Làm sao để thức dậy sảng khoái hơn ?

Làm sao để thức dậy sảng khoái hơn ?

Tygrysku
 
Nếu bạn luôn phải uể oải mỗi khi vươn mình

Khi chuông báo thức rung bần bật lên vào buổi sáng, bạn có:

+ Nhảy một phát ra khỏi giường và hét lên đầy hào hứng: “Hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời đây!”.

+ Rên rỉ ngán ngẩm, nhấn nút “snooze” sau đó trùm chăn lên đầu.

Nếu câu trả lời là A, xin chúc mừng cho lối sống hay của bạn. Nhưng dường như, đối với tất cả thì tình huống B có vẻ quen thuộc hơn. Nếu vậy cũng đừng lo lắng quá, sau đây là những gợi ý có thể giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và sảng khoái hơn trước rất nhiều. 

#1. Đi ngủ ngay lập tức
Để thức dậy thoải mái hơn, chúng ta phải có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Điều này có nghĩa là:
+ Không bao giờ uống café sau bữa trưa hoặc tối vì đây là chất kích thích khiến bạn luôn trằn trọc.
+ Giới hạn bản thân chỉ uống khoảng chừng một ly rượu sau bữa tối. Quá nhiều rượu sẽ knock out bạn thẳng tay, sau đó là tình trạng mắt mở thao láo cả đêm.
+ Chắc chắn rằng nhiệt độ trong phòng ngủ luôn mát. “Sự giảm dần nhiệt độ đến một mức vừa phải là phương pháp tự nhiên để giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn,” – theo tiến sĩ Christopher Winter, giám đốc y khoa tại Trung tâm điều trị mất ngủ Martha Jefferson ở Charlottesville, Virginia.
+ Không tập gym hoặc vận động mạnh gần giờ ngủ. Điều đó sẽ làm kích động cơ thể. 
+ Không làm việc trước máy tính hoặc bât kì loại màn hình công nghệ nào một tiếng trước khi ngủ. Ánh sáng phát ra từ những vật dụng này sẽ khiến cho não của bạn nhầm lẫn với ánh sáng ban ngày. (Nếu cần thiết, download chương trình F.lux – phần mềm này sẽ điều chỉnh màu sắc của màn hình máy tính phù hợp hơn với ánh sáng trong phòng.)
 
#2. Luôn thức dậy vào cùng một thời gian giống nhau, ngay cả khi cuối tuần
“Cho dù có ngủ ngon hay ngủ vào lúc nào, hãy luôn cố gắng thức dậy cùng một thời điểm liên tục trong tuần,” theo lời khuyên của tiến sĩ Winter. Nhịp sinh học của chúng ta – quá trình điều khiển vòng tuần hoàn ngủ và thức dậy, sẽ cần phải được duy trì như một thói quen để có thể “vào nề nếp”.
Không phải cá nhân nào cũng cần ngủ trong vòng 8 tiếng, một số cần nhiều hơn, số khác chỉ cần ít hơn. Nhưng nếu bạn luôn đi ngủ và thức dậy đúng giờ, cơ thể dần dần sẽ tự nhắc nhở khi nào bạn phải lên giường để có thể nghỉ ngơi một cách toàn diện và đầy đủ nhất. Thói quen này cũng sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ có chất lượng để khôi phục lại năng lượng đã mất trong ngày, và lần tới bạn sẽ không phải thức dậy rồi nhìn mình như một cái mền trong gương. 
 
 
 
 
 
#3. Đừng bao giờ nhấn vào nút snooze (ngủ nướng) nữa!
Đặt giờ báo thức và luôn nhớ phải tuân thủ nó. Liên tục nhấn nút “snooze” chỉ tạo ra những cơn ngủ không liền mạch và chập chờn, làm cho bạn thức dậy còn uể oải hơn nữa.
Nếu không tin vào bản thân mình, đặt đồng hồ báo thức đến chỗ nào đó mà bạn không thể với tới (nhưng cũng đừng với lên tắt rồi quay phắt lại giường đấy). 
 
 
 
#4. Uống nước ngay khi thức dậy
Cơ thể sẽ mất rất nhiều chất lỏng khi chúng ta ngủ và hô hấp vào ban đêm, và sự thoát nước cũng chính là lý do khiến bạn cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ. Bổ sung lại nước sẽ làm cho cơ thể tỉnh táo hơn. Bạn cũng không cần phải uống ừng ực từng ngụm, cứ thoải mái và thả lỏng để từ từ làm dịu đi cơn khát.
 
 
 
#5. Tìm đến nguồn sáng
Bật đèn lên hoặc kéo rèm cửa sổ - theo viện Nghiên cứu y khoa Quốc gia, ánh sáng là tác nhân hàng đầu ảnh hưởng đến nhịp sinh học bên cạnh việc bật hoặc tắt gen kiểm soát hoạt động của cơ thể. Ánh sáng tự nhiên vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu, nhưng nếu bốn vách tường kín bưng, hãy xem xét việc tậu ngay một light box có thể mô phỏng bình minh khi từ từ sáng dần theo nhịp chuông. Nhưng nếu không muốn phải chi quá nhiều tiền như vậy, chỉ cần cố gắng bật đèn phòng lên mỗi khi thức gi 
#6. Tập hít thở theo phương pháp Yoga.
Một nghiên cứu của đại học Oxford đã chứng minh rằng Pranayama (hít thở Yoga) “có tác động rõ rệt lên cả thể chất lẫn tinh thần, tiếp thêm sinh lực và khiến cho suy nghĩ tích cực hơn”. Hình thức phổ biến nhất là Three Part và Dirgha. Bạn có thể tập những độc tác này khi nằm trên giường như sau: Hít thở sâu qua mũi làm đầy dưỡng khí trong bụng. Sau đó thở ra như xì một quả bóng. Tiếp tục hít vào, mở rộng xương sường như mang trên của các loài cá. Khi đã hoàn toàn cảm thấy thoải mái, thở ra từ từ cho đến hết bằng mũi. Làm từ 6 đến 10 lần.
 
 
#7. Tập thể dục mỗi sáng
 “Ngay khi vừa thức dậy là thời điểm chuẩn xác nhất để tập thể dục. Điều này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, và nếu luyện tập được theo một chế độ liên tục, bạn sẽ nhận ra những điều kì diệu tập thể dục có thể mang lại cho cơ thể lẫn tinh thần của bạn,” theo tiến sĩ Winter.
Việc tập tành này cũng không cần phải khắt khe quá mức. Yoga nhẹ nhàng hoặc khí công trong vòng 20 phút sẽ là những lựa chọn khả thi để “mở máy” não bộ và cơ thể. 
 
 
 
#8. Ăn một bữa sáng giàu protein
“Protein vào buổi sáng sẽ được chuyển đổi thành dopamine – dưỡng chất cung cấp sinh lực cho cơ thể,” theo tiến sĩ Winter. Thịt, gia cầm, hải sản, đậu Hà Lan, các sản phẩm đậu nành được chế biến, các loại hạt, trứng… là những gợi ý vô cùng tuyệt vời. Hạn chế carb và các thực phẩm chế biến sẵn rất nhiều đường mà sẽ khiến cho cơ thể bạn cảm thấy vô cùng chậm chạp.  
 



   Nguồn Womenshealth

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Mặc quần áo khi đi ngủ có thể làm cản trở giấc ngủ, ảnh hưởng sức khỏe và ham muốn tình dục cùng hàng tá tác hại khác. 9 lý do dưới đây chắc chắn sẽ thuyết phục bạn tạo lập thói quen khỏa thân khi ngủ.
Một giấc ngủ ngon sẽ khiến bạn có cảm giác trúng số triệu đô hoặc ít nhất là $215,000. 
Đây là câu hỏi khiến nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và cảm thấy thật “buồn cười”. Tuy nhiên, cánh mày râu cũng có rất nhiều người không thích mặc quần sịp và họ có lý do đúng đắn để làm việc này.
Bức ảnh này sẽ giúp bạn tính được WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông để biết được thân hình mình thật sự chuẩn đến đâu.
Chỉ cần hạn chế 6 loại thực phẩm sau sẽ giúp vùng dưới cánh tay giảm mùi hiệu quả để bạn tự tin hơn trong mọi giao tiếp.
Nếu bạn đang mắc những thói quen sau khi dùng máy tính thì hãy thay đổi chúng ngay nếu không muốn nguy hại sức khỏe.
Nhiều người có thói quen ôm, hôn chó, mèo - vật nuôi của mình, mà không nghĩ rằng điều đó có thể khiến mình mắc nhiều bệnh nguy hiểm!
Công việc và học tập luôn khiến bạn rơi vào tình trạng stress liên miên. Đừng lo lắng bởi những cách làm đơn giản sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng hiệu quả đấy!
Mùa Hè đã đến, những món đồ chip bỗng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu không biết cách, bạn có thể sẽ mua nhầm phải những đồ chip gây hại cho chính những vùng nhạy cảm đó đấy!
Nhiều người không biết rằng, có những thứ trang phục thường ngày lại gây nên thương tật đau đớn như một đôi giày cao gót, chiếc vòng cổ quá nặng hay váy lệch 1 bên.
Ít vận động, ngồi nhiều là thói quen thường bắt gặp ở không ít người. Nhưng ít ai biết được rằng, thói quen này lại là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt căn bệnh nguy hiểm khác.
4 nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau sẽ là giải pháp làm sạch, loại bỏ mảng bám răng hiệu quả.
Bạn cứ nghĩ 5 thói quen này là tốt nhưng thực tế là chẳng mang đến tác dụng "thần thánh" như bạn vẫn nghĩ đâu.
Thiếu máu ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe lẫn làn da. Bổ sung ngay 5 loại trái cây sau để ngừa thiếu máu hiệu quả bạn nhé.
Cơ thể luôn biết cách báo tín hiệu về tình trạng sức khỏe bằng nhiều cách khác nhau. Đừng vội bỏ qua chúng.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Nổi tiếng trên mạng xã hội, có cuộc sống tiện nghi và tủ đồ toàn hiệu, cùng bộ sưu tập mỹ phẩm đáng ghen tỵ, cặp song sinh Trung Quốc xinh đẹp này được ví như chị em nhà Kardashian.
Bạn đã nghe rất nhiều về “biệt tài hư trên giường” để chồng say mê, chẳng còn muốn đi “bóc bánh”? Bạn đã áp dụng nhưng vẫn còn cảm thấy thiếu thiếu điều gì đó? Hẳn là vậy, điều bạn thiếu là...
Cùng xem phiên bản đầu tiên của dòng giày Ultra Boost được tạo ra như thế nào bên trong nhà máy của adidas.
Được lấy ý tưởng từ nền ẩm thực Ý trứ danh, KFC giới thiệu món mới: Pizza 100% đế là gà – được gọi tên là Chizza.
Này cô gái, nếu bạn có 13 dấu hiệu này thì hãy xem xét lại bản thân mình ngay và luôn đi nhé!
Chỉ 30 phút make-up thôi, cô gái mà bạn vẫn chê kia đã trở thành thiên nga khiến bao nhiêu người theo đuổi rồi đấy!
Những đôi boots luôn là người bạn đồng hành không thể tách rời của bạn gái mỗi khi tiết trời trở nên se lạnh.
Nếu bạn là người yêu thích thiết kế thì chắc chắn không thể không yêu thích chất liệu thủy tinh trong suốt giúp ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên mà ít phải sử dụng đến đèn điện.
Mừng ngày Giỗ tổ Vua Hùng với đêm buffet đặc biệt vào Thứ Năm, ngày 6 tháng 4 (nhằm ngày 10 tháng 3 Âm Lịch) tại nhà hàng Saigon Café.
Đêm tiệc dành cho các tín đồ nhạc house tại Glow Skybar vào thứ Năm tuần này!
Thương hiệu Nike vừa thổi thêm nhiệt cho những trận đấu bóng rổ cuối của mùa giải NBA khi cho ra mắt bộ sưu tập Time to Shine.
Bạn có chắc rằng mình đã chọn mua quần lót phù hợp với nhu cầu của bản thân? Hãy kiểm tra lại tủ đồ lót của mình sau khi đọc những cách chọn quần lót nữ sau đây để biết chắc chắn rằng bạn không mắc phải những lỗi thời trang cơ bản.
Khác với Min hay Phí Phương Anh - Hoàng Ku, Sơn Tùng khá "kín tiếng" ngay từ trải nghiệm đầu tiên tại Seoul Fashion Week.
Hoa luôn là một hoạ tiết phổ biến trong việc trang trí móng tay. Nào là vẽ hoa, dán, đính hoa bằng nhiều chất liệu... vậy các nàng hãy thử qua những trang trí hoa cực sống động và đáng yêu dưới đây nhé.
Ẩm thực Hàn nổi tiếng với việc trộn mọi thứ, thế mà những món trộn và lẩu ấy vẫn ngon mới hay!