10 lỗi cơ bản thường gặp khi tập gym

10 lỗi cơ bản thường gặp khi tập gym

Tygrysku
 
Đừng để những điều sau phá hỏng công sức của bạn

Để có thể duy trì một thân hình cân đối và săn chắc, thì gym luôn là một lựa chọn hàng đầu trong giới trẻ. Tuy vậy, cho dù là một bộ môn rèn luyện phổ biến, không phải ai cũng biết cách bắt đầu và kết thúc vài giờ đồng hồ trong phòng gym theo một cách bài bản và chính xác nhất.

Và 10 lỗi sau đây sẽ cho bạn biết điều gì nên tránh trong phòng tập để không phải lãng phí công sức đã bỏ ra sau những giờ đồng hồ mệt nhọc:

 

#1. Đọc sách hay lướt Facebook trên máy chạy bộ

 

Một vài người vẫn có thói quen làm điều này để tiết kiệm thời gian cũng như tránh bị nhàm chán khi ở trên máy chạy bộ quá lâu. Tuy nhiên điều này lại không khoa học chút nào. Tập trung làm một việc vẫn luôn mang lại hiệu quả hơn là làm nhiều việc cùng một lúc, vì vậy hãy đặt cuốn sách xuống, tắt điện thoại đi và nỗ lực tập trung vào những chuyển động.

Bên cạnh đó, hãy điều chỉnh cường độ nhanh chậm của máy tùy vào tình trạng cơ thể để dễ dàng bắt kịp với nhịp điệu bài tập. Và hãy luôn nhớ rằng, 10 phút tập luyện cật lực đã bằng 30 phút đi "tà tà" rồi đấy.

 

#2. Bỏ bài tập khởi động cơ bắp trước buổi tập

 

Cơ thể bạn sẽ giống như một cọng thun trước khi bước lên máy chạy bộ, nhưng thực sự thì thời gian hợp lý nhất để làm giãn cơ bắp nên được thực hiện sau buổi tập. Nếu vẫn muốn giãn nở một chút trước khi tập, hãy áp dụng những phương pháp khởi động có chuyển động giống các bài tập bạn sắp thực hiện.

 

#3. Không làm giãn cơ bắp sau buổi tập

 

Nhiều người kết thúc một set tập luyện căng thẳng và đi ngay tới phòng thay đồ để tắm rửa - điều này là không nên vì chúng sẽ dẫn đến những ảnh hưởng khá tiêu cực lên cơ thể. Sau khi đã siết chặt các cơ bắp bằng những bài tập nặng, chúng ta cần "giải phóng" chúng một cách từ từ và thoải mái.

Hãy thả lỏng các nhóm cơ chính như hông, đùi, ngực và vai... để có thể làm lưu lượng máu gia tăng trở lại cũng như giảm sự đau nhức của các cơ bắp.

 

#4. Uống nước lạnh trong suốt buổi tập

 

Tiếp nước luôn là việc cần thiết cho cơ thể trước, trong và sau buổi tập - nhưng dường như chúng ta vẫn chưa biết rằng nước đun sôi để nguội sẽ tốt hơn nước lạnh trong tình huống này. Bởi vì khi uống nước lạnh, cơ thể cần phải sử dụng năng lượng để làm ấm chúng và sau đó mới có thể hấp thụ. Điều này đã vô tình khiến chúng ta phải trích "một phần công lực" của mình cho chai nước lạnh, không đáng đúng không nào?

Bên cạnh dó, bạn cũng có thể sát một chút muối lên miệng chai nước của mình để có thể cân bằng chất điện giải đã bị tiêu hao trong quá trình tập luyện.

 

#5.Tập một set giống nhau mỗi ngày

 

Mặc dù những bài tập giống nhau từ ngày này qua ngày khác có thể giúp bạn tăng thêm sự tự tin trong khi tập luyện nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi khi có thể khiến mức độ đốt cháy calorie lẫn xây dựng cơ bắp bị... giảm một cách trầm trọng. Vì sao? Cơ thể chúng ta rất thông minh, và khi đã quen với một hoạt động nhất định - chúng sẽ điều chỉnh để có thể sử dụng năng lượng một cách ít nhất nhưng vẫn đảm bảo hoạt động được thực hiện một cách trơn tru như bình thường.

Thông thường, cơ thể của con người sẽ có một vòng tuần hoàn từ 6 đến 8 tuần để có thể ghi lại những chuyển động giống nhau và đưa chúng vào bộ nhớ. Vì vậy, nếu không thích thay đổi - bạn có thể chuyển qua tập một set khác sau khoảng 2 tháng nhưng vẫn giữ được hiệu quả như cũ.

 

#6. Bỏ tập một ngày

 

Ngay cả khi nghĩ rằng mình không có đủ thời gian trong hôm nay để luyện tập - bạn vẫn có thể đấy, chỉ đơn giản là bạn không muốn tạo ra thời gian đó thôi. Mười phút tập ngắn cũng đã có một ảnh hưởng lớn lên cơ thể của chúng ta, và bạn có thể làm việc này ở bất kì đâu: khi đứng đợi thanh toán ở một quầy hàng, hãy xách giỏ đồ của mình lên và bắt đầu hạ người qua hai bên; hay khi đứng trong thang máy, thực hiện bài tập đứng dựa tường cũng là một cách; và một vài cái hít đất nho nhỏ ở trong phòng tắm chẳng hạn?

Hãy luôn nhớ rằng: tích tiểu thành đại nhé!

 

#7. Nhưng lại tập luyện mỗi ngày

Tổng thống cũng cần một ngày nghỉ! Đương nhiên là cơ thể bạn cũng vậy khi cần thời gian để phục hồi và xây dựng lại các cơ bắp. Cho dù có là một tín đồ tập luyện - hãy luôn nhớ đến tầm quan trọng của việc giảm đau nhức cơ bắp.

Từ ngày mai, hãy thay đổi cường độ hoặc chỉ tập luyện 6 ngày trong tuần. Nếu có thể, hãy tích hợp những bài tập hít thở với Yoga vào set mà bạn thực hiện hằng ngày.

 

#8. Tập Marathon để giảm cân

Giảm cân và marathon không bao giờ nên đứng cùng với nhau. Khi bạn thực hiện một vòng marathon với tất cả ý chí và sức lực của mình - bạn đang dạy cho cơ thể cách để tiết kiệm năng lượng cho một cuộc đua dài hơi từ 1 đến 2km. Vậy điều này có đi ngược lại với tiêu chí đốt cháy calorie được đặt ra ban đầu không?

 

#9. Nghĩ rằng tập 10 phút cũng chẳng được gì và rồi... bỏ luôn

Điều này hoàn toàn sai lầm. Cho dù có tập 1 tiếng hay ít nhất là 10 phút - cơ thể cũng đã được luyện tập để nâng cao sức đề kháng cũng như chống chọi lại với các căn bệnh. Hãy cứ tưởng tượng rằng bạn dùng một vòi nước để dội hết lá trong sân, nếu mở nước lớn: lá sẽ mau được dội sạch nhưng nếu mở nước nhỏ, lá cũng sẽ được dội đi nhưng với một tốc độ chậm hơn.

Hệ tuần hoàn của chúng ta cũng có cơ chế làm việc tương tự. Dù tập nhiều hay ít, bạn cũng đã thêm vào một phần sức khỏe cho chính bản thân mình rồi đấy.

Vậy cuối cùng, đâu là lỗi mà bạn vẫn thường mắc phải nhất khi vào phòng gym? Hãy rút kinh nghiệm từ những điều trên cũng như chia sẻ với bạn bè để cùng nhau có những giờ luyện tập hữu ích nhé ;)


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nghe có vẻ hoang đường nhưng thực tế, ăn gỉ mũi có khả năng tăng cường hệ miễn dịch nhờ vào các lợi khuẩn.
Các chuyên gia Anh cho biết, các hạt bụi từ khí thải động cơ có thể xâm nhập sâu vào cơ thể, tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ.
Bright Side đã thu thập và đưa ra các khuyến nghị của các chuyên gia về cách ngồi đúng tại chỗ làm việc để giảm thiểu vấn đề về sức khoẻ. Bạn hãy tham khảo nhé.
Việc lạm dụng son môi quá mức ở con gái có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.
Tình trạng kháng kháng sinh tại Việt Nam ngày càng gia tăng khi xuất hiện một vài loại siêu vi khuẩn kháng lại tất cả các loại thuốc.
Người ta bảo ăn vàng tốt cho sức khỏe, lại đẹp da nữa. Có thật thế không?
Tư thế cái kẹp là một trong những asana kỳ diệu trong yoga, làm săn chắc bắp thịt và loại trừ mọi bệnh tật. Đặc biệt giúp cho khả năng sinh lý tốt, chữa bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng.
Nước chanh hoặc một chút bột nghệ pha cùng mật ong là những thức uống buổi sáng vừa tốt cho sức khoẻ, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Mặc quần áo khi đi ngủ có thể làm cản trở giấc ngủ, ảnh hưởng sức khỏe và ham muốn tình dục cùng hàng tá tác hại khác. 9 lý do dưới đây chắc chắn sẽ thuyết phục bạn tạo lập thói quen khỏa thân khi ngủ.
Một giấc ngủ ngon sẽ khiến bạn có cảm giác trúng số triệu đô hoặc ít nhất là $215,000. 
Đây là câu hỏi khiến nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và cảm thấy thật “buồn cười”. Tuy nhiên, cánh mày râu cũng có rất nhiều người không thích mặc quần sịp và họ có lý do đúng đắn để làm việc này.
Bức ảnh này sẽ giúp bạn tính được WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông để biết được thân hình mình thật sự chuẩn đến đâu.
Chỉ cần hạn chế 6 loại thực phẩm sau sẽ giúp vùng dưới cánh tay giảm mùi hiệu quả để bạn tự tin hơn trong mọi giao tiếp.
Nếu bạn đang mắc những thói quen sau khi dùng máy tính thì hãy thay đổi chúng ngay nếu không muốn nguy hại sức khỏe.
Nhiều người có thói quen ôm, hôn chó, mèo - vật nuôi của mình, mà không nghĩ rằng điều đó có thể khiến mình mắc nhiều bệnh nguy hiểm!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bộ sưu tập lần này của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa mang đến một hơi thở hoàn toàn khác biệt so với những bộ sưu tập trước đây của anh, khiến giới mộ điệu hoàn toàn mãn nhãn.
Cây son kem lì cùng đến từ nhà MAC này đang được đánh giá là đối thủ nặng ký của Ruby Woo huyền thoại.
So với thời điểm mới bước chân vào showbiz Việt, Lê Hà đã có sự lột xác đáng ngạc nhiên về nhan sắc.
Angela Phương Trinh gửi tặng người hâm mộ bộ ảnh street style chụp tại Hàn Quốc, trong chuyến giao lưu với ekip phim "She was pretty" gần đây.
Hình xăm nhỏ ở vành tai phù hợp cho cả hai giới, vừa nhẹ nhàng lại vừa làm nổi bật cá tính của người xăm.
Không ngày ngày ngồi một chỗ tự hỏi "bao giờ mới có người yêu", "làm sao để lấy chồng tốt", những cô nàng này chỉ đơn giản là vô tư sống theo cách mình muốn, làm điều mình thích. Vậy mà thần Cupid lại tự tìm đến họ...
Điểm qua những kiểu tóc sành điệu, vừa mát vừa xinh lại vô cùng đơn giản để nàng tóc dài có thể diện ngay trong kỳ nghỉ lễ này.
Một cô nàng Hàn Quốc đang gây xôn xao mạng xã hội với đường cong chuẩn hình chữ S.
Á hậu Thuỳ Dung rạng rỡ, gặp gỡ danh thủ Cristiano Ronaldo tại Châu Âu.
"Cô Long - Dương Quá" dành cho nhau không ít lời khen có cánh khi gặp nhau trong một sự kiện mới đây.
Chuyện tình "đôi đũa lệch" của các tỷ phú xấu trai và người mẫu nóng bóng thu hút sự tò mò của dư luận.
"Không gì quý hơn độc lập tự do" thì không việc gì bạn phải chôn chân giữa bốn bức tường tù túng những dịp lễ 30/4 - 1/5 này.
Với tình hình như hiện tại, rất có thể, mẫu boots đổi màu thú vị này của Christian Louboutin sẽ làm nên chuyện trong thời gian tới.
Buổi giao lưu gặp gỡ các công ty công nghệ hàng đầu, các chuyên gia, các cộng đồng công nghệ và khởi nghiệp đã đồng hành trong suốt sự kiện Saigon Online Tech City​ 2 - GetLinks..
Không chỉ tiền hay vàng, mẫu sneaker hiếm có adidas Yeezy giờ đây cũng đã trở thành miếng mồi béo bở của hội đạo chích.