Giảm cân trong 1 tuần với những mẹo cực đơn giản

Giảm cân trong 1 tuần với những mẹo cực đơn giản

Ngọc Tuyết
 
Những chế độ ăn kiêng quá khắt khe, những bài tập thể dục giảm cân khiến bạn quá mệt mỏi nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn? Hãy làm theo những bí quyết dưới đây để có thể giảm cân khoa học trong 1 tuần nhanh chóng.

Lên kế hoạch giảm cân trong 1 tuần 

1. Lên mục tiêu một cách thực tế
 
Một thực tế không “ngọt ngào” rằng giảm cân không phải là câu chuyện dễ dàng và bạn phải đánh đổi để có thể đạt được mục tiêu. Để đạt được kết quả tối đa trong một thời gian ngắn nhất hãy lên một mục tiêu cụ thể và thực tế. Hãy thực tế rằng trong vòng 1 tuần bạn không thể giảm liền 5kg, tối đa chỉ có thể giảm 1-2kg. Có thể chúng ta không có một sự thay đổi quá rõ ràng nhưng bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thoải mái ngay từ chính trong bản thân mình.
 
2. Ăn chậm
 
Tìm ra một phương án tối ưu khác để giảm cân trong vòng 1 tuần? Hãy thiết lập thời gian cho mình trong khi ăn. Việc ăn chậm sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm cân. 
 
3. Ăn nhiều rau hơn
 
 
Đừng quên ăn nhiều rau và trái cây. Đây là một phương pháp rất tự nhiên và hiệu quả cho việc giảm cân. Rau và trái cây có chứa nhiều nước và chất xơ, nó giúp bạn no bụng chỉ trong vài calo. Chế biến chúng bằng cách cho thêm một ít chanh mà không cho thêm bất kì chất béo nào nhé!
 
4. Súp
 
Súp là một ý tưởng tuyệt vời để giảm cân. Dùng một chút súp vào đầu bữa ăn sẽ giúp kiềm chế sự thèm ăn và kết quả là bạn sẽ ăn ít hơn. Thay vì sử dụng súp đóng hộp, hãy tự tay nấu cho mình một bát súp tại nhà từ thịt và rau xanh nhưng nói không với súp kem nhé
 
5. Ngũ cốc
 
Sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt như:  Gạo lứt, bột nguyên hạt, yến mạch và kiều mạch. Chúng sẽ giúp bạn no bụng với khối lượng calo ít và cải thiện đáng kể tình trạng quá nhiều cholestorol.
 
6. Nói không với thịt mỡ
 
Khi làm món bánh sandwich hay bánh mỳ, hãy thêm trứng và rau thay vì thêm thịt xông khói. Việc này vừa giúp bạn giảm được một khoản tiền vừa có thể giảm được 100 calo.
 
7. Không sử dụng đường
 
Đường chứa rất nhiều calo và chất béo, nó không hề phù hợp cho chế độ giảm cân. Nếu bạn là một người thích ăn ngọt hãy thay thế bằng trái cây như: nho, bạc hà và chanh.
 
8. Uống trà xanh
 
 
Uống trà xanh mỗi ngày là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo trong cơ thể chúng ta một cách tạm thời. nó cũng là một thức uống giải khát giúp làm tăng quá trình trao đổi chất và giúp loại bỏ mỡ bụng.
 
9. Tập yoga
 
Theo Tạp chí của Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ, những người phụ nữ tập yoga hàng ngày có cân nặng ít hơn so với các phụ nữ khác.
 
10. Đốt cháy trên 100 calo
 
Bạn có thể đốt cháy hơn 100 calo trong 1 ngày với vài bài tập đơn giản như đi bộ trong 20 phút, dọn dẹp nhà, chạy bộ hoặc nhảy dây trong vòng 10 phút. 
 
11. Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh
 
Hãy mang theo một số đồ ăn nhanh nhẹ theo mình như: chuối, bỏng ngô, trái cây thay vì sử dụng các thực phẩm ăn nhanh nhiều calo.
 
12. Tuyệt đối không ăn trong khi xem tivi
 
Hãy tránh xa tất cả những nhân tố gây nhiễu như: tắt tivi, dừng đọc sách hay tạp chí khi ăn. Thói quen này sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được đến mục tiêu đã đề ra
 
13. Không bánh ngọt và phô mai
 
Không cho phô mai, bơ và mayonnaise khi chế biến thức ăn ở nhà. Thay vào đó thêm chanh và hạt tiêu làm gia vị.
 
14. Ăn một cách thận trọng
 
Ăn trước khi cảm thấy đói và dừng lại trước khi quá no. Chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn khi đói, đây là một thói quen xấu đối với việc giảm cân. Chính vì vậy hãy bắt đầu ăn trước khi đói và ăn thật chậm, dừng lại trước khi no bằng việc uống 1 cốc nước.
 
15. Ngủ đủ giấc
 
 
Ngủ đủ giấc sẽ giúp cân nặng của bạn giảm nhẹ hơn. Thức đêm nhiều khiến cơ thể bạn nhanh đói hơn, ăn nhiều hơn và việc sản xuất hormone cũng giảm, từ đó dẫn đến béo bụng.
 
16. Ăn chất béo phù hợp
 
Để đốt cháy mỡ trong cơ thể bạn nên ăn nhiều chất béo nhưng là những chất béo phù hợp có trong: cá hồi, axit béo omega-3, quả óc chó, quả bơ.
 
17. Vitamin C
 
Vitamin C là thành phần gần như bắt buộc phải có trong thực đơn giảm cân. Nó giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể và giúp giảm cân nhanh chóng.
 
kế hoạch giảm cân trong 1 tuần 
 
18. Tập các bài thể dục đốt cháy
 
Để đạt được kết quả tốt nhất hãy thử bắt đầu với các bài thể dục đốt cháy mỡ. Giữ cho mình luôn hoạt động suốt cả ngày cũng là một bài tập tốt.
 
19. Không chỉ luyện tập ở phòng tập thể dục
 
Hãy giữ cho bản thân được vận động không chỉ trong các giờ tập thể dục cố định. Làm việc nhà, leo cầu thang bộ, đi bộ, nhảy dây đều có thể giúp bạn đốt cháy calo và có thể thực hiện trong một thời gian dài
 
20. Uống thật nhiều nước
 
 
Uống 2 đến 3 lít nước mỗi ngày, 1 cốc trước khi ăn và 1 cốc sau khi ăn, luôn nhớ mang theo 1 chai nước trong túi khi đi ra ngoài
 
21. Đi bộ
 
Đi bộ là một phương án tốt để tiêu hao năng lượng thay vì các bài tập gym. 
 
22. Tập thể dục buổi sáng
 
Một cách tốt nhất để giảm cân nữa đó là tập thể dục sớm vào buổi sáng. Theo một nghiên cứu trên những người phụ nữ có cân nặng lớn, tập thể dục buổi sáng khoảng 4 tiếng mỗi tuần sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon hơn.
 
23. Tăng lượng cơ
 
Tập các bài tập giúp tăng lượng cơ sẽ làm giảm tỉ trọng mỡ trong cơ thể bạn và giúp cơ thể bạn nhìn săn chắc hơn.
 
24. Tuân thủ công thức 80/20
 
Nghĩa là 80% thời gian ăn uống lành mạnh và 20% dành cho các bữa tiệc say sưa.
 
25. Suy nghĩ tích cực và giảm stress
 
Đừng quá tập trung vào cân nặng, hãy tập trung vào việc bản thân bạn cảm thấy ra sao. Những suy nghĩ tích cực, bớt căng thẳng sẽ giúp ích cho công cuộc giảm cân của bạn.
 
 Theo Ngọc Quý / Trí Thức Trẻ

  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

"Food porn" là một thuật ngữ trong ẩm thực với những hình ảnh đồ ăn đẹp và ngon. Đó thường là những món nhiều thịt, bơ sốt béo ngậy, gợi cảm giác đói đến cùng cực và ham muốn đến bất tận của người xem.
Các bạn có bao giờ tự hỏi rằng trên thế giới một bữa ăn lành mạnh được định nghĩa như thế nào hay không?
Ăn 1 muỗng vào buổi sáng và 1 muỗng vào mỗi tối bạn sẽ ngạc nhiên vì sự phát triển đẫy đà của vòng 1 mình đấy.
Trong đầu bạn sẽ bật ra ngay câu hỏi: "Vì sao?" đúng không? Hãy xem câu trả lời dưới đây nhé.
Giải quyết ấn đề trằn trọc, khó ngủ, hay thức khuya... 1 cách dễ dàng bằng thực phẩm!
Bạn có biết mình có thể chống lão hóa chỉ với các loại thực phẩm có sẵn trong bếp hay không?
Hãy bỏ ngay suy nghĩ "ăn tạm" bất cứ loại thực phẩm nào khi bụng rỗng đi nhé! Nó cực có hại cho sức khỏe của bạn đấy!
Thịt là món ăn bổ dưỡng và được chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Tuy nhiên, một số cách chế biến hàng ngày lại vô tình khiến chúng gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí về lâu dài còn tăng nguy cơ ung thư.
Với công dụng giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất có thể, một số loại thực phẩm được xem như trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân của nhiều người.
Với tỉ lệ cơm - rau - thịt hợp lý dưới đây, bạn có thể thưởng thức bữa ăn giàu dinh dưỡng mà không lo tăng cân!
Vào siêu thị bây giờ không khác gì ma trận, mà chỉ lơ đễnh một chút thôi là bạn đã có thể vác về nhà hàng túi lớn túi bé toàn thực phẩm rác với đồ ăn có hại cho sức khỏe. Đọc vị và chấm điểm độ “lành mạnh” cho các món thực phẩm, bạn đã biết cách chưa?
Những thứ bạn nghĩ rằng có lợi cho cuộc chiến giảm cân hay giữ gìn sức khỏe hóa ra lại có hại và ngược lại!
Thiên đường ẩm thực của giới trẻ luôn luôn rất phong phú và hấp dẫn. Tuy nhiên, một số món trong chúng lại tiềm ẩn những nguy cơ gây nguy hại đến sức khỏe của chúng ta.
Liệu bạn sẽ là một anh chàng hay ghen, thích kiểm soát hay nghiện game hơn...nghiện người yêu đây?
Đừng tưởng chỉ nhịn cơm là bạn đã “an toàn”. Có rất nhiều thực phẩm quen thuộc nhưng khiến bạn béo nhanh hơn ăn tinh bột nữa đấy!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Sống lẻ loi ở một thành phố xa lạ, công việc ngập đầu hay FA quá lâu năm, bạn nghĩ đó chính là những lý do khiến bạn không bao giờ thấy hạnh phúc sao? 
Danh sách những tác phẩm dưới đây là cái nhìn tổng quan về những gì sắp xảy ra tại Oscar 2017.
Mai Hồ đã quyết định thay đổi hình tượng của mình khi lột xác với bộ ảnh cực kỳ sexy và nóng bỏng.
Theo Emily Skye, không có gì trên đời là hoàn hảo, bởi vậy, đừng cắm đầu cắm cổ theo đuổi những điều viển vông, mà hãy biết trân trọng thực tại và tận hưởng cuộc sống.
Thuê nhà nghỉ ngày cuối tuần là một trải nghiệm mới mẻ cho những ai muốn có cảm giác du lịch ngay tại thành phố mình.
Nam Gong Min, Kim Woo Bin, Song Joong Ki đều phải luyện tập rất chăm chỉ nếu muốn sở hữu hình thể đẹp khi lên phim.
Quán quân Next Top hội ngộ bà trùm quyền lực Anna Wintour tại show diễn danh giá.
Đồ lót luôn cần được giặt tay cẩn thận nhưng mỗi khi lười là nàng nào cũng muốn cho luôn vào máy giặt. Vậy thì nếu giặt đồ lót bằng máy các nàng đừng quên những lưu ý quan trọng dưới đây nhé!
Phải chăng Minh Tú đã hết thích style cá tính và muốn theo đuổi phong cách nữ tính, dịu dàng?
Charlotte Mckinney là nàng mẫu phồn thực nổi tiếng nước Mỹ. Cô sở hữu hình thể rất hấp dẫn, cả trong ảnh lẫn ngoài đời.
Hôm Chủ nhật vừa qua, cô con gái cả nhà Tổng thống Obama đã có bữa trưa vui vẻ với những người bạn tại Aspen khi đi trượt tuyết. Điều khiến nhiều người chú ý hơn cả không phải vì cô hút thuốc hay rượu chè mà vì nhóm bạn toàn "con nhà người ta" của Malia.
Phải làm gì nếu một ngày người yêu bạn thành thật thú nhận rằng cô/anh ấy là một bisexual…
Chúng tôi đã nhanh chóng ghi lại những hình ảnh của Hà Tăng ở tháng cuối của thai kì. Cô vẫn xinh đẹp và cuốn hút khi xuất hiện trên phố.
Có lẽ vì sợ kẻ khác "nẫng tay trên", một chàng trai trẻ ở Bồ Điền, Phúc Kiến, Trung Quốc đã đem hẳn 2,88 triệu tệ (tương đương 9,6 tỷ đồng) đi hỏi vợ khi cô gái này chưa đầy 20 tuổi - tuổi quy định kết hôn ở đất nước đông dân nhất thế giới.
Trước khi Pagani Huayra Roadster xuất hiện tại Geneva Motor Show 2017, Top Gear đã bầu chọn 10 mẫu siêu xe mui trần tốt nhất hiện nay.