Lưng trần săn chắc quyến rũ với 10 bài tập tại nhà đơn giản

Lưng trần săn chắc quyến rũ với 10 bài tập tại nhà đơn giản

V.
 
Không cần tới phòng gym hay lích kích các dụng cụ phức tạp, 10 bài tập dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa đáng ghét ở lưng, cho bạn tấm lưng săn chắc đầy quyến rũ ..

Bên cạnh ác mộng vùng mỡ bụng, mỡ thừa vùng lưng  cũng là một nỗi ám ảnh đối với các cô nàng. Để cắt bỏ phần mỡ thừa đáng ghét đó không phải chuyện đơn giản nhưng cũng không phải là không thể. Vậy làm thế nào để có thể đánh bay bè lũ mỡ thừa đáng ghét ấy và sở hữu tấm lưng thật sexy? 

Đầu tiên, chúng ta cần nắm rõ được sự thực rằng giảm mỡ từng phần trên cơ thể là điều không tưởng. Thay vào đó, bạn cần phải tập luyện giảm mỡ trên toàn bộ cơ thể, kết hợp cùng các bài tập riêng lẻ để xây dựng phần cơ bắp từng phần. Qúa trình này sẽ giúp cơ thể săn chắc hơn, thon gọn hơn. 

Với 10 bài tập đơn giản mà vô cùng hiệu quả dưới đây, bạn sẽ sớm thoát khỏi nỗi ám ảnh mỡ thừa vùng lưng.  Dĩ nhiên đừng quên kết hợp cùng với các bài tập cardio giảm mỡ và một chế độ ăn uống lành mạnh nhé ;) 

1. Bài tập cardio cho lưng 


Đầu tiên và trên hết của quá trình giảm mỡ luôn phải nhắc tới bài tập cardio. Các bài tập cardio không chỉ rất tốt cho việc đốt cháy năng lượng, đốt cháy mỡ thừa mà còn gíup cải thiện sức khỏe tim mạch. 

Các bài tập cardio cho lưng điển hình như boxing, bơi lội, chèo thuyền, .. sẽ mang lại hiệu qủa cực bất ngờ. Thực hiện bài tập cardio ít nhất 2 lần/ tuần. 

2.  Bài tập lên xà 


Hãy bắt đầu với bài tập lên xà mức độ nhẹ, với sự hỗ trợ của bục nhỏ hoặc một chiếc ghế. Ghế hay bục sẽ đóng vai trò hỗ  trợ khi tay và cơ thể chưa quen với bài tập, giúp giảm bớt lực phải dùng. 

  • Hai tay nắm chặt vào thanh xà. Lòng bàn tay hướng ra ngoài. Rồi từ từ dùng lực tay nâng toàn bộ cơ thể lên cao. 
  • Thực hiện động tác từ từ, lặp lại 5 - 10 lần mỗi lượt, tùy theo sức của bạn. 
  • Khi đã quen dần với bài tập, bạn có thể nâng cấp lên với lên xà không cần sử dụng trợ lực từ ghế hay bục. 

3. Bài tập thăng bằng lưng TYI 


Bài tập thăng bằng lưng TYI là bài tập không chỉ giúp tăng cường sự dẻo dai cho lưng mà còn tác động tới toàn bộ cơ thể, cải thiện tư thế tổng thể cho bạn. 

  • Thực hiện bài tập với tư thế nằm úp thẳng trên một mặt phẳng, hai chân hai tay duỗi thẳng. 
  • Từ từ dùng lực từ cơ lưng nâng phần ngực và thân trên lên khỏi mặt sàn, càng cao càng tốt. Giữ tư thế trong 5 giây. Rồi hạ người trở lại tư thế ban đầu. 
  • Di chuyển tay sang ngang theo hình chữ T, nâng người lên cao. Giữ tư thế trong 5 giây. Trở về tư thế ban đầu. 
  • Tiếp tục di chuyển tay theo hình chữ Y, đồng thời nâng người lên cao, giữ cho hai tay và hai chân không chạm sàn. Giữ tư thế trong 5 giây rồi hạ xuống. 
  • Di chuyển tay thẳng lên phía trước tạo hình chữ I, nâng người lên cao và giữ 5 giây. 
  • Lặp lại động tác từ 5 - 12 lần. 

Khi đã quen với mức độ của bài tập, hãy cầm thêm tạ tay để tăng mức độ cũng như hiệu quả cho bài tập. 

4.  Bài tập chống đẩy 


Chống đẩy rất tốt cho phần ngực, tăng cường cơ tay và giúp điều chỉnh tư thế phần lưng. 
Với các bạn mới tập, hãy bắt đầu bằng tư thế chống đẩy với đầu gối chạm sàn. Luôn chý ý phần lưng và mông luôn thẳng. Thực hiện từ 10 - 20 lần mỗi set. Từ 3 - 4 set mỗi ngày. 

Khi cơ tay đã khỏe hơn, cơ thể đã quen với động tác, chuyển sang tư thế chống đẩy với chân thẳng không chạm sàn. 

5. Tư thế cây cầu 


Tư thế cây cầu không chỉ tác động đến vùng cơ bắp phần lưng mà còn đồng thời giúp làm săn chắc vùng mông. 

  • Bắt đầu bằng tư thế nằm thẳng lưng trên một mặt phẳng. 
  • Hai chân chống một góc 90 độ so với mặt sàn. 
  • Dùng lực hai chân và cơ lưng đẩy người lên cao khỏi mặt sàn sao cho lưng tạo một đường thẳng. Hai tay đan vào nhau đặt bên dưới lưng, sát mặt sàn. 
  • Giữ tư thế từ 10 - 15 giây rồi từ từ hạ người xuống. 
  • Lặp lại động tác 10 - 20 lần. 

Lưu ý để tránh làm sai tư thế: Khi nâng cần nâng cả phần ngực lên cao, đồng thời đẩy hông sao cho đùi - hông - bụng tạo một đường thẳng. 

6. Bài tập plank


Hẳn ai ai cũng biết tác dụng tuyệt diệu của tư thế này: plank là bài tập hoàn hảo bởi nó tác động lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể. Không chỉ làm săn chắc vùng lưng mà còn tăng cường sức dẻo dai cho đôi tay, săn chắc vùng chân và cực tuyệt cho cơ bụng nữa.  

  • Bắt đầu với tư thế plank cơ bản với hai tay chống thẳng vuông góc với mặt sàn 
  • Nâng và giữ người thẳng sao có lưng và hông tạo một đường thẳng, hai chân chụm sát vào nhau 
  • Giữ tư thế từ 15 - 60 giây (tùy sức) rồi nghỉ 
  • Lặp lại tư thế ít nhất 3 lần 

Lưu ý để tránh làm sai tư thế: Khoảng cách giữa 2 tay không qúa xa, bẳng vai, lưng thẳng, hai chân chụm sát vào nhau, mắt hướng thẳng xuống mặt sàn. 

7.  Bài tập với tạ 


Bài tập này không chỉ giúp săn chắc vùng lưng sau mà còn rất tốt cho cơ tay sau. 

  • Bắt đầu với tư thế qùy 1 chân lên một mặt phẳng ghế băng, 1 tay chống vuông góc xuống mặt phẳng sao  cho lưng thẳng song song với mặt phẳng
  • Tay kia cầm tạ, giữ một góc 90 độ so với mặt phẳng ghế băng 
  • Từ từ di chuyển tạ theo hướng dọc xuống dưới rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu
  • Thực hiện động tác từ 10 - 15 lần mỗi hiệp, rồi đổi tay và chân

8. Nhảy dây 


Cũng giống như các bài tập cardio, nhảy dây thậm chí còn giúp bạn đốt cháy nhiều calo và mỡ hơn tất thảy những bài tập khác. Không chỉ tác động tới chân như một số bạn vẫn lầm tưởng, nhảy dây còn tác động tích cực tới hầu như toàn bộ cơ thể đặc biệt là  vùng vai và lưng. 
Chỉ cần 15 phút nhảy dây, 2 - 3 lần mỗi tuần cho hiệu qủa rõ rệt nhất. 

9. Bài tập với dây kéo đa năng 


Dây kéo đa năng là dụng cụ tuyệt vời mà bạn nên có tại nhà. Với bài tập đơn giản nhất này, chỉ bằng một động tác kéo tay sẽ mang lại hiệu quả không ngờ tới vùng lưng, vai và hầu khắp cơ thể. 

Cực đơn giản với tư thế ngồi thẳng lưng trên một mặt phẳng. Sử dụng 2 bàn chân làm điểm tựa, kéo căng dây về phía cơ thể. Thực hiện động tác liên tục từ 10 - 20 phút mỗi ngày, và một ngày kia bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra vùng lưng của mình đã trở nên thon gọn săn chắc không biết tự lúc nào ;)  

10. Tư thế trồng cây chuối 


Trồng cây chuối cũng là một bài tập tổng thể cho toàn cơ thể chứ không chỉ riêng vùng lưng. Tuy nhiên động tác này khá khó, đòi hỏi người tập có khả năng cân bằng cùng 2 cánh tay khỏe để có thể đỡ toàn bộ cơ thể. Động tác này sử dụng bức tường như một yếu tố hỗ trợ cân bằng cho cơ thể để bạn có thể tập trung dồn lục vào các vùng cơ lưng và vai. 

Hãy bắt đầu bằng cách lộn ngược người với chân chạm tường, từ từ di chuyển chân từ thấp tới cao để nâng toàn bộ cơ thể lên khỏi mặt sàn. Giữ tư thế trong thời gian lâu nhất có thể. Rồi từ từ hạ người xuống. 

Một tip bonus cuối cùng và cũng quan trọng nhất nhất trong mọi quá trình giảm mỡ đó là CHẾ ĐỘ ĂN. Bởi chế độ ăn đóng 70% mức quan trọng cho bạn vóc dáng hoàn mỹ nhất. Ăn uống thật khoa học chứ tuyệt đối không nhịn ăn, kiểm soát lượng thức ăn nạp vào và kết hợp cùng các bài tập để có thể đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn. Chúc các nàng may mắn ;) 

Nguồn: Lifehack 
Theo V. - infonet.vn 


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Không cần đến phòng gym, bạn có thể đốt cháy được lượng lớn mỡ thừa cơ thể tại phòng khách nhà mình chỉ với 15- 20 phút cho bài tập cardio sau đây.
Ngày thứ 5 rồi đến ngày thứ 6, bạn sắp thực hiện được hết quá trình luyện tập cardio tại nhà trong tuần đầu tiên rồi đấy.
Sau chuỗi ngày luyện tập mệt mỏi, các cơ bắp của bạn cần được nghỉ ngơi để phục hồi, bên cạnh đó những bài tập nhẹ nhàng giúp kéo giãn cơ sẽ giúp bạn cảm thấy khoẻ khoắn hơn dù cho bạn không tập luyện thể dục.
Sau bài tập căng thẳng ở ngày 1, sang ngày 2 bạn có thể làm quen với những động tác cardio nhẹ nhàng hơn. Đó chính là bài tập chạy tại chỗ và không cần sự hỗ trợ của máy móc ở phòng tập gym.
Yoga là một trong những bộ môn thể thao lí tưởng nhất cho mùa lạnh. Cơ bắp được thư giãn, kéo căng nhẹ nhàng cùng với bài tập thở sẽ rất tốt cho hệ tim mạch và tránh được việc cơ bị co rút trong mùa đông.
Trong 2 tuần tập luyện tại nhà, ngày thứ 3 sẽ là những bài tập chủ yếu tập trung vào tay, giúp cánh tay săn chắc và đốt lượng mỡ thừa ở bắp tay, đồng thời cũng tăng sức bền và mạnh cho bạn.
Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ 20 phút để tập những động tác sau thì trong vòng 2 tuần sẽ giúp bạn đốt cháy được một lượng mỡ thừa lớn, đem lại thân hình săn chắc và thon gọn. Cùng theo dõi bài viết và luyện tập thật chăm chỉ để có dáng đẹp đón Tết 2017 nhé.
Ngực bé không phải là cái tội, tội ở đây là bạn không thực hiện ngay 10 động tác này để giúp vòng 1 nở nang săn chắc, khác hẳn bình thường mà không cần phải phẫu thuật.
Đi làm cũng giảm cân được luôn, nếu bạn biết cách!
Không chỉ sở hữu vòng 3 gợi cảm, "nữ thần thể dục" còn phát sốt vì gương mặt xinh đẹp.
Với những động tác yoga sau đây, nàng hoàn toàn có thể duy trì lịch tập đều đặn, thậm chí là đánh bay cơn đau bụng, đau lưng khó chịu nữa đấy.
Shanina Shaik không chỉ khiến quý ông mê mẩn vì khuôn mặt phảng phất nét Ả Rập ấn tượng, mà còn vì thân hình quyến rũ với số đo chuẩn mực.
Hàn Quốc không chỉ là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mà còn là nơi xuất phát điểm của rất nhiều cái đẹp khiến mọi cô gái phải ngưỡng mộ.
Mỗi ngày thực hiện đều đặn 5 bài tập vui nhộn dưới đây bạn sẽ có được đôi chân dài trở nên săn chắc hơn.
Lưu ý 9 điều nhỏ sau đây sẽ giúp cho quá trình luyện tập của bạn được tốt và có hiệu quả hơn nhé.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Chân dài 9x Đài Loan khiến dân mạng mê mẩn vì sở hữu vòng 1 nóng bỏng như nhân vật trong “Đảo hải tặc”.
Nữ ca sĩ và nam vũ công đã yêu nhau được vài tháng nay nhưng giữ kín thông tin.
Ứng dụng bộ lọc hình ảnh Meitu đang trở thành trào lưu mới gây sốt trong giới trẻ thế giới, tuy nhiên ứng dụng này lại đang âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.
Những cung Hoàng đạo này thường do quá mải mê với cảm xúc của bản thân mà quên đi cảm nhận của những người xung quanh!
Không chỉ đẹp trai, giàu có, mà David Beckham còn được ngưỡng mộ bởi tấm lòng đáng quý.
Nét cổ điển, mộc mạc và giản dị của những viên gạch ốp này sẽ mang đến phong cách retro cho phòng bếp của bạn để bắt kịp xu hướng thiết kế nội thất 2017.
Buồn lòng trước những bức ảnh con gái khi post lên mạng đều bị nhầm lẫn là… con trai, mẹ của Belle đã nghĩ ra một cách đơn giản biến Belle thành… công chúa đích thực.
Hai thí sinh xinh đẹp Megan Marx và Tiffany Scanlon vừa chính thức công khai yêu nhau, dù trước đó cả hai cùng theo đuổi một chàng trai trong một chương trình hẹn hò thực tế The Bachelor phiên bản Úc mùa thứ 4.
Tam Triều Dâng bị ví là bản sao nhí của Angela Phương Trinh vì khả năng diễn xuất bộc lộ từ bé. Bẵng đi một thời gian, cô nàng tái xuất càng xinh đẹp và rạng rỡ hơn.
Thực khách khi thưởng thức bữa ăn truyền thống tại Nhà hàng Dì Mai với hóa đơn 250,000 VNĐ/người sẽ được ông Đồ “khai bút” đầu Xuân gửi tặng những lời chúc Tết thư pháp ý nghĩa.
Những món ăn mang màu sắc năm mới bắt đầu phục vụ từ ngày 23/1 đến 19/02/2017 cho toàn hệ thống San Fu Lou.
Tọa lạc ngay trung tâm Sài Gòn, Salsa khơi gợi vị giác thực khách trên phố đi bộ Nguyễn Huệ trong không gian 2 tầng kề bên tòa nhà Times Square.
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Bạn sắp có một cuộc hẹn quan trọng? Bạn muốn thu hút sự chú ý của cô nàng mà mình đang để mắt tới? Vậy thì còn chần chờ gì mà không đầu tư vẻ ngoài nam tính cùng mùi hương gợi cảm khó phai.