Làm sao để thức dậy sảng khoái hơn ?

Làm sao để thức dậy sảng khoái hơn ?

Tygrysku
 
Nếu bạn luôn phải uể oải mỗi khi vươn mình

Khi chuông báo thức rung bần bật lên vào buổi sáng, bạn có:

+ Nhảy một phát ra khỏi giường và hét lên đầy hào hứng: “Hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời đây!”.

+ Rên rỉ ngán ngẩm, nhấn nút “snooze” sau đó trùm chăn lên đầu.

Nếu câu trả lời là A, xin chúc mừng cho lối sống hay của bạn. Nhưng dường như, đối với tất cả thì tình huống B có vẻ quen thuộc hơn. Nếu vậy cũng đừng lo lắng quá, sau đây là những gợi ý có thể giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và sảng khoái hơn trước rất nhiều. 

#1. Đi ngủ ngay lập tức
Để thức dậy thoải mái hơn, chúng ta phải có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Điều này có nghĩa là:
+ Không bao giờ uống café sau bữa trưa hoặc tối vì đây là chất kích thích khiến bạn luôn trằn trọc.
+ Giới hạn bản thân chỉ uống khoảng chừng một ly rượu sau bữa tối. Quá nhiều rượu sẽ knock out bạn thẳng tay, sau đó là tình trạng mắt mở thao láo cả đêm.
+ Chắc chắn rằng nhiệt độ trong phòng ngủ luôn mát. “Sự giảm dần nhiệt độ đến một mức vừa phải là phương pháp tự nhiên để giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn,” – theo tiến sĩ Christopher Winter, giám đốc y khoa tại Trung tâm điều trị mất ngủ Martha Jefferson ở Charlottesville, Virginia.
+ Không tập gym hoặc vận động mạnh gần giờ ngủ. Điều đó sẽ làm kích động cơ thể. 
+ Không làm việc trước máy tính hoặc bât kì loại màn hình công nghệ nào một tiếng trước khi ngủ. Ánh sáng phát ra từ những vật dụng này sẽ khiến cho não của bạn nhầm lẫn với ánh sáng ban ngày. (Nếu cần thiết, download chương trình F.lux – phần mềm này sẽ điều chỉnh màu sắc của màn hình máy tính phù hợp hơn với ánh sáng trong phòng.)
 
#2. Luôn thức dậy vào cùng một thời gian giống nhau, ngay cả khi cuối tuần
“Cho dù có ngủ ngon hay ngủ vào lúc nào, hãy luôn cố gắng thức dậy cùng một thời điểm liên tục trong tuần,” theo lời khuyên của tiến sĩ Winter. Nhịp sinh học của chúng ta – quá trình điều khiển vòng tuần hoàn ngủ và thức dậy, sẽ cần phải được duy trì như một thói quen để có thể “vào nề nếp”.
Không phải cá nhân nào cũng cần ngủ trong vòng 8 tiếng, một số cần nhiều hơn, số khác chỉ cần ít hơn. Nhưng nếu bạn luôn đi ngủ và thức dậy đúng giờ, cơ thể dần dần sẽ tự nhắc nhở khi nào bạn phải lên giường để có thể nghỉ ngơi một cách toàn diện và đầy đủ nhất. Thói quen này cũng sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ có chất lượng để khôi phục lại năng lượng đã mất trong ngày, và lần tới bạn sẽ không phải thức dậy rồi nhìn mình như một cái mền trong gương. 
 
 
 
 
 
#3. Đừng bao giờ nhấn vào nút snooze (ngủ nướng) nữa!
Đặt giờ báo thức và luôn nhớ phải tuân thủ nó. Liên tục nhấn nút “snooze” chỉ tạo ra những cơn ngủ không liền mạch và chập chờn, làm cho bạn thức dậy còn uể oải hơn nữa.
Nếu không tin vào bản thân mình, đặt đồng hồ báo thức đến chỗ nào đó mà bạn không thể với tới (nhưng cũng đừng với lên tắt rồi quay phắt lại giường đấy). 
 
 
 
#4. Uống nước ngay khi thức dậy
Cơ thể sẽ mất rất nhiều chất lỏng khi chúng ta ngủ và hô hấp vào ban đêm, và sự thoát nước cũng chính là lý do khiến bạn cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ. Bổ sung lại nước sẽ làm cho cơ thể tỉnh táo hơn. Bạn cũng không cần phải uống ừng ực từng ngụm, cứ thoải mái và thả lỏng để từ từ làm dịu đi cơn khát.
 
 
 
#5. Tìm đến nguồn sáng
Bật đèn lên hoặc kéo rèm cửa sổ - theo viện Nghiên cứu y khoa Quốc gia, ánh sáng là tác nhân hàng đầu ảnh hưởng đến nhịp sinh học bên cạnh việc bật hoặc tắt gen kiểm soát hoạt động của cơ thể. Ánh sáng tự nhiên vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu, nhưng nếu bốn vách tường kín bưng, hãy xem xét việc tậu ngay một light box có thể mô phỏng bình minh khi từ từ sáng dần theo nhịp chuông. Nhưng nếu không muốn phải chi quá nhiều tiền như vậy, chỉ cần cố gắng bật đèn phòng lên mỗi khi thức gi 
#6. Tập hít thở theo phương pháp Yoga.
Một nghiên cứu của đại học Oxford đã chứng minh rằng Pranayama (hít thở Yoga) “có tác động rõ rệt lên cả thể chất lẫn tinh thần, tiếp thêm sinh lực và khiến cho suy nghĩ tích cực hơn”. Hình thức phổ biến nhất là Three Part và Dirgha. Bạn có thể tập những độc tác này khi nằm trên giường như sau: Hít thở sâu qua mũi làm đầy dưỡng khí trong bụng. Sau đó thở ra như xì một quả bóng. Tiếp tục hít vào, mở rộng xương sường như mang trên của các loài cá. Khi đã hoàn toàn cảm thấy thoải mái, thở ra từ từ cho đến hết bằng mũi. Làm từ 6 đến 10 lần.
 
 
#7. Tập thể dục mỗi sáng
 “Ngay khi vừa thức dậy là thời điểm chuẩn xác nhất để tập thể dục. Điều này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, và nếu luyện tập được theo một chế độ liên tục, bạn sẽ nhận ra những điều kì diệu tập thể dục có thể mang lại cho cơ thể lẫn tinh thần của bạn,” theo tiến sĩ Winter.
Việc tập tành này cũng không cần phải khắt khe quá mức. Yoga nhẹ nhàng hoặc khí công trong vòng 20 phút sẽ là những lựa chọn khả thi để “mở máy” não bộ và cơ thể. 
 
 
 
#8. Ăn một bữa sáng giàu protein
“Protein vào buổi sáng sẽ được chuyển đổi thành dopamine – dưỡng chất cung cấp sinh lực cho cơ thể,” theo tiến sĩ Winter. Thịt, gia cầm, hải sản, đậu Hà Lan, các sản phẩm đậu nành được chế biến, các loại hạt, trứng… là những gợi ý vô cùng tuyệt vời. Hạn chế carb và các thực phẩm chế biến sẵn rất nhiều đường mà sẽ khiến cho cơ thể bạn cảm thấy vô cùng chậm chạp.  
 



   Nguồn Womenshealth

  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Các nhà khoa học vẫn khuyên rằng chúng ta nên ngủ nude để cải thiện sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch và giảm cân.
Bạn có bao giờ thắc mắc ăn rau tươi hay rau luộc tốt hơn hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ lý giải chúng và những lầm tưởng mà chúng ta thường hay gặp phải đó!
Khi gan bị quá tải, đương nhiên có những dấu hiệu nhất định sẽ xảy ra. Nhưng vấn đề là phần lớn chúng ta đều không mảy may nghi ngờ gì khi thấy những bất thường ấy.
Nếu bạn cũng thuộc trường hợp tự ti với mùi cơ thể, đừng vội bi quan: Luôn có cách để khử mùi hôi, một cách lành mạnh và hiệu quả.
Những ai hay tiệc tùng thâu đêm suốt sáng chắc chắn sẽ không xa lạ gì với hangover - dư vị say còn đọng lại vào ngày hôm sau.
Không hề khó để có được đôi chân đẹp như ý muốn nếu như bạn chịu khó tập luyện thể thao đâu nhé.
Nếu bạn muốn thoát kiếp nấm lùn thì từ bỏ ngay những thói quen xấu khi ngủ này nhé!
Làm tóc để đẹp hơn là tốt nhưng nên cẩn thận để tránh tự "rước hoạ vào thân" nhé!
Việc ăn lại thức ăn thừa từ ngày hôm trước đã không còn xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, các bạn nên cẩn thận hơn bởi điều đó có thể gây nên rất nhiều bệnh, kể cả ung thư đó.
Nếu bạn không có thời gian luyện những bài tập săn chắc ngực thì massage chính là vị “cứu tinh” đó! Cùng thực hiện với những công thức dưới đây sẽ giúp làm săn chắc cơ ngực và ngăn ngừa chảy xệ nữa đấy!
Với một mảnh giấy bóng màu và một tờ khăn giấy, bạn đã có thể thấy rõ chất lượng thực sự của các loại kem đánh răng rồi.
Hôi miệng khiến bạn kém tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân sâu xa có thể do 4 yếu tố dưới đây.
Đột nhiên có một ngày, bạn thèm ăn đồ chua tới mức "phát cuồng", đừng xem thường bởi dấu hiệu này cảnh báo vấn đề khá nghiêm trọng đấy!
Bởi các vật dụng vô cùng thân quen này lại gây hại lớn cho môi trường sống của chúng ta.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Thay vì vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng quen thuộc, bạn hãy thay đổi diện mạo của mình bằng cách diện đồ theo phong cách thể thao.
XOXO Club & Lounge - Lầu 21, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM
XOXO Club & Lounge - Lầu 21, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM
XOXO Club & Lounge - Lầu 21, 136 - 138 Lê Thị Hồng Gấm, Q. 1, TP. HCM
Vita Club địa điểm ăn chơi mới khai trương dành cho các bạn trẻ khu vực Bình Dương. Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Becamex Tower, số 230 Đại lộ Bình Dương, P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.
“Không có một con số chính xác về số lượng quan hệ tình dục cho mỗi người thế nào là đủ, nhưng khi bạn thấy cơ thể có những phản ứng khó chịu, đó là lúc bạn đã đến ngưỡng phải điều chỉnh để không tổn hại cho sức khỏe”.
Cùng xem ai sẽ là người thành công nhất trong sự nghiệp năm mới này nhé.
Siêu xe mui trần Ferrari 488 GTB Spider có số lượng 2 chiếc tại Việt Nam, và Lamborghini Huracan đen mờ độc nhất Hà Nội, vừa cùng nhau xuất hiện tại một quán cafe.
Trên nền nhà kho cũ kỹ, chủ nhân của ngôi nhà đã khéo léo tạo ra một không gian sống thân thiện với màu gỗ, tiện ích và hiện đại.
American Apparel bị "sập" cũng đồng nghĩa với việc hơn 3.500 nhân công đột ngột thất nghiệp.
Tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm với thực đơn hấp dẫn tại khách sạn Sheraton Sài gòn.
Không khí rộn ràng chào đón xuân Đinh Dậu đã đến gần và đây chính là thời điểm chúng ta tạm gác lại công việc để cùng người thân quây quần quanh bữa tối ấm cúng.
Cô nàng xinh xắn này còn được nhiều người nhận xét là sở hữu gương mặt rất giống với Lee Sung Kyung - diễn viên chính bộ phim "Cô nàng cử tạ" đang gây sốt.
Thật khó có thể chối từ hương vị tươi ngon của tôm hùm và cá hồi vân, vị béo mềm của thăn ngoại bò khi đi cùng với những loại rượu hảo hạng tại nhà hàng Chill Dining.
Hãy cùng gia đình và người thân có một bữa tối đáng nhớ trên đỉnh thành phố tại Air 360 Sky Lounge!