Những thói quen sẽ khiến công việc hiện tại luôn

Những thói quen sẽ khiến công việc hiện tại luôn "dính chặt" với bạn

Tygrysku
 
Để "cần câu cơm" không bao giờ bị "rơi" mất.

Và những thói quen này cũng không phân biệt lĩnh vực hay ngành nghề - vì chúng cơ bản đều là các quy tắc có thể áp dụng cho mọi công việc. Đầu tiên, bạn phải tự tạo cho mình động lực, bạn phải sẵn sàng trả lời và hành động mỗi khi nhiệm vụ hay công việc cần đến. Nếu không có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về cả thể chất lẫn tinh thần, thời điểm bạn bỗng dưng "hụt hơi" và phải đón nhận những ánh mắt khó chịu của sếp sớm muộn cũng sẽ đến. Đó cũng là lí do vì sao những người thành công luôn làm việc theo một "hệ thống thói quen nhất định" để có được hiệu quả tốt nhất trong công việc. Nhưng hệ thống đó bao gồm những nhân tố nào và được vận hành ra sao?

Bí mật sẽ được bật mí ngay sau đây nhưng - bí mật đầu tiên được tiết lộ cho bạn đó chính là những thói quen sau đã được kiểm định kĩ càng qua thái độ yêu ghét của các sếp rồi nhé. Bắt đầu thôi:

 

#. Viết và liên tục theo dõi bảng danh sách việc phải làm trong ngày

H/a : Pinterest

Không có lý do nào khiến bạn vào trận mà không có vũ khí, cũng như không có lí do nào khiến bạn làm việc mà không có sự chuẩn bị. Vì vậy,  việc thiết lập một thói quen kiểm tra lại tất cả mọi thứ mình sẽ làm vào thời điểm bắt đầu ngày mới thực sự rất quan trọng. Hãy viết ra từng công việc và ghi chú đây là việc cần phải làm cho ai, ai sẽ là người cần theo sát tiến độ của bạn và những người làm việc cùng sẽ mong đợi bạn hoàn thành điều gì. Hãy tuân theo danh sách một cách nghiêm túc và nếu có phát sinh, cố gắng giải quyết một cách nhanh gọn để không bị ảnh hưởng đến những việc kế tiếp.

Bên cạnh đó, để có thể làm việc một cách trơn tru hơn, hãy tập suy nghĩ các cách tiếp cận nhiệm vụ - mà nói đơn giản hơn là tìm ra đâu là hướng đi tốt nhất. Một khi biết cách kết hợp điều này với "dòng chảy" công việc đã được định hình như trên, deadline sẽ không còn là nỗi sợ triền miên và đương nhiên, "bài tập về nhà" cũng sẽ hết đất sống.

 

#. Có mặt sớm hơn 10 phút

H/a : Kinja-img

Đúng giờ là một trong những thói quen làm việc chuyên nghiệp nhất phải luôn được áp dụng. Nó là điều kiện tiên quyết trong mọi ngành nghề cũng như là thước đo khả năng tổ chức và độ tin cậy tổng thể của bạn. Đến muộn thường phản ánh một nguyên nhân sâu xa gây nên bởi hàng loạt các sai sót như: đi làm muộn - nhiều việc phải giải quyết - ăn trưa trễ hơn mọi người - là người cuối cùng bước qua cánh cửa của một buổi họp quan trọng... và còn nhều hơn thế nữa. Bạn muốn rơi vào tình trạng đó chứ?

Để thực hiện thói quen này, hãy hãy áp dụng quy tắc 10 phút: Thay vì trễ 10 phút, hãy đến sớm hơn 10 phút. Nếu deadline công việc được giao là vào 16:00 , hãy hoàn thành nó lúc 13:50. Vì mỗi lần bạn đến sớm, các sếp đều sẽ nhớ - và đó là một điều đáng để "nhớ" hơn là cứ đi trễ đều đặn.

Bên cạnh đó, đến sớm không có nghĩa là bạn phải làm thêm giờ - mục đích của việc này là khiến cho đầu óc được thư giãn chút đỉnh sau công việc khó nhằn trước đó. Hãy dành lấy vài phút quý giá này đọc sách, nghe nhạc hay thực hiện vài cuộc gọi. Nhưng không chỉ có thế, thời gian nghỉ ngơi chỉ là một trong những lợi ích của việc đúng giờ và tất cả chỉ cần bắt đầu với việc đến sớm hơn 10 phút.

 

#. Giữ bàn làm việc gọn gàng

H/a : Pinterest

Bàn làm việc lộn xộn là minh chứng cho một tâm trí cũng lộn xộn không kém. Không gì thể hiện rõ ràng hơn câu nói "Tôi vô tổ chức" bằng một đống giấy tờ ngổn ngang hay snack vương vãi khắp bàn phím máy tính. Hãy tập cho mình thói quen tổ chức gọn gàng bằng việc sắp xếp những "ngôi nhà cố định" cho giấy tờ, hồ sơ hay thậm chí là rác văn phòng. Đừng bao giờ để tài liệu chất đống mà hãy đặt chúng vào những bìa kẹp cụ thể cũng như loại bỏ tất tần tật những gì đã cũ và không còn cần thiết.

Một bàn làm việc gọn gàng sẽ là nơi điện thoại, laptop và thời gian biểu luôn nằm trong tầm nhìn thoáng nhất. Bên cạnh đó, với các tập tin và hồ sơ được sắp xếp cẩn thận, bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian trong việc tìm lại ghi chú từ cuộc họp tuần trước hay bản nháp vừa viết sáng nay mà cần chỉnh sửa.

 

#. Sắp xếp hộp thư mỗi ngày

H/a : International Mailbox

Tài khoản email sẽ luôn bị "ngập" bởi hàng tá thư từ trong bất kì ngày nào. Sự thuận tiện trong việc giao tiếp của nó lại khiến người nhận thường phải "dùng radar" để dò mỗi khi cần tìm lại thông tin gì đó quan trọng. Vì vậy, nếu không sắp xếp và định hình hộp thư của mình một cách có tổ chức - tài khoản email của bạn sẽ trở thành mớ hỗn độn cũng như khiến bản thân tiêu tốn rất nhiều thời gian quý báu.

Nhanh, gọn và lẹ là những gì có thể diễn tả mỗi khi cần "nhấn nút" gửi thế nhưng điều đó lại vô tình "làm hại" người sử dụng khi khiến họ trả lời thư một cách "vô tội vạ" mà không có thứ tự ưu tiên hay cần thiết. Vì vậy, nếu có nhiều khách hàng lẫn dự án đang thực hiện song song, hãy xếp hạng từng mục theo thứ tự quan trọng giảm dần: ai sẽ là người phải trả lời nhanh nhất, ai sẽ là người có thể chờ và ai là người có thể chờ đến ngày hôm sau? Điều này cũng sẽ quyết định mức độ thành công cho công việc của bạn.

#. Tự tạo nên thói quen làm việc chuyên nghiệp cho mình

Những thói quen cũ quả thật rất khó bỏ, nhưng chẳng có lý do gì chúng ta không thay thế chúng bằng những cái mới và tốt hơn. Các sếp lẫn quản lý của bạn cũng đã từng phải lăn lộn một thời gian cùng những thói quen làm việc mới có được ngày hôm nay, vậy thì tại sao chúng ta lại không thể?

Hãy giữ lấy "cần câu cơm" một cách chắc chắn nhất với những thói quen làm việc chuyên nghiệp này.

 H/a : Thumbs & Ammo

Nguồn : Ask Men


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Dan Bilzerian nổi tiếng trên Instagram cũng là nhờ công sức của anh chàng 27 tuổi này
Nước Nhật từ thế kỷ 17 đã có hệ thống chống trộm cực hiệu quả dù họ chỉ ở trong những ngôi nhà lót sàn gỗ.
Bạn à, hãy thức tỉnh đi, những bộ phim bạn đang xem, những cuốn tiểu thuyết bạn đang cầm trên tay ấy, chỉ là hư cấu để khiến thế giới tưởng tượng thêm sắc màu mà thôi! Cuộc sống thực tại chẳng giống chút nào đâu…
75 năm nghiên cứu, qua 4 đời khoa học tiếp nối - cuối cùng, con người cũng chứng minh được thứ gì là quan trọng nhất để có một cuộc sống hạnh phúc.
Tại sao chúng ta phải bỏ quá nhiều tiền vào những thứ vật chất như quần áo, giày dép, đồ điện tử đắt tiền .. để có được hạnh phúc tạm thời, trong khi đó bạn có thể đi du lịch, dành ra một khoản vừa phải nhưng niềm vui vẫn sống mãi trong mỗi chúng ta?
"Theo đuổi ước mơ" là một cụm từ nghe thật hấp dẫn và bí ẩn biết bao. Tuy nhiên không phải lúc nào "theo đuổi ước mơ" cũng là tốt, nhất là khi bạn chưa hề có gì trong tay cả!
Sống lẻ loi ở một thành phố xa lạ, công việc ngập đầu hay FA quá lâu năm, bạn nghĩ đó chính là những lý do khiến bạn không bao giờ thấy hạnh phúc sao? 
Để tránh bị lợi dụng và sàm sỡ tại bar, các bạn nữ cần lưu ý một số điều sau để bảo vệ bản thân mình nhé.
‘Cơm không thể không ăn, nhưng không nhất thiết phải ăn quá ngon. Tiền không thể không có, nhưng không nhất thiết phải có quá nhiều’, đó là quan niệm của người Bắc Âu.
Họ đã đi qua bao nhiêu năm thăng trầm trong sự nghiệp kinh doanh của mình để giờ đây, họ quay trở lại trường hoàn thành nốt phần thiếu của tuổi trẻ và dành lời khuyên quý báu này cho những thế hệ đi sau.
Được chẩn đoán mắc ung thư từ cách đây 2 năm, người đàn ông 47 tuổi Ian Toothill vẫn cố gắng thực hiện ước mơ leo lên đỉnh Everest của mình dù chỉ còn sống được vài tháng nữa. Ông Ian cũng tin rằng mình là bệnh nhân ung thư đầu tiên chinh phục đỉnh Everes
Bởi vì rượu vang cũng có những tác dụng giảm cân và duy trì vóc dáng cực kỳ đáng bất ngờ ấy! Bạn có muốn thử không?
Khi về già, bạn hối tiếc nhất điều gì? Làm việc quá nhiều, không nói được lời yêu, không đi du lịch, không coi trọng rèn luyện sức khỏe hay không dành đủ thời gian cho những người mình thương yêu?
Các cô gái ạ, một sự thật đáng buồn là người phụ nữ càng sâu sắc càng khó kiếm được người yêu.
Trong cuộc đời mỗi người, có thể gặp 1 trong số 5 người dưới đây đã là điều vô cùng may mắn. Bởi lẽ những người đó, chúng ta dù có nhọc công cầu cũng không được.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Sau đám cưới ngọt ngào tại Venice, tiền đạo Morata và bà xã Alice Capello tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật ở đảo Seychelles.
Nhìn những mỹ nhân này để tóc ngắn, cô gái nào cũng muốn lập tức 'xuống kéo' để được xinh tươi tương tự.
Độ táo bạo của người đẹp 9x có lẽ chẳng còn cách các chị Kim hay Kendall bao xa nữa.
Xa Thi Mạn dù chọn một bộ trang phục nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn vô cùng nổi bật trong buổi tiệc khai trương boutique kim cương của Lý Nhã Kỳ.
Sau vụ "cắm sừng" Robert Pattinson, Kristen Stewart giờ lại bị nghi phản bội cô bạn gái Stella Maxwell.
Mặt thì xinh, chân thì dài, dáng lại siêu đẹp, không khó hiểu cô nàng cheerleader này lại được gọi là "Seolhyun của giới cheerleader" nhỉ?
Xinh đẹp và nổi tiếng nhưng những mỹ nhân của làng giải trí châu Á này lại sở hữu đôi mắt lác nhẹ (lé kim).
Nhờ những món đồ này, các bộ quần áo đơn giản được 'nâng tầm' hơn hẳn.
Tuần qua, giới trẻ tại Seoul, Hàn Quốc lại tiếp tục ghi điểm với street style mang tính ứng dụng cao nhưng lại đẹp chẳng thể rời mắt.
Thời tiết cứ đẹp như thế này, tạo điều kiện cho các nàng dạo phố với đủ mọi phong cách khác nhau.
Tất nhiên, đây là chiếc áo thun trắng của một thương hiệu cao cấp như Dolce&Gabbana.
Cô bạn đến từ Đài Loan sở hữu gương mặt rất xinh với nét đẹp dịu dàng, ngây thơ này chính là minh chứng cho điều đó.
Giữa trưa nắng, “công chúa băng giá” Jessica nổi bần bật ở sân bay Tân Sơn Nhất trong chuyến lưu diễn hai ngày tại một sự kiện âm nhạc sắp diễn ra.