Những thói quen sẽ khiến công việc hiện tại luôn

Những thói quen sẽ khiến công việc hiện tại luôn "dính chặt" với bạn

Tygrysku
 
Để "cần câu cơm" không bao giờ bị "rơi" mất.

Và những thói quen này cũng không phân biệt lĩnh vực hay ngành nghề - vì chúng cơ bản đều là các quy tắc có thể áp dụng cho mọi công việc. Đầu tiên, bạn phải tự tạo cho mình động lực, bạn phải sẵn sàng trả lời và hành động mỗi khi nhiệm vụ hay công việc cần đến. Nếu không có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về cả thể chất lẫn tinh thần, thời điểm bạn bỗng dưng "hụt hơi" và phải đón nhận những ánh mắt khó chịu của sếp sớm muộn cũng sẽ đến. Đó cũng là lí do vì sao những người thành công luôn làm việc theo một "hệ thống thói quen nhất định" để có được hiệu quả tốt nhất trong công việc. Nhưng hệ thống đó bao gồm những nhân tố nào và được vận hành ra sao?

Bí mật sẽ được bật mí ngay sau đây nhưng - bí mật đầu tiên được tiết lộ cho bạn đó chính là những thói quen sau đã được kiểm định kĩ càng qua thái độ yêu ghét của các sếp rồi nhé. Bắt đầu thôi:

 

#. Viết và liên tục theo dõi bảng danh sách việc phải làm trong ngày

H/a : Pinterest

Không có lý do nào khiến bạn vào trận mà không có vũ khí, cũng như không có lí do nào khiến bạn làm việc mà không có sự chuẩn bị. Vì vậy,  việc thiết lập một thói quen kiểm tra lại tất cả mọi thứ mình sẽ làm vào thời điểm bắt đầu ngày mới thực sự rất quan trọng. Hãy viết ra từng công việc và ghi chú đây là việc cần phải làm cho ai, ai sẽ là người cần theo sát tiến độ của bạn và những người làm việc cùng sẽ mong đợi bạn hoàn thành điều gì. Hãy tuân theo danh sách một cách nghiêm túc và nếu có phát sinh, cố gắng giải quyết một cách nhanh gọn để không bị ảnh hưởng đến những việc kế tiếp.

Bên cạnh đó, để có thể làm việc một cách trơn tru hơn, hãy tập suy nghĩ các cách tiếp cận nhiệm vụ - mà nói đơn giản hơn là tìm ra đâu là hướng đi tốt nhất. Một khi biết cách kết hợp điều này với "dòng chảy" công việc đã được định hình như trên, deadline sẽ không còn là nỗi sợ triền miên và đương nhiên, "bài tập về nhà" cũng sẽ hết đất sống.

 

#. Có mặt sớm hơn 10 phút

H/a : Kinja-img

Đúng giờ là một trong những thói quen làm việc chuyên nghiệp nhất phải luôn được áp dụng. Nó là điều kiện tiên quyết trong mọi ngành nghề cũng như là thước đo khả năng tổ chức và độ tin cậy tổng thể của bạn. Đến muộn thường phản ánh một nguyên nhân sâu xa gây nên bởi hàng loạt các sai sót như: đi làm muộn - nhiều việc phải giải quyết - ăn trưa trễ hơn mọi người - là người cuối cùng bước qua cánh cửa của một buổi họp quan trọng... và còn nhều hơn thế nữa. Bạn muốn rơi vào tình trạng đó chứ?

Để thực hiện thói quen này, hãy hãy áp dụng quy tắc 10 phút: Thay vì trễ 10 phút, hãy đến sớm hơn 10 phút. Nếu deadline công việc được giao là vào 16:00 , hãy hoàn thành nó lúc 13:50. Vì mỗi lần bạn đến sớm, các sếp đều sẽ nhớ - và đó là một điều đáng để "nhớ" hơn là cứ đi trễ đều đặn.

Bên cạnh đó, đến sớm không có nghĩa là bạn phải làm thêm giờ - mục đích của việc này là khiến cho đầu óc được thư giãn chút đỉnh sau công việc khó nhằn trước đó. Hãy dành lấy vài phút quý giá này đọc sách, nghe nhạc hay thực hiện vài cuộc gọi. Nhưng không chỉ có thế, thời gian nghỉ ngơi chỉ là một trong những lợi ích của việc đúng giờ và tất cả chỉ cần bắt đầu với việc đến sớm hơn 10 phút.

 

#. Giữ bàn làm việc gọn gàng

H/a : Pinterest

Bàn làm việc lộn xộn là minh chứng cho một tâm trí cũng lộn xộn không kém. Không gì thể hiện rõ ràng hơn câu nói "Tôi vô tổ chức" bằng một đống giấy tờ ngổn ngang hay snack vương vãi khắp bàn phím máy tính. Hãy tập cho mình thói quen tổ chức gọn gàng bằng việc sắp xếp những "ngôi nhà cố định" cho giấy tờ, hồ sơ hay thậm chí là rác văn phòng. Đừng bao giờ để tài liệu chất đống mà hãy đặt chúng vào những bìa kẹp cụ thể cũng như loại bỏ tất tần tật những gì đã cũ và không còn cần thiết.

Một bàn làm việc gọn gàng sẽ là nơi điện thoại, laptop và thời gian biểu luôn nằm trong tầm nhìn thoáng nhất. Bên cạnh đó, với các tập tin và hồ sơ được sắp xếp cẩn thận, bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian trong việc tìm lại ghi chú từ cuộc họp tuần trước hay bản nháp vừa viết sáng nay mà cần chỉnh sửa.

 

#. Sắp xếp hộp thư mỗi ngày

H/a : International Mailbox

Tài khoản email sẽ luôn bị "ngập" bởi hàng tá thư từ trong bất kì ngày nào. Sự thuận tiện trong việc giao tiếp của nó lại khiến người nhận thường phải "dùng radar" để dò mỗi khi cần tìm lại thông tin gì đó quan trọng. Vì vậy, nếu không sắp xếp và định hình hộp thư của mình một cách có tổ chức - tài khoản email của bạn sẽ trở thành mớ hỗn độn cũng như khiến bản thân tiêu tốn rất nhiều thời gian quý báu.

Nhanh, gọn và lẹ là những gì có thể diễn tả mỗi khi cần "nhấn nút" gửi thế nhưng điều đó lại vô tình "làm hại" người sử dụng khi khiến họ trả lời thư một cách "vô tội vạ" mà không có thứ tự ưu tiên hay cần thiết. Vì vậy, nếu có nhiều khách hàng lẫn dự án đang thực hiện song song, hãy xếp hạng từng mục theo thứ tự quan trọng giảm dần: ai sẽ là người phải trả lời nhanh nhất, ai sẽ là người có thể chờ và ai là người có thể chờ đến ngày hôm sau? Điều này cũng sẽ quyết định mức độ thành công cho công việc của bạn.

#. Tự tạo nên thói quen làm việc chuyên nghiệp cho mình

Những thói quen cũ quả thật rất khó bỏ, nhưng chẳng có lý do gì chúng ta không thay thế chúng bằng những cái mới và tốt hơn. Các sếp lẫn quản lý của bạn cũng đã từng phải lăn lộn một thời gian cùng những thói quen làm việc mới có được ngày hôm nay, vậy thì tại sao chúng ta lại không thể?

Hãy giữ lấy "cần câu cơm" một cách chắc chắn nhất với những thói quen làm việc chuyên nghiệp này.

 H/a : Thumbs & Ammo

Nguồn : Ask Men


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Sống lẻ loi ở một thành phố xa lạ, công việc ngập đầu hay FA quá lâu năm, bạn nghĩ đó chính là những lý do khiến bạn không bao giờ thấy hạnh phúc sao? 
Vậy nên người ta mới có câu "chỉ mất 2 năm để học nói, nhưng phải mất cả đời để học cách im lặng".
Theo quan điểm của nhân tướng học, nhìn tướng răng ở phụ nữ có thể đoán biết được số vận sang hèn.
"Love yourself" là câu quote mà bạn nên nhớ vào năm 2017 để luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống.
Vẫn là bạn, nhưng là phiên bản được “update” hoàn hảo hơn. Chàng đã sẵn sàng để thay đổi tích cực chưa?
"Người khôn ngoan mang tất cả tài sản vào trong đầu" - T. Man.
Bạn vẫn còn trẻ chán nhưng ai cũng gọi bạn là “Gái già” ư? Nếu không biết tại sao mình lại có biệt danh đấy thì chắc chắn phải tìm hiểu 12 điều sau đây nhé!
Trong cuộc sống này dù muốn dù không đôi lúc bạn cũng sẽ bị rơi vào thế được mượn tiền, vậy nếu không muốn cho mượn thì làm thế nào đây?
Thành công đôi khi không phải điều gì quá lớn lao đâu, nếu bạn làm được những điều này chứng tỏ bạn đã làm rất tốt rồi, dù có thể bạn chưa nhận ra.
Không mất quá nhiều thời gian để bạn nhận ra đâu là người giỏi, đâu là người dở đâu. Không chỉ là trong môi trường công việc, quan sát cách họ phản ứng, hành động và cư xử với mọi người là sẽ ra ngay thôi.
Phụ nữ Pháp luôn được ngưỡng mộ bởi phong cách “je ne sais quoi” – chính là đẹp và quyến rũ một cách tự nhiên không cần cố gắng.
Người ta bảo tình bạn mà dài tới 10 năm và hơn thế, khi ấy nó đã trở thành tình thân. Có thật không nhỉ?
Có một số quy tắc cơ bản trong cuộc sống khiến ta trở nên lịch sự hơn trong mắt người khác mà không phải ai cũng biết.
Hôm nay là 30 Tết, ngày cuối cùng của năm rồi này. Hãy check lại một lượt những việc nhất định phải hoàn thành xong trong hôm nay, bạn nhé!
Những doanh nhân thường làm những gì trước khi kết thúc một ngày?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Điểm qua một số cái tên mà có lẽ bạn sẽ rất ít gặp như Salomon S/LABs, Gosha Rubchinskiy x FILA Tennis Classics, “Pony Hair” Air Max 95s, Balenciaga Speed Trainers, Raf Simons Ozweego 2…
Đừng quá lo lắng nếu bạn chưa thể lên xà. Sáu bài tập thể dục hỗ trợ cho các bạn hoàn thành mục tiêu.
Sự chỉn chu về ngoại hình, đặc biệt là khuôn mặt với làn da sáng láng, đôi môi tươi tắn có thể mang đến cho đàn ông sự tự tin và đặc biệt là các cơ hội thành công.
Với ưu điểm vượt trội hơn hẳn kem hay mặt nạ trị mụn, 5 sản phẩm miếng dán trong suốt giá chưa quá 150 nghìn dưới đây sẽ là giải pháp trị mụn nhanh gọn dành cho bạn.
Nam ca sĩ tự giễu cợt rằng anh tè ra quần để trông cho thật 'cool'.
Bản thân Hồ Ngọc Hà cho biết cô cũng muốn "lờ tịt" đi trước những suy diễn không hay về sự góp mặt của mình tại show diễn Gucci mùa Thu-Đông 2017.
Trời tự nhiên đang ấm lại chuyển lạnh đột ngột, các nàng lại được dịp mix đồ với đủ mọi phong cách cùng những thiết kế áo len ấm áp mà nhẹ nhàng.
Liên minh Người Tiêu dùng Pháp công bố 419 mặt hàng chứa các chất có thể gây dị ứng hoặc rối loạn nội tiết và khuyến cáo hạn chế sử dụng.
17 câu trích dẫn đầy tâm đắc này của Haruki Murakami chắc chắn sẽ chạm đến trái tim bạn và giúp bạn chiêm nghiệm ra nhiều điều về tình yêu.
Và cái kết tận cùng của Harajuku có sự "góp phần" không nhỏ của thương hiệu bình dân Uniqlo.
Chỉ xuất hiện trong một phân cảnh ngắn song Hằng Nga đã khiến phái mày râu mê mệt vì quá nóng bỏng.
Bạn đang tìm kiếm phương pháp hiệu quả để giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày? Kết hợp ngay những biện pháp sau và sẵn sàng đốt cháy tới 2000 calo!
Các tín đồ thời trang xứ sở sương mù khiến người ta không khỏi trầm trồ bởi những phong cách cực chất họ mang tới Tuần lễ thời trang London 2017.
Đừng để tình trạng bắp chân "cột đình" khiến bạn mất tự tin và làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhé!
Mới đây, nhiều fan hâm mộ đã lên tiếng tố cô nàng này chỉ đang giả vờ sang chảnh chứ thực ra chẳng giàu có gì như người ta vẫn tưởng.