10 cách đơn giản để có một giấc ngủ ngon

10 cách đơn giản để có một giấc ngủ ngon

Phuong Phan
 
Theo nghiên cứu khoa học mới nhất, 1/3 người hiện đại đều đang gặp phải chứng bệnh nguy hiểm thế kỷ - mất ngủ. Nhưng chúng ta lại không ngờ rằng có những cách chống lại chứng mất ngủ cực kỳ đơn giản.

Tránh ánh sáng xanh 

Khi mắt của chúng ta tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng từ các thiết bị di động, máy tính, bộ não sẽ sản xuất ít các hormone gây buồn ngủ. Ánh sáng xanh này thuộc một trong loại gây kích thích nhất với não. Hãy cố gắng tránh sử dụng các thiết bị hiện đại này 2 giờ trước khi ngủ để chắc rằng não bạn hoàn toàn sẵn sàng cho việc ngủ. 

Tắm bồn 

Bạn sẽ dễ buồn ngủ hơn khi nhiệt độ cơ thể giảm. Khi tắm, thân nhiệt của bạn sẽ tăng nhưng chỉ cần leo lên giường, nhiệt độ này đột ngột giảm xuống và sẽ gửi cho cơ thể bạn một tín hiệu là đã đến giờ đi ngủ. Vì vậy, để có giấc ngủ ngon, đừng ngần ngại ngâm mình trong bồn tắm thư thái nhé! 

Uống một chút rượu 

Chất cồn luôn gây hại cho cơ thể nhưng chỉ một ly rượu bé xíu lại giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Rượu giúp tinh thần của bạn thêm hưng phấn, không phải suy nghĩ quá nhiều và làm giảm thiểu tần suất gặp phải ác mộng. 

Tuân theo quy luật 90 phút 

Mỗi đêm, não của bạn sẽ ngủ theo chu kỳ 90 phút. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo nếu thức dậy vào cuối mỗi chu kỳ. Để đạt được điều này, bạn phải tính toán: nếu bạn muôn thức dậy lúc 8h sáng thì khung giờ tốt nhất cho việc ngủ của bạn là: 11h đêm hoặc 12 rưỡi đêm hôm trước.

Đánh lạc hướng bộ não 

Mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa đánh giá tác động thật sự của việc đếm cừu đến giấc ngủ nhưng thật sự bạn sẽ dễ buồn ngủ hơn nếu tâm trí bạn quá mệt mỏi hay nhàm chán cho việc gì đó. Đó là lý do bạn luôn chỉ muốn đi ngủ trong giờ học hay buổi họp phải không nào? 

Lên danh sách những việc cần làm 

Chúng ta luôn khó ngủ khi cứ mãi trăn trở, lo lắng về việc gì đó. Vậy nên cách tốt nhất là bạn hãy lập một danh sách giải quyết công việc vào ngày hôm sau để chắc rằng, việc không làm thì vẫn còn ở đó, lo âu cũng chỉ là vô nghĩa và bạn đã sẵn sàng đối mặt với mọi thứ. 

Ngáp 

Mỉm cười sẽ khiến bạn hạnh phúc, cau mày sẽ khiến bạn khó chịu và ngáp sẽ khiến bạn buồn ngủ. Hãy đánh lừa cơ thể bằng một cái ngáp thật dài, thật sâu và tự dưng mắt bạn sẽ cụp xuống, buồn ngủ ngay! Thú nhận với Pose đi, đọc đến đây bạn cũng muốn ngáp ngủ rồi phải không nào? 

Mở trừng mắt 

Trái ngược một chút, để gây cảm giác buồn ngủ, bạn hãy thử mở trừng mắt trong vòng 1 phút, không được nhấp nháy. Cảm giác mỏi mắt sẽ kéo đến và bạn chỉ muốn nhắm nghiền mắt ngủ ngay thôi. Nhưng hãy nhớ rằng, mở trừng mắt chứ không phải mở mắt đọc sách báo, chơi điện thoại hay xem ti vi nhé! 

Tập 1 thói quen nào đó để ngủ 

Nhà tâm lý học người Nga Ivan Pavlov đã làm một thí nghiệm: ông rung chuông mỗi khi cho cún cưng ăn và sau này, mỗi khi nghe thấy tiếng chuông ấy, chú cún lại tự dưng "chảy dãi". Việc này cũng tương tự với việc buồn ngủ. Bạn có thể rèn luyện cho cơ thể một thói quen nhỏ như: đọc sách, nghe nhạc trước khi ngủ và đảm bảo rằng chỉ cần làm điều đó thì cơn buồn ngủ sẽ ập đến ngay. 

Không ngủ được thì đừng nằm nữa 

Nếu bạn đã trằn trọc mãi 20 - 30 phút mà không thể ngủ được, hãy bật ra khỏi giường và làm một số hành động không mang tính kích thích như: đọc sách, ghép hình, chơi với thú cưng. Điều này sẽ khiến bạn không bị mệt mỏi khi mất ngủ. Và khi trở lại chiếc giường yêu quý, bạn sẽ thấy cơ thể thoải mái hơn, được thả lỏng hơn và sẵn sàng với giấc ngủ. 

Nguồn: The Guardian

Theo Phương Phan - infonet.vn 


  • Chill Banner Article Details
  • Air 360 Sky Bar
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Những phương pháp thải độc hoàn hảo nếu bữa tiệc tổ chức vào giữa tuần mà bạn vừa muốn uống thật say vừa muốn dậy sớm để đi làm sáng hôm sau.
Ngoài việc loại bỏ những thói quen không tốt sau khi ăn, các bạn cũng nên rèn luyện các thói quen này để tăng cường sức khoẻ nhé!
Bia là bạn thân của mọi nhà, mọi người, bia vừa ngon vừa có nhiều lợi ích tuyệt vời, hãy như bia!
Không chỉ tốt cho những người mắt cận, bài tập này còn rất hữu ích với người phải làm việc thường xuyên với sách vở hoặc máy tính đó!
Apple thừa nhận việc để máy áp sát vào tai hoặc gần đầu khi gọi điện thoại không tốt cho sức khỏe.
Không phải cứ thiền định nghĩa là bạn phải ngồi yên, có rất nhiều cách để tĩnh tâm khác nhau vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.
Bị cận thị lệch mà không đeo kính không phải chuyện đơn giản mà có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả nghiêm trọng - thậm chí là hỏng hoàn toàn 1 bên mắt đấy!
Bạn có biết khi pha trộn rượu và nước tăng lực thì cơ thể sẽ có ảnh hưởng tương tự như đang dùng Cocaine?
Cà rốt, nước chanh và bưởi giúp giải trừ độc tố gan, cải thiện tình trạng mụn trên da rất hiệu quả.
Có những thói quen rất xấu, mà chúng ta lại chẳng hề biết là chúng xấu đến thế nào nên vẫn cứ thực hiện.
Trên máy bay có những sự thật nghe qua là khiến nhiều người... nổi da gà.
“Nếu không giảm cân, nguy cơ chúng ta mắc 8 loại bệnh ung thư nguy hiểm này sẽ cao đến mức đỉnh điểm”, Graham Colditz cho hay.
Muốn giảm cân, ngoài việc tập luyện và ăn uống điều độ thì điều quan trọng thứ ba chính là kích thích được quá trình trao đổi chất của cơ thể.
Không phải ai cũng biết, ăn nhiều đường lại có thể gây nên nhiều hậu quả thế này cho não, xương và nội tạng đâu.
Nước mắt có thể cải thiện tầm nhìn, thải độc tố, giảm căng thẳng và diệt các vi khuẩn gây hại.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Không ít người đã phải ngỡ ngàng khi chứng kiến hình ảnh của cô bé xinh xắn, dễ thương có gương mặt “siêu” giống Lưu Diệc Phi này.
Được chụp tại một khu phố ở Hàn Quốc, bộ ảnh đẹp của mẹ Tâm Mint và cô con gái Yejin đã khiến cư dân mạng ngẩn ngơ.
Kylie Jenner và rapper Tyga diễn cảnh ôm ấp tình tứ trong các video quảng bá cửa hàng mới của cô.
Năm nay sắc màu nào sẽ lên ngôi? Bạn có đoán được không?
Không chỉ các tài tử như Russell Brand, Charlie Sheen... mà có những hoa hậu, người mẫu cũng phải đi cai nghiện tình dục.
Bạn sẽ cần không ít thời gian, công sức để có thể sở hữu và giữ gìn những bộ móng tay 'nhìn một lần nhớ cả đời' này.
Kiếm tiền là “sở thích” của hầu hết các tỷ phú, tuy nhiên, những lúc rảnh rỗi hoặc có thời gian để nghỉ ngơi, họ thường thích làm nhiều việc khác nữa. Vậy sở thích phổ biến của phần lớn các tỷ phú trên thế giới là gì?
Ngôi nhà đáng yêu này được tạo thành từ 3 ngôi nhà, và có trị giá được ước tính khoảng hơn 15 tỷ đồng.
Trong bài phỏng vấn mới đây, Trương Quân Ninh bày tỏ, vì công việc hiện tại quá bận nên cô và bạn trai không có thời gian dành cho nhau.
Những thông tin thú vị có liên quan đến show diễn nội y danh giá nhất hành tinh vừa được hé lộ.
Không cần "sống ảo" quá màu mè, Liam Hemsworth vẫn có những khoảnh khắc dễ thương trên Instagram.
Những phương pháp thải độc hoàn hảo nếu bữa tiệc tổ chức vào giữa tuần mà bạn vừa muốn uống thật say vừa muốn dậy sớm để đi làm sáng hôm sau.
Đêm tiệc EDM được mong chờ nhất tháng 12 tại Sài Gòn đã diễn ra vô cùng thành công với sự tham dự của hàng chục ngàn bạn trẻ cùng các DJ tên tuổi hàng đầu thế giới.
Thiên thần nội y Taylor Hill thích dùng dầu dừa để chăm sóc cơ thể. Đôi khi cô cũng thoa dầu dừa lên mặt để da căng hồng.
Những sự trùng lặp vô tình từ style của các bà, các mẹ đi chợ với những thiết kế của thương hiệu thời trang nổi tiếng chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy!