Dừng việc uống 2 lít nước mỗi ngày ngay hôm nay

Dừng việc uống 2 lít nước mỗi ngày ngay hôm nay

Minh Thu
 
Quy tắc uống mỗi ngày 2 lít nước đã theo chúng ta trong nhiều năm gần đây nhưng đó không phải là lượng nước lý tưởng đối với bất kỳ người nào.

 Nhiều chuyên gia đã chứng minh con số 2 lít hoàn toàn không chính xác và khuyên chúng ta nên dừng việc uống 2 lít nước mỗi ngày ngay hôm nay.

 
 
 
Uống 2 lít nước mỗi ngày không còn là quy chuẩn vàng cho sức khỏe nữa.
 
Theo lời giải thích của Tiến sĩ Robert A. Huggins đang công tác tại Đại học Connecticut, mỗi người chúng ta có những nhu cầu khác nhau về lượng nước uống hằng ngày. Trong đó, các yếu tố về giới tính; môi trường bên ngoài (nhiệt độ, độ ẩm, thời tiết, ô nhiễm,…); tần suất hoạt động mạnh, chế độ dinh dưỡng và nhịp độ sinh hoạt sẽ ảnh hưởng đáng kể tới nhu cầu hấp thụ nước của từng cơ thể.
 
Uống nhiều nước nhưng phải vừa đủ để cân bằng bởi cái gì quá nhiều không cũng tốt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc là từ giờ, bạn phải đặt việc lắng nghe cơn khát của mình lên hàng đầu và xem đó là cách tốt nhất để biết được khi nào cần uống thêm nước.
 
 
Uống nước khi cảm thấy khát là lựa chọn sáng suốt.
 
Xin chia sẻ với bạn những lưu ý cần thiết để uống nước đúng cách ngay sau đây.
 
Mẹo uống nước bằng cách quan sát màu sắc nước tiểu
 
Bạn có biết rằng “độ ẩm” của cơ thể cũng được theo dõi chính xác thông qua màu sắc nước tiểu?! Ngay khi nước tiểu ngả màu vàng đậm, bạn hãy uống bổ sung ngay 250 ml nước để cân bằng lại.
 
Dành cho những người thường xuyên tập thể thao
 
Để ước lượng phần nước cần uống trong một ngày, Tiến sĩ Huggins khuyên người tập thể thao làm một thí nghiệm nhỏ gồm 4 bước đơn giản:
 
+ Cân xem trọng lượng khi không mặc quần áo của bản thân là bao nhiêu.
 
+ Uống đủ nước trước khi tập thể thao (tuyệt đối không dùng rượu bia trong quá trình tập) và lúc luyện tập nếu có khát thì có thể uống 1 chút ít nước để cổ họng không bị khô.
 
+ Sau khi tập luyện xong thì đo lại trọng lượng cơ thể khi không mặc quần áo một lần nữa.
 
+ Lấy trọng lượng cơ thể được đo lần đầu trừ đi con số của lần đo thứ hai rồi đổi cân nặng hao hụt tính theo kg ra lít (nhớ trừ đi lượng nước uống trong lúc tập luyện nếu có).
 
Tiến sĩ Huggins nói rằng đấy là “tỉ lệ mồ hôi” – số nước đã mất khi tập thể thao và bạn cần phải uống bổ sung trong ngày.
 
Nếu việc đo đạc trong lượng trước và sau khi tập thể thao quá rắc rối thì để không tốn thời gian, bạn có thể căn cứ theo ước tính của Tiến sĩ Huggins rằng hầu hết chúng ta sẽ mất từ 1 đến 2 lít mồ hôi cho mỗi một giờ tập thể thao với nhịp độ vừa phải.
 
 
Những cơn khát vẫn là tín hiệu rõ nhất để thông báo cho bạn biết đã đến lúc cần uống nước.
 
Chỉ uống đủ lượng nước cần cho cơ thể chứ không uống nước quá nhiều
 
Tình trạng mất nước dù rất nguy hiểm nhưng để cơ thể “quá ẩm” cũng sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của bạn. Đấy là theo kết quả báo cáo được đăng trên tạp chí British Journal of Sports Medicine và tác giả chính của bài báo là Tiến sĩ Tamara Hew-Butler.
 
Tiến sĩ Tamara đã nhận thấy có rất nhiều vận động viên bị hạ nồng độ natri trong máu vì uống quá nhiều nước khi tập thể thao gây mất cân bằng điện giải, khiến cơ thể rơi vào tình huống buồn nôn, ói mửa, nhức đầu, mệt mỏi và thậm chí nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến hôn mê sâu rồi tử vong.
 
Trên thực tế, các trường hợp trên đã xảy ra với những vận động viên chạy marathon, vận động viên chạy 10.000 m, vận động viên đua thể thao ba môn phối hợp Ironmans và cả trong các lớp học yoga.
 
Phương pháp tốt nhất để cân bằng lượng nước trong cơ thể là lắng nghe nhu cầu của bản thân.
 
Nhìn chung, lượng nước cần uống một ngày không hề là 2 lít nước mà phải phụ thuộc vào từng cơ địa của mỗi người chúng ta.
 
Hãy uống nhiều nước để tốt cho sức khỏe nhưng theo tỉ lệ riêng của mình bạn nhé!
Theo Phunuonline.com.vn
 
                                                                                                                                                                    

  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Các tia bức xạ từ máy tính cực hại cho làn da. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính thì phải áp dụng ngay những biện pháp sau để bảo vệ làn da tốt hơn bạn nhé.
Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ thì những siêu thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn “cứu nguy” ngay đấy!
Dưới đây là cách lựa chọn tư thế ngủ để phòng tránh những khó chịu ngay cả trong lúc bạn ngủ.
Có tác dụng hỗ trợ cơ thể đốt cháy calo ngay cả trong lúc ngủ, loại đồ uống này cực kì thích hợp với những ngày bạn “lỡ bận” không có thời gian đến phòng tập.
Việc bạn ăn gì vào buổi sáng sẽ quyết định đến tình trạng sức khỏe và nhan sắc của bạn đáng kể đấy!
Không chỉ là sự ngon miệng hay dinh dưỡng lành mạnh, những thực phẩm sau đây có thể bị mất đi những lợi ích sức khỏe và thậm chí gây ngộ độc thực phẩm nếu bạn hâm nóng chúng trong lò vi sóng.
Thiếu ngủ sẽ làm suy kiệt hệ miễn dịch. Mất ngủ đã và đang trở thành căn bệnh thế kỷ. Hạnh phúc của con người hiện đại là khi đặt lưng xuống ngủ được ngay chứ không phải rối bời trong đống deadline hay những mối quan hệ phức tạp. 
Để không bị ốm hay mệt nhoài khiến những lễ hội đầu năm mất vui, hãy nhớ kĩ những điều sau.
Ngoài việc uống nhiều nước, bạn nên ăn những thực phẩm sau để thải độc cho cơ thể, đặc biệt là thải độc cho da và gan.
Quan tâm đến các bệnh về lượng đường trong máu không khi nào là quá sớm, đặc biệt với thói quen dinh dưỡng có phần tùy hứng của giới trẻ.
Các nhà khoa học vẫn khuyên rằng chúng ta nên ngủ nude để cải thiện sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch và giảm cân.
Bạn có bao giờ thắc mắc ăn rau tươi hay rau luộc tốt hơn hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ lý giải chúng và những lầm tưởng mà chúng ta thường hay gặp phải đó!
Khi gan bị quá tải, đương nhiên có những dấu hiệu nhất định sẽ xảy ra. Nhưng vấn đề là phần lớn chúng ta đều không mảy may nghi ngờ gì khi thấy những bất thường ấy.
Nếu bạn cũng thuộc trường hợp tự ti với mùi cơ thể, đừng vội bi quan: Luôn có cách để khử mùi hôi, một cách lành mạnh và hiệu quả.
Những ai hay tiệc tùng thâu đêm suốt sáng chắc chắn sẽ không xa lạ gì với hangover - dư vị say còn đọng lại vào ngày hôm sau.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Sau khi 'hot girl 25 giây 4 triệu view' nổi danh trên mạng xã hội với bộ ngực thuộc hạng khủng những ngày qua, cô nàng Carmella Rose đã xuất hiện và cho thấy ngực lép cũng 'không phải dạng vừa'.
Ngoài ra, Apple cũng sẽ giới thiệu chiếc iPhone SE bản 128 GB tại sự kiện lần này.
Phạm Xuân Thức chính là cái tên đang được rất nhiều người tìm kiếm nhờ vẻ ngoài rất thu hút của mình.
Dù giày dép quần áo của con gái ông Trump không được lòng đại chúng thì nước hoa do cô sáng tạo vẫn bán chạy "ầm ầm", ít ra là trên trang thương mại điện tử số một thế giới Amazon.
Paris Hilton liên tiếp gặp sự cố trang phục khi xuất hiện tại một sự kiện vừa qua.
Vừa mới được ra mắt nhưng ngay lập tức 9 dòng sản phẩm dưới đây đã được phái đẹp Hàn tìm mua không ngớt.
Nét nữ tính cuốn hút không tưởng cùng sự kết hợp vô cùng đa dạng là những gì chúng ta dễ dàng nhận thấy ở những đôi giày này.
Được biết, đây là lần hiếm hoi "Nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà nhận lời tham dự Tuần lễ thời trang Milan sắp tới.
Những cô nàng phải chịu cảnh "trán hói" đã có thể khắc phục được nhược điểm tóc thưa một cách nhanh chóng với sản phẩm phủ màu cho da đầu đang cực hot tại Hàn này.
Không chỉ xinh đẹp, Á hậu Tú Anh còn thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình khi ngày càng chững chạc trên sóng VTV.
Cùng nhìn lại quá trình trưởng thành của Pax Thiên Jolie-Pitt, cậu con trai gốc Việt của Angelina Jolie.
Những MV của Sơn Tùng M-TP đều có lượt xem khủng, thậm chí có MV vừa cán mốc 100 triệu lượt xem. Như vậy, với các MV triệu view này, Sơn Tùng ước tính thu về được bao nhiêu, khối tài sản ở tuổi 23 của anh chàng như thế nào?
Các cung Hoàng Đạo nam này thích chủ động tán tỉnh để tận hưởng cảm giác theo đuổi chứ không phải là con mồi cho đối phương tấn công.
Lần này, hình ảnh quyến rũ đầy lạ lẫm của Taeyeon đã khiến nhiều người phải ngoái nhìn.
Con gái bây giờ xinh thật đấy! Và vì vốn là người mẫu tự do nên đừng vội ngạc nhiên khi cô nàng sở hữu vóc dáng đẹp như thế này.