10 cách đơn giản để có một giấc ngủ ngon

10 cách đơn giản để có một giấc ngủ ngon

Snow
 
Theo nghiên cứu khoa học mới nhất, 1/3 người hiện đại đều đang gặp phải chứng bệnh nguy hiểm thế kỷ - mất ngủ. Nhưng chúng ta lại không ngờ rằng có những cách chống lại chứng mất ngủ cực kỳ đơn giản.

Tránh ánh sáng xanh 

Khi mắt của chúng ta tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng từ các thiết bị di động, máy tính, bộ não sẽ sản xuất ít các hormone gây buồn ngủ. Ánh sáng xanh này thuộc một trong loại gây kích thích nhất với não. Hãy cố gắng tránh sử dụng các thiết bị hiện đại này 2 giờ trước khi ngủ để chắc rằng não bạn hoàn toàn sẵn sàng cho việc ngủ. 

Tắm bồn 

Bạn sẽ dễ buồn ngủ hơn khi nhiệt độ cơ thể giảm. Khi tắm, thân nhiệt của bạn sẽ tăng nhưng chỉ cần leo lên giường, nhiệt độ này đột ngột giảm xuống và sẽ gửi cho cơ thể bạn một tín hiệu là đã đến giờ đi ngủ. Vì vậy, để có giấc ngủ ngon, đừng ngần ngại ngâm mình trong bồn tắm thư thái nhé! 

Uống một chút rượu 

Chất cồn luôn gây hại cho cơ thể nhưng chỉ một ly rượu bé xíu lại giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Rượu giúp tinh thần của bạn thêm hưng phấn, không phải suy nghĩ quá nhiều và làm giảm thiểu tần suất gặp phải ác mộng. 

Tuân theo quy luật 90 phút 

Mỗi đêm, não của bạn sẽ ngủ theo chu kỳ 90 phút. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo nếu thức dậy vào cuối mỗi chu kỳ. Để đạt được điều này, bạn phải tính toán: nếu bạn muôn thức dậy lúc 8h sáng thì khung giờ tốt nhất cho việc ngủ của bạn là: 11h đêm hoặc 12 rưỡi đêm hôm trước.

Đánh lạc hướng bộ não 

Mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa đánh giá tác động thật sự của việc đếm cừu đến giấc ngủ nhưng thật sự bạn sẽ dễ buồn ngủ hơn nếu tâm trí bạn quá mệt mỏi hay nhàm chán cho việc gì đó. Đó là lý do bạn luôn chỉ muốn đi ngủ trong giờ học hay buổi họp phải không nào? 

Lên danh sách những việc cần làm 

Chúng ta luôn khó ngủ khi cứ mãi trăn trở, lo lắng về việc gì đó. Vậy nên cách tốt nhất là bạn hãy lập một danh sách giải quyết công việc vào ngày hôm sau để chắc rằng, việc không làm thì vẫn còn ở đó, lo âu cũng chỉ là vô nghĩa và bạn đã sẵn sàng đối mặt với mọi thứ. 

Ngáp 

Mỉm cười sẽ khiến bạn hạnh phúc, cau mày sẽ khiến bạn khó chịu và ngáp sẽ khiến bạn buồn ngủ. Hãy đánh lừa cơ thể bằng một cái ngáp thật dài, thật sâu và tự dưng mắt bạn sẽ cụp xuống, buồn ngủ ngay! Thú nhận với Pose đi, đọc đến đây bạn cũng muốn ngáp ngủ rồi phải không nào? 

Mở trừng mắt 

Trái ngược một chút, để gây cảm giác buồn ngủ, bạn hãy thử mở trừng mắt trong vòng 1 phút, không được nhấp nháy. Cảm giác mỏi mắt sẽ kéo đến và bạn chỉ muốn nhắm nghiền mắt ngủ ngay thôi. Nhưng hãy nhớ rằng, mở trừng mắt chứ không phải mở mắt đọc sách báo, chơi điện thoại hay xem ti vi nhé! 

Tập 1 thói quen nào đó để ngủ 

Nhà tâm lý học người Nga Ivan Pavlov đã làm một thí nghiệm: ông rung chuông mỗi khi cho cún cưng ăn và sau này, mỗi khi nghe thấy tiếng chuông ấy, chú cún lại tự dưng "chảy dãi". Việc này cũng tương tự với việc buồn ngủ. Bạn có thể rèn luyện cho cơ thể một thói quen nhỏ như: đọc sách, nghe nhạc trước khi ngủ và đảm bảo rằng chỉ cần làm điều đó thì cơn buồn ngủ sẽ ập đến ngay. 

Không ngủ được thì đừng nằm nữa 

Nếu bạn đã trằn trọc mãi 20 - 30 phút mà không thể ngủ được, hãy bật ra khỏi giường và làm một số hành động không mang tính kích thích như: đọc sách, ghép hình, chơi với thú cưng. Điều này sẽ khiến bạn không bị mệt mỏi khi mất ngủ. Và khi trở lại chiếc giường yêu quý, bạn sẽ thấy cơ thể thoải mái hơn, được thả lỏng hơn và sẵn sàng với giấc ngủ. 

Nguồn: The Guardian

Theo Phương Phan - infonet.vn 


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ thì những siêu thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn “cứu nguy” ngay đấy!
Dưới đây là cách lựa chọn tư thế ngủ để phòng tránh những khó chịu ngay cả trong lúc bạn ngủ.
Có tác dụng hỗ trợ cơ thể đốt cháy calo ngay cả trong lúc ngủ, loại đồ uống này cực kì thích hợp với những ngày bạn “lỡ bận” không có thời gian đến phòng tập.
Việc bạn ăn gì vào buổi sáng sẽ quyết định đến tình trạng sức khỏe và nhan sắc của bạn đáng kể đấy!
Không chỉ là sự ngon miệng hay dinh dưỡng lành mạnh, những thực phẩm sau đây có thể bị mất đi những lợi ích sức khỏe và thậm chí gây ngộ độc thực phẩm nếu bạn hâm nóng chúng trong lò vi sóng.
Thiếu ngủ sẽ làm suy kiệt hệ miễn dịch. Mất ngủ đã và đang trở thành căn bệnh thế kỷ. Hạnh phúc của con người hiện đại là khi đặt lưng xuống ngủ được ngay chứ không phải rối bời trong đống deadline hay những mối quan hệ phức tạp. 
Để không bị ốm hay mệt nhoài khiến những lễ hội đầu năm mất vui, hãy nhớ kĩ những điều sau.
Ngoài việc uống nhiều nước, bạn nên ăn những thực phẩm sau để thải độc cho cơ thể, đặc biệt là thải độc cho da và gan.
Quan tâm đến các bệnh về lượng đường trong máu không khi nào là quá sớm, đặc biệt với thói quen dinh dưỡng có phần tùy hứng của giới trẻ.
Các nhà khoa học vẫn khuyên rằng chúng ta nên ngủ nude để cải thiện sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch và giảm cân.
Bạn có bao giờ thắc mắc ăn rau tươi hay rau luộc tốt hơn hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ lý giải chúng và những lầm tưởng mà chúng ta thường hay gặp phải đó!
Khi gan bị quá tải, đương nhiên có những dấu hiệu nhất định sẽ xảy ra. Nhưng vấn đề là phần lớn chúng ta đều không mảy may nghi ngờ gì khi thấy những bất thường ấy.
Nếu bạn cũng thuộc trường hợp tự ti với mùi cơ thể, đừng vội bi quan: Luôn có cách để khử mùi hôi, một cách lành mạnh và hiệu quả.
Những ai hay tiệc tùng thâu đêm suốt sáng chắc chắn sẽ không xa lạ gì với hangover - dư vị say còn đọng lại vào ngày hôm sau.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Không cần những món đồ đắt giá, chỉ với những item đơn giản, cổ điển bạn có thể mặc đẹp như các nàng thơ có gu thời trang thanh lịch của nước Pháp.
Selena Gomez giờ đây muốn mọi người công nhận thành quả của mình, chứ không phải chỉ là "bạn gái của ai đó".
Những tưởng sao thế giới thì khác người thường, nhưng cũng có ngôi sao cũng có... hơi thở khó ngửi như nhiều người khác.
Đám cưới của cặp đôi Phương - Ninh đã khiến nhiều người choáng váng khi chỉ riêng chi phí cho phần trang trí và tổ chức chương trình đã lên tới hơn 800 triệu.
Mái tóc đơn giản được điểm xuyết một món phụ kiện dù là rất nhỏ cũng trở nên vô cùng bắt mắt và khác lạ.
Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ thì những siêu thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn “cứu nguy” ngay đấy!
Khi nào Tom Ford ra mắt bộ sưu tập mới, chắc chắc đó chính là bom tấn của năm!
Những điểm đến này có tất cả những gì cặp đôi cần cho chuyến du lịch đáng nhớ: khung cảnh lãng mạn, đồ ăn ngon, cảnh đẹp.
Phải làm sao khi lông mày bị nhổ quá đà hay phần da xung quanh bị ửng đỏ do nhổ quá mạnh?
Hãy kiểm tra xem bạn có thuộc nhóm sai be bét không nhé.
Harper Beckham xuất hiện vô cùng đáng yêu khi chơi trượt tuyết cùng gia đình.
Đúng là trăm tấm hình cũng không bằng một khoảnh khắc chụp lén. Cô bạn này ngay lập tức làm náo loạn MXH vì tấm ảnh chụp lén siêu xinh của mình.
Túi là phụ kiện thời trang mà các cô gái luôn cảm thấy có bao nhiêu cũng không bao giờ là đủ. Cùng Pose ngắm 20 mẫu túi sang chảnh cực đáng mơ ước cho năm 2017 này nhé!
Hành trình đi dọc Trung Quốc dễ dàng và êm ái hơn bao giờ hết nhờ siêu xe bus có giá 27 tỉ đồng.
Nếu muốn được ngắm hàng loạt tuấn nam mỹ nữ, bạn chắc chắn phải ghé thăm kỳ thi tuyển sinh của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh - ngôi trường nghệ thuật nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc rồi, bởi càng vào vòng trong sẽ càng xuất hiện nhiều trai đẹp gái xinh hơn đấy