Giảm cân trong 1 tuần với những mẹo cực đơn giản

Giảm cân trong 1 tuần với những mẹo cực đơn giản

Ngọc Tuyết
 
Những chế độ ăn kiêng quá khắt khe, những bài tập thể dục giảm cân khiến bạn quá mệt mỏi nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn? Hãy làm theo những bí quyết dưới đây để có thể giảm cân khoa học trong 1 tuần nhanh chóng.

Lên kế hoạch giảm cân trong 1 tuần 

1. Lên mục tiêu một cách thực tế
 
Một thực tế không “ngọt ngào” rằng giảm cân không phải là câu chuyện dễ dàng và bạn phải đánh đổi để có thể đạt được mục tiêu. Để đạt được kết quả tối đa trong một thời gian ngắn nhất hãy lên một mục tiêu cụ thể và thực tế. Hãy thực tế rằng trong vòng 1 tuần bạn không thể giảm liền 5kg, tối đa chỉ có thể giảm 1-2kg. Có thể chúng ta không có một sự thay đổi quá rõ ràng nhưng bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thoải mái ngay từ chính trong bản thân mình.
 
2. Ăn chậm
 
Tìm ra một phương án tối ưu khác để giảm cân trong vòng 1 tuần? Hãy thiết lập thời gian cho mình trong khi ăn. Việc ăn chậm sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm cân. 
 
3. Ăn nhiều rau hơn
 
 
Đừng quên ăn nhiều rau và trái cây. Đây là một phương pháp rất tự nhiên và hiệu quả cho việc giảm cân. Rau và trái cây có chứa nhiều nước và chất xơ, nó giúp bạn no bụng chỉ trong vài calo. Chế biến chúng bằng cách cho thêm một ít chanh mà không cho thêm bất kì chất béo nào nhé!
 
4. Súp
 
Súp là một ý tưởng tuyệt vời để giảm cân. Dùng một chút súp vào đầu bữa ăn sẽ giúp kiềm chế sự thèm ăn và kết quả là bạn sẽ ăn ít hơn. Thay vì sử dụng súp đóng hộp, hãy tự tay nấu cho mình một bát súp tại nhà từ thịt và rau xanh nhưng nói không với súp kem nhé
 
5. Ngũ cốc
 
Sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt như:  Gạo lứt, bột nguyên hạt, yến mạch và kiều mạch. Chúng sẽ giúp bạn no bụng với khối lượng calo ít và cải thiện đáng kể tình trạng quá nhiều cholestorol.
 
6. Nói không với thịt mỡ
 
Khi làm món bánh sandwich hay bánh mỳ, hãy thêm trứng và rau thay vì thêm thịt xông khói. Việc này vừa giúp bạn giảm được một khoản tiền vừa có thể giảm được 100 calo.
 
7. Không sử dụng đường
 
Đường chứa rất nhiều calo và chất béo, nó không hề phù hợp cho chế độ giảm cân. Nếu bạn là một người thích ăn ngọt hãy thay thế bằng trái cây như: nho, bạc hà và chanh.
 
8. Uống trà xanh
 
 
Uống trà xanh mỗi ngày là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo trong cơ thể chúng ta một cách tạm thời. nó cũng là một thức uống giải khát giúp làm tăng quá trình trao đổi chất và giúp loại bỏ mỡ bụng.
 
9. Tập yoga
 
Theo Tạp chí của Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ, những người phụ nữ tập yoga hàng ngày có cân nặng ít hơn so với các phụ nữ khác.
 
10. Đốt cháy trên 100 calo
 
Bạn có thể đốt cháy hơn 100 calo trong 1 ngày với vài bài tập đơn giản như đi bộ trong 20 phút, dọn dẹp nhà, chạy bộ hoặc nhảy dây trong vòng 10 phút. 
 
11. Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh
 
Hãy mang theo một số đồ ăn nhanh nhẹ theo mình như: chuối, bỏng ngô, trái cây thay vì sử dụng các thực phẩm ăn nhanh nhiều calo.
 
12. Tuyệt đối không ăn trong khi xem tivi
 
Hãy tránh xa tất cả những nhân tố gây nhiễu như: tắt tivi, dừng đọc sách hay tạp chí khi ăn. Thói quen này sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được đến mục tiêu đã đề ra
 
13. Không bánh ngọt và phô mai
 
Không cho phô mai, bơ và mayonnaise khi chế biến thức ăn ở nhà. Thay vào đó thêm chanh và hạt tiêu làm gia vị.
 
14. Ăn một cách thận trọng
 
Ăn trước khi cảm thấy đói và dừng lại trước khi quá no. Chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn khi đói, đây là một thói quen xấu đối với việc giảm cân. Chính vì vậy hãy bắt đầu ăn trước khi đói và ăn thật chậm, dừng lại trước khi no bằng việc uống 1 cốc nước.
 
15. Ngủ đủ giấc
 
 
Ngủ đủ giấc sẽ giúp cân nặng của bạn giảm nhẹ hơn. Thức đêm nhiều khiến cơ thể bạn nhanh đói hơn, ăn nhiều hơn và việc sản xuất hormone cũng giảm, từ đó dẫn đến béo bụng.
 
16. Ăn chất béo phù hợp
 
Để đốt cháy mỡ trong cơ thể bạn nên ăn nhiều chất béo nhưng là những chất béo phù hợp có trong: cá hồi, axit béo omega-3, quả óc chó, quả bơ.
 
17. Vitamin C
 
Vitamin C là thành phần gần như bắt buộc phải có trong thực đơn giảm cân. Nó giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể và giúp giảm cân nhanh chóng.
 
kế hoạch giảm cân trong 1 tuần 
 
18. Tập các bài thể dục đốt cháy
 
Để đạt được kết quả tốt nhất hãy thử bắt đầu với các bài thể dục đốt cháy mỡ. Giữ cho mình luôn hoạt động suốt cả ngày cũng là một bài tập tốt.
 
19. Không chỉ luyện tập ở phòng tập thể dục
 
Hãy giữ cho bản thân được vận động không chỉ trong các giờ tập thể dục cố định. Làm việc nhà, leo cầu thang bộ, đi bộ, nhảy dây đều có thể giúp bạn đốt cháy calo và có thể thực hiện trong một thời gian dài
 
20. Uống thật nhiều nước
 
 
Uống 2 đến 3 lít nước mỗi ngày, 1 cốc trước khi ăn và 1 cốc sau khi ăn, luôn nhớ mang theo 1 chai nước trong túi khi đi ra ngoài
 
21. Đi bộ
 
Đi bộ là một phương án tốt để tiêu hao năng lượng thay vì các bài tập gym. 
 
22. Tập thể dục buổi sáng
 
Một cách tốt nhất để giảm cân nữa đó là tập thể dục sớm vào buổi sáng. Theo một nghiên cứu trên những người phụ nữ có cân nặng lớn, tập thể dục buổi sáng khoảng 4 tiếng mỗi tuần sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon hơn.
 
23. Tăng lượng cơ
 
Tập các bài tập giúp tăng lượng cơ sẽ làm giảm tỉ trọng mỡ trong cơ thể bạn và giúp cơ thể bạn nhìn săn chắc hơn.
 
24. Tuân thủ công thức 80/20
 
Nghĩa là 80% thời gian ăn uống lành mạnh và 20% dành cho các bữa tiệc say sưa.
 
25. Suy nghĩ tích cực và giảm stress
 
Đừng quá tập trung vào cân nặng, hãy tập trung vào việc bản thân bạn cảm thấy ra sao. Những suy nghĩ tích cực, bớt căng thẳng sẽ giúp ích cho công cuộc giảm cân của bạn.
 
 Theo Ngọc Quý / Trí Thức Trẻ

  • Air 360 Sky Bar
  • Chill Banner Article Details
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Trong đầu bạn sẽ bật ra ngay câu hỏi: "Vì sao?" đúng không? Hãy xem câu trả lời dưới đây nhé.
Giải quyết ấn đề trằn trọc, khó ngủ, hay thức khuya... 1 cách dễ dàng bằng thực phẩm!
Bạn có biết mình có thể chống lão hóa chỉ với các loại thực phẩm có sẵn trong bếp hay không?
Hãy bỏ ngay suy nghĩ "ăn tạm" bất cứ loại thực phẩm nào khi bụng rỗng đi nhé! Nó cực có hại cho sức khỏe của bạn đấy!
Thịt là món ăn bổ dưỡng và được chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Tuy nhiên, một số cách chế biến hàng ngày lại vô tình khiến chúng gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí về lâu dài còn tăng nguy cơ ung thư.
Với công dụng giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất có thể, một số loại thực phẩm được xem như trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân của nhiều người.
Với tỉ lệ cơm - rau - thịt hợp lý dưới đây, bạn có thể thưởng thức bữa ăn giàu dinh dưỡng mà không lo tăng cân!
Vào siêu thị bây giờ không khác gì ma trận, mà chỉ lơ đễnh một chút thôi là bạn đã có thể vác về nhà hàng túi lớn túi bé toàn thực phẩm rác với đồ ăn có hại cho sức khỏe. Đọc vị và chấm điểm độ “lành mạnh” cho các món thực phẩm, bạn đã biết cách chưa?
Những thứ bạn nghĩ rằng có lợi cho cuộc chiến giảm cân hay giữ gìn sức khỏe hóa ra lại có hại và ngược lại!
Thiên đường ẩm thực của giới trẻ luôn luôn rất phong phú và hấp dẫn. Tuy nhiên, một số món trong chúng lại tiềm ẩn những nguy cơ gây nguy hại đến sức khỏe của chúng ta.
Liệu bạn sẽ là một anh chàng hay ghen, thích kiểm soát hay nghiện game hơn...nghiện người yêu đây?
Đừng tưởng chỉ nhịn cơm là bạn đã “an toàn”. Có rất nhiều thực phẩm quen thuộc nhưng khiến bạn béo nhanh hơn ăn tinh bột nữa đấy!
Bạn ám ảnh về việc ăn nhiều gây tăng cân? Hãy dẹp bỏ quá trình kiểm soát calories cực khổ, thỏa thích ăn no mà vẫn giữ dáng hiệu quả nhờ 5 mẹo dưới đây!
Các thực phẩm sau giúp điều hòa hoạt động của kinh nguyệt, giảm các cơn đau bụng cũng như hiệu ứng phụ do rối loạn hormone như mệt mỏi, cáu gắt hoặc nổi mụn.
Là loại vi khuẩn đứng sau hàng loạt bệnh tiêu hóa nguy hiểm, E.coli có thể "ẩn nấp" trong những món ăn cực quen thuộc quanh bạn!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Gần đây, người đẹp liên tục khoe trên trang cá nhân thành quả của những lần shopping không mệt mỏi.
Gặp nhiều may mắn là điều ai cũng mong đợi, nhưng nếu chỉ biết hưởng thụ những vận may có thể sẽ khiến bạn dễ sa ngã và làm cho vận thế biến động xấu đi. Con giáp nào cần thận trọng nhất trong mùa đông này để giữ vững sự phát triển?
Mọi màu sắc và họa tiết cần được tiết chế khi kết hợp cùng áo khoác da báo, nhưng giày đỏ lại là một trường hợp ngoại lệ!
10 sản phẩm kem nền dưới đây sẽ giúp cứu vớt làn da bong tróc, thiếu sức sống của các nàng trong mùa đông này.
Cùng thưởng lãm quy trình sản xuất son kem, son bút chì và phấn mắt vô cùng kỳ thú bên trong nhà máy của thương hiệu mỹ phẩm ColourPop.
MC Thanh Huyền được mệnh danh là MC nóng bỏng nhất VTV bởi cô sở hữu thân hình nóng bỏng, quyến rũ ‘hút mắt’ người đối diện.
Những đôi boots đặc quyền của ngày lạnh giá lại được các người đẹp tận dụng ngay cả khi trời nắng nóng để thể hiện gu thời trang thời thượng, sang chảnh của mình mọi lúc mọi nơi.
Sau khi cho con trai 11 tuổi ký hợp đồng ca hát, gia đình Beckham đã nhận phản ứng trái chiều từ dư luận.
Chỉ xuất hiện vài giây trên tivi trong lúc trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia, thế nhưng gương mặt xinh xắn của 2 cô bạn này đã khiến không ít người phải chú ý.
Những đôi giày hàng hiệu như Nike, adidas, Puma đã được nhà thiết kế trẻ phá tan không tiếc tay để lấy làm chất liệu may khẩu trang chống bụi.
Thông tin Kim Kardashian đột ngột chuẩn bị ly hôn Kanye West đang gây nhiều sự chú ý.
Các thiên thần cao trung bình 179 cm, đeo 43 đôi cánh trong 'đêm thời trang sexy nhất hành tinh'.
Xem xong chùm ảnh dưới đây, bạn sẽ phát hiện ra rằng trên đời này quả thật có những người yêu chụp ảnh còn hơn cả mạng sống của mình.
Donald Trump chỉ ngủ 3-4 tiếng mỗi đêm, còn Mariah Carey đặt 20 máy tạo ẩm xung quanh giường.
Trang mạng xã hội Instagram công bố danh sách 20 điểm du lịch được chụp ảnh nhiều nhất năm 2016, bao gồm các công trình văn hóa, lịch sử và thắng cảnh đẹp nổi tiếng thế giới.