Chế độ tập và dinh dưỡng tăng cơ bắp của 'thần sấm' Thor

Chế độ tập và dinh dưỡng tăng cơ bắp của 'thần sấm' Thor

M+
 
Chris Hemsworth, nam diễn viên người Australia vào vai siêu anh hùng Thor, đã tăng 14 kg chủ yếu là cơ bắp nhờ chế độ tập luyện và dinh dưỡng.

 Diễn viên Chris Hemsworth cao 1,91 m, nặng 97 kg, thân hình cơ bắp săn chắc. Theo Bodybuilding, để có được thân hình vạm vỡ vào vai siêu anh hùng, nam diễn viên dành 5 buổi trong tuần để tập luyện. Mọi buổi tập của Chris đều tập trung bài tập trọng lượng cơ thể kết hợp với nâng tạ phát triển cơ bắp. 

Nam diễn viên áp dụng hai loại bài tập, có tạ và không dùng tạ, cụ thể như sau:
Nam diễn viên vào vai thần sấm Thor. Ảnh: People.
 
Bài tập không dùng tạ
 
Pull-up: Tập 3 hiệp mỗi hiệp 15 lần.
 
Sit-up: Tập 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.
 
Press-up: Tập 3 hiệp mỗi hiệp 15 lần.
 
Bodyweight squat: Tập 3 hiệp mỗi hiệp 15 lần.
 
Bài tập dùng tạ
 
Squat: Tập 3 hiệp mỗi hiệp 5 lần.
 
Bench press: Tập 3 hiệp mỗi hiệp 5 lần.
 
Shoulder press: Tập 3 hiệp mỗi hiệp 5 lần.
 
Deadlift: Tập 3 hiệp mỗi hiệp 5 lần.
 
Hammer curl: Tập 3 hiệp mỗi hiệp 8 lần.
 
 
Lịch tập 
 
Thứ hai: 30 phút cardio +  Bài tập cơ bắp với tạ.
 
Thứ ba: 30 phút cardio + Bài tập cơ bắp không dùng tạ.
 
Thứ tư: Nghỉ.
 
Thứ năm: 30 phút cardio + Bài tập cơ bắp với tạ.
 
Thứ sáu: 30 phút cardio + Bài tập cơ bắp không dùng tạ.
 
Thứ bảy: Bài tập cơ bắp không dùng tạ + Bài tập cơ bắp dùng tạ.
 
Chủ nhật: Nghỉ.
 
Chế độ dinh dưỡng
 
Những bài tập cường độ cao chỉ là một phần để rèn luyện cơ thể “thần sấm”. Sự lột xác của "Thor" cần đến chế độ ăn uống nghiêm ngặt mà phải nhiều quyết tâm và sự kiên trì để có thể đạt được kết quả. Diễn viên Chris có những nguyên tắc nhất định trong việc ăn uống với sự theo dõi kỹ càng từ chuyên gia dinh dưỡng.
 
- Ăn 6 bữa một ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng.
 
- Bổ sung thật nhiều protein, đặc biệt là thịt đỏ và cá.
 
- Ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước.
 
- Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào, không ăn đường.
 
- Nạp đủ tinh bột từ nguồn tinh bột hấp thụ chậm như ngũ cốc nguyên hạt. Nếu muốn giảm mỡ, bạn chỉ cần cắt giảm dần lượng tinh bột này.
 
Thực đơn để xây dựng cơ bắp:
 
Bữa sáng: Một cốc yến mạch, quả chuối, nửa chén nho, ly sữa, 4 lòng trắng trứng, 50 g phô mai, protein shake và nước cam tươi.
 
Ăn nửa buổi: Bánh cuốn thịt, phô mai cottage, các loại đậu, hũ sữa chua, protein shake.
 
Ăn nhanh: Thịt bò khô.
 
Bữa trưa: 3 ức gà, 100 g gạo nâu, chén bông cải xanh, chén đậu đỏ, ly sữa.
 
Bữa tối: 3 miếng phi lê cá hồi, 100 g diêm mạch, 100 g măng tây, sữa chua, ly sữa.
 
Bữa ăn cuối ngày: 2 quả trứng, 2 lát bánh mì đen.
Khánh Ly - vnexpress.net

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Bật mí tuyệt chiêu giữ dáng "nóng rực" của cô giáo dạy sexy dance, nhân viên kế toán và cô giáo dạy gym Việt Nam.
Các bài tập giúp thắt chặt cơ đùi và mông, giúp vòng ba săn chắc, bắp đùi thon gọn hơn.
Irina Shayk không tin vào bất cứ chế độ ăn kiêng nào và đây chính là bí quyết giữ dáng của thiên thần nội y này.
Sử dụng hai miếng vải mềm làm tấm trượt giúp bài tập phong phú hơn.
Xuất phát từ niềm đam mê với bộ môn Street Workout, các chàng trai tuổi đời còn rất trẻ ở quận 9 đã cùng hợp nhau lại trong một hội đoàn kết, kỷ luật, hướng đến mục tiêu: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu rèn luyện.
Những động tác tưởng như đơn giản, hiệu quả cao này lại tiềm tàng nguy cơ gây hại cho cột sống, các bó cơ và khớp.
Nhờ kiên trì, chịu khó, Lê Duyên vẫn sở hữu dáng đẹp với mông cong sexy dù phải làm việc trong môi trường công sở mỗi ngày ngồi đến chục tiếng đồng hồ.
Đến phòng gym không chỉ để tập luyện vóc dáng, những người đẹp này còn thường xuyên chụp hình 'sống ảo'.
Tập thể dục được coi là cách cải thiện chiều cao một cách hợp lí nhất, nếu các bạn biết kết hợp chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện đúng cách mỗi ngày thì thân hình sẽ cân đối cũng như chiều cao được như mong muốn.
5 động tăng cường vòng 3 không cần tạ, dễ dàng và hiệu quả, ai cũng tập được hết!
Không chỉ lấy lại vóc dáng thon gọn, gương mặt anh chàng cũng thay đổi khi những những đường nét góc cạnh lộ ra sau khi giảm tới 30kg.
Ray Yang, Lee Yerin và Choi Seol Hwa sở hữu gương mặt khả ái cùng hình thể nóng bỏng, sắn chắc mê người.
Một trong những bài tập được yêu thích nhất của Mimi là bài dành cho vòng 3. Cùng xem người đẹp xứ Cảng thơm đã làm gì để có được thân hình siêu sexy!
Ăn kiêng giảm cân sợ nhất là đầu óc lúc nào cũng như trên mây và không có chút sức lực để làm việc gì hết. Để điều đó không xảy ra thì tốt hơn hết là bạn nên tránh xa những phương pháp ăn kiêng “ghê răng” này.
Malin Rydqvist đến với yoga để chữa bệnh đau lưng và rất nhanh chóng 'phải lòng' bộ môn này.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Đừng quá ngại ngần và lo lắng, hãy chấp nhận những thử thách và rủi ro, có khi bạn sẽ “nghiện” những chuyến hành trình cô độc đấy.
Sau đám cưới ngọt ngào tại Venice, tiền đạo Morata và bà xã Alice Capello tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật ở đảo Seychelles.
Nhìn những mỹ nhân này để tóc ngắn, cô gái nào cũng muốn lập tức 'xuống kéo' để được xinh tươi tương tự.
Độ táo bạo của người đẹp 9x có lẽ chẳng còn cách các chị Kim hay Kendall bao xa nữa.
Xa Thi Mạn dù chọn một bộ trang phục nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn vô cùng nổi bật trong buổi tiệc khai trương boutique kim cương của Lý Nhã Kỳ.
Sau vụ "cắm sừng" Robert Pattinson, Kristen Stewart giờ lại bị nghi phản bội cô bạn gái Stella Maxwell.
Mặt thì xinh, chân thì dài, dáng lại siêu đẹp, không khó hiểu cô nàng cheerleader này lại được gọi là "Seolhyun của giới cheerleader" nhỉ?
Xinh đẹp và nổi tiếng nhưng những mỹ nhân của làng giải trí châu Á này lại sở hữu đôi mắt lác nhẹ (lé kim).
Nhờ những món đồ này, các bộ quần áo đơn giản được 'nâng tầm' hơn hẳn.
Tuần qua, giới trẻ tại Seoul, Hàn Quốc lại tiếp tục ghi điểm với street style mang tính ứng dụng cao nhưng lại đẹp chẳng thể rời mắt.
Thời tiết cứ đẹp như thế này, tạo điều kiện cho các nàng dạo phố với đủ mọi phong cách khác nhau.
Tất nhiên, đây là chiếc áo thun trắng của một thương hiệu cao cấp như Dolce&Gabbana.
Cô bạn đến từ Đài Loan sở hữu gương mặt rất xinh với nét đẹp dịu dàng, ngây thơ này chính là minh chứng cho điều đó.