Một quán bar cần những gì để xây dựng và duy trì thành công ?

Một quán bar cần những gì để xây dựng và duy trì thành công ?

Tygrysku
 
Bí mật này sẽ được tiết lộ qua bài phỏng vấn với chuyên gia về nightlife : Jon Taffer

Là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên kênh truyền hình Spike TV với hai show thực tế đình đám là Hungry InvestorsBar Rescue, những chương trình "giải cứu" các quán bar hay hộp đêm gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thành công - Jon Taffer được biết đến như một chuyên gia trong ngành công nghiệp giải trí về đêm với kinh nghiệm làm việc với hơn 600 quán bar trong sự nghiệp của mình.

Qua những thành công đạt được, Jon Taffer dần được nể trọng vì cách ông cứu những hộp đêm thoát ra khỏi vũng lầy ế ẩm đều rất kì diệu và mang lại hiệu quả cao.

Và hai trong số những câu nói nổi tiếng nhất của Taffer: "Khi làm việc trong bất cứ lĩnh vực nào, nếu bạn không đam mê, bạn cũng chỉ mãi đạt được những thứ tầm thường" và "Nếu bạn chưa bao giờ tự mình thất bại, bạn cũng sẽ chẳng bao giờ tự mình thành công được" sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện hôm nay về cách thức xây dựng và duy trì thành công cho một hộp đêm hoặc quán bar.

 

Định nghĩa của ông về thành công là như thế nào thưa ông?

Jon Taffer (JT): Tôi nghĩ rằng thành công chỉ là một thuật ngữ tương đối. Nếu bạn sống trong thời kì đồ đá, hạ gục được một con voi sẽ là thành công của bạn. Thành công nên là những gì chúng ta làm được nhưng vượt mức tiêu chuẩn. Thành công là sự nổi bật và đặc biệt - đó có thể là uy tín vang xa, thu nhập cao ngút cũng như sự kính nể ở tất cả những nơi bạn đi qua. Tôi nghĩ rằng thành công thực sự được xác định bởi tiêu chuẩn của xã hội.

 

Có một giải thích "khoa học" hơn về thành điều này không thưa ông?

JT: Có chứ. Thành công có nghĩa là không được phép thất bại. Lấy ví dụ như chương trình truyền hình mà tôi đang thực hiện - Bar Rescue nhé. Sau 63 tập phim đã lên sóng, tôi lại học được về thất bại nhiều hơn là thành công. Bạn thấy đấy, chính tôi tự tạo dựng thành công cho mình khi biết nhìn nhận thất bại và chấp nhận nó như một phần của sự nghiệp.

Thất bại luôn là một điều khủng khiếp, và mẫu số chung của thất bại lại thường là một điều khủng khiếp hơn: những lời bào chữa. Đa số chúng ta đều cố gắng tìm cho ra một thứ gì đó để đổ lỗi: từ thời tiết, nền kinh tế, hôm nay xui xẻo hay bất cứ chuyện gì mà bạn có thể bám víu vào... Nhưng như tôi nói đấy, thất bại và thành công là hai hạng mục gói gọn trong phạm vi cá nhân. Nếu cứ luôn đổ lỗi cho người khác về thất bại, thì cũng sẽ chẳng bao giờ có thành công nào đến với bạn đâu.

 

Vậy ông có nghĩ rằng những thế hệ hiện tại đang dần "mỏng manh" và dễ sụp đổ hơn khi luôn cố gắng đổ lỗi những thất bại của mình cho các yếu tố bên ngoài hay không?

JT: Điều này thì không cần phải bàn cãi. Những thế hệ sau đang dần cho mình một cái quyền được "mộng mơ" nhiều hơn. Họ gắn mình vào lý thuyết chứ không phải hiện thực. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy điều này khi dạo một vòng Facebook. Họ post tất cả những gì mình muốn có, mình muốn trở thành - và tất cả những điều đó đều không phải là con người thật của họ.

Và vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn khi họ bắt đầu chấp nhận những thứ mà họ muốn-trở-thành đó mà chẳng bao giờ cố gắng để có thể vươn tới chính xác những điều đó trong đời sống thực. Điều này rất, rất đáng buồn.

 

Nhiều lần, ông vẫn thường tự gọi mình là "nutjob" - một người gần như "điên cuồng" vì công việc. Phải như thế mới có thể tồn tại trong ngành công nghiệp hộp đêm/nhà hàng sao?

JT: Nhiều tổ hợp quán bar/nhà hàng sẽ mở cửa lúc 11:00 trưa để phục vụ thức săn và sau đó mở lại vào 21:00 cho những tín đồ âm nhạc. Vậy bạn không làm thêm gì được nữa ở giữa khoảng thời gian đó sao? Động não một chút đi nào. Ngành công nghiệp này là một khối rất, rất nhiều những ý tưởng. Bạn thậm chí có thể mở cửa tổ hợp quán bar/nhà hàng của mình lên đến 20 tiếng một ngày. Nghe có vẻ mệt mỏi và khắc nghiệt đấy, nhưng bạn vẫn phải yêu nó. Tôi luôn nói đi nói lại rằng ngành công nghiệp này không hề đơn giản như công việc hành chính.

Nếu bạn không thích điều này, thì đừng làm nó. Nếu lười biếng, đương nhiên bạn sẽ thất bại. Nếu không có niềm đam mê, bạn chỉ nhận được những thứ tầm thường. Nhưng nếu đặt toàn tâm toàn ý vào công việc - ngành công nghiệp này sẽ mang đến cho bạn rất, rất nhiều thành quả.

 

Lời khuyên nào nên dành cho những anh chàng đến club chơi, uống hàng chục ly bia và sau đó bắt đầu mơ mộng về một quán bar của riêng mình?

JT: Đó là lý do vì sao Bar Rescue ra đời: Hầu như tất cả những người đàn ông ở Mỹ đều một lần trong đời mơ ước: "Tôi muốn có hộp đêm của riêng mình." Sẽ chẳng có ai gọi bạn là một dược sĩ khi bạn phải uống thuốc hằng ngày. Và nếu ai đó đứng uống bia và bắt đầu mơ mộng về chuyện mở một quán bar, điều đó hoàn toàn sai. Bạn không thể chỉ yêu sự hoàn hảo của một quán bar hay không khí tuyệt vời của nó mà có thể mở một quán bar cho riêng bạn được.

Bạn phải yêu công việc kinh doanh khi mở một hộp đêm. Sẽ có hàng tá thứ trong đó không vui như bạn tưởng đâu: lau dọn quán, quản lý nhân viên, quản lý thức uống, kiểm tra định kì hay trang bị hệ thống âm thanh ánh sáng... Những việc này sẽ sớm đè bẹp bạn nếu bạn không thể đè bẹp nó.

 

Nếu có thể, xu hướng nào trong ngành công nghiệp nightife mà ông muốn hoàn toàn biến mất?

JT: Tôi cũng bức xúc về điều này khá lâu rồi. Khi cuộc khủng hoảng kinh tế diễn ra, ngành công nghiệp nightlife cũng bị ảnh hưởng theo với việc hàng loạt quán bar và hộp đêm đồng loạt giảm giá cũng như đưa ra những ưu đãi khá... điên rồ. Nhưng cho đến khi cuộc khủng hoảng qua đi, điều này vô tình làm mất giá trị chung và gieo vào đầu tâm lý người dùng rằng họ vẫn có thể tìm được một sân chơi chất lượng, đồ uống hảo hạng chỉ với một cái giá rẻ mạt.

Chúng ta nhìn thấy hàng trăm quán bar hay hộp đêm ngày nay không thể tồn tại vì đã trót dính vào căn bệnh trầm kha này. Nhưng mọi chuyện cũng không thể thay đổi chỉ sau một đêm được, mọi thứ đang rất khó khăn và cực kì phức tạp.

 

Quán bar ưa thích của ông là?

JT: Tôi có hai quán bar ưa thích nhưng điều đặc biệt là chúng hoàn toàn đối ngược nhau. Cái thứ nhất là £10 (10 Pound) tại khách sạn Montage ở Beverly Hills, một trong những quán bar tuyệt vời nhất tại Mỹ. Rượu Scotch ở đây thực sự rất chất lượng và sẽ mang đến cho bạn những cảm giác khó quên nhất.

Cái thứ hai là Beanery Barney ở Hollywood, California. Tôi tin chắc rằng nó đã được 90 tuổi, ở đó kể từ khi Hollywood chỉ mới là một bãi đậu hoang dại. Điều đặc biệt là nó chẳng cần phải sửa chữa gì cả - chính xác như 40 năm về trước. Không gian cổ điển có chút ố vàng, ghế ngồi sờn rách, một bầu không khí đậm chất cổ điển - tạo nên một trong những địa điểm độc nhất vô nhị tại nước Mỹ. Khi bước vào nơi này lần đầu tiên, bạn sẽ phải nhìn tôi và há hốc mồm hỏi, "Tại sao?" thôi.

Và đó chính là những gì đã làm cho Beanery Barney là trở thành một hiện tượng trường tồn mãi mãi theo thời gian.


Có phải do một phần lịch sử của nó nữa không thưa ông?

JT: Chính xác là như vậy. Khi đến nơi này, bạn sẽ thấy nó là một nơi chứa đựng cả những điều xưa cũ nhưng vẫn mới mẻ. Tâm lý của con người là như thế này: bạn vẫn sẽ ăn tại một quán ăn xập xệ nếu nơi đó có đồ ăn ngon, nhưng chắc chắn bạn sẽ không đến một quán bar xấu tệ.

Các quán bar hay nightclub sẽ nói lên con người của bạn khi đến chơi tại nơi đó. Và vì một vài lý do mà Beanery Barney vẫn được đánh giá là luôn có sức hấp dẫn chứ chưa nói đến là xấu tệ. Khi mọi người đang chạy theo xu hướng trang trí những quán bar hay nhà hàng quá lộng lẫy và cầu kì, chúng sẽ không thể sống lâu được vì người ta sẽ không thể thích nghi kịp.

Hãy dạo một vòng quanh những nhà hàng, hộp đêm hay hàng quán có thâm niên lâu nhất trong thành phố, bạn sẽ hiểu tôi muốn nói gì. Những xu hướng đến rồi đi, nhưng cái cơ bản thì trường tồn mãi mãi.

 

Vậy còn thức uống ưa thích của ông là?

JT: Tên tôi được đặt cho một loại cocktail hiện đã được phủ sóng ở nhiều nơi trên thế giới - Jon Fire, với thành phần là vodka Smirnoff đào cùng với bia gừng và một số vị đắng bạc hà, sau đó chúng ta sẽ đốt lửa xung quang miệng ly và, bạn không thể tưởng tượng nó tuyệt thế nào đâu.

Lần tới khi ra ngoài hãy chọn cho mình một ly Jon Fire và ngồi ở những nơi cổ điển như một quán bar nổi tiếng của thành phố để tận hưởng những sự tinh tế không bao giờ lay chuyển được.

Bạn sẽ nhanh chóng biết cách duy trì và xây dựng thành công cho hộp đêm của mình sớm nếu biết cách quan sát những người đi trước cũng như ngẫm lại những điều tôi vừa nói ở trên.


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Đừng quá ngại ngần và lo lắng, hãy chấp nhận những thử thách và rủi ro, có khi bạn sẽ “nghiện” những chuyến hành trình cô độc đấy.
Dan Bilzerian nổi tiếng trên Instagram cũng là nhờ công sức của anh chàng 27 tuổi này
Nước Nhật từ thế kỷ 17 đã có hệ thống chống trộm cực hiệu quả dù họ chỉ ở trong những ngôi nhà lót sàn gỗ.
Bạn à, hãy thức tỉnh đi, những bộ phim bạn đang xem, những cuốn tiểu thuyết bạn đang cầm trên tay ấy, chỉ là hư cấu để khiến thế giới tưởng tượng thêm sắc màu mà thôi! Cuộc sống thực tại chẳng giống chút nào đâu…
75 năm nghiên cứu, qua 4 đời khoa học tiếp nối - cuối cùng, con người cũng chứng minh được thứ gì là quan trọng nhất để có một cuộc sống hạnh phúc.
Tại sao chúng ta phải bỏ quá nhiều tiền vào những thứ vật chất như quần áo, giày dép, đồ điện tử đắt tiền .. để có được hạnh phúc tạm thời, trong khi đó bạn có thể đi du lịch, dành ra một khoản vừa phải nhưng niềm vui vẫn sống mãi trong mỗi chúng ta?
"Theo đuổi ước mơ" là một cụm từ nghe thật hấp dẫn và bí ẩn biết bao. Tuy nhiên không phải lúc nào "theo đuổi ước mơ" cũng là tốt, nhất là khi bạn chưa hề có gì trong tay cả!
Sống lẻ loi ở một thành phố xa lạ, công việc ngập đầu hay FA quá lâu năm, bạn nghĩ đó chính là những lý do khiến bạn không bao giờ thấy hạnh phúc sao? 
Để tránh bị lợi dụng và sàm sỡ tại bar, các bạn nữ cần lưu ý một số điều sau để bảo vệ bản thân mình nhé.
‘Cơm không thể không ăn, nhưng không nhất thiết phải ăn quá ngon. Tiền không thể không có, nhưng không nhất thiết phải có quá nhiều’, đó là quan niệm của người Bắc Âu.
Họ đã đi qua bao nhiêu năm thăng trầm trong sự nghiệp kinh doanh của mình để giờ đây, họ quay trở lại trường hoàn thành nốt phần thiếu của tuổi trẻ và dành lời khuyên quý báu này cho những thế hệ đi sau.
Được chẩn đoán mắc ung thư từ cách đây 2 năm, người đàn ông 47 tuổi Ian Toothill vẫn cố gắng thực hiện ước mơ leo lên đỉnh Everest của mình dù chỉ còn sống được vài tháng nữa. Ông Ian cũng tin rằng mình là bệnh nhân ung thư đầu tiên chinh phục đỉnh Everes
Bởi vì rượu vang cũng có những tác dụng giảm cân và duy trì vóc dáng cực kỳ đáng bất ngờ ấy! Bạn có muốn thử không?
Khi về già, bạn hối tiếc nhất điều gì? Làm việc quá nhiều, không nói được lời yêu, không đi du lịch, không coi trọng rèn luyện sức khỏe hay không dành đủ thời gian cho những người mình thương yêu?
Các cô gái ạ, một sự thật đáng buồn là người phụ nữ càng sâu sắc càng khó kiếm được người yêu.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Kiểu túi vừa thanh lịch lại vừa phóng khoáng này đang đánh bật hết mọi loại túi cói khác về độ phổ biến trong những bức ảnh khoe đồ trên Instagram.
De Wallen, Patong hay Pigalle là các phố đèn đỏ xuất hiện trong danh sách 10 khu nhạy cảm nổi tiếng thế giới.
Cô gái Cần Thơ từng được báo Trung ví như Lưu Diệc Phi phiên bản Việt.
Thương hiệu lâu đời từ Ý ngày càng chứng minh sức mạnh khi theo chân bao tín đồ streetwear xuất hiện khắp mọi nơi.
Đừng quá ngại ngần và lo lắng, hãy chấp nhận những thử thách và rủi ro, có khi bạn sẽ “nghiện” những chuyến hành trình cô độc đấy.
Sau đám cưới ngọt ngào tại Venice, tiền đạo Morata và bà xã Alice Capello tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật ở đảo Seychelles.
Nhìn những mỹ nhân này để tóc ngắn, cô gái nào cũng muốn lập tức 'xuống kéo' để được xinh tươi tương tự.
Độ táo bạo của người đẹp 9x có lẽ chẳng còn cách các chị Kim hay Kendall bao xa nữa.
Xa Thi Mạn dù chọn một bộ trang phục nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn vô cùng nổi bật trong buổi tiệc khai trương boutique kim cương của Lý Nhã Kỳ.
Sau vụ "cắm sừng" Robert Pattinson, Kristen Stewart giờ lại bị nghi phản bội cô bạn gái Stella Maxwell.
Mặt thì xinh, chân thì dài, dáng lại siêu đẹp, không khó hiểu cô nàng cheerleader này lại được gọi là "Seolhyun của giới cheerleader" nhỉ?
Xinh đẹp và nổi tiếng nhưng những mỹ nhân của làng giải trí châu Á này lại sở hữu đôi mắt lác nhẹ (lé kim).
Nhờ những món đồ này, các bộ quần áo đơn giản được 'nâng tầm' hơn hẳn.