10 lỗi cơ bản thường gặp khi tập gym

10 lỗi cơ bản thường gặp khi tập gym

Tygrysku
 
Đừng để những điều sau phá hỏng công sức của bạn

Để có thể duy trì một thân hình cân đối và săn chắc, thì gym luôn là một lựa chọn hàng đầu trong giới trẻ. Tuy vậy, cho dù là một bộ môn rèn luyện phổ biến, không phải ai cũng biết cách bắt đầu và kết thúc vài giờ đồng hồ trong phòng gym theo một cách bài bản và chính xác nhất.

Và 10 lỗi sau đây sẽ cho bạn biết điều gì nên tránh trong phòng tập để không phải lãng phí công sức đã bỏ ra sau những giờ đồng hồ mệt nhọc:

 

#1. Đọc sách hay lướt Facebook trên máy chạy bộ

 

Một vài người vẫn có thói quen làm điều này để tiết kiệm thời gian cũng như tránh bị nhàm chán khi ở trên máy chạy bộ quá lâu. Tuy nhiên điều này lại không khoa học chút nào. Tập trung làm một việc vẫn luôn mang lại hiệu quả hơn là làm nhiều việc cùng một lúc, vì vậy hãy đặt cuốn sách xuống, tắt điện thoại đi và nỗ lực tập trung vào những chuyển động.

Bên cạnh đó, hãy điều chỉnh cường độ nhanh chậm của máy tùy vào tình trạng cơ thể để dễ dàng bắt kịp với nhịp điệu bài tập. Và hãy luôn nhớ rằng, 10 phút tập luyện cật lực đã bằng 30 phút đi "tà tà" rồi đấy.

 

#2. Bỏ bài tập khởi động cơ bắp trước buổi tập

 

Cơ thể bạn sẽ giống như một cọng thun trước khi bước lên máy chạy bộ, nhưng thực sự thì thời gian hợp lý nhất để làm giãn cơ bắp nên được thực hiện sau buổi tập. Nếu vẫn muốn giãn nở một chút trước khi tập, hãy áp dụng những phương pháp khởi động có chuyển động giống các bài tập bạn sắp thực hiện.

 

#3. Không làm giãn cơ bắp sau buổi tập

 

Nhiều người kết thúc một set tập luyện căng thẳng và đi ngay tới phòng thay đồ để tắm rửa - điều này là không nên vì chúng sẽ dẫn đến những ảnh hưởng khá tiêu cực lên cơ thể. Sau khi đã siết chặt các cơ bắp bằng những bài tập nặng, chúng ta cần "giải phóng" chúng một cách từ từ và thoải mái.

Hãy thả lỏng các nhóm cơ chính như hông, đùi, ngực và vai... để có thể làm lưu lượng máu gia tăng trở lại cũng như giảm sự đau nhức của các cơ bắp.

 

#4. Uống nước lạnh trong suốt buổi tập

 

Tiếp nước luôn là việc cần thiết cho cơ thể trước, trong và sau buổi tập - nhưng dường như chúng ta vẫn chưa biết rằng nước đun sôi để nguội sẽ tốt hơn nước lạnh trong tình huống này. Bởi vì khi uống nước lạnh, cơ thể cần phải sử dụng năng lượng để làm ấm chúng và sau đó mới có thể hấp thụ. Điều này đã vô tình khiến chúng ta phải trích "một phần công lực" của mình cho chai nước lạnh, không đáng đúng không nào?

Bên cạnh dó, bạn cũng có thể sát một chút muối lên miệng chai nước của mình để có thể cân bằng chất điện giải đã bị tiêu hao trong quá trình tập luyện.

 

#5.Tập một set giống nhau mỗi ngày

 

Mặc dù những bài tập giống nhau từ ngày này qua ngày khác có thể giúp bạn tăng thêm sự tự tin trong khi tập luyện nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi khi có thể khiến mức độ đốt cháy calorie lẫn xây dựng cơ bắp bị... giảm một cách trầm trọng. Vì sao? Cơ thể chúng ta rất thông minh, và khi đã quen với một hoạt động nhất định - chúng sẽ điều chỉnh để có thể sử dụng năng lượng một cách ít nhất nhưng vẫn đảm bảo hoạt động được thực hiện một cách trơn tru như bình thường.

Thông thường, cơ thể của con người sẽ có một vòng tuần hoàn từ 6 đến 8 tuần để có thể ghi lại những chuyển động giống nhau và đưa chúng vào bộ nhớ. Vì vậy, nếu không thích thay đổi - bạn có thể chuyển qua tập một set khác sau khoảng 2 tháng nhưng vẫn giữ được hiệu quả như cũ.

 

#6. Bỏ tập một ngày

 

Ngay cả khi nghĩ rằng mình không có đủ thời gian trong hôm nay để luyện tập - bạn vẫn có thể đấy, chỉ đơn giản là bạn không muốn tạo ra thời gian đó thôi. Mười phút tập ngắn cũng đã có một ảnh hưởng lớn lên cơ thể của chúng ta, và bạn có thể làm việc này ở bất kì đâu: khi đứng đợi thanh toán ở một quầy hàng, hãy xách giỏ đồ của mình lên và bắt đầu hạ người qua hai bên; hay khi đứng trong thang máy, thực hiện bài tập đứng dựa tường cũng là một cách; và một vài cái hít đất nho nhỏ ở trong phòng tắm chẳng hạn?

Hãy luôn nhớ rằng: tích tiểu thành đại nhé!

 

#7. Nhưng lại tập luyện mỗi ngày

Tổng thống cũng cần một ngày nghỉ! Đương nhiên là cơ thể bạn cũng vậy khi cần thời gian để phục hồi và xây dựng lại các cơ bắp. Cho dù có là một tín đồ tập luyện - hãy luôn nhớ đến tầm quan trọng của việc giảm đau nhức cơ bắp.

Từ ngày mai, hãy thay đổi cường độ hoặc chỉ tập luyện 6 ngày trong tuần. Nếu có thể, hãy tích hợp những bài tập hít thở với Yoga vào set mà bạn thực hiện hằng ngày.

 

#8. Tập Marathon để giảm cân

Giảm cân và marathon không bao giờ nên đứng cùng với nhau. Khi bạn thực hiện một vòng marathon với tất cả ý chí và sức lực của mình - bạn đang dạy cho cơ thể cách để tiết kiệm năng lượng cho một cuộc đua dài hơi từ 1 đến 2km. Vậy điều này có đi ngược lại với tiêu chí đốt cháy calorie được đặt ra ban đầu không?

 

#9. Nghĩ rằng tập 10 phút cũng chẳng được gì và rồi... bỏ luôn

Điều này hoàn toàn sai lầm. Cho dù có tập 1 tiếng hay ít nhất là 10 phút - cơ thể cũng đã được luyện tập để nâng cao sức đề kháng cũng như chống chọi lại với các căn bệnh. Hãy cứ tưởng tượng rằng bạn dùng một vòi nước để dội hết lá trong sân, nếu mở nước lớn: lá sẽ mau được dội sạch nhưng nếu mở nước nhỏ, lá cũng sẽ được dội đi nhưng với một tốc độ chậm hơn.

Hệ tuần hoàn của chúng ta cũng có cơ chế làm việc tương tự. Dù tập nhiều hay ít, bạn cũng đã thêm vào một phần sức khỏe cho chính bản thân mình rồi đấy.

Vậy cuối cùng, đâu là lỗi mà bạn vẫn thường mắc phải nhất khi vào phòng gym? Hãy rút kinh nghiệm từ những điều trên cũng như chia sẻ với bạn bè để cùng nhau có những giờ luyện tập hữu ích nhé ;)


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Bức ảnh này sẽ giúp bạn tính được WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông để biết được thân hình mình thật sự chuẩn đến đâu.
Chỉ cần hạn chế 6 loại thực phẩm sau sẽ giúp vùng dưới cánh tay giảm mùi hiệu quả để bạn tự tin hơn trong mọi giao tiếp.
Nếu bạn đang mắc những thói quen sau khi dùng máy tính thì hãy thay đổi chúng ngay nếu không muốn nguy hại sức khỏe.
Nhiều người có thói quen ôm, hôn chó, mèo - vật nuôi của mình, mà không nghĩ rằng điều đó có thể khiến mình mắc nhiều bệnh nguy hiểm!
Công việc và học tập luôn khiến bạn rơi vào tình trạng stress liên miên. Đừng lo lắng bởi những cách làm đơn giản sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng hiệu quả đấy!
Mùa Hè đã đến, những món đồ chip bỗng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu không biết cách, bạn có thể sẽ mua nhầm phải những đồ chip gây hại cho chính những vùng nhạy cảm đó đấy!
Nhiều người không biết rằng, có những thứ trang phục thường ngày lại gây nên thương tật đau đớn như một đôi giày cao gót, chiếc vòng cổ quá nặng hay váy lệch 1 bên.
Ít vận động, ngồi nhiều là thói quen thường bắt gặp ở không ít người. Nhưng ít ai biết được rằng, thói quen này lại là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt căn bệnh nguy hiểm khác.
4 nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau sẽ là giải pháp làm sạch, loại bỏ mảng bám răng hiệu quả.
Bạn cứ nghĩ 5 thói quen này là tốt nhưng thực tế là chẳng mang đến tác dụng "thần thánh" như bạn vẫn nghĩ đâu.
Thiếu máu ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe lẫn làn da. Bổ sung ngay 5 loại trái cây sau để ngừa thiếu máu hiệu quả bạn nhé.
Cơ thể luôn biết cách báo tín hiệu về tình trạng sức khỏe bằng nhiều cách khác nhau. Đừng vội bỏ qua chúng.
Các động tác với bóng giúp vận động toàn bộ nhóm cơ bụng và mông, tiêu đốt mỡ thừa, làm eo thon và mông săn chắc hơn.
Truyền thông Nga mới đưa tin, các nhà khoa học nước này đã thử nghiệm thành công loại thuốc có thể chữa ung thư ở mọi giai đoạn.
Con gái muốn sức khỏe sinh sản không bị nguy hại, bỏ ngay 4 kiểu sử dụng quần lót sau.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Đã bao giờ bạn thấy tủ phụ kiện của mình "thiêu thiếu", và có bao giờ bạn nghĩ đó là một chiếc size mini? Nếu chưa, thì chắc chắn, bạn sẽ phải nghĩ như vậy khi đọc đủ 6 lý do mà chúng tôi nêu ra dưới đây.
Miễn phí cocktails cho các bạn nữ thứ Năm hàng tuần tại Air 360 Sky Lounge - Tầng thượng, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM
Racheal Crawley đã đăng tải lên mạng xã hội quá trình ăn kiêng để trị mụn, trở thành nguồn cảm hứng cho những ai đang phải chống chọi với mụn nội tiết như cô.
Lại thêm một trường hợp vỡ mộng vì "nữ thần" trên mạng và ngoài đời khác xa nhau!
Thân thế của bà Leena khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Nữ diễn viên, ca sĩ 9X Từ Đông Đông được gán danh xưng "Kim Kardashian Trung Quốc" nhờ sở hữu thân hình đồng hồ cát nóng bỏng.
Theo một cuộc khảo sát, đa số nữ sinh Nhật Bản không muốn yêu chàng trai có chiều cao khiêm tốn, ngay cả khi anh ta sở hữu gương mặt điển trai, nam tính.
Phản ứng của cư dân mạng trước thông tin này chỉ tóm gọn trong 4 từ: "không thể nhịn cười".
Thay vì những sản phẩm trị mụn của mỹ phẩm Âu - Mỹ, bạn hoàn toàn có thể chọn sang những sản phẩm của Hàn với giá chỉ 2-300 ngàn VNĐ mà chất lượng lại chẳng hề thua kém chút nào.
Căn hộ với diện tích vừa phải nhưng lại chiếm được nhiều thiện cảm của mọi người khi ngắm nhìn nhờ lựa chọn phong cách trang trí Scandinavian.
Nếu bạn đang lo lắng vì chân mình quá to, nhiều mỡ thừa hay vòng 3 quá lép thì đừng lo vì chỉ cần tập theo bài tập 45 phút sau đây thì trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy những thay đổi trên cơ thể mình.
Jessica (Jessica Baby Fat) là một người đẹp siêu vòng 3 nổi tiếng xứ Đài. Hiện trang cá nhân của cô có khoảng hơn 100 ngàn người theo dõi.
Cùng "ngâm cứu" 5 gợi ý diện váy hoa vừa xinh vừa trendy này thôi các cô gái!
Có vẻ như đã đến lúc Apple cần cởi mở hơn trong việc tung ra nhiều màu máy thêm nữa cho iPhone.