Những thói quen sẽ khiến công việc hiện tại luôn

Những thói quen sẽ khiến công việc hiện tại luôn "dính chặt" với bạn

Tygrysku
 
Để "cần câu cơm" không bao giờ bị "rơi" mất.

Và những thói quen này cũng không phân biệt lĩnh vực hay ngành nghề - vì chúng cơ bản đều là các quy tắc có thể áp dụng cho mọi công việc. Đầu tiên, bạn phải tự tạo cho mình động lực, bạn phải sẵn sàng trả lời và hành động mỗi khi nhiệm vụ hay công việc cần đến. Nếu không có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về cả thể chất lẫn tinh thần, thời điểm bạn bỗng dưng "hụt hơi" và phải đón nhận những ánh mắt khó chịu của sếp sớm muộn cũng sẽ đến. Đó cũng là lí do vì sao những người thành công luôn làm việc theo một "hệ thống thói quen nhất định" để có được hiệu quả tốt nhất trong công việc. Nhưng hệ thống đó bao gồm những nhân tố nào và được vận hành ra sao?

Bí mật sẽ được bật mí ngay sau đây nhưng - bí mật đầu tiên được tiết lộ cho bạn đó chính là những thói quen sau đã được kiểm định kĩ càng qua thái độ yêu ghét của các sếp rồi nhé. Bắt đầu thôi:

 

#. Viết và liên tục theo dõi bảng danh sách việc phải làm trong ngày

H/a : Pinterest

Không có lý do nào khiến bạn vào trận mà không có vũ khí, cũng như không có lí do nào khiến bạn làm việc mà không có sự chuẩn bị. Vì vậy,  việc thiết lập một thói quen kiểm tra lại tất cả mọi thứ mình sẽ làm vào thời điểm bắt đầu ngày mới thực sự rất quan trọng. Hãy viết ra từng công việc và ghi chú đây là việc cần phải làm cho ai, ai sẽ là người cần theo sát tiến độ của bạn và những người làm việc cùng sẽ mong đợi bạn hoàn thành điều gì. Hãy tuân theo danh sách một cách nghiêm túc và nếu có phát sinh, cố gắng giải quyết một cách nhanh gọn để không bị ảnh hưởng đến những việc kế tiếp.

Bên cạnh đó, để có thể làm việc một cách trơn tru hơn, hãy tập suy nghĩ các cách tiếp cận nhiệm vụ - mà nói đơn giản hơn là tìm ra đâu là hướng đi tốt nhất. Một khi biết cách kết hợp điều này với "dòng chảy" công việc đã được định hình như trên, deadline sẽ không còn là nỗi sợ triền miên và đương nhiên, "bài tập về nhà" cũng sẽ hết đất sống.

 

#. Có mặt sớm hơn 10 phút

H/a : Kinja-img

Đúng giờ là một trong những thói quen làm việc chuyên nghiệp nhất phải luôn được áp dụng. Nó là điều kiện tiên quyết trong mọi ngành nghề cũng như là thước đo khả năng tổ chức và độ tin cậy tổng thể của bạn. Đến muộn thường phản ánh một nguyên nhân sâu xa gây nên bởi hàng loạt các sai sót như: đi làm muộn - nhiều việc phải giải quyết - ăn trưa trễ hơn mọi người - là người cuối cùng bước qua cánh cửa của một buổi họp quan trọng... và còn nhều hơn thế nữa. Bạn muốn rơi vào tình trạng đó chứ?

Để thực hiện thói quen này, hãy hãy áp dụng quy tắc 10 phút: Thay vì trễ 10 phút, hãy đến sớm hơn 10 phút. Nếu deadline công việc được giao là vào 16:00 , hãy hoàn thành nó lúc 13:50. Vì mỗi lần bạn đến sớm, các sếp đều sẽ nhớ - và đó là một điều đáng để "nhớ" hơn là cứ đi trễ đều đặn.

Bên cạnh đó, đến sớm không có nghĩa là bạn phải làm thêm giờ - mục đích của việc này là khiến cho đầu óc được thư giãn chút đỉnh sau công việc khó nhằn trước đó. Hãy dành lấy vài phút quý giá này đọc sách, nghe nhạc hay thực hiện vài cuộc gọi. Nhưng không chỉ có thế, thời gian nghỉ ngơi chỉ là một trong những lợi ích của việc đúng giờ và tất cả chỉ cần bắt đầu với việc đến sớm hơn 10 phút.

 

#. Giữ bàn làm việc gọn gàng

H/a : Pinterest

Bàn làm việc lộn xộn là minh chứng cho một tâm trí cũng lộn xộn không kém. Không gì thể hiện rõ ràng hơn câu nói "Tôi vô tổ chức" bằng một đống giấy tờ ngổn ngang hay snack vương vãi khắp bàn phím máy tính. Hãy tập cho mình thói quen tổ chức gọn gàng bằng việc sắp xếp những "ngôi nhà cố định" cho giấy tờ, hồ sơ hay thậm chí là rác văn phòng. Đừng bao giờ để tài liệu chất đống mà hãy đặt chúng vào những bìa kẹp cụ thể cũng như loại bỏ tất tần tật những gì đã cũ và không còn cần thiết.

Một bàn làm việc gọn gàng sẽ là nơi điện thoại, laptop và thời gian biểu luôn nằm trong tầm nhìn thoáng nhất. Bên cạnh đó, với các tập tin và hồ sơ được sắp xếp cẩn thận, bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian trong việc tìm lại ghi chú từ cuộc họp tuần trước hay bản nháp vừa viết sáng nay mà cần chỉnh sửa.

 

#. Sắp xếp hộp thư mỗi ngày

H/a : International Mailbox

Tài khoản email sẽ luôn bị "ngập" bởi hàng tá thư từ trong bất kì ngày nào. Sự thuận tiện trong việc giao tiếp của nó lại khiến người nhận thường phải "dùng radar" để dò mỗi khi cần tìm lại thông tin gì đó quan trọng. Vì vậy, nếu không sắp xếp và định hình hộp thư của mình một cách có tổ chức - tài khoản email của bạn sẽ trở thành mớ hỗn độn cũng như khiến bản thân tiêu tốn rất nhiều thời gian quý báu.

Nhanh, gọn và lẹ là những gì có thể diễn tả mỗi khi cần "nhấn nút" gửi thế nhưng điều đó lại vô tình "làm hại" người sử dụng khi khiến họ trả lời thư một cách "vô tội vạ" mà không có thứ tự ưu tiên hay cần thiết. Vì vậy, nếu có nhiều khách hàng lẫn dự án đang thực hiện song song, hãy xếp hạng từng mục theo thứ tự quan trọng giảm dần: ai sẽ là người phải trả lời nhanh nhất, ai sẽ là người có thể chờ và ai là người có thể chờ đến ngày hôm sau? Điều này cũng sẽ quyết định mức độ thành công cho công việc của bạn.

#. Tự tạo nên thói quen làm việc chuyên nghiệp cho mình

Những thói quen cũ quả thật rất khó bỏ, nhưng chẳng có lý do gì chúng ta không thay thế chúng bằng những cái mới và tốt hơn. Các sếp lẫn quản lý của bạn cũng đã từng phải lăn lộn một thời gian cùng những thói quen làm việc mới có được ngày hôm nay, vậy thì tại sao chúng ta lại không thể?

Hãy giữ lấy "cần câu cơm" một cách chắc chắn nhất với những thói quen làm việc chuyên nghiệp này.

 H/a : Thumbs & Ammo

Nguồn : Ask Men


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Một thanh niên Phillipines đã bất ngờ được đài thọ toàn bộ chi phí du lịch Boracay (bãi biển nổi tiếng ở Phillipines) sau khi tự đăng bức ảnh nói về ước mơ của mình lên trang facebook cá nhân.
Điều gì khiến các tỷ phú tự thân lập nghiệp là 1% người vừa tài giỏi lại giàu có nhất thế giới? Câu trả lời là họ biết được tầm quan trọng của những kỹ năng đơn giản nhưng giúp họ đối mặt với thứ mà 99% số người luôn tìm cách trốn tránh.
Có bao giờ tự đặt câu hỏi cho bản thân mình rằng: "Ước mơ lớn đầu tiên trong đời bạn có còn nhớ?"
Trứng ăn kèm với rau, thịt gà ăn kèm với ớt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá và trao đổi chất, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
Áp lực học hành, công việc, tình cảm... khiến chúng ta rất dễ mắc căn bệnh trầm cảm. Hãy xem mình có mắc các dấu hiệu dưới đây không để xử lý kịp thời nhé!
Các tín đồ ẩm thực chắc hẳn sẽ vô cùng háo hức trước danh sách 100 nhà hàng hàng đầu thế giới 2017 vừa được công bố bởi trang mạng Elite Traveler. Danh sách năm nay ghi nhận vị thế áp đảo của các nhà hàng Mỹ.
Trong 9 việc Jack Ma dạy con phải nhớ, hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ tìm thấy được sự giác ngộ cho chính bản thân mình.
Đừng để mọi người coi bạn là "ma mới vô hình" khi bắt đầu một công việc mới!
Gia đình nhỏ đến từ xứ Wales (Anh) quyết định bán hết tài sản, đưa 2 con đi khắp thế giới. Họ không mua vé khứ hồi, dự định thấy phù hợp với nơi nào sẽ chọn sống ở đó.
Chủ nhà có thể thư giãn ở bể bơi, ngồi đọc sách dưới bóng dừa hay tản bộ giữa hương thơm của hoa sứ.
Với những ý tưởng lưu trữ giày hữu ích này, bạn sẽ không còn phải lo lắng khi đối mặt với lượng giày dép ngày càng tăng của mình.
Với 2 triệu đô trong tài khoản bày cách tiết kiệm 70% thu nhập mỗi tháng mà ai cũng có thể làm được
Warren Buffett nổi tiếng là người có nhãn quan đầu tư sắc bén với những thương vụ đình đám mà ít ai dám thực hiện.
Triệu phú nổi tiếng với các phát ngôn gây "sốc" Grant Cardone cho rằng người trẻ không nên đi du lịch, họ cần va chạm nhiều hơn để trưởng thành trong cuộc sống sau này.
Này cô gái, hãy buông bỏ mạnh mẽ xuống để anh ấy được chăm sóc bạn...

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Những bãi biển này vẫn còn giữ cho mình những nét nguyên vẹn của vẻ đẹp hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, nước biển màu ngọc bích, trong xanh đến tận đáy.
Được sáng tạo bởi Leob Strauss vào thế kỉ 19, những chiếc quần jeans chính là món đồ hữu ích của những người công nhân đào vàng. Chiếc quần đã trải qua nhiều thập kỉ và vẫn luôn giữ một vai trò không thể thiếu trong thế giới thời trang.
The Opera - 18 Lương Ngọc Quyến street, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 090 102 1818
Các tờ tin tức của Hàn Quốc và fan gần như bị sốc trước thông tin chấn động này về nam diễn viên Kim Woo Bin.
Nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy giày cọc cạch chính là xu hướng mà tất thảy các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới đang tích cực lăng xê.
Một thanh niên Phillipines đã bất ngờ được đài thọ toàn bộ chi phí du lịch Boracay (bãi biển nổi tiếng ở Phillipines) sau khi tự đăng bức ảnh nói về ước mơ của mình lên trang facebook cá nhân.
Sự trở lại của "nữ hoàng thảm đỏ" khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Mạng xã hội trở nên nhộn nhịp hơn trước "trường thành nhan sắc" của nữ diễn viên 35 tuổi.
Dior, Gucci, Elie Saab... "cuộc chiến" giữa các nhà mốt trở nên vô cùng kịch tính trong mùa Cannes năm nay.
Sở hữu gương mặt và vóc dáng khá chuẩn mực, những sao này không hề thua kém khi đọ sắc cùng các hoa hậu.
Người đẹp hết được tặng nhẫn 30 cara kim cương lại tiếp tục thêm quà 70 cara.
Sở hữu gương mặt xinh đẹp, khả ái cùng vòng một bốc lửa, quyến rũ, hai người đẹp này đã khiến không ít nàng hot girl phải "kiêng dè".
Sau tất cả, Drop Two của những cô gái nhà Jenner đã chính thức lên sóng!
Nói rằng Hải Phòng là "đất ăn chơi" quả không ngoa, bởi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn vừa ngon vừa lạ.
Bạn đã từng muốn mình "mới mẻ" hơn chưa? Tìm hiểu 3 group làm đẹp này cặn kẽ, bạn sẽ không còn cảm giác mông lung cho những cuộc "thay đổi" sắp đến nữa.
Với chất liệu vải bóng được nhập bên Pháp, thiết kế của nhà mốt Lê Thanh Hòa một lần nữa khiến nữ diễn viên xinh đẹp tỏa sáng trên thảm đỏ Cannes 2017.