Nghe chuyên gia nói về quan niệm sai lầm khi giảm cân

Nghe chuyên gia nói về quan niệm sai lầm khi giảm cân

Pistol
 
Cùng nghe thạc sĩ Nguyễn Ngọc Anh Tuấn lý giải về những sai lầm thường gặp trong quá trình giảm cân của mọi người.

Những quan niệm sai lầm trong phòng tập nếu duy trì trong thời gian dài có thể sẽ phản tác dụng, gây hại đến sức khỏe người tập. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đâu là đúng, đâu là sai.

Cùng nghe thạc sĩ Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, chuyên ngành y học thể thao Đại học Thể thao Bắc Kinh, hiện đang giảng dạy y học thể thao và hồi phục tại một trường đại học thể thao hàng đầu tại Việt Nam nói về những sai lầm thường gặp trong quá trình tập luyện và giảm cân mà mọi người hay gặp.

Nghe chuyên gia nói về quan niệm sai lầm khi giảm cân

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Anh Tuấn hướng dẫn thực hành bó cổ chân

1. Muốn giảm cân nhanh phải tập thật nhiều, thật nặng

Đây là quan niệm không chính xác của nhiều người khi tập luyện thể thao. Tập quá lâu vừa tốn thời gian, hiệu quả không cao thậm chí còn tác dụng ngược vì cơ thể sẽ có phản ứng. Tốt nhất, nên lựa chọn cho những bài tập đúng sức với thời gian phù hợp căn cứ trên mục tiêu tập luyện mà bản thân đề ra.

Ví dụ, một bài tập quá nặng chỉ phù hợp với các bạn nam giới có thể trạng tốt và cần cơ thể to khỏe, còn với các bạn nữ nếu ham hố tập quá nặng sẽ làm bạn không có đủ sức để duy trì đủ các động tác, theo đó kéo theo hiệu quả giảm xuống.

2. Muốn bụng nhỏ nên chăm gập bụng

Phải nói rằng, đây là suy nghĩ sai lầm của phần đông chị em. Không ít người có quan điểm cứ tập nhiều là giảm cân mà chẳng tìm hiểu rõ nguyên lý, chẳng hạn như nhiều bạn có mỡ bụng đến phòng tập chỉ chăm chú vào các bài gập bụng với hy vọng sở hữu vòng eo thon gọn hơn.

Tuy nhiên, trên thực tế để bụng bé lại chỉ nhờ gập bụng là điều không thể. Muốn cho cơ thể săn chắc thì trước hết phải giảm mỡ, trong khi đó các bài tập như tạ nặng hoặc gập bụng cơ bản không sử dụng nguồn năng lượng bằng việc đốt mỡ.

Nghe chuyên gia nói về quan niệm sai lầm khi giảm cân

Hà Anh sở hữu vòng eo đẹp nhờ tập luyện và ăn uống khoa học

Gập bụng nhiều, cơ bụng sẽ nổi rõ hơn nhưng lớp mỡ dưới da ở đây sẽ không giảm, thậm chí còn làm bụng nhìn to lên. Tương tự là các bài tạ nặng, cơ bắp sẽ phát triển về thể tích, nhưng lớp mỡ không giảm được nhiều sẽ làm bộ phận tập trông lớn hơn nhưng thiếu săn chắc. 

3. Sợ tập tạ vì lo thân hình sẽ thô và cơ bắp

Suy nghĩ này không chính xác, bởi nếu tập vừa phải và đúng cách sẽ giúp cơ bắp trở nên săn chắc, thon gọn hơn chứ chẳng hề thô và vạm vỡ như nhiều chị em suy nghĩ. Ngoài ra, bản thân cơ bắp của phụ nữ cũng rất khó có thể to hoặc cuồn cuộn được như nam giới, đây là yếu tố của hoóc môn.

Nghe chuyên gia nói về quan niệm sai lầm khi giảm cân

Tập tạ vừa phải và đúng cách sẽ giúp cơ thể phụ nữ sẽ trở nên săn chắc, thon gọn hơn. Trong ảnh là hoa hậu Phạm Hương trong một buổi tập luyện trước khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2015 tổ chức tại Mỹ

4. Nhiều người đánh giá thấp bài giãn cơ trước và sau khi tập

Rất nhiều người có thói quen bỏ qua các động tác ép giãn trước và sau khi tập. Đây là thói quen rất xấu. Ép giãn trước khi tập giúp cơ thể sẵn sàng với bài tập, tránh chấn thương và tập luyện hiệu quả hơn. Ép giãn sau khi tập giúp cơ thể thư giãn thả lỏng, giảm đau nhức, hồi phục tốt hơn để đảm bảo sức cho bài tập ngày hôm sau.

Nghe chuyên gia nói về quan niệm sai lầm khi giảm cân

Hoa hậu Diễm Trang cũng là một người chăm chỉ tập luyện thể thao trong showbiz Việt

Ngoài việc lý giải những suy nghĩ sai lầm thường gặp trong tập luyện, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, chuyên ngành y học thể thao Đại học Thể thao Bắc Kinh còn đưa ra những lời khuyên hữu dụng cho mọi người.

"Bất kể là tập giảm cân, tăng cơ hay chỉ để rèn luyện sức khoẻ thì cũng nên tìm hiểu kĩ trước khi tập từ nhiều nguồn tài liệu thông tin, không nên tự ý tập, cũng không nên lạm dụng quá nhiều những loại thực phẩm hay chế phẩm bổ sung. Ăn uống khoa học và tập luyện đa dạng chính là lời khuyên tốt nhất dành cho mọi người", thạc sĩ Nguyễn Ngọc Anh Tuấn tiết lộ.

Thạc sĩ cũng cho hay, để tìm một bài tập phù hợp với từng người tốt nhất là dựa theo nhịp tim. "Nếu muốn rèn luyện sức khỏe đơn thuần và giảm cân thì nên khống chế nhịp tim ở khoảng 60-70% nhịp tim tối đa. Nhịp tim tối đa tính bằng công thức 210 trừ số tuổi. Tức là nếu 20 tuổi thì chỉ nên tập ở 60-70% của (210-20=190)".

theo Dân Việt


  • Air 360 Sky Bar
  • Chill Banner Article Details
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Những phương pháp thải độc hoàn hảo nếu bữa tiệc tổ chức vào giữa tuần mà bạn vừa muốn uống thật say vừa muốn dậy sớm để đi làm sáng hôm sau.
Ngoài việc loại bỏ những thói quen không tốt sau khi ăn, các bạn cũng nên rèn luyện các thói quen này để tăng cường sức khoẻ nhé!
Bia là bạn thân của mọi nhà, mọi người, bia vừa ngon vừa có nhiều lợi ích tuyệt vời, hãy như bia!
Không chỉ tốt cho những người mắt cận, bài tập này còn rất hữu ích với người phải làm việc thường xuyên với sách vở hoặc máy tính đó!
Apple thừa nhận việc để máy áp sát vào tai hoặc gần đầu khi gọi điện thoại không tốt cho sức khỏe.
Không phải cứ thiền định nghĩa là bạn phải ngồi yên, có rất nhiều cách để tĩnh tâm khác nhau vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.
Bị cận thị lệch mà không đeo kính không phải chuyện đơn giản mà có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả nghiêm trọng - thậm chí là hỏng hoàn toàn 1 bên mắt đấy!
Bạn có biết khi pha trộn rượu và nước tăng lực thì cơ thể sẽ có ảnh hưởng tương tự như đang dùng Cocaine?
Cà rốt, nước chanh và bưởi giúp giải trừ độc tố gan, cải thiện tình trạng mụn trên da rất hiệu quả.
Có những thói quen rất xấu, mà chúng ta lại chẳng hề biết là chúng xấu đến thế nào nên vẫn cứ thực hiện.
Trên máy bay có những sự thật nghe qua là khiến nhiều người... nổi da gà.
“Nếu không giảm cân, nguy cơ chúng ta mắc 8 loại bệnh ung thư nguy hiểm này sẽ cao đến mức đỉnh điểm”, Graham Colditz cho hay.
Muốn giảm cân, ngoài việc tập luyện và ăn uống điều độ thì điều quan trọng thứ ba chính là kích thích được quá trình trao đổi chất của cơ thể.
Không phải ai cũng biết, ăn nhiều đường lại có thể gây nên nhiều hậu quả thế này cho não, xương và nội tạng đâu.
Nước mắt có thể cải thiện tầm nhìn, thải độc tố, giảm căng thẳng và diệt các vi khuẩn gây hại.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Nam diễn viên thủ vai chàng béo Neville Longbottom trong "Harry Potter" đã đính hôn.
Có thể nói không phải là những phát minh cao siêu, vĩ đại đến từ Nhật Bản nhưng chính những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống như vậy lại là điều mong muốn của nhiều người.
Thông tin về "lệnh bắt giữ" và "phiên xét xử" của Tuyết và Phúc được in trên chất liệu giấy xi-măng. Thiệp được đặt trong lọ thủy tinh nhỏ, bên ngoài là sợi dây thừng thắt nơ xinh xắn. Tất cả thể hiện sự trau chuốt và tâm huyết của cô.
Hãy cùng điểm lại 7 xu hướng làm đẹp "bá đạo" nhất, gây xôn xao Internet nhất trong năm 2016.
Mặc dù giờ khai trương chính thức của Kylie Pop-up Store là 10 giờ sáng 9/12 nhưng từ 9 giờ tối hôm trước, rất nhiều fan đã cắm trại qua đêm với mong muốn trở thành những khách hàng đầu tiên.
Gần 1 tháng sau sự tan rã của nhóm nhạc nữ đình đám 1 thời 2NE1, thành viên Park Bom đã cập nhật hình ảnh đầu tiên của bản thân trên trang cá nhân.
Nếu e ngại rằng những món đố dáng dài này sẽ khiến bạn trông lùn hơn, thì hãy cùng xem kĩ những gợi ý kết hợp đồ của chúng tôi dưới đây.
Tin chắc rằng nhiều người sẽ phải khóc thét khi biết sự thật phía sau cô gái Thái xinh đẹp đang khiến cộng đồng mạng điên đảo này.
Thủ đô nước Pháp đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về vệ sinh môi trường trong tuần này.
Keira Knightley đóng cảnh nude lần đầu từ năm 16 tuổi và sở hữu gia tài cảnh nóng đồ sộ với hơn 10 tác phẩm.
Jun Vũ, Emmy Nguyễn, Lilly Luta, Quỳnh Anh Shyn đều sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ dù không trang điểm.
Bộ đầm xuyên thấu Cavalli của Kendall Jenner là bộ váy đẹp nhất năm.
Mùa lễ hội cuối năm là khoảng thời gian mà các quý cô có thể lựa chọn những thỏi son đỏ trầm ấm và ẩn chứa đầy sự quyến rũ này.
Thật chứ, mặt thì bầu bĩnh, da trắng, cười lại siêu xinh, dễ thương như này ai mà chả muốn... xin chết!
Những sự thật thú vị về Đại học Cambridge (Anh) sẽ khiến bạn muốn tới đây ít nhất một lần trong đời.