15 bài tập hoàn hảo giúp tăng chiều cao

15 bài tập hoàn hảo giúp tăng chiều cao

Bee.P
 
Nếu bạn đang muốn tăng chiều cao cho mình, hãy lựa chọn một hoặc nhiều trong 15 bài tập dưới đây để có thể hoàn thành mong muốn của mình nhé!

Một số bài tập không tốn kém và không hề gây tác dụng phụ dưới đây sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Bạn nên thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. Hơn nữa, trong khi tập luyện tránh để gây chấn thương vì nó sẽ cản trở khả năng phục hồi của cơ thể. 

1. Bài tập lên xà 

Là một bài tập gym cho nữ phổ biến, bài tập lên xà tay sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao rõ rệt bởi vì nó cho phép trọng lượng thân dưới của bạn căng ra, giảm căng thẳng giữa các đốt sống.

Bài tập này được thực hiện của bạn khá đơn giản, việc của bạn là tìm một thanh xà chắc chắn, đảm bảo để bạn đu toàn bộ trọng lượng cơ thể lên trên đó. 

Nếu cơ thể bạn không thẳng, hãy bẻ cong đầu gối của bạn hơi cao cho đến khi bạn treo cơ thể một cách tự do. Khi tay bạn nắm thanh xà, hãy chắc chắn rằng lòng bàn tay của bạn phải chắc chắn và ngón tay cái của bạn phải gần như chạm vào xà.

Trong lúc bạn lên xà, cố gắng giữ cánh tay, vai và hông ở trạng thái thoải mái nhất có thể. Hãy thử treo xà bằng tay ít nhất 20 giây và lặp lại quá trình này khi bạn có thể tiếp tục lên xà một lần nữa. Bạn nên thực hiện bài tập lên xà tay tối thiểu 3 lần cho mỗi lần tập. 

2. Bơi cạn

Bài tập này cũng tương tự như bơi ngoại trừ việc nó không được thực hiện trong một hồ bơi. Bơi cạn là bài tập thể dục giúp tập trung vào lưng dưới của bạn. Bạn bắt đầu bài tập này bằng cách đặt bụng xuống một mặt phẳng với cơ thể hoàn toàn mở rộng.

Đặt cánh tay thẳng trước mặt bạn với lòng bàn tay kia vuông góc với vai dưới sàn nhà. Nâng cánh tay trái của bạn cao hơn cánh tay phải của bạn. Sau đó, giữ chân thẳng, nâng chân phải của bạn khỏi mặt đất cao đến mức bạn có thể làm.

Hãy cố gắng giữ vị trí đó ít nhất 4 giây trước khi nhẹ nhàng hạ chân phải xuống và tiếp tục nâng cao chân trái lên. Bạn giữ nguyên tư thế này khoảng 20 giây. Ngoài ra, thêm trọng lượng vào cổ tay và mắt cá chân để làm tăng sức đề kháng và giảm cơ bắp.

3. Bài tập cho khung xương chậu

Đây là một bài tập gym cho nữ đơn giản để phát triển chiều cao, vì bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy các cơ bị căng lên làm tăng áp lực xuống cột sống và hông của bạn.

Bạn sẽ bắt đầu tập thể dục bằng cách nằm trên lưng với vai và cánh tay của bạn được áp sát vững chắc trên sàn nhà. Cong đầu gối và phần mông của bạn lên mức có thể. Tiếp theo, uốn cong lưng để xương chậu của bạn đẩy lên trên.

Giữ vị trí này trong ít nhất 20- 30 giây và cố gắng lặp lại hành động này khi bạn di chuyển lặp lại.

4. Duỗi thẳng cột sống vào mỗi sáng (Cobra Stretch)

Động tác “Cobra stretch” yêu cầu các bé phải duỗi thẳng bàn chân trườn người lên, ưỡn cổ, uốn cong cột sống ra sau và hợp hít thở đều. 

Đây là một trong những động tác giúp kéo giãn cột sống, tăng cường sức mạnh cho các cơ vùng lưng. Thực hiện động tác này mỗi sáng ngủ dậy từ 3 – 5 phút giúp phát huy tối đa sự phát triển của hệ xương.

5. “Rắn hổ mang”

Đơn thuần đây là một bài tập Yoga giúp bạn kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, để các khớp sụn giữa các đốt sống của bạn phát triển, làm tăng chiều cao cho bạn.

Bài tập như sau: Nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai, vuông góc với sàn. 

Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên cao, càng cao càng tốt. Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 10-20 giây.

6. Tư thế Cat stretch (tư thế con mèo)

Cat stretch là tư thế yoga có lợi cho sự lưu thông máu và tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất từ thức ăn. 

Động tác này chủ yếu tác động đến phần cột sống lưng, vai và hông, ngực, lòng bàn tay giúp các cơ tại đây được kéo giãn, tạo điều kiện để cơ thể phát triển chiều dài.

Tư thế được thực hiện như sau: Đặt bàn tay và đầu gối xuống nền nhà, vai thẳng với cổ tay, hông thẳng với đầu gối. 

Từ từ hít vào, bụng căng hướng xuống sàn, ngực ưỡn ra, đầu ngẩng cao, chân để thư giãn. Sau đó từ từ thở ra, uốn cong lưng, bụng hóp lên, đầu cuối xuống. Lặp lại động tác này 6 lần và tăng cường độ ở các lần sau. Mỗi lần nên kéo dài từ 3-8 giây. 

7. Tư thế The bow down (tư thế cái cung)

Bài tập thể dục tăng chiều cao với tư thế gập người “the bow down” được thực hiện bằng tư thế đứng thẳng, hai tay chống hông. 

Từ từ uốn cong người bạn về phía trước càng xa càng tốt, hai tay đặt xuống nền nhà, giữ đầu gối thẳng, giữ tư thế trong vòng 4 – 8 giây. Lặp lại động tác 6 – 8 lần.

8. Tư thế Forward bend (tư thế uốn cong về phía trước)

Tư thế uốn cong người về phía trước là một bài tập thể dục tăng chiều cao phổ biến được nhiều người áp dụng. 

Bài tập này bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai chân đứng cách nhau. Từ từ uốn cong người về phía trước, hai tay úp lại và chạm xuống sàn nhà, giữ đầu gối thẳng. Lặp lại động tác 6 lần.

9. Tư thế Spot jump (tư thế nhảy chuyển chỗ)

Động tác Spot jump là một trong những động tác khá đơn giản nhưng lại có tác dụng cực hiệu quả với chiều cao. Bạn thực hiện bài tập bằng tư thế hai tay đứng cách ra, đầu gối hơi khuỵu xuống.

Từ từ bật nhảy, đưa hai tay hướng thẳng lên. Thực hiện động tác này liên tục trong 2 phút, nghỉ 30 giây rồi lặp lại thêm 6 lần nữa.

10. Tư thế Super stretch

Bắt đầu bằng tư thế đứng, bàn tay đan vào nhau đặt ở phía sau cổ, uốn cong đầu của bạn lên hết cỡ. Mỗi lần lại nên giữ động tác kéo dài trong khoảng 5 – 15 giây. 

11. Tư thế Wall stretch

Tư thế này được thực hiện cùng với một bức tường. Đứng thẳng người, tay chống lên một bức tường, lòng bàn tay hướng vào tường, chân trái bước lên trước, đầu gối hơi khuỵu và dùng lực cánh tay đẩy mạnh vào tường, giữ cột sống của bạn giữ phẳng với tường. 

Giữ nguyên tư thế “tấn” trong 4 – 6 giây. Lặp lại động tác và chuyển chân.

12. Tư thế The bridge (tư thế cây cầu)

Bắt đầu bằng tư thế nằm xuống, giữ đầu gối cong và bàn chân phẳng trên sàn. Sau đó, từ từ nâng hông và cong cột sống lên. 

Hãy cố gắng nâng càng cao càng tốt và sau đó quay trở lại vị trí ban đầu. Động tác có thể gặp khó khăn lúc ban đầu, nhưng dần dần bạn sẽ làm quen và cảm thấy thoải mái hơn. Mỗi lần tập nên kéo dài từ 3- 10 giây. 

13. Bơi lội

Nếu nhìn vào những bộ môn thể dục thể thao để phát triển chiều cao, bạn có thể dễ dàng nhận thấy hầu hết các chuyển động cơ thể trong các bộ môn này đều giống như môn bơi lội.

Bơi lội là bộ môn thể dục có sự dịch chuyển các cơ toàn thân với các động tác trải dài, vươn rộng và rướn người về trước. 

Và chính nhờ vào điều này mà tất cả các mô sụn cũng như các khớp xương đều nhận được sự tác động cơ học tích cực. 

Nếu bạn bơi thường xuyên và trong thời gian dài, cơ thể bạn sẽ dần dần dài ra một cách đáng kể. Bạn nên cố gắng và có kế hoạch cho 2 giờ tập luyện mỗi ngày nếu bạn muốn tăng chiều cao cho cơ thể.

14. Nhảy dây

Nhảy dây không chỉ là một hoạt động sân trường mà nó còn là một cách tuyệt vời để nhớ bài hát, nó cũng là một bài tập tuyệt vời để kéo dài cơ thể, đặc biệt là đôi chân. Bạn sẽ xây dựng các cơ bắp và căng chúng ra khi thực hiện các chuyển động nhảy.

 

15. Chạy nước rút

Theo Emdep.vn


  • Air 360 Sky Bar
  • Chill Banner Article Details
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

“Tăng chiều cao” là một trong những lợi ích thiết thực mà thể dục đem lại cho mọi người.
Những tuyệt chiêu này sẽ giúp bạn sớm từ bỏ thói quen lười biếng và chăm chỉ tập luyện thể thao nhiều hơn.
Bạn đã gặp chuyện oái oăm là tập thể dục điên cuồng mà eo vẫn ngấn mỡ chưa? Nếu có thì cùng xem bạn đã mắc phải lỗi sai nào trong quá trình tập luyện giảm cân, thu gọn vòng eo nhé!
Từng giai đoạn tập luyện sẽ mang lại cho bạn từng lợi ích khác nhau, không những có cơ thể khỏe mạnh mà cuộc sống càng tốt đẹp hơn.
Tận dụng một cuốn sách hay tạp chí, gần như không phải di chuyển, hai động tác này là bí kíp giúp con gái Nhật giảm cân, tiêu mỡ bụng và thon gọn đùi hiệu quả.
Với số tiền hàng chục triệu đô kiếm được mỗi năm, bạn có thắc mắc Usain Bolt kiếm và tiêu như thế nào? Hãy xem qua bài viết dưới đây.
Bài tập làm thon gọn cánh tay nhưng không gây nổi cơ bắp cho con gái đây rồi!
Những anh chàng điển trai cơ bắp, những cô gái xinh đẹp khỏe khoắn chắc chắn sẽ khiến cộng đồng mạng phải điên đảo mùa Rio Olympics 2016 này
Mỗi sáng, khi nghe tiếng chuông báo thức từ chiếc smartphone, liệu bạn có đủ ý chí để ngồi bật dậy, vì đã tự nhủ từ tối qua rằng hôm nay sẽ dậy sớm để tập thể dục trước khi đi làm hay không? Hay kế hoạch “thần thánh” ấy một lần nữa lại bị trì hoãn.
Lựa chọn của Calum Chambers khiến các phóng viên không khỏi ngạc nhiên và ồ lên thích thú.
Thành quả từ sự cố gắng khổ luyện đó là những khoản tiền hậu hĩnh từ những trận thắng khiến họ trở nên giàu có.
Vùng bắp tay thiếu săn chắc luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ. Để giảm mỡ bắp tay hiệu quả và sở hữu cánh tay săn chắc, gọn gàng.
Tư thế nằm đưa chân lên tường này là động tác cơ bản trong yoga, rất nhẹ nhàng mà hiệu quả với sức khỏe cũng như việc giảm cân đấy!
Tay đấm người Philippine đã bị Nike dừng ngay tài trợ sau phát ngôn thiếu tôn trọng cộng đồng LGBT
Bên cạnh việc được chứng kiến những màn úp rổ tuyệt đỉnh, người hâm mộ còn hồi hộp chờ đợi màn so tài cực kỳ kịch tính đến phút chót.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Dưới đây là những chia sẻ của Adalid về cách mà cô từ bỏ công việc văn phòng để chạy theo lối sống "du mục số", bên cạnh cách cân bằng giữa việc du lịch khắp nơi và vận hành hiệu quả hai công việc kinh doanh.
Cùng chiêm ngưỡng street style Châu Á tuần qua để có thêm ý tưởng kết hợp đồ trong mùa đông này.
Bị phản bội là điều tệ hại nhất trong tình yêu, vậy phải làm sao khi người bạn yêu thương nhất lừa dối bạn?
Đây chính là những xu hướng "trường tồn" theo thời gian mà không phải tín đồ thời trang nào cũng có thể hiểu thấu!
Nếu lỡ tậu quá nhiều quần culottes trong mùa hè và vẫn muốn diện chúng trong mùa đông, bạn nên thử combo này.
Lễ sắc phong danh hiệu Công chúa Châu Á cho Lý Nhã Kỳ sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 - 15/12 tới đây.
BST “Bão sa mạc” khắc họa hình ảnh người phụ nữ độc lập, tràn đầy năng lượng nhưng vẫn gợi cảm, nữ tính và thanh lịch.
Bạn yêu mê mẩn Hàn Quốc – đất nước của những nét văn hoá độc đáo, làn sóng Hallyu? Hãy theo dõi chuyến đi của hai cô nàng gái Diệp Lâm Anh - Phụng Yến và ghi nhận những bí kíp độc quyền nhé!
Việc bạn sử dụng và đặt tủ lạnh ở đâu, như thế nào mới là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự giàu sang, sung túc của mỗi gia đình.
Gần đây, một nữ sinh Nhật Bản bỗng trở nên nổi như cồn trên mạng xã hội sau chuyến du lịch tới Trung Quốc. Nguyên nhân là vì cô gái này đã phát hiện ra khuôn mặt mình giống y như đúc bức tranh vẽ chân dung một vị Hoàng hậu treo ở viện bảo tàng.
Nguyên nhân được bắt nguồn từ phong cách thời trang sân bay của cựu thành viên 2NE1 và trưởng nhóm Big Bang.
Kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên nhé. Da dẻ chưa bao giờ sạch như thế. Cầm bàn chải lên ngay nào!
Trong mùa The Remix thứ 3, người hâm mộ có cơ hội được gặp rất nhiều gương mặt nổi trội trong làng giải trí Việt. Hơn thế nữa, họ đều là những tín đồ thời trang không chỉ tạo nên xu hướng mà còn đón đầu nhiều trào lưu mới của giới trẻ.
Nếu là một cô nàng có cá tính mạnh và ưa nổi loạn thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cây son đặc biệt này.
Tóc búi thấp được đánh rối tự nhiên vừa dễ tạo kiểu lại vừa hợp với các loại trang phục mùa đông như áo len cao cổ hay áo khoác dạ dày.