Làm sao để thức dậy sảng khoái hơn ?

Làm sao để thức dậy sảng khoái hơn ?

Tygrysku
 
Nếu bạn luôn phải uể oải mỗi khi vươn mình

Khi chuông báo thức rung bần bật lên vào buổi sáng, bạn có:

+ Nhảy một phát ra khỏi giường và hét lên đầy hào hứng: “Hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời đây!”.

+ Rên rỉ ngán ngẩm, nhấn nút “snooze” sau đó trùm chăn lên đầu.

Nếu câu trả lời là A, xin chúc mừng cho lối sống hay của bạn. Nhưng dường như, đối với tất cả thì tình huống B có vẻ quen thuộc hơn. Nếu vậy cũng đừng lo lắng quá, sau đây là những gợi ý có thể giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và sảng khoái hơn trước rất nhiều. 

#1. Đi ngủ ngay lập tức
Để thức dậy thoải mái hơn, chúng ta phải có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Điều này có nghĩa là:
+ Không bao giờ uống café sau bữa trưa hoặc tối vì đây là chất kích thích khiến bạn luôn trằn trọc.
+ Giới hạn bản thân chỉ uống khoảng chừng một ly rượu sau bữa tối. Quá nhiều rượu sẽ knock out bạn thẳng tay, sau đó là tình trạng mắt mở thao láo cả đêm.
+ Chắc chắn rằng nhiệt độ trong phòng ngủ luôn mát. “Sự giảm dần nhiệt độ đến một mức vừa phải là phương pháp tự nhiên để giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn,” – theo tiến sĩ Christopher Winter, giám đốc y khoa tại Trung tâm điều trị mất ngủ Martha Jefferson ở Charlottesville, Virginia.
+ Không tập gym hoặc vận động mạnh gần giờ ngủ. Điều đó sẽ làm kích động cơ thể. 
+ Không làm việc trước máy tính hoặc bât kì loại màn hình công nghệ nào một tiếng trước khi ngủ. Ánh sáng phát ra từ những vật dụng này sẽ khiến cho não của bạn nhầm lẫn với ánh sáng ban ngày. (Nếu cần thiết, download chương trình F.lux – phần mềm này sẽ điều chỉnh màu sắc của màn hình máy tính phù hợp hơn với ánh sáng trong phòng.)
 
#2. Luôn thức dậy vào cùng một thời gian giống nhau, ngay cả khi cuối tuần
“Cho dù có ngủ ngon hay ngủ vào lúc nào, hãy luôn cố gắng thức dậy cùng một thời điểm liên tục trong tuần,” theo lời khuyên của tiến sĩ Winter. Nhịp sinh học của chúng ta – quá trình điều khiển vòng tuần hoàn ngủ và thức dậy, sẽ cần phải được duy trì như một thói quen để có thể “vào nề nếp”.
Không phải cá nhân nào cũng cần ngủ trong vòng 8 tiếng, một số cần nhiều hơn, số khác chỉ cần ít hơn. Nhưng nếu bạn luôn đi ngủ và thức dậy đúng giờ, cơ thể dần dần sẽ tự nhắc nhở khi nào bạn phải lên giường để có thể nghỉ ngơi một cách toàn diện và đầy đủ nhất. Thói quen này cũng sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ có chất lượng để khôi phục lại năng lượng đã mất trong ngày, và lần tới bạn sẽ không phải thức dậy rồi nhìn mình như một cái mền trong gương. 
 
 
 
 
 
#3. Đừng bao giờ nhấn vào nút snooze (ngủ nướng) nữa!
Đặt giờ báo thức và luôn nhớ phải tuân thủ nó. Liên tục nhấn nút “snooze” chỉ tạo ra những cơn ngủ không liền mạch và chập chờn, làm cho bạn thức dậy còn uể oải hơn nữa.
Nếu không tin vào bản thân mình, đặt đồng hồ báo thức đến chỗ nào đó mà bạn không thể với tới (nhưng cũng đừng với lên tắt rồi quay phắt lại giường đấy). 
 
 
 
#4. Uống nước ngay khi thức dậy
Cơ thể sẽ mất rất nhiều chất lỏng khi chúng ta ngủ và hô hấp vào ban đêm, và sự thoát nước cũng chính là lý do khiến bạn cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ. Bổ sung lại nước sẽ làm cho cơ thể tỉnh táo hơn. Bạn cũng không cần phải uống ừng ực từng ngụm, cứ thoải mái và thả lỏng để từ từ làm dịu đi cơn khát.
 
 
 
#5. Tìm đến nguồn sáng
Bật đèn lên hoặc kéo rèm cửa sổ - theo viện Nghiên cứu y khoa Quốc gia, ánh sáng là tác nhân hàng đầu ảnh hưởng đến nhịp sinh học bên cạnh việc bật hoặc tắt gen kiểm soát hoạt động của cơ thể. Ánh sáng tự nhiên vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu, nhưng nếu bốn vách tường kín bưng, hãy xem xét việc tậu ngay một light box có thể mô phỏng bình minh khi từ từ sáng dần theo nhịp chuông. Nhưng nếu không muốn phải chi quá nhiều tiền như vậy, chỉ cần cố gắng bật đèn phòng lên mỗi khi thức gi 
#6. Tập hít thở theo phương pháp Yoga.
Một nghiên cứu của đại học Oxford đã chứng minh rằng Pranayama (hít thở Yoga) “có tác động rõ rệt lên cả thể chất lẫn tinh thần, tiếp thêm sinh lực và khiến cho suy nghĩ tích cực hơn”. Hình thức phổ biến nhất là Three Part và Dirgha. Bạn có thể tập những độc tác này khi nằm trên giường như sau: Hít thở sâu qua mũi làm đầy dưỡng khí trong bụng. Sau đó thở ra như xì một quả bóng. Tiếp tục hít vào, mở rộng xương sường như mang trên của các loài cá. Khi đã hoàn toàn cảm thấy thoải mái, thở ra từ từ cho đến hết bằng mũi. Làm từ 6 đến 10 lần.
 
 
#7. Tập thể dục mỗi sáng
 “Ngay khi vừa thức dậy là thời điểm chuẩn xác nhất để tập thể dục. Điều này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, và nếu luyện tập được theo một chế độ liên tục, bạn sẽ nhận ra những điều kì diệu tập thể dục có thể mang lại cho cơ thể lẫn tinh thần của bạn,” theo tiến sĩ Winter.
Việc tập tành này cũng không cần phải khắt khe quá mức. Yoga nhẹ nhàng hoặc khí công trong vòng 20 phút sẽ là những lựa chọn khả thi để “mở máy” não bộ và cơ thể. 
 
 
 
#8. Ăn một bữa sáng giàu protein
“Protein vào buổi sáng sẽ được chuyển đổi thành dopamine – dưỡng chất cung cấp sinh lực cho cơ thể,” theo tiến sĩ Winter. Thịt, gia cầm, hải sản, đậu Hà Lan, các sản phẩm đậu nành được chế biến, các loại hạt, trứng… là những gợi ý vô cùng tuyệt vời. Hạn chế carb và các thực phẩm chế biến sẵn rất nhiều đường mà sẽ khiến cho cơ thể bạn cảm thấy vô cùng chậm chạp.  
 



   Nguồn Womenshealth

  • Air 360 Sky Lounge
  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Không cần cầu kì và phức tạp, chỉ bằng các cách đơn giản sau đây, bạn sẽ sống lâu, đẩy lùi được bệnh tật và chống lão hóa nhanh chóng.
Không phải chỉ những người đã lập gia đình và có con mới phải đối mặt với tình trạng vòng 1 chảy xệ hay vòng 1 bị mất dáng. Ngay cả các bạn gái còn trẻ, nếu mắc phải các thói quen này cũng rất dễ làm hỏng dáng vòng ngực đó.
Nếu không cẩn thận uống nhầm café pha trộn chứa thêm hóa chất thì cứ xác định là “ác mộng” cho sức khỏe.
Có một thói quen nhiều người trong chúng ta vẫn thực hiện mà không hề hay biết rằng đó là một sai lầm chết người.
Chỉ mặc áo ngực những khi cần thiết, thời gian còn lại thì nên thả rông để hưởng các lợi ích bạn nhé!
Trong thử nghiệm của các nhà khoa học, tế bào mỡ tích luỹ thêm một loại chất béo gọi là triglyceride sau khi bụi bẩn trong nhà được bổ sung vào mẫu vật, giờ thì hít bụi thôi cũng khiến tăng cân rồi.
Theo kết quả nghiên cứu do nhóm các nhà khoa học của trường Đại học Rutgers và Hunter (Mỹ) thì các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra một hoạt chất trong dầu ô liu có thể khiến các tế bào ung thư “tự sát” trong 30 phút.
Uống mật ong mỗi ngày là cách bảo vệ sức khỏe lẫn sắc đẹp đơn giản mà hiệu quả nhất.
Đồ ăn vặt ngon thật đấy nhưng bạn sẽ phải chạy hùng hục mấy chục phút chỉ để tiêu hao lượng calo vừa nạp vào cơ thể này.
Nếu không đông lạnh trứng, thời gian cuối cùng sẽ lấy đi thiên chức và cơ hội làm mẹ của họ.
Tất nhiên cách thức giảm cân này quá sức kinh dị và tuyệt nhiên không nên áp dụng.
Có một sự thật là, bất kể bạn đang nỗ lực giảm cân hay muốn cải thiện sức khoẻ, điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là tăng cường trao đổi chất.
Vùng kín nam giới là nơi sản sinh nhiều loại men và các loại vi khuẩn. Việc cắt tỉa vùng rậm rạp không chỉ đem lại cảm giác thoải mái mà còn giúp cho việc giữ sức khỏe cậu nhỏ.
Những thông tin về bệnh đau nhức xương khớp dưới đây sẽ tiếp thêm tinh thần cho nhiều người đang tìm kiếm phương pháp loại bỏ căn bệnh này...

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Air 360 Sky Lounge - Tầng 22-23, Toà nhà Bến Thành, 136-138 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Sắc màu cơ bản đã được hai người đẹp mix & match nên những phong cách street style khác biệt và mang đậm bản sắc cá nhân.
Được đánh giá hiệu quả và an toàn để giải quyết vấn nạn mụn đầu đen, lỗ chân lông to. Tuy nhiên việc sử dụng BHA còn rất nhiều lưu ý mà không phải ai cũng rõ.
Những phát ngôn đáng kinh ngạc thời gian gần đây của sao Việt như Quang Lê, Phương Trinh Jolie hay Á hậu Linh Chi khiến cho công chúng thực sự hoang mang về thái độ sống của người nổi tiếng.
Kỹ năng nhuộm nhiều lớp được nhiều salon áp dụng giúp mái tóc trông dày, bồng hơn.
Du lịch thế giới, sắm đồ hiệu và chăm thú cưng là những thú vui sang chảnh của Trinh Hoàng xinh đẹp và giàu có.
Nét hấp dẫn và cũng là “di sản” của Pháp ở những con người Paris, những con người đẳng cấp và tao nhã từ trong cốt tủy.
Những chi tiết về ngôi nhà của hai "ông trùm giải trí" Kpop Yang Hyun Suk và Park Jin Young vừa được tiết lộ.
Thuỳ Dương và Quang Phú ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc ở Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.
Nếu như muốn dùng một câu để hình dung cuộc sống ở Dubai thì đó là “Chỉ có tiền và tiền!” Dubai xa xỉ đến mức độ nào? 30 bức ảnh dưới đây chắc chắn khiến bạn kinh ngạc.
Nổi tiếng, tài năng, luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện và được các cánh săn ảnh chào đón, những cặp đôi 'trai xinh gái đẹp' này lúc nào cũng khiến fan ngưỡng mộ về mối tình của họ.
Viền màn hình iPhone 8 có thể không mỏng như kì vọng trong khi đó camera sau còn lồi hơn cả iPhone 7.
Vẫn là áo sơmi hay crop top thông thường, nhưng chỉ thêm một chút biến tấu là bạn đã trở nên cực kỳ sexy, cá tính và diện đúng trend hè này rồi.
Tú Anh, Thúy Vân, Thanh Huyền, Mai Ngọc, Jennifer Phạm,... không chỉ sở hữu vóc dáng đẹp mà còn mặc sành điệu, sexy. Họ đều có xuất phát điểm là người mẫu, hoa á hậu lấn sân sang lĩnh vực MC.
Màu son xám xịt vốn chỉ được sờ đến vào mỗi dịp Halloween vừa được Gigi Hadid vô tư diện ra phố, và điều đáng nói là trông cô nàng vẫn quyến rũ như thường.