12 tư thế yoga tốt nhất vào buổi sáng, chiều và tối

12 tư thế yoga tốt nhất vào buổi sáng, chiều và tối

Reem Reem
 
Những động tác đơn giản nhất và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi.

Bạn không nhất thiết phải đến các lớp yoga để tập, thực chất tập luyện ở ngoài phòng studio sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy stress hay mệt mỏi đều có thể tìm đến bộ môn này. Đây là một số tư thế yoga khá đơn giản, thích hợp với từng thời điểm trong ngày. 

Buổi sáng

Đây là lúc thích hợp nhất để tập luyện yoga hoặc các bài tập thể dục, nó giúp chúng ta khởi đầu một ngày mới năng động và tràn đầy sức sống hơn. 

Gập người về phía trước

Đứng vững trên sàn, hai bàn chân cách nhau ngang với hông và gập người xuống. Để hai lòng bàn tay chạm đất hoặc để tay này chạm đầu gối chân kia. Việc cuộn người ra phía trước giúp bạn tập trung sức nặng vào chân và làm tăng sức đề kháng cho vùng bụng dưới. Giữ yên khoảng 3 phút - khi đứng thẳng người dậy bạn sẽ không cảm thấy chóng mặt. 

Vươn vai sang ngang

Đứng thẳng, hai chân cách nhau ngang hông, đưa một tay lên và uốn về phía bên kia. Hướng mắt nhìn xuống để giải tỏa sức ép cho phần cổ. Giữ yên 30 giây mỗi bên, bạn có thể tập bao nhiêu lần tùy ý. 

Tư thế bụng xoay

Nằm ngửa ra, đưa đầu gối lên gần ngực rồi thả người sang một bên. Đưa một tay ra phía bên kia và hướng mắt nhìn theo. Giữ yên một lúc hoặc bao lâu tùy ý thích của bạn. 

Ép dọc 

Đặt một chân ra đằng sau và để đầu gối chạm đất, dồn trọng tâm vào chân trước và không để đầu gối vượt quá mũi chân (chân hợp với mặt đất một góc 90 độ) bạn sẽ cảm thấy vùng hông và đùi trước nóng dần lên. Nếu bạn muốn tăng sức mạnh hơn nữa, đặt hai tay ôm đầu và ngước mặt lên. Giữ yên khoảng 3 - 5 nhịp thở rồi đổi bên. 

Buổi chiều 

Bạn ăn no và cảm giác uể oải sau hơn nửa ngày ngồi ở bàn làm việc, đây sẽ là thời điểm thích hợp nhất để tập yoga. 

Tư thế rắn hổ mang

Nằm sấp ra sàn, để bụng chạm với đất, hai chân cách nhau ngang hông và ép chặt xuống đất. Dùng tay đẩy phần thân trên lên cho đến khi phần rốn rời khỏi mặt đất. Ngước mặt lên và đừng để cổ bị rụt lại. Giữ yên khoảng 3 - 5 nhịp thở và trở về tư thế ban đầu, thực hiện vài lần để có kết quả rõ rệt. 

Tư thế vị thần

Hướng lòng bàn chân vào trong, mũi chân hướng ra ngoài, và ngồi xuống như tư thế tập squat. Cố gắng hạ người xuống cho đến khi đùi song song với mặt đất. Ép chặt mũi chân xuống đất, giữ lưng thẳng và đưa hai tay ra hai bên để giữ thăng bằng. Giữ yên trong vòng 5 nhịp thở, thực hiện động tác này hai lần. 

Tư thế chiến binh ngược 

Đưa một tay ra và vươn ngược về phía sau, nhìn lên hoặc nhìn xuống tùy theo bạn thấy tư thế nào thoải mái nhất. Hạ người xuống, dồn trọng tâm vào đầu gối chân trước. Giữ yên trong khoảng 3 - 5 nhịp thở rồi đổi bên. 

Dang rộng chân gập người về phía trước 

Đứng thẳng, hai chân dang rộng sau đó gập người về phía trước. Hai tay ôm lấy hai bàn chân, đẩy người ra phía trước một chút để dồn trọng lực vào bàn chân. Giữ cho bụng ôm lấy phần xương phía dưới và hoàn toàn thả lỏng đầu. Giữ yên trong vòng 5 nhịp thở, thực hiện động tác hai lần. 

Tối 

Trước khi lao vào giường ấm chăn êm, thực hiện một số động tác yoga sẽ khiến bạn thư giãn, có một giấc ngủ ngon để lúc thức dậy thật sảng khoái và tràn đầy năng lượng. 

Tư thế hình cung 

Nằm sấp, để bụng chạm mặt đất, hai tay với ra đằng sau và nắm lấy cổ chân tạo thành một hình cung. Càng đưa phần thân trên lại gần với chân, càng tăng hiệu quả của động tác yoga này. Thực hiện động tác khoảng 3 lần. 

Tư thế vị anh hùng 

Quỳ xuống, ngồi lên gót bàn chân. Cố gắng tách hai chân ra, ngồi ngay giữa hai gót bàn chân, giữ lưng thẳng và cằm ngang song song với mặt đất. Giữ yên trong vòng 5 nhịp thở và lặp lại thêm một lần nữa. 

Tư thế chim bồ câu 

Đặt một chân ra phía trước, chân gập lại. Chân sau giãn ra, duỗi thật thẳng. đặt hai tay ra phía trước, hít thở thật sâu. Giữ yên trong vòng 5 nhịp thở rồi đổi bên. 

Tư thế trẻ em

Đặt hai bàn chân chụm vào nhau, giữ hai đầu gối tách xa nhau ra, ngồi lên gót chân. Duỗi hai tay ra đằng trước và để đầu đặt xuống đất một cách thoải mái và thư giãn nhất có thể. Hít thở thật sâu và bạn đã sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon rồi! 

Nguồn: Bustle

Theo Reem - infonet.vn


  • Air 360 Sky Bar
  • Chill Banner Article Details
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Ngoài việc loại bỏ những thói quen không tốt sau khi ăn, các bạn cũng nên rèn luyện các thói quen này để tăng cường sức khoẻ nhé!
Bia là bạn thân của mọi nhà, mọi người, bia vừa ngon vừa có nhiều lợi ích tuyệt vời, hãy như bia!
Không chỉ tốt cho những người mắt cận, bài tập này còn rất hữu ích với người phải làm việc thường xuyên với sách vở hoặc máy tính đó!
Apple thừa nhận việc để máy áp sát vào tai hoặc gần đầu khi gọi điện thoại không tốt cho sức khỏe.
Không phải cứ thiền định nghĩa là bạn phải ngồi yên, có rất nhiều cách để tĩnh tâm khác nhau vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.
Bị cận thị lệch mà không đeo kính không phải chuyện đơn giản mà có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả nghiêm trọng - thậm chí là hỏng hoàn toàn 1 bên mắt đấy!
Bạn có biết khi pha trộn rượu và nước tăng lực thì cơ thể sẽ có ảnh hưởng tương tự như đang dùng Cocaine?
Cà rốt, nước chanh và bưởi giúp giải trừ độc tố gan, cải thiện tình trạng mụn trên da rất hiệu quả.
Có những thói quen rất xấu, mà chúng ta lại chẳng hề biết là chúng xấu đến thế nào nên vẫn cứ thực hiện.
Trên máy bay có những sự thật nghe qua là khiến nhiều người... nổi da gà.
“Nếu không giảm cân, nguy cơ chúng ta mắc 8 loại bệnh ung thư nguy hiểm này sẽ cao đến mức đỉnh điểm”, Graham Colditz cho hay.
Muốn giảm cân, ngoài việc tập luyện và ăn uống điều độ thì điều quan trọng thứ ba chính là kích thích được quá trình trao đổi chất của cơ thể.
Không phải ai cũng biết, ăn nhiều đường lại có thể gây nên nhiều hậu quả thế này cho não, xương và nội tạng đâu.
Nước mắt có thể cải thiện tầm nhìn, thải độc tố, giảm căng thẳng và diệt các vi khuẩn gây hại.
Nếu không biết những công dụng này của muối nở thì bạn đã bỏ qua nhiều bí kíp hữu hiệu rồi đấy.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Dưới đây là những chia sẻ của Adalid về cách mà cô từ bỏ công việc văn phòng để chạy theo lối sống "du mục số", bên cạnh cách cân bằng giữa việc du lịch khắp nơi và vận hành hiệu quả hai công việc kinh doanh.
Cùng chiêm ngưỡng street style Châu Á tuần qua để có thêm ý tưởng kết hợp đồ trong mùa đông này.
Bị phản bội là điều tệ hại nhất trong tình yêu, vậy phải làm sao khi người bạn yêu thương nhất lừa dối bạn?
Đây chính là những xu hướng "trường tồn" theo thời gian mà không phải tín đồ thời trang nào cũng có thể hiểu thấu!
Nếu lỡ tậu quá nhiều quần culottes trong mùa hè và vẫn muốn diện chúng trong mùa đông, bạn nên thử combo này.
Lễ sắc phong danh hiệu Công chúa Châu Á cho Lý Nhã Kỳ sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 - 15/12 tới đây.
BST “Bão sa mạc” khắc họa hình ảnh người phụ nữ độc lập, tràn đầy năng lượng nhưng vẫn gợi cảm, nữ tính và thanh lịch.
Bạn yêu mê mẩn Hàn Quốc – đất nước của những nét văn hoá độc đáo, làn sóng Hallyu? Hãy theo dõi chuyến đi của hai cô nàng gái Diệp Lâm Anh - Phụng Yến và ghi nhận những bí kíp độc quyền nhé!
Việc bạn sử dụng và đặt tủ lạnh ở đâu, như thế nào mới là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự giàu sang, sung túc của mỗi gia đình.
Gần đây, một nữ sinh Nhật Bản bỗng trở nên nổi như cồn trên mạng xã hội sau chuyến du lịch tới Trung Quốc. Nguyên nhân là vì cô gái này đã phát hiện ra khuôn mặt mình giống y như đúc bức tranh vẽ chân dung một vị Hoàng hậu treo ở viện bảo tàng.
Nguyên nhân được bắt nguồn từ phong cách thời trang sân bay của cựu thành viên 2NE1 và trưởng nhóm Big Bang.
Kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên nhé. Da dẻ chưa bao giờ sạch như thế. Cầm bàn chải lên ngay nào!
Trong mùa The Remix thứ 3, người hâm mộ có cơ hội được gặp rất nhiều gương mặt nổi trội trong làng giải trí Việt. Hơn thế nữa, họ đều là những tín đồ thời trang không chỉ tạo nên xu hướng mà còn đón đầu nhiều trào lưu mới của giới trẻ.
Nếu là một cô nàng có cá tính mạnh và ưa nổi loạn thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cây son đặc biệt này.
Tóc búi thấp được đánh rối tự nhiên vừa dễ tạo kiểu lại vừa hợp với các loại trang phục mùa đông như áo len cao cổ hay áo khoác dạ dày.