5 lời khuyên khi tập thể hình cho đàn ông trên 30 tuổi

5 lời khuyên khi tập thể hình cho đàn ông trên 30 tuổi

M+
 
Bước sang tuổi 30, sức khỏe của bạn sẽ không còn như khi 20 tuổi. Để tập thể hình một cách an toàn, hãy dựa theo cảm giác, chú ý chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

 Tập luyện dựa theo cảm giác 

Ở độ tuổi 30, không nên chăm chăm tập để tăng cơ bắp. Đừng để ý đến những con số, hãy tập theo cảm giác của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn có kết quả tốt hơn mà còn bảo vệ xương khớp. Các động tác nâng tạ vẫn rất quan trọng nhưng không phải là chủ chốt của mọi giờ luyện tập. Sử dụng các kỹ thuật tăng sức bền như tập từng hiệp nhỏ có nghỉ ở giữa hoặc tập liên tục không nghỉ trong một khoảng thời gian với cường độ hạ dần để tăng chất lượng cho các sợi cơ.
 
 
Lưu ý những chấn thương
 
Càng lớn tuổi, bạn càng có nhiều nguy cơ bị chấn thương. So với khi 20, nếu bị thương, bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để phục hồi và 8 tuần không tập luyện sẽ mang đến nhiều hậu quả hơn. Trong trường hợp gặp chấn thương, hãy tập những động tác không làm ảnh hưởng đến chỗ đau. Ví dụ, khi bị đau cơ cẳng tay và không thể thực hiện động tác cuốn tạ hình búa (hammer curls), hãy chuyển sang các động tác như cuốn tay trước bằng tạ đôi (alternating dumbbell curls), cuốn cơ tay trước (preacher curls) với tạ loại nhẹ.
 
Tập trung vào dinh dưỡng
 
Bạn cần phải nắm được tác dụng của các loại thức ăn và thực phẩm bổ sung bạn sử dụng. Hãy cẩn thận chuẩn bị các bữa ăn và đo đếm các dưỡng chất vĩ mô bởi sai sót khi ăn uống khó có thể bù đắp khi sự trao đổi chất trong cơ thể giờ đây diễn ra chậm hơn. Hãy thử sử dụng quế và crom để giữ lượng đường huyết của bạn ổn định.
 
Sắp xếp các bữa ăn theo thời gian biểu của bạn, và ăn những đồ dễ tiêu hóa sau khi tập xong. Duy trì chế độ ăn kiêng đơn giản hết mức có thể để thấy được loại dưỡng chất nào có tác dụng tốt.
 
 
Nghỉ tập chân lâu hơn
 
Cho phép chân được nghỉ 10-14 ngày để hồi phục. Nếu bạn thấy chân mất cơ bắp sau nhiều ngày không tập, hãy tập các bài cardio nhẹ nhàng.
 
 
Không xả cơ
 
Khi 30 tuổi, da và các cơ quan bên trong sẽ không còn chịu đựng được quá trình xả cơ. Nếu muốn tăng cơ bắp, hãy bổ sung 50 g protein và 50 g carbohydrate phức hợp vào mỗi bữa ăn trong 4 tuần. Bạn có thể tăng thêm một chút liều lượng nếu thấy sự thay đổi này có hiệu quả. Lưu ý là ăn nhiều nhưng phải ăn đúng. Hạn chế ăn những thực phẩm không cần thiết vì chúng sẽ khiến bạn quá no để ăn những món cần.
 Nguồn Muscleandfitness.com
Minh Nguyên - VNExpress

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Bật mí tuyệt chiêu giữ dáng "nóng rực" của cô giáo dạy sexy dance, nhân viên kế toán và cô giáo dạy gym Việt Nam.
Các bài tập giúp thắt chặt cơ đùi và mông, giúp vòng ba săn chắc, bắp đùi thon gọn hơn.
Irina Shayk không tin vào bất cứ chế độ ăn kiêng nào và đây chính là bí quyết giữ dáng của thiên thần nội y này.
Sử dụng hai miếng vải mềm làm tấm trượt giúp bài tập phong phú hơn.
Xuất phát từ niềm đam mê với bộ môn Street Workout, các chàng trai tuổi đời còn rất trẻ ở quận 9 đã cùng hợp nhau lại trong một hội đoàn kết, kỷ luật, hướng đến mục tiêu: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu rèn luyện.
Những động tác tưởng như đơn giản, hiệu quả cao này lại tiềm tàng nguy cơ gây hại cho cột sống, các bó cơ và khớp.
Nhờ kiên trì, chịu khó, Lê Duyên vẫn sở hữu dáng đẹp với mông cong sexy dù phải làm việc trong môi trường công sở mỗi ngày ngồi đến chục tiếng đồng hồ.
Đến phòng gym không chỉ để tập luyện vóc dáng, những người đẹp này còn thường xuyên chụp hình 'sống ảo'.
Tập thể dục được coi là cách cải thiện chiều cao một cách hợp lí nhất, nếu các bạn biết kết hợp chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện đúng cách mỗi ngày thì thân hình sẽ cân đối cũng như chiều cao được như mong muốn.
5 động tăng cường vòng 3 không cần tạ, dễ dàng và hiệu quả, ai cũng tập được hết!
Không chỉ lấy lại vóc dáng thon gọn, gương mặt anh chàng cũng thay đổi khi những những đường nét góc cạnh lộ ra sau khi giảm tới 30kg.
Ray Yang, Lee Yerin và Choi Seol Hwa sở hữu gương mặt khả ái cùng hình thể nóng bỏng, sắn chắc mê người.
Một trong những bài tập được yêu thích nhất của Mimi là bài dành cho vòng 3. Cùng xem người đẹp xứ Cảng thơm đã làm gì để có được thân hình siêu sexy!
Ăn kiêng giảm cân sợ nhất là đầu óc lúc nào cũng như trên mây và không có chút sức lực để làm việc gì hết. Để điều đó không xảy ra thì tốt hơn hết là bạn nên tránh xa những phương pháp ăn kiêng “ghê răng” này.
Malin Rydqvist đến với yoga để chữa bệnh đau lưng và rất nhanh chóng 'phải lòng' bộ môn này.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Đừng quá ngại ngần và lo lắng, hãy chấp nhận những thử thách và rủi ro, có khi bạn sẽ “nghiện” những chuyến hành trình cô độc đấy.
Sau đám cưới ngọt ngào tại Venice, tiền đạo Morata và bà xã Alice Capello tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật ở đảo Seychelles.
Nhìn những mỹ nhân này để tóc ngắn, cô gái nào cũng muốn lập tức 'xuống kéo' để được xinh tươi tương tự.
Độ táo bạo của người đẹp 9x có lẽ chẳng còn cách các chị Kim hay Kendall bao xa nữa.
Xa Thi Mạn dù chọn một bộ trang phục nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn vô cùng nổi bật trong buổi tiệc khai trương boutique kim cương của Lý Nhã Kỳ.
Sau vụ "cắm sừng" Robert Pattinson, Kristen Stewart giờ lại bị nghi phản bội cô bạn gái Stella Maxwell.
Mặt thì xinh, chân thì dài, dáng lại siêu đẹp, không khó hiểu cô nàng cheerleader này lại được gọi là "Seolhyun của giới cheerleader" nhỉ?
Xinh đẹp và nổi tiếng nhưng những mỹ nhân của làng giải trí châu Á này lại sở hữu đôi mắt lác nhẹ (lé kim).
Nhờ những món đồ này, các bộ quần áo đơn giản được 'nâng tầm' hơn hẳn.
Tuần qua, giới trẻ tại Seoul, Hàn Quốc lại tiếp tục ghi điểm với street style mang tính ứng dụng cao nhưng lại đẹp chẳng thể rời mắt.
Thời tiết cứ đẹp như thế này, tạo điều kiện cho các nàng dạo phố với đủ mọi phong cách khác nhau.
Tất nhiên, đây là chiếc áo thun trắng của một thương hiệu cao cấp như Dolce&Gabbana.
Cô bạn đến từ Đài Loan sở hữu gương mặt rất xinh với nét đẹp dịu dàng, ngây thơ này chính là minh chứng cho điều đó.