12 tư thế yoga tốt nhất vào buổi sáng, chiều và tối

12 tư thế yoga tốt nhất vào buổi sáng, chiều và tối

Reem Reem
 
Những động tác đơn giản nhất và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi.

Bạn không nhất thiết phải đến các lớp yoga để tập, thực chất tập luyện ở ngoài phòng studio sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy stress hay mệt mỏi đều có thể tìm đến bộ môn này. Đây là một số tư thế yoga khá đơn giản, thích hợp với từng thời điểm trong ngày. 

Buổi sáng

Đây là lúc thích hợp nhất để tập luyện yoga hoặc các bài tập thể dục, nó giúp chúng ta khởi đầu một ngày mới năng động và tràn đầy sức sống hơn. 

Gập người về phía trước

Đứng vững trên sàn, hai bàn chân cách nhau ngang với hông và gập người xuống. Để hai lòng bàn tay chạm đất hoặc để tay này chạm đầu gối chân kia. Việc cuộn người ra phía trước giúp bạn tập trung sức nặng vào chân và làm tăng sức đề kháng cho vùng bụng dưới. Giữ yên khoảng 3 phút - khi đứng thẳng người dậy bạn sẽ không cảm thấy chóng mặt. 

Vươn vai sang ngang

Đứng thẳng, hai chân cách nhau ngang hông, đưa một tay lên và uốn về phía bên kia. Hướng mắt nhìn xuống để giải tỏa sức ép cho phần cổ. Giữ yên 30 giây mỗi bên, bạn có thể tập bao nhiêu lần tùy ý. 

Tư thế bụng xoay

Nằm ngửa ra, đưa đầu gối lên gần ngực rồi thả người sang một bên. Đưa một tay ra phía bên kia và hướng mắt nhìn theo. Giữ yên một lúc hoặc bao lâu tùy ý thích của bạn. 

Ép dọc 

Đặt một chân ra đằng sau và để đầu gối chạm đất, dồn trọng tâm vào chân trước và không để đầu gối vượt quá mũi chân (chân hợp với mặt đất một góc 90 độ) bạn sẽ cảm thấy vùng hông và đùi trước nóng dần lên. Nếu bạn muốn tăng sức mạnh hơn nữa, đặt hai tay ôm đầu và ngước mặt lên. Giữ yên khoảng 3 - 5 nhịp thở rồi đổi bên. 

Buổi chiều 

Bạn ăn no và cảm giác uể oải sau hơn nửa ngày ngồi ở bàn làm việc, đây sẽ là thời điểm thích hợp nhất để tập yoga. 

Tư thế rắn hổ mang

Nằm sấp ra sàn, để bụng chạm với đất, hai chân cách nhau ngang hông và ép chặt xuống đất. Dùng tay đẩy phần thân trên lên cho đến khi phần rốn rời khỏi mặt đất. Ngước mặt lên và đừng để cổ bị rụt lại. Giữ yên khoảng 3 - 5 nhịp thở và trở về tư thế ban đầu, thực hiện vài lần để có kết quả rõ rệt. 

Tư thế vị thần

Hướng lòng bàn chân vào trong, mũi chân hướng ra ngoài, và ngồi xuống như tư thế tập squat. Cố gắng hạ người xuống cho đến khi đùi song song với mặt đất. Ép chặt mũi chân xuống đất, giữ lưng thẳng và đưa hai tay ra hai bên để giữ thăng bằng. Giữ yên trong vòng 5 nhịp thở, thực hiện động tác này hai lần. 

Tư thế chiến binh ngược 

Đưa một tay ra và vươn ngược về phía sau, nhìn lên hoặc nhìn xuống tùy theo bạn thấy tư thế nào thoải mái nhất. Hạ người xuống, dồn trọng tâm vào đầu gối chân trước. Giữ yên trong khoảng 3 - 5 nhịp thở rồi đổi bên. 

Dang rộng chân gập người về phía trước 

Đứng thẳng, hai chân dang rộng sau đó gập người về phía trước. Hai tay ôm lấy hai bàn chân, đẩy người ra phía trước một chút để dồn trọng lực vào bàn chân. Giữ cho bụng ôm lấy phần xương phía dưới và hoàn toàn thả lỏng đầu. Giữ yên trong vòng 5 nhịp thở, thực hiện động tác hai lần. 

Tối 

Trước khi lao vào giường ấm chăn êm, thực hiện một số động tác yoga sẽ khiến bạn thư giãn, có một giấc ngủ ngon để lúc thức dậy thật sảng khoái và tràn đầy năng lượng. 

Tư thế hình cung 

Nằm sấp, để bụng chạm mặt đất, hai tay với ra đằng sau và nắm lấy cổ chân tạo thành một hình cung. Càng đưa phần thân trên lại gần với chân, càng tăng hiệu quả của động tác yoga này. Thực hiện động tác khoảng 3 lần. 

Tư thế vị anh hùng 

Quỳ xuống, ngồi lên gót bàn chân. Cố gắng tách hai chân ra, ngồi ngay giữa hai gót bàn chân, giữ lưng thẳng và cằm ngang song song với mặt đất. Giữ yên trong vòng 5 nhịp thở và lặp lại thêm một lần nữa. 

Tư thế chim bồ câu 

Đặt một chân ra phía trước, chân gập lại. Chân sau giãn ra, duỗi thật thẳng. đặt hai tay ra phía trước, hít thở thật sâu. Giữ yên trong vòng 5 nhịp thở rồi đổi bên. 

Tư thế trẻ em

Đặt hai bàn chân chụm vào nhau, giữ hai đầu gối tách xa nhau ra, ngồi lên gót chân. Duỗi hai tay ra đằng trước và để đầu đặt xuống đất một cách thoải mái và thư giãn nhất có thể. Hít thở thật sâu và bạn đã sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon rồi! 

Nguồn: Bustle

Theo Reem - infonet.vn


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Các chuyên gia Anh cho biết, các hạt bụi từ khí thải động cơ có thể xâm nhập sâu vào cơ thể, tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ.
Bright Side đã thu thập và đưa ra các khuyến nghị của các chuyên gia về cách ngồi đúng tại chỗ làm việc để giảm thiểu vấn đề về sức khoẻ. Bạn hãy tham khảo nhé.
Việc lạm dụng son môi quá mức ở con gái có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.
Tình trạng kháng kháng sinh tại Việt Nam ngày càng gia tăng khi xuất hiện một vài loại siêu vi khuẩn kháng lại tất cả các loại thuốc.
Người ta bảo ăn vàng tốt cho sức khỏe, lại đẹp da nữa. Có thật thế không?
Tư thế cái kẹp là một trong những asana kỳ diệu trong yoga, làm săn chắc bắp thịt và loại trừ mọi bệnh tật. Đặc biệt giúp cho khả năng sinh lý tốt, chữa bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng.
Nước chanh hoặc một chút bột nghệ pha cùng mật ong là những thức uống buổi sáng vừa tốt cho sức khoẻ, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Mặc quần áo khi đi ngủ có thể làm cản trở giấc ngủ, ảnh hưởng sức khỏe và ham muốn tình dục cùng hàng tá tác hại khác. 9 lý do dưới đây chắc chắn sẽ thuyết phục bạn tạo lập thói quen khỏa thân khi ngủ.
Một giấc ngủ ngon sẽ khiến bạn có cảm giác trúng số triệu đô hoặc ít nhất là $215,000. 
Đây là câu hỏi khiến nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và cảm thấy thật “buồn cười”. Tuy nhiên, cánh mày râu cũng có rất nhiều người không thích mặc quần sịp và họ có lý do đúng đắn để làm việc này.
Bức ảnh này sẽ giúp bạn tính được WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông để biết được thân hình mình thật sự chuẩn đến đâu.
Chỉ cần hạn chế 6 loại thực phẩm sau sẽ giúp vùng dưới cánh tay giảm mùi hiệu quả để bạn tự tin hơn trong mọi giao tiếp.
Nếu bạn đang mắc những thói quen sau khi dùng máy tính thì hãy thay đổi chúng ngay nếu không muốn nguy hại sức khỏe.
Nhiều người có thói quen ôm, hôn chó, mèo - vật nuôi của mình, mà không nghĩ rằng điều đó có thể khiến mình mắc nhiều bệnh nguy hiểm!
Công việc và học tập luôn khiến bạn rơi vào tình trạng stress liên miên. Đừng lo lắng bởi những cách làm đơn giản sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng hiệu quả đấy!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Nhan sắc, thần thái lẫn diễn xuất đều không thể đùa được, tân binh "khủng long" 2016 Kim Tae Ri được dự đoán sẽ sớm bùng nổ trên màn ảnh xứ kimchi.
Các chuyên gia Anh cho biết, các hạt bụi từ khí thải động cơ có thể xâm nhập sâu vào cơ thể, tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ.
Chẳng cần phải đến Đà Lạt hay lên Sa Pa cho xa xôi, bởi ngay tại Hà Nội cũng có rất nhiều homestay xinh yêu thỏa mãn được nhu cầu "đi trốn" của bạn.
Vicky Pattison khiến mày râu "ngã ngửa" khi khoe hình thể "phồn thực".
Quần jeans boy friends gây sốt suốt cả thập kỉ và cho đến nay vẫn tạo nên hiệu ứng tuyệt đối
Bạn có chắc mình đã biết đến một nước Ý thu nhỏ tại Khao Yai chưa? Nếu chưa thì phải xem ngay vì chắc chắn nơi này không thể bỏ qua khi tới Thái Lan đâu nhé.
Người bố chuyển giới Caitlyn Jenner từng bị bắt gặp mặc váy trong phòng Kendall - Kylie, ly kỳ y hệt... phim "Cô gái Đan Mạch".
Mặc dù là ngôi sao lớn tuy nhiên việc có tới 100 người bảo vệ của Phạm Băng Băng bị đánh giá là phô trương.
Là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc doanh nghiệp địa ốc Novaland, ông Bùi Cao Nhật Quân cũng là tỷ phú trẻ nhất top 15 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay.
Theo những người đẹp này, việc đóng thế cảnh "yêu thật" giống như một sự trốn tránh.
Nhờ tập luyện nhiều cô gái biến mình trở thành búp bê phiên bản người thật.
Sau hơn ba tháng sinh con, cuối cùng hình ảnh mang thai của Angelababy cũng được tiết lộ. Người hâm mộ - đặc biệt là các mẹ bỉm sữa đã dành nhiều bình luận ca ngợi và không quên chỉ trích Trác Vỹ tung tin đồn nhảm nhí.
Các thiết kế kệ lưu trữ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho việc trang trí nhà vì nó vừa mang lại cái nhìn đẹp mắt hơn lại cung cấp cho bạn một khoảng không gian hữu ích.
Đôi môi tiết lộ tính cách của một người cũng như vài điểm khác về tâm lý.