10 sai lầm cần tránh khi đi bộ

10 sai lầm cần tránh khi đi bộ

Reem Reem
 
Các chuyên gia y tế nói rằng, khi bạn chọn đi bộ như một bài tập thể dục thì điều quan trọng là phải thực hiện theo đúng quy tắc.
Đi bộ quá chậm, bỏ qua khâu khởi động, giữ khư khư cánh tay ở một vị trí... là những sai lầm cần tránh.
Các chuyên gia y tế nói rằng, khi bạn chọn đi bộ như một bài tập thể dục thì điều quan trọng là phải thực hiện theo đúng quy tắc.
 
Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi đi bộ, theo Boldsky.
 
Bỏ qua khâu khởi động
 
Đi bộ không phải là bài tập thể dục cường độ cao, song bạn vẫn được khuyến khích khởi động để làm ấm cơ thể trước khi bắt đầu đi bộ. Ngoài ra, sau khi đi bộ nên hạ nhiệt cơ thể. Đừng bao giờ bỏ qua những hoạt động này.
 
 
Đi bộ quá chậm
 
Theo các chuyên gia, đi bộ rệu rã, lê từng bước chân sẽ không cung cấp cho bạn bất kỳ lợi ích nào. Bước đều đặn bằng cách di chuyển toàn bộ cơ thể trong nhịp điệu hoàn hảo sẽ tốt hơn rất nhiều.
 
Chọn giày dép
 
Đeo một đôi giày chật và không thoải mái sẽ làm tổn thương bàn chân của bạn trong khi đi bộ. Do vậy, hãy chọn những đôi giày mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.
 
Chọn quần áo
 
Nếu bạn chọn đi bộ như một bài tập thể dục thường xuyên thì hãy đầu tư quần áo sao cho phù hợp với bộ môn này. Chọn quần áo thể thao mát mẻ và thoải mái thay vì những bộ quần áo bạn mặc thường ngày sẽ khiến bạn có hứng thú tập luyện hơn, đặc biệt không cảm thấy khó chịu khi mồ hôi túa ra.
 
Kéo dài bước đi
 
Đừng bao giờ cố gắng kéo dài những bước tiến của bạn bởi nó có thể làm tổn thương đầu gối hoặc ngón chân.
 
Di chuyển cánh tay
 
Các chuyên gia khuyên rằng nên đánh tay qua lại nhịp nhàng trong khi đi bộ. Vì vậy, đừng giữ chúng ở một vị trí mà hãy để hai tay vung vẩy thoải mái.
 
Đi bộ quá nhiều
 
Thường xuyên đi bộ để cải thiện sức khỏe là rất tốt, song nếu bạn đi nhiều quá mức có thể dẫn đến đau nhức cơ bắp. Hãy lắng nghe cơ thể của bạn và xây dựng cường độ, thời gian hợp lý thay vì cố gắng đi bộ hàng dặm trong ngày đầu tiên.
 
Đi bộ cần một kỹ thuật
 
Khi đi bộ bạn cần giữ cho lưng thẳng thay vì uốn éo đồng thời nâng cao đầu hoặc giữ nó thẳng. Nếu bạn bỏ qua các kỹ thuật như vậy, việc tập luyện của bạn sẽ trở nên vô ích.
 
Máy chạy bộ
Nghiên cứu cho thấy đi bộ trên các địa hình khác nhau có lợi hơn so với chỉ đi bộ trên một máy chạy bộ. 
 
Trò chuyện khi đi bộ
 
Nếu bạn có thói quen nói chuyện phiếm với bạn bè trong khi đi bộ, tốt hơn hết nên bỏ nó. Im lặng và tập trung vào những bước đi sẽ hiệu quả hơn nhiều. 
 
Lê Nga / vnexpress

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Những người mẫu nội y đắt giá nhất thế giới tiết tộ các bài tập giúp họ luôn có được hình thể chuẩn mẫu.
Tại sao phụ nữ luôn giảm cân và xây dựng cơ chậm hơn đàn ông? Đã bao giờ bạn nghĩ đến điều này và cảm thấy thật bất công chưa? Thực ra cái gì cũng có lí do cả.
Hiện nay, Hope Beel là một trong những HLV thể hình được săn đón nhất nước Mỹ.
Nếu bạn đang lo lắng vì chân mình quá to, nhiều mỡ thừa hay vòng 3 quá lép thì đừng lo vì chỉ cần tập theo bài tập 45 phút sau đây thì trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy những thay đổi trên cơ thể mình.
Để giữ dáng Grace Kim tuân thủ theo chế độ ăn uống rất lành mạnh
Với bài tập dưới đây, thực hiện 1 tuần 5 lần chỉ 30 phút bạn sẽ nhanh chóng thấy được cân nặng của mình giảm xuống đáng kể không những thế cơ thể còn săn chắc và thon gọn.
Mỡ thừa cánh tay khiến bạn tự ti diện những bộ cánh sexy. 6 bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp đánh tan mỡ thừa dưới cánh tay hiệu quả.
Theo một phân tích mới, phụ nữ ngày càng đầy đặn. Tiêu chuẩn vẻ đẹp mới là hình thể nóng bỏng với những đường cong nở nang, hấp dẫn.
Julianne Hough ăn mì ống hàng ngày chứ không loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi chế độ ăn để giữ dáng mà vẫn khỏe mạnh, đầy sức sống.
Phụ nữ Hàn đang chạy theo phong trào tích cực tập luyện để có hình thể nuột nà chuẩn chữ S.
Cô gái có gương mặt xinh đẹp và hình thể thon thả nhờ nỗ lực giảm cân suốt 2 năm.
Một quả trứng luộc, nửa ly sữa chua Hy Lạp hay một trái táo là những món ăn vặt khuya có lợi cho sức khỏe và vóc dáng.
Chillax (kết hợp của chill và relax) là phương pháp tập luyện sử dụng các động tác yoga. Không cần di chuyển quá nhiều, thời gian và địa điểm tập có thể thay đổi linh hoạt, chillax chính là phương pháp tập tành phù hợp nhất dành cho những nàng bận rộn.
Dù đã ngoài 40 tuổi nhưng thân hình của người sói Wolverine vẫn là niềm mơ ước của tất cả các chàng trai. Bí quyết của Hugh Jackman là gì vậy?
Miranda Kerr giảm cân bằng cách uống một thìa dầu dừa mỗi ngày còn Marisa Miller thường xuyên ngắm mình khỏa thân để kiềm chế cơn thèm ăn.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Hội An đẹp, Hội An ngon, Hội An rẻ, … chắc nhiều người đã biết.. Nhưng Hội An với những góc checkin nghìn like, bạn đã biết chưa?
Mái tóc ngắn mới của Suzy đang khiến dân tình "đảo diên" suốt ngày hôm nay.
Bắp tay to, bụng đầy mỡ, đùi quá khổ là 3 nhược điểm thường gặp trên cơ thể phụ nữ và khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc chọn quần áo.
Ở lĩnh vực nào, cô cũng hoàn thành xuất sắc và mang nhiều những thành công đáng ngưỡng mộ.
Cùng thưởng thức những âm thanh hay nhất tuần được bình chọn bởi các chuyên gia tại tạp chí lớn nhất nhì nước Mỹ EDM.com.
Những bí quyết giúp bạn chọn và kết hợp trang sức cùng đồ công sở sao cho hợp lý, nhã nhặn mà vẫn nổi bật.
Nếu đang tìm địa điểm picnic cùng bạn bè mà gần gần Sài Gòn thì bạn nên note lại ngay 9 điểm picnic tuyệt đẹp dưới đây nhé!
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168
Từng sống trong hình hài nữ giới suốt 18 năm, Jaimie Wilson giờ đây hạnh phúc khi được làm một chàng trai đích thực.
Tóc Tiên và Kelbin Lei đã trở thành bộ đôi nổi nhất ở Tuần lễ thời trang Seoul ngày thứ tư.
QUI - Cuisine · Mixology 22 - 22 Bis Lê Thánh Tôn, Q. 1, TP. HCM
Tổng biên tập Vogue luôn biết cách tăng độ sang chảnh cho những item dù là đơn giản nhất.
Sở hữu chiều cao 1m76 và gương mặt lai ấn tượng, MLee hiện là gương mặt nhiều tiềm năng của showbiz Việt.