7 thói quen làm “đánh mất” vòng 2

7 thói quen làm “đánh mất” vòng 2

Tygrysku
 
Rất có thể bạn đang vướng phải một trong 7 điều sau đây đấy

Bạn vừa tậu cho mình một bộ bikini cực nóng bỏng cho buổi pool party sắp tới - hứa hẹn các chàng sẽ được một phen rửa mắt đây. Thế nhưng, một chút vấn đề lại nảy sinh: không có cách nào che giấu vòng hai với lớp mỡ phồng lên trong bộ đồ tắm thiếu vải tuyệt đẹp kia. Vậy làm sao có thể giảm béo và dành lại công lý cho hai mảnh bikini tuyệt vời này đây? Kiểm tra ngay bảy thói quen có thể gây tích tụ mỡ dưới đây - và tìm ra giải pháp để "đánh nhanh thắng nhanh" những lớp mỡ quái ác kia nhé.

1. Uống đồ uống có ga thường xuyên


Không thể sống nổi một ngày mà không có một hoặc hai lon soda? Nếu thuộc dạng này, thì chắc chắn bạn không đối xử tốt với cơ thể của mình rồi. Theo các nhà nghiên cứu, tiêu thụ một hoặc hai lon soda hằng ngày sẽ khiến cho vòng eo của bạn tăng nhanh hơn so với những người chỉ uống 1 2 lon một tuần. Soda hay soda ăn kiêng cũng không tốt hơn chút nào so với các loại nước đường nhân tạo khác. Vì vậy, nếu đang cực thèm một thứ gì đó ngọt ngọt, hãy lựa chọn các loại sinh tố tốt cho sức khoẻ, các loại nước ép trái cây tươi, hoặc một ly nước chanh và lá bạc hà. Và cuối cùng, các loại soda hay nước ngọt chỉ làm bạn phì lên mà không mấy dập tắt được cơn khát, thì tại sao chúng ta lại uống nó, phải không?

2 . Kích thước đĩa thức ăn to hơn

 


Cho dù đó là bữa tối hay chỉ là một bữa ăn thường xuyên ở nhà, hãy luôn chú ý đến kích thước đĩa ăn bạn sử dụng. Trong một cuộc khảo sát được tiến hành giữa những người béo phì, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nhóm người này thích đĩa to hơn những cái cùng loại có kích thước nhỏ hoặc trung bình. Họ chọn các loại đĩa lớn bởi vì sẽ có nhiều không gian hơn cho món ăn. Vậy, làm thế nào thói quen này gây béo bụng? Đơn giản thôi, khi bạn có một không gian lớn hơn để chứa nhiều thực phẩm, bạn có xu hướng tiêu thụ nhiều hơn cơ thể cần, và sẽ dẫn đến sự lưu trữ quá mức của chất béo. Để tránh phản ứng dây chuyền khó chịu này, hãy sử dụng đĩa nhỏ hơn và chống lại sự quyến rũ của các món ăn hoặc ngừng vài giây để tiêu hoá và cảm thấy đủ no.


3 . Ăn khuya

 


Trong khi sự thật là cơ thể sẽ đốt cháy một số mỡ tự nhiên khi chúng ta ngủ, điều này lại không mấy hiệu khi chúng ta đi ngủ với một cái bụng no kềnh. Ngoài gây ra mỡ bụng, ăn muộn và ngủ với một dạ dày đầy ắp làm tăng nguy cơ trào ngược axit và gây ra chứng khó tiêu, vì lực hấp dẫn không còn có thể kéo tất cả mọi thứ trong bụng của bạn xuống. Để ngăn chặn các điều kiện phát sinh này, hãy tạm ngừng các món ăn lẻ tẻ vào ban đêm và không đi nằm ít nhất ba giờ sau bữa tối. Nếu có thể, chỉ cần ăn trái cây trong trường hợp bạn cảm thấy đói một chút vào ban đêm thay vì đột kích vào tủ lạnh cho những lát bánh ngọt ngào để thỏa mãn ham muốn của bạn.


4 . Ăn khi buồn, giận dữ hoặc phiền muộn

 


Bạn có thấy mình luôn ăn một cách không tự chủ khi cảm xúc đang dâng trào và muốn nổ tung? Lần sau khi bắt mình làm điều này, hãy cố gắng kiềm lại trước khi bạn kết thúc phần ăn với gấp đôi phô mai và khoai tây chiên. Cách tốt nhất để chống lại điều này là hãy uống một ly nước khi căng thẳng, nói chuyện với một người bạn, hoặc đi bộ thư giãn. Hãy tránh xa những hoạt động liên quan đến ăn uống, điều này sẽ ngăn bạn tăng calo cho vòng hai của mình.

5 . Ăn nhiều thức ăn ít chất béo

 


Một số người cho rằng các loại thực phẩm nhiều chất béo đương nhiên sẽ gây ra mỡ bụng. Tuy vậy, nếu những loại thực phẩm này chứa đựng chất béo không bão hòa, thì điều này không xấu như chúng ta nghĩ. Bơ, dầu ô liu và các loại hạt giống chứa rất nhiều chất béo không bão hòa, nhưng chúng hoàn toàn có ích trong việc loại bỏ chất gây béo bụng. Ngược lại, hãy cảnh giác với quá nhiều các loại thực phẩm ít chất béo, bởi vì các nhà sản xuất thường thêm đường vào các mặt hàng này để thay thế lượng chất béo bị loại bỏ. Và điều đó cũng có nghĩa là - chất  đường nhiều hơn trong cơ thể cũng lại khiến cho chất béo có nguy cơ gia tăng.

6 . Bỏ giấc ngủ

 


Một người trưởng thành nên dành khoảng bảy đến chín giờ để ngủ mỗi đêm là hợp lý nhất. Khi không ngủ đủ giấc, cortisol -  hormone căng thẳng, sẽ tăng lên và làm cho bạn thèm các loại thực phẩm có đường. Và đương nhiên, đây sẽ là một trở ngại nữa trong việc loại bỏ các chất béo bụng khi bạn cứ thức khuya thường xuyên. Để duy trì mức độ bình thường của các hoocmon cortisol căng thẳng, hãy cố gắng hết sức để ngủ đủ giấc mỗi đêm. Bằng cách này, cơ thể bạn sẽ có thể cân bằng nồng độ cortisol trong khi thúc đẩy quá trình sản xuất leptin, một loại hoocmon giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn của mình.

7. Chế độ ăn thường xuyên không đủ protein

 


Bạn có "quên" sử dụng các loại thực phẩm giàu protein ? Một người lớn khỏe mạnh nên tiêu thụ ít nhất 20 đến 25 gram protein trong mỗi bữa ăn, mặc dù điều này phụ thuộc vào mức độ hoạt động của bạn lẫn kích thước cơ thể. Với đàn ông, 10 gram protein thêm vào trong mỗi bữa ăn sẽ mang đến một sức khỏe tuyệt vời. Cũng bằng cách tăng lượng protein, bạn có thể cân bằng lượng đường trong máu trong khi giảm mức insulin lại để thúc đẩy tốc độ trao đổi chất nhanh hơn. Hơn nữa, protein sẽ giúp điều khiển cảm giác thèm ăn, vì vậy bạn có thể ốm xuống một cách tự nhiên nhất có thể. Và để cho bữa ăn hằng ngày trở nên giàu protein hơn, hãy sử dụng các loại thực phẩm như phô mai, sò, gà tây, thịt gà bỏ da, cá hồi và trứng.

Qua đây, bạn đã cảm thấy tự tin hơn để sẵn sàng chào đón một phần bụng phẳng lỳ rồi chứ? Chỉ cần tránh 7  thói quen ăn uống xấu trên, và bạn có thể tự tin trên con đường cải thiện kích thước cơ thể lẫn sức khỏe tổng thể của bản thân.

 Nguồn: Womenshealth


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Mặc quần áo khi đi ngủ có thể làm cản trở giấc ngủ, ảnh hưởng sức khỏe và ham muốn tình dục cùng hàng tá tác hại khác. 9 lý do dưới đây chắc chắn sẽ thuyết phục bạn tạo lập thói quen khỏa thân khi ngủ.
Một giấc ngủ ngon sẽ khiến bạn có cảm giác trúng số triệu đô hoặc ít nhất là $215,000. 
Đây là câu hỏi khiến nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và cảm thấy thật “buồn cười”. Tuy nhiên, cánh mày râu cũng có rất nhiều người không thích mặc quần sịp và họ có lý do đúng đắn để làm việc này.
Bức ảnh này sẽ giúp bạn tính được WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông để biết được thân hình mình thật sự chuẩn đến đâu.
Chỉ cần hạn chế 6 loại thực phẩm sau sẽ giúp vùng dưới cánh tay giảm mùi hiệu quả để bạn tự tin hơn trong mọi giao tiếp.
Nếu bạn đang mắc những thói quen sau khi dùng máy tính thì hãy thay đổi chúng ngay nếu không muốn nguy hại sức khỏe.
Nhiều người có thói quen ôm, hôn chó, mèo - vật nuôi của mình, mà không nghĩ rằng điều đó có thể khiến mình mắc nhiều bệnh nguy hiểm!
Công việc và học tập luôn khiến bạn rơi vào tình trạng stress liên miên. Đừng lo lắng bởi những cách làm đơn giản sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng hiệu quả đấy!
Mùa Hè đã đến, những món đồ chip bỗng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu không biết cách, bạn có thể sẽ mua nhầm phải những đồ chip gây hại cho chính những vùng nhạy cảm đó đấy!
Nhiều người không biết rằng, có những thứ trang phục thường ngày lại gây nên thương tật đau đớn như một đôi giày cao gót, chiếc vòng cổ quá nặng hay váy lệch 1 bên.
Ít vận động, ngồi nhiều là thói quen thường bắt gặp ở không ít người. Nhưng ít ai biết được rằng, thói quen này lại là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt căn bệnh nguy hiểm khác.
4 nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau sẽ là giải pháp làm sạch, loại bỏ mảng bám răng hiệu quả.
Bạn cứ nghĩ 5 thói quen này là tốt nhưng thực tế là chẳng mang đến tác dụng "thần thánh" như bạn vẫn nghĩ đâu.
Thiếu máu ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe lẫn làn da. Bổ sung ngay 5 loại trái cây sau để ngừa thiếu máu hiệu quả bạn nhé.
Cơ thể luôn biết cách báo tín hiệu về tình trạng sức khỏe bằng nhiều cách khác nhau. Đừng vội bỏ qua chúng.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Được lấy ý tưởng từ nền ẩm thực Ý trứ danh, KFC giới thiệu món mới: Pizza 100% đế là gà – được gọi tên là Chizza.
Này cô gái, nếu bạn có 13 dấu hiệu này thì hãy xem xét lại bản thân mình ngay và luôn đi nhé!
Chỉ 30 phút make-up thôi, cô gái mà bạn vẫn chê kia đã trở thành thiên nga khiến bao nhiêu người theo đuổi rồi đấy!
Những đôi boots luôn là người bạn đồng hành không thể tách rời của bạn gái mỗi khi tiết trời trở nên se lạnh.
Nếu bạn là người yêu thích thiết kế thì chắc chắn không thể không yêu thích chất liệu thủy tinh trong suốt giúp ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên mà ít phải sử dụng đến đèn điện.
Mừng ngày Giỗ tổ Vua Hùng với đêm buffet đặc biệt vào Thứ Năm, ngày 6 tháng 4 (nhằm ngày 10 tháng 3 Âm Lịch) tại nhà hàng Saigon Café.
Đêm tiệc dành cho các tín đồ nhạc house tại Glow Skybar vào thứ Năm tuần này!
Thương hiệu Nike vừa thổi thêm nhiệt cho những trận đấu bóng rổ cuối của mùa giải NBA khi cho ra mắt bộ sưu tập Time to Shine.
Bạn có chắc rằng mình đã chọn mua quần lót phù hợp với nhu cầu của bản thân? Hãy kiểm tra lại tủ đồ lót của mình sau khi đọc những cách chọn quần lót nữ sau đây để biết chắc chắn rằng bạn không mắc phải những lỗi thời trang cơ bản.
Khác với Min hay Phí Phương Anh - Hoàng Ku, Sơn Tùng khá "kín tiếng" ngay từ trải nghiệm đầu tiên tại Seoul Fashion Week.
Hoa luôn là một hoạ tiết phổ biến trong việc trang trí móng tay. Nào là vẽ hoa, dán, đính hoa bằng nhiều chất liệu... vậy các nàng hãy thử qua những trang trí hoa cực sống động và đáng yêu dưới đây nhé.
Ẩm thực Hàn nổi tiếng với việc trộn mọi thứ, thế mà những món trộn và lẩu ấy vẫn ngon mới hay!
Nếu như trước đây giới trẻ ồ ạt check-in thiên đường cắm trại Trung Lương - nơi được ví như đảo Jeju phiên bản Việt thì giờ đây Eo Gió mới chính là cái tên khiến teens Việt bận rộn những chuyến đi chuẩn không cần chỉnh của đảo Jeju tại Việt Nam.
Ploy Chermarn là người đẹp nổi tiếng hàng đầu trong thị trường giải trí Thái Lan, ngoài nhan sắc xinh đẹp, cô còn có gu thời trang vô cùng thời thượng.
Ẩm thực vỉa hè từ lâu đã trở thành một nét đặc sắc của Sài Gòn và luôn thu hút nhiều các tín đồ ăn uống.