11 tips giúp bạn tỉnh táo tràn đầy sinh lực hơn sau khi ngủ dậy

11 tips giúp bạn tỉnh táo tràn đầy sinh lực hơn sau khi ngủ dậy

Reem Reem
 
Vấn đề không nằm ở việc bạn ngủ được nhiều bao lâu, mà là những thói quen nhỏ nhặt của bạn đang ảnh hưởng tốt hay xấu đến cơ thể như thế nào.

1. Đừng bao giờ lạm dụng nút "hoãn báo thức" (snooze) 

Mỗi lần chuông báo thức reo lên, đừng bao giờ nhấp nút snooze. Bạn chỉ khiến cho cơ thể mình bị trì trệ, tốt nhất nên dậy luôn sau khi chuông vừa báo. Bên cạnh đó, những giấc ngủ thêm trong lúc vừa bấm snooze cũng chẳng giúp ích được gì nhiều mà còn khiến bạn thiếu năng động, chậm chạm và mệt mỏi hơn. 

pumpkin, fall, and autumn image

2. Để cơ thể tiếp xúc với ánh sáng ban ngày càng sớm càng tốt 

Mở màn che cửa sổ ra ngay sau khi vừa bước ra khỏi giường, hoặc tốt nhất bạn nên ra ngoài đi dạo vài vòng. Ra ngoài đón lấy ánh nặng mặt trời hoặc những nơi nào sáng sủa sẽ khiến bạn thấy tỉnh táo hơn kể cả khi đang ngái ngủ. Tốt nhất nên là 30 phút. 

girl, morning, and white image

3. Tắm nước mát 

Chắc chắn một trận tắm nước mát sẽ khiến mọi sự mệt ngủ đều được đánh thức. Hãy cứ tắm rửa bình thường, sau khi bôi sữa tắm và gội đầu, chuyển vòi nước sang chế độ lạnh khoảng 30 giây. Sau đó bạn chuyển lại về nước ấm 30 giây và cuối cùng kết thúc bằng chút nước lạnh. Phương pháp này giúp tăng khả năng lưu thông máu và kích thích các giác quan của cơ thể. 

pink and bathroom image

4. Lập một kế hoạch đơn giản trong ngày

Nếu bạn đã lỡ cả một buổi sáng nằm oài trên giường, vậy hãy tự tạo cho mình một trò chơi thư giãn bằng cách lập kế hoạch. Vì những lúc mệt mỏi, não con người bị giảm khả năng lên kế hoạch và chọn lựa. Vậy nên điều tốt nhất là bạn nên lập kế hoạch tác chiến trong ngày, nếu bạn liệt kê được những thứ cần phải thực hiện vào ngày hôm đó, bạn có thể tăng năng suất của não bộ và làm việc hiệu quả hơn. 

autumn, starbucks, and fall image

5. Tập thể dục 

Đây đúng là một cực hình mỗi lúc đang ngái ngủ lười nhác, nhưng vận động cơ thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Vậy hãy cứ chạy bộ vòng quanh khu bạn sống, chắc chắn sẽ khiến cơ thể tỉnh táo, sảng khoái hơn.

fashion, tommy hilfiger, and style image

6. Không nên uống quá nhiều cà phê 

Nếu đã uống bốn cốc cà phê nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi, đã đến lúc bạn cần dừng lại. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần hai cốc mỗi sáng là đủ, sau đó chuyển sang uống nước lọc. Mệt mỏi, khó chịu vì say cà phê cũng chẳng giúp ích được gì, đúng không? 

drink, POM, and tumblr image

7. Gọi cho mẹ 

Đôi mắt mệt mỏi không thể nào nhấc lên nổi? Thử gọi cho mẹ một lát, kể với mẹ về những rắc rối, vấn đề khiến bạn đau đầu. Đó là mẹ, bà ấy luôn luôn là điểm tựa tinh thần vững vàng với những suy nghĩ sáng suốt và sâu sắc nhất. Có thể bạn sẽ rất cần chúng vào một buổi sáng tinh mơ, để chuẩn bị cho một ngày mới.

coffee, note, and white image

8. Nói không với bánh donuts

OK bạn có thể được ăn donut. Nhưng đừng cố ăn nhiều đường chỉ để khiến cơ thể 'tăng động' hơn. Nó chỉ có hiệu nghiệm được một lúc, nhưng cuối cùng lượng đường trong máu sẽ bị vỡ ra và bạn đã mệt mỏi lại còn mệt mỏi hơn. Thay vào đó, tập trung vào một chế độ ăn cân bằng, thêm nhiều protetin, các loại hạt và thịt thăn. Phương pháp ăn uống này sẽ khiến bạn năng động cả một ngày dài. 

coffee, food, and breakfast image

9. Làm giãn cơ thể 

Bạn cứ đến công ty với tình trạng buồn ngủ và không thể nào thoát ra được. Nếu không thể chịu nổi nữa, trốn vào nhà vệ sinh hay nằm dưới bàn làm việc và giãn cơ thể ra hết mức có thể. Nếu bạn thử thêm nhiều động tác khác nhau, nhịp độ khác nhau sẽ khiến cơ thể thư giãn rất tốt. 

girl, model, and photography image

10. Xem video hài hước trên Youtube 

Nếu không muốn cuộc hành trình phía trước đi đôi với tâm trạng mệt mỏi, buồn ngủ, dành vài phút xem những video hài hước trên Youtube. Những tràng cười sảng khoái sẽ làm bạn tỉnh táo hơn. Đây cũng là một cách hay ho để bắt đầu một ngày mới.

vogue, flowers, and coffee image

11. Một thái độ tích cực 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy tự tạo cho mình một tinh thần tích cực. Nghe có vẻ khó nhằn, nhưng nó sẽ giúp bạn hướng đến một ngày dài chán vốn nhiều áp lực con mắt khác. Đừng cố đẩy tâm trạng mình đi xuống nữa, nếu không chống lại được, hãy học cách sống và thêm chút gia vị cho nó. 

coffee, Karlie Kloss, and morning image

Tốt nhất hãy cứ dành thời gian nghỉ ngơi, đừng làm việc quá sức nhé! 

Nguồn: Bustle 

Theo Reem / infonet.vn


  • Air 360 Sky Bar
  • Chill Banner Article Details
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Ngoài việc loại bỏ những thói quen không tốt sau khi ăn, các bạn cũng nên rèn luyện các thói quen này để tăng cường sức khoẻ nhé!
Bia là bạn thân của mọi nhà, mọi người, bia vừa ngon vừa có nhiều lợi ích tuyệt vời, hãy như bia!
Không chỉ tốt cho những người mắt cận, bài tập này còn rất hữu ích với người phải làm việc thường xuyên với sách vở hoặc máy tính đó!
Apple thừa nhận việc để máy áp sát vào tai hoặc gần đầu khi gọi điện thoại không tốt cho sức khỏe.
Không phải cứ thiền định nghĩa là bạn phải ngồi yên, có rất nhiều cách để tĩnh tâm khác nhau vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.
Bị cận thị lệch mà không đeo kính không phải chuyện đơn giản mà có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả nghiêm trọng - thậm chí là hỏng hoàn toàn 1 bên mắt đấy!
Bạn có biết khi pha trộn rượu và nước tăng lực thì cơ thể sẽ có ảnh hưởng tương tự như đang dùng Cocaine?
Cà rốt, nước chanh và bưởi giúp giải trừ độc tố gan, cải thiện tình trạng mụn trên da rất hiệu quả.
Có những thói quen rất xấu, mà chúng ta lại chẳng hề biết là chúng xấu đến thế nào nên vẫn cứ thực hiện.
Trên máy bay có những sự thật nghe qua là khiến nhiều người... nổi da gà.
“Nếu không giảm cân, nguy cơ chúng ta mắc 8 loại bệnh ung thư nguy hiểm này sẽ cao đến mức đỉnh điểm”, Graham Colditz cho hay.
Muốn giảm cân, ngoài việc tập luyện và ăn uống điều độ thì điều quan trọng thứ ba chính là kích thích được quá trình trao đổi chất của cơ thể.
Không phải ai cũng biết, ăn nhiều đường lại có thể gây nên nhiều hậu quả thế này cho não, xương và nội tạng đâu.
Nước mắt có thể cải thiện tầm nhìn, thải độc tố, giảm căng thẳng và diệt các vi khuẩn gây hại.
Nếu không biết những công dụng này của muối nở thì bạn đã bỏ qua nhiều bí kíp hữu hiệu rồi đấy.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Loạt ảnh đời thường quá gợi cảm của “bà mẹ nhí” khiến cánh mày râu rạo rực.
Không phải quý cô nào cũng hiểu được cách thoa son môi sao cho đúng cách, để thỏi son phát huy hết công dụng trong việc điểm tô nhan sắc của mình.
Vụ việc Kim muốn li dị chồng do anh đang gặp khó khăn chỉ là lời đồn thổi không có thật.
Bùng nổ đêm nhạc EDM cùng 10.000 khán giả, DJ KSHMR, R3hab và Alan Walker.
Son dưỡng chỉ đóng vai phụ trong gia đình mỹ phẩm trang điểm nhưng lại là một thành phần thiết yếu, bất cứ quý cô nào cũng phải có để giữ làn môi luôn mượt mà.
Chân dài bước ra từ cuộc thi The Face- Kim Chi vừa tung loạt ảnh đẹp ''hút mắt'' trong những thiết kế giúp cô khoe khéo bờ vai gợi cảm.
Chiếc túi đựng đồ trang điểm mà bạn mang theo hàng ngày thực tế lại đang chứa quá nhiều những món đồ không cần thiết đấy!
Gigi Hadid vừa mới chia sẻ về bệnh tình của mình và khẳng định việc uống thuốc là lý do khiến cô ngày càng gầy đi.
Phim đến 14/2 năm 2017 mới chiếu mà soundtrack đã làm dân tình đứng ngồi không yên rồi!
QUI - Cuisine · Mixology (QUI Lounge) 22 - 22 Bis Lê Thánh Tôn, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3828 8828
Từ những bức ảnh hết sức bình thường, chỉ mất vài 3 giây "hóa phép", những bức vẽ tuyệt đẹp đã ra đời.
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168.
Trong phần hai này, rất nhiều cảnh nóng đã trở thành tâm điểm của sự chú ý. Bạn đã sẵn sàng để gặp lại Mr. Grey chưa?
Những cái tên như Phạm Hương, Huyền My... đều là những mỹ nhân sở hữu lượng thu nhập "khủng" trong năm 2016.
Là con gái ngại gì mà không thử xu hướng trang điểm mới để thật lấp lánh cuốn hút mọi ánh nhìn trong mùa đông này?