10 thói quen xấu gây hại sức khỏe sau 21h

10 thói quen xấu gây hại sức khỏe sau 21h

Bee.P
 
Để có giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe cho ngày hôm sau, dưới đây là 10 việc bạn không nên làm sau 21h.

1. Hút thuốc lá 

Theo Health, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc lá trước khi đi ngủ sẽ rất mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Hành động này còn khiến bạn không thể ngon giấc. Chất nicotine trong thuốc lá khiến cơ thể giải phóng hormone serotonin, làm tăng huyết áp.

2. Ăn tối muộn với thịt đỏ

Nếu bạn không muốn giấc ngủ bị làm phiền, hãy ăn tối nhẹ nhàng và trước 21h. Các loại thịt đỏ đều rất khó tiêu hóa, nên chúng là thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ hoặc vào ban đêm.

3. Mặc quần áo quá chật

Quần áo quá chật sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng và giảm mức độ serotonin, gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, quần áo sẽ cản trở sự bay hơi của mồ hôi, khiến da khó hô hấp, không tốt cho vòng tuần hoàn máu. Vì vậy, bạn nên đi ngủ với một bộ đồ thoải mái và co giãn.

4. Uống sữa 

Sữa là thực phẩm lành mạnh chứa protein và canxi, nhưng nếu uống trước khi đi ngủ, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa. Hơn nữa, sữa cũng chứa nhiều đường lactose, gây tắc nghẽn mạch máu, khiến bạn thức giấc giữa đêm. 

5. Sử dụng điện thoại

 Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử, hoặc xem tivi sau 21h có thể gây rối loạn giấc ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại, tivi ngăn chặn việc sản xuất melatonin, loại chất giúp cơ thể buồn ngủ. Vì vậy, sau 21h, bạn nên tắt hoặc để xa điện thoại di động khi ngủ. 

6. Sử dụng thực phẩm chứa caffein

 Uống một cốc cà phê có chứa 80-120 mg caffeine và tiêu thụ tthực phẩm như trà, chocolate sẽ khiến bạn khó ngủ. Đặc biệt, caffeine có thể tồn tại trong cơ thể khoảng 12h. Vì vậy, nhiều người tiêu thụ chất caffeine vào buổi trưa vẫn khiến họ mất ngủ ban đêm.

7. Kiểm tra công việc

Làm việc sau 21h có nhiều khả năng gây lo lắng, kích động hoặc khiến tâm trí bạn mệt mỏi. Trong một nghiên cứu năm 2014, những người sử dụng điện thoại thông minh vào tối muộn luôn cảm thấy mệt mỏi, khó ngủ và không tập trung vào ngày hôm sau

8. Uống rượu hoặc uống nhiều nước

 Nhiều người lầm tưởng rằng uống rượu giúp cho họ buồn ngủ và ngon giấc hơn. Tuy nhiên, khi cơ thể bắt đầu tiêu hóa rượu, giai đoạn REM của giấc ngủ (thời gian để phục hồi sức khỏe) giảm xuống, khiến cơ thể mệt mỏi, không thể tập trung vào ngày hôm sau. Đồng thời, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ vì phải thức dậy đi vệ sinh. 

9. Vận động quá mạnh

 Tập thể dục đều đặn và trước 21h có thể giúp điều trị chứng mất ngủ và giúp bạn ngủ ngon. Tuy nhiên, vận động lâu hoặc với cường độ cao vào ban đêm sẽ khiến não rơi vào trạng thái hưng phấn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, sau 21h, bạn chỉ nên vận động nhẹ nhàng, để cơ thể từ từ ổn định lại.

10. Tắm nước nóng

 Thông thường, tắm nước nóng có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, nhưng đó là trước khi đi ngủ khoảng 1-2h. Bạn không nên tắm ngay khi chuẩn bị đi ngủ. Khi đó, cơ thể sẽ nóng lên, mồ hôi tiết ra nhiều khiến bạn khó ngủ hơn. Vì vậy, hãy giữ cơ thể thật mát mẻ để ngủ ngon giấc.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

 


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Quan tâm đến các bệnh về lượng đường trong máu không khi nào là quá sớm, đặc biệt với thói quen dinh dưỡng có phần tùy hứng của giới trẻ.
Các nhà khoa học vẫn khuyên rằng chúng ta nên ngủ nude để cải thiện sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch và giảm cân.
Bạn có bao giờ thắc mắc ăn rau tươi hay rau luộc tốt hơn hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ lý giải chúng và những lầm tưởng mà chúng ta thường hay gặp phải đó!
Khi gan bị quá tải, đương nhiên có những dấu hiệu nhất định sẽ xảy ra. Nhưng vấn đề là phần lớn chúng ta đều không mảy may nghi ngờ gì khi thấy những bất thường ấy.
Nếu bạn cũng thuộc trường hợp tự ti với mùi cơ thể, đừng vội bi quan: Luôn có cách để khử mùi hôi, một cách lành mạnh và hiệu quả.
Những ai hay tiệc tùng thâu đêm suốt sáng chắc chắn sẽ không xa lạ gì với hangover - dư vị say còn đọng lại vào ngày hôm sau.
Không hề khó để có được đôi chân đẹp như ý muốn nếu như bạn chịu khó tập luyện thể thao đâu nhé.
Nếu bạn muốn thoát kiếp nấm lùn thì từ bỏ ngay những thói quen xấu khi ngủ này nhé!
Làm tóc để đẹp hơn là tốt nhưng nên cẩn thận để tránh tự "rước hoạ vào thân" nhé!
Việc ăn lại thức ăn thừa từ ngày hôm trước đã không còn xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, các bạn nên cẩn thận hơn bởi điều đó có thể gây nên rất nhiều bệnh, kể cả ung thư đó.
Nếu bạn không có thời gian luyện những bài tập săn chắc ngực thì massage chính là vị “cứu tinh” đó! Cùng thực hiện với những công thức dưới đây sẽ giúp làm săn chắc cơ ngực và ngăn ngừa chảy xệ nữa đấy!
Với một mảnh giấy bóng màu và một tờ khăn giấy, bạn đã có thể thấy rõ chất lượng thực sự của các loại kem đánh răng rồi.
Hôi miệng khiến bạn kém tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân sâu xa có thể do 4 yếu tố dưới đây.
Đột nhiên có một ngày, bạn thèm ăn đồ chua tới mức "phát cuồng", đừng xem thường bởi dấu hiệu này cảnh báo vấn đề khá nghiêm trọng đấy!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Cuộc sống với bao bộn bề, lo toan khiến vợ chồng ngày xa cách. Những điều sau tuy nhỏ nhặt nhưng không phải ai cũng biết.
Phải chăng cứ đắp thật nhiều kem che khuyết điểm là gương mặt bạn sẽ hoàn hảo?
Bạn sẽ không thể cưỡng lại vẻ đẹp của viên ngọc hình trái tim này, nhất là khi nó lại là một hộp highlight xinh xắn của Too Faced Cosmetics.
Không cần đến phòng gym, bạn có thể đốt cháy được lượng lớn mỡ thừa cơ thể tại phòng khách nhà mình chỉ với 15- 20 phút cho bài tập cardio sau đây.
Khi nói đến các thương hiệu mỹ phẩm high-end sang chảnh, Tom Ford là cái tên không thể không được nhắc đến. Không phải bất cứ cái gì đắt tiền cũng đáng để "vung tiền", nhưng dưới đây là 5 món đồ trang điểm Tom Ford bạn nên đầu tư ngay lập tức.
Trần Di Linh nổi tiếng với thân hình bốc lửa đặc biệt là vòng một "khủng" với cỡ 32E.
Khi mà sự việc bán siêu sim bất thành chưa kịp lắng xuống thì Ngọc Trinh lại gây bất ngờ khi rao bán căn hộ penhouse mà cô đang ở với giá 17 tỷ đồng.
Gợi ý những mẫu bao lì xì đẹp và nơi bạn có thể đặt hàng để chuẩn bị cho một mùa Tết cổ truyền 2017 thật sung túc và ý nghĩa.
Mỗi năm trôi qua, những phong cách trang điểm mới lạ cập bến lại khiến các tín đồ yêu làm đẹp thêm phần xôn xao. Không còn cô đọng trong tiêu chí “thời trang”, phong cách trang điểm 2017 theo dự báo sẽ còn mang tính thực tiễn.
Nếu không muốn ở nhà cả tuần, bạn có thể cân nhắc đặt một nơi nghỉ dưỡng ngay gần thành phố.
Phải dọn hết đồ cũ đi thì bạn mới có chỗ “đón” được những bộ quần áo và giày dép, phụ kiện mới xúng xính đón Tết chứ.
Đôi bạn thân đình đám nhất showbiz Việt lại chọn hai phong cách hoàn toàn đối lập để xuất hiện trong street style tuần này.
Một vài tips nho nhỏ sẽ giúp bạn diện phong cách "cổ xưa" đúng điệu mà không bị già đi.
Sneaker trắng vốn được coi là 'must have item' của mọi cô gái. Để diện đôi giày thần thánh này không nhàm chán, hãy học hỏi Salim.
"Búp bê" nước Nga và chân dài nổi tiếng nước Anh, Tây Ban Nha khiến fan xuýt xoa vì quá xinh đẹp, nuột nà.