10 cách sống khỏe mạnh ngay cả khi không có thời gian tập thể dục

10 cách sống khỏe mạnh ngay cả khi không có thời gian tập thể dục

Thiên Thanh
 
Leo cầu thang giúp cơ thể chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn, giảm nguy cơ đột quỵ, cải thiện sức khỏe tim mạch và khiến cho cơ bắp săn chắc hơn.

1. Đi thang bộ và “say no” thang máy

Leo cầu thang giúp cơ thể chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn, giảm nguy cơ đột quỵ, cải thiện sức khỏe tim mạch và khiến cho cơ bắp săn chắc hơn. Vận động trước khi ngồi vào bàn làm việc cũng sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn và dễ dàng nâng cao năng suất lao động.
 
 
 
 
 
2. Hạn chế ăn thức ăn chiên xào
Món chiên xào được ví như “kẻ giết người” thầm lặng vậy. Dầu mỡ chiên thức ăn ở nhiệt độ cao có chứa chất gây ung thư nhất là những dầu mỡ đã chiên đi chiên lại thức ăn nhiều lần. Ngoài ra, thực phẩm chiên xào khó tiêu hóa và không tốt cho dạ dày.
 
3. Đi bộ hoặc đi xe đạp đến chỗ làm
Đi bộ và đạp xe đạp sẽ giúp giảm chứng đau nhức chân và khiến cơ thể bớt ù lì do ngồi quá nhiều.
 
 
 
4. Đừng uống nước ép trái cây mà hãy ăn sống
Ăn trái cây sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều chất xơ hơn là uống nước ép trái cây, ngăn ngừa ung thư và giúp cơ thể phát triển cân đối.
 
5. Uống nước đúng cách
Không phải cứ uống thật nhiều nước là tốt mà ngược lại còn rất nguy hại đến sức khỏe. Chính vì vậy, tốt nhất là bạn nên uống nước đúng cách, điều độ, cứ cách 20 phút lại bổ sung cho cơ thể 100ml nước là phù hợp nhất để các hệ cơ quan có thể hoạt động nhịp nhàng.
 
6. Hãy yêu những thực phẩm “xanh” hơn
Thực phẩm xanh là nguồn cung cấp vitamin A, C, E, K cũng như vitamin B dồi dào. Ngoài ra, chúng còn giúp cơ thể hấp thu lượng sắt thiết yếu để duy trì các hoạt động hàng ngày.
 
7. Tập vài động tác “giãn cơ” mỗi ngày
Nhất là vào sáng sớm hoặc trước khi đi làm, một vài động tác giãn cơ thế này sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn hơn và ngăn ngừa đau nhức các cơ.
 
 
8. Thiền
Phương pháp này không những giúp bạn tịnh tâm, giảm stress mà còn khiến cho giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn. Ngoài ra, máu cũng sẽ lưu thông dễ dàng hơn và giảm lượng cholesterol trong máu.
 
9. Không uống quá nhiều cà phê và chất kích thích
Các chất kích thích nếu bị lạm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng không tốt tới gan và làm tăng men gan.
 
10. Không bỏ bữa ăn sáng
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn có xu hướng bỏ bữa sáng thì đây không phải là một ý tưởng hay và cần phải loại bỏ. Việc ăn sáng đầy đủ sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Khi bạn bỏ ăn sáng, có nghĩa là cơ thể sẽ phải huy động tất cả những chất dự trữ còn lại trong cơ thể. Điều này không tốt cho sức khỏe.
 
 
Nguồn: Storypick
Theo Thiên Thanh- Infonet.vn

  • Chill Banner Article Details
  • Air 360 Sky Bar
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Ngoài việc loại bỏ những thói quen không tốt sau khi ăn, các bạn cũng nên rèn luyện các thói quen này để tăng cường sức khoẻ nhé!
Bia là bạn thân của mọi nhà, mọi người, bia vừa ngon vừa có nhiều lợi ích tuyệt vời, hãy như bia!
Không chỉ tốt cho những người mắt cận, bài tập này còn rất hữu ích với người phải làm việc thường xuyên với sách vở hoặc máy tính đó!
Apple thừa nhận việc để máy áp sát vào tai hoặc gần đầu khi gọi điện thoại không tốt cho sức khỏe.
Không phải cứ thiền định nghĩa là bạn phải ngồi yên, có rất nhiều cách để tĩnh tâm khác nhau vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.
Bị cận thị lệch mà không đeo kính không phải chuyện đơn giản mà có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả nghiêm trọng - thậm chí là hỏng hoàn toàn 1 bên mắt đấy!
Bạn có biết khi pha trộn rượu và nước tăng lực thì cơ thể sẽ có ảnh hưởng tương tự như đang dùng Cocaine?
Cà rốt, nước chanh và bưởi giúp giải trừ độc tố gan, cải thiện tình trạng mụn trên da rất hiệu quả.
Có những thói quen rất xấu, mà chúng ta lại chẳng hề biết là chúng xấu đến thế nào nên vẫn cứ thực hiện.
Trên máy bay có những sự thật nghe qua là khiến nhiều người... nổi da gà.
“Nếu không giảm cân, nguy cơ chúng ta mắc 8 loại bệnh ung thư nguy hiểm này sẽ cao đến mức đỉnh điểm”, Graham Colditz cho hay.
Muốn giảm cân, ngoài việc tập luyện và ăn uống điều độ thì điều quan trọng thứ ba chính là kích thích được quá trình trao đổi chất của cơ thể.
Không phải ai cũng biết, ăn nhiều đường lại có thể gây nên nhiều hậu quả thế này cho não, xương và nội tạng đâu.
Nước mắt có thể cải thiện tầm nhìn, thải độc tố, giảm căng thẳng và diệt các vi khuẩn gây hại.
Nếu không biết những công dụng này của muối nở thì bạn đã bỏ qua nhiều bí kíp hữu hiệu rồi đấy.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Loạt ảnh đời thường quá gợi cảm của “bà mẹ nhí” khiến cánh mày râu rạo rực.
Không phải quý cô nào cũng hiểu được cách thoa son môi sao cho đúng cách, để thỏi son phát huy hết công dụng trong việc điểm tô nhan sắc của mình.
Vụ việc Kim muốn li dị chồng do anh đang gặp khó khăn chỉ là lời đồn thổi không có thật.
Bùng nổ đêm nhạc EDM cùng 10.000 khán giả, DJ KSHMR, R3hab và Alan Walker.
Son dưỡng chỉ đóng vai phụ trong gia đình mỹ phẩm trang điểm nhưng lại là một thành phần thiết yếu, bất cứ quý cô nào cũng phải có để giữ làn môi luôn mượt mà.
Chân dài bước ra từ cuộc thi The Face- Kim Chi vừa tung loạt ảnh đẹp ''hút mắt'' trong những thiết kế giúp cô khoe khéo bờ vai gợi cảm.
Chiếc túi đựng đồ trang điểm mà bạn mang theo hàng ngày thực tế lại đang chứa quá nhiều những món đồ không cần thiết đấy!
Gigi Hadid vừa mới chia sẻ về bệnh tình của mình và khẳng định việc uống thuốc là lý do khiến cô ngày càng gầy đi.
Phim đến 14/2 năm 2017 mới chiếu mà soundtrack đã làm dân tình đứng ngồi không yên rồi!
QUI - Cuisine · Mixology (QUI Lounge) 22 - 22 Bis Lê Thánh Tôn, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3828 8828
Từ những bức ảnh hết sức bình thường, chỉ mất vài 3 giây "hóa phép", những bức vẽ tuyệt đẹp đã ra đời.
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168.
Trong phần hai này, rất nhiều cảnh nóng đã trở thành tâm điểm của sự chú ý. Bạn đã sẵn sàng để gặp lại Mr. Grey chưa?
Những cái tên như Phạm Hương, Huyền My... đều là những mỹ nhân sở hữu lượng thu nhập "khủng" trong năm 2016.
Là con gái ngại gì mà không thử xu hướng trang điểm mới để thật lấp lánh cuốn hút mọi ánh nhìn trong mùa đông này?