Tăng chiều cao hiệu quả với các động tác tập yoga sau

Tăng chiều cao hiệu quả với các động tác tập yoga sau

Minh Thu
 
Tập thể dục được coi là cách cải thiện chiều cao một cách hợp lí nhất, nếu các bạn biết kết hợp chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện đúng cách mỗi ngày thì thân hình sẽ cân đối cũng như chiều cao được như mong muốn.

1. Tư thế Yoga Bhujangasana

Tư thế Bhujangasana

Yoga Bhujangasana có lợi cho cột sống, giúp khỏe mạnh và dẻo dai hơn, ngoài ra còn kích thích quá trình tiêu hóa, giảm mỡ bụng, giảm căng thẳng và lưu thông máu.

Cách thực hiện: Chuẩn bị một cái thảm sau đó nằm trên sàn nhà, úp mặt xuống, lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên ngang đầu, cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt. Lặp lại 3 – 4 lần với mỗi lần kéo dài từ 5 – 30 giây.

2. Tư thế Yoga Tree Pose

Tư thế Tree Pose

Yoga Tree Pose giúp tăng cường cơ bắp đồng thời kéo giãn các khớp cơ, tạo điều kiện để tăng chiều cao hiệu quả.

Cách thực hiện: chuẩn bị ở tư thế đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tay đặt lên hông. Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Với những bạn mới bắt đầu có thể đặt chân vào những điểm thấp hơn như mắt cá chân, và nâng cao dần lên từ từ. Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút rồi hạ thấp xuống, đổi bên và tập tương tự ở bên còn lại.

3. Tư thế Yoga uốn người về phía sau

 

Tư thế uốn người về phía sau

Yoga uốn người về phía sau tư thế này giúp kéo căng cột sống và kéo dài kích thước cơ thể.

Cách thực hiện: đầu tiên nằm ngửa ra, sau đó để cánh tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay nắm chặt lại. Duỗi thẳng hai chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn. Có thể lần đầu tiên chân bạn khó có thể chạm được tới sàn, nhưng bạn có thể thực hiện được nếu kiên trì tập luyện dần dần. Bạn càng kéo căng cơ thể thì càng nhiều đốt sống của bạn được kéo dài ra hơn.

4. Tư thế Yoga kéo căng cột sống

Tư thế kéo căng cột sống

Yoga kéo căng cột sống giúp đem lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện chiều cao

Cách thực hiện: ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V, hai tay giơ ra trước mặt, rộng bằng vai và song song với mặt đất. Tiếp đó, vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Bạn cố gắng giữ cơ thể ở tư thế này càng lâu càng tốt, lặp lại 3 – 4 lần và giữ mỗi động tác kéo dài từ 10 – 15 giây.

5. Tư thế Yoga Trikonasana

 

Tư thế Yoga Trikonasana

Yoga Trikonasana giúp tăng độ mềm dẻo của hông, cột sống, chân và kéo dài các cơ. Ngoài ra, nó còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng tuần hoàn máu hiệu quả. 

Cách thực hiện: Đầu tiên là trong tư thế đứng thẳng, hai chân dạng ra tạo thành góc 45 độ. Hít vào, nghiêng người qua bên trái sao cho tay trái chạm mũi bàn chân trái, tay phải hướng thẳng lên trên tạo thành góc 90 độ so với mặt đất, mắt nhìn theo tay phải.Giữ tư thế này trong một phút, thở ra và trở về vị trí ban đầu.

6. Tư thế Yoga Chakrasana

Tư thế Yoga Chakrasana

Yoga Chakrasana giúp gia tăng chiều cao bằng việc tăng khả năng đàn hồi và linh hoạt của cột sống.

Cách thực hiện: Đầu tiên sẽ trong tư thế nằm trên thảm tập Yoga, bạn từ từ uốn cong mình và đẩy toàn bộ cơ thể lên. Sau đó  đặt 2 bàn tay lên phía trước đầu và uốn cong khuỷu tay và các ngón tay. Hít vào khi nâng toàn bộ cơ thể. Giữ thăng bằng bằng bàn chân và lòng bàn tay áp xuống sàn. Giữ tư thế trong vài giây rồi trở lại trạng thái ban đầu.

7. Tư thế Yoga Hastapadasana

Tư thế Hastapadasana

Yoga Hastapadasana giúp kéo giãn cột sống, kéo dãn cơ thể và hỗ trợ tăng chiều cao rất hiệu quả

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn trong tư thế đứng thẳng, thở đều và hai chân áp sát nhau. Sau đó hít vào đồng thời giơ tay lên cao uốn cong người về phía trước. Cố gắng sao cho tay chạm các ngón chân. Đầu cúi hướng xuống sàn, hai chân vẫn giữ thẳng. Giữ tư thế trong khoảng 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

TheoClover Nguyễn/ Sheis.vn


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Để có một cơ thể đẹp như mong muốn, nhiều người sẽ nghĩ đến các chế độ ăn kiêng và luyện tập khắc nghiệt. Tuy nhiên, vẫn có 10 bài tập đơn giản nhưng hữu hiệu sau sẽ giúp bạn đạt được điều đó.
Để có được vòng 3 đáng mơ ước, Angela Phương Trinh đã phải tập luyện không ngừng nghỉ.
Chăm chỉ tập luyện 3 động tác này trong 2 tuần để nhận được kết quả tốt nhất.
HLV Huỳnh Vương Anh Túc khẳng định, 5 bài tập mông này chính là món quà kỳ diệu dành cho hội chị em muốn vòng 3 cong mẩy mà ngại to đùi.
Angela Phương Trinh, Ngân 98, Huyền Baby, Elly Trần... khoe dáng vóc quyến rũ mê người trong phòng gym.
Người đẹp Kiên Giang sở hữu chiều cao 1m71 cùng số đo 3 vòng hoàn mỹ 85-59-97 (cm) và từng là một trong những ứng viên sáng giá cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.
Chỉ sau 1,5 năm tìm đến gym, Tố Như đã tăng cân từ 39 lên 45, cao thêm 5cm, thân hình vô cùng nuột nà, sexy.
Mỗi ngày dành 15 phút cho chúng là vòng 2 phẳng lì không còn xa.
Để có phần thân dưới nóng bỏng, dáng dấp tuyệt vời thì bạn chỉ cần thực hiện các bài tập squats như thế này là đủ.
Theo Wissam Khouzoui, huấn luyện viên riêng của Sophie Turner - ngôi sao seri truyền hình đình đám ‘Game of Thrones’ và ‘X-men’, quan trọng là bạn phải theo dõi những tiến bộ đạt được và luôn ghi nhớ động lực của mình.
Alessandra Ambrosio không giữ dáng bằng cách kiêng khem kham khổ mà bằng bài tập thần thánh được thiết kế bởi huấn luyện viên cá nhân của cô.
Sự trao đổi chất diễn ra nhanh có nghĩa là lượng calo bị đốt cháy nhiều. Bạn càng đốt nhiều calo thì việc giảm cân càng dễ dàng hơn.
Meggan Grubb sở hữu một cơ thể đẹp hoàn hảo đến từng milimet.
Bật mí tuyệt chiêu giữ dáng "nóng rực" của cô giáo dạy sexy dance, nhân viên kế toán và cô giáo dạy gym Việt Nam.
Các bài tập giúp thắt chặt cơ đùi và mông, giúp vòng ba săn chắc, bắp đùi thon gọn hơn.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Theo ông chủ hãng tin Phong Hành tiết lộ, hiện mối quan hệ của cặp đôi Phạm Băng Băng – Lý Thần đã chấm dứt và những hình ảnh khán giả thấy chỉ là che mắt dư luận.
Tờ Gossip Cop mới đây vừa tiết đăng tải thông tin độc quyền, tiết lộ về căn bệnh thật sự khiến Ariana Grande đột ngột huỷ tour tại Việt Nam
Cùng điểm danh 5 kiểu tóc đơn giản mà xinh xắn "hot" nhất mùa Back To School.
Sử dụng khí Helium Plasma đang là phương pháp làm trẻ hóa da được nhiều bác sĩ trên thế giới quan tâm.
Bộ bí kíp 6 lại sẽ giúp bất cữ ai đã từng bị sao Thủy cho "ăn hành" mạnh mẽ hơn.
Cũng không có gì nguy hiểm đâu. Đơn giản chỉ là về mặt thẩm mỹ, bạn sẽ cảm thấy hối hận sau khi xăm mình thôi.
Câu lạc bộ Arabian Gazelles là nơi quy tụ những phụ nữ thuộc giới thượng lưu, yêu thích lái và sở hữu siêu xe ở Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.
Trên trang Instagram, Phillip Nguyễn - người đưa Dangerous Woman Tour về Việt Nam đã có những chia sẻ gửi đến người hâm mộ.
Chia tay rồi có làm bạn được nữa không? Tất nhiên là được, thế nhưng chuyên gia tình cảm Matthew Hussey cho rằng bạn không nên làm thế, thà một lần đau chứ đừng để nỗi đau kéo dài.
Nó sẽ khiến việc sử dụng iPhone của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Nhắc đến Hoàng Ku, không thể không nhắc đền những món hàng hiệu đáng giá tiền tấn tiền tạ nhìn thôi là mê. Ngoài quần áo, món đồ khiến hầu bao anh chàng stylist vơi đi ít nhiều là những đôi giày, đặc biệt những mẫu đến từ nhà mốt Gucci.
Có lẽ có quá nhiều người, nhiều bên vô cùng thất vọng và chịu lỗ vì quyết định Ariana Grande huỷ show phút chót.
Những người ăn nhiều carbohydrate bị đánh giá là kém hấp dẫn nhất.
Tốc độ cảm biến 3D nhận diện trong 1 phần triệu giây có lẽ là quá đủ để khiến các thương hiệu Android choáng ngợp.
Ngoài thiết kế thì màu sắc trang phục cũng góp phần giúp bạn trông nổi bật hơn.