Bí kíp để có thể tập tành ngon lành sau khi bị chấn thương

Bí kíp để có thể tập tành ngon lành sau khi bị chấn thương

Tuệ Minh
 
Chấn thương có rất nhiều dạng: Bị sốt, bị tai nạn, tập quá sức trong khoảng thời gian lâu khiến cơ thể bị lao lực và tổn thương. Nhưng yên tâm, bạn vẫn có thể tập tành duy trì vóc dáng thoải mái nếu như biết cách

Bắt đầu lại chậm chạp và từ tốn

Bạn vừa thoát khỏi một cơn chấn thương, toàn cơ thể và đặc biệt là vùng bị đau vẫn chưa thể làm quen ngay với cường độ tập như cũ. Bắt đầu lại bằng các bài tập nhẹ nhàng và đơn giản là lựa chọn hoàn hảo. Tập chạy nhẹ nhàng trên ván chạy, bơi lội là những bộ môn nên khuyến khích. Điều bạn cần bây giờ là kiên nhẫn, mỗi ngày tăng tần suất và cường độ tập lên một chút, rồi bạn sẽ quay lại được thời kỳ đỉnh cao của mình.

Giảm cường độ tập xuống ít nhất 20% lượng sức mà bạn nghĩ bạn có thể tập được và từ từ tăng cường độ lên

Nếu như bạn quay lại và tập hùng hục ngay như cũ, khả năng cao là bạn sẽ bị chấn thương lại. Và lần thứ hai thì luôn khó hồi phục hơn lần một.

Luôn nhớ rằng đau là phải nghỉ

 

Luôn biết rằng “no pain no gain” là khẩu hiệu to đùng ở các phòng tập gym, nhưng đó là cho những người khỏe mạnh chưa có “phốt” chấn thương. Còn với những người vừa hồi phục, bạn không nên chủ quan với những cơn đau bất thường xuất hiện sau khi tập. Khi ấy, bạn nên cho mình thời gian để nghỉ ngơi chứ không phải bơ cơn đau đó đi và tập tiếp.

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng và cung cấp đủ nước cho cơ thể

Protein, chất nhờn (có nhiều trong các loại thực phẩm như móng giò, bì lợn…) rất cần thiết cho việc hồi phục chấn thương và làm trơn khớp. Nước cũng giúp cho quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận lợi hơn, cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn cho cơ thể trong quá trình phục hồi. Ăn nhiều đạm, uống ít nhất 2 lít nước/ngày nếu bạn muốn bình phục nhanh chóng và hiệu quả.

Dành nhiều thời gian hơn cho warm-up (các động tác làm nóng người trước khi tập)

Cơ thể cần có thời gian để làm quen trở lại với những vận động mạnh. Nếu vừa đến phòng tập đã lao vào tập ngay thì ngay cả người khỏe mạnh bình thường cũng dễ bị chấn thương chứ đừng nói đến người vừa ốm dậy. Lên lịch tập chi tiết cho từng buổi tập, sao cho không bị quá sức với mình.

Theo Men's Health

Tuệ Minh - infonet.vn


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Được mệnh danh là những cặp đôi phòng gym, hãy cùng xem họ cùng nhau tập luyện như thế nào để có một thân hình tuyệt vời nhé.
Nhìn những hình ảnh thời trang lột xác của các sao Việt dưới đây sau khi giảm cân chắc hẳn nhiều cô gái sẽ được tiếp thêm động lực quyết tâm đánh tan các kilogam mỡ thừa.
Bạn ước ao có được thân hình với những đường cong đẩy đà nóng bỏng như Kylie Jenner? Hãy tập thử những mẹo Pilates sau đây nhé!
Các động tác yoga không chỉ kích thích các mô ngực phát triển mà còn có tác dụng chống chảy xệ, làm vòng một săn chắc hơn.
Bạn mong muốn có một thân hình thon gọn với những cơ bắp săn chắc nhưng lại ngại vì ít có thời gian đến phòng tập gym? Đừng quá lo lắng vì tổng hợp những bài tập sau đây sẽ giúp bạn.
Hãy xem xét là những điều dưới đây ngay khi ăn tối nếu không muốn "thủ phạm" này làm bạn tăng cân nhé!
5 động tăng cường vòng 3 không cần tạ, dễ dàng và hiệu quả, ai cũng tập được hết!
Ám ảnh bởi cân nặng, những cô gái này từng sở hữu thân hình gầy gò, thậm chí phải nhập viện vì ăn kiêng.
Bạn đã không ăn thức ăn nhanh và kẹo trong một thời gian dài, tập thể dục thường xuyên và đang cố gắng để giảm cân... Thế nhưng kết quả bạn đạt được là vô vọng.
Đây là những trường hợp "lột xác" hoàn hảo chứng minh giảm cân có tác dụng thật to lớn!
Tết đến, dù bạn có ăn uống thả ga nhưng nếu như chịu khó dành 30 phút luyện tập thể dục bạn vẫn có thể giữ được vóc dáng thon gọn.
Nỗ lực giảm cân của cô gái đến từ Đan Mạch đã từng bị xếp vào hạng "béo phì" khi cân nặng lên đến hơn 120kg này rất đáng để chúng ta khâm phục.
Xem xong bạn sẽ tự tin hơn với cái bụng “bầu bánh chưng, bánh tét, thịt kho” của mình sau Tết đấy.
Simone Gately dậy từ 5 giờ sáng để chạy bộ và tranh thủ tập squat trong lúc bế con.
Tập luyện đều đặn chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Các tia bức xạ từ máy tính cực hại cho làn da. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính thì phải áp dụng ngay những biện pháp sau để bảo vệ làn da tốt hơn bạn nhé.
Kendall Jenner khoe gần như toàn bộ vòng 1 với trang phục "mặc như không mặc".
Nụ cười 'được mùa' của đôi uyên ương xuất hiện trong từng bức ảnh cưới được thực hiện ở Đà Lạt.
Phụ nữ sâu sắc thường rất đàn bà, và thậm chí nàng còn không biết mình rất quyến rũ. Phụ nữ sâu sắc thường khiến đàn ông dễ dàng bị choáng ngợp, nhưng hiếm ai dám lại gần. Vì thế nên nàng cứ mãi chẳng tìm thấy cho mình một tình yêu hoàn hảo.
Air 360 Sky Lounge - Tầng thượng, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM
Màu trắng và màu đen là hai gam màu cổ điển nhưng không bao giờ bị lỗi mốt. Cùng học hỏi các ngôi sao, fashionista thế giới cách mặc đẹp với màu trắng và đen nhé.
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Phụ nữ có thể "lên đỉnh" với người không yêu và ngược lại, không thể thỏa mãn với bạn đời dù có tình yêu sâu đậm.
Các bức ảnh của họ lan truyền với tốc độ chóng mặt trên những diễn đàn cùng với trang tin Hàn Quốc.
Oneplus Rooftop Beer Club Hotline: (08) 3911 1020 or (08) 3911 1018 Tầng 32, 37 Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP HCM
Những hình ảnh về vụ cướp đáng sợ mà Kim Kardashian trải qua ở Paris đã được công bố.
Được mệnh danh là những cặp đôi phòng gym, hãy cùng xem họ cùng nhau tập luyện như thế nào để có một thân hình tuyệt vời nhé.
Chỉ với 1 chiếc khăn turban bạn đã có thể tha hồ tạo kiểu dáng cho mái tóc của mình khiến ai cũng phải lác mắt vì quá ấn tượng.
Sống tiện nghi và đẹp đẽ trong nhà chật, căn hộ nhỏ chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng không có nghĩa là không thể...