Làm sao để thức dậy sảng khoái hơn ?

Làm sao để thức dậy sảng khoái hơn ?

Tygrysku
 
Nếu bạn luôn phải uể oải mỗi khi vươn mình

Khi chuông báo thức rung bần bật lên vào buổi sáng, bạn có:

+ Nhảy một phát ra khỏi giường và hét lên đầy hào hứng: “Hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời đây!”.

+ Rên rỉ ngán ngẩm, nhấn nút “snooze” sau đó trùm chăn lên đầu.

Nếu câu trả lời là A, xin chúc mừng cho lối sống hay của bạn. Nhưng dường như, đối với tất cả thì tình huống B có vẻ quen thuộc hơn. Nếu vậy cũng đừng lo lắng quá, sau đây là những gợi ý có thể giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và sảng khoái hơn trước rất nhiều. 

#1. Đi ngủ ngay lập tức
Để thức dậy thoải mái hơn, chúng ta phải có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Điều này có nghĩa là:
+ Không bao giờ uống café sau bữa trưa hoặc tối vì đây là chất kích thích khiến bạn luôn trằn trọc.
+ Giới hạn bản thân chỉ uống khoảng chừng một ly rượu sau bữa tối. Quá nhiều rượu sẽ knock out bạn thẳng tay, sau đó là tình trạng mắt mở thao láo cả đêm.
+ Chắc chắn rằng nhiệt độ trong phòng ngủ luôn mát. “Sự giảm dần nhiệt độ đến một mức vừa phải là phương pháp tự nhiên để giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn,” – theo tiến sĩ Christopher Winter, giám đốc y khoa tại Trung tâm điều trị mất ngủ Martha Jefferson ở Charlottesville, Virginia.
+ Không tập gym hoặc vận động mạnh gần giờ ngủ. Điều đó sẽ làm kích động cơ thể. 
+ Không làm việc trước máy tính hoặc bât kì loại màn hình công nghệ nào một tiếng trước khi ngủ. Ánh sáng phát ra từ những vật dụng này sẽ khiến cho não của bạn nhầm lẫn với ánh sáng ban ngày. (Nếu cần thiết, download chương trình F.lux – phần mềm này sẽ điều chỉnh màu sắc của màn hình máy tính phù hợp hơn với ánh sáng trong phòng.)
 
#2. Luôn thức dậy vào cùng một thời gian giống nhau, ngay cả khi cuối tuần
“Cho dù có ngủ ngon hay ngủ vào lúc nào, hãy luôn cố gắng thức dậy cùng một thời điểm liên tục trong tuần,” theo lời khuyên của tiến sĩ Winter. Nhịp sinh học của chúng ta – quá trình điều khiển vòng tuần hoàn ngủ và thức dậy, sẽ cần phải được duy trì như một thói quen để có thể “vào nề nếp”.
Không phải cá nhân nào cũng cần ngủ trong vòng 8 tiếng, một số cần nhiều hơn, số khác chỉ cần ít hơn. Nhưng nếu bạn luôn đi ngủ và thức dậy đúng giờ, cơ thể dần dần sẽ tự nhắc nhở khi nào bạn phải lên giường để có thể nghỉ ngơi một cách toàn diện và đầy đủ nhất. Thói quen này cũng sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ có chất lượng để khôi phục lại năng lượng đã mất trong ngày, và lần tới bạn sẽ không phải thức dậy rồi nhìn mình như một cái mền trong gương. 
 
 
 
 
 
#3. Đừng bao giờ nhấn vào nút snooze (ngủ nướng) nữa!
Đặt giờ báo thức và luôn nhớ phải tuân thủ nó. Liên tục nhấn nút “snooze” chỉ tạo ra những cơn ngủ không liền mạch và chập chờn, làm cho bạn thức dậy còn uể oải hơn nữa.
Nếu không tin vào bản thân mình, đặt đồng hồ báo thức đến chỗ nào đó mà bạn không thể với tới (nhưng cũng đừng với lên tắt rồi quay phắt lại giường đấy). 
 
 
 
#4. Uống nước ngay khi thức dậy
Cơ thể sẽ mất rất nhiều chất lỏng khi chúng ta ngủ và hô hấp vào ban đêm, và sự thoát nước cũng chính là lý do khiến bạn cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ. Bổ sung lại nước sẽ làm cho cơ thể tỉnh táo hơn. Bạn cũng không cần phải uống ừng ực từng ngụm, cứ thoải mái và thả lỏng để từ từ làm dịu đi cơn khát.
 
 
 
#5. Tìm đến nguồn sáng
Bật đèn lên hoặc kéo rèm cửa sổ - theo viện Nghiên cứu y khoa Quốc gia, ánh sáng là tác nhân hàng đầu ảnh hưởng đến nhịp sinh học bên cạnh việc bật hoặc tắt gen kiểm soát hoạt động của cơ thể. Ánh sáng tự nhiên vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu, nhưng nếu bốn vách tường kín bưng, hãy xem xét việc tậu ngay một light box có thể mô phỏng bình minh khi từ từ sáng dần theo nhịp chuông. Nhưng nếu không muốn phải chi quá nhiều tiền như vậy, chỉ cần cố gắng bật đèn phòng lên mỗi khi thức gi 
#6. Tập hít thở theo phương pháp Yoga.
Một nghiên cứu của đại học Oxford đã chứng minh rằng Pranayama (hít thở Yoga) “có tác động rõ rệt lên cả thể chất lẫn tinh thần, tiếp thêm sinh lực và khiến cho suy nghĩ tích cực hơn”. Hình thức phổ biến nhất là Three Part và Dirgha. Bạn có thể tập những độc tác này khi nằm trên giường như sau: Hít thở sâu qua mũi làm đầy dưỡng khí trong bụng. Sau đó thở ra như xì một quả bóng. Tiếp tục hít vào, mở rộng xương sường như mang trên của các loài cá. Khi đã hoàn toàn cảm thấy thoải mái, thở ra từ từ cho đến hết bằng mũi. Làm từ 6 đến 10 lần.
 
 
#7. Tập thể dục mỗi sáng
 “Ngay khi vừa thức dậy là thời điểm chuẩn xác nhất để tập thể dục. Điều này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, và nếu luyện tập được theo một chế độ liên tục, bạn sẽ nhận ra những điều kì diệu tập thể dục có thể mang lại cho cơ thể lẫn tinh thần của bạn,” theo tiến sĩ Winter.
Việc tập tành này cũng không cần phải khắt khe quá mức. Yoga nhẹ nhàng hoặc khí công trong vòng 20 phút sẽ là những lựa chọn khả thi để “mở máy” não bộ và cơ thể. 
 
 
 
#8. Ăn một bữa sáng giàu protein
“Protein vào buổi sáng sẽ được chuyển đổi thành dopamine – dưỡng chất cung cấp sinh lực cho cơ thể,” theo tiến sĩ Winter. Thịt, gia cầm, hải sản, đậu Hà Lan, các sản phẩm đậu nành được chế biến, các loại hạt, trứng… là những gợi ý vô cùng tuyệt vời. Hạn chế carb và các thực phẩm chế biến sẵn rất nhiều đường mà sẽ khiến cho cơ thể bạn cảm thấy vô cùng chậm chạp.  
 



   Nguồn Womenshealth

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Tưởng chừng như việc không ăn đồ dầu mỡ, ngừng ăn vặt... sẽ giúp cho công cuộc giảm cân đạt hiệu quả nhưng tại sao cân nặng vẫn không thay đổi?
Nổi tiếng, giàu có là vậy nhưng Paris Hilton, Scarlett Johansson, David Beckham,... đều từng bị đồn mắc bệnh tình dục.
Những thói quen hàng ngày ai cũng có thể mắc phải lại chính là nguyên nhân gây hại dạ dày đấy.
Nếu có 5 dấu hiệu này thì không nên chủ quan bỏ qua mà phải để ý chặt chẽ và đi khám kịp thời bạn nhé.
Khá bất ngờ khi căn bệnh nguy hiểm này lại phổ biến, trong khi nhiều người còn không biết nó là gì.
Ai trong chúng ta cũng từng nghe tin rằng những quả "trung tiện" câm lặng chính là vũ khí tốt nhất để giải tán đám đông, vì nó nặng mùi hơn "bom" nổ to rất nhiều. Sự thật thì thế nào?
Kiệt quệ sau những ngày chạy chiến dịch dài hay thức đêm để bù deadline? Đó chẳng là gì so với brownout khi bạn vừa kiệt sức về thể xác và vừa kiệt quệ về tinh thần.
Những ai đang sử dụng hoặc có ý định dùng thử tampon thì nên đọc qua bài viết này nhé.
Thay đổi một thói quen rất nhỏ mà bắp chân giảm gần 2 cm sau 2 tuần, bạn muốn thử không?
Các bạn gái hãy từ bỏ ngay những thói quen này kẻo "rước họa vào thân" đấy.
Hội chứng ngủ rũ hay còn gọi là chứng “buồn ngủ ban ngày” này không dễ phát hiện chút nào nên bạn cần chú ý tới những biểu hiện của căn bệnh để kịp thời điều trị.
Võ Hoàng Yến, Thùy Dương, Cao Thiên Trang,... đều là những sao Việt sở hữu thân hình "gió thổi là bay" như cách khán giả thường hay nhắc tới. Họ cũng đã có những chia sẻ rất thật về những bữa ăn hàng ngày để đảm bảo cân nặng có thể phục vụ cho công việc
Đặc thù công việc phải ngồi làm việc trong thời gian dài sẽ khiến cho lượng mỡ bụng bị tích trữ ngày càng nhiều. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi một số thói quen ngay tại bàn làm việc là bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này.
Chẳng có gì đáng sợ hơn những nốt mụn vùng kín càng ngày càng phát triển dày đặc mà không rõ nguyên nhân.
Những công dụng sức khỏe của kem đen có phải là thật? Sự thật về kem đen sẽ được các chuyên gia lý giải ngay trong phần dưới đây!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Trong dòng phim chuyển thể ngôn tình, có những cặp đôi đã trở thành "tượng đài" trong lòng khán giả như Hà Dĩ Thâm - Triệu Mặc Sênh, Tứ a ca - Nhược Hy, khiến khán giả cứ nhớ mãi không quên.
Sự xuất hiện của anh chàng đã góp phần mang tên tuổi cá nhân cũng như của cả nhóm đến với thị trường thế giới.
Với những tín đồ mê chụp ảnh, góc mặt đẹp là điều quan trọng nhất - những thứ khác có hay không cũng không quan trọng! Và Minh Trân, sinh viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng là một trong những cô bạn sở hữu góc nghiêng khiến người ta mê mẩn.
Những cặp đôi thời trang đình đám của Hollywood đã ăn mặc theo phong cách nào vào ngày thường và những ngày tham gia sự kiện?
Không hổ danh là giống chó Labrador thông minh nhất thế giới, cô chó Frida đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi cứu sống 52 mạng người mắc kẹt trong đống đổ nát tàn dư của trận động đất tại thủ đô Mexico vừa qua.
Có hay không chuyện Kendall Jenner từng tằng tịu với anh rể Scott Disick? Đích thân cô vừa lên tiếng.
Bạn sẽ chẳng thể tin được đây là nhan sắc và phong cách của một bà mẹ một con và đang mang bầu em bé thứ 2.
Cuối năm 12, Dương bảo với Trâm Anh: bọn mình học cùng nhau mấy năm rồi mà chưa có hình, hãy chụp với nhau bức ảnh chung tử tế để làm kỷ niệm nhé! Nào ngờ 8 năm sau, bức ảnh ấy lại là dấu ấn tình yêu đầu tiên của đôi bạn.
Tập luyện vất vả, đổ mồ hôi là thế, nhưng không ít người đẹp coi đây là cơ hội trời ban để khoe đường cong hoàn hảo.
Một màn tra tấn khủng khiếp dành cho iPhone 8 mà Apple bắt đầu phát hành hôm 22/9 đã được chủ nhân kênh YouTube JerryRigEverything đăng tải nhanh chóng thu hút người xem.
Những điểm nhấn tinh tế từ cây xanh và nội thất đã mang đến cho căn hộ nhỏ này vẻ đẹp thanh nhã, vô cùng ấn tượng.
Phim hành động Hàn Quốc không những mãn nhãn về mặt kỹ xảo hình ảnh mà còn ẩn chứa những câu chuyện làm lay động cảm xúc của người xem.
Cũng như mọi năm, thảm đỏ amfAR 2017 tiếp tục là nơi "đọ sắc" của những mỹ nhân hàng đầu làng thời trang và giải trí quốc tế
Chi giảm 4kg chỉ sau một tuần thực hiện chế độ ăn và tập luyện này. Nhưng bên cạnh việc giảm cân, cô gái trẻ cũng khao khát có thân hình quyến rũ, nuột nà hơn.
Nữ chính của loạt chương trình giải trí nấu ăn "Mỹ Nhân Vào Bếp" khoe vóc dáng bốc lửa trong loạt váy áo gợi cảm của NTK Đỗ Long