ngoài Bắc.

Cơ sở sản xuất kẹo của anh còn được nhiều tổ chức, cá nhân ở nước ngoài đặt hàng với số lượng lớn. “Vì kẹo ở đây được làm thủ công nên dù khách hàng có đặt 1 chiếc thì cơ sở vẫn nhận làm, giá cả không thay đổi”, anh Lương chia sẻ.

Khi được hỏi tại sao cây kẹo lại mang tên “Hạnh phúc”,  anh Lương chia sẻ: “Không giống như kẹo được làm từ máy móc công nghiệp, cái nào cũng giống cái nào, kẹo ở đây được làm thủ công nên mỗi cái có một nét riêng, mang cái hồn riêng. Kẹo hạnh phúc không chỉ để ăn mà còn để trưng bày hoặc giành tặng nhau như một món quà  kỷ niệm và những người nhận được món quà này sẽ cảm thấy hạnh phúc”.

Anh cho biết, những chiếc kẹo que hạnh phúc dùng để ăn có hạn sử dụng là 6 tháng, còn nếu để làm kỷ niệm hay vật trang trí thì có thể để được hơn một năm mà không sợ bị chảy nước, mốc hay mất màu. Nguyên liệu làm kẹo là hoa quả lấy từ  Đà Lạt và một số loại quả nhập ngoại khác.

Mỗi que kẹo hạnh phúc có giá dao động từ 5.000 - 15.000 đồng. Sáu tháng hệ thống sản xuất được kiểm tra một lần để chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Năm 2014, sản phẩm kẹo “Hạnh phúc” của anh Lương lọt vào top 100 sản phẩm tiêu biểu toàn quốc.

Cơ sở sản xuất kẹo của anh Thiện Lương hiện đang tạo việc làm cho 12 lao động với mức lương từ 2,5- 4 triệu/tháng/người, trong đó không ít người khuyết tật và người nghèo.
Không chỉ sản xuất thủ công tạo sự phong phú trong mẫu mã sản phẩm mà cơ sở sản xuất của Lương còn tham gia nhiều hoạt động xã hội như làm từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.


Hành trình đến với cây kẹo” Hạnh phúc”

Thiện Lương là con út của một gia đình có ba người con trai tại TP.HCM. Bởi quan điểm “tam nam bất phú” nên từ khi anh ra đời, gia đình anh đã xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi vã. Cũng vì không có được tình cảm yêu thương của bố nên ngày nhỏ, anh sống tự ti, mặc cảm và phải tự kiếm tiền nuôi sống bản thân bằng nghề bán kẹo dạo.

Những cây kẹo que hạnh phúc đều có những khuôn hình khác nhau dựa vào nét vẽ rất có hồn của người cầm bút

Tưởng rằng cuộc sống sẽ bước sang một trang mới khi anh thi đỗ đại học nhưng chuỗi ngày khó khăn, cơ cực vẫn kéo dài khiến anh không có tiền để đóng học phí. Để theo đuổi giấc mơ đại học, anh Lương đành phải bỏ nhà ra đi với hai bàn tay trắng. Anh làm đủ nghề như bán hàng, làm phục vụ bàn, phụ bếp, tư vấn bất động sản… để có tiền sống và học tập. Anh kể, có những khi không có tiền, hai ngày anh mới được ăn một bữa cơm.

Anh bắt đầu thành lập lên nhóm bán kẹo tại TP.HCM. Sau đó mở rộng ra các tỉnh Vũng Tàu, Nha Trang và nhiều tỉnh khác trên khắp cả nước. Năm 2013, nhóm của anh Lương có tới 20 người nhưng chỉ đơn thuần là lấy hàng về bán và mỗi ngày bán được 700 cây kẹo. Không thỏa mãn với kết quả này, anh bắt đầu trăn trở về việc tự mình sản xuất ra những chiếc kẹo khác biệt. Nhưng chỉ đơn thuần là một sinh viên cơ khí, không được đào tạo qua bất cứ trường lớp nào về công nghệ thực phẩm nên ban đầu, anh gặp rất nhiều khó khăn.

 

Kẹo que "Hạnh phúc"

Và như thế, mỗi lần đi lấy kẹo từ các cơ sở về bán, anh lại lân la tìm hiểu cách làm.Vừa mày mò tìm hiểu vừa thực hành, anh Lương đã thử nghiệm thành công sản phẩm kẹo que “Hạnh Phúc”. Khó khăn lớn nhất anh gặp phải khi mở rộng sản xuất, kinh doanh là vốn. Anh chạy vạy khắp nơi, vay mượn bạn bè, thậm chí còn phải cầm cố chiếc máy tính của mình để lấy tiền xây dựng cơ sở. Nghĩ đến tuổi thơ cơ cực bán kẹo rong trên những tuyết phố, biến sự thương hại thành giá trị nhân văn, thành niềm hạnh phúc cho người mua kẹo, anh đã chạm được tới thành công.

Anh Hoàng Văn Khoa (Hóc Môn- TP. Hồ Chí Minh) cho biết: "Mình có đại lý bán bánh kẹo và khách hàng cảm thấy rất thích thú với loại kẹo que Hạnh phúc này vì mẫu mã sản phẩm đa dạng và hơn nữa đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm”.

“Trao ngọt ngào- gửi yêu thương” chính là thông điệp mà anh Lương gửi tới những khách hàng của mình. Kẹo không đơn thuần để ăn mà nó còn mang lại hạnh phúc cho mọi người.

Nguồn và h/a: 24H


  • Air 360 Sky Lounge
  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nếu bạn là người nổi tiếng và đang trong một cuộc tình bí mật thì hãy đọc ngay bí kíp này để đề phòng một ngày vô tình trở thành Soobin Hoàng Sơn hay Hiền Hồ “phiên bản 2.0”.
Chưa bao giờ như lúc này, họ thấy lại được là chính mình của ngày xưa: vui tươi, vô ưu, xung quanh tình bạn thương mến thương!
Chỉ cần giới trẻ tìm thấy ước mơ và đam mê của mình, họ sẽ tìm cách để theo đuổi chúng.
Thói quen sử dụng thời gian của cú đêm là do sự biến đổi của gen CRY1, loại gen vốn liên quan đến nhịp sinh học và khiến những cú đêm thay đổi nếp, giờ giấc làm việc so với người bình thường.
Có bao giờ bạn nghĩ những người phụ nữ bận rộn với đủ thứ công việc đã làm thế nào để luôn khỏe mạnh hay không? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc.
Làm giàu không khó như bạn nghĩ, chỉ là do bạn chưa biết cách mà thôi.
Bạn chắc chắn sẽ thay đổi hẳn cách nhìn với những người thông minh khi đọc xong những điều dưới đây.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học King's College ở London và Đại học Duke ở Bắc Carolina đã nghiên cứu 2.000 sinh viên Anh trong độ tuổi 18.
Người ta mơ màng trong những nhà hàng hạng sang, khung cảnh đẹp đến nghẹt thở, các phòng ngủ xa hoa... mà quên đi rằng, cái gì cũng phải đánh đổi bằng tiền và công sức. Đôi khi là cả máu và nước mắt. Cuộc sống của một travel blogger là như vậy đấy.
Gửi đến những cô gái, những người phụ nữ đang hoang mang trong hành trình khẳng định bản thân và mệt nhoài với những băn khoăn “sao mình không chất như người ta?”
Liệu còn kỹ năng nào sẽ bị mất đi trong tương lai vì smartphone nữa không?
Cho dù thoải mái và tự do với hội độc thân, nhưng bất cứ ai cũng hy vọng tìm được bến đỗ cuối cùn cho mình. Hãy đầu tư những điều sau đây cho chính mình.
Bên cạnh hành trình ngoạn mục từ "anh giáo nghèo" đến "tỷ phú số 1", Jack Ma còn được ngưỡng mộ vì may mắn tìm được người bạn đời thấu hiểu, sẻ chia và khiến không ít người ngạc nhiên vì quan điểm dạy con đi ngược số đông nhưng ai ai cũng phục.
Bạn bè mấy ai tự nhận họ hiểu nhau được đến mức tri kỉ. Nhưng đàn ông thường coi rượu là tri kỉ của mình. Vậy còn phụ nữ?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Khi yêu thật lòng một người, con gái thường rất sợ những điều sau…
Selena Gomez và Justin Bieber giờ đây đã tìm được hạnh phúc mới của riêng mình.
Điều gì khiến các quý ông trở nên đầy sức hút với người khác giới? Câu trả lời có thể khiến bạn phải ngạc nhiên.
Bạn trai Nữ hoàng sắc đẹp Ngọc Duyên năm nay 42 tuổi, là chủ tịch một tập đoàn bất động sản.
POC POC Beer Garden - vườn bia quầy bar “trứ danh” - địa điểm vui chơi sôi động yêu thích của dân chơi Sài Thành sẽ “ăn mừng” tiệc sinh nhật 3 tuổi hoành tráng trong 3 đêm liên tiếp với dàn nghệ sĩ khách mời cực chất.
Dù ở độ tuổi lục tuần, người ta vẫn thấy nam tài tử không bao giờ ngần ngại trao cho vợ những cử chỉ âu yếm, quan tâm và luôn tự hào sánh vai cùng vợ mình ở mọi sự kiện thảm đỏ.
Không chỉ thể hiện gout thẩm mỹ cực chuẩn trong phim “Sống chung với mẹ chồng”, cô nàng Diệp – Trang Cherry còn là một người đẹp gợi cảm và cuốn hút.
Hai nàng thơ xinh đẹp như hai viên kim cương rực rỡ, tỏa sáng cạnh nhau song hành cùng những ý tưởng sáng tạo vượt thời gian của Karl Lagerfeld, đã cho ra đời những hình ảnh đầy hứa hẹn trong chiến dịch mùa thu năm nay của Chanel.
Mùa hè đúng là mùa nóng bỏng quả không sai, ngắm các cô nàng hot girl mặc bikini sexy và quyến rũ thế này đúng là xuýt xoa không biết để đâu cho hết!
Không hào nhoáng, phô trương như kim cương hay trang sức, chúng được xem là biểu tượng của sự xa xỉ kín đáo, khẳng định đẳng cấp rất khác biệt của chủ nhân.
Những hình ảnh xinh đẹp, cá tính của Trâm Anh - em gái Trúc Anh The Face đang khiến dân mạng rất xuýt xoa. Vì là cặp chị em song sinh và cực giống nhau nên nhiều người thực sự không phân biệt đâu là chị, đâu là em khi 2 cô gái chụp ảnh chung.
Cũng chính vì điều này mà cặp đôi Lee Hyori và nhạc sĩ Lee Sang Soon cảm thấy cuộc sống riêng tư bị nhòm ngó vì những người hiếu kỳ.
Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi từ 1 năm đổ lại đây, Kelbin Lei đã nhiều lần thể hiện tình yêu của mình đối với nhà mốt trẻ này.
Giữa vô vàn những sản phẩm chống lão hóa trên thị trường, đâu mới là sản phẩm đem lại hiệu quả đáng đồng tiền bát gạo mà bạn nên đầu tư nhất.
Sắc vóc chuẩn mẫu khiến Priscilla Ricart đẹp xuất sắc trong mọi trang phục, nhưng ấn tượng nhất với fan hâm mộ có lẽ là bikini.