11 tips giúp bạn tỉnh táo tràn đầy sinh lực hơn sau khi ngủ dậy

11 tips giúp bạn tỉnh táo tràn đầy sinh lực hơn sau khi ngủ dậy

Reem Reem
 
Vấn đề không nằm ở việc bạn ngủ được nhiều bao lâu, mà là những thói quen nhỏ nhặt của bạn đang ảnh hưởng tốt hay xấu đến cơ thể như thế nào.

1. Đừng bao giờ lạm dụng nút "hoãn báo thức" (snooze) 

Mỗi lần chuông báo thức reo lên, đừng bao giờ nhấp nút snooze. Bạn chỉ khiến cho cơ thể mình bị trì trệ, tốt nhất nên dậy luôn sau khi chuông vừa báo. Bên cạnh đó, những giấc ngủ thêm trong lúc vừa bấm snooze cũng chẳng giúp ích được gì nhiều mà còn khiến bạn thiếu năng động, chậm chạm và mệt mỏi hơn. 

pumpkin, fall, and autumn image

2. Để cơ thể tiếp xúc với ánh sáng ban ngày càng sớm càng tốt 

Mở màn che cửa sổ ra ngay sau khi vừa bước ra khỏi giường, hoặc tốt nhất bạn nên ra ngoài đi dạo vài vòng. Ra ngoài đón lấy ánh nặng mặt trời hoặc những nơi nào sáng sủa sẽ khiến bạn thấy tỉnh táo hơn kể cả khi đang ngái ngủ. Tốt nhất nên là 30 phút. 

girl, morning, and white image

3. Tắm nước mát 

Chắc chắn một trận tắm nước mát sẽ khiến mọi sự mệt ngủ đều được đánh thức. Hãy cứ tắm rửa bình thường, sau khi bôi sữa tắm và gội đầu, chuyển vòi nước sang chế độ lạnh khoảng 30 giây. Sau đó bạn chuyển lại về nước ấm 30 giây và cuối cùng kết thúc bằng chút nước lạnh. Phương pháp này giúp tăng khả năng lưu thông máu và kích thích các giác quan của cơ thể. 

pink and bathroom image

4. Lập một kế hoạch đơn giản trong ngày

Nếu bạn đã lỡ cả một buổi sáng nằm oài trên giường, vậy hãy tự tạo cho mình một trò chơi thư giãn bằng cách lập kế hoạch. Vì những lúc mệt mỏi, não con người bị giảm khả năng lên kế hoạch và chọn lựa. Vậy nên điều tốt nhất là bạn nên lập kế hoạch tác chiến trong ngày, nếu bạn liệt kê được những thứ cần phải thực hiện vào ngày hôm đó, bạn có thể tăng năng suất của não bộ và làm việc hiệu quả hơn. 

autumn, starbucks, and fall image

5. Tập thể dục 

Đây đúng là một cực hình mỗi lúc đang ngái ngủ lười nhác, nhưng vận động cơ thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Vậy hãy cứ chạy bộ vòng quanh khu bạn sống, chắc chắn sẽ khiến cơ thể tỉnh táo, sảng khoái hơn.

fashion, tommy hilfiger, and style image

6. Không nên uống quá nhiều cà phê 

Nếu đã uống bốn cốc cà phê nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi, đã đến lúc bạn cần dừng lại. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần hai cốc mỗi sáng là đủ, sau đó chuyển sang uống nước lọc. Mệt mỏi, khó chịu vì say cà phê cũng chẳng giúp ích được gì, đúng không? 

drink, POM, and tumblr image

7. Gọi cho mẹ 

Đôi mắt mệt mỏi không thể nào nhấc lên nổi? Thử gọi cho mẹ một lát, kể với mẹ về những rắc rối, vấn đề khiến bạn đau đầu. Đó là mẹ, bà ấy luôn luôn là điểm tựa tinh thần vững vàng với những suy nghĩ sáng suốt và sâu sắc nhất. Có thể bạn sẽ rất cần chúng vào một buổi sáng tinh mơ, để chuẩn bị cho một ngày mới.

coffee, note, and white image

8. Nói không với bánh donuts

OK bạn có thể được ăn donut. Nhưng đừng cố ăn nhiều đường chỉ để khiến cơ thể 'tăng động' hơn. Nó chỉ có hiệu nghiệm được một lúc, nhưng cuối cùng lượng đường trong máu sẽ bị vỡ ra và bạn đã mệt mỏi lại còn mệt mỏi hơn. Thay vào đó, tập trung vào một chế độ ăn cân bằng, thêm nhiều protetin, các loại hạt và thịt thăn. Phương pháp ăn uống này sẽ khiến bạn năng động cả một ngày dài. 

coffee, food, and breakfast image

9. Làm giãn cơ thể 

Bạn cứ đến công ty với tình trạng buồn ngủ và không thể nào thoát ra được. Nếu không thể chịu nổi nữa, trốn vào nhà vệ sinh hay nằm dưới bàn làm việc và giãn cơ thể ra hết mức có thể. Nếu bạn thử thêm nhiều động tác khác nhau, nhịp độ khác nhau sẽ khiến cơ thể thư giãn rất tốt. 

girl, model, and photography image

10. Xem video hài hước trên Youtube 

Nếu không muốn cuộc hành trình phía trước đi đôi với tâm trạng mệt mỏi, buồn ngủ, dành vài phút xem những video hài hước trên Youtube. Những tràng cười sảng khoái sẽ làm bạn tỉnh táo hơn. Đây cũng là một cách hay ho để bắt đầu một ngày mới.

vogue, flowers, and coffee image

11. Một thái độ tích cực 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy tự tạo cho mình một tinh thần tích cực. Nghe có vẻ khó nhằn, nhưng nó sẽ giúp bạn hướng đến một ngày dài chán vốn nhiều áp lực con mắt khác. Đừng cố đẩy tâm trạng mình đi xuống nữa, nếu không chống lại được, hãy học cách sống và thêm chút gia vị cho nó. 

coffee, Karlie Kloss, and morning image

Tốt nhất hãy cứ dành thời gian nghỉ ngơi, đừng làm việc quá sức nhé! 

Nguồn: Bustle 

Theo Reem / infonet.vn


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Quan tâm đến các bệnh về lượng đường trong máu không khi nào là quá sớm, đặc biệt với thói quen dinh dưỡng có phần tùy hứng của giới trẻ.
Các nhà khoa học vẫn khuyên rằng chúng ta nên ngủ nude để cải thiện sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch và giảm cân.
Bạn có bao giờ thắc mắc ăn rau tươi hay rau luộc tốt hơn hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ lý giải chúng và những lầm tưởng mà chúng ta thường hay gặp phải đó!
Khi gan bị quá tải, đương nhiên có những dấu hiệu nhất định sẽ xảy ra. Nhưng vấn đề là phần lớn chúng ta đều không mảy may nghi ngờ gì khi thấy những bất thường ấy.
Nếu bạn cũng thuộc trường hợp tự ti với mùi cơ thể, đừng vội bi quan: Luôn có cách để khử mùi hôi, một cách lành mạnh và hiệu quả.
Những ai hay tiệc tùng thâu đêm suốt sáng chắc chắn sẽ không xa lạ gì với hangover - dư vị say còn đọng lại vào ngày hôm sau.
Không hề khó để có được đôi chân đẹp như ý muốn nếu như bạn chịu khó tập luyện thể thao đâu nhé.
Nếu bạn muốn thoát kiếp nấm lùn thì từ bỏ ngay những thói quen xấu khi ngủ này nhé!
Làm tóc để đẹp hơn là tốt nhưng nên cẩn thận để tránh tự "rước hoạ vào thân" nhé!
Việc ăn lại thức ăn thừa từ ngày hôm trước đã không còn xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, các bạn nên cẩn thận hơn bởi điều đó có thể gây nên rất nhiều bệnh, kể cả ung thư đó.
Nếu bạn không có thời gian luyện những bài tập săn chắc ngực thì massage chính là vị “cứu tinh” đó! Cùng thực hiện với những công thức dưới đây sẽ giúp làm săn chắc cơ ngực và ngăn ngừa chảy xệ nữa đấy!
Với một mảnh giấy bóng màu và một tờ khăn giấy, bạn đã có thể thấy rõ chất lượng thực sự của các loại kem đánh răng rồi.
Hôi miệng khiến bạn kém tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân sâu xa có thể do 4 yếu tố dưới đây.
Đột nhiên có một ngày, bạn thèm ăn đồ chua tới mức "phát cuồng", đừng xem thường bởi dấu hiệu này cảnh báo vấn đề khá nghiêm trọng đấy!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Mặt nạ ngủ là một trong những bước dưỡng da “thần thánh” mà các bạn Hàn Quốc vẫn thực hiện mỗi đêm. Tham khảo bài viết dưới đây và tự làm mặt nạ ngủ ngay tại nhà để “tút tát” lại nhan sắc đón Tết ngay thôi nào!
6 hòn đảo còn hoang sơ mà đẹp chẳng kém Pattaya hay Phuket này rất xứng đáng để bạn đến khám phá.
Người đẹp Colombia, Ariadna Gutierrez, mặc váy xẻ táo bạo tới lễ ra mắt phim 'xXx' ở Los Angeles.
Những lỗi sau đây các nàng thường hay mắc phải khiến cho lớp trang điểm của chúng ta luôn dày và thiếu tự nhiên.
Mặc dù bạn là một fan Táo đích thực, nhưng có thể những "tuyệt kỹ" này của iPhone bạn vẫn chưa biết hết đâu.
Cậu cả nhà Becks và Sofia Richie cùng nhau trở về nhà sau một buổi tối chơi bowling.
McKenna nổi tiếng trên Youtube và Instagram nhờ tài makeup, làm tóc và khuôn mặt đẹp hoàn mỹ như tượng tạc.
Đẹp trai, cao ráo, hát hay lại còn học giỏi - đó là cách chàng hot boy 18 tuổi đến từ Liêu Ninh này "đốn tim" các cô gái!
Đừng, đừng bao giờ nghĩ rằng đeo kính là trông trí thức này nọ lo chai, trông đẹp trai, trông xinh gái. Cái bẫy đấy, đeo kính khổ lắm, không đeo không hiểu được đâu!
Chân dài 9x Đài Loan khiến dân mạng mê mẩn vì sở hữu vòng 1 nóng bỏng như nhân vật trong “Đảo hải tặc”.
Nữ ca sĩ và nam vũ công đã yêu nhau được vài tháng nay nhưng giữ kín thông tin.
Ứng dụng bộ lọc hình ảnh Meitu đang trở thành trào lưu mới gây sốt trong giới trẻ thế giới, tuy nhiên ứng dụng này lại đang âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.
Những cung Hoàng đạo này thường do quá mải mê với cảm xúc của bản thân mà quên đi cảm nhận của những người xung quanh!
Không chỉ đẹp trai, giàu có, mà David Beckham còn được ngưỡng mộ bởi tấm lòng đáng quý.